4 Biện Pháp Hỗ Trợ Điều Trị Thoái Hóa Khớp Gối Phổ Biến Hiện Nay

Thoái hóa khớp gối nếu không được kiểm soát từ sớm sẽ gây ra nhiều hệ lụy, ảnh hưởng sức khỏe, làm mất khả năng vận động. Chính vì vậy việc tìm các phương pháp hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp gối cần được thực hiện càng sớm càng tốt. Sau đây là những cách khắc phục được gợi ý cho bạn.

4 phương pháp hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp gối

Thoái hóa khớp gối là bệnh thường gặp nhất trong các bệnh lý xương khớp. Đây được hiểu là tình trạng sụn khớp bị bào mòn, biến dạng dẫn đến mất tính đàn hồi, xương trong khớp bị va chạm, từ đó người bệnh sẽ có biểu hiện sưng, đau, cứng khớp, khả năng vận động bị giảm đáng kể.

Thoái hóa khớp gối là bệnh thường gặp nhất trong các bệnh lý xương khớp
Thoái hóa khớp gối là bệnh thường gặp nhất trong các bệnh lý xương khớp

Hiện tượng này nếu không có biện pháp can thiệp từ sớm sẽ gây ra nhiều biến chứng, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, công việc, chất lượng cuộc sống. Thông thường sau khi thăm khám, bác sĩ sẽ tư vấn phác đồ phù hợp với nguyên nhân, mức độ bệnh.

Theo chia sẻ từ lương y Đỗ Minh Tuấn – GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường, với gần 20 năm kinh nghiệm khám và xử lý bệnh xương khớp, ông  chỉ ra 4 phương pháp giúp xử lý bệnh thoái hóa khớp gối phổ biến hiện nay:

Áp dụng mẹo dân gian

Bệnh thoái hóa khớp gối gây ra cảm giác đau nhức khó chịu, về lâu dài, các khớp thường khô cứng, giảm khả năng vận động của người bệnh. Rất nhiều người bệnh ở mức độ nhẹ sử dụng nguyên liệu dân gian để đẩy lùi các triệu chứng và đã thành công.

Ưu điểm của mẹo dân gian đó là dùng thảo dược tự nhiên an toàn, lành tính, gần như không gây ra tác dụng phụ đối với cơ thể. Ngoài ra, phương pháp này cũng được thực hiện vô cùng đơn giản, giúp tiết kiệm đáng kể thời gian, chi phí.

Dùng ngải cứu

Ngải cứu với nhiều hoạt chất có lợi thường xuất hiện trong các bài thuốc, mẹo dân gian. Đây cũng chính là một trong những nguyên liệu giúp đẩy lùi thoái hóa khớp gối. Nhờ đặc tính giảm đau, điều hòa khí huyết nên loại cây này có thể đẩy lùi nhanh chóng các triệu chứng của bệnh.

Được biết, các hoạt chất có trong ngải cứu vừa hỗ trợ giảm đau nhức, vừa đẩy lùi quá trình oxy hóa rất tốt, tăng cường chức năng của hệ xương khớp, từ đó người bệnh có thể vận động linh hoạt, dễ dàng hơn.

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên lấy 300g ngải cứu tươi, 2 thìa mật ong nguyên chất.
  • Bạn mang lá ngải cứu đi rửa sạch, ngâm qua với nước muối pha loãng, chờ ráo nước rồi cho vào cối giã nát.
  • Chắt lấy phần nước cốt, pha cùng mật ong và uống trực tiếp.
  • Người bệnh thoái hóa khớp gối nên uống 2 lần mỗi ngày vào sáng và tối sau khi ăn, kiên trì sẽ hạn chế được các triệu chứng của bệnh.
Ngải cứu có thể cải thiện các triệu chứng của bệnh
Ngải cứu có thể giúp hạn chế các triệu chứng của bệnh

Sử dụng lá lốt

Theo ghi chép của Y học cổ truyền, lá lốt có vị cay nồng, tính ấm, không độc, cho công dụng kháng viêm, hạ khí, diệt khuẩn vô cùng tốt nên thường được sử dụng làm nguyên liệu trong các bài thuốc xương khớp, bao gồm thoái hóa khớp gối.

Đặc biệt, theo nghiên cứu của Y học hiện đại, lá lốt có các thành phần hoạt chất có lợi cho sức khỏe xương khớp, có khả năng đẩy lùi cảm giác đau nhức khó chịu của bệnh thoái hóa khớp gối, đồng thời ức chế sự tấn công của vi khuẩn gây hại tới chức năng của khớp.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 20g lá lốt tươi, mang rửa sạch, có thể ngâm cùng nước muối pha loãng để loại bỏ vi khuẩn, tạp chất.
  • Tiếp đến bạn cho lá lốt vào ấm, sắc cùng 500ml nước trên lửa nhỏ, cho đến khi còn khoảng 100ml thì tắt bếp, chia thành 2 lần uống hết trong ngày.

Cây đinh lăng

Một trong các phương pháp xử lý thoái hóa khớp gối được dân gian áp dụng rất nhiều đó chính là sử dụng cây đinh lăng. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, phần rễ của cây đinh lăng có chứa nhiều thành phần tốt cho xương khớp. Cụ thể cây đinh lăng có chứa đến hơn 20 loại acid amin cùng 8 loại saponin và các vitamin, khoáng chất. Khi được đưa vào cơ thể, những thành phần này sẽ hỗ trợ thúc đẩy máu lưu thông, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, giảm đau, bổ khí huyết. Sử dụng cây đinh lăng đúng cách có thể hỗ trợ làm lành tổn thương và phục hồi chức năng xương khớp cho người bị thoái hóa khớp gối.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị 20g rễ cây đinh lăng, mang rửa sạch rồi phơi đến khi khô.
  • Tiếp đến cắt rễ đinh lăng thành từng khúc nhỏ, sao vàng.
  • Dùng nguyên liệu đã chuẩn bị để đun cùng 600ml nước trên lửa nhỏ, đến khi còn khoảng 300ml thì tắt bếp, người bệnh chia phần nước thuốc thành nhiều lần uống hết trong ngày.
Cây đinh lăng hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp gối
Cây đinh lăng hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp gối

Dùng dây đau xương

Có thể bạn chưa biết, dùng cây đau xương có thể hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp gối. Đây là nguyên liệu có tác dụng khu phong, trừ thấp, mạnh gân cốt, được ứng dụng nhiều trong quá trình đẩy lùi thoát vị đĩa đệm, thoái hóa, đau vai gáy, tê bì chân tay,…

Đặc biệt người ta cũng tìm thấy trong dây đau xương có chứa hàm lượng dồi dào hoạt chất alkaloid cho khả năng kháng viêm, diệt khuẩn và giảm đau mạnh mẽ. Bên cạnh đó, dior diterpen glycosid giúp ức chế hoạt động của hệ thần kinh, từ đó ức chế cảm giác đau đớn, khó chịu cho người bệnh.

