5 Cách Khắc Phục Thoát Vị Đĩa Đệm Cho Kết Quả Bất Ngờ

Thoát vị đĩa đệm là bệnh lý xương khớp nguy hiểm vì có thể dẫn tới biến chứng teo cơ, rối loạn đại – tiểu tiện, thậm chí là tàn phế. Tuy nhiên, nếu được phát hiện và xử lý kịp thời, bệnh lý này có thể được kiểm soát tốt. Vậy đâu là cách khắc phục thoát vị đĩa đệm tối ưu? Tham khảo ngay top 5 phương pháp hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm phổ biến trong bài viết dưới đây để biết thêm thông tin hữu ích. 

5 Cách xử lý thoát vị đĩa đệm cho kết quả cao

Sau khi có kết quả thăm khám cụ thể, tùy theo mức độ ảnh hưởng của bệnh, bác sĩ sẽ lên phác đồ hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm phù hợp cho từng bệnh nhân. Hiện nay, các phương pháp thường được dùng để khắc phục thoát vị đĩa đệm gồm có: 

Thoát vị đĩa đệm cần xử lý sớm để tránh biến chứng
Thoát vị đĩa đệm cần xử lý sớm để tránh biến chứng

Cách giải quyết thoát vị đĩa đệm tại nhà bằng mẹo dân gian

Cách khắc phục bệnh thoát vị đĩa đệm tại nhà bằng mẹo dân gian rất đa dạng. Những phương pháp này được đánh giá là an toàn, dễ thực hiện vì hầu hết đều sử dụng nguyên liệu tự nhiên, dễ kiếm. Thêm vào đó, chúng còn giúp tiết kiệm chi phí và có thể áp dụng trong thời gian dài. Các cách hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm tại nhà có tác dụng tốt có thể kể đến như:

Sử dụng cây mật gấu hỗ trợ chữa thoát vị đĩa đệm

Uống nước cây mật gấu là một trong những cách hỗ trợ trị thoát vị đĩa đệm tại nhà an toàn, được nhiều người áp dụng. Đông y cho biết, cây mật gấu có tác dụng tốt với những bệnh nhân có vấn đề về xương khớp. Người ta cũng tìm thấy trong loại cây này các hoạt chất kháng viêm, giảm đau, có khả năng ức chế tế bào ung thư.

Do đó, nếu bạn đang muốn tìm một cách hỗ trợ trị thoát vị đĩa đệm tại nhà an toàn, cho kết quả tốt thì không nên bỏ qua công thức này. 

Cách thực hiện:  

  • Dùng 1 nắm nhỏ lá cây mật gấu và 1 lon bia.
  • Mang lá đi rửa sạch, ngâm qua nước muối rồi cho vào máy xay nhuyễn để vắt lấy nước cốt. 
  • Mang phần nước cốt vừa thu được trộn cùng với bia uống sau bữa ăn chiều.

Dùng ngải cứu

Với tác dụng tán hàn, ôn kinh, giảm đau, chống viêm, điều hòa khí huyết,… ngải cứu được tận dụng rất nhiều trong các bài thuốc hỗ trợ chữa đau bụng kinh, đau xương khớp. Chưa kể, dược liệu này còn rất dễ kiếm, an toàn với cơ thể và có thể chế biến thành những món ăn bổ dưỡng. 

Cách thực hiện:  

  • Chuẩn bị 1 nắm lá ngải cứu trắng, còn tươi và 1 ít muối hạt.
  • Nhặt bỏ các lá hỏng rồi mang rửa sạch qua nhiều lần nước và để cho ráo.
  • Bỏ ngải cứu và muối hạt vào chảo, sao nóng cho tới khi ngải cứu khô lại thì tắt bếp.
  • Cho ngải cứu ra khăn mỏng sạch, đợi nguội bớt thì chườm lên vùng đốt sống cổ, cột sống lưng bị thoát vị đĩa đệm. 
Ngải cứu có công dụng giảm đau, chống viêm khá tốt
Ngải cứu có công dụng giảm đau, chống viêm khá tốt

Sử dụng cây cỏ xước

Cây cỏ xước trong Đông y có tác dụng bổ gan, bổ thận, giải độc, cường gân cốt nên thường được tận dụng trong các bài thuốc hỗ trợ trị bệnh xương khớp, thoát vị đĩa đệm. 

Cách thực hiện:  

  • Dùng 20g cỏ mực, 40g cỏ xước, 12g ngải cứu – thổ phục linh và ké đầu ngựa. 
  • Rửa sạch 5 dược liệu trên rồi cho tất cả vào ấm, thêm nước để sắc. 
  • Ngày uống 2 – 3 lần sau bữa ăn, không để thuốc dùng qua ngày hôm sau.

Mẹo dùng thân cây chuối hột hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm

Sử dụng thân cây chuối hột hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm là một trong những mẹo khắc phục bệnh được nhiều người áp dụng và cho kết quả tốt. Theo Đông Y, loại chuối hột có tác dụng hoạt huyết, thanh nhiệt, giảm viêm sưng, làm lành các tổn thương bên trong khớp cực tốt. Từ xa xưa, ông cha ta đã phát hiện ra điều này và tận dụng chúng để hỗ trợ chữa bệnh thoát vị đĩa đệm, thoái hóa xương khớp, đau nhức khớp,… 

Cách thực hiện

  • Chuẩn bị 1 thân cây chuối hột chưa ra hoa cùng một ít đường phèn.
  • Lấy dao chặt ngang thân cây, khoét 1 lỗ ở trên bề mặt rồi nhét lượng đường phèn đã chuẩn bị vào.
  • Dùng túi bóng bịt kín bề mặt này để tránh cho côn trùng xâm nhập. 
  • Bạn để nguyên đó trong khoảng 2 giờ hoặc qua đêm, sau đó dùng thìa lấy hết số nước tiết ra từ thân cây chuối để uống.

Lưu ý, cách hỗ trợ trị thoát vị đĩa đệm này không áp dụng cho những bệnh nhân đang mắc thoát vị đĩa đệm kèm theo bệnh tiểu đường. 

TRAO ĐỔI VẤN ĐỀ XƯƠNG KHỚP BẠN ĐANG GẶP PHẢI

CHUYÊN GIA ĐỖ MINH ĐƯƠNG TƯ VẤN MIỄN PHÍ PHÁC ĐỒ KHẮC PHỤC

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Lương y Đỗ Minh Tuấn

Lương y Đỗ Minh Tuấn

- Lương y

- GĐ chuyên môn nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường - Từng cố vấn y khoa các chương trình sức khỏe VTV2, VTC2

- Gần 20 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?

