Cách Điều Trị Thoái Hóa Đốt Sống Cổ Hiệu Quả Không Phải Ai Cũng Biết!

Thoái hoá đốt sống cổ nếu được điều trị sớm, đúng cách sẽ ngăn chặn được những ảnh hưởng đến sức khoẻ và khả năng vận động. Vậy nên áp dụng phương pháp hỗ trợ điều trị thoái hoá đốt sống cổ nào? Đâu là cách hiệu quả cao? Cùng tìm hiểu ngay!

Lương y Đỗ Minh Tuấn (Cố vấn y khoa đài PTTH VTV2, VTC2 – GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường) cho biết, có nhiều cách để khắc phục triệu chứng thoái hoá đốt sống cổ. Mọi người có thể dựa theo triệu chứng bản thân gặp phải, giai đoạn bệnh để áp dụng phương pháp phù hợp.

Dưới đây là gợi ý về những phương pháp chữa thoái hoá đốt sống cổ đã và đang được người bệnh thực hiện, bác sĩ khuyên dùng:

Cách khắc phục thoái hóa đốt sống cổ bằng mẹo dân gian

Với ưu điểm lành tính và không tốn nhiều chi phí, phương pháp này được rất nhiều người bệnh lựa chọn ưu tiên.

  • Sử dụng cây cỏ xước giải quyết bệnh thoái hóa 

Cây cỏ xước còn có tên gọi khác như nam ngưu tất, thổ ngưu tất. Với đặc tính mát, vị chua, có tác dụng tiêu viêm, trừ thấp, thanh nhiệt nên loại cây này được sử dụng trong các bài thuốc xử lý thoái hóa đốt sống, đau nhức xương khớp, tê bì chân tay. Đặc biệt, Y học hiện đại đã tìm thấy trong cây cỏ xước có chứa acid oleanolic – hoạt chất chống oxy hóa và giảm sưng viêm.

Cách thực hiện: Sử dụng 250g cây cỏ xước đã phơi khô đem sắc với 400ml nước. Đợi đến khi nước sôi, cạn còn 300ml nước thì tắt bếp và chắt ra cốc, chia làm 3 phần uống trong ngày.

Sử dụng cây cỏ xước trị bệnh thoái hóa 

  • Dùng lá lốt cho bệnh thoái hóa đốt sống cổ

Trong Y học cổ truyền, lá lốt có vị nồng, tính ấm, hơi cay, mang khả năng chống phong hạ khí và chỉ thống. Nhờ đó, giảm đau nhức xương khớp do thoái hóa, do thay đổi thời tiết hoặc do chấn thương rất tốt. Công dụng này cũng được chứng minh bởi nhiều nghiên cứu Y học hiện đại. Theo đó, trong thành phần lá lốt tìm thấy nhiều ancaloit, beta-caryophylen, tinh dầu và các hoạt chất chống oxy hóa khác, giúp giảm đau, kháng khuẩn, chống viêm.

Cách thực hiện: Đem lá lốt, đinh lăng và cây xấu hổ rửa sạch, cắt thành các khúc nhỏ rồi phơi khô. Mỗi ngày sẽ lấy 30g mỗi loại đem sắc lấy nước uống. Hoặc bạn có thể sử dụng các nguyên liệu này ở dạng tươi cũng mang đến tác dụng khắc phục thoái hóa đốt sống cổ tương tự.

  • Lá ngải cứu giải quyết thoái hóa đốt sống cổ

Trong thành phần của lá ngải cứu có chứa rất nhiều aspirin. Đây là hoạt chất mang tác dụng giảm đau rất tốt. Đồng thời còn có thể lưu thông khí huyết, mạnh gân cốt và bồi bổ xương khớp. Vậy nên, các phương pháp hỗ trợ chữa bệnh thoái hóa với lá ngải cứu được ứng dụng rất phổ biến.

Cách đắp ngải cứu: Đem 1 nắm lá ngải cứu đi  rửa sạch, giã nát và cho thêm 2 thìa giấm vào khuấy đều, sau đó đun nóng hỗn hợp trên. Lấy 1 mảnh vải sạch bọc lá ngải cứu nóng vào rồi đắp lên vùng đốt sống cổ bị thoái hóa trong khoảng 30 phút. Nên thực hiện đắp lá ngải vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ.

Bạn đã áp dụng mẹo dân gian nhưng không thấy thay đổi

Trao đổi với chuyên gia để có cách giải quyết

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Lương y Đỗ Minh Tuấn

Lương y Đỗ Minh Tuấn

- Lương y

- GĐ chuyên môn nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường - Từng cố vấn y khoa các chương trình sức khỏe VTV2, VTC2

- Gần 20 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?

