Cái Kết Cho Hành Trình Điều Trị Vôi Hóa Cột Sống Của Người Đàn Ông 64 Tuổi

Trong suốt 1 năm điều trị tại 2 bệnh viện lớn, truyền hơn 200 mũi tiêm nhưng tình trạng vôi hóa cột sống lưng L5, trượt đĩa đệm của chú Tiến dường như không cải thiện. Chỉ đến khi tìm đến Nhà thuốc Đỗ Minh Đường, mong muốn của chú mới được thực hiện.

Loay hoay không thoát khỏi những nỗi đau đớn kéo dài

Chỉ những ai bị bệnh mới hiểu được nỗi đau chú Tiến đã phải chịu đựng trong suốt hơn 1 năm. Chú Tiến là một bệnh nhân 64 tuổi đã từng điều trị vôi hóa thắt lưng L5, trượt đĩa đệm tại Nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Vào cuối năm 2019, chú tìm đến nhà thuốc sau khi đã điều trị bằng đủ mọi cách mà không khỏi. 

Chú Tiến từng điều trị vôi hóa thắt lưng L5, trượt đĩa đệm tại Đỗ Minh Đường
Chú Tiến từng điều trị vôi hóa thắt lưng L5, trượt đĩa đệm tại Đỗ Minh Đường

Theo chú Tiến tâm sự: “Trước đây sức khỏe tôi cũng bình thường, thỉnh thoảng trái gió trở trời mới đau một vài ngày rồi thôi. Nhưng cuối năm 2020, sau 1 lần làm việc thì bắt đầu thấy đau ở vùng thắt lưng, buổi trưa nằm ngủ người ê ẩm, không vặn được mình, lấy sức mãi mới ngồi dậy được. Sau hôm ấy bắt đầu những cơn đau dữ dội, âm ỉ hết ngày này sang ngày khác.

Khi ngồi ăn cơm hay xem tivi thôi cũng đau lắm, chỉ được 10, 15 phút là phải nằm hoặc dựa chứ không ngồi lâu được. Không đi đứng hay làm được gì, đau mất ăn mất ngủ, tính tình cũng cáu gắt với cả con cháu”.

Mấy hôm đầu, chú Tiến cũng thử uống thuốc giảm đau và tiêm trên trạm xá nhưng không thấy đỡ nên đã quyết định lên bệnh viện khám bệnh. Tại đây, bác sĩ kết luận: Vôi hóa thắt lưng L5 mức độ nặng, chèn lên tủy sống khiến vận động khó khăn, đĩa đệm trượt gây đau đớn dai dẳng, nhất là mỗi khi cựa người. 

Chú đã điều trị tích cực tại những bệnh viện lớn như viện Lão Khoa, nằm viện 3 tháng và dùng đủ các loại thuốc nhưng bệnh chỉ đỡ chứ không hết. Sau đó, chú Tiến chuyển đến Bệnh viện 108. Các bác sĩ tại đây cũng đưa ra chẩn đoán tương tự viện Lão Khoa, kê thuốc và chỉ định phẫu thuật nhưng hiệu quả chỉ được 50 – 50 nên chú quyết định không mổ. 

“Mổ chi phí cao, nhiều rủi ro mà không chắc chắn về hiệu quả nên tôi bảo thôi, uống thuốc hoặc tìm cách khác” – Chú Tiến cho hay.

LOAY HOAY MÃI CHƯA BIẾT ĐIỀU TRỊ NHƯ THẾ NÀO
TRAO ĐỔI NGAY VỚI LƯƠNG Y TUẤN ĐỂ NGHE HƯỚNG DẪN

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Lương y Đỗ Minh Tuấn

Lương y Đỗ Minh Tuấn

- Lương y

- GĐ chuyên môn nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường - Từng cố vấn y khoa các chương trình sức khỏe VTV2, VTC2

- Gần 20 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?

Tìm thấy ánh sáng nơi cuối con đường

Chắc do trời thương nên khi đang loay hoay nạp thuốc cầm cự qua ngày, tôi lại được người quen giới thiệu tới Nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Họ bảo đã từng điều trị tại đây, hiệu quả tốt lắm, thầy thuốc mát tay. Có bệnh vái tứ phương, tôi cùng con bắt xe từ Hải Phòng lên số 37A ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình gặp lương y Đỗ Minh Tuấn để khám bệnh xem sao.

Quá trình khám bệnh khá nhanh, tôi trao đổi chắc chỉ 30 phút. Lương y Tuấn đầu tiên khám, xem mạch, quan sát rồi đưa ra kết luận giống y hệt bệnh viện họ bảo. Tôi bất ngờ sao thần kỳ thế, ông Tuấn giải thích đây là phương pháp Tứ Chẩn trong y học cổ truyền, dùng để xem bệnh qua bao đời nay, hiệu quả không thua kém máy móc hiện đại. 