Hỗ trợ chữa thoát vị đĩa đệm không dùng thuốc

Bên cạnh việc áp dụng các bài thuốc dân gian khắc phục thoát vị đĩa đệm tại nhà, các bác sĩ còn khuyến khích người bệnh nên khắc phục bệnh theo những phương pháp không dùng thuốc như:

  • Dành thời gian nghỉ ngơi: Nghỉ ngơi giúp cơ thể thư giãn, giảm sưng tấy, giúp các tổn thương có thời gian hồi phục. Bác sĩ sẽ yêu cầu bệnh nhân nên dành thời gian từ 1 – 2 ngày nghỉ ngơi trên giường, tránh tập luyện thể dục, thực hiện các động tác cúi gập người hay nâng vác đồ nặng. Tuy nhiên, các bạn không nên nghỉ ngơi quá lâu để tránh bị cơ cứng cơ – khớp. 
Dành thời gian nghỉ ngơi, thư giãn đầu óc
Dành thời gian nghỉ ngơi, thư giãn đầu óc
  • Massage: Các động tác massage sẽ giúp tăng tuần hoàn máu, giảm đau, tăng cường sức khỏe một cách tối ưu. Có rất nhiều động tác massage trị liệu, tuy nhiên, bạn nên trao đổi với bác sĩ để được tư vấn những động tác phù hợp. 
  • Vật lý trị liệu: Sau khi thăm khám, các kỹ thuật viên sẽ hướng dẫn bạn những bài tập phù hợp với tình trạng và thể lực của bản thân. Phương pháp hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm có thể bao gồm các bài tập kéo căng để giữ cơ linh hoạt. Hoặc những bài tập thể dục nhịp điệu giúp giảm đau cổ, lưng. Từ đó giúp tăng khả năng sản xuất chất dẫn truyền thần kinh để làm giảm đau và phục hồi tâm trạng. 
  • Liệu pháp xung điện: Phương pháp này sẽ sử dụng các xung điện mô phỏng hoạt động của tín hiệu từ tế bào thần kinh nhằm vào cơ bắp – dây thần kinh để khiến cơ co lại. Liệu pháp xung điện được lặp lại nhiều lần để giúp hỗ trợ cải thiện lưu lượng máu, giảm đau, làm lành các tổn thương và tăng cường sức mạnh cơ bắp, giúp cơ phản ứng nhanh với các tín hiệu tự nhiên của cơ thể. 
  • Liệu phát nhiệt độ: Bạn có thể dùng chườm nóng hay chườm lạnh để hỗ trợ điều trị chứng đau do thoát vị đĩa đệm gây ra. Lưu ý, chườm lạnh trong 24 giờ đầu tiên sau khi gặp chấn thương, sau đó bạn mới tiến hành chườm nóng – lạnh tùy theo sở thích. Hoặc có thể luân phiên giữa 2 cách để đạt được kết quả giảm đau như mong muốn. 
  • Phương pháp Chiropractic: Là biện pháp nắn chỉnh xương khớp bị lệch về đúng vị trí vốn có. Biện pháp này thường phù hợp với những trường hợp bị đau ở vùng lưng dưới, thận trọng ở vùng thoát vị đĩa đệm cổ để tránh nguy cơ bị đột quỵ. 

Giải quyết thoát vị đĩa đệm bằng phương pháp nội khoa

Khắc phục thoát vị đĩa đệm không dùng thuốc thường được chỉ định kết hợp với phương pháp nội khoa để giúp bệnh nhân cảm thấy dễ chịu hơn. Theo đó, biện pháp hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm bằng phương pháp nội khoa gồm có:

Dùng thuốc giảm đau, giãn cơ

  • Trường hợp xuất hiện những cơn đau từ nhẹ tới trung bình, bác sĩ sẽ chỉ định bệnh nhân dùng thuốc giảm đau, kháng viêm. 
  • Ngoài ra, còn có thuốc giãn cơ để làm giảm co thắt cơ. Tuy nhiên, khi dùng thuốc giãn cơ, bạn có thể cảm thấy buồn ngủ, mệt mỏi, choáng váng,… 

Tiêm màng cứng

Nếu đã nghỉ ngơi, dùng thuốc giảm đau dạng uống, áp dụng phương pháp vật lý trị liệu nhưng vẫn không có tác dụng. Bạn sẽ cần tiêm màng cứng vào khu vực xung quanh dây thần kinh cột sống để giảm sưng, giảm đau và giúp người bệnh có thể dễ dàng đi lại hơn.

XEM THÊM: [Tổng Quan] Bệnh Thoát Vị Đĩa Đệm Và Cách Khắc Phục Hợp Lý

Tiêm màng cứng được dùng cho những trường hợp bị đau nhiều
Tiêm màng cứng được dùng cho những trường hợp bị đau nhiều

Phương pháp này được áp dụng cho những bệnh nhân từ trung bình tới nặng. Thông qua hình ảnh chụp X-quang, CT, bác sĩ sẽ tìm ra vị trí thích hợp và tiêm thuốc. Để đạt được kết quả tốt, bạn cần tiêm với liệu trình 3 mũi 1 đợt, các mũi cách nhau từ 3 – 7 ngày. 

Khắc phục thoát vị đĩa đệm bằng phương pháp ngoại khoa

Phần lớn các trường hợp bị thoát vị đĩa đệm sẽ không cần tiến hành làm phẫu thuật. Nhưng nếu các biện pháp đều không đạt được kết quả sau 4 – 6 tuần, bác sĩ có thể khuyên bạn nên phẫu thuật. Các phương pháp phẫu thuật xử lý thoát vị đĩa đệm phổ biến nhất hiện nay đó là:

  • Mổ hở
  • Vi phẫu
  • Mổ nội soi
  • Hợp nhất cột sống
  • Thay đĩa đệm nhân tạo
Lựa chọn bệnh viện uy tín để thực hiện phẫu thuật xử lý thoát vị đĩa đệm
Lựa chọn bệnh viện uy tín để thực hiện phẫu thuật xử lý thoát vị đĩa đệm

Với những bệnh nhân giải quyết thoát vị đĩa đệm bằng phương pháp phẫu thuật, mọi người cần trao đổi lại với bác sĩ ngay nếu gặp những triệu chứng như:

  • Cơn đau không giảm.
  • Dù đã dùng thuốc giảm đau, thuốc tiêm, vật lý trị liệu theo đúng chỉ định.
  • Các triệu chứng thoát vị đĩa đệm trước đó có chuyển biến xấu hơn, bạn gặp khó khăn khi đứng, đi lại hoặc mất khả năng kiểm soát ruột, bàng quang,… 

Phương pháp Đông y hỗ trợ chữa thoát vị đĩa đệm

Khắc phục thoát vị đĩa đệm bằng Đông y hiện được xem là lựa chọn ưu tiên của nhiều người bệnh bởi tính an toàn và dễ thực hiện. Các bài thuốc Đông y có tính ấm nóng giúp trừ phong, tán hàn, phục hồi đĩa đệm bị tổn thương và cân bằng âm dương trong cơ thể. 

