Người Bệnh Phản Hồi Hiệu Quả Trị Viêm Đau Khớp Háng Tại Đỗ Minh Đường

Đau đớn dữ dội, không thể cúi gập người hay bước cầu thang là những gì cô Nguyễn Thị Minh (Thái Bình) đã gặp. Sau một thời gian điều trị tích cực tại Nhà thuốc Đỗ Minh Đường, hiện cô đã có thể vận động linh hoạt, không còn đau đớn do viêm đau khớp kháng. Hãy cùng lắng nghe về cuộc hành trình của cô dưới đây.

Thông tin người bệnh

Được sự đồng ý của cô Minh, chúng tôi đã tổng hợp những thông tin cơ bản để bạn đọc dễ dàng nắm bắt và hiểu hơn.

Tiểu sử bệnh lý

Họ tên bệnh nhân: Cô Nguyễn Thị Minh – 57 tuổi, đến từ Kiến Xương (Thái Bình)

Nghề nghiệp: Nội trợ, làm đồng.

Bệnh lý nền trước đó: Không mắc các bệnh lý nền nghiêm trọng, sức khỏe ổn định. Chỉ thỉnh thoảng ốm vặt.

Cô Nguyễn Thị Minh và chồng
Cô Nguyễn Thị Minh và chồng

Triệu chứng

Vào dịp tết năm 2021, trong khi thu dọn nhà cửa đón tết, cô bất ngờ bị đau ở vùng lưng và khớp háng, cơn đau ban đầu chỉ âm ỉ nhưng sau đó ngày càng dữ dội. Tuy nhiên vì “tết đến xuân về”, muốn sum họp với gia đình, không muốn con cháu lo lắng nên cô chỉ uống thuốc và lên trạm xá tiêm vài mũi giảm đau. 

Chỉ trong vòng gần 1 tháng, tình trạng đau nhức của cô ngày càng chuyển xấu, da dẻ sạm đi như người ốm nặng, lưng trùng xuống. Cô bắt đầu xuất hiện tình trạng sốt về đêm, có khi lên đến 39 độ, người nóng bừng bừng, mất ngủ, sáng nằm bất động không thể tự ngồi dậy. Nếu cố gắng ngồi cảm giác xương như gãy vụn, 2 chân cứng khớp, cơ yếu không thể đi lại được. 

Biện pháp điều trị trước đó

Sau khi xuất hiện những triệu chứng trên, cô đã được đưa gấp lên bệnh viện tỉnh Thái Bình. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán cô bị thoát vị đĩa đệm kèm viêm khớp háng nặng. Vấn đề viêm rất nghiêm trọng nên mới gây ra sốt, dây thần kinh tọa chèn ép dây thần kinh chi dưới khiến vận động khó khăn.

Tại bệnh viện tỉnh Thái Bình, cô Minh nằm điều trị hơn 1 tháng, liên tục uống thuốc và truyền giảm đau, chống viêm theo đơn bác sĩ kê. Mặc dù có giảm đau nhưng các khớp vẫn cứng, không thể đi lại thoải mái, không cúi gập người như trước, nhất là vấn đề sốt không cắt cơn, cả ngày miên man mệt mỏi.

Sau đó, gia đình định chuyển cô lên bệnh viện tuyến đầu là Bạch Mai để tìm nguyên nhân sao chữa mãi không khỏi. Tuy nhiên, cô được người nhà (cháu làm bác sĩ) khuyên không nên vì đây là bệnh thoái hóa của tuổi già, dùng thuốc Tây cũng chỉ là giải pháp tạm thời, hết thuốc lại đâu vào đấy, chưa kể nhiều tác dụng phụ. 

Theo như chồng cô Minh chia sẻ: “Tôi cũng hiểu vấn đề của bà nhà là chuyện tuổi già, có dùng thuốc Tây thì cũng chỉ được một thời gian thôi, có khi dùng nhiều quá lại phá ra bệnh khác, gia đình cũng không có kinh tế để mua thuốc liên tục như vậy. Nên thôi, nghe cháu nó khuyên sang dùng thuốc nam, không bổ ngang thì cũng bổ dọc, nó nói thế cũng thử nghe xem.”

Sau khi nghe lời khuyên và tư vấn của cháu, cô Minh quyết định chọn khám chữa tại Nhà thuốc Đỗ Minh Đường.