Sau đấy tôi được kê đơn dùng 4 tháng thuốc Xương khớp Đỗ Minh, trong đấy có 1 tháng châm cứu, bấm huyệt. Nói thật, khi nghe 4 tháng thuốc hơi e dè, kể ra dùng cũng lâu mà chưa biết hiệu quả sao. Nhưng lương y bảo vấn đề vôi hóa tôi nặng, đĩa đệm trượt khá nhiều nên cần kiên trì, chưa kể có tuổi nên khả năng hấp thụ cũng kém hơn, bên nhà thuốc gặp nhiều tình trạng thế này rồi nên yên tâm.” Chú Tiến nói.

Bên cạnh sử dụng bài thuốc, chú Tiến được chỉ định thực hiện thêm vật lý trị liệu
Bên cạnh sử dụng bài thuốc, chú Tiến được chỉ định thực hiện thêm vật lý trị liệu

Những ngày đầu châm cứu, vấn đề đau nhức của chú Tiến trầm trọng hơn, bởi phương pháp này tác động trực tiếp lên vùng bị chèn ép. Hiện tượng này rất bình thường, những cơn đau đớn chỉ kéo dài tuần đầu, sang tuần thứ 2 giảm đau nhanh chóng.

  • Hết 1 tháng dùng thuốc, chú Tiến nhận xét sức khỏe cải thiện đến 50% vấn đề đau lưng, mức độ đau nếu trước 10 thì bây giờ chỉ còn 5, 6, thỉnh thoảng mới đau chứ không dai dẳng như trước. 
  • Tháng thứ 2, 3: Vùng lưng đau giảm rõ về cả tần suất và mức độ, vùng lưng không căng cứng. Chú Tiến có thể ngồi lâu hơn trước, đi ô tô từ Hải Phòng lên Hà Nội bình thường. Ăn uống ngon miệng hơn, tinh thần thoải mái.
  • Kết thúc 4 tháng điều trị tích cực tại Nhà thuốc Đỗ Minh Đường, hiện vấn đề sức khỏe của chú Tiến đã cải thiện rất tốt. Chú ăn ngủ tốt, vận động dễ dàng, có thể chơi với cháu, cơ thể dẻo dai khỏe mạnh cũng ít ốm vặt hay mệt mỏi mỗi khi trái gió trở trời. 

Điều trị châm cứu trong 1 tháng kết hợp dùng thuốc thấy đỡ khoảng 40% – 50%. Sau đấy không cần châm cứu nữa, chỉ dùng thuốc thôi bệnh cũng đỡ dần, bây giờ cũng phải phục hồi đến 90%. Tôi biết già rồi không khỏi được 100% đâu nên hiệu quả thế này là ngoài mong đợi rồi.” – Chú Tiến chia sẻ.

Video: [FEEDBACK] Bệnh nhân Vôi Hoá Cột Sống Điều Trị Khỏi tại Đỗ Minh Đường

Khi được hỏi về những khó khăn khi điều trị, chú Tiến nhận xét: “Tôi không gặp khó khăn gì cả, mọi thứ đều như mong muốn. Lương y Tuấn trình độ rất giỏi, mọi người cũng ân cần hỏi han. Thuốc sắc sẵn rồi, cứ thế mà uống, không cần đun nấu như các loại khác. 

Có chăng khó khăn duy nhất là nhà thuốc ở Hà Nội còn tôi ở Hải Phòng. Dù có khám online nhưng tính tôi lại cẩn thận, tháng nào cũng bắt xe lên để kiểm tra mới yên tâm. Nhưng kết quả như thế này xứng đáng, tôi không phàn nàn gì thêm.

Thông tin bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh

  • Được nghiên cứu từ cuối thế kỷ 19, trải qua hơn 150 năm áp dụng, bài thuốc vẫn được đánh giá cao bởi hiệu quả vượt trội.
  • Một liệu trình đầy đủ sẽ bao gồm 4 bài thuốc: Thuốc trị cơ xương khớp + Thuốc hoạt huyết bổ thận + Thuốc bổ gan giải độc + Thuốc ngâm rượu. Bên cạnh đó, người bệnh sẽ được chỉ định kết hợp vật lý trị liệu và hướng dẫn chi tiết chế độ ăn uống, tập luyện.
  • Thành phần gồm hơn 50 vị nam dược tự nhiên như: Dây đau xương, vương cốt đằng, gối hạc, hạnh phúc, cà gai, kim ngân đằng,… Nhiều loại đã được khoa học hiện đại nghiên cứu và chứng minh có công dụng giảm đau và kháng viêm tốt.
  • Bài thuốc có công dụng điều trị các bệnh xương khớp như: Viêm đau, thoái hóa khớp/cột sống, gai cột sống, khô/tràn dịch khớp, vôi hóa, viêm khớp dạng thấp, đau thần kinh tọa,…
  • Trong GẦN 3 THẾ KỶ áp dụng, chưa có trường hợp nào xuất hiện tác dụng phụ khi dùng thuốc, đa số đối tượng đều sử dụng được như: Người cao tuổi (trên 65), phụ nữ sau sinh 3 tháng, người bị bệnh lý nền (dạ dày, tiểu đường, mất ngủ, mề đay,…)

