Đau Vai Gáy Uống Thuốc Gì? 14 Sản Phẩm Hiệu Quả

Đau vai gáy xuất phát từ nhiều nguyên nhân, không chỉ tạo cảm giác khó chịu mà còn làm giảm khả năng vận động, ảnh hưởng đến sinh hoạt, công việc của người bệnh. Đặc biệt nếu không can thiệp từ sớm sẽ gây ra nhiều hệ lụy nguy hiểm. Do đó thăm khám và dùng thuốc hoặc áp dụng các biện pháp điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ là việc làm quan trọng hàng đầu. Vậy đau vai gáy uống thuốc gì cho hiệu quả nhanh chóng? Dưới đây là danh sách 14 thuốc và thực phẩm chức năng cải thiện bệnh được khuyến khích sử dụng. 

Top 4 thuốc chữa đau vai gáy chất lượng

Đau vai gáy là bệnh lý xương khớp có thể bắt gặp ở bất kỳ đối tượng nào, đặc biệt tỷ lệ người trẻ mắc bệnh ngày càng nhiều. Việc lao động quá sức, sinh hoạt không lành mạnh, ngồi làm việc sai tư thế hoặc quá lâu trong môt tư thế chính là những tác nhân hàng đầu dẫn đến hiện tượng này. Thông thường, để đẩy lùi nhanh chóng các triệu chứng, người bệnh được chỉ định dùng thuốc.

Vậy hiện tượng đau vai gáy uống thuốc gì cho hiệu quả cao nhất?

Meloxicam

Meloxicam chính là câu trả lời cho thắc mắc đau vai gáy uống thuốc gì. Loại thuốc này rất phổ biến trong phác đồ điều trị bệnh lý xương khớp được bác sĩ chỉ định, bao gồm bệnh đau vai gáy. Các hoạt chất trong Meloxicam có khả năng giảm đau nhanh chóng, kháng viêm và ngăn ngừa tình trạng co cứng xương khớp.

Meloxicam chính là câu trả lời cho thắc mắc đau vai gáy uống thuốc gì
Meloxicam chính là câu trả lời cho thắc mắc đau vai gáy uống thuốc gì

Thành phần: Meloxicam, sodium starch glycolate, magnesi stearat, colloidal silicon dioxide cùng tá dược khác vừa đủ.

Công dụng:

  • Thuốc có khả năng đẩy lùi các đơn đau xương khớp như thoái hóa khớp, viêm khớp, đau vai gáy,…
  • Giảm hiện tượng co cứng xương khớp, giúp bệnh nhân vận động linh hoạt, dễ dàng hơn.
  • Hỗ trợ điều trị bệnh gout được bác sĩ chỉ định.

Cách dùng:

  • Người bệnh đau vai gáy uống mỗi ngày 1 viên, có thể tham khảo ý kiến bác sĩ để tăng lên 2 viên mỗi ngày nếu cơn đau không thuyên giảm.
  • Uống trực tiếp với nước lọc, sau khi uống thuốc trong vòng 10 phút không nằm xuống.

Giá bán: Meloxicam hiện được bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc với giá khoảng 50.000 đồng/hộp.

Đau vai gáy uống thuốc gì – Diclofenac

Diclofenac là thuốc chống viêm không steroid, thường được chỉ định dùng trong các trường hợp đau từ nhẹ đến trung bình, có khả năng giảm nhanh các triệu chứng của bệnh viêm xương khớp, cứng khớp, đau vai gáy. Ngoài ra, Diclofenac cũng được dùng để điều trị bệnh viêm cột sống dính khớp và các tình trạng đau đớn khác như đau nửa đầu, đau bụng kinh,…

Thành phần: Diclofenac, lactose, magnesi stearat, avicel, eudragit, titan oxit,…

Công dụng:

  • Hỗ trợ đẩy lùi nhanh chóng các cơn đau xương khớp, vai gáy, đau bụng, đau đầu,…
  • Có thể cải thiện tình trạng đau vai gáy, viêm khớp cột sống, viêm khớp dạng thấp, đau cột sống, ngăn ngừa hiện tượng co cứng khớp cùng những biến chứng khác.
  • Diclofenac được chỉ định cho nhiều trường hợp bị viêm sau phẫu thuật, chấn thương,…

Cách dùng: Người bệnh mỗi ngày uống 1 viên với nước lọc, thời điểm dùng thuốc tốt nhất là trước khi ăn khoảng 30 phút đến 1 tiếng.

