Thoái Hoá Cột Sống Thắt Lưng: Nguyên Nhân, Biểu Hiện, Cách Xử Lý

Thoái hóa cột sống thắt lưng ngày càng phổ biến và trẻ hóa độ tuổi mắc bệnh. 

Thoái hoá cột sống thắt lưng là gì?

Thoái hóa cột sống thắt lưng (tiếng Anh: Lumbar Degenerative Disease) là bệnh lý về xương khớp tiến triển chậm, gây ra những cơn đau âm ỉ, lâu dần làm biến dạng cột sống, suy giảm chức năng vận động của người bệnh. Bệnh lý xảy ra do những tổn thương cơ bản như sụn khớp và đĩa đệm ở cột sống thắt lưng bị thoái hóa, phần xương dưới sụn và mạng hoạt dịch khớp cũng có những thay đổi về cấu trúc do lão hóa, mất nước.

Thoái hóa thường xảy ra ở 5 đốt sống thắt lưng (ký hiệu từ L1 – L5), trong đó, L4 – L5 và L5 – S1 là 2 cặp đốt sống bị thoái hóa nghiêm trọng nhất bởi phải chịu áp lực về tải trọng cơ thể.

Thoái hóa thường xảy ra ở 5 đốt sống thắt lưng
Thoái hóa thường xảy ra ở 5 đốt sống thắt lưng

Nguyên nhân chính gây thoái hoá cột sống thắt lưng

Thoái hóa cột sống  xảy ra do tổn thương sụn khớp và đĩa đệm trong thời gian dài. Các yếu tố làm tăng nguy cơ bị thoái hóa gồm:

  • Tuổi tác: Theo thời gian, chức năng và cấu trúc của hệ xương khớp dần suy giảm, tế bào sụn ở cột sống cũng mất dần độ đàn hồi vốn có nên hình thành bệnh.
  • Tính chất công việc: Với những công việc có đặc thù phải ngồi hoặc đứng quá lâu, hoặc phải mang vác đồ nặng thường xuyên sẽ gây ra những thương tổn cho cốt sống lưng, thúc đẩy tốc độ lão hóa nhanh hơn bình thường.
  • Sai tư thế kéo dài: Việc ngồi sai tư thế hoặc nằm sai tư thế trong thời gian dài sẽ gây áp lực đến cột sống, đặc biệt là lưng và cổ gây đau nhức, tê mỏi, thoái hóa sớm.
  • Chế độ dinh dưỡng không cân đối: Ăn uống không khoa học, đặc biệt là thiếu canxi, vitamin D hoặc các khoáng chất cần thiết sẽ khiến hệ xương khớp suy yếu, gia tăng nguy cơ thoái hóa và một số bệnh liên quan đến xương khớp khác như loãng xương, thoát vị đĩa đệm, đau nhức xương khớp.
  • Béo phì: Béo phì khiến khung xương phải chịu tải trọng lớn, đặc biệt là vùng lưng, háng, hông,… Bên cạnh đó, những người béo phì thường có mật độ xương cao hơn bình thường nên khiến chất lượng của xương suy giảm, rất dễ mắc bệnh liên quan đến xương khớp.
  • Chấn thương: Các chấn thương do tai nạn giao thông hoặc va đập mạnh vào cột sống thường khiến xương khớp suy giảm chức năng, có tỉ lệ bị thoái hóa cao hơn.

Báo 24H: Bài thuốc thoái hóa cột sống tại Đỗ Minh Đường tốt không?

Người trung niên và người cao tuổi là đối tượng có tỷ lệ mắc bệnh lớn nhất
Người trung niên và người cao tuổi là đối tượng có tỷ lệ mắc bệnh cao

Biểu hiện của bệnh thoái hoá cột sống thắt lưng

Muốn đẩy lùi bệnh, việc phát hiện sớm là điều vô cùng quan trọng. Theo lương y Đỗ Minh Tuấn – Cố vấn y khoa VTV2, Giám đốc chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường: “Hầu hết bệnh nhân đều chủ quan trước những triệu chứng đầu tiên của bệnh. Nghĩ rằng chỉ đau lưng thông thường, do ngủ sai tư thế hoặc vận động mạnh. Đến khi đi khám đã thoái hóa ở mức độ nặng. Điều này gây khó khăn cho quá trình trị bệnh và phục hồi cột sống, đĩa đệm bị tổn thương.”