Cách thực hiện:

  • Lấy một nắm lá dây đau xương và 1 ít rượu trắng.
  • Lá dây đau xương rửa sạch với nước muối pha loãng, để ráo nước rồi cho vào cối giã nát.
  • Lúc này bạn cho rượu đã chuẩn bị vào, trộn đều và chắt lấy phần nước cốt để uống trực tiếp.
  • Kết hợp với đó, người bệnh thoái hóa khớp gối lấy phần bã thuốc để đắp lên vị trí khớp bị tổn thương giúp phục hồi  bệnh nhanh chóng hơn.

Thực tế, các mẹo nêu trên đều có tác dụng giảm đau với người bệnh thoái hóa khớp gối. Tuy nhiên, theo chia sẻ từ lương y Đỗ Minh Tuấn những cây thuốc nam nêu trên thường không đủ dược tính để tác động sâu vào gốc bệnh. Chính vì vậy, chúng chỉ thích hợp dùng cho trường hợp bệnh nhẹ và giảm triệu chứng tạm thời. Chưa kể, dùng không đúng cách dễ gây ra tác dụng phụ làm ảnh hưởng sức khỏe. Muốn đẩy lùi được bệnh tốt hơn, người bệnh nên tìm hiểu áp dụng các giải pháp khác. 

LƯƠNG Y TUẤN NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ – NHẮN TIN NGAY 

Đẩy lùi thoái hóa khớp gối với thuốc Tây y

Sử dụng thuốc Tây y được xem là cách giảm triệu chứng bệnh thoái hóa khớp gối tác dụng nhanh, được bác sĩ chỉ định cho đa số các trường hợp. Thuốc tân dược hỗ trợ giảm đau, kháng viêm, xử lý ngay các tác nhân gây bệnh. Tuy nhiên dùng thuốc Tây y có thể tiềm ẩn tác dụng phụ không mong muốn, đặc biệt là khi sử dụng trong thời gian dài hoặc không đúng liều lượng được chỉ định, do đó người bệnh cần hết sức thận trọng.

Một số loại thuốc thoái hóa khớp gối thường được các bác sĩ kê đơn, chỉ định cho bệnh nhân là:

  • Thuốc chống viêm giảm đau: Nhóm thuốc này được dùng cho trường hợp thoái hóa khớp gối ở mức độ nhẹ đến trung bình. Thuốc phát huy công dụng giảm đau nhanh chóng.
  • Thuốc bôi ngoài da: Thuốc này thường ở dạng gel, bôi trực tiếp lên vị trí khớp gối bị đau ngày 2 – 3 lần giúp giảm đau nhanh.
  • Thuốc chống thoái hóa khớp tác dụng chậm: Thuốc giúp giảm triệu chứng thoái hóa khớp và hạn chế việc bệnh tiến triển nặng.
  • Thuốc tiêm vào khớp: Các thuốc này thường chỉ cần dùng một liều, giúp bôi trơn, giảm sưng đau và cứng tại vị trí khớp gối.
Thuốc tiêm Corticosteroid: được bác sĩ chỉ định cho nhiều trường hợp
Thuốc tiêm được bác sĩ chỉ định cho nhiều trường hợp

Vật lý trị liệu

Vật lý trị liệu cũng là phương pháp xử lý thoái hóa khớp gối phổ biến. Mục đích của vật lý trị liệu là tăng sức mạnh cho cơ đùi, giúp khớp gối vận động linh hoạt, dẻo dai hơn, đẩy lùi cảm giác đau nhức, căng cứng và làm chậm quá trình lão hóa khớp. Ngoài ra, một số trường hợp bị tổn thương khớp gối do quá trình lão hóa tự nhiên hoặc chấn thương nhưng chưa cần phẫu thuật cũng có thể tập vật lý trị liệu để đẩy nhanh quá trình phục hồi.

Một số phương pháp vật lý trị liệu cho khớp gối gồm:

  • Dùng sóng siêu âm: Loại sóng này có thể xâm nhập vào sâu bên trong khớp gối, thúc đẩy tuần hoàn máu lưu thông, giảm viêm, giảm đau do thoái hóa khớp.
  • Sử dụng điện xung: Với điện xung, vùng cơ quanh khớp gối sẽ rung lên, các cơ được giãn ra, từ đó tuần hoàn máu dễ dàng lưu thông, giảm đau, giảm hiện tượng co cứng khớp.
  • Tập bằng máy gập duỗi tự động: Đây là thiết bị hỗ trợ vận động khớp gối liên tục nhằm mục đích tăng cường chức năng vận động ở khớp gối cho người bệnh.
  • Bài tập vật lý trị liệu: Người bệnh được hướng dẫn các bài tập vật lý trị liệu tại nhà hoặc có sự hỗ trợ của chuyên viên, hỗ trợ quá trình điều trị bệnh tốt hơn, giúp các khớp linh hoạt, dẻo dai, vận động dễ dàng.

ĐÂU LÀ TRIỆU CHỨNG BỆNH CỦA BẠN? 

CHIA SẺ CÙNG CHUYÊN GIA ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Kiểm tra sức khỏe của bạn
Bạn có gặp phải những triệu chứng dưới đây?

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

Biện pháp phẫu thuật thoái hóa khớp gối

Trong trường hợp bệnh nhân bị thoái hóa khớp gối mức độ nghiêm trọng, không thể đáp ứng bằng thuốc, vật lý trị liệu và cơn đau nhức ảnh hưởng đến sinh hoạt, chức năng của xương khớp, bác sĩ có thể yêu cầu phẫu thuật. Sau khi thăm khám, tùy từng mức độ, nguyên nhân và tình trạng bệnh khác nhau mà phương pháp phẫu thuật không giống nhau.