Một số ưu điểm nổi bật mà phương pháp này mang lại là:

  • Các vị thuốc trong Đông y đều là dược liệu tự nhiên, an toàn và lành tính với sức khỏe người sử dụng.
  • Cách thực hiện tương đối đơn giản và có thể áp dụng với nhiều đối tượng.
  • Ít phát sinh tác dụng phụ ngoài ý muốn, ngay cả trong trường hợp cần sử dụng liệu trình lâu dài.
  • Không chỉ làm giảm cảm giác đau nhức, bài thuốc Đông y còn giúp bồi bổ can thận, hỗ trợ cải thiện sức khỏe từ sâu bên trong. 

Tuy vậy, khắc chế thoát vị đĩa đệm bằng Đông y vẫn còn tồn tại một số hạn chế nhất định. Bởi các bài thuốc này thường có tác dụng chậm, kết quả còn phụ thuộc vào mức độ thoát vị, cơ địa cũng như khả năng hấp thu của từng người. Vì vậy, trong quá trình sử dụng, đòi hỏi người bệnh phải thật kiên trì mới đạt được kết quả như ý muốn.

Người bệnh cần kiên trì khi dùng thuốc Đông y hỗ trợ chữa thoát vị đĩa đệm
Người bệnh cần kiên trì khi dùng thuốc Đông y hỗ trợ chữa thoát vị đĩa đệm

Nổi bật trong số các bài thuốc Đông y khắc phục chứng thoát vị đĩa đệm hiện nay có thể kể đến Đỗ Minh Thoát Vị Thang của Nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường. 

Với hơn 150 năm ứng dụng vào thực tế, bài thuốc gia truyền này đã giúp đông đảo bệnh nhân cả nước đẩy lùi cơn đau đĩa đệm, tìm lại niềm vui cuộc sống.

Chặn đứng nguy cơ bại liệt nhờ bài thuốc bí truyền 150 năm tuổi Đỗ Minh Thoát Vị Thang

Bài thuốc Đỗ Minh Thoát Vị Thang được tổng hòa từ 4 phương thuốc nhỏ trong 1 liệu trình, tác động TOÀN DIỆN lên cả cột sống, dây thần kinh và mô cơ trong cơ thể, cụ thể gồm:

  • Thuốc hỗ trợ trị thoát vị đĩa đệm: Khu phong, trừ tà, thông kinh hoạt lạc, tăng cường tái tạo và phục hồi hoạt động của đĩa đệm cột sống.
  • Thuốc hoạt huyết bổ thận: Bổ thận khí, mạnh gân cốt, cân bằng âm dương, đồng thời giúp đả thông khí huyết, giúp cơ thể hoạt động ổn định trở lại.
  • Thuốc bổ gan giải độc: Bổ tạng can, tăng cường đào thải độc tố, nâng cao sức đề kháng, kích thích sản sinh dịch nhầy bôi trơn và làm đầy đĩa đệm.
  • Thuốc ngâm rượu: Hoạt huyết, trợ dương, dẫn thuốc tới các khớp xương và toàn bộ cơ thể, ổn định hệ thần kinh…

Liệu trình linh hoạt, rõ ràng

Tùy vào cơ địa và mức độ bệnh của mỗi người, các lương y sẽ gia giảm liều lượng thuốc cho phù hợp. Người bệnh có thể sử dụng liệu trình cơ bản hoặc nâng cao theo chỉ định từ nhà thuốc mà không nhất thiết phải dùng hết cả 4 loại.

Theo Lương y Đỗ Minh Tuấn (Giám đốc chuyên môn nhà thuốc, Cố vấn y khoa VTV2), bài thuốc kế thừa và chắt lọc những tinh túy của YHCT, chú trọng cân bằng âm dương và đề cao khả năng tự phục hồi của cơ thể, không xâm lấn nhưng vẫn có khả năng đẩy lùi bệnh từ căn nguyên.

Bám sát nguyên lý đó, Đỗ Minh Thoát Vị Thang đem đến TÁC ĐỘNG KÉP, vừa phục hồi triệu chứng vừa giảm nguy cơ bệnh tái diễn. Nhờ đó, người bệnh sẽ cảm nhận được tác dụng rõ rệt qua từng giai đoạn:

TÌM HIỂU THÊM: Đỗ Minh Thoát Vị Thang – Giải Pháp Phục Hồi Đĩa Đệm Từ Bài Thuốc Gia Truyền 150 Năm

Thành phần dược liệu LÀNH – XANH – SẠCH, an toàn cho sức khỏe

Bài thuốc hỗ trợ chữa thoát vị đĩa đệm của dòng họ Đỗ Minh kết hợp hơn 50 vị thuốc từ quen đến quý như: Dây đau xương, xuyên quy, độc hoạt, xuyên quy, đương quy, đẳng sâm, cốt toái bổ… 

Mỗi vị thuốc có chức năng riêng, theo dược tính của từng loại, các lương y nhà thuốc sẽ căn chỉnh phù hợp theo nguyên tắc QUÂN – THẦN – TÁ – SỨ.

Nhằm mang đến sản phẩm chất lượng, nhiều năm nay Đỗ Minh Đường đã chủ động cung ứng nguồn dược liệu sạch, đầu tư phát triển theo mô hình chuyên canh khép kín đặt tại 3 điểm:

  • Thôn Đồng hòa, xã Đồng Tâm, huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình.
  • Làng Nghĩa Trai, xã Tân Quang, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên.
  • Thôn Sen Hồ, xã Lệ Chi, huyện Gia Lâm, Hà Nội.

Tổng diện tích của các vườn dược liệu hiện lên đến hơn 20.000m2 với hơn 100 vị thuốc quý. Phần lớn thảo dược được dùng trong bài thuốc Đỗ Minh Thoát Vị Thang đều được thu hái trực tiếp từ 3 vườn dược liệu này. Chỉ một lượng nhỏ được thu mua từ người đi rừng.

Đặc biệt, nhà thuốc cũng nói không với việc sử dụng phân bón hóa học, không trộn tân dược và rác thuốc Trung Quốc nên bài thuốc an toàn cho sức khỏe của mọi đối tượng. Trong nhiều năm áp dụng, hiện bài thuốc cũng chưa ghi nhận trường hợp nào gặp tác dụng phụ, kể cả khi phải dùng liệu trình lâu dài.

Cải tiến dạng thức thuốc, thuận tiện khi sử dụng

Để tiện lợi cho người bệnh, Nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã nghiên cứu và tối ưu bài thuốc thành dạng cao nguyên chất, mùi thơm dịu, sánh mịn. Bệnh nhân sẽ không mất thời gian đun sắc như thuốc thang thông thường mà chỉ cần hòa với nước ấm là có thể dùng ngay.