Sau đây là những triệu chứng của bệnh thoái hóa cột sống thắt lưng:

  • Có cảm giác cột sống cứng ngắc, đau ê ẩm, đặc biệt là buổi sáng khi mới thức dậy hoặc khi thời tiết thay đổi.
  • Các cơn đau vùng thắt lưng diễn ra thường xuyên, ban đầu có thể chỉ đau âm ỉ, sau đó đau mức độ nghiêm trọng hơn khi vận động.
  • Chân không có lực, dễ bị đau mỏi, tê bì ngay cả khi nghỉ ngơi.
  • Xuất hiện cơn đau dọc theo dây thần kinh tọa, đau cả khi đi lại và khi nằm nghỉ ngơi.

Càng để lâu triệu chứng bệnh càng dai dẳng và nghiêm trọng hơn. Người bệnh có thể đối mặt với các biến chứng nguy hiểm không chỉ tại cột sống mà còn các cơ quan khác.

KIỂM TRA TÌNH TRẠNG, MỨC ĐỘ THOÁI HÓA CỘT SỐNG QUA BÀI TEST

Kiểm tra sức khỏe của bạn
Bạn có gặp phải những triệu chứng dưới đây?

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

Thoái hoá cột sống thắt lưng nguy hiểm như thế nào?

Thoái hóa cột sống thắt lưng tuy không ảnh hưởng đến tình mạng nhưng lại khiến chức năng của hệ xương khớp, cột sống suy giảm mạnh. Nếu không được giải quyết kịp thời có thể gây nên nhiều biến chứng nghiêm trọng, tác động xấu đến sức khỏe, chất lượng cuộc sống của người bệnh như:

  • Đau dây thần kinh tọa: Rễ thần kinh cột sống bị chèn ép gây ra những cơn đau nhức lan rộng xuống thắt lưng, hông, cẳng chân khiến người bệnh di chuyển khó khăn.
  • Biến dạng cột sống: Gây cong, gù cột sống rất mất thẩm mỹ và cũng khó khăn cho việc hoạt động, đi lại.
  • Bại liệt: Đây là biến chứng nghiêm trọng do thoái hóa đốt sống gây nên. Người bệnh mất khả năng đi lại và tự phục vụ bản thân.
  • Giảm thị lực: Hệ thần kinh cột sống thắt lưng có quan hệ mật thiết với khu vực mắt. Vậy nên, việc tổn thương cột sống thắt lưng sẽ khiến ảnh hưởng đến thị lực, chảy nước mắt, sưng đau mắt, thậm chí mù lòa.
  • Một số biến chứng nghiêm trọng khác như: Chèn ép tủy sống, teo cơ, thoát vị đĩa đệm, gai cột sống…
Đau dây thần kinh tọa là biến chứng của thoái hoá cột sống thắt lưng
Đau dây thần kinh tọa là biến chứng của thoái hoá cột sống thắt lưng

Phương pháp chẩn đoán chính xác

Áp dụng các phương pháp chẩn đoán sẽ giúp bác sĩ tìm được nguyên nhân gây bệnh cụ thể, đồng thời xác định được mức độ bệnh hiện tại để đưa ra phác đồ thích hợp. Thông thường, người bệnh sẽ được chỉ định thực hiện một số xét nghiệm lâm sàng, cận lâm sàng bao gồm:

  • Chụp X-quang: Chụp X-quang cho ra hình ảnh nhanh chóng, bác sĩ có thể phát hiện được vị trí đang bị tổn thương dù nhỏ như cột sống bị hẹp, gai xương sống, hẹp lỗ liên hợp đốt sống.
  • Chụp cộng hưởng từ MRI: Đây là công nghệ chụp chiếu tiên tiến, hình ảnh kết quả rõ ràng, chỉ được những dấu hiệu thoái hóa đĩa đệm, gai xương đốt sống,… Đồng thời còn giúp phân tích mức độ thoái hóa để bác sĩ đưa ra chẩn đoán chi tiết.
  • Chụp CT cắt lớp: Đây là loại xét nghiệm được chỉ định cho người có biểu hiện nghi ngờ mắc thoái hóa cột sống sưng, giúp tìm được nguyên nhân và vị trí thương tổn.

Cách hỗ trợ điều trị thoái hoá cột sống thắt lưng

Thoái hóa cột sống thắt lưng có nhiều giai đoạn, mức độ nặng nhẹ khác nhau, do đó người bệnh nên tìm hiểu các phương pháp trị bệnh phù hợp. Hiệu quả nhất là đi khám và áp dụng theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Dưới đây là những cách chữa thoái hóa cột sống thắt lưng được nhiều người dùng nhất:

Áp dụng mẹo dân gian khi bị thoái hoá cột sống thắt lưng

Các mẹo dân gian được áp dụng phổ biến nhờ lành tính, ít tác dụng phụ và tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, vì sử dụng nguyên liệu tự nhiên, không có quá nhiều hoạt chất mạnh nên chỉ có thể áp dụng cho những trường hợp bệnh ở giai đoạn nhẹ.