Những trường hợp bệnh nặng được chỉ định phẫu thuật
Những trường hợp bệnh nặng được chỉ định phẫu thuật
  • Nội soi làm sạch: Nội soi làm sạch được áp dụng cho bệnh nhân thoái hóa khớp gối nguyên phát, ở giai đoạn 2 và 3, thường xuyên bị đau nhức, giảm khả năng vận động hoặc thoái hóa khớp gối có dị vật khớp gối, trường hợp thoái hóa kèm theo viêm dày bao hoạt dịch. Tuy nhiên không phẫu thuật nội soi làm sạch cho trường hợp thoái hóa khớp gối ở giai đoạn 4, đối tượng bị nhiễm trùng cấp tính toàn thân, rối loạn máu đông,…
  • Nội soi tạo tổn thương dưới sụn: Phương pháp này được áp dụng cho trường hợp thoái hóa do chấn thương ở người trẻ hoặc có vùng khuyết sụn nhỏ, vừa. Nội soi tạo tổn thương dưới sụn có thể kết hợp cùng ghép tế bào gốc tự thân nhằm đẩy lùi thoái hóa khớp gối ở giai đoạn 2, 3 để mang đến công dụng tốt hơn.
  • Ghép tế bào sụn tự thân: Ghép tế bào sụn tự thân được chỉ định cho người bệnh trẻ tuổi, có tổn thương sụn do chấn thương. Ưu điểm của phương pháp này là phục hồi được chức năng của khớp gối, sụn nhân tạo có tính đàn hồi, tính bền vững cao, tương tự sụn bình thường. Tuy nhiên nhược điểm của nó là người bệnh phải trải qua nhiều lần phẫu thuật, chi phí khá cao, nếu thực hiện không đúng kỹ thuật có thể gây biến chứng.
  • Đục xương sửa trục: Đây là biện pháp nhằm thay đổi trục cơ học hay trục chịu lực của chân, đồng thời chuyển trọng tâm chịu lực của khớp gối từ khoang thoái hóa sang khoang lành. Sau khi phẫu thuật, bệnh nhân có thể được giảm tải áp lực ở bề mặt khớp thoái hóa, giảm đau, tăng khả năng vận động và đẩy lùi quá trình thoái hóa. Đục xương sửa trục thường được áp dụng cho trường hợp thoái hóa khớp gối sớm, thoái hóa một khoang hoặc bệnh nhân bị biến dạng chân.
  • Thay khớp: Phương pháp này được chỉ định cho bệnh nhân thoái hóa khớp gối ở giai đoạn 3, 4, không thể đáp ứng với các phương pháp khác. Mặc dù có thể giúp lấy lại khả năng vận động và loại bỏ được những cơn đau nhức trước đó nhưng thay khớp là cuộc phẫu thuật lớn, chi phí cao và tiềm ẩn nhiều rủi ro, do vậy bạn cần trao đổi chi tiết với bác sĩ trước khi có ý định thực hiện. Thêm vào đó, tuổi thọ của khớp nhân tạo chỉ đạt từ 10 – 15 năm nên thường áp dụng cho bệnh nhân trên 55 tuổi.
Thay khớp nhân tạo đảm bảo khả năng vận động như khớp tự nhiên
Thay khớp nhân tạo đảm bảo khả năng vận động như khớp tự nhiên

Thuốc Đông y xử lý thoái hóa khớp gối

Theo phân tích từ lương y Đỗ Minh  Tuấn, bệnh thoái hóa khớp gối hình thành do ngoại tà xâm nhập khiến cho kinh mạch bị ứ trệ, khí huyết không được lưu thông để nuôi dưỡng hệ cơ – khớp. Đồng thời, các yếu tố can – thận – tỳ bị tổn thương khiến cho cơ thể bị suy nhược và tạo điều kiện cho tà khí đi sâu vào cơ thể gây đau nhức,…

Dựa trên cơ chế hình thành bệnh và nguyên tắc đẩy lùi bệnh của YHCT là đi từ căn nguyên bệnh, từ cuối thế kỷ XIX, các thế hệ lương y nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã nghiên cứu và bào chế thành công bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh. Bài thuốc tác động sâu vào nguyên nhân gây bệnh, giảm trừ triệu chứng và phục hồi sức khỏe toàn diện cho người bệnh.

Nếu bạn đang tìm hiểu về phương pháp Đông y, hãy tham khảo thử bài thuốc này.

Xương khớp Đỗ Minh: Đẩy lùi thoái hóa khớp gối AN TOÀN, LÂU DÀI, KHÔNG TÁC DỤNG PHỤ

Để đẩy lùi thoái hóa khớp gối, bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh hoạt động theo cơ chế CÔNG KIÊM BỔ TR bằng liệu trình gồm 4 bài thuốc nhỏ:

  • Thuốc thoái hóa khớp gối. 
  • Thuốc bổ gan giải độc. 
  • Thuốc hoạt huyết bổ thận. 
  • Thuốc ngâm rượu. 

BÁO VTC.VN: Bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh “đánh bật” thoái hóa khớp

Với sự kết hợp từ các bài thuốc nhỏ nêu trên, khi người bệnh tuân thủ theo đúng liệu trình, thuốc sẽ tác động vào sâu căn nguyên và phát huy những công dụng vừa bồi bổ, vừa phục hồi chức năng xương khớp: 

  • Khu phong trừ thấp
  • Giảm triệu chứng đau nhức ở vùng khớp gối. 
  • Thúc đẩy khí huyết lưu thông, làm mạnh gân cốt. 
  • Tái tạo dịch để nuôi dưỡng khớp gối, phục hồi các tổn thương. 
  • Thanh nhiệt, bổ máu, mát gan. 
  • Nâng cao sức khỏe toàn diện, hạn chế bệnh quay lại.

Các bài thuốc nhỏ được kết hợp từ 30 – 50 vị thảo dược khác nhau trong kho tàng thuốc nam. Điển hình có thể kể đến như Dây đau xương, Gối hạc, Phòng phong, Sài đất, Cà gai, Bồ công anh, Hoàng kỳ, Bách bộ, Phục linh, Xích đồng, Tơ hồng xanh,…

Các vị thuốc được bóc tách và gia giảm với nhau theo liều lượng tiêu chuẩn, bổ trợ cho nhau để phát huy được tối đa dược tính phù hợp khắc phục thoái hóa khớp gối. Theo lương y Đỗ Minh Tuấn, công thức bào chế thuốc là ĐỘC QUYỀN của dòng họ Đỗ Minh.

Được biết, nhiều trang báo chí và truyền thông đánh giá cao về độ an toàn của bài thuốc thoái hóa khớp gối Đỗ Minh. Nguyên nhân xuất phát từ việc đơn vị này đã tự chủ về nguồn dược liệu bào chế nên bài thuốc. Thay vì nhập thảo dược ngoài thị trường, Đỗ Minh Đường tự xây dựng hệ thống vườn thuốc riêng theo tiêu chuẩn HỮU CƠ. Nhờ vậy, thuốc an toàn và phù hợp với mọi đối tượng người bệnh. 

Thảo dược ngoài sơ chế, phơi khô và cắt thành thang thuốc cho bệnh nhân tự mang về đun sắc còn được nhà thuốc hỗ trợ sắc sẵn thành dạng viên và ngâm rượu sẵn. Với dạng này, người bệnh có thể dùng trực tiếp và mang theo người rất tiện. Xét về khả năng thẩm thấu và phát huy công dụng cũng vượt trội hơn so với thuốc tự sắc.