Giá bán: Thuốc Diclofenac được bán với giá khoảng 20.000 – 24.000 đồng/hộp.

Diclofenac là thuốc chống viêm không steroid
Diclofenac là thuốc chống viêm không steroid

Mydocalm

Nếu thắc mắc đau vai gáy uống thuốc gì, Mydocalm là gợi ý bạn có thể tham khảo. Mydocalm là thuốc giãn cơ tác dụng trung ương, có khả năng gây tê cục bộ, từ đó loại bỏ cảm giác đau đớn cho người bệnh. Loại thuốc này thường được chỉ định trong phác đồ điều trị các bệnh liên quan đến xương khớp, nhất là chứng co cứng, co thắt cơ.

Thành phần: Tolperisone hydroclorid cùng tá dược khác vừa đủ.

Công dụng:

  • Giúp giảm đau nhanh cho các trường hợp bị đau nhức xương khớp, đau mỏi vai gáy.
  • Có thể điều trị chứng co cơ sau đột quỵ cho người bệnh.

Cách dùng: Những trường hợp bị đau vai gáy uống 150 – 450mg mỗi ngày, chia thành 3 lần uống trong hoặc sau bữa ăn.

Giá bán: Thuốc Mydocalm hiện có giá bán khoảng 100.000 đồng/hộp.

Đau vai gáy uống thuốc gì – Celecoxib 200mg

Celecoxib 200mg cũng thuộc nhóm NSAID – thuốc kháng viêm không steroid. Loại thuốc này thường được dùng để giảm đau, hạ sốt, hỗ trợ điều trị các bệnh lý về xương khớp, bao gồm đau nhức vai gáy, viêm khớp dạng thấp, thoái hóa khớp.

Thành phần: Celecoxib và một số tá dược khác vừa đủ.

Công dụng:

  • Có khả năng ức chế chọn lọc trên enzyme cyclooxygenase 2 – loại men đáp ứng được với tác nhân gây viêm, đồng thời ngăn ngừa quá trình tổng hợp prostaglandin E2, giảm viêm, sưng đau, phù bề.
  • Cho hiệu quả tốt trong quá trình điều trị các bệnh lý về xương khớp như thoái hóa khớp, viêm khớp dạng thấp, viêm cột sống dính khớp, đau mỏi vai gáy.

Cách dùng: Người bệnh uống mỗi ngày 100mg, nếu không thấy cải thiện có thể tham khảo bác sĩ dùng 200mg/lần/ngày. Uống thuốc trực tiếp với nước lọc và không nằm ngay sau khi dùng thuốc.

Giá bán: Celecoxib 200mg được bán tại các hiệu thuốc với giá khoảng 30.000 – 50.000 đồng.

Celecoxib 200mg hỗ trợ giảm đau hiệu quả
Celecoxib 200mg hỗ trợ giảm đau hiệu quả

10 Thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm đau vai gáy

Ngoài các loại thuốc điều trị đau mỏi vai gáy, người bệnh có thể sử dụng các loại thực phẩm chức năng để hỗ trợ cải thiện các triệu chứng, tăng cường sức khỏe xương khớp, nâng cao khả năng vận động. Một số viên uống giảm đau vai gáy hiệu quả đó là:

Viên khớp Tâm Bình

Viên khớp Tâm Bình được nghiên cứu, sản xuất bởi Công ty TNHH Dược phẩm Tâm Bình, hiện đang xuất hiện phổ biến tại các nhà thuốc lớn nhỏ trên toàn quốc, được đông đảo khách hàng tin dùng, đánh giá cao. Sản phẩm được điều chế từ các dược liệu tự nhiên lành tính, an toàn và cho hiệu quả cao đối với các trường hợp bị đau vai gáy, các vấn đề về xương khớp.