ĐỪNG BỎ LỠ: Hướng dẫn sử dụng bài thuốc hỗ trợ chữa thoát vị đĩa đệm của Nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Sự cải tiến này phù hợp với lối sống bận rộn của người Việt hiện đại. Bệnh nhân dễ dàng hơn trong việc bảo quản và mang theo bên mình khi cần di chuyển xa.

Kết quả được kiểm chứng bởi chuyên gia, báo giới và đông đảo người bệnh

Minh chứng cho thành công của Đỗ Minh Thoát Vị Thang chính là tỉ lệ người bệnh tìm đến nhà thuốc để thăm khám ngày càng tăng. Có không ít trường hợp được chỉ định phẫu thuật, thậm chí tê liệt tưởng chừng dập tắt hy vọng nhưng sau một thời gian kiên trì áp dụng phác đồ của Đỗ Minh Đường đã có thể vận động linh hoạt, ăn ngủ tốt hơn trước.

Điển hình như trường hợp thoát vị đĩa đệm nặng của chú Phạm Văn Đăng (59 tuổi, Phú Thọ), chân bị bại liệt, không thể đi lại được, mọi sinh hoạt đều phải nhờ vợ.

“Giữa lúc tuyệt vọng nhất, tưởng chừng phải gắn bó cả đời với chiếc xe lăn thì tôi may mắn biết đến Nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Nhờ sử dụng bài thuốc Đỗ Minh Thoát Vị Thang kết hợp châm cứu, bấm huyệt theo đúng hướng dẫn của lương y Tuấn, tôi đã có thể phục hồi khả năng vận động, không còn đau nhức khó chịu. Nhiều khi nghĩ lại, cảm giác như được sống lại lần nữa vậy…” – Chú Đăng xúc động chia sẻ.

[VIDEO: Chú Đăng và hành trình “thoát liệt” kỳ diệu nhờ bài thuốc Đỗ Minh Đường]

Không chỉ chú Đăng mà còn rất nhiều bệnh nhân khác chiến thắng bệnh thoát vị đĩa đệm nhờ bài thuốc gia truyền Đỗ Minh Đường. Dưới đây là một số phản hồi gửi đến nhà thuốc qua tin nhắn và trên diễn đàn:

Thành công của bài thuốc cũng góp phần giúp Nhà thuốc Đỗ Minh Đường nhận về nhiều giải thưởng danh giá, được giới chuyên môn đánh giá cao và một số trang báo uy tín đăng tải thông tin:

Ngoài ra, bài thuốc khắc phục thoát vị đĩa đệm Đỗ Minh cũng được VTV2 giới thiệu đến toàn thể bà con trong chương trình “Khỏe thật đơn giản” số phát sóng ngày 27/03/2018. Thông tin chi tiết bạn đọc có thể CLICK XEM TẠI ĐÂY

Do đó, bạn đọc nếu mong muốn tìm hiểu thêm về bài thuốc Đỗ Minh Thoát Vị Thang, có thể liên hệ trực tiếp đến Nhà thuốc Đỗ Minh Đường để được chuyên gia tư vấn MIỄN PHÍ.

THÔNG TIN NHÀ THUỐC ĐỖ MINH ĐƯỜNG

ĐẶT LỊCH TRƯỚC TẠI ĐỖ MINH ĐƯỜNG ĐỂ ĐƯỢC THĂM KHÁM SỚM

GỢI Ý: 

Bình luận

  1. Vũ Tuệ Đan says: Trả lời

    Năm trước tôi nằm viện 2 lần, mỗi lần hết hơn chục củ đấy là chưa kể chi phí ăn uống, đi lại, người nhà đi chăm, mà bệnh cũng chỉ đỡ được vài tháng, bệnh càng về sau càng trở nặng, bsi bảo tôi cân nhắc mổ thoát vị cho nhanh hồi phục tránh nguy cơ bại liệt. Nhưng nhờ đọc được bài bài thuốc thoát vị thang của nhà thuốc đỗ minh đường trên báo lao động, tôi tìm đến nhà thuốc khám và được bsi đỗ minh tuấn kê cho 5 liệu trình thuốc gồm: thuốc thoát vị đĩa đệm, thuốc hoạt huyết bổ thận, thuốc bổ gan giải độc và thuốc ngâm rượu. Nửa tháng đầu uống bị công thuốc tôi đau nức ghê lắm, 2 chân tê bì, bước k nổi phải nằm bẹp 1 chỗ, nhưng uống thuốc đến tầm ngày thứ 20 là các cơn đau dịu bớt và giảm dần. Hết tháng thuốc thứ 1+2 bệnh có giảm nhưng k đáng kể, chắc chỉ giảm được 30-40%, nhưng bù lại tôi thấy ăn uống ngon miệng, ngủ cũng ngon giấc hơn, chân cũng đỡ tê bì hơn. Hết tháng thuốc thứ 3+4 thì thấy các cơn đau giảm nhanh thấy rõ luôn, 2 chân k còn tê bì, vùng lưng và thắt lưng chỉ còn đau nhẹ. Hết tháng thuốc thứ 5, bệnh được kiểm soát, sức khoẻ được nâng cao, xương khớp được phục hồi cỡ 80-90%, tôi đi lại, vận động, cúi gập người dễ dàng, linh hoạt. Dừng thuốc nửa năm nay rồi nhưng chưa bị đau lại lần nào. tôi thấy đây là bài thuốc hay nên chia sẻ cho m.n cùng biết https://laodong.vn/suc-khoe/thoat-vi-dia-dem-bac-si-chi-cach-dieu-tri-ngan-chan-nguy-co-bai-liet-649864.ldo

    1. Phùng Khang says: Trả lời

      Vl nhỉ, thuốc nam mà uống đến tận 5 tháng liệu có phải là lâu quá k? Tôi tưởng chỉ 2-3 tháng, lâu nhất là 4 tháng thôi chứ

      1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

        Chào bạn Phùng Khang,
        Bài thuốc Thoát vị thang Đỗ Minh là bài thuốc nam kết hợp từ thảo dược thiên nhiên nên thường cho tác dụng chậm hơn so với thuốc tây, người bệnh khi sử dụng cần phải kiên trì và tuân thủ đúng theo phác đồ chỉ định của lương y, bác sĩ nhà thuốc. Với người bệnh nhẹ, cơ địa hấp thu thuốc tốt có thể chỉ cần sử dụng 2-3 tháng thuốc bệnh sẽ ổn, nhưng với trường hợp bệnh nặng, cơ địa hấp thu thuốc kém sẽ cần thời gian uống thuốc lâu hơn bạn nhé.
        Thông tin đến bạn!