Báo 24h: Nhà thuốc Đỗ Minh Đường phát triển vườn dược liệu sạch, phục vụ bào chế thuốc cứu người

Thành phần dược liệu sạch, chuẩn hóa của Đỗ Minh Đường

Song song với dùng thuốc uống, nhà thuốc Đỗ Minh Đường còn khuyến khích người bệnh nên kết hợp với vật lý trị liệu và chế độ ăn uống tập luyện tại nhà. Cụ thể:

  • Vật lý trị liệu: Giúp giảm triệu chứng đau nhức và phục hồi chức năng của khớp gối, giúp khớp trở nên linh hoạt hơn.
  • Chế độ ăn uống: Bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết cho hệ xương khớp như omega-3, canxi, vitamin,… nhằm hỗ trợ ngừa thoái hóa khớp, giúp xương chắc khỏe hơn.

Với mỗi bệnh nhân khi đến thăm khám tại Đỗ Minh Đường, dựa trên thể trạng và mức độ bệnh mà lương y Tuấn sẽ đưa ra phác đồ phù hợp. Số lượng của các bài thuốc nhỏ và số buổi vật lý trị liệu là khác nhau nhằm mục đích phù hợp và đẩy lùi bệnh nhanh chóng, an toàn. 

Xét về tác dụng, lương y  Tuấn nhận định việc uống thuốc đều đặn và đúng chỉ dẫn quyết định đến 80%. Chính vì vậy, người bệnh cần chú ý việc dùng thuốc là quan trọng hơn hết. Dù vậy, khi kết hợp đầy đủ cả trị liệu và chế độ ăn uống, khả năng phục hồi bệnh sẽ nhanh chóng, an toàn hơn. Qua đó, vừa giúp đẩy lùi bệnh, vừa tối ưu chi phí cho người bệnh.

Thực tế đã có rất nhiều bệnh nhân dùng bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh và đẩy lùi được bệnh thoái hóa khớp gối:

Chị Nguyễn Thị Bách bị thoái hóa khớp gối, viêm đa khớp đã phục hồi bệnh bằng thuốc Xương khớp Đỗ Minh“Tôi thấy khớp của tôi nhẹ nhàng hơn, người dễ chịu hơn. Uống hết liệu trình thuốc là không còn thấy gối bị đau nhức gì nữa, vận động nhẹ nhàng và thoải mái.

Nhiều bệnh nhân khác giải quyết bệnh tại Đỗ Minh Đường đã gửi lời cảm ơn đến nhà thuốc:

Một số phản hồi khác của bệnh nhân:

Bài thuốc xử lý thoái hóa khớp Đỗ Minh hiện được nghiên cứu và bào chế ĐỘC QUYỀN tại Đỗ Minh Đường. Người bệnh muốn sử dụng bài thuốc có thể đến trực tiếp nhà thuốc để được thăm khám và lên phác đồ phù hợp nhất với thể trạng và mức độ bệnh.

THÔNG TIN LIÊN HỆ NHÀ THUỐC ĐỖ MINH ĐƯỜNG

Những lưu ý cần nhớ khi xử lý thoái hóa khớp gối

Lương y Đỗ Minh Tuấn nhấn mạnh, khi can thiệp đẩy lùi thoái hóa khớp gối, dù bằng phương pháp nào, người bệnh cũng cần chú ý đến một số vấn đề dưới đây:

  • Thoái hóa khớp là bệnh nguy hiểm, do đó bạn cần thăm khám tại các cơ sở y tế và lắng nghe sự tư vấn của bác sĩ về hướng phù hợp.
  • Khi áp dụng mẹo dân gian, dùng thuốc hay vật lý trị liệu cần kiên trì, tuân thủ đúng chỉ định của bác sĩ, không nên bỏ cuộc giữa chừng sẽ không đạt được tác dụng như mong muốn.
  • Trong quá trình đẩy lùi bệnh, nếu có bất kỳ biểu hiện lạ nào cần liên hệ ngay với bác sĩ để được kiểm tra, hỗ trợ xử lý.
  • Bên cạnh các biện pháp kể trên, bệnh nhân cần đặc biệt chú ý bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho bản thân, ưu tiên thực phẩm chứa nhiều vitamin, canxi, khoáng chất, hạn chế đồ ăn nhanh, nhiều dầu mỡ, nhiều đường.
  • Dành thời gian vận động nhẹ nhàng, không ngồi hoặc nằm một chỗ quá lâu, đồng thời không lao động quá sức, mang vác vật nặng.
  • Tránh xa chất kích thích như thuốc lá, cà phê, rượu bia vì chúng là tác nhân khiến quá trình thoái hóa khớp gối diễn ra nhanh hơn.

Trên đây là các biện pháp hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp gối phổ biến, được các bác sĩ, chuyên gia chỉ định. Tùy từng trường hợp khác nhau mà phương pháp áp dụng cũng có sự khác biệt. Tốt hơn hết bạn nên thăm khám để được chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh và nhận phác đồ phù hợp.

TÌM HIỂU: Giấy phép hoạt động của nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Bình luận

  1. Thanh Hằng says: Trả lời

    Làm sao để giảm đau thoái hóa khớp gối của người bị bệnh hơn 10 năm vậy? Sáng nào bố ôi cũng bị đau nhức đầu gối co không được mà duỗi cũng không xong

  2. Ngọc Mai says: Trả lời

    Mình đọc báo vtc thấy có bài viết về thuốc xương khớp đỗ minh có thể hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp hay lắm. Báo này uy tín, nổi tiếng đưa tin thì chắc là tác dụng của thuốc đã được kiểm nghiệm và cũng an toàn đó nhỉ https://vtc.vn/bai-thuoc-nam-danh-bat-thoai-hoa-khop-tan-goc-d406530.html

    1. TI Ên says: Trả lời

      Bình thường toàn thấy phốt thuốc đông y chứ không thấy bài đưa tin khen như này. Lần đầu thấy luôn đấy :)) Chắc là bài thuốc này cũng có tác dụng tốt, an toàn thì báo mới giới thiệu cho như thế, thuốc vớ vẩn thì ai dám đưa tin. Nhưng tôi đang dùng cả thuốc tây, dùng kết hợp cả vs thuốc này không biết có được không

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn TI Ên,
      Bạn nên tránh sử dụng cả thuốc đông y và tây y để hỗ trợ điều trị một loại bệnh. Thay vào đó, bạn nên tập trung vào một phương pháp để bài thuốc có thể phát huy tốt tác dụng hơn. Trường hợp bạn đang dùng thuốc can thiệp bệnh nền thì có thể sử dụng hai loại thuốc, tuy nhiên, thời gian sử dụng thuốc bạn nên tránh dùng sát giờ, hay sử dụng chung nhé. Bạn nên uống thuốc cách nhau 30 đến 45 phút để tránh làm ảnh hưởng tác dụng của hai loại thuốc bạn nhé. Thông tin gửi bạn!

  3. Chụy BA says: Trả lời

    Cho hỏi người có vấn đề về tim mạch và bị thoái hóa khớp có thể dùng phương pháp sóng siêu âm không?