Thành phần: Cao khô, hy thiêm, đương quy, đỗ trọng, độc hoạt, tục đoạn, ba kích, ngưu tất, bột thương truật, cẩu tích, bột mã tiền chế,…

Công dụng:

  • Sản phẩm có thể cải thiện các triệu chứng của bệnh đau mỏi vai gáy, đau đốt sống cổ, thoái hóa khớp, viêm khớp,…
  • Giảm đau, chống viêm, tăng cường máu lưu thông đến các vị trí xương khớp bị tổn thương, đồng thời làm chậm quá trình thoái hóa.
  • Viên khớp Tâm Bình có thể bổ sung những dưỡng chất cần thiết để hệ xương khớp chắc khỏe, nâng cao khả năng vận động và phòng ngừa nhiều bệnh lý xương khớp.

Cách dùng: Mỗi ngày uống 6 viên, chia thành 2 lần uống trước khi ăn khoảng 30 phút. Nếu bị bệnh dạ dày nên dùng sau khi ăn no, kiên trì ít nhất 2 – 3 tháng để đạt được kết quả tốt nhất.

Giá bán: Viên khớp Tâm Bình được bán với giá khoảng 100.000 đồng/hộp.

Viên vai gáy Thái Dương

Viên vai gáy Thái Dương cũng là sản phẩm hỗ trợ giảm đau vai gáy rất tốt. Viên uống được bào chế từ các dược liệu tự nhiên lành tính, không gây hại cho sức khỏe người dùng, đồng thời áp dụng dây chuyền sản xuất hiện đại, khép kín. Sản phẩm này được Bộ Y tế kiểm định, cấp phép lưu hành trên toàn quốc, do đó bạn có thể yên tâm sử dụng.

Viên vai gáy Thái Dương cũng là sản phẩm hỗ trợ giảm đau vai gáy rất tốt
Viên vai gáy Thái Dương cũng là sản phẩm hỗ trợ giảm đau vai gáy rất tốt

Thành phần: Bạch liễu, bạch thược, sinh địa, cao đậu tương lên men, phục linh, đương quy, đẳng sâm, đỗ trọng, ngưu tất, tần giao,…

Công dụng:

  • Viên uống hỗ trợ đẩy lùi nhanh chóng tình trạng đau vai gáy do ngủ sai tư thế, lao động nặng nhọc, chấn thương, trúng phong hàn, thoái hóa.
  • Viên vai gáy Thái Dương có thể giảm cảm giác mệt mỏi ở khu vực vai gáy, giảm tê bì chân tay, giúp người bệnh vận động linh hoạt, dễ dàng hơn.
  • Có khả năng thúc đẩy tuần hoàn máu lưu thông đến khu vực xương khớp bị tổn thương, giảm tình trạng co cứng các cơ và ngăn ngừa thoái hóa.
  • Sản phẩm cung cấp dưỡng chất cần thiết giúp đẩy lùi tình trạng đau mỏi xương khớp, giòn xương, nâng cao sức khỏe cho hệ xương khớp.

Cách dùng: Uống mỗi lần 1 viên, mỗi ngày 2 – 3 lần trước hoặc sau khi ăn 2 tiếng đều được.

Giá bán: Viên vai gáy Thái Dương hiện được bán trên thị trường với giá khoảng 40.000 đồng/hộp.