Kết quả

Sau hơn 3 tháng điều trị tích cực tại Đỗ Minh Đường, hiện sức khỏe của cô đã bình phục: Không còn sốt, đi lại vận động bình thường, leo cầu thang hay cúi người không gặp trở ngại. 

Kết thúc liệu trình 6 tháng: Cô Minh đi lại vận động bình thường, leo cầu thang hay cúi người không gặp trở ngại. Sức khỏe cải thiện rõ, da dẻ hồng hào, ăn ngủ tốt, ít ốm vặt hơn so với những người cùng tuổi.

BẠN ĐANG GẶP VẤN ĐỀ VỀ XƯƠNG KHỚP
ĐỂ LẠI THÔNG TIN, LƯƠNG Y TUẤN TƯ VẤN MIỄN PHÍ PHÁC ĐỒ ĐIỀU TRỊ

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Lương y Đỗ Minh Tuấn

Lương y Đỗ Minh Tuấn

- Lương y

- GĐ chuyên môn nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường - Từng cố vấn y khoa các chương trình sức khỏe VTV2, VTC2

- Gần 20 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?

Khó khăn khi điều trị

Theo cô Minh chia sẻ, trong thời gian điều trị, cô có gặp một số khó khăn nhất định:

  • Thuốc đắng:Những ngày đầu thuốc lúc mới uống rất đắng, tôi dùng quen thuốc nam rồi mà vẫn thấy đắng, nhưng sau vài buổi là quen thôi. Khi ấy tôi khắc phục bằng việc sau khi uống thuốc, uống ngay thêm một cốc nước lọc cho loãng bớt vị trong cổ họng, sau đấy ăn thêm vài miếng hoa quả là đỡ. Mấy hôm đầu thế thôi, sau quen cũng không cần.”
  • Bất tiện trong sinh hoạt:Vì ở tỉnh lẻ nên tôi với chồng phải thuê trọ để tiện sang nhà thuốc, nhà cửa ở quê để trống khoảng 2 tuần. Ăn uống cũng không tiện chủ động nên phải ăn ngoài là chính.”

Cụ thể, cô Minh đã có những trải lòng ra sao về quá trình phục hồi tại Đỗ Minh Đường, mời bạn đọc lắng nghe trong video dưới đây:

[CHIA SẺ] Cô Minh kể lại hành trình chữa viêm khớp háng tại Đỗ Minh Đường

Phác đồ Đỗ Minh Đường áp dụng với bệnh lý của cô Minh

Trường hợp của cô Minh được trực tiếp lương y Đỗ Minh Tuấn – Hậu duệ đời thứ 5, Giám đốc chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường thăm khám và điều trị. 

Giải thích nguyên nhân

Theo lương y Tuấn chia sẻ: “Tôi tiếp nhận ca bệnh của cô Minh khi bệnh nhân đã có những biểu hiện: Sốt, đau khớp háng và khắp người vùng bên trái, không thể cúi gập người hoặc bước cầu thang. 

Giải thích dễ hiểu thì cô Minh đã bước sang tuổi 60, hệ thống xương khớp bắt đầu thoái hóa và suy giảm nhanh, cơ thể suy yếu dần, chức năng làm việc của ngũ tạng yếu đi, cộng thêm thời gian trước cô cũng thường xuyên làm công việc nặng nhọc như cấy gặt. 

Còn nguyên nhân sốt là do viêm gây ra, tình trạng viêm quá nặng mà liên tục uống thuốc tây thì cũng chỉ được thời gian đầu, sau nhờn thuốc đâu vẫn vào đấy thôi.” 

Lương y Tuấn là người trực tiếp thăm khám và điều trị cho cô Minh
Lương y Tuấn là người trực tiếp thăm khám và điều trị cho cô Minh

Phác đồ điều trị

Với cô Minh, lương y Tuấn đã đưa ra phác đồ trong 6 tháng: Sử dụng bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh + Vật lý trị liệu liên tục trong 20 ngày. Cụ thể

  • Thuốc uống: Liệu trình đầy đủ gồm 4 phương thuốc nhỏ: Thuốc đặc trị xương khớp + Thuốc hoạt huyết bổ thận + Thuốc bổ gan giải độc + Thuốc ngâm rượu.
  • Vật lý trị liệu: Châm cứu, bấm huyệt liên tục trong vòng 20 ngày, mỗi ngày 2 lần.