  • Sử dụng lá ngải cứu

Lá ngải cứu nổi tiếng với tác dụng giảm đau, tiêu viêm, kháng khuẩn. Vậy nên, loại lá ngày thường có mặt trong nhiều bài thuốc đông y, trong đó có bệnh thoái hóa đốt sống lưng L4 L5.

Cách thực hiện: Bạn có thể ép lá ngải lấy nước uống mỗi ngày, hoặc đem sao cùng 1 ít muối trên chảo nóng để chườm vào vị trí đau. Chỉ sau 2 – 3 tuần áp dụng phương pháp với lá ngải, bạn sẽ cảm nhận được tình trạng đau mỏi lưng giảm rõ rệt.

Sử dụng lá ngải cứu trị bệnh thoái hóa
Sử dụng lá ngải cứu trị bệnh thoái hóa
  • Sử dụng lá lốt

Trong Đông y, lá lốt có vị cay, tính ấm, giúp giảm đau nhức và hỗ trợ cải thiện khả năng vận động của khớp. Vì thế, lá lốt trở thành dược phẩm được sử dụng thường xuyên trong hỗ trợ trị bệnh liên quan đến hệ xương khớp, đặc biệt là thoái hóa.

Cách thực hiện: Đem lá lốt rửa sạch, sau đó đun sôi cùng nước để uống trong ngày. Thực hiện uống đều đặn nước lá lốt trong khoảng 10 ngày sẽ thấy các triệu chứng của thoái hóa cột sống lưng được “xóa sổ”.

  • Hỗ trợ điều trị thoái hóa cột sống với cây nhàu

Trong cây nhàu có chứa những hoạt chất mang tác dụng làm lành tổn thương và đẩy lùi quá trình thoái hóa. Với loại dược liệu này, để giữ nguyên được dưỡng chất và phát huy công dụng, phương pháp sử dụng được khuyến nghị là ngâm rượu.

Cách thực hiện: Rửa sạch 200g quả nhàu, sau đó đem ngâm với 2 lít rượu trắng. Sau 30 ngày có thể lấy rượu ra dùng.

Nên đọc: Lương y, bác sĩ Đỗ Minh Tuấn giải đáp các câu hỏi xoay quanh bệnh thoái hóa cột sống lưng

Điều trị thoái hóa cột sống với cây nhàu

Uống thuốc Tây hỗ trợ trị thoái hoá cột sống thắt lưng

Sử dụng thuốc Tây sẽ đem lại tác dụng nhanh trong thời gian ngắn. Vậy nên, đây cũng là phương pháp điều trị thoái hoá cột sống thắt lưng phổ biến. Cụ thể một số loại thuốc thường được bác sĩ kê đơn bao gồm:

  • Nhóm thuốc giảm đau: Thuốc giúp giảm các cơn đau và căng cứng cột sống lưng. Ở nhóm thuốc giảm đau cũng được chia thành nhiều loại như giảm đau cột sống cấp tính.
  • Thuốc NSAID (giảm viêm đau tạm thời), thuốc giảm đau gây nghiện.
  • Thuốc giãn cơ: Có tác dụng an thần, kiểm soát cơn đau nhức, tê bì của bệnh thoái hóa.
  • Thuốc tiêm nội khớp
  • Thuốc chống thoái hóa khớp tác dụng chậm
  • Thuốc bổ sung glucosamin, Chondroitin

Dù thuốc Tây có tác dụng giảm đau nhanh chóng và tiện lợi, nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên những tác dụng phụ không mong muốn, đặc biệt ảnh hưởng đến chức năng lọc của gan thận. Vậy nên, người bệnh cần tuân thủ nghiêm túc theo liệu trình của bác sĩ chỉ định.

DÙNG THUỐC TÂY BỆNH KHÔNG THUYÊN GIẢM

CLICK NGAY CHUYÊN GIA SẼ TƯ VẤN GIẢI PHÁP

Vật lý trị liệu

Vật lý trị liệu là phương pháp hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống lưng không cần sử dụng thuốc giúp phục hồi chức năng cột sống.

Các cách này loại bỏ bệnh theo những cơ chế riêng như kích thích tuần hoàn máu giúp phục hồi cột sống thắt lưng bị thoái hóa, ức chế đường truyền thần kinh nhằm đánh lừa cảm giác đau hoặc kéo giãn lỗ liên hợp làm lành bao cơ, đưa đĩa đệm và cột sống về đúng vị trí ban đầu. Tuy vậy, dù là cơ chế nào thì kết quả cũng sẽ giúp giải quyết bệnh thoái hóa cột sống tốt, đồng thời ngăn ngừa các biến chứng như teo cơ hay liệt chi.