Thuốc Tây y – Phương pháp nội khoa giảm nhanh triệu chứng thoái hóa đốt sống cổ

Sử dụng thuốc Tây là cách khắc phục thoái hóa đốt sống cổ rất phổ biến, đem đến tác dụng trong thời gian ngắn. Các loại thuốc Tây thường được chỉ định bao gồm:

  • Thuốc giảm đau, chống viêm: Các loại thuốc trong nhóm này sẽ giúp xoa dịu nhanh các cơn đau mỏi cổ, vai gáy.
  • Thuốc giãn cơ: Nhóm thuốc này có chức năng giãn cơ, giảm co thắt gân và chặn đứng tình trạng căng cứng, giúp người bệnh không còn cảm giác đau nhức khó chịu.
  • Thuốc corticoid: Đây là nhóm thuốc chống viêm, giảm đau ở mức độ nặng, được chỉ định khi người bệnh không còn đáp ứng được các loại thuốc trên. Thuốc được đưa vào cơ thể theo hình thức tiêm trực tiếp vào chỗ bị đau, thoái hóa.

Sử dụng thuốc Tây y - Phương pháp nội khoa chữa thoái hóa đốt sống cổ

Tuy cho kết quả giảm đau nhanh nhưng do hoạt chất mạnh, các loại thuốc Tây có thể gây một số tác dụng phụ không mong muốn như: Loét dạ dày, xuất huyết dạ dày, nóng trong, ảnh hưởng chức năng gan thận,… Vậy nên, người bệnh cần đảm bảo tuân thủ theo hướng dẫn về liều lượng, liệu trình của bác sĩ, không tự ý sử dụng thuốc sẽ gây nhờn thuốc hoặc tiềm ẩn nhiều rủi ro ảnh hưởng đến sức khỏe.

Ngoại khoa – Giải pháp cho nời bị thoái hóa đốt sống cổ nặng

Với những trường hợp không đáp ứng thuốc, bác sĩ sẽ chỉ định áp dụng phương pháp phẫu thuật ngoại khoa. Đồng thời, đây cũng là phương pháp giúp khắc phục bệnh thoái hóa đốt sống cổ ở mức độ nặng. Đây là hình thức can thiệp trực tiếp vào khu vực đốt sống cổ đang thoái hóa, nhằm loại bỏ và thay thế bộ phận bị tổn thương. Từ đó, cấu trúc đốt sống sẽ được cân bằng, giảm các triệu chứng sưng đau và tăng cường khả năng chuyển động linh hoạt của các khớp.

Sau khi kiểm tra sức khỏe, tùy vào từng nguyên nhân gây tổn thương và cấp độ của bệnh mà các bác sĩ lựa chọn một trong những hình thức phẫu thuật sau đây:

  • Phẫu thuật cắt bỏ gai xương: Đối với tình trạng xuất hiện gai đốt sống gây chèn ép dây thần kinh xung quanh sẽ được bác sĩ tiến hành cắt bỏ ngay lập tức, đồng thời tái tạo lại hình dạng cột sống trở lại bình thường. Giúp người bệnh giảm đau, vận động và sinh hoạt bình thường.
  • Cố định cột sống: Với tình trạng thoái hóa nặng khiến cột sống bị biến dạng, các bác sĩ sẽ phẫu thuật nắn chỉnh lại hình dạng ban đầu của cột sống, đảm bảo chuẩn trục sinh lý tự nhiên của cơ thể bằng cách hàn nối, cố định các đốt sống với ốc vít và dây kim loại.
  • Cắt bỏ đĩa đệm: Phẫu thuật cắt bỏ đĩa đệm được thực hiện thông qua thủ thuật mổ mở, giúp loại bỏ mảnh đĩa đệm bị thoát vị, tránh chèn ép vào rễ thần kinh cột sống. Nhờ đó các cơn đau nhanh chóng được đẩy lùi.
  • Thau đốt sống nhân tạo: Các đốt sống cổ bị thoái hóa mất chức năng sẽ được thay thế bằng đốt sống mới làm từ chất liệu đặc biệt, có khả năng thích ứng với cơ thể, đáp ứng chức năng và đảm bảo tồn tại lâu dài mà không bị cơ thể bài trừ.
  • Thay đĩa đệm nhân tạo: Tương tự như đốt sống, những đĩa đệm đã mất chức năng sẽ được thay mới giúp ổn định cấu trúc cột sống và hỗ trợ cải thiện chức năng vận động.

Thay đĩa đệm nhân tạo điều trị thoái hóa

Tuy nhiên, ngoại khoa cũng có thể gây nên một số rủi ro từ quá trình gây mê toàn thân như: Buồn nôn, đau họng, khô miệng, chóng mặt, đau tim, ớn lạnh,…. và nghiêm trọng hơn, có thể tiềm ẩn nguy cơ nhiễm trùng, ảnh hưởng thần kinh, tổn thương não, rối loạn đông máu,….

Vậy nên, trong trường hợp bệnh nhân cần khắc phục bằng ngoại khoa, cần đến các bệnh viện lớn, phòng khám chuyên khoa uy tín để được can thiệp bởi đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm cùng hệ thống máy móc hiện đại, tân tiến.

Điều trị thoái hoá đốt sống cổ bằng bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh

Theo lương y Đỗ Minh TuấnCố vấn y khoa VTV2, Giám đốc chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường cho biết: “Thoái hóa đốt sống cổ theo y học cổ truyền là do cơ thể chịu những tác động từ môi trường bên ngoài (Nhiệt, phong, hàn,…), tích tụ lây ngày trong các ổ xương, gây ra chèn ép, thoái hóa. Muốn giải quyết gọn bệnh này, người bệnh cần loại bỏ hết các yếu tố nêu trên, bên cạnh đó có chế độ ăn uống, nuôi dưỡng phục hồi lại hệ thống xương khớp.”