  2. Tuấn Cáu Kỉnh says: Trả lời

    Tôi muốn mua thuốc thoát vị thang đỗ minh để uống, nhà thuốc có hỗ trợ sắc sẵn thuốc luôn giúp tôi được k, tôi đi làm cả ngày nên khá bận, k có thời gian đun sắc

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Tuấn Cáu Kỉnh,
      Bên cạnh dạng thang sắc truyền thống, đội ngũ lương y Đỗ Minh Đường còn hỗ trợ bệnh nhân bào chế thuốc sẵn thành dạng cao đặc, khi sử dụng người bệnh chỉ cần hòa cao với nước ấm là có thể dùng ngay, vừa tiện dụng vừa dễ bảo quản hoặc mang theo bên người bạn nhé.
      Thông tin đến bạn!

  3. Thương Huyền says: Trả lời

    Ở đỗ minh đường nếu chọn bác sĩ khám bệnh thì phí khám có đắt hơn khám bsi ngẫu nhiên nhiều k các bác?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Thương Huyền,
      Khám bệnh tại Đỗ Minh Đường, người bệnh sẽ không phải trả bất kỳ một khoản tiền phí nào vì các lương y, bác sĩ tại nhà thuốc thăm khám và tư vấn bệnh là MIỄN PHÍ. Tất cả các bệnh nhân dù là đến khám trực tiếp ở nhà thuốc hay tư vấn online qua các fanpage, số điện thoại zalo thì cũng đều được hưởng chính sách này bạn nhé
      Thông tin đến bạn!

  4. Đỗ Bình says: Trả lời

    Tôi bị thoát vị vs hay gặp tình trạng co cứng cơ mỗi sáng thức dậy, hôm rồi ra hiệu thuốc bsi có bán cho thuốc co giãn cơ, về uống thấy choáng váng đầu óc, buồn nôn, mệt mỏi các ông ạ. Giờ có bphap nào giúp cơ đỡ co cứng k, chứ tôi sợ thuốc quá

    1. Trương Triết says: Trả lời

      Ở hiệu thuốc thì là dược sĩ bán thuốc chứ bsi gì, ông liều vãi ra, mấy thuốc này uống phải theo chỉ định của bsi, chứ ai bảo ông tự đi mua uống

    2. Nga Linh says: Trả lời

      Thuốc tây uống hay bị tình trạng mệt mỏi, choáng váng vậy đấy. Trước tớ uống cũng vậy, nhưng chuyển qua uống thuốc nam thì k bị tình trạng này nữa. Tớ đang uống là thuốc nam đỗ minh thoát vị thang, được tháng rưỡi rồi, thấy các cơn đau có xu hương giảm dần, sức khỏe cũng tốt lên

      1. Biển Đỏ says: Trả lời

        Thuốc này tôi thấy bảo chỉ bán độc quyền theo đơn kê của bsi nhà thuốc đỗ minh đường thôi phải k bác. Chắc là đắt lắm bác nhỉ?

      2. Nhất Duy Anh says: Trả lời

        Hồi tôi uống là gần 3tr/liệu trình, so với các loại thuốc nam khác thì thấy giá vậy cũng có hơi đắt. Nhưng mà đắt xắt ra miếng, tôi uống 3 liệu trình khả năng vận động được phục hồi, các cơn đau nhức đỡ hẳn, sức khỏe được nâng cao nên thấy bỏ ra từng ấy tiền vẫn xứng đáng

  5. Hiếu Công Tử says: Trả lời

    E đọc báo sức khỏe đời sống cũng thấy có bài viết về thuốc đỗ minh thoát vị thang này, thuốc này có vẻ xịn xò đấy các bác ạ, thấy nhiều bệnh nhân khen này http://www.nguoiduatin.vn/benh-nhan-noi-ve-hieu-qua-chua-thoat-vi-dia-dem-tai-do-minh-duong-a369061.html

    1. Thuận Thiên says: Trả lời

      Tôi thấy bảo bài thuốc này từng được VTV2 giới thiệu đến toàn thể bà con trong chương trình “Khỏe thật đơn giản” phát sóng từ hồi đầu năm 2018 đấy

    2. nguyễn mai lê says: Trả lời

      bài thuốc này là thuốc gia truyền của nhà thuốc đỗ minh đường chỗ mà bsi tuấn đang làm việc phải k nhỉ? Tôi thấy bsi tuấn này giỏi phết nhé, bsi đông y mà được mấy ctrinh sức khỏe trên tivi mời làm cố vấn liền

    3. Phạm Hiền says: Trả lời

      Bsi tuấn này nổi tiếng mát tay xử lý các bệnh xương khớp, sinh lý, tiêu hóa,…lắm đấy. Tôi cũng may mắn từng được bsi tuấn khám và kê thuốc xương khớp cho đây. nhiều người cứ bảo uống thuốc nam tác dụng chậm, nhưng đợt tôi uống tầm 2-3 tuần là đã bắt đầu thấy có tác dụng rồi. Uống hết 3 liệu trình thuốc thoát vị thang ở đây bệnh cũng êm luôn

    4. Thịnh Lép says: Trả lời

      Bác sĩ tuấn này hình như đang khám chính tại cơ sở 37a, liễu giai, văn cao, hn. Mà k biết nhà thuốc có làm việc cuối tuần k nhỉ? Tính đưa ông già đi khám thoát vị mà đi làm suốt chưa có tgian

      1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

        Chào bạn Thịnh Lép,
        Nhà thuốc Đỗ Minh Đường mở cửa làm việc tất cả các ngày trong tuần bao gồm thứ 7, Chủ nhật. Thời gian mở cửa như sau:
        – Sáng: 08h00-12h00
        – Chiều: 13h30-17h30
        Bạn có thể tới nhà thuốc khám vào bất kỳ khung giờ nào nêu trên bạn nhé. Rất mong được đón tiếp bạn!
        Trân trọng!

  6. Lê Minh Khôi says: Trả lời

    Tôi đọc bài viết thấy có nhắc đến bài thuốc đỗ minh thoát vị thang, nhưng tôi thấy thuốc được chia ra làm 4 loại khác nhau, vậy khi uống thuốc mình cần phải uống cả 4 loại k?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Lê Minh Khôi,
      Bài thuốc Đỗ Minh Thoát Vị Thang được tổng hòa từ 4 phương thuốc nhỏ trong 1 liệu trình, tác động toàn diện lên cả cột sống, dây thần kinh và mô cơ trong cơ thể. Tuy nhiên, tùy vào cơ địa và mức độ bệnh của mỗi người, các lương y sẽ phối hợp, gia giảm liều lượng các bài thuốc nhỏ sao cho phù hợp. Người bệnh có thể sử dụng liệu trình cơ bản hoặc nâng cao theo chỉ định từ Lương Y/Bác sĩ nhà thuốc bạn nhé.
      Thông tin đến bạn!