  4. Ốc Tiêu says: Trả lời

    Cho mình xin thông tin về thời gian làm việc của nhà thuốc đỗ minh đường ạ. Mình muốn đưa mẹ qua khám thoái hoá khớp gối

    1. Minh Thư says: Trả lời

      Em thì định đến nhà thuốc khám bệnh vào cuối tuần cho khỏe người, đỡ phải xin nghỉ làm mà sợ nhà thuốc không làm việc vào cuối tuần

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Ốc Tiêu,
      Nhà thuốc làm việc từ thứ 2 đến chủ nhật bạn nhé. Thời gian làm việc của nhà thuốc bắt đầu từ 8h đến 12h và từ 13h30 đến 17h30. Bạn có thể đưa mẹ đến nhà thuốc khám trong khung giờ này bạn nhé. Rấ hân hạnh được đón tiếp bạn!

  5. Cỏ Non says: Trả lời

    Gợi ý cho mình một loại thuốc bôi ngoài da giúp giảm đau nhức do thoái hóa khớp gối có được không ạ/ Mình dùng thuốc chống viêm giảm đau nhiều nó bị lờn, không có tác dụng nữa, giờ mình tính đổi sang thuốc dạng bôi cho yên tâm

  6. Ngọc Hằng says: Trả lời

    Mình bị thoái hóa khớp gối hơn 2 năm rồi, dùng thuốc được một thời gian có đỡ nhưng vì ảnh hưởng dạ dày nên mình dừng. Bây giờ mình chuyển sang dùng thuốc tiêm có được không nhỉ

    1. Tú Dolly says: Trả lời

      Chắc là được nhưng cái này cần phải hỏi ý kiến bác sĩ xem bác sĩ họ chỉ định như thế nào. Thuốc tiêm phải tham vấn ý kiến chuyên môn thì mới được, mình k tự quyết đc đâu

  7. Thương Milk says: Trả lời

    Chỉ cần dùng mỗi bài thuốc xương khớp đỗ minh là có thể giảm được triệu chứng thoái hóa khớp gối à? Tôi muốn châm cứu thêm thì có được không? Tôi có vài người bạn đi châm cứu về bảo đỡ đau chân hơn, dễ đi lại nữa

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Thương Milk,
      Để hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp gối tốt hơn, bạn có thể kết hợp sử dụng thuốc cùng với vật lý trị liệu, châm cứu, bấm huyệt để hỗ trợ đạt kết quả nhanh hơn nhé. Bạn có thể châm cứu, bấm huyệt theo tư vấn của bác sĩ tại nhà thuốc để nâng cao tác dụng, giảm đau nhức nhanh bạn nhé. Thân ái!

    2. Nguyễn Thị Vân.Anh says: Trả lời

      Châm cứu một lần hết khoảng bao nhiêu tiền vây nhà thuốc? Báo giá để tôi tham khảovowis

    3. Duyên Hay Báo says: Trả lời

      Tầm 80 đến 200k cho mọt buổi nhé. Tuần có thể châm cứu, bấm huyệt vài hôm theo lịch chỉ định của bác sĩ. Tôi dùng thuốc được hơn chục ngày, kết hợp châm cứu 20 buổi thấy đau nhức có đỡ. Nên kết hợp vừa uống thuốc xương khớp đỗ minh vừa trị liệu nhé

  8. Hà Chu says: Trả lời

    Thuốc xương khớp đỗ minh có gây tác dụng phụ khi dùng không cả nhà. Thấy báo đài cảnh báo thuốc xương khớp gây phù nề tích nước khi dùng nhiều quá đâm lo

    1. Bách Hợp says: Trả lời

      Không đâu, thành phần của bài thuốc xương khớp đỗ minh toàn thảo dược thiên nhiên cả thôi mà còn là dược liệu do nhà thuốc đỗ minh đường tự trồng theo tiêu chuẩn của bộ y tế, nguồn gốc dược liệu rõ ràng, không dùng mấy loại thảo dược trôi nổi trên thị trường đâu nên cũng không cần quá lo lắng quá làm gì, có báo đưa tin về vườn thuốc đạt tiêu chuẩn, sạch nữa , thông tin đã xác nhận rồi nên cứ an tâm nhé http://suckhoedoisong.vn/dut-benh-xuong-khop-don-gian-hieu-qua-tu-thao-duoc-thien-nhien-n142805.html

    2. Thơ Nguyễn says: Trả lời

      Thời gian rồi mình dùng thuốc cũng không thấy có vấn đề gì xảy ra cả, chắc là cũng oke, giờ mình vẫn đang dùng liệu trình xương khớp đỗ minh thứ 2. Nếu thuốc mà có hại cho sức khỏe thì mình đã bị lâu rồi chứ ko đc dùng tiếp như giờ đâu. Mua chỗ uy tín là an tâm lắm.

    3. Mai Anh Thư says: Trả lời

      Cũng thấy nhiều người khen thuốc của đỗ minh đường vừa có tac dụng tốt vừa an toàn mà tôi dùng bài thuốc hai tuần nay thì lại có bị đau nhức đầu gối hơn, không biết tác dụng của thuốc như này là ra làm sao, thấy cũng hơi lo lo. Tôi mua bài thuốc về cùng mọt đợt với bà chị họ, bà ấy dùng không sao mà tôi thì lại có vấn đề

    4. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Mai Anh Thư,
      Một vài trường hợp khi dùng bài thuốc xương khớp đỗ minh sẽ có hiện tượng đau nhức tăng lên trong thời gian đầu. Khi thuốc ngâm vào cơ thể, bắt đầu thải độc có thể gây hiện tượng đau nhức, khó chịu cho bệnh nhân nên bạn không nên quá lo lắng nhé, triệu chứng đau nhức sẽ được thuyên giảm sau khi thải độc, tiêu viêm hết. Bạn có thể yên tâm sử dụng tiếp bài thuốc theo liệu trình mà bác sĩ đã tư vấn nhé. Thông tin gửi bạn!

