Những Cách Hỗ Trợ Chữa Thoái Hóa Cột Sống Và Lưu Ý

Thoái hóa cột sống gây nên những cơn đau âm ỉ cả ngày, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống người bệnh, không can thiệp kịp có thể gây mất hoàn toàn chức năng cột sống gây tàn phế. Dưới đây là những cách hỗ trợ chữa thoái hóa cột sống an toàn, giúp chặn cơn đau và phục hồi vận động.

Hướng dẫn các cách hỗ trợ điều trị thoái hóa cột sống

Thoái hóa cột sống nếu được phát hiện sớm, áp dụng đúng giải pháp tỉ lệ phục hồi cao, nhanh chóng. Càng để lâu tổn thương tại cột sống càng nặng nề và khó để kiểm soát.

Tùy vào mức độ bệnh, chỉ định của bác sĩ mà người bị thoái hóa cột sống có thể tham khảo, thực hiện một trong những giải pháp sau:

Mẹo dân gian hỗ trợ cải thiện thoái hóa cột sống ngay tại nhà

Cách giải quyết thoái hóa cột sống bằng mẹo dân gian được áp dụng nhiều bởi những ưu điểm như an toàn, không tốn nhiều chi phí. Với việc sử dụng nguyên liệu thiên nhiên sẽ giúp hạn chế nhưng tác dụng phụ không tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên phương pháp này chỉ hợp với người mới bị đau, nếu đã thoái hóa lâu ngày mẹo dân gian gần như không có tác dụng.

Khắc phục bằng cây xương rồng

Theo Y học cổ truyền, xương rồng có tác dụng hoạt huyết, hóa ứ, tiêu viêm, giảm đau hiệu nghiệm. Theo Y học hiện đại, trong xương rồng có chứa tartric, taraxerol, acid citric và friedelan-3a-ol. Đây đều là các hoạt chất có tác dụng giảm đau, hỗ trợ chữa các bệnh liên quan đến xương khớp, trong đó có thoái hóa cột sống. Tuy nhiên, không phải loại xương rồng nào cũng có tác dụng, trong bài thuốc này sẽ sử dụng loại xương rồng ba chia hoặc xương rồng bẹ.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 3 bẹ xương rồng, loại bỏ hết gai và đem rửa rồi ngâm với nước muối để làm sạch mủ.
  • Nướng bẹ xương rồng trên lửa nhỏ đến khi cả 2 mặt đều chín thì cho vào khăn mỏng, nhẹ nhàng chườm lên cột sống.
  • Chườm xương rồng khoảng 10 phút, đến khi nguội thì thay bẹ khác.

Điều trị thoái hóa cột sống bằng cây xương rồng

Dùng lá ngải cứu

Trong thành phần lá ngải có chứa aspirin – hoạt chất có tác dụng giảm đau nhanh chóng. Sử dụng ngải cứu đều đặn mỗi ngày, sẽ giúp giảm cảm giác đau nhức tại cột sống.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 nắm lá ngải cứu, 1 thìa muối hạt, 1 bát giấm.
  • Rửa sạch lá ngải cứu sau đó giã nát cùng muối hạt, đồng thời đun nóng giấm.
  • Sau đó, cho lá ngải đã giã vào miếng vải mỏng, bọc kín, chấm vào nước giấm nóng rồi đắp lên cột sống.
  • Khi hỗn hợp nguội, nhúng lại vào nước giấm nóng rồi tiếp tục chườm trong 40 phút.

Sử dụng lá lốt

Tác dụng của lá lốt được chứng minh trong cả Y học cổ truyền và Y học hiện đại. Theo Y học cổ truyền, lá lốt có tính nóng, vị cay, mang tác dụng tán hàn, hạ khí, tiêu viêm, chỉ thống giúp giảm đau xương khớp, cột sống. Trong khi đó, Y học hiện đại phân tích trong thành phần lá có tinh dầu, alkaloid, benzylaxetat, beta caryophylen,… giúp kháng viêm, chống nhiễm trùng, khai thông khí huyết, hỗ trợ điều trị bệnh thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, gai đôi cột sống.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 100g lá lốt, 100g lá ngải cứu, đem rửa sạch, để ráo.
  • Đem 2 nguyên liệu trên xao nóng cùng 1 thìa muối hạt.
  • Bọc hỗn hợp trong 1 lớp vải mỏng, sau đó chườm lên vùng cột sống bị đau nhức trong 30 phút.

Thực hiện đều đặn mỗi ngày, nếu có thời gian có thể chườm 2 – 3 lần/ngày, liên tục trong 4 tuần sẽ thấy tác dụng.

Xem thêm: Chuyên gia giải đáp vấn đề liên quan đến thoái hóa cột sống thắt lưng

Tác dụng chữa thoái hóa cột sống của lá lốt được chứng minh

Cỏ xước tươi

Trong Đông y, cỏ xước là dược liệu được sử dụng phổ biến trong các bài thuốc xử lý thoái hóa cột sống nhờ tác dụng phá huyết, tiêu ứ, bổ can thận, mạnh gân xương. Với nguyên liệu này, bạn có thể sử dụng thân và rễ để giải quyết bệnh.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 200g cỏ xước khô đem rửa sạch và sắc với 500ml nước.
  • Đợi đến khi nước sôi, cạn chỉ còn 300ml thì tắt bếp.
  • Chắt nước cỏ nước ra 3 cốc, uống vào 3 thời điểm sáng, trưa, tối.

Liên tục sử dụng phương pháp uống nước cỏ xước sẽ thấy tác dụng giảm các triệu chứng bệnh thoái hóa cột sống.

Theo lương y Đỗ Minh Tuấn – Cố vấn y khoa VTV2, Giám đốc chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường chia sẻ: Mẹo dân gian chỉ là biện pháp giảm đau tạm thời (Thường tác dụng với người mới chớm bệnh), không có tác dụng loại bỏ sâu bên trong. Việc bà con chỉ sử dụng 1 đến 2 loại thảo dược dẫn đến dược tính không đủ, kết quả không đâu vào đâu. Đã có nhiều người làm theo những bài thuốc trên mạng hoặc truyền tai, khiến bỏ lỡ giai đoạn vàng phục hồi, chỉ khi thoái hóa cột sống nặng mới đến gặp chuyên gia để nhờ can thiệp. 

TRAO ĐỔI VỚI LƯƠNG Y TUẤN ĐỂ XỬ LÝ ĐÚNG CÁCH

LIÊN HỆ MIỄN PHÍ!

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Lương y Đỗ Minh Tuấn

Lương y Đỗ Minh Tuấn

- Lương y

- GĐ chuyên môn nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường - Từng cố vấn y khoa các chương trình sức khỏe VTV2, VTC2

- Gần 20 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?