      1. Lê Đình Tôn says: Trả lời

        em bị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng mới 1 năm trở lại đây thì sẽ dùng bài thuốc như thế nào vậy bsi?

        1. Trọng Nguyễn says: Trả lời

          Ông phải đến nhà thuốc để bsi khám xem bệnh nặng hay nhẹ thì mới biết đường kê đơn, bốc thuốc chứ nói mỗi bị bệnh 1 năm thì ai mà trả lời ông được

  7. Hòa Đại Nhân says: Trả lời

    Loại cây mật gấu nhà tôi trồng khá nhiều, nhưng từ trước đến nay tôi toàn bán lá mật gấu khô cho khách mua về uống để hạ men gan, mát gan, tẩy mụn và 1 số bệnh tiêu hoá như viêm dạ dày, táo, bón. Giờ tôi mới nghe đến bệnh thoát vị đấy

    1. nguyễn bốn says: Trả lời

      tính ra cây này nhiều công dụng phết nhỉ, mua về uống lợi đơn lợi kép, mà tôi k uống được bia, uống mình nước cốt cây mật gấu liệu có tác dụng với bệnh thoát vị k nhỉ?

      1. Phượng Minh Vũ says: Trả lời

        e nghĩ là phải kết hợp với bia thì mới mang lại tác dụng chứ, vì mẹo mà

      2. Ánh Hoàng says: Trả lời

        Uống mình nước lá cây mật gấu đắng lắm đấy bác ơi, nuốt khó trôi lắm. Với mẹo này chỉ có tác dụng với ai mới bị triệu chứng bệnh còn nhẹ thôi, chứ nặng rồi uống cả tháng cũng chẳng xi nhê đâu

  8. kim thanh says: Trả lời

    e bị thoát vị đĩa đệm 3-4 năm nay rồi, tgian đầu bầu bụng nhỏ còn đỡ đau, từ lúc được 5w bụng lớn, áp lực lên cột sống khiến các cơn đau của e xuất hiện liên tục, toàn bộ vùng cột sống thắt lưng dưới đau, kéo theo tê bì 2 chân, giờ e nên áp dụng theo pp nào để vừa an toàn vừa giúp giảm đau được ạ

    1. Lê Thị Vân says: Trả lời

      Bầu thì giờ chỉ áp mẹo là an toàn thôi chứ làm gì còn cách gì khác e, thuốc uống thì sợ ảnh hưởng đến thai nhi, các pp nội khoa, ngoại khoa lại càng k phù hợp

      1. Mong Manh says: Trả lời

        Mẹo chắc gì đã an toàn chế, từ trước đến nay mẹo dân gian là truyền miệng chứ đã có kiểm chứng đâu, chưa kể 4/5 mẹo ở bài viết này đều phải uống vào người, trong khi bầu bí mẫn cảm, chẳng may dị ứng thì sao. Còn mỗi cách rang ngải cứu chườm đắp là dùng ngoài da

      2. Lưu Yến says: Trả lời

        E thấy bảo bầu k được dùng ngải cứu đâu, ngải cứu tính hàn gây co bóp tử cung dễ gây sinh non á

    2. Đinh Thanh Hiền says: Trả lời

      Mom có ở hà nội k, nếu ở hnoi thì qua chỗ nhà thuốc đỗ minh đường khám và lấy thuốc nam mà uống cho an toàn. Chỗ này là nhà thuốc đông y gia truyền 5 đời, có lịch sử hơn 150 năm rồi nên uy tín và đáng tin cậy , mom tham khảo xem nhé https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/dia-chi-chua-benh-thoat-vi-dia-dem-o-dau-tot-an-toan-va-dang-tin-cay-c683a1020496.html

      1. Nguyễn Y Y says: Trả lời

        Hồi mình bầu cũng đến khám ở đây, được bsi tuấn kê cho 3 liệu trình thuốc đỗ minh thoát vị thang, về uống thấy nhạy lắm. Uống hết thuốc là thấy tình trạng đau nhức, tê bì tiêu biến. Giờ mình sinh bé được 5 tháng rồi mà tvia cơ thể vẫn ổn

      2. Lê Hoa says: Trả lời

        Em cũng đang uống thuốc này, mới được gần 2 tháng nhưng cũng thấy các cơn đau giảm nhiều lắm, cỡ 60-70% rồi đấy, tvia từ lúc uống thuốc e ăn uống cũng thấy ngon miệng và ngủ cũng ngon giấc hơn, nên tăng cân, hôm rồi mới đi siêu âm thai, bsi bảo bé ptrien tốt

  9. Bí Bo says: Trả lời

    Bsi cho tôi hỏi chút: bệnh thoát vị đĩa đệm này là bệnh lão hóa tự nhiên ở người cao tuổi và không gây nguy hiểm đến tính mạng đúng k ạ?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Bí Bo,
      Nhiều người nghĩ rằng bệnh thoát vị đĩa đệm chỉ gặp phải khi lớn tuổi, xảy ra do quá trình lão hóa tự nhiên. Tuy nhiên thời gian gần đây, tỷ lệ người trẻ tuổi mắc thoát vị đĩa đệm ngày càng gia tăng. Tình trạng thoái hóa đĩa đệm, rách hoặc nứt gây chèn ép dây thần kinh, dẫn đến cơn đau khó chịu, gây cản trở khả năng vận động. Bệnh tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng nếu không phát hiện và xử lý kịp thời, có thể khiến một người khỏe mạnh bị tàn phế bạn nhé
      Thông tin đến bạn!

  10. Ngọc Phú says: Trả lời

    Đợt trước mình nghe bảo bên nhà thuốc đỗ minh đường có bác sĩ đỗ minh tuấn khám xương khớp tốt lắm. bác sĩ này hiện h còn làm việc ở đó không?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Ngọc Phú,
      Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn hiện đang làm việc tại cơ sở miền bắc của nhà thuốc chúng tôi bạn nhé. Địa chỉ cụ thể là Số 37A Ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội . Nếu bạn đang có vấn đề gì về sức khỏe, muốn đặt lịch khám với bác sĩ thì có thể liên hệ vào số hotline của chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất nhé. Thông tin đến bạn!

    2. Mai Ngọc says: Trả lời

      Đợt mình qua đỗ minh đường khám cũng may mắn được trực tiếp bác sĩ đỗ minh tuấn tư vấn hỗ trợ. Thấy bác sĩ này nhiệt tình và chu đáo lắm, khám là hỏi han kỹ càng và nhiệt tình hết mức. Bác kê thuốc cũng chuẩn lắm. Thấy lúc lấy thuốc bác kê đơn về dùng bệnh gthoát vị đỡ đau trông thấy

    3. Hương Cô says: Trả lời

      Thấy chế nói vậy tui cũng muốn đi khám riêng với bác này quá. Mà không biết nếu đặt lịch khám riêng với bác tuấn này thì chi phí khám vs bác có đắt lắm không?