  9. Mun Mun says: Trả lời

    Phẫu thuật khớp gối là sẽ không bị đau khớp nữa à? Mẹ mình bị thoái hóa 5 năm, đau nhức liên miên, ảnh hưởng đến sinh hoạt, thuốc thang đủ loại mà vẫn không đỡ, mfinh đang tính đưa mẹ đi mổ cho nó nhanh

    1. Trịnh Cẩm Tú says: Trả lời

      Cũng không chắc là có thể khỏe lại hẳn đâu , cần chú ý kiêng cử và chăm sóc sức khỏe cho tốt thì may ra còn có tác dụng lâu dài. Nhưng cũng cần phải đợi bác sĩ chỉ định, cái này không phải muốn là được vì chi phí mổ cũng cao mà còn có xác suất rủi ro, sức khoẻ k tốt thì ngta cũng tránh cho can thiệp sao kéo nữa bạn ạ

    2. Bé Nù says: Trả lời

      Chuẩn. Tình trạng thoái hóa khớp gối đã nặng, dùng thuốc không được thì bác sĩ mới chỉ định phương pháp mổ. Với lại sau mổ ko kiêng cử, ko chăm sóc tốt thì vẫn sẽ bị lại, có khi bị lại còn nặng hơn

  10. Lý Thị Ghên says: Trả lời

    Thuốc xương khớp đỗ minh mẹ bầu có dùng được không ạ? Em đang mang thai, dạo này mưa nắng thấy thường nên khớp gối của e nó cũng đau nhức theo. Em đắp ngải cứu mà không đỡ, đang tính mua thuốc đông y uống cho lành

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Lý Thị Ghên,
      Bài thuốc xương khớp có liệu trình dành cho phụ nữ đang mang thai bạn nhé. Tùy theo tình trạng sức khỏe của bạn, bác sĩ sẽ điều chỉnh, gia giảm 4 bài thuốc nhỏ sao cho phù hợp. Bạn vui lòng đến trực tiếp nhà thuốc để bác sĩ thăm khám và tư vấn chi tiết hơn nhé. Địa chỉ của nhà thuốc tại:
      – Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội
      – Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
      Thân ái!

    2. Phiên Bản Không Lối says: Trả lời

      Địa chỉ nhà thuốc xa nhỉ. Đi lại hơi khó. Mua qua điện thoại có được không. Thấy có nhiều chỗ trên mạng họ bán thuốc mà chỉ càn alo qua điện thoại là được ấy bác sĩ

    3. Trần Diễm Quỳnh says: Trả lời

      nhà thuốc đỗ minh đường có hỗ trợ tư vấn cho bệnh nhân qua điện thoại đó. Nếu không tiện đến nhà thuốc để khám bệnh thì gọi qua điện thoại để bac sĩ tư vấn rồi nhà thuốc họ gửi thuốc về tận nhà cho. Số điện thoại đây 0963 302 349. Trước tôi lấy thuốc ở đây cho bố cũng toàn nhờ nhà thuốc gửi về giúp

  11. Mon Love Milk says: Trả lời

    Mới bị thoái hóa khớp gối áp dụng vật lý trị liệu không can thiệp dùng thuốc thì có hồi phục đc không cả nhà? Mình hơi ngại khoản uống thuốc nên muốn áp dụng các phương pháp không dùng thuốc trước xem có ok không

    1. Em Mai says: Trả lời

      Mới có dấu hiêu bị thoái hóa khớp thì chắc là có thể làm vật lý trị liệu đó, can thiệp nhẹ nhàng, ko dùng thuốc trước xem ok ko. Dùng thuốc sớm quá đôikhi cũng không hay, nhờn thuốc rồi cũng phản tac dụng rồi phải đổi sang loại thuốc khác mạnh hơn

  12. Hoàng Thị Thoa says: Trả lời

    Uống bài thuốc xương khớp đỗ minh khoảng bao lâu thì có tác dụng vậy? Ai dùng bài thuốc rồi thì phản hồi kết quả để tham khảo phát, đây dùng bài thuốc 1 tuần rồi mà vẫn không thấy có gì thay đổi cả.

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Hoàng Thị Thoa,
      Tùy theo cơ địa của từng người và tình trạng sức khỏe, bài thuốc xương khớp đỗ minh sẽ phát huy tác dụng trong những khoảng thời gian khác nhau. Trung bình, bệnh nhân cần dùng ít nhất khoảng 2 đến 3 liệu trình thuốc để đạt kết quả rõ rệt. Đối với trường hợp cơ địa hấp thu kém, bệnh nặng thì bệnh nhân cần sử dụng bài thuốc lâu hơn. Bác sĩ khuyên bạn tiếp tục sử dụng bài thuốc theo liệu trình, kết hợp với chế độ dinh dưỡng và tập luyện để đạt kết quả tối ưu bạn nhé. Thân ái!

    2. Sầm Khuy says: Trả lời

      Thuốc đông y tác dụng chậm, không được nhanh như thuốc tây nên khi dùng thì phải xác định kiên trì mới được. Cứ bình tĩnh mà dùng bài thuốc rồi ăn uống, tập luyện thể dục thể thao vào. Có trường hợp bác này dùng bài thuốc xương khớp đỗ minh mấy tháng sức khỏe đã ổn hơn đây bạn này https://www.youtube.com/watch?v=p7WnwH1sYvE&t=3s&ab_channel=Nh%C3%A0thu%E1%BB%91cNamd%C3%B2ngh%E1%BB%8D%C4%90%E1%BB%97Minh%C4%90%C6%B0%E1%BB%9Dng

    3. Trang'ss Huyền'n Lê says: Trả lời

      Chuẩn luôn ạ, thuốc xương khớp đỗ minh là thuốc đông y có tác dụng hơi chậm thôi nhưng tác dụng của bài thuốc em dùng thấy tốt, em dùng 3 liệu trình xương khớp đỗ minh là khỏe hẳn, chưa lần nào bị đau nhức cho thoái hóa khớp gối luôn đó ạ. Bác sĩ kê đơn cho mỗi tháng dùng 1 liệu trình có bài thuốc xương khớp, thuốc hoạt huyết bổ thận, thuốc bổ gan giải độc và thuốc ngâm rượu. E dùng được 2 tuần hơn thì đỡ đau nhức khớp hơn một chút, không bị cứng khớp mấy. Đều đặn dùng bài thuốc hàng ngày, tập luyện thể thao nhiều hơn e thấy có đỡ lên nhiều. Hai bên đầu gối đỡ đau nhiều hơn, không còn có tiếp kêu khi co duỗi đầu gối hay đi lên xuống. Trước đó mỗi khi đi lại e đều bị đau nhức khó chịu dã man, phải ngồi nghỉ thì mới đỡ đau hơn được. Dùng bài thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ xong thì có nhiều dấu hiệu tích cực hơn. Ngày trước trái gió trở trời, mưa nắng thấy thường là e sẽ bị đau, khó chịu nhưng sau khi dùng bài thuốc xong thì em đỡ hơn, không đau vào buổi sáng nữa, ngủ dậy thì có thể bước xuống giường đi luôn, ko cần xoa bóp khớp nữa. Kiên trì dùng thuốc ba tháng xương khớp đỗ minh là em ổn luôn. Mất thời gian dùng hơi lâu tí thôi nhưng tác dụng thế thì e thấy ok, nên chị có đang dùng bài thuốc thì cứ kiên trì đi nhé.