Sau 20 ngày đầu thực hiện vật lý trị liệu kết hợp song song uống thuốc, cô Minh đã có thể trở về quê, chỉ cần uống thuốc theo chỉ dẫn ban đầu của lương y. 

Cô Minh được chỉ định uống thuốc và thực hiện vật lý trị liệu để điều trị bệnh
Cô Minh được chỉ định uống thuốc và thực hiện vật lý trị liệu để điều trị bệnh

Thông tin bài thuốc áp dụng cho cô Minh

Dưới đây là một vài thông tin về bài thuốc cô Minh đã sử dụng, bạn đọc có thể tham khảo.

Nguồn gốc

Bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh Được nghiên cứu từ cuối thế kỷ 19 bởi cố lương y Đỗ Minh Mon – Truyền nhân thứ 2 của dòng họ Đỗ Minh. Trải qua hơn 150 năm áp dụng và liên tục cải tiến, hiện bài thuốc đã được lương y Đỗ Minh Tuấn tối ưu và hoàn thiện.

Trong cuốn bí tịch dòng họ để lại, cố lương y Mon đã đúc kết từ hàng trăm bài thuốc cổ nổi tiếng thời bấy giờ, tham khảo thêm các vị dược liệu sử dụng cho vua chúa. Lương y Mon dành cả năm trời ròng rã, thử nghiệm, phối chế cả ngàn loại dược liệu với nhau để đưa ra được công thức cuối cùng, cho hiệu quả điều trị xương khớp cao nhất. 

Trải qua gần 3 THẾ KỶ lưu truyền, tên tuổi của Đỗ Minh Đường cùng bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh ngày càng được nhiều người biết đến, thành công đẩy lùi bệnh cho hàng nghìn người dân trên khắp cả nước. Hiện Đỗ Minh Đường đã được Sở y tế cấp phép hoạt động, có 2 địa chỉ rõ ràng tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, người bệnh có thể yên tâm đến khám và điều trị.

Đỗ Minh Đường địa chỉ uy tín chữa bệnh xương khớp
Đỗ Minh Đường địa chỉ uy tín chữa bệnh xương khớp

Thành phần

Theo thông tin của Đỗ Minh Đường cung cấp, bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh được kết hợp từ hơn 50 vị dược liệu tự nhiên.

  • Thuốc đặc trị xương khớp: Tơ hồng xanh, gối hạc, phòng phong, dây đau xương, xuyên quy, vương cốt đằng, ngưu tất,..
  • Thuốc hoạt huyết bổ thận: Xích đồng, tơ hồng xanh, hạnh phúc, cà gai, bách bộ, cành sung, bồ công anh, nhân trần, hoàng kỳ, ba kích…
  • Thuốc bổ gan giải độc: Bồ công anh, kim ngân cành, diệp hạ châu, hạ khô thảo, sài đất, tơ hồng xanh, nhân trần,…
  • Thuốc ngâm rượu: Đỗ trọng, nhục thung dung, ba kích, phục thần, hoàng kỳ, đẳng sâm, cốt khí củ, cốt toái bổ, nhân sâm,…

Đặc biệt, ngoài những vị thuốc chuyên điều trị vấn đề xương khớp, trong thành phần bài thuốc còn hội tụ những vị dược liệu tự nhiên quý, có công dụng bồi bổ, tăng cường sức khỏe như: Nhân sâm, tam thất, đông trùng hạ thảo,…

Theo chia sẻ của lương y Đỗ Minh Tuấn, tất cả các vị dược liệu được phối ngũ theo nguyên tắc Quân – Thần – Tá – Sứ của y học cổ truyền, vị thuốc này bổ trợ vị thuốc kia, như vậy sẽ phát huy tối đa dược tính, mang công dụng đúng theo yêu cầu. 