FLex 5 cải thiện đau vai gáy

Trong danh sách các loại thực phẩm chức năng bổ trợ tốt nhất cho người bệnh xương khớp, đặc biệt là đau mỏi vai gáy, không thể bỏ qua FLex 5. Đây là sản phẩm của hãng Olympian Labs, xuất hiện trên thị trường từ năm 2019. FLex 5 được các chuyên gia nghiên cứu, cân đối thành phần để đảm bảo hiệu quả cao nhất cho người bệnh xương khớp, hạn chế tác dụng phụ xảy ra.

Thành phần: Glucosamine, cây vuốt mèo, sụn vi cá mập và các hoạt chất khác vừa đủ.

Công dụng:

  • Sản phẩm vừa đẩy lùi nhanh chóng tình trạng đau nhức xương khớp, đau mỏi vai gáy, vừa nâng cao sức khỏe cho hệ xương khớp.
  • Hỗ trợ thúc đẩy quá trình tiết dịch khớp, kích thích tái tạo sụn và phục hồi mô sụn bị tổn thương.
  • FLex 5 giúp giảm các triệu chứng đau nhức, khó chịu của bệnh đau vai gáy, đau mỏi cổ, viêm khớp dạng thấp,….
  • Bổ sung dưỡng chất để xương chắc khỏe, tránh tình trạng khô khớp, giúp người bệnh vận động dễ dàng hơn.

Cách dùng: Sử dụng mỗi ngày 2 viên, chia thành 2 lần uống vào sáng, tối, sau khi ăn.

Giá bán: FLex 5 hiện được bán trên thị trường với giá khoảng 350.000 đồng/hộp.

Flex 5 là sản phẩm của hãng Olympian Labs
Flex 5 là sản phẩm của hãng Olympian Labs

Glucosamine HCL 1500mg Kirkland được khuyên dùng

Glucosamine HCL 1500mg Kirkland là sản phẩm có xuất xứ từ Mỹ, rất tốt cho bệnh nhân gặp vấn đề về xương khớp. Viên uống này đã được kiểm định là chứa thành phần an toàn cho sức khỏe, có thể mang lại kết quả tích cực cho đối tượng bị đau mỏi vai gáy và các bệnh lý xương khớp khác.

Thành phần: Glucosamine, MSM, carbohydrate, protein, tinh bột, chất xơ cùng một số thành phần khác.

Công dụng:

  • Glucosamine HCL 1500mg Kirkland giúp cải thiện nhanh chóng các cơn đau nhức xương khớp, bao gồm thoái hóa, viêm khớp, đau nhức xương khớp.
  • Kích thích tái tạo sụn khớp, phục hồi chức năng của sụn khớp.
  • Cung cấp dưỡng chất cần thiết để cơ thể tiết ra dịch khớp, giảm hiện tượng khô cứng khớp, từ đó các khớp hoạt động trơn tru, tránh cọ xát gây tổn thương, đau nhức.
  • Sản phẩm cũng hỗ trợ ngăn ngừa các bệnh lý về xương khớp, đặc biệt ở người cao tuổi.

Cách dùng: Mỗi ngày uống 2 viên, sau khi ăn no, tốt nhất nên uống vào thời điểm cố định trong ngày.

Giá bán: Glucosamine HCL 1500mg Kirkland được bán với giá khoảng 580.000 đồng.

Blackmores Glucosamine 1500 One-A-Day giảm đau vai gáy

Blackmores Glucosamine 1500 One-A-Day là sản phẩm nổi bật của Blackmores – thương hiệu uy tín trong lĩnh vực nghiên cứu, sản xuất các dòng thực phẩm chức năng chăm sóc, bảo vệ sức khỏe. Blackmores Glucosamine 1500 One-A-Day đã được các chuyên gia của Úc kiểm định, nghiên cứu là tốt cho bệnh nhân xương khớp, có thể đẩy lùi các triệu chứng, tăng cường sức khỏe xương khớp.