Cách giải quyết thoái hóa cột sống với thuốc Tây y

Ngoài sử dụng các phương pháp dân gian, thuốc Tây y thường được áp dụng cho tình trạng bệnh từ trung bình đến nặng. Một số nhóm thuốc Tây thường xuất hiện trong đơn thuốc thoái hóa cột sống do bác sĩ kê đơn như:

  • Nhóm thuốc giảm đau: Nhóm thuốc này có tác dụng giảm cơn đau nhức cột sống lưng, cột sống cổ nhanh chóng sau 1 thời gian ngắn sử dụng.
  • Nhóm thuốc ức chế thần kinh: Đây là nhóm thuốc có khả năng ức chế thần kinh nhằm đánh lừa cảm giác, giúp người bệnh không còn cảm thấy các cơn đau do thoái hóa cột sống gây lên.
  • Nhóm thuốc giãn cơ: Các loại thuốc giãn cơ hoạt động như 1 loại thuốc an thần giúp kiểm soát các cơn đau nhức và co cứng cột sống.
  • Nhóm thuốc kháng viêm (NSAID): Trong trường hợp bệnh nhân không đáp ứng với các loại thuốc trên, bác sĩ sẽ kê đơn sử dụng thuốc giảm đau, hỗ trợ chữa thoái hóa cột sống. Tuy nhiên, vì dược tính mạnh nên thuốc có thể gây ra một số tác dụng phụ như tăng huyết áp, yếu cơ, rối loạn kinh nguyệt.

Sử dụng thuốc Tây chữa thoái hóa cột sống

Vật lý trị liệu – Cách giải quyết thoái hóa cột sống an toàn

Với những cơn đau thoái hóa cột sống cấp tính, thay vì sử dụng thuốc, vật lý trị liệu hỗ trợ chữa thoái hóa cột sống là cách được bác sĩ ưu tiên chỉ định. Có nhiều phương pháp vật lý trị liệu, trong đó phổ biến nhất bao gồm:

  • Sóng ngắn: Đây là phương pháp sử dụng sóng ngắn kích thích tăng tuần hoàn máu cho các mô, hỗ trợ tăng cường dưỡng chất cho cột sống, vừa có khả năng xoa dịu cơn đau, vừa hỗ trợ hồi phục cột sống đang bị thoái hóa.
  • Kích thích điện: Cơ chế của phương pháp này là sử dụng dòng điện với cường độ trong mức cho phép để ức chế đường dẫn truyền thần kinh, giúp đánh lừa não bộ không còn cảm giác đau nhức cột sống.
  • Sóng siêu âm: Sóng siêu âm có tác dụng tăng cường lưu thông máu, giúp thư giãn gân cốt, nuôi dưỡng mô cơ phát triển, đẩy lùi lão hóa.
  • Laser cường độ cao: Phương pháp này sử dụng tia laser để gây tê cột sống, nhờ đó kích thích đẩy nhanh tái tạo mô cơ và giảm đau nhức cột sống nhanh chóng.
  • Dùng máy kéo giãn cột sống: Phương pháp này sẽ có tác dụng kéo giãn và mở rộng lỗ liên hợp cột sống, giúp làm lành bao xơ, nắn chỉnh cột sống về vị trí ban đầu, đồng thời giúp dây thần kinh không bị chèn ép gây đau đớn.

Phẫu thuật ngoại khoa

Với những trường hợp thoái hóa nặng, trượt đốt sống độ 3 – 4 hoặc không đáp ứng thuốc, bệnh tình không tiến triển tích cực thì bệnh nhân sẽ được bác sĩ chỉ định phẫu thuật. Tuy nhiên, khi áp dụng phương pháp này, người bệnh sẽ phải đối mặt với nhiều rủi ro như rối loạn lưu thông máu, nhiễm trùng, viêm sưng sau ca mổ.

Vậy nên, bệnh nhân và người nhà cũng cần suy nghĩ kỹ trước khi quyết định có áp dụng phương pháp phẫu thuật ngoại khoa giải quyết thoái hóa cột sống hay không.

Phẫu thuật ngoại khoa với những trường hợp thoái hóa nặng

Sử dụng thuốc đông y – Khuyên dùng

Theo khái niệm của đông y, thoái hóa cột sống thuộc chứng bối thống, thường gây đau nhức ở vùng đốt sống cổ và lưng. Nguyên nhân gây bệnh là do các yếu tố phong, hàn, thấp nhiệt xâm nhập vào cơ thể, tấn công và làm tổn thương kinh lạc, các khớp gây ứ trệ khí huyết, khiến người bệnh cảm thấy rất đau nhức mỗi khi vận động.

Bệnh gặp phổ biến ở người già, đối tượng dễ bị chứng khí suy hư, các dưỡng chất không được đưa đến động mạch đầy đủ gây thiếu hụt trong thời gian dài gây thoái hóa.

Ưu điểm của đông y:

  • Phần lớn những bài thuốc đông y có thành phần thiên nhiên nên ít rủi ro, lành tính hơn nhiều so với những phương pháp khác. Nếu có phải sử dụng trong thời gian dài cũng không sợ độc tố tích tụ trong cơ thể.
  • Cơ chế của đông y là tác động từ phần gốc vấn đề, khác với tây y chỉ làm giảm các triệu chứng của thoái hóa cột sống. Vì thế tác dụng mang lại sẽ bền vững và lâu dài hơn.
  • Các thầy thuốc có thể dễ dàng tùy chỉnh, gia giảm liều lượng mỗi loại dược liệu để phù hợp với từng người bệnh.

Nhược điểm:

  • Vẫn có nhiều bài thuốc còn giữ dạng thuốc thang truyền thống, người bệnh cần mất thời gian đun sắc kỳ công. Bên cạnh đó thuốc khá nặng mùi, ai chưa dùng quen sẽ thấy khó uống.
  • Tác dụng chậm: Vì phần lớn thảo dược tự nhiên, cơ chế từ gốc nên tác dụng sẽ chậm hơn những phương pháp khác. Nếu đã quyết định sử dụng, người bệnh cần kiên trì, theo đến hết liệu trình, không vì nôn nóng mà bỏ dở giữa chừng.

Muốn giải quyết thoái hóa cột sống, theo đông y,  cần loại bỏ những tác nhân xâm nhập từ bên ngoài vào cơ thể, lưu thông kinh mạch, giảm sự chèn ép của các dây thần kinh lên cột sống.Song song đó là phục hồi, nuôi dưỡng lại hệ thống xương khớp, bổ sung những dưỡng chất thiết yếu để hạn chế lão hóa. Chỉ khi làm được điều này mới làm chậm và loại bỏ dần các cơn đau cũng như bệnh thoái hóa.

Hết đau nhức xương khớp nhờ bài thuốc đông y của Đỗ Minh Đường

Một trong những phương thuốc đông y nổi tiếng, được nhiều người bệnh thoái hóa cột sống lựa chọn không thể bỏ qua liệu trình Xương khớp Đỗ Minh – Công thức gia truyền của Đỗ Minh Đường. Hiện lương y Đỗ Minh Tuấn – Truyền nhân đời thứ 5, giám đốc nhà thuốc đang là người kế thừa và phát triển.