Kế thừa giá trị tinh hoa y học cổ truyền cùng công thức bí truyền của dòng họ, lương y Đỗ Minh Tuấn đã tối ưu, phát triển bài thuốc XƯƠNG KHỚP ĐỖ MINH.

Đỗ Minh Đường địa chỉ uy tín chữa bệnh xương khớp

Bài thuốc của Đỗ Minh Đường cũng đã nhiều lần được báo chí nhắc đến, giới thiệu trong các chương trình của đài truyền hình quốc gia như VTV2, VTC2, nhận được sự quan tâm của đông đảo người bệnh.

Cô Hoàng Thị Thanh – Một người bệnh đã có thời gian khắc phục thoái hóa cột sống, viêm đa khớp tại Đỗ Minh Đường và nhận được tín hiệu rất tích cực.

Video: Bệnh nhân thoái hóa cột sống, viêm đa khớp lâu năm mừng rỡ báo tin cải thiện bệnh sau 06 ngày

Ngoài ra, bài thuốc còn nhận được những phản hồi tích cực khác từ phía người bệnh qua tin nhắn, các diễn đàn mạng xã hội:

XEM THÊM: Phản Hồi Thực Tế Từ Người Bệnh Về Bài Thuốc Xương Khớp Đỗ Minh

Sở dĩ bài thuốc nhận được nhiều sự quan tâm và thiện cảm của người bệnh bởi những ưu điểm sau:

LIỆU TRÌNH 3 TRONG 1 – TÁC ĐỘNG TOÀN DIỆN

Một liệu trình Xương khớp Đỗ Minh đầy đủ sẽ bao gồm 3 bài thuốc nhỏ, mỗi loại sẽ có những công dụng riêng, bao gồm:

Cộng dụng:

  • Khu phong trừ thấp, tiêu viêm, làm giảm và loại bỏ những cơn đau vùng đốt sống cổ
  • Mạnh gân cốt, tăng cường hoạt dịch, hồi phục phần sụn khớp, giúp xương khớp dẻo dai, vận động linh hoạt.
  • Bồi bổ ngũ tạng, tăng cường chức năng của thận, gan, nâng cao sức đề kháng.
  • Tăng cường lưu thông máu, giảm áp lực của hệ thống thần kinh vùng cổ
  • Nuôi dưỡng dịch nhầy, làm chậm quá trình lão hóa của cột sống, cân bằng âm dương.

Theo lương y Tuấn chia sẻ: “3 bài thuốc sẽ như 3 mũi nhọn tấn công vào nguyên nhân gây thoái hóa, phục hồi và làm chậm quá trình lão hóa, giúp người bệnh có kết quả lâu dài chứ không phải sau 1,2 năm là tái đau. Bởi tôi đã áp dụng cơ chế của đông y là khắc phục bệnh từ sâu bên trong, để cơ thể tự tạo hàng rào bảo vệ.

Thuốc sẽ được gia giảm linh hoạt, tôi sẽ căn cứ vào kết quả khám, mức độ thoái hóa mà kê đơn cho bệnh nhân, sao cho dùng đúng thuốc đúng người.”

Mỗi người sẽ có thời gian dùng thuốc khác nhau, sau khi thăm khám lương y Tuấn và các y bác sĩ sẽ đưa ra hướng dẫn cụ thể, tiên lượng trước để người bệnh chuẩn bị trước. Thông thường,

  • Nếu thoái hóa đốt sống cổ nhẹ, mới chớm ít triệu chứng, có thể chỉ cần 2,3 tháng thuốc.
  • Nhưng nếu thoái hóa nhiều năm, triệu chứng rõ rệt và ảnh hưởng tới nhiều chi khác, có thể cần 4 – 6 tháng giải quyết tích cực.

Mặc dù thời gian khác nhau nhưng nhìn chung, người bệnh sẽ nhận thấy những thay đổi qua 3 giai đoạn sau:

Tiến trình thuốc Xương khớp

THẢO DƯỢC AN TOÀN – PHÙ HỢP MỌI ĐỐI TƯỢNG

Bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh phù hợp với mọi đối tượng bị thoái hóa đốt sống, kể cả người già yếu (Sức đề kháng kém) hay người có bệnh lý nền (Tiểu đường, tim mạch, dạ dày, huyết áp,…). Suốt 3 thế kỷ áp dụng, Đỗ Minh Đường không ghi nhận bất cứ trường hợp nào gặp tác dụng phụ khi dùng thuốc.

Sở dĩ làm được điều này bởi đơn vị luôn đề cao tinh thần “Nam dược trị nam nhân”, sử dụng những cây thuốc sinh trưởng trên đất Việt, phù hợp cơ địa người Việt. Đỗ Minh Đường nói không với dược liệu nhập từ bên ngoài, rác thuốc. Tất cả các vị thuốc được Đỗ Minh Đường đưa vào bào chế đều lấy từ 3 vườn dược liệu do đơn vị phát triển. Một số rất ít những vị thuốc quý không thể canh tác như: Nhân sâm, tam thất, đông trùng hạ thảo,… sẽ được thu mua từ những nơi uy tín, ký hợp tác dài hạn.