Công dụng

Từ hơn 150 năm áp dụng, bài thuốc Xương khớp đã được chính người bệnh kiểm chứng mang lại công dụng:

  • Hành khí hoạt huyết, lưu thông kinh mạch, huyết mạch vận hành cấp máu tốt nuôi các tổ chức từ đó phục hồi vị trí sụn khớp tổn thương.
  • Bồi bổ chức năng can thận, trừ đàm thấp, giúp tăng cường chức năng tạng phủ, tăng sức đề kháng giúp bệnh tiêu tan.
  • Cải thiện chức năng gan, giải độc, tiêu viêm, giảm đau, thanh nhiệt giúp giảm các tổn thương tại xương khớp bị tổn thương.
  • Kiện tỳ tiêu thực nâng cao chức năng tiêu hóa, tăng cường hấp thu dưỡng chất, tăng hiệu quả chữa bệnh, giúp người bệnh ăn ngon, ngủ ngon, tinh thần sảng khoái.
  • Hỗ trợ phòng ngừa các vấn đề xương khớp, giúp ổn định sụn khớp, loại bỏ phong, hàn, thấp, nhiệt, ngăn chặn nguy cơ ngoại tà dẫn đến tổn thương sụn khớp, qua đó phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh xương khớp

Thời gian phát huy hiệu quả

Mỗi người bệnh sẽ có thời gian phát huy công dụng khác nhau, tùy thuộc vào mức độ tổn thương của xương khớp, độ tuổi và khả năng hấp thụ. Tuy nhiên, trung bình thời gian để thuốc phát huy công dụng sẽ là: 

  • Bệnh nhẹ (Mới chớm dưới 6 tháng, cơ thể hấp thụ tốt, tình trạng thoái hóa chưa nghiêm trọng, ít triệu chứng): Có thể cần dùng thuốc tích cực trong 2 – 4 tháng là phục hồi.
  • Bệnh xương khớp nặng (Kéo dài nhiều năm, bắt đầu có biến chứng nặng như khó vận động, bại liệt, cơ thể hấp thụ kém): Cần dùng khoảng 4 – 6 tháng mới hết đau, xương khớp ổn định.

Đánh giá của người bệnh

Hiệu quả điều trị các vấn đề về xương khớp của bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh đã được người bệnh kiểm chứng trong suốt hơn 150 năm, nhận được rất nhiều những phản hồi tích cực 

Không chỉ riêng cô Minh đã điều trị thành công, theo ghi nhận, đã có hàng ngàn người khác thoát khỏi nỗi đau xương khớp, vận động linh hoạt sau khi sử dụng bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh của Đỗ Minh Đường, tiêu biểu trong đó là trường hợp của cô Hằng. 

Cô Trần Thị Hằng (Nghĩa Hưng, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) bị viêm khớp dạng thấp 15 năm, bị tê nửa người sau đó tê xuống chân. Cô đã phải chạy chữa nhiều năm nhưng không có hiệu quả, chỉ đến khi đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường bệnh của cô Hằng mới biến chuyển tốt. Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm về bệnh tình của cô Hằng TẠI ĐÂY.

Ngoài ra còn rất nhiều phản hồi tích cực khác người bệnh để lại qua phần tin nhắn, mạng xã hội:

Giải đáp thắc mắc từ độc giả

Sau hơn 1 năm video về hành trình điều trị viêm khớp háng của cô Minh được đăng tải, rất nhiều người bệnh tương tự đã gọi điện, nhắn tin nhờ tư vấn cụ thể. Đỗ Minh Đường đã tổng hợp và giải đáp ngay trong bài viết này.

Đỗ Minh Đường có uy tín không? 

Đỗ Minh Đường là địa chỉ khám chữa bệnh xương khớp theo y học cổ truyền đã được Sở y tế cấp phép hoạt động, có địa chỉ minh bạch tại 2 thành phố Hà Nội và Hồ Chí Minh. Trải qua hơn 150 năm hình thành và phát triển, đơn vị đã có chỗ đứng vững chắc trong “làng” y học cổ truyền, luôn làm việc với tôn chỉ “Thượng tôn pháp luật”, được đông đảo người dân khắp cả nước biết đến và tin tưởng lựa chọn.

Toàn bộ lương y, thầy thuốc làm việc tại Đỗ Minh Đường đều có chứng chỉ chỉ hành nghề, đào tạo bài bản tại các trường y trọng điểm, đảm bảo vững chuyên môn, giàu kinh nghiệm. Đứng đầu nhà thuốc là lương y Đỗ Minh Tuấn với gần 20 năm khám chữa các bệnh xương khớp, có thành tích cá nhân được nhiều người ngưỡng mộ như: “Thầy thuốc tiêu biểu 2020”, “Tinh hoa y học cổ truyền 2022”.