Chia sẻ của lương y Tuấn về bệnh của chú Tiến

Lương y Tuấn chia sẻ: “Khi chú Tiến đến gặp tôi vấn đề vôi hóa cột sống, trượt đĩa đệm khá nặng, không thể tự vận động phải nhờ hỗ trợ. Sau khi thăm khám tôi đã trao đổi luôn là bệnh chú sẽ không thể khỏi hoàn toàn được, chỉ cải thiện tầm 80% – 90% thôi. 

Bởi chú Tiến đã có tuổi (64 tuổi), xương khớp bắt đầu thoái hóa mạnh, ngũ tạng suy giảm chức năng làm việc, khả năng hấp thụ thuốc kém, nhiều bệnh tuổi già khác cản trở. Thời gian điều trị sẽ khoảng 4 – 6 tháng kiên trì. Sau khi được đồng ý thì tôi đã lên phác đồ, kê đơn cho chú, dùng 4 bài thuốc trong liệu trình Xương khớp Đỗ Minh là:

  • Bài thuốc trị cơ xương khớp
  • Thuốc hoạt huyết bổ thận
  • Thuốc bổ gan giải độc
  • Thuốc ngâm rượu

Bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh công dụng

Đối với những trường hợp người bệnh bắt đầu có tuổi, bên cạnh dùng những dược liệu đặc trị giảm đau, nuôi dưỡng xương khớp, tôi còn bổ sung thêm thảo mộc bồi bổ sức khỏe như: Tam thất, nhân sâm, ba kích, đinh lăng,… Vì thế những người bệnh khác cũng có thể yên tâm, khi điều trị luôn có phác đồ riêng dành cho từng vấn đề, dùng ĐÚNG THUỐC ĐÚNG NGƯỜI.

Trong suốt quá trình điều trị, trách nhiệm của tôi sẽ cần thường xuyên liên lạc với người bệnh, xem chú có gặp khó khăn nào cần giúp không. Nhưng may mắn là cơ thể chú Tiến hấp thụ tốt, phục hồi đúng theo liệu trình ban đầu đề ra”.

Tôi cũng muốn lưu ý với người bệnh: Tâm lý khi dùng thuốc là điều rất quan trọng. Người bệnh cần có niềm tin vào thầy thuốc, dùng ĐÚNG – ĐỦ, theo đến cùng mới thấy được hiệu quả, CHẬM NHƯNG CHẮC. Một số người mới chỉ được 1 tháng thấy không hiệu quả mà bỏ, như thế rất đáng tiếc, tiền mất, kết quả không đến đâu mà lại có những cái nhìn không đúng cho y học cổ truyền. 

Cơ chế bài thuốc của chúng tôi sẽ điều trị từ gốc, giải quyết hết những tác nhân gây bệnh xương khớp, phục hồi hệ thống xương từ sâu bên trong. Song song đó là bồi bổ ngũ tạng, nuôi dưỡng và làm chậm quá trình lão hóa, tăng cường sức đề kháng, từ đó ngăn bệnh quay trở lại. Nếu bạn chỉ muốn dùng thuốc 1,2 tuần là khỏi thì tốt nhất đừng lựa chọn thuốc Đông y.

BẠN CÓ VẤN ĐỀ CẦN NGHE GIẢI ĐÁP TỪ LƯƠNG Y TUẤN
NHẮN TIN QUA ZALO NGAY TẠI ĐÂY

Chú Tiến chỉ là một trong rất nhiều bệnh nhân đã điều trị các bệnh xương khớp tại Nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Bạn đọc có thể lắng nghe thêm những chia sẻ của một số bệnh nhân khác dưới đây:

Hay như chú Phạm Văn Đăng (Phú Thọ) cũng là bệnh nhân đã từng điều trị thoát vị đĩa đệm tại nhà thuốc. Chú tìm đến đây khi hai chân gần như liệt, cần có người dìu mới đi lại được. Mọi thứ dường như tối tăm với người đàn ông này, nhưng may mắn chú biết đến Đỗ Minh Đường và tin tưởng lựa chọn.