Thành phần: Glucosamine sulfate sodium chloride, đậu nành, sulfit,…

Công dụng:

  • Sản phẩm hỗ trợ các khớp vận động linh hoạt, kích thích cơ thể sản sinh dịch nhầy, ngăn ngừa hiện tượng cọ xát các đầu xương.
  • Blackmores Glucosamine 1500 One-A-Day hỗ trợ đẩy lùi tình trạng đau nhức xương khớp, đau mỏi vai gáy, viêm khớp, thoái hóa khớp,…
  • Bổ sung dưỡng chất quan trọng để tăng cường sức khỏe và ổn định chức năng cho hệ xương khớp.

Cách dùng: Người bệnh đau vai gáy nên dùng mỗi ngày 1 viên, uống sau khi ăn.

Giá bán: Blackmores Glucosamine 1500 One-A-Day hiện được bán với giá khoảng 650.000 đồng/hộp.

Blackmores Glucosamine 1500 One-A-Day giảm đau vai gáy
Blackmores Glucosamine 1500 One-A-Day giảm đau vai gáy

Viên uống Eisai

Nếu đang thắc mắc đau vai gáy uống thuốc gì, bạn có thể tham khảo viên uống Eisai. Đây là dòng thực phẩm chức năng được nghiên cứu, sản xuất bởi công ty Eisai – Nhật Bản. Nhờ chứa các thành phần có lợi nên sản phẩm hỗ trợ giảm đau vai gáy nhanh chóng, có thể tăng cường sức khỏe cho hệ xương khớp. Đặc biệt, viên uống Eisai đã được kiểm nghiệm và Bộ Y tế cấp phép lưu hành tại thị trường Việt Nam.

Thành phần: Vitamin B6, vitamin B12, vitamin B1, vitamin E, axit folic cùng nhiều hoạt chất khác.

Công dụng:

  • Viên uống này giúp loại bỏ cảm giác đau tại vùng vai gáy, hỗ trợ vai gáy thoải mái, được thư giãn và vận động dễ hơn.
  • Sản phẩm hỗ trợ tiêu viêm, tăng cường máu lưu thông đến các vị trí bị đau nhức, từ đó xương khớp có thể vận động linh hoạt, khỏe mạnh hơn.
  • Eisai bổ sung dưỡng chất để bồi bổ thần kinh, nâng cao sức khỏe tổng thể, hỗ trợ ngăn ngừa các bệnh lý xương khớp.

Cách dùng: Người bệnh uống mỗi ngày 3 viên chia thành 3 lần uống sau khi ăn sáng, trưa, tối.

Giá bán: Eisai hiện được bán trên thị trường với giá khoảng 950.000 đồng/hộp.

Arinamin EX Plus

Arinamin EX Plus là viên uống có thể cải thiện được tình trạng đau nhức xương khớp, đau mỏi vai gáy, hiện đang được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm có xuất xứ từ Nhật Bản, được các chuyên gia kiểm định có chứa thành phần an toàn cho sức khỏe, mang đến nhiều công dụng tuyệt vời cho hệ xương khớp.

Thành phần: Vitamin B1, B6, B12, vitamin E, fursultiamine hydrochloride,…

Công dụng:

  • Viên uống giúp bổ sung dưỡng chất để hệ thần kinh hoạt động hiệu quả, hỗ trợ giảm đau nhức do thoái hóa, viêm khớp hoặc chấn thương.
  • Có thể đẩy lùi nhanh chóng cơn đau mỏi vai gáy, tê bì tay chân.
  • Ngăn ngừa tình trạng thoái hóa khớp, thoát vị đĩa đệm, đau mỏi lưng dưới,..
  • Tăng tuần hoàn máu, bổ sung vitamin cho cơ thể khỏe mạnh.

Cách dùng: Mỗi ngày uống 2 – 3 viên, mỗi lần 1 viên, uống sau khi ăn khoảng 30 phút.

Giá bán: Arinamin EX Plus được bán với giá khoảng 1.090.000 đồng/hộp.