Bài thuốc của Đỗ Minh Đường có gì mà được nhiều người quan tâm đến vậy?

Cơ chế hỗ trợ trị bệnh CHUYÊN SÂU

Không chạy theo xu hướng thuốc đông y thế hệ 2,3, Đỗ Minh Đường vẫn áp dụng đầy đủ cơ chế trong y học cổ truyền là CÔNG BỔ KIÊM TRỊ: Vừa giảm đau, loại bỏ những tác nhân gây thoái hóa, vừa phục hồi vùng cột sống tổn thương, làm chậm quá trình lão hóa.

Điều này được thể hiện ra qua việc lương y Tuấn chia nhỏ liệu trình thành 4 bài thuốc nhỏ, với những mũi nhọn tấn công khác nhau. Tùy vào từng bệnh nhân mà kết hợp, gia giảm phù hợp, mang lại công dụng tối ưu:

Xem thêm: Bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh – Công thức bí truyền hơn 150 năm của dòng họ Đỗ Minh

Mỗi bài thuốc nhỏ được phối ngũ hài hòa theo nguyên tắc QUÂN – THẦN – TÁ – SỨ của y học cổ, gồm gần 20 vị dược liệu khác nhau, nổi bật trong đó phải kể đến những loại tốt cho xương khớp như: Hy thiêm, dây đau xương, phòng phong, độc hoạt, tơ hồng xanh, xích đồng, vương cốt đằng, đẳng sâm, kim ngân cành, cà gai,…

Chính nhờ thành phần được lựa chọn kỹ lưỡng, cùng cơ chế chuyên sâu, bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh mang lại công dụng hỗ trợ chữa thoái hóa cột sống chuyên sâu:

  • Khu phong trừ thấp, tiêu viêm, làm giảm và loại bỏ những cơn đau vùng cột sống.
  • Mạnh gân cốt, tăng cường hoạt dịch, hồi phục phần sụn khớp, giúp xương khớp dẻo dai, vận động linh hoạt.
  • Bồi bổ ngũ tạng, tăng cường chức năng của thận, gan, nâng cao sức đề kháng.
  • Tăng cường lưu thông máu, giảm áp lực của hệ thống thần kinh.
  • Nuôi dưỡng dịch nhầy, làm chậm quá trình lão hóa của cột sống, cân bằng âm dương.

Nguồn gốc rõ ràng

Từ lâu Đỗ Minh Đường đã có thương hiệu vững chắc về sử dụng dược liệu sạch. Đứng trước thực trạng thảo dược bẩn, kém chất lượng ngày càng tràn lan, đơn vị đã chủ động tự phát triển vườn dược liệu riêng, chăm sóc gieo trồng theo tiêu chuẩn HỮU CƠ.

Điều này giúp Đỗ Minh Đường kiểm soát được nguồn gốc, chất lượng dược liệu. Các vị thuốc trước khi đưa vào bào chế đều được chính lương y Tuấn kiểm nghiệm, bào chế khép kín, đáp ứng đủ theo tiêu chí 3 KHÔNG:

  • KHÔNG PHA TRỘN TÂN DƯỢC
  • KHÔNG TỒN DƯ CHẤT BẢO QUẢN, THUỐC BẢO VỆ THỰC VẬT
  • KHÔNG GÂY TÁC DỤNG PHỤ

BÁO 24H ĐƯA TIN: Đỗ Minh Đường phát triển và sử dụng dược liệu sạch vì sức khỏe

Sự an toàn của bài thuốc đã được chính người bệnh kiểm chứng trong suốt hơn 150 năm áp dụng, Đỗ Minh Đường không ghi nhận bất cứ trường hợp nào gặp phản ứng phụ.

Tiến triển phục hồi rõ ràng

Nếu thực hiện đúng theo chỉ dẫn của thầy thuốc cùng khả năng hấp thụ thuốc tốt, người bệnh sẽ thấy thay đổi rõ ràng qua 3 giai đoạn sau:

  • Giai đoạn 1 – Khu phong, tán hàn, tiêu sưng viêm
  • Giai đoạn 2 – Tái tạo phục hồi sụn khớp – giảm đau
  • Giai  đoạn 3 – Bồi bổ cơ thể, tăng cường đề kháng, tạo hàng rào bảo vệ

Bên cạnh sử dụng bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh, người bệnh có thể kết hợp đẩy nhanh quá trình dùng thuốc bằng việc áp dụng thêm vật lý trị liệu gồm: Châm cứu, bấm huyệt, điện châm. Phương pháp này sẽ giúp khí huyết lưu thông tốt hơn, giảm áp lực lên vùng cột sống,… từ đó bớt đau đớn. Người bệnh có thể tìm hiểu thêm: TẠI ĐÂY

Song song đó người bệnh cần kết hợp chế độ ăn uống, tập luyện phù hợp, có những bài tập nhẹ nhà tại nhà để xương khớp linh hoạt, hoạt động trơn tru. 

Đánh giá của người bệnh

Bài thuốc thoái hóa cột sống của Đỗ Minh Đường đã và đang được công nhận bởi nhiều người dùng. Để hiểu rõ hơn về công dụng, mời bạn đọc lắng nghe những chia sẻ dưới đây:

Một số người bệnh cũng gửi phản hồi tích cực qua tin nhắn:

Tổng hợp: Phản hồi của người bệnh về tác dụng bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh

Bên cạnh đó còn nhiều trang báo nổi tiếng cũng đồng loạt đưa tin:

Trải qua hơn 150 năm hình thành phát triển, Đỗ Minh Đường đã trở thành điểm đến đáng tin cậy của nhiều người bệnh xương khớp, được Sở y tế cấp phép hoạt động và có 2 cơ sở rõ ràng tại Hà Nội và Hồ Chí Minh. Đơn vị nhiều lần nhận được những giải thưởng cao như:

  • Cúp Vàng “Sản phẩm tin cậy – Nhãn hiệu ưa dùng – Dịch vụ hoàn hảo”
  • “Top 20 thương hiệu nổi tiếng” năm 2020
  • Lương y Đỗ Minh Tuấn được trao tặng nhiều thành tích cá nhân như: “Thầy thuốc tiêu biểu 2020; Tinh hoa y học cổ truyền 2022”

Hiện lương y Đỗ Minh Tuấn đang thực hiện khám chính tại cơ sở Hà Nội, cơ sở Hồ Chí Minh do lương y Nguyễn Tùng Lâm – Phó giám đốc chuyên môn nhà thuốc phụ trách. Cả 2 đều có nhiều năm kinh nghiệm trong giải quyết bệnh lý thoái hóa cột sống, được đánh giá rất cao bởi trình độ chuyên môn.