Một số thành phần chính là:

Lưu ý: Bên cạnh dạng thuốc sắc thang thông thường, Đỗ Minh Đường còn giúp người bệnh sắc sẵn thuốc ở dạng cao miếng và rượu ngâm, có thể dùng luôn, tiện bảo quản. Đặc biệt với dạng này, các lương y sẽ kiểm soát tốt tỉ lệ và nồng độ dược tính, giúp thuốc mang tác dụng như mong muốn.

Nếu bạn hoặc người thân đang chịu đựng sự đau đớn do thoái hóa đốt sống cổ gây ra, hãy đến ngay nhà thuốc Đỗ Minh Đường để được tư vấn, thăm khám miễn phí.

THÔNG TIN NHÀ THUỐC ĐỖ MINH ĐƯỜNG

THÔNG TIN HỮU ÍCH: Hướng Dẫn Sử Dụng Bài Thuốc Xương Khớp Đỗ Minh

Bình luận (64)

  1. Cô Hai says: Trả lời

    lá lốt xay ra, xao nóng và đắp lên vùng đau do thoái hoá thì có giúp giảm đau không?

  2. Trần duy trung says: Trả lời

    Nhà thuốc đỗ minh đường nhập dược liệu ở đâu làm thuốc thế? bà con mua thuốc giờ cần chú ý nhất khoản này vì rất nhiều phòng khám đông y bị lật tẩy nhap dược liệu tàu, kém chất lượng về làm thuốc rồi

    1. Lý Nguyên says: Trả lời

      họ có nguyên vườn dược liệu tự trồng đây này, không nhập dược liệu linh tinh bên ngoài nên ông anh không cần lo nhé https://www.24h.com.vn/doi-song-24h/nha-thuoc-do-minh-duong-phat-trien-nguon-duoc-lieu-sach-muc-tieu-cham-soc-suc-khoe-nguoi-viet-c848a1032117.html

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Trần duy trung,
      Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Dược liệu nhà thuốc sử dụng để làm thuốc đều do nhà thuốc tự trồng và canh tác tại vườn riêng, phân bố ở 3 tỉnh thành là: Gia Lâm, Hưng Yên, Hoà Bình. Dược liệu được trồng đạt tiêu chuẩn GACP – WHO của bộ y tế nên đảm bảo sạch và an toàn. Ngoài ra, 1 số loại dược liệu khó trồng thì nhà thuốc thu mua lại của những người đi rừng lâu năm. Do đó, bạn có thể yên tâm, tin tưởng sử dụng thuốc của chúng tôi nhé. Thông tin đến bạn!

  3. nguyễn hiền anh says: Trả lời

    1 lọ thuốc như trong ảnh thuốc xương khớp đỗ minh kia là tương đương với mấy thang thuốc sắc thế ạ? giờ thuốc bào chế hiện đại kiểu này nên khó ước lượng quá

    1. Phượng Trần says: Trả lời

      Không phải 1 lọ tương đương với mấy thang đâu bạn, mà là bác sĩ kê thuốc theo tháng thì sẽ kết hợp các loại với nhau cho bạn để uống trong 1 tháng. Mỗi ngày phải uống chung cả mấy loại liền. 1 tháng mỗi loại bác sĩ kê phải chục lọ thuốc thì uống mơi đủ 1 tháng á

    2. Mộng mộng says: Trả lời

      giờ họ không bán theo từng thang nhỉ, chính tôi lại thích mua thang về tự sắc cho yên tâm, thuốc đóng lọ kiểu này họ pha trộn thêm cgi cũng chả biết

      1. Lê tiến says: Trả lời

        bạn có tgian đun sắc chứ phải ai bận bịu như tôi mà thuốc về phải sắc thì thôi tôi chả dùng còn hơn, lỉnh kỉnh, mất thì giờ. Bào chế như này uống vừa nhanh vừa tiện, đi đâu cũng mang theo được. Mà nhà thuốc này được sở y tế cấp phép kinh doanh thì thuôc cũng được kiểm soát chặt lắm, không sợ pha trộn gì đâu

      2. Yến Nhii says: Trả lời

        Thuốc pha trộn uống biết liền ấy anh chị ơi vì tác dụng nó nhanh hoặc nó gây thêm tác dụng phụ ấy. Má em đang uống thuốc của đỗ minh đường đến thsng thứ 3 rồi mới thấy đỡ đc khảong 50% thôi, thuốc thuần, chỉ có dược liệu thiên nhiên thì tác dụng chậm ấy. Chưa kể thuốc pha trộn uống vào người còn dễ tích nước tăng cân nữa á anh chị, thuốc đỗ minh đường má em uống chả sao cả

  4. Hạ Trang says: Trả lời

    Em hiện tại đang dùng liệu trình thuốc xương khớp bác sĩ Tuấn của đỗ minh đường kê cho, em mới dùng được nửa tháng đầu, thấy các cơn đau có giảm 1 chút nhưng chưa nhiều lắm, tối ngủ vẫn nhức, khó chịu thì em có thể uống thêm thuốc giảm đau để ngủ cho ngon không bác sĩ?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Hạ Trang,
      Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Do bạn mới sử dụng thuốc được nửa tháng, giai đoạn này thuốc mới chỉ đang bắt đầu đáp ứng với cơ thể nên chưa thấy bệnh chuyển biến nhiều, bạn hãy kiên trì sử dụng tiếp thuốc theo đúng liệu trình bác sĩ kê để đạt kết quả tốt bạn nhé. Trong trường hợp các cơn đau gây khó chịu, bạn có thể chườm khăn ấm để giảm đau, không nên sử dụng thuốc giảm đau vì hại dạ dày và dễ gây nhờn thuốc. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc gì, có thể liên hệ vào hotline của nhà thuốc để bác sĩ hỗ trợ cho mình nhé. Thông tin đến bạn!