Arinamin EX Plus được tin dùng tại Việt Nam
Arinamin EX Plus được tin dùng tại Việt Nam

Q&P Kowa

Q&P Kowa cũng là một trong những dòng thực phẩm chức năng cải thiện tình trạng đau mỏi vai gáy được ưa chuộng hàng đầu tại Nhật Bản và hiện đang có mặt tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm đã được nghiên cứu là phù hợp với các trường hợp bị đau nhức xương khớp, đau lưng, mỏi gối do nhiều nguyên nhân tác động.

Thành phần: Chiết xuất Bowie khô, sodium chondroitin sulfate ester, cyanocobalamin, benfotiamine,…

Công dụng:

  • Viên uống hỗ trợ nuôi dưỡng sụn khớp, tăng độ dẻo dai, linh hoạt cho sụn, đồng thời kích thích sản sinh dịch nhờn ở vị trí khớp bị tổn thương.
  • Thúc đẩy máu lưu thông khắp cơ thể, đẩy nhanh quá trình lành thương.
  • Q&P Kowa giúp giảm đau, chống viêm, ngăn ngừa các bệnh lý về xương khớp.

Cách dùng: Mỗi ngày uống 2 – 3 viên, mỗi lần dùng 1 viên, uống sau khi ăn với nhiều nước.

Giá bán: Q&P Kowa hiện có giá bán khoảng 850.000 đồng/hộp.

ZS Chondroitin giảm đau vai gáy

ZS Chondroitin là thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm đau vai gáy có nguồn gốc từ Nhật Bản. Sản phẩm áp dụng công thức đặc biệt, lựa chọn nguyên liệu tốt cho xương khớp và sản xuất theo dây chuyền công nghệ hiện đại, đảm bảo an toàn cho cơ thể, đồng thời mang đến hiệu quả tích cực.

Mặc dù được đánh giá là an toàn, tuy nhiên, ZS Chondroitin không được khuyến khích sử dụng cho trường hợp trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ, phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú hay người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào có trong sản phẩm.

Thành phần: Chondroitin sulfate, nhôm silicat, natri saccharin, magie stearate, carboxymethylcellulose canxi,…

Công dụng:

  • Sản phẩm này có thể đẩy lùi nhanh chóng cơn đau nhức, khó chịu ở khu vực vai gáy, đồng thời giảm hiện tượng tê bì chân tay, làm mềm các cơ xung quanh vai gáy.
  • ZS Chondroitin hỗ trợ thư giãn các cơ, xương, giúp xương khớp linh hoạt, dẻo dai, vận động dễ dàng hơn.
  • Thúc đẩy máu lưu thông đến các vùng xương khớp bị tổn thương, ngăn ngừa các vấn đề với xương khớp.

Cách dùng: Sử dụng 6 viên mỗi ngày, chia thành 2 – 3 lần uống trong hoặc sau khi ăn.

Giá bán: ZS Chondroitin hiện có giá bán khoảng 1.550.000 đồng/hộp.

ZS Chondroitin là thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm đau vai gáy có nguồn gốc từ Nhật Bả
ZS Chondroitin là thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm đau vai gáy có nguồn gốc từ Nhật Bả

Jex Max

Jex Max là dòng thực phẩm chức năng bạn không nên bỏ qua nếu đang gặp các vấn đề về đau vai gáy, đau nhức xương khớp. Đây là sản phẩm có xuất xứ từ Mỹ, sản xuất theo dây chuyền công nghệ hiện đại, được các chuyên gia nghiên cứu, phát triển. Hiện tại, viên uống này đang được người tiêu dùng ưa chuộng và đánh giá cao tại thị trường Việt Nam do mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là hệ xương khớp.