Đỗ Minh Đường hỗ trợ người bệnh khám, tư vấn, bào chế và gửi thuốc về tận nhà miễn phí. Nếu bạn đọc muốn sử dụng bài thuốc GIA TRUYỀN đã được công nhận trên, có thể liên hệ theo địa chỉ phía dưới:

THÔNG TIN NHÀ THUỐC ĐỖ MINH ĐƯỜNG

Lưu ý khi áp dụng cách giải quyết thoái hóa cột sống

Trong quá trình áp dụng các cách hỗ trợ chữa thoái hóa cột sống, lương y Đỗ Minh Tuấn đã đưa ra những điều cần lưu ý để tác dụng tốt và không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

  • Không tự ý sử dụng thuốc, ngay khi xuất hiện triệu chứng bệnh cần đến cơ sở y tế để bác sĩ chuyên môn thăm khám và xây dựng phác đồ thoái hóa cột sống phù hợp nhất.
  • Mỗi ngày, người bệnh cần dành ra ít nhất 30 phút để tập luyện thể dục thể thao vừa giúp tăng cường sức khỏe, vừa để độ dẻo dai của xương cốt. Tuy nhiên, cần tránh các bài tập sử dụng nhiều lực hoặc cường độ vận động quá cao như tập tạ, chạy bộ, nhảy dây.
  • Bổ sung thêm thực phẩm giàu canxi (sữa chua, cá, các loại đậu,…), thực phẩm giàu omega 3, rau củ trái cây giàu vitamin và khoáng chất,…. Đồng thời, tránh những món ăn nhiều muối đường, đồ ăn chế biến nhanh và các chất kích thích có hại sức khỏe.
  • Thường xuyên thay đổi tư thế ngồi để tránh áp lực lên hệ xương, đồng thời, trong thời điểm này, bạn cần hạn chế các công việc cần dùng nhiều sức hoặc phải mang vác nặng nhọc.

Thoái hóa cột sống là không gây ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng nhưng lại khiến người bệnh gặp nhiều khó khăn trong đời sống. Vậy nên, trang bị những kiến thức về cách giải quyết thoái hóa cột sống vô cùng quan trọng. Đồng thời, đừng quên đi thăm khám tại bệnh viện, phòng khám chuyên khoa để được chẩn đoán và xây dựng phác đồ hợp lý và kịp thời nhất.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: Giấy phép hoạt động của nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Bình luận (70)

  1. Hoài Nam says: Trả lời

    Có nên sử dụng phương pháp phẫu thuật khi bị thoái hóa đốt sống lưng không? bác sĩ khuyên mổ nhưng tìm hiểu thì thấy nó cũng có rủi ro nên đang phân vân quá

    1. Minh Nguyệt says: Trả lời

      Bạn ơi, tớ khuyên thật nhé. Nếu tình trạng của mình chưa phải là giai đoạn nặng, k đáp ứng đc thuốc của thoái hóa thì mình không nên mổ bạn nhé. Vì cá nhân tớ thấy mổ có rủi ro hơn nữa sau ảnh hưởng sức khoẻ và mổ xong vẫn có nguy cơ tháoi hoá lại nếu k biết chăm sóc, giữ gìn

  2. Hồ Hữu Phi says: Trả lời

    phương pháp vật lý tl kích thích điện cụ thể như thế nào vậy các bạn? Mình thấy nhiều người nói mà mình chưa hiểu lắm

    1. Doãn Nguyễn says: Trả lời

      Cái này đại loại họ sẽ sử dụng dòng điện trong y học ngta gọi là dòng điện xung để kích thích vào các mạch máu làm tăng tuần hoàn máu bạn nhé. Mình tìm hiểu thấy ngta bảo vậy chứ mình cũng chưa thử bh

  3. Đỗ Văn says: Trả lời

    sử dụng bài thuốc xương khớp đỗ minh này bệnh nhân có cần phải kiêng cái gì không vậy nhỉ? Đang kinh doanh nhà hàng nên lúc nào cũng rượu thường xuyên để tiếp các sếp lớn, mình muốn hỏi cho chắc trc khi sử dụng.

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Đỗ Văn,
      Khi sử dụng bài thuốc này, để đạt được kết quả tối ưu bệnh nhân cần phải chú ý ăn uống, kiêng khem đồ nếp, măng chua, cà pháo, chuối tiêu, đồ cay nóng, nhộng tằm, cá mè, thịt chó, thịt gà. Tránh hoặc hạn chế các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá bạn nhé. Thông tin đến bạn!

  4. Tuyết Bạch says: Trả lời

    Ở đây có ai từng bị thoái hoá đốt sống mà sử dụng cỏ xước tươi chưa? tác dụng thế nào review giúp mình với

  5. Thạo Phạm says: Trả lời

    Thuốc xương khớp đỗ minh có ổn không? Ai dùng chưa? Tôi đi khám trong viện đông y, hỏi nhiều người nhưng họ bảo chưa nghe đến bài thuốc này bao h

    1. HC Dung says: Trả lời

      giờ thuốc đông y nhiều loại lắm cho nên nhiều ng k để ý thì k biết cũng đúng, chứ tôi thấy bài thuốc xương khớp đỗ minh này khá nổi tiếng đó bạn. Nhiều bệnh nhân sử dụng thuốc và cũng có nhiều phản hồi rất tốt đấy. Ng nổi tiếng như bác văn báu còn dùng nữa là

    2. Mai says: Trả lời

      Tôi nghĩ một phần cũng là do bài thuốc của bên nhà đỗ minh này là thuốc độc quyền, họ không phân phối nhiều tại các nơi khác nhau nên nhiều khi bệnh nhân họ không biết đến rộng rãi như những bài thuốc khác cũng đúng. Tôi đọc ở đây thấy khá nhiều feedback tốt về thuốc https://dominhduong.org/bai-thuoc-xuong-khop-do-minh-345.html

  6. Gái Thảo says: Trả lời

    Mẹo sử dụng lá lốt có ok không mấy bạn? Thấy trang nào cũng giới thiệu quá trời luôn, bị đau cột sống bấy lâu nay mệt mỏi quá

    1. Lan Anh Tr says: Trả lời

      lá này thấy nhiều người mách giã ra đắp giảm đau tốt, mình cũng chưa thử nên không rõ tn, bạn thử xem, đắp đều nếu k thấy đỡ thì dừng

    2. Búp Bê says: Trả lời

      Bản thân tớ từng được mẹ tớ sử dụng lá trầu giã ra đắp để giải quyết vấn đề đau lưng, tớ xin khẳng định nó có tác dụng nhưng không bền, đỡ đau lúc đấy thôi nên tớ nghĩ chắc lá lốt cũng tương tự. Mấy cái này nó chỉ là pp hỗ trợ thêm, nên tớ nghĩ vẫn nên uống cả thuốc thì hơn

  7. Lương Thuận says: Trả lời

    Em đang là du học sinh, lúc trc đau xowng khớp bố em có đưa em đi khám tại đỗ minh đường được bác sĩ trực tiếp kê cho hai liều trình về sử dụng khá ổn. Bây h em muốn lấy thêm vài liều trình, không biết nhà thuốc có gửi thuốc đi nc ngoài không để em đỡ gọi người nhà đến nhà thuốc lấy, vì nhà em cũng ở mãi tận quảng bình ấy ạ

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Lương Thuận,
      Nhà thuốc chúng tôi có gửi thuốc cho những bệnh nhân ở xa không đến khám được cả trong và ngoài nước bạn nhé. Đối với trường hợp của bạn, bạn vui lòng liên hệ với nhà thuốc qua facebook. Sau đó, chụp lại đơn thuốc lần trước bác sĩ đã kê cho mình để bác sĩ dựa vào đó lên đơn hoặc điều chỉnh cho phù hợp và gửi thuốc đến bạn trong thời gian sớm nhất nhé. Thông tin đến bạn!