  5. Quang Minh says: Trả lời

    Bệnh này mà phẫu thuật liệu có duy trì được lâu dài không? chi phí phẫu thuật cũng không rẻ nếu làm xong mà lại bị lại thì tốn tiến mà cũng hại sức khoẻ nhiều

    1. Hoài thu says: Trả lời

      đã đến mức phải phẫu thuât tức là bệnh nặng rồi nên phẫu thuật xong thì cũng chỉ ổn được tầm 80% là tốt rồi. Nhưng muốn ổn định thì cần phải duy trì lối sống, sinh hoạt lành mạnh nữa bạn nhé, ăn uống, tập tành nữa

    2. Vinh TT says: Trả lời

      Phẫu thuật thì nên tìm bác sĩ giỏi, chuyên môn cao ấy, làm cho yên tâm chứ bác sĩ trình độ thấp làm vớ vẩn lại để lại di chứng sau mổ. Bác sĩ giỏi thì tỷ lệ thành công của ca phẫu thuật cũng cao hơn

    3. đặng văn phú says: Trả lời

      Chi phí phẫu thuật thoái hoá này giờ rơi vào tầm bao nhiêu nhỉ các bạn?

  6. Phương Phạm says: Trả lời

    em mới sinh bé được 3 tháng, vẫn đang cho con bú mà đi khám phát hiện thoáti hoá đốt sống cổ thì liệu em có dùng được bài thuốc xương khớp của đỗ minh đường ko ạ?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Phương Phạm,
      Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Bai thuốc xương khớp Đỗ Minh với thành phần thảo dược thiên nhiên, không pha trộn tân dược nên rất an toàn, lành tính và phù hợp với mọi đối tượng bao gồm cả phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú bạn nhé. Bạn có thể yên tâm sử dụng bài thuốc nhé. Để được tư vấn kĩ hơn, bạn vui lòng để lại số điện thoại hoặc liên hệ vào hotline của nhà thuốc, bác sĩ sẽ hỗ trợ cho mình bạn nhé. Thông tin đến bạn!

    2. Nồi lẩu chua says: Trả lời

      Tớ thấy có chị này cũg sinh xong bị thoái hoá và dùng thuốc đtri ở đmđ đỡ đây cậu này, cậu tham khảo xem thế nào, thuốc nam lành tính uống ko lo cậu ạ

  7. Thanh ngân says: Trả lời

    Đa số thấy bệnh nhân đến đỗ minh đường toàn đtri thoát vị đĩa đệm là nhiều chứ thoái hoá chả thấy mấy, không biết đtri có tốt không

    1. Mỹ Hà says: Trả lời

      Hầu hết các bệnh về xương khớp đều có chung nguyên nhân gây bệnh mà đông y thì xử lí từ nguyên nhân đi lên nên bệnh nào họ cũng có hướng đtri tương đương nhau thôi bạn. Mình thấy cũng nhiều người đến đây đtri thoái hoá r, nhà thuốc có tổng hợp feedback trên kênh youtube đáy, bạn lên đó mà tham khảo, nhiều bệnh nhân chia sẻ lại lắm

  8. Đức thành says: Trả lời

    1 liệu trình xương khớp đỗ minh chắc quan trọng nhất là thuốc đtri xương khớp đấy nhỉ? mua mỗi loại đó thôi, không mua thuốc gan vs thận nhà thuốc có bán không?

    1. Cao Phát says: Trả lời

      Lúc đầu tôi cũng nghĩ giống ông là bị xương khớp thì thuốc đtri là thuốc quan trọng và chủ chốt, 2 loại gan với thận k liên quan nhưng đến khám nghe bác sĩ giải thích mới hiểu là trong đông y gan thận là 2 tạng quan trọng hủ về cốt tuỷ. 1 khi gan thận yếu hoặc bị tổn thương thì sẽ dẫn đến nhiều vấn đề về sức khoẻ đặt biệt là xương khớp, thế nên 2 loại thuốc bổ gan và bổ thận cũng đóng vai trò thiết yếu trong cả quá trình đấy nhé. Mua thì mua theo liệu trình bác sĩ kê chứ tự mua lẻ từng loại họ cũng ko bán vì uống vậy ko có tác dụng

    2. Dương hằng Nails says: Trả lời

      Cả bài thuốc có tổng 3 loại kết hợp thành 1 liệu trình mà bác lại bảo mua mỗi loại đặc trị như thế thì tác dụng thuốc nó giảm đi 2/3 rồi còn đâu :))) tự ý mua lẻ được thế thì cần gì bác sĩ kê đơn, lên liệu trình cho nữa, thành thuốc đại trà luôn =))