“Thực sự, vợ chồng tôi cảm ơn lương y Tuấn cùng các thầy thuốc của Đỗ Minh Đường rất nhiều. Nếu không nhờ sự giúp đỡ của mọi người, chắc bây giờ tôi đang nằm một chỗ, khổ vợ khổ con, tồn tại cho hết kiếp người.”

Để lắng nghe hết câu chuyện của chú Đăng, bạn đọc xem thêm: Hành trình TÁI SINH của người đàn ông từng ngồi xe lăn, đau đớn khôn cùng.

Chú Phạm Văn Đăng cũng là bệnh nhân may mắn thoát "liệt" nhờ bài thuốc của Đỗ Minh Đường
Chú Phạm Văn Đăng cũng là bệnh nhân may mắn thoát “liệt” nhờ bài thuốc của Đỗ Minh Đường

Cô Minh từng bị viêm đau khớp háng, sốt li bì 39 độ trong một thời gian dài, nằm viện nhiều tháng nhưng không đỡ. Được người quen giới thiệu, cô đã điều trị tại Đỗ Minh Đường và nhận được kết quả như ý muốn. Nếu bạn đọc muốn biết thêm về câu chuyện của cô Minh, hãy lắng nghe chia sẻ dưới đây:

Với những đóng góp tích cực cho cộng đồng và người bệnh, bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh đã được giới thiệu trong “PHÓNG SỰ VTV2 – Phác đồ điều trị Thoát Vị Đĩa Đệm Bằng Đông Y của Nhà thuốc Đỗ Minh Đường” (Xem chi tiết TẠI ĐÂY).

Bên cạnh đó, nhiều trang báo lớn, uy tín đã dành sự quan tâm đặc biệt đến nhà thuốc và bài thuốc gia truyền này:

>>> Mọi thông tin chi tiết về bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh, bạn đọc có thể tham khảo chi tiết trong bài viết dưới đây: Phương thuốc GIA TRUYỀN hơn 150 năm của Nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Thông tin Nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường 

  • Đỗ Minh Đường là đơn vị khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền đã được Sở Y tế cấp phép hoạt động, có hơn 150 năm điều trị các bệnh liên quan đến xương khớp, hiện hoạt động ở 2 cơ sở tại Hà Nội và Hồ Chí Minh.
  • Nhiều lần nhận những giải thưởng y học cao quý như Cúp Vàng: “Sản phẩm tin cậy, dịch vụ hoàn hảo, nhãn hiệu ưa dùng 2017”, “Top 20 thương hiệu nổi tiếng năm 2020”,…
  • Được mời xuất hiện trong các chương trình truyền hình quốc gia như VTV2, VTC, H1 – Hà Nội với vai trò cố vấn chuyên môn.
  • Đứng đầu nhà thuốc là lương y Đỗ Minh Tuấn – Truyền nhân đời thứ 5, Giám đốc chuyên môn Nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Ông có gần 20 năm chữa bệnh xương khớp, nhận nhiều thành tích cao như: “Thầy thuốc nam tiêu biểu 2020”, “Tinh hoa y học cổ truyền 2022”.
  • Nhà thuốc luôn làm việc với tinh thần “Thượng tôn pháp luật”, từ lâu Đỗ Minh Đường đã nhận được sự tin tưởng của người bệnh, đông đảo người nổi tiếng lựa chọn như nghệ sĩ Văn Báu, diễn viên Nguyệt Hằng, diễn viên Tùng Dương,…
  • Đơn vị tiên phong trong tự chủ phát triển nguồn dược liệu sạch, chuẩn HỮU CƠ, nhằm đảm bảo về nguồn gốc thuốc, nói không với việc nhập thảo dược từ bên ngoài, đảm bảo an cho toàn sức khỏe người bệnh.

Hiện Đỗ Minh Đường đang thực hiện khám, tư vấn MIỄN PHÍ với mọi bệnh nhân khi đến nhà thuốc. Người bệnh nếu đang gặp vấn đề về xương khớp, đừng đợi đến khi trở nặng mới chữa, hãy đến gặp ngay chuyên gia của Đỗ Minh Đường để được giúp đỡ. 

THÔNG TIN NHÀ THUỐC ĐỖ MINH ĐƯỜNG

ĐỪNG ĐỂ BỆNH TRỞ NẶNG MỚI CHỮA
ĐẶT LỊCH KHÁM VỚI LƯƠNG Y TUẤN NGAY – CHỮA SỚM PHỤC HỒI SỚM

 

Xem thêm: Chuyên gia đánh giá thế nào về bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Chat với chúng tôi Zalo