    4. Hà Thị Uyên says: Trả lời

      Uống tận ba tháng có bị làm sao không nhỉ? Thấy hơi lo nhỉ. Mình từng uống thuốc tây, dùng nhiều thuốc quá xong dạ dày cứ cồn cào khó chịu nên mình phải bỏ thuốc 1 thời gian. Chưa từng dùng thuốc đông y bao giờ nên mình cũng hơi lo

    5. Soái Tỷ says: Trả lời

      An tâm nhé, không sao cả vì thành phần của bài thuốc toàn thảo dược thiên nhiên, không phải tân dược nên an toàn với dạ dày, an toàn với sức khỏe. Thuốc này cũng được kê đơn liệu trình cá nhân hóa theo tình trạng sức khỏe của bệnh nhân nên nếu có vấn đề gì thì cứ trao đổi với bác sĩ để bác sĩ điều chỉnh liệu trình cho nhé

  13. Kiều Ny says: Trả lời

    Bài thuốc xương khớp đỗ minh cũng có rượu nữa à, em tôi bữa cũng mua thuốc bên đây sao ko thấy có rượu trong liệu trình nhỉ, rối quá

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Kiều Ny,
      Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Bài thuốc ngâm rượu là phương thuôc phụ, hỗ trợ thêm bác sĩ sẽ căn cứ vào bệnh tình, cơ địa của mỗi người để kê thêm phương thuốc này nếu cần thiết bạn nhé. Thông tin đến bạn!

  14. Cụ Cụ says: Trả lời

    Giờ nhiều thuốc nam tràn lan khắp nơi, nhà tôi 3 đời là dẫn chứng cho việc pr bẩn, chất lượng không có, thành phần không rõ ràng, bỏ tiền pr khắp nơi, ngày có vụ đó tôi mất hẳn niềm tin vào thuốc nam

    1. Kiều Minh Tuấn says: Trả lời

      Nhà thuốc cũng có this và that chứ, đâu ai cũng như ai đâu, bởi vậy bây giờ người dùng mớ phải tìm hiểu kỹ càng mới dùng thuốc được. Mấy nay tôi thấy cũng có nhà thuốc đông y nổi tiếng gần đây tên đỗ minh đường gì đấy, tôi cũng đọc 1 bài pr này trên vtc nhưng ko biết có chuẩn xác ko cũng sợ pr bẩn như nhà tôi 3 đời https://vtc.vn/bai-thuoc-nam-danh-bat-thoai-hoa-khop-tan-goc-ar406530.html

    2. Sen Hà says: Trả lời

      Báo vtc đưa tin mà ko tin nữa e cũng chả biết nói sao, em cũng có tìm hiểu nhà thuốc này, nghe nói đỗ minh đường thanh lập và có thâm niên hơn 150 năm, tức là 5 đời r, mở được cả 2 cơ sở nên làm ăn cũng uy tín mới duy trì được như vậy

  15. Trần Đa Linh says: Trả lời

    Nhà thuốc ơi e ở quá xa hà nội k đến tận nơi mua thuốc có cách nào liên hệ rồi bên mình ship thuốc về tận nhà hộ e k ạ. E cảm ơn nhà thuốc

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Trần Đa Linh,
      Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Nếu bạn cần ship thuốc về tận nhà có thể liên hệ số hotline: 0963 302 349 – 0984 650 816, bác sĩ sẽ tư vấn online cho bạn. Khi đã nắm rõ tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ tiến hành kê đơn thuốc và gửi thuốc về địa chỉ bạn cung cấp nhé. Thông tin đến bạn!

    2. Long Anh says: Trả lời

      Ship thuốc về tạn nhà thì có cần tốn phí ship không nhà thuốc, tiền thanh toán thế nào vậy

      1. Trương Mỹ Anh says: Trả lời

        @Long Anh Nếu thanh toán tiền trước bằng cách chuyển khoản trực tiếp vào stk nhà thuốc cung cấp thì được freeship nha a, còn nhận thuốc mới thanh toán phải trả 20k-30k tiền phí thu hộ cho bưu điện, tùy a chọn cách thanh toán nào thôi nhà thuốc không bắt buộc

  16. Khúc Tinh Tinh says: Trả lời

    Phẫu thuật khớp gối xong có hết bệnh ko, khớp gối có hồi phục lại như ban đầu ko, nghe nói những pp can thiệp dao kéo sẽ có kq khả quan hơn dùng thuốc đúg ko

    1. Điện tử Tuấn Ngọc says: Trả lời

      A nhớ k lầm phẫu thuật chỉ những ai bệnh quá lâu năm áp dụng thôi, ko phải ai cũng có thể phẫu thuật đâu nhé, chưa kể người già cũng ko nên làm phẫu thuật đâu e, hơi nhiều rủi ro. E nên đưa má e đi khám xem bác sĩ nói thế nào rồi hẳn tính

    2. Lương Văn Bằng says: Trả lời

      Làm gì có chuyện khớp gối hồi phục như ban đầu, một khi đã bệnh kiểu gì khớp cũng xuống cấp, cho dù phẫu thuật, sau này khi về già cũng bị hệ luỵ thôi ko có chuyện già mà khớp gối vẫn khỏe đâu chị, nó là quy luật tạo hoá của mỗi con ng rồi, sao tránh được

  17. Ely Trần says: Trả lời

    Chưa hiểu rõ phác đồ thoái hóa khớp của đỗ minh đường có thể tham khảo bài viết này, thấy bệnh nhân dùng xong khen cũng nhiều chắc có tác dụng nên mới được thế https://dominhduong.org/nguoi-benh-chua-thoai-hoa-khop-goi-viem-da-khop-nho-phac-do-dieu-tri-do-minh-duong-4808.html

    1. Nguyễn Heo Nhỏ says: Trả lời

      Hồi e bị viêm khớp gối có ý định đi tiêm, cũng tiêm được 2 lần nhưng đến lần thứ 2 về bị tác dụng phụ đủ kiểu, nó nóng trong người kinh khủng, đến độ e ko ăn uống được gì, cứ cáu gắt suốt. Vô tình biết đến thuốc xương khớp đỗ minh, được bác sĩ tuấn thăm khám và kê đơn thuốc cho, sử dujung thuốc được 1 tháng triệu chuwnsgd dau nhức khớp giảm bớt phần nào, tuy vẫn chưa đi lại dễ dàng như trước nhưng vẫn đỡ hơn lúc đầu. Sử dụng thuốc hết 2 tháng, mỗi sáng tôi đi bộ đều đặn được rồi, có điều sau khi đi bộ phần khớp gối hơi nóng và nhức, nhưng ko nhức dữ dội như lúc trước. Sử dụng thuốc hết 3 tháng liền cũng kết thúc liệu trình, ngưng thuốc 2 tháng nhưng phần khớp gối cũng chả bị đau nhức hay nóng khớp như trước, chỉ khi nào trái gió trở trời mới hơi ê ẩm

    2. Tag Mi says: Trả lời

      E nghe nói bệnh xương khớp khó hết lắm, sẽ hết trong 1 khoảng thời gian nhưng khi về già xương khớp yếu hơn kiểu gì cũng bị đau nhức lại thôi, chị dùng thuốc mà được như thế là tốt đó ạ

    3. Ngọccc says: Trả lời

      Đợt bà là bà chỉ dùng thuốc thôi à, có kết hợp châm cứu ko, nghe nói bên đỗ minh đường có cả châm cứu nữa, mà ko biết phải vừa dùng thuốc vừa châm cứu hay tn

      1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

        Chào bạn Ngọccc,
        Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Tùy theo tình trạng bệnh và cơ địa của bệnh nhân, nhà thuốc sẽ cho kết hợp giữa châm cứu và dùng thuốc sao cho phù hợp. Để có thể biết rõ liệu trình của bản thân bạn có thể đến trực tiếp nhà thuốc, bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể cho mình nhé. Thông tin đến bạn!