  9. Lại Thu Trang says: Trả lời

    đắp ngải cứu giảm đau tốt thật đó mọi người, cứ đắp đều hàng ngày thấy cổ vai gáy dễ chịu lắm, mình còn đun cả nước lá ngải cứu uống kèm nữa, tốt cho xương khớp mà cũng tốt cho sk

  10. trần thị thương says: Trả lời

    nhà thuốc đỗ minh đường mở cửa giờ giấc thế nào? em muốn đưa mẹ qua khám thoái hoá thì có cần đặt lịch trước không ạ?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn trần thị thương,
      Nhà thuốc đã nhân được thông tin của bạn. Hai cơ sở của nhà thuốc làm việc từ thứ 2 – CN trong khung giờ sau:
      – Sáng: 8h – 12h
      – Chiều: 13h30 – 17h30
      Bạn có thể đưa mẹ qua nhà thuốc trong khung giờ này để khám và lấy thuốc, trước khi qua, bạn có thể liên hệ vào số hotline 0963302349 để đặt lịch trước bạn nhé. Nhà thuốc rất mong được đón tiếp mẹ con bạn. Thông tin đến bạn!

      1. đan quỳnh says: Trả lời

        khám thoái hoá bên mình chi phí thế nào nhà thuốc nhỉ?

        1. Ngọc Long says: Trả lời

          ĐMĐ áp dụng chính sách khám miễn phí đấy bạn, khám xong nếu đồng ý lấy thuốc thì chỉ cần thanh toán tiền thuốc thôi. Hôm nọ tôi mới qua khám xong, không mất đồng phí khám nào cả

          1. Ng V.A says:

            Khám xương khớp mà khám miễn phí á, còn chụp chiếu các thứ họ không thu tiền mấy cái đấy hả anh?

          2. Ngọc Long says:

            Đây là nhà thuốc đông y nên khám bằng pp y học cổ truyền là bắt mạch, xem da lưỡi, hỏi bệnh rồi kê đơn thuốc thôi em, chụp chiếu các kiểu thuộc phạm trù tây y rồi em ạ, em có thể qua viện chụp chiếu trước rồi mang kq qua nhà thuốc để bác sĩ xem vs đánh giá thêm cũng được nhé. Pp khám của họ đây này, em đọc sẽ rõ https://thethaovanhoa.vn/tu-chan-phuong-phap-kham-benh-ke-thua-tinh-hoa-yhct-cua-nha-thuoc-do-minh-duong-20221110114210819.htm

  11. Trúc Pearl says: Trả lời

    Thoái hoá đốt sống cổ có nguy hiểm đến tính mạng không ạ? Bố em năm nay 60t, bố bị bệnh này, đêm đau nhức khó ngủ lắm ạ

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Trúc Pearl,
      Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Mặc dù thoái hóa đốt sống cổ là bệnh trạng mạn tính và có thể gây đau, cứng và khó chịu nhưng không nguy hiểm đến tính mạng. Bệnh trạng này có thể được kiểm soát tốt bằng cách dùng thuốc, thay đổi lối sống và tập thể dục phù hợp. Trong trường hợp bố bạn bị đau nhiều, bạn có thể cho bố chườm khăn ấm hoặc rang ngải cứu đắp lên vùng bị đau, cơn đau sẽ thuyên giảm bạn nhé. Thông tin đến bạn!

  12. Tùng Dương says: Trả lời

    Nhà thuốc đỗ minh đường trong bài giới thiệu mở lâu chưa? có uy tín không? đông y giờ thật giả lẫn lộn chả biết đâu mà lần

    1. Jonathan 121 says: Trả lời

      nhà thuốc này thấy được nhận nhiều giải thưởng phết, uy tín thì người ta mới mời đi nhận giải chứ bác, không uy tín thì chỉ có mở chui, sao dám nhân giải công khai thế, sở nó sờ gáy ngay

    2. Đinh Thị Tươi says: Trả lời

      Em tìm hiểu thấy nhà thuốc được sở y tế cấp phép kinh doanh, họ còn công khai cả hình ảnh giấy phép luôn nên uy tín đấy anh ạ, mở chui không giấy phép mới lo chứ có giấy phép thì sở y tế kiểm soát, thanh tra thuốc thiếc hết rồi

      1. Minh Phương says: Trả lời

        Nhưng hôm nọ tôi đọc trên mạng thấy có người bảo đỗ minh đường lừa đảo bán thuốc giả hay gì ấy mà

        1. thu hằng says: Trả lời

          vụ lừa đảo đó nhà thuốc đã đính chính rồi mà bác, do có kẻ xấu lợi dụng, mạo danh tên tuổi bác sĩ nhà thuốc để bán thuốc giả trục lợi. Thế nên mua thuốc chuẩn là phải đến đúng đia chỉ nhà thuốc, gọi tới đúng số hotline của họ chứ cứ mua trên facebook hay shopee thì toàn lừa đảo hết, họ không bán thuốc qua đó, bác xem này, kênh truyền hình vĩnh long đưa tin cảnh báo luôn đây