    4. Thanh Thanh says: Trả lời

      Bên đỗ minh đường này khám miễn phí đó bạn, nhanh nhanh mà đi khám đi. Đợt tui với chị tui cũng vào đỗ minh đường thăm khám nhưng không mất một đồng nào, khám xong đồng ý lấy thuốc thì mất tiền thuốc thôi

  11. Bùi Nhân says: Trả lời

    Nghe đến thay đĩa đệm nhân tạo mà thấy sợ, các bác có hiểu gì về cách thức này không giảm đáp giúp em ạ. em muốn tìm hiểu cho bà nội, bà nội em bị nặng lắm không đi lại được

    1. Trịnh Bảo says: Trả lời

      Cái này chỉ nên thực hiện với những bệnh nhân ở giai đoạn quá nặng không thể sử dụng thuốc được thôi bạn. Nói chung nó cũng vẫn sẽ có rủi ro, nhưng không nhiều. Bạn nên đưa bà đi khám xem bác sĩ chỉ định sao đã chứ mấy cái đụng vào dao kéo như này mình k tự quyết đc đâu, nhiều khi ng già có tuổi r, sk yếu chưa chắc bác sĩ đã cho đụng dao kéo ấy

  12. Em Em says: Trả lời

    Đã ai sử dụng cái liệu pháp xung điện để xử lí thoát vị đĩa đệm chưa vậy? Nghe lạ quá

  13. Bảo Trâm says: Trả lời

    Nói về cái dịch vụ vltl ở trên, nhà thuốc đỗ minh đường này họ có dịch vụ đó không? Tôi qua châm cứu trong viện được 7 hôm r mà tốn tiền lại chả đỡ gì hết

    1. Thu Minh says: Trả lời

      Đỗ minh đường có làm vltl đấy, giá cả cũng ổn, chỉ dao động tầm 150-200k 1 buổi mà mỗi buổi làm cũng gần tiếng, kĩ thuật viên niềm nở, nhiệt tình mà làm thích lắm, tôi làm 4 hôm thôi đã thấy ng nhẹ, đỡ đau nhiều r

    2. Thái Hà says: Trả lời

      ở đỗ minh đường có anh kỹ thuật viên tên Thưởng châm cứu tốt lắm ấy. Các bạn cứ qua đó và yêu cầu anh châm cứu cho, giá cả hợp lý mà châm cứu lại dễ chịu. chỉ có 200 một lần combo cả châm cả bấm luôn

  14. Ngọc Ánh says: Trả lời

    Giá của bài thuốc thoát vị thang đỗ minh này là bao nhiêu thế? Thấy không có chỗ nào note lại cho bệnh nhân tham khảo vậy tr

    1. Nhi Lầy says: Trả lời

      Thuốc này không có giá cố định đâu bạn hiền, nó chỉ có giá cụ thể khi mình được bác sĩ thăm khám cho và có đơn thuốc rồi mà thôi. Sau khi bác sĩ lên đơn mới biết giá thuốc, hồi tôi cũng vậy, tôi lấy hết 7 tr tiền thuốc cho 3 tháng nha bạn

  15. Hoàng Công Vinh says: Trả lời

    Mình nhìn thấy trong bài thuốc thoát vị thang đỗ minhcó hẳn 4 loại như vậy, như mình bị thoát vị giai đoạn 2 thì dùng loại nào?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Hoàng Công Vinh,
      Bài thuốc Đỗ Minh thoát vị thang là bài thuốc tổng hợp, được kết hợp bởi 4 bài thuốc nhỏ. Chính vì vậy bệnh nhân khi sử dụng cần sử dụng cả bốn loại thuốc trên để đạt kết quả tối ư. Mỗi bài thuốc có một tác dụng riêng hỗ trợ cho nhau để tạo nên sự tác động toàn diện vào cơ thể người bệnh. Bạn có thể qua trực tiếp nhà thuốc để bác sĩ khám và tư vấn cụ thể nhé. Thông tin đến bạn!

    2. Thanh Dung says: Trả lời

      bài thuốc thoát vị thang đỗ minh này có dùng được cho người bị dạ dày không nhà thuốc? Mình đang bị dà dạy mà thấy trong bài thuốc này có thuốc rượu ngâm, trong khi bác sĩ khuyên mình ko nên sd rượu bia

    3. Mỹ Kiêm says: Trả lời

      Thuốc rượu ngâm chứ có phải là rượu bth đâu mà bạn không sử dụng được. Lúc đầu tôi qua tôi cũng hỏi bác sĩ về vấn đề này rồi, họ nói sử dụng được, mỗi ngày uống có 1 2 chén con nên vô tư, còn nếu tình trạng dạ dày của bạn bị nặng thì bạn trao đổi lại vs bsi xem ngta điều chỉnh thuốc như nào. Bạnđọc thêm bài này cho yên tâm https://vimed.org/bai-thuoc-do-minh-thoat-vi-thang-30034.html

  16. Mộng Thường says: Trả lời

    Ngày trước mình thấy rất tin tưởng đông y, nhà mình có người già nên bị gì cũng đưa đến các cơ sở đông y lấy thuốc. Nhưng với thực trạng đông y tràn lan như hiện nay thật giả lẫn lộn, không biết phân biệt thế nào.Ở bên đỗ minh đường này thì có tin tưởng được không các bạn

    1. Hương Giang says: Trả lời

      Tưởng bên nào ,nếu như đang muốn thăm khám ở đỗ minh đường mà còn phân vân thì bạn yên tâm đi. Lịch sử hoạt động của nhà thuốc này đã hơn 150 năm rồi, kiểu cha truyền con nối mấy đời rồi, uy tín thì mới trụ được vững thế. Nhà thuốc cũng có đki kinh doanh với sở y tế đành hoàng nên k sợ lom dom như mấy chỗ đông y trôi nổi đâu

    2. Chi Nguyễn says: Trả lời

      Chuẩn đét, tôi cũng có tìm hiểu về những đánh giá về các pk đông y tại Việt Nam rồi, thấy bên đỗ minh đường nhận được phản hồi rất tốt, chưa thấy tờ báo hay những phản hồi nào chê chê cả, tiền phong có viết bài đây https://tienphong.vn/nha-thuoc-do-minh-duong-dia-chi-uy-tin-chat-luong-truoc-van-nan-nha-toi-3-doi-post1338395.tpo

  17. Vy Oanh says: Trả lời

    Đặt thuốc đỗ minh thoát vị thang thì đặt ở đâu mấy chế, sao tui tìm mãi không thấy các hiệu thuốc chỗ tui ở bán với trên trạng mạng cũng không có chỗ để đặt luôn

    1. Dương Đực says: Trả lời

      Thuốc này nhà thuốc đmđ bán độc quyền thì làm sao mà mua ở những nơi khác được hả bạn. Họ chỉ bán tại nhà thuốc đỗ minh đườg mà thôi, nên nếu bạn muốn lấy thuốc thì bạn liên hệ với nhà thuốc mới có nhé.