  18. Hòa Hạnh says: Trả lời

    Nhà thuốc ơi những người bị thoái hóa khớp gối có nên vận động và tập thể dục như đi bộ, bơi lội ko, e bị thoái hóa khớp gối gần 4 tháng có người lại khuyên nên vận động có người lại ko, cũng chả biết sao

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Hòa Hạnh,
      Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Khả năng vận động phụ thuộc vào cơ xương khớp và cơn đau của bạn. Nếu bạn bị đau nhiều thì nên hạn chế vận động, nhưng vẫn nên vận động nhẹ như đi bộ để cơ xương khớp không bị cứng bạn nhé. Thông tin đến bạn!

    2. Cục tác cục tác says: Trả lời

      Đợt mình bị thoái hóa khớp gối cũng ngán tập lắm, đi bộ được vài ngày kiểu gì cũng đau nhức kinh khủng, mình có thử áp dụng chườm nóng sau khi tập cũng đỡ được phần nào ấy, bạn có thể áp dụng thử xem thế nào

  19. Mi Nghi says: Trả lời

    Thoái hóa khớp gối chỉ cần châm cứu ko có đỡ ko hay phải dùng thuốc nữa, tôi nghe nói bên nhà thuốc đỗ minh đường có cả châm cứu nên đang tính châm cứu thôi chưa dùng thuốc vội

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Mi Nghi,
      Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Để bệnh tiến triển tối ưu thì nhà thuốc khuyên nên kết hợp cả châm cứu và dùng thuốc. Bởi châm cứu chỉ giúp giảm đau, lưu thông kinh mạch, còn thuốc thì mới ngấm sâu vào trong cơ thể để giải quyết gốc bệnh bạn nhé. Bạn có thể đến trực tiếp nhà thuốc để bác sĩ thăm khám, tư vấn cụ thể cho mình nhé. Thông tin đến bạn!

    2. Hoàng Huyền Huyền says: Trả lời

      giờ ms biết nhà thuốc đỗ minh đường có cả châm cứu, cho tôi xin giá châm cứu với. Ai từng châm ở đây r cho tôi xin ít review luôn

      1. Cherry Monnok says: Trả lời

        Đỗ minh đường có vật lý tl bao gồm: châm cứu, bấm huyệt, xoa bóp đấy. Đợt chị châm cứu tốn 100k/ lần. Ko biết bây giờ giá thay đổi thế nào rồi, chắc cũng lên xíu chứ vật giá leo thang mà

      2. Hồng Tươi Monly says: Trả lời

        @Huyền châm cứu bên đây được chuyên viên có kinh nghiệm làm nên đảm bảo tay nghề, đợt ngoại tớ làm châm cứu bên đây thấy các bạn chuyên viên nhiệt tình lắm. Ngoại châm được 4 hôm kêu sướng, thoải mái hơn nhiều đó cậu

  20. Phương Uyên Lê says: Trả lời

    Mẹ e ngoài 70 bị thoái hóa khớp gối 6 năm liền, nếu sử dụng thuốc xương khớp đỗ minh khoảng mấy tháng bệnh sẽ ổn vậy ạ?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Phương Uyên Lê,
      Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Thời gian dùng thuốc của mỗi bênh nhân sẽ có sự khác biệt, phụ thuộc vào những yếu tố cơ bản như: Chế độ ăn uống, cơ địa, thói quen sinh hoạt, thói quen tập luyện,…Để biết rõ thời gian dùng thuốc, bạn nên đưa mẹ đến nhà thuốc để bác sĩ thăm khám và tư vấn cụ thể bạn nhé. Thông tin đến bạn!

    2. Phạm Thùy Dung says: Trả lời

      Đợt tớ dùng thuốc xương khớp đỗ minh khoảng 3 tháng bệnh thoái hóa khớp mới đỡ được phần nào, cũng ko nhanh lắm nhưng được cái tớ ngưng thuốc 4 tháng nay triệu chứng đau nhức ko có dấu hiệu trở lại, chỉ khi nào thời tiết thay đổi thất thường mới hơi nhức nhưng ko dữ dội như ngày xưa

  21. Cô chủ nhỏ says: Trả lời

    Ko biết bệnh thoái hóa khớp di truyền ko vaayh mấy chế, nhà e mẹ e ngoại e đều bị thoái hóa khớp gối, đến tận e cũng thế, giờ e có con gái ko biết con bé sau có bị bệnh ko nữa

    1. Hoàng thị hưng says: Trả lời

      E cũng ko biết nguyên nhân gây thoái hóa khớp nữa, chị có thể vào đây xem tham khảo coi sao https://dominhduong.com/benh-hoc/benh-thoai-hoa-khop

    2. Ro Se Phạm says: Trả lời

      Di truyền cũng là một trong những yếu tố gây nên thoái hóa khớp gối đấy, nhà e bà ngoại đến e ai cũng bị thoái hóa khớp đây, cũng có kiêng cử kỹ càng lắm nhưng đến hồi vẫn bị à, rõ khổ

  22. Lê Đình Toàn says: Trả lời

    Cây đinh lăng cũng có tác dụng hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp gối nữa à, trước cứ tưởng chị có tác dụng bồi bổ sinh lý nam thôi

    1. Thủy bé says: Trả lời

      Cây này là một trong những dược liệu thuốc nam tốt cho xương khớp đấy a trai, cứ sắc thuốc rồi đun uống như bài thuốc chỉ làm giảm đau nhức, e từng thử rồi nên biết

    2. Thu Huyền Semon says: Trả lời

      Nếu chỉ uống nước cây đinh lăng, ko sử dụng thuốc bệnh thoái hóa khớp gối có ổn định được không ạ?

      1. Hoành Trần Vân says: Trả lời

        @Thu Huyền Semon Có tác dụng giảm đau, hỗ trợ điều trị thôi làm gì có tác dụng làm bệnh hết hẳn như thuốc đc, nhưng muốn giảm đau phải kiên trì sử dụng cũng lâu đấy nhé

Chat với chúng tôi Zalo