    2. Vy Thủy Hằng says: Trả lời

      khi gửi thuốc đi nước ngoài như vậy thì khoản tiền gửi bên nào sẽ chịu vậy? Vì mình thấy chi phí gửi đi nước ngoài cũng không hề ít

    3. Lương Bốn says: Trả lời

      Cái này là do mình tự trả nha bạn, trước tôi cũng có lấy thuốc và cũng tự trả phí này. Hoặc nếu bạn ck cho họ đầy đủ trước trong lúc đặt thì nhà thuốc người ta sẽ hỗ trợ 1 ít tiền ship cho bạn đấy

  8. Kiêm Vy says: Trả lời

    Nghe nói có bác sĩ Đỗ Minh Tuấn thăm khám tại đỗ minh đường nổi tiếng mát tay mảng xương khớp lắm à. Mình muốn khám với bác này có cần phải đặt lịch khám trước ko?

    1. Vy Bốn says: Trả lời

      Ở đỗ minh đường thì mình có thể đặt lịch khám hay không cái này tùy mình họ không có bắt buộc. Nhưng với bác sĩ Tuấn này nếu bạn muốn thăm khám thì mình nghĩ bạn nên chủ động book lịch trc sẽ được ưu tiên hơn. Nếu bạn ko book trc thì nhữo đến đúng hôm bác tuấn đi công tác hay nghỉ thì lại khám bác sĩ khác đấy. Bac tuấn này chuyên đa khoa nhiều đầu bệnh nhưng mình cũng thấy mọi ng khen bác mát tay nhất ở mảng xương khớp và sinh lý nam. Bác từng đc lên vnexpress r đây https://vnexpress.net/luong-y-do-minh-tuan-nhan-danh-hieu-tinh-hoa-y-hoc-co-truyen-4527707.html

    2. Hoàng minh says: Trả lời

      tôi có thấy mọi người bảo tại đỗ minh đường có chương trình thăm khám miễn phí, vậy khi book lịch riêng với bác sĩ Tuấn như vậy thì có đc miễn phí hay không?

    3. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Hoàng minh,
      Khám miễn phí là một trong những chính sách hỗ trợ người bệnh của nhà thuốc chúng tôi. Chính vì vậy khi thăm khám với bất kỳ một bác sĩ nào cũng đều được miễn phí bạn nhé. Người bệnh chỉ cần thanh toán chi phí thuốc nếu có nhu cầu sử dụng bạn nhé. Thông tin đến bạn!

    4. Hoài Thu says: Trả lời

      Khám miễn phí như vậy thì tốt quá, cũng đỡ được cho người bệnh một phần nào. Mà cách thức khám tại đây thế này thưa nahf thuốc? xương khớp thì có chụp chiếu chi tiết cụ thể không ạ?

    5. Yến Yên says: Trả lời

      Đông y là hình thức thăm khám không xâm lấn bạn ạ. Khi bạn thăm khám ở đây, bác sĩ sẽ bắt mạch và thăm khám bên ngoài cho bạn như xoa nắn, đo khí sắc, xem da, lưỡi để bắt bệnh, không có chụp chiếu đâu. Thường nhiều bác sĩ họ kinh nghiệm, chuyên môn y cổ truyền tốt lắm nên họ bắt bệnh rất chuẩn đó

  9. Đỗ Mão says: Trả lời

    Giá bài thuốc xương khớp đỗ minh này là bao nhiêu tiền cho 1 liều trình sử dụng thế các bác?

    1. Hoàn Lĩnh says: Trả lời

      Thuốc này giá nó rơi vào khoảng tầm 2-3 triệu cho mỗi liệu trình nhé bạn. 1 liều trình như vậy thì mình sẽ sử dụng được trong vòng 1 tháng nhé. Liệu trình thì sẽ do bác sĩ khám rồi phối và điều chỉnh thuốc cho mình. Mình lấy thuốc này rồi thấy giá như vậy cũng ổn kết quả nó mang lại cũng khá ok

    2. Hồng Anh says: Trả lời

      2-3 triệu thì cũng bình thường nếu như thuốc chất lượng tốt. Tôi mua thuốc thì bao h cũng ưu tiên chất lượng của thuốc hơn, với giờ tôi cũng sợ thuốc đông y rẻ tiền, của rẻ làm gì có ngon, bổ, toàn nhập dược liệu đâu đầu về chả rõ nguồn gốc, uống vào sinh thêm bệnh còn kinh hơn

  10. Trịnh Quỳnh Anh says: Trả lời

    Cách sử dụng bài thuốc xương khớp đỗ minh này như tn ạ? Em lần đầu biết đến các phương thuốc đông y này nên đọc thấy hơi rối

    1. Vy Hà Thu says: Trả lời

      Thuốc này như theo họ đưa đó, có 4 loại thuốc và được bào chế ra thành 3 kiểu uống, 1 loại là dạng viên uống với nước bình thường, 1 loại là dạng cao tinh chất pha nước nóng rồi uống, còn loại rượu thì ngày rót 1 2 chén con uống thôi

  11. dũng luân says: Trả lời

    cho hỏi bài thuốc xương khớp đỗ minh này có đảm bảo an toàn hay không nhỉ? tôi thấy khá nhiều cơ sở đông y giờ làm thuốc không vệ sinh, hay bị phốt lắm

    1. Vang Thái An says: Trả lời

      Mình có thấy một số thông tin của vtv6 trong sức khỏe đời sống, trong bản tin người ta có dẫn rất nhiều cơ sở đông y hiện nay sử dụng dược liệu làm thuốc không an toàn, không rõ nguồn gốc. Ở đỗ minh đường này, mình cũng chỉ lăn tăn mỗi vấn đề dược liệu chứ thuốc ở đây mình thấy nhiều người khen phết

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn dũng luân,
      Nguồn dược liệu nhà thuốc sử dụng để làm thuốc là nguồn dược liệu sạch và chất lượng cao. Nhà thuốc tự chủ nguồn dược liệu bằng cách tự trồng và phát triển qui mô vườn riêng trên 3 tỉnh thành là: Gia Lâm, Hưng Yên và Hoà Bình. Dược liệu đều đã được bộ y tế kiểm định và thanh tra đạt chuẩn. Chính vì vậy bạn có thể yên tâm khi sử dụng thuốc nhé. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc gì, vui lòng liên hệ với nhà thuốc vào số hotline để được hỗ trợ nhé. Trân trọng!