  13. linh nga says: Trả lời

    thoái hoá đốt sống cổ này mình dùng thuốc của đỗ minh đường 3 tháng là bệnh êm êm, mình đến khám được bsi Tuấn kê cho liệu trình gồm 3 loại kết hợp như trong bài nêu, uống hết tháng đầu thì cũng chưa thấy khả quan lắm, mới chỉ thấy các cơn đau giảm tần suất đau hơn 1 tẹo thôi. Uống hết thsng thứ 2 thì mới thấy đau giảm rõ rệt, cổ vai gáy nhẹ hơn chút, xoay đầu dễ hơn. Uống hết tháng thứ 3 thì xoay cổ trơn tru, các cơn đau không còn nên đêm ngủ ngon và không cần kê gối đỗ xuống dưới gáy nữa. Tôi dừng thuốc đến h là hơn 6 tháng rồi nhưng thấy vẫn ổn, không thấy có dâu hiệu đau lại

    1. Hương Nhi says: Trả lời

      Em thấy nhiều người bảo đây là thuốc kê đơn, mà chế dùng cả 3 loại kết hợp y như trong bài thì coi như đấy là liệu trình cố định sẵn rồi còn gì

      1. Xuân anh đào says: Trả lời

        Các loại thì dùng giống nhau nhưng liều lượng thuốc bác sĩ gia giảm, điều chỉnh cho mỗi bệnh nhân khác nhau đó em, em đến khám hoặc gọi điện thì sẽ được tư vấn cụ thể. Như chị bác sĩ bảo chức năng gan kém còn tăng liều thuốc bổ ganvaf ke thêm loại thuốc hỗ trợ tăng đề kháng nữa đây

  14. Công Chất says: Trả lời

    bên nhà thuốc đỗ minh đường là khám khiếc xong xuôi rồi mới kê đơn thuốc phải không? hay phải đi kham ở viện trước rồi qua đây mua thuốc thôi?

    1. Trần nụ says: Trả lời

      Bên này họ là phòng khám nên có khám xong mới kê đơn thuốc bạn ạ, bạn cẩn than thì vào viện chụp chiếu trước cho chắc rồi mang kết quả sang. Vì đông y chỉ khám bằng cách bắt mạch, hỏi bệnh thôi.

  15. Jiwwwww says: Trả lời

    Thuốc xương khớp đỗ minh là thuốc đã ở dang thành phẩm, về uống luôn không cần sắc nữa à?

    1. Nguyễn văn tùng says: Trả lời

      Đung rồi, thuốc này nhà thuốc bào chế ở dạng cao đặc đóng lọ thuỷ tinh rồi, nó sệt hơn mật ong chút, mua về pha vào nước nóng khuấy tan rồi uống thôi, không phải sắc nữa

      1. hi hi hi says: Trả lời

        thế may quá, em sợ uống thuốc đông y mà phải sắc ắm vì em chả có thời gian, ban tối mặt, nhà thuốc làm sẵn cho như này uống vừa tiện vừa nhanh

  16. Ngọc hân says: Trả lời

    tôi 2 tuần trở lại đây hay thấy đau mỏi cổ vai gáy, đau tê lan từ gáy xuống 2 bên vai và ngồi lâu 1 tư thế thì còn khó cúi ngửa cổ, không biết có phải bị thoái hoá đốt sống cổ không thưa bác sĩ?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Ngọc hân,
      Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Các dấu hiệu đau mỏi cổ vai gáy bạn nêu chưa thể khẳng định được là thoái hoá đốt sống cổ, đôi khi có thể do bạn ngồi, nằm sai tư thế, chấn thương hoặc do tính chất công việc hoặc cũng có thể do 1 số nguyên nhân bệnh lý khác. Bạn có thể vào viện chụp chiếu để xác định chính xác bạn nhé. Nếu cần tư vấn thêm thông tin gì, bạn có thể liên hệ vào số hotline của nhà thuốc để bác sĩ hỗ trợ cho mình nhé. Thông tin đến bạn!

    2. Trần Thu Hà says: Trả lời

      Chị tớ bị rối loạn tiền đình cũng đau mỏi cổ vai gáy suốt đây, bạn nên đi khám cho chắc chứ k phải cứ đau là do có bệnh xương khớp đâu, tớ thấy bài này có khá nhiều thông tin hữu ích, bạn tham khảo xem sao https://suckhoedoisong.vn/dau-vai-gay-la-benh-gi-nguyen-nhan-trieu-chung-va-cach-khac-phuc-169220111151147232.htm

  17. Tú bum says: Trả lời

    Thoái hoá đốt sống này khổ lắm, nhất là với dân văn phòng như em, ngồi lâu tí là cổ nhức, tê, em toà phải uống giảm đau với dán cao cho dịu, có hôm đau quá còn sốt

    1. Chloee says: Trả lời

      Mình làm vp toàn phải đầu tư thêm máy mát xa cổ với gối đeo cổ này, dân vp có khi tỷ lễ thoái hoá với thoát vị cao hơn cả người già ấy chứ

  18. Văn bé says: Trả lời

    thuốc xương khớp đỗ minh phải qua 2 cơ sở của nhà thuốc đỗ minh đường mới mua được à? Các hiệu thuốc trong khu vực có bán không?