Nhờ những đóng góp quý báu cho nền YHCT, năm 2017, Đỗ Minh Đường vinh dự nhận cúp Vàng Sản phẩm tin cậy – nhãn hiệu ưa dùng – dịch vụ hoàn hảo do Tạp chí Sở hữu trí tuệ trao tặng. . Năm 2020, nhận giải thưởng Top 20 thương hiệu nổi tiếng năm 2020.

Ngoài ra, nhiều chương trình truyền hình sức khỏe nổi tiếng như VTV2, VTC2, H1 – truyền hình Hà Nội đã mời Đỗ Minh Đường tham gia với vai trò khách mời, chia sẻ thông tin hữu ích tới người xem.  

Thuốc của Đỗ Minh Đường có đảm bảo sạch không? Tôi hơi e ngại vì nhiều rác thuốc trên thị trường quá

Phần lớn (hơn 90%) những dược liệu được sử dụng trong bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh đều lấy từ vườn dược liệu do chính đơn vị ươm trồng, chăm sóc theo tiêu chuẩn HỮU CƠ. Khoảng 10% còn lại là những vị thuốc quý không thể canh tác, đơn vị sẽ thu mua lại từ những người đi rừng đã hợp tác lâu năm. Hơn 50 vị thảo dược sẽ được chính lương y Đỗ Minh Tuấn kiểm nghiệm đạt chuẩn trước khi đưa vào bào chế.

Đỗ Minh Đường cam kết với với người bệnh:

  • Thuốc rõ ràng về nguồn gốc, SẠCH – AN TOÀN – LÀNH TÍNH
  • Không sử dụng dược liệu trôi nổi trên thị trường
  • Không pha trộn kháng sinh, thuốc giảm đau corticoid gây ảnh hưởng tới sức khỏe
  • Không gây tác dụng phụ.

Báo 24h: Đỗ Minh Đường phát triển nguồn dược liệu sạch phục vụ chữa bệnh

Có bắt buộc phải kết hợp uống thuốc với châm cứu bấm huyệt không? 

Châm cứu bấm huyệt không phải bắt buộc với tất cả người bệnh gặp vấn đề về xương khớp. Có một số trường hợp không thể áp dụng, nếu vẫn thực hiện có thể gây đau đớn hơn và không có hiệu quả. 

Tuy nhiên, có đến 60% – 70% người bệnh cần thực hiện song song phương pháp này, phục vụ cho tiến triển dùng thuốc, rút ngắn thời gian điều trị. Đỗ Minh Đường không ép buộc người bệnh thực hiện nhưng cần kết hợp để hiệu quả tốt nhất, bởi thuốc mới chỉ chiếm khoảng 70% khả năng phục hồi.

Bên cạnh uống thuốc, châm cứu, bấm huyệt, lương y Tuấn nhấn mạnh người bệnh cần đặc biệt quan tâm đến chế độ ăn uống, tập luyện. 

  • Ăn uống: Bổ sung đầy đủ những chất tốt cho xương khớp, tuy nhiên không nên ăn quá nhiều có thể gây thừa chất hình thành gai xương. Người bệnh có thể áp dụng theo tháp dinh dưỡng của Bộ y tế khuyến cáo. 
  • Tập luyện: Lựa chọn những bài tập nhẹ nhàng, giúp phần khớp háng cùng các chi vận động linh hoạt, các cơ được giãn, có thể lựa chọn như đi bộ, yoga, tập dưỡng sinh, aerobic,…

Lưu ý: Trong suốt thời gian điều trị, lương y phụ trách chính sẽ liên tục thăm hỏi và đưa ra hướng dẫn cụ thể nên người bệnh có thể yên tâm.

Nếu có bất cứ thắc mắc nào cần giải đáp hoặc muốn thăm khám trực tiếp bởi lương y Đỗ Minh Tuấn, người bệnh có thể liên hệ theo thông tin dưới đây. Hiện Đỗ Minh Đường đang thực hiện khám và tư vấn miễn phí với tất cả bệnh nhân, đừng chần chừ kẻo bệnh trở nặng.

THÔNG TIN NHÀ THUỐC ĐỖ MINH ĐƯỜNG

Đặt lịch khám miễn phí với lương y Tuấn tại đây

Dành tặng bạn đọc: Chuyên Gia, Báo Chí Nói Gì Về Bài Thuốc Xương Khớp Đỗ Minh?

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Chat với chúng tôi Zalo