    3. Lâm Thanh says: Trả lời

      dược liệu của nhà thuốc đỗ minh đường này đảm bảo an toàn nha các bạn, họ kinh doanh và khám bệnh có thâm niên lâu lắm rồi, đến nay là 150 năm rồi đấy. Nguồn dược liệu mà nhà thusoc đưa vào làm thuốc cũng được kiểm định cả, họ công khai thông tin dược liệu rất minh bạch trên mạng, các bạn gg search là thấy

    4. Chí Mão says: Trả lời

      Bên đỗ minh đường này được nhiều người tin tưởng, tôi đã từng tìm hiểu về tất cả những thông tin về thuốc của nhà thuốc này rồi, Họ tự trồg dược liệu là thật nên không phải lo về vấn đề an toàn hay không. Tôi đã có cơ hội đi xem vườn thuốc của bên này tại Gia Lâm và Hòa Bình trong chuyến công tác năm ngoái. Phải nói mô hình rất tốt và rất rộng, báo 24h có đưa tin đây https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/nha-thuoc-do-minh-duong-phat-trien-nguon-duoc-lieu-sach-muc-tieu-cham-soc-suc-khoe-nguoi-viet-c683a1032117.html

  12. Mạnh Toàn says: Trả lời

    Mình thấy cây xương rồng được giới thiệu khá nhiều trên các trang mạng. Mọi người nghĩ bài thuốc dân gian này có tác dụng cao không?

    1. Lâm Tuyến says: Trả lời

      Cây xương rồng xưa nay rất nổi tiếng trog việc xử lí các vấn đề xương khớp đấy. Mình sử dụng cây xương rồng thì thấy ok,, nó giúp giảm đau tốt lắm. Mẹ mình trước đây cũng toàn sử dụng cây này thôi, có điều tác dụng vô cùng chậm nhé

  13. Vy Sinô says: Trả lời

    Mẹ tôi 65 tuổi, bị thoái hóa cột sống và bị thiếu canxi, bây giờ phải áp dụng phương pháp nào để bệnh đỡ nhanh, ít gây ảnh hưởng tới dạ dày nhất? Mẹ tôi cũng có tiền sử bị viêm loét dạ dày nữa

  14. Trần Thị Hườngg says: Trả lời

    Cả nhà có thể tư vấn cho mình mọt bác sĩ chuyên khoám xương khớp giỏi ở nhà thuốc đỗ minh đường được không. Mình chưa đi khám ở đây bao giờ, chưa dùng thuốc xương khớp đỗ minh của nhà thuốc. Định đến khám để bác sĩ kiểm tra, tư vấn thêm mà chưa biết đặt lịch khám với ai hết

    1. An An says: Trả lời

      Đợt trước tớ đến đỗ minh đường khám bệnh hẹn lịch với bác sĩ tuấn. Bác sĩ là giám đốc chuyên môn của nhà thuốc, có hơn 20 năm kinh nghiệm thăm khám rồi nên mát tay lắm. Tư vấn cũng thích nữa. Bác sĩ ngồi giải thích cho mình biết vì sao lại có bệnh, cách chăm sóc ra sao, làm như nào để triệu chứng có thể giảm được mà ít gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Ngồi twvaasn với bác sĩ tầm 30 phút xong ra lấy thuốc là về thôi, không phải chụp chiếu gì đâu. Tớ theo liệu trình bác sĩ tư vấn cho hơn 2 tháng đã đỡ đau nhức lưng hơn nhiều lắm rồi, dạo này sáng dậy cũng không bị cứng lưng, khó vận đọng như trước. Cậu cần tham khảo thêm thông tin về bac sĩ đỗ minh tuấn thì có thể tham khảo trong bài này nhé https://wikibacsi.com/chuyen-gia/luong-y-do-minh-tuan-y-hoc-co-truyen

    2. Lưu Thị Thúy Nga says: Trả lời

      Em hay đọc báo vnexpress cũng thấy có một bà viết phỏng vấn về bác sĩ đỗ minh tuấn. Công nhận bác sĩ giỏi thật, nhận cả giải thưởng tinh hoa y học cổ truyền nữa luôn. Không biết bác sĩ làm việc ở cơ sở nào của đỗ minh đường thế chị ơi?

    3. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Lưu Thị Thúy Nga,
      Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn hiện đang công tác và làm việ tại cơ sở Hà Nội của nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Địa chỉ của nhà thuốc ở số 37A Ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội. Trước khi đến khám, bạn có thể hẹn lịch trước để được trải nghiệm dịch vụ tốt hơn. Số hotline đặt lịch khám: 0969720219 – 0987976816. Thân ái!

  15. Ngọc Bike says: Trả lời

    Phẫu thuật có giúp hết thoái hóa đốt sống lưng không? Tôi dùng thuốc tây nhiều triệu chứng nó cũng chỉ giảm được vài ba tháng xong lại bị đau tiếp. Khi thì đau dai dẳng mãi mấy tháng trời

  16. Dâu Kem says: Trả lời

    Mới có biểu hiện đau thoái hóa cột sống cổ dùng thuốc giảm đau chắc không sao đâu nhỉ. Mình không bị đau thường xuyên lắm. Hôm nào trở trời, ngồi làm việc lâu không vận động cổ thì mới bị đau thôi

    1. Hồng Nhung says: Trả lời

      Triệu chứng đang nhẹ thì có thể dùng thuốc giảm đau để cơn đau được nhẹ hơn cũng được, nhưng cũng đừng có lạm dụng quá mức, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Không thì dùng mẹo dân gian thử xem sao. Mẹo dân gian phù hợp với người bị đau thoái hóa giai đoạn đầu, triệu chứng còn nhẹ đấy, an toàn lành tính nữa

  17. Dâu Tây says: Trả lời

    Nhà thuốc Đỗ Minh Đường có làm việc vào thứ 7 không mọi người? Em thứ 7 có việc về hà nội nên muốn qua nhà thuốc để thăm khám

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Dâu Tây,
      Nhà thuốc làm việc cả tuần, thứ 2 đến chủ nhật bạn nhé. Thời gian làm việc của nhà thuốc bắt đầu lúc 8h đến 12h và 13h30 đến 17h30. Bạn có thể đến nhà thuốc để thăm khám bệnh bất cứ khi nào trong khoảng thời gian trên. Rất hân hạnh được đón tiếp bạn! Trân trọng!