    1. đồng lam says: Trả lời

      thuốc nam thì sao bán trong hiệu thuốc tây được bạn, chưa kể thuốc này còn do bác sĩ kê dơn chứ không phải ai cũng mua cố định giống nhau nên bạn phải qua nhà thuốc đmđ bác sĩ tư vấn cho xong mới lấy thuốc được

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Văn bé,
      Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Bài thuốc xương khớp Đỗ Minh là bài thuóc gia truyền, do đó, chỉ bán độc quyền tại 2 cơ sở của nhà thuốc và không phân phối đi bất kì đâu để tránh kẻ xấu mạo danh, bán thuốc giả. Do đó, để mua thuốc, bạn vui lòng qua trực tiếp nhà thuốc hoặc liên hệ vào số hotline của nhà thuốc để bác sĩ tư vấn, kê đơn cho mình nhé. Thông tin đến bạn!

      1. tô đức tâm says: Trả lời

        gọi vào hotline để bá sĩ tư vấn, kê đơn xong tự qua lấy thuốc hay thế nào nhà thuốc?

        1. Chi Mai says: Trả lời

          Ở gần thì tự qua còn ở xa thì nhà thuốc có nhận ship mà, tốn thêm mấy chục nghìn tiền ship thôi. Bên này hỗ trợ từ a-z nên ở xa mua thuốc cũng tiện, ship ra nước ngoài họ còn ship nữa là

          1. Mai Trang 34 says:

            Phí ship khoảng bao nhiêu bạn biết không? nếu ít thì mình bảo họ ship về chứ sợ phí ship đắng ngang phí thuốc thì cũng quá tội

  19. Trần Minh Thắng says: Trả lời

    Bệnh này theo tây y bác sĩ toàn kê thuốc giảm đau với kháng sinh, uống cứ mệt bã người, giờ dừng chuyển sang uống thuốc đông y ở đỗ minh đươfng có được k nhỉ? sợ nhờn thuốc k nhỉ?

    1. Thuý Liễu says: Trả lời

      Ừ tây y thì chủ yếu toàn kháng sinh với giảm đau, mà mấy thuốc đấy thì lắm tác dụng phụ, mẹ mình có tuổi cũng thoái hoá, vào viện bác sĩ kê thuốc cho uống được 5 hôm người cứ mệt phờ, trẻ còn có đề kháng chứ nhiều tuổi đề khsng kém, không chịu nổi sức nặng của thuốc

    2. tôi là Bại says: Trả lời

      chuyển được đấy bạn, đông y với tây y không liên quan đến nhau nên không ảnh hưởng gì đâu, chỉ có ông đang dùng thuốc tây xong chưa hết liều mà đã tự ý dừng xong lần sau ông lại dùng lại loại thuốc đó thì mới sợ nhờn

    3. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Trần Minh Thắng,
      Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Việc chuyển từ thuốc tây y sang thuốc đông y sẽ không gây nhờn thuốc bởi cơ chế xử lí bệnh của 2 loại thuốc này khác nhau bạn nhé. Tuy nhiên, khi bắt đầu sử dụng thuốc đông y thì bạn vẫn cần dùng song song cả thuốc tây bạn đang uống rồi dừng dần chứ không nên dừng đột ngột bởi cơ thể sẽ khó đáp ứng kip với loại thuốc mới ngay lập tức. Bạn có thể qua trực tiếp nhà thuốc hoặc liên hệ vào số hotline 0963302349 để bác sĩ tư vấn cụ thể cho mình nhé. Thông tin đến bạn!

    4. Trà tắc chanh leo says: Trả lời

      Mình cũng đổi từ thuốc tây y sang thuốc đông y đây, thấy ok hơn vì thuốc đông y lành tính, uống không hại cơ thể, vừa xử lí bệnh mà vừa bồi bổ sức khoẻ luôn. Dùng thuốc tây chủ yếu là kháng sinh giảm đau, uống nó chỉ đỡ lúc đấy, dừng thuốc cái lại đau lại, mình thấy nó không bền vững bạn ạ. Thuốc đông y thì nó xử lý từ gốc bệnh đi lên nên cho kết quả lâu dài hơn, bác sĩ giải thích rõ ràng luôn này https://vtcnews.vn/bai-thuoc-nam-danh-bat-thoai-hoa-khop-tan-goc-ar406530.html

  20. Hải Minh says: Trả lời

    Cây cỏ xước là cây gì vậy? mua ở đâu được?

    1. Phạm hoàng hồng says: Trả lời

      Cây này nhiều công dụng lắm, nổi tiếng nhất là công dụng xử lí các bệnh xương khớp đấy, cây này tôi thấy shopee có bán, bán theo cân ý, mua trên đó cho tiện

    2. hải yến says: Trả lời

      mẹ chồng em hồi bị thoái hoá cũng đun nước cây xỏ xước uống hàng ngày nhưng vẫn kết hợp thêm cả dùng thuốc nữa, cây này uống cũng tốt cho sức khoẻ nhưng thấy bảo phụ nữ mang bầu không nên uống

Chat với chúng tôi Zalo