    2. Thái Kim Thanh says: Trả lời

      “Chào bạn Vy Oanh,
      Nếu sức khỏe của bạn đang gặp vấn đề gì vui lòng qua trực tiếp 1 trong 2 cơ sở của nhà thuốc hoặc liên hệ với chúng tôi theo hotlline để được các bác sĩ chuyên môn, trình độ cao trực tiếp tư vấn và kê đơn thuốc cho mình nhé. Sau khi tư vấn xong, thuốc sẽ được gửi về tận nơi bạn nhé. Thông tin đến bạn! “

    3. Phạm Thu Uyên says: Trả lời

      Cho em xin hỏi luôn về vấn đề liên quan đến đặt thuốc. Do em cũng không biết rõ lắm, bên nhà thuốc sẽ trả chi phí ship thuốc hay bên bệnh nhân trả khoản này ạ?

    4. Lâm says: Trả lời

      nếu lúc đặt thuốc bạn ck đầy đủ trước thì nhà thuốc người ta sẽ free khoản ship đó cho, còn nếu chọn ship cod tức là nhận thuốc xong ms thanh toán thì bạn mất thêm vài chục nghìn tiền thu hộ cho bên bưa điện thôi

  18. Như Tuyết says: Trả lời

    Bài thuốc thoát vị thang đỗ minhkhi sử dụng như thế nào?Tôi chưa biết nhiều về đông y lắm, mong đươc tư vấn

    1. Hà Trịnh Thị says: Trả lời

      Thuốc này được bên nhà thuốc đỗ minh đường bào chế sẵn rồi bạn ạ. Họ sẽ bào chế thuốc ra thành dạng viên và dạng cao tinh chất, đối với thuốc dạng viên thì sử dụng bình thường như khi mình sử dụng thuốc tây, còn đối với thuốc dạng cao tinh chất mình pha tan ra vào cốc nước nóng r uống bifh thườngthôi. Đông y giờ cải tiến hơn r nên bớt được cái khoản đun sắc thuốc như ngày xưa

    2. Hà An says: Trả lời

      Sử dụng thuốc này tầm bao lâu thì có tác dụng nhỉ? nghe bảo thuốc nam dùng tốn nhiều tgian lắm

    3. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Hà An,
      Trung bình, để thuốc tác dụng vào cơ địa một cách tối ưu thì mỗi bệnh nhân cần sử dụng thuốc khoảng 2-3 tháng bạn nhé. Khoảng thời gian này có thể dao động tuỳ theo tình trạng bệnh của từng người, do đó bạn vui lòng đến trực tiếp nhà thuốc hoặc liên hệ vào số hotline của nhà thuốc để bác sĩ tư vấn kĩ hơn cho mình nhé. Thông tin đến bạn!

    4. Dương Ngọc ÁNh says: Trả lời

      Khi tôi sử dụng thuốc này tôi cũng mất 3 tháng là thấy thuốc phát huy tác dụng rất tốt rồi. Ban đầu khi mới sử dụng thuốc này thì tác dụng nó còn hơi chậm vì lúc đầu cơ địa mình còn phải tập làm quen với thuốc. Nhưng sau khi sử dụng được một thời gian, khi thuốc quen vs cơ địa rồi thì nó nhanh. Lúc trước tôi cũng bị thoát vị đĩa đệm, đi lại thật sự rất khó khăn, cũng dùng đủ loại thuốc r nhueng chẳng ăn thua, sau đó có sd bài thuôcd nayd được một tháng sau thì cơ thể dần có dấu hiệu tiến triển tốt lên, giảm đau mỏi dần. Thấy vận động đi lại trơn tru hơn. Khi dùng hết thuôcd tháng thứ 2, bệnh đã dần thích nghi với thuốc và lúc này thấy giảm rõ rệt luôn. Lúc đó tôi cũng ko còn cảm giác đau nhiều, cúi xuống cũng thoải mái dễ dàng hơn, không thây cứng lưng và tê bì nhiều nữa. Khi dùng tiếp sang liệu trình thứ 3, cơ địa đã đáp ứng khá tốt và bệnh cơ bản đã nhẹ hẳn đi. Cho đến bây h chỉ trừ khi trái gió trở trời thì hơi nhức nhẹ phần thắt lưng, chứ bình thg ko thấy đau gì nữa. Bác văn báu dùng thuốc này còn khen nữa đấy https://tienphong.vn/nghe-si-van-bau-chua-thanh-cong-thoat-vi-dia-dem-that-lung-tai-do-minh-duong-post1299722.tpo

  19. Mơ Đào says: Trả lời

    Cây cỏ xước này là cây như thế nào vậy? Dùng tốt không? Không biết nên làm như thế nào nữa, mình bị thoát vị nên cái lưng mifh nó đau ghê lắm, mà lên mạng thì người này bày 1 kiểu ng kia bày 1 kiểu chả biết nghe ai

    1. Hà My says: Trả lời

      Loại cây này mình thấy khá nhiều người giới thiêuh trên mạng nhưng tới h mình thật sự cũng chưa biết rõ cây này nó trông ntn.Bạn về quê tìm thử có khi có đấy, còn tác dụng thì mình nghĩ chắc hên xui vì mấy mẹo kiểu này thường hỗ trợ là chính chứ k phải thuốc nên công dụng cũng k cao lắm đâu

  20. Vy Chung says: Trả lời

    Mẹ mình bị thoát vị đĩa đệm sau đó bác sĩ khuyên nên đi mổ, không biết có nên mổ hay không các bạn ơi?

    1. Hùng Điệp says: Trả lời

      giống ông ngoại mình cũng vậy, hiện h nhà mình cũng đang phân vân. Không biết có nên cho ông mổ hay không vì khi mổ bác sĩ cũng bảo vẫn có khả năng rủi ro chứ không phải không có ấy

    2. Ly Chánh says: Trả lời

      Nếu bệnh không ở cấp độ quá nặng thì bạn nên tìm nhiều phương pháp sử dụng thuốc xem thế nào nhé. Vì bây h nhiều người họ sử dụng thuốc cũng có tác dụng tốt đấy, thuốc này k ổn thì đổi thuốc khác, chứ dao kéo vào cũng ảnh hưởng đến sức khoẻ lắm

Chat với chúng tôi Zalo