    2. Trúc Lann Nè says: Trả lời

      Nhà thuốc cho hỏi tôi đi khám bệnh vào cuối tuần thì chi phí như thế nào vậy? Bên mình có chế độ thăm khám bảo hiểm cho bệnh nhân không?

    3. Mai Huyền says: Trả lời

      Nhà thuốc đỗ minh đường là tư nhân, không có chế đô thăm khám bảo hiểm như ở bệnh viện đâu. Với lại bên đây thăm khám miễn phí cho người bệnh, không thu tiền khám. Đến đây thì mang theo tieefnd dể mua thuốc vs làm châm cứu bấm huyệt là được rồi

  18. Thơ Thơ says: Trả lời

    Khi nào thì áp dụng được biện pháp dùng máy kéo dãi cột sống vậy? Bị thoái hóa cột sống 3 năm có áp dụng được phương pháp này hay không/

  19. Bảoo Nhii says: Trả lời

    Tôi bị thoái hóa khớp gối có dùng thuosc theo đơn thuốc bác sĩ chỉ định cho mà cứ kiểu dùng thuốc thì đỡ đau được thời gian, bệnh cứ bị lại tất nhiều lần rồi. Giờ có cách nào giảm đau được lâu dài không chứ cứ đà này thì sống sao nổi

    1. NguYễn Chí TuYên says: Trả lời

      Sợ là không có cách nào ấy, mấy bệnh về xương khớp này khó lắm. Ai tuổi cao gần đến giai đoạn lão hóa nữa thì càng khó hơn. Trong thôn tôi ở có bà bị thoái hóa khớp làm đủ cách rồi mà vẫn không đỡ, giờ phải chấp nhận sống chung với bệnh luôn

  20. Trần Minh says: Trả lời

    Thuốc xương khớp đỗ minh uống có gây tích nước hay tác dụng phụ gì không cả nhà. Mình thấy có nhiều người dùng thuốc đông y xương khớp rồi bị tích nước, người bị phù lên nên mình cũng hơi lo lắng một chút.

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Trần Minh,
      Bài thuốc xương khớp đỗ minh không gây tác dụng phụ, không ảnh hưởng đến sức khỏe trong quá trình bệnh nhân sử dụng nên bạn không cần lo lắng nhé. Thành phần của bài thuốc được điều chế bởi thảo dược thiên nhiên, thảo dược được lấy tại vườn ươm của Đỗ Minh Đường, trồng theo tiêu chuẩn của Bộ Y Tế, không sử dụng chất bảo vệ thực vật hay hóa chất. Thảo dược trồng theo môi trường tự nhiên, an toàn, duy trì hàm lượng dược tính tự nhiên cao nhất để bài thuốc có thể phát huy tốt tác dụng. Do đó, bạn có thể an tâm sử dụng nhé. Thân ái!

    2. Zing Ntt says: Trả lời

      Không có chuyện tích nước hay tác dụng phụ đâu. Bài viết họ cũng đã đề cập chi tiết đến vấn đề này rôi còn gì. Với lại báo cũng có đưa tin về vườn thuốc của đỗ minh đường canh tác theo tiêu chuẩn, xác thực thông tin mà bài viết cung cấp đây này https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/nha-thuoc-do-minh-duong-phat-trien-nguon-duoc-lieu-sach-muc-tieu-cham-soc-suc-khoe-nguoi-viet-c683a1032117.html

  21. Thủy Phương says: Trả lời

    Mua bài thuốc xương khớp đỗ minh thì đến địa chỉ nào được? Nhà thuốc có cơ sở nào phân phối bài thuốc xương khớp đỗ minh ở khu vực Tĩnh Gia, Thanh Hóa không ạ?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Thủy Phương,
      Bài thuốc xương khớp đỗ minh hiện đang được bán độc quyền ở nhà thuốc Đỗ Minh Đường, chưa có cơ sở phân phối hay đại lý ủy quyền bán bài thuốc cho người bệnh. Nếu bạn đang quan tâm về bài thuốc xương khớp đỗ minh thì hãy vui lòng đến địa chỉ của nhà thuốc tại một trong hai cơ sở dưới đây để bác sĩ thăm khám và tư vấn thêm về liệu trình cho mình nhé.
      – Địa chỉ 1: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội
      – Địa chỉ 2: Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh. Thân ái!

    2. Khánh Chi says: Trả lời

      Xa nhỉ. Đi ra hà nội cũng xa mầ vào thành phố hồ chí minh cũng xa. Lưng đau nhức đi xe đường dài mệt lắm. Hay tôi mua bài thuốc xương khớp đỗ minh qua điện thoại có được không nhà thuốc. Thấy trên mạng có nhiều nơi bán thuốc mà không cần đến nơi khám đâu

    3. Vi Diệp says: Trả lời

      Thuốc thang đến tận nơi mà khám chứ ai lại mua qua mạng như đồ chơi thế chị gái. Không khám bệnh làm sao bác sĩ biết được chị bị gì mà kê đơn thuốc cho đúng. Vì mấy vụ bán thuốc trên mạng không cần đi khám mà mẹ em ở nhà cũng mua uống bị đau bụng đó. Chị cẩn thận với sức khỏe của mình thì hơn

    4. Tâyy Nga says: Trả lời

      Nhà thuốc đỗ minh đường có dịch vụ tư vấn online dành cho bệnh nhân. Ai có nhu cầu mua bài thuốc xương khớp đỗ minh để dùng mà không tiện cho việc đến tận nơi để thăm khám thì có thể liên hệ qua dịch vụ đó mà tư vấn. An tâm là dịch vụ này chất lượng chứ không như mấy chỗ bán thuốc vớ vẩn trên mạng đâu. Bác sĩ gọi điện thoại cho mình hoặc có thể gọi video để tư vấn, trao đổi thông tin kỹ lưỡng, nắm bắt rõ tình trạng bệnh, sức khỏe của bệnh nhân rồi mới kê đơn cho người bệnh. Đông y khám không xâm lấn như tây y nên khi đến khám mình cũng chỉ ngồi trao đổi với bác sĩ hoặc có thêm bước bắt mạch. Mình dùng dịch vụ tư vấn online đó rồi, mua thuốc xương khớp đỗ minh uống 2 tháng rồi, triệu chứng thoái hóa đốt sống cổ đã được giảm đi, không có vấn đề gì xảy ra trong quá trình sử dụng bài thuốc cả nhé.