Thành phần: Collagen type II, chondroitin sulfate, white willow bark, turmeric extract, peptan,…

Công dụng:

  • Jex Max giúp kích thích tế bào xương phát triển, phục hồi các tổn thương ở sụn, khớp.
  • Giảm nhanh hiện tượng đau mỏi vai gáy, đau nhức xương khớp, tê bì chân tay cho tất cả các đối tượng, đặc biệt là người già.
  • Bổ sung collagen và nhiều dưỡng chất khác để nâng cao sức khỏe xương khớp, sản sinh thêm nhiều chất bôi trơn, giúp xương khớp vận động linh hoạt, giảm đau nhức trong khi vận động.

Cách dùng: Mỗi ngày uống 2 viên, chia thành 2 lần uống vào sáng, tối. Nếu người bệnh đau vai gáy nặng có thể tham khảo ý kiến bác sĩ để tăng lên 3 viên mỗi ngày.

Giá bán: Jex Max được bán với giá khoảng 350.000 đồng/hộp.

Một số lưu ý cần nhớ khi dùng thuốc đau vai gáy

Có thể thấy, với thắc mắc đau vai gáy uống thuốc gì, có rất nhiều gợi ý cho bạn, bao gồm cả thuốc và thực phẩm chức năng. Tuy nhiên dù sử dụng sản phẩm nào, người bệnh cũng cần chú ý đến một số vấn đề sau:

  • Cần thăm khám để được chẩn đoán và nhận đơn thuốc từ bác sĩ, không tự ý mua thuốc về uống để tránh gặp tác dụng phụ.
  • Tuân thủ đúng theo chỉ định của bác sĩ về cách dùng, liều lượng dùng thuốc, đặc biệt không tự ý tăng giảm liều khi chưa được chỉ định từ các chuyên gia.
  • Với các dòng thực phẩm chức năng, bạn cần tìm mua ở địa chỉ uy tín, đảm bảo hàng chính hãng, tránh sản phẩm kém chất lượng gây hại cho cơ thể.
  • Thận trọng khi dùng thuốc đau vai gáy cho phụ nữ đang trong giai đoạn mang thai, cho con bú, trẻ dưới 15 tuổi hay người đang mắc các bệnh lý nền khác.
Thận trọng khi dùng thuốc đau vai gáy cho phụ nữ đang trong giai đoạn mang thai
Thận trọng khi dùng thuốc đau vai gáy cho phụ nữ đang trong giai đoạn mang thai
  • Tuyệt đối không kết hợp nhiều loại thuốc, thực phẩm chức năng cùng lúc, bạn nên thông báo cho bác sĩ nếu đang sử dụng sản phẩm khác trước đó.
  • Trong quá trình dùng thuốc, nếu có bất kỳ biểu hiện bất thường nào, bạn hãy nhanh chóng liên hệ với bác sĩ để được kiểm tra, xử lý ngay.
  • Ngoài việc dùng thuốc, người bệnh cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng của mình, tăng cường bổ sung thực phẩm giàu canxi, vitamin, khoáng chất từ rau củ quả, thịt, ngũ cốc, trứng, sữa, hải sản…. Không nên dung nạp đồ ăn nhiều dầu mỡ, thực phẩm chế biến sẵn, nhiều đường,…
  • Tránh xa rượu bia, thuốc lá, cà phê, hạn chế đồ uống có gas vì đây đều là những tác nhân tăng nguy cơ mắc bệnh xương khớp.
  • Người bệnh cần dành thời gian vận động nhẹ nhàng, không mang vác vật nặng, không ngồi hoặc nằm quá lâu một chỗ, cân bằng thời gian làm việc, nghỉ ngơi sẽ giảm hiện tượng đau vai gáy hiệu quả.

Bài viết trên đây đã đưa ra cho bạn đọc danh sách 14 sản phẩm trả lời cho thắc mắc đau vai gáy uống thuốc gì. Mặc dù các sản phẩm trên được đánh giá là khá an toàn, tuy nhiên bạn vẫn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng. Đặc biệt tiến hành thăm khám ngay khi xuất hiện cơn đau nhức, khó chịu để kiểm soát bệnh tốt nhất.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Chat với chúng tôi Zalo