  22. Nguyễn Đào says: Trả lời

    Người đã có bệnh nền thì có dùng được bài thuốc xương khớp đỗ minh để hỗ trợ cải thiện thoái hóa cột sống lưng không? Tôi có tiền sử bị đau dạ dày, hiện tại thì không dùng loại thuốc nào hết nhwung trong liệu trình xương khớp đỗ minh thấy có rượu nên cũng hơi lo

    1. Ngọc Ánh Phùng says: Trả lời

      Tôi cũng có bệnh nền dùng bài thuốc xương khớp đỗ minh bình thường, không có vấn đề gì cả. Nhưng tôi có bệnh nền cao huyết áp chứ không phải bệnh dạ dày, dùng đầy đủ liệu trình xương khớp đỗ minh có thuốc bổ gan giải độc, hoạt huyết bổ thận, cơ xương khớp và ngâm rượu. Uống bình thường, không thây ảnh hưởng gì cả, mà tô cũng đang dùng cả thuốc tây nữa cơ.

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Nguyễn Đào,
      Bài thuốc xương khớp đỗ minh có liệu trình dành cho người có bệnh nền bạn nhé. Đối với người có bệnh nền, bác sĩ sẽ điều chỉnh, gia giảm các bài thuốc nhỏ sao cho phù hợp với tình trạng thoái hóa cột sống và tinh trạng sức khoẻ của người bệnh. Do đó, bạn hãy đến nhà thuốc để bác sĩ tư vấn thêm cho mình nhé. Thân ái!

  23. Hắc Bạch Vô Thường says: Trả lời

    Ai đã dùng bài thuốc xương khớp đỗ minh rồi thì cho em xin feedback để tham khảo thêm với ạ. Muốn tham khảo thêm về công dụng của thuốc xem có tốt như mấy trường hợp mà bài chia sẻ không chứ giờ em thấy có nhiều loại thuốc đông y kém chất lượng quá nên cũng không hơi dè chừng

    1. Du CaCa says: Trả lời

      Mình dùng bài thuốc xương khớp đỗ minh cũng được hơn 7 ngày rồi mà không thấy có gì thay đổi cả. Không biết là thuốc có tác dụng không chứ thấy dùng lâu như này cũng hơi lo. Bình thường mình dùng thuốc tây uống một liều khaonrg 2 3 ngày là thấy đỡ đau rồi

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Du CaCa,
      Bài thuốc xương khớp đỗ minh là thuốc đông y nên cơ chế hoạt động sẽ khác với thuốc tây. Thời gian để bài thuốc phát huy tác dụng sẽ lâu hơn so với thuốc tây. Bên cạnh đó, yếu tố về tình hình sức khỏe, bệnh lý và khả năng hấp thụ của cơ địa cũng sẽ tác động một phần đến thời gian phát huy tác dụng của thuốc. Trung bình, bệnh nhân sẽ sử dụng 2 đến 3 liệu trình để bệnh có biến chuyển rõ rệt. Bạn nên tiếp tục dùng bài thuốctheo phác đồ bác sĩ tư vấn, kết hợp với chế độ dinh dưỡng khoa học để nhanh đạt được kết quả bạn nhé. Thông tin đến bạn!

    3. Trầm Nhi says: Trả lời

      Chắc là chưa đến lúc thuốc phát huy tác dụng nên mới thế thôi, tôi thấy nhiều người dùng thuốc đông y cũng bảo là phải dùng thời gian dài, 2 đến 3 tháng có khi dùng đến nửa năm thì bệnh mới đỡ. Dùng mới 1 tuần thì đã thấm vào đâu đâu, cứ kiên trì dùng thêm đi. Có anh này dùng bài thuốc xương khớp đỗ minh cũng phải vài thadng bệnh mới ổn được này

    4. Thu Thao says: Trả lời

      1 tuần thì làm gì đã phát huy được công dụng của thuốc đâu, phải dùng lâu hơn. Tôi bị thoái hóa đốt sống cổ, dùng bài thuốc xương khớp đỗ minh 3 tuần mới đỡ hơn. Tổng liệu trình sử dụng bài thuốc trong vòng 4 tháng. Mỗi tháng 1 liệu trình có 4 bài thuốc nhỏ là thuốc cơ xương khớp, thuốc bổ thận giải độc, thuốc bổ gan dưỡng huyết và thuốc ngâm rượu. Dùng 3 tuần thì thuosc bắt đầu có tac dụng, cơn đau nức ở cổ gáy nó có nhẹ hơn một chút, đỡ bị cứng cổ hơn. Dùng bài thuốc đều đặn mỗi ngày, liên tục trong 4 tháng, triệu chứng nó đỡ dần dần. Vùng cổ ngày trước mỗi lần làm việc lâu quá là bị đau nhức âm ỉ, có khi còn lan sang cả vai, về sau thì đơ hơn. Cổ sáng ngủ dậy hay bị cứng, khống thể cử động theo ý muốn được, dùng bài thuốc xong có thuyên giảm dần. Triệu chứng tê mỏi ở vai cũng được giảm bớt. Muốn có tác dụng nhanh hơn thì có thể đi châm cứu nữa để hỗ trợ. Kết thúc 4 liệu trình xương khớp đỗ minh là tôi không có biểu hiện đau nhức nữa. Người khỏe, cử động cổ vai gáy thoải mái, không bị đau nhức hay cứng khi làm việc hay nằm quá lâu. Sáng dậy cũng thoải mái hơn hẳn. Đỡ đau nhức hơn việc ăn ngủ cũng tốt hơn, có lên cân nhẹ nữa. Thuốc có tác dụng chậm thôi nhưng tốt đấy, đừng nóng vội làm gì

    5. Nguyễn Ánh says: Trả lời

      Mẹ mình dùng bài thuốc xương khớp đỗ minh hơn 1 tháng nay thây cũng có biến chuyển tốt hơn rồi. Ít bị đau nhức, sáng dậy cũng không thấy kêu đau hay cứng cổ nghiêm trọng như trước. Trước đo mẹ mình từng dùng nhiều thuốc tây nhưng cũng không có tác dụng tốt cho lắm, đến khi đổi sang dùng thuốc xương khớp đỗ minh thì ổn hơn. Thuốc kê đúng bệnh, cơ địa hấp thu tôt nên cũng đỡ hơn rất nhiều

  24. Linh Pham says: Trả lời

    Giờ mới biết xương rồng cũng có tác dụng làm giảm đau nhức xương khớp do thoái hóa gây ra. Cách này có ok không, ai thử chưa?

    1. Kiều Cherry says: Trả lời

      Mẹo dân gian này họ truyền mijeng lâu rồi mà nhưng không phổ biến với ít người áp dụng thôi. Nếu mới bị đau thoái hóa thì có thể tham khảo áp dụng, người đã bị đau lâu nă, bệnh nặng rồi thì khó. Mấy pp mẹo này tham khảo hỗ trợ thêm thôi

    2. Ngọc Ánh says: Trả lời

      Mình áp dụng bài thuốc với cây xương rồng và cả ngải cứu cho bố để giảm đau thoái hóa nhưng chỉ có mẹo ngải cứu là có tác dụng. Tác dụng của nó chậm và cũng không cao lắm đâu, vẫn phải kết hợp thêm uống thuốc nữa đó bạn

Chat với chúng tôi Zalo