Các phương pháp được áp dụng phổ biến bao gồm châm cứu, bấm huyệt/xoa bóp, sử dụng sóng ngắn, kích thích điện, laser cường độ cao hoặc dùng máy kéo giãn cột sống…

Vật lý trị liệu điều trị khỏi bệnh mà không cần thuốc

Phẫu thuật

Đối với trường hợp bệnh nhân không đáp ứng các phương pháp trên hoặc trường hợp bị thoái hoá cột sống thắt lưng nặng gây ra biến chứng đau thần kinh tọa, thoát bị đĩa đệm, hẹp ống sống chèn tủy sống và rễ thần kinh,… buộc phải phẫu thuật.

Tuy nhiên, với việc phải gây tê cột sống và tác động trực tiếp dao kéo sẽ tiềm ẩn một số rủi ro như: Nhiễm trùng, chảy máu trong khi mổ và sau khi mổ, hoặc những ảnh hưởng có thuốc gây mê như buồn nôn, chóng mặt,… Vậy nên, cần được thực hiện tại bệnh viện lớn với các bác sĩ chuyên khoa có nhiều kinh nghiệm để đảm bảo tỉ lệ thành công và an toàn tính mạng.

Tiến hành phẫu thuật thoát vị đĩa đệm cổ tại cơ sở y tế uy tín

Phương pháp đông y – Được đánh giá cao

Từ xa xưa khi y học hiện đại chưa xuất hiện, cha ông đã khắc phục thoái hóa cột sống bằng những bài thuốc đông y. Phương pháp này đến nay vẫn được đánh giá rất cao nhờ công dụng, độ lành tính và chi phí.

Lương y Đỗ Minh Tuấn chia sẻ: “Trong quan niệm đông y, thoái hóa cột sống thuộc chứng Tý –  bế tắc không thông. Nguyên nhân gây bệnh là do tà khí xâm nhập (Nhiệt, phong, hàn,…) từ đó khiến khí huyết rối loạn, kinh lạc ứ tắc gây đau nhức, mỏi, co cứng và sưng viêm vùng cột sống thắt lưng. 

Thay vì điều trị triệu chứng, đông y sẽ chú trọng vào gốc bệnh. Khi căn nguyên được đẩy lùi, cơ thể sẽ tự kích thích quá trình phục hồi, giảm dần các triệu chứng bệnh. Tùy theo mức độ bệnh, thể bệnh mà các thầy thuốc sẽ gia giảm bài thuốc, thành phần phù hợp, hiệu quả.

Đông y chữa bệnh tốt nhưng có những thực trạng khiến nhiều người muốn dùng nhưng ngại, thậm chí không tin tưởng. Để đảm bảo đúng thầy, đúng thuốc mọi người cần tìm hiểu, đến trực tiếp cơ sở y học cổ truyền có chứng chỉ hoạt động, bác sĩ lành nghề có giấy phép… để thăm khám, lấy thuốc.

Nếu chưa biết cơ sở nào, chúng tôi sẽ gợi ý đến bạn nhà thuốc Đỗ Minh Đường – Đơn vị có hơn 150 năm hoạt động, được Sở y tế cấp phép hoạt động, đã nhận nhiều giải thưởng cao quý trong lĩnh vực y học cổ truyền. [Xem giấy phép của Đỗ Minh Đường TẠI ĐÂY].

Tại nhà thuốc này có bài thuốc chữa thoái hóa cột sống thắt lưng và các bệnh xương khớp lâu đời, được kiểm chứng về hiệu quả, độ an toàn cho hàng ngàn bệnh nhân.

Đẩy lùi thoái hóa cột sống nhờ bài thuốc thảo dược tự nhiên – Xương khớp Đỗ Minh

Bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh được nghiên cứu và áp dụng từ cuối thế kỷ 19. Trải qua 5 đời truyền nhân, đến nay được kế thừa bởi lương y Đỗ Minh Tuấn, bài thuốc liên tục được tối ưu, ngày càng giúp nhiều người thoát khỏi nỗi khổ sở của thoái hóa cột sống.

Mỗi năm nhà thuốc đón tiếp, nhận được rất nhiều những phản hồi tích cực. Bạn đọc có thể tham khảo trong video dưới đây:

Vậy cụ thể bài thuốc có gì mà người bệnh dành nhiều lời khen đến vậy?

CÔNG THỨC TOÀN DIỆN

Thay vì sử dụng một bài thuốc cho mọi triệu chứng thoái hóa, nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã chia nhỏ liệu trình thành 4 bài thuốc nhỏ. Mỗi loại sẽ có những công dụng riêng, lương y sẽ dựa vào tình trạng mà kết hợp.

Cụ thể:

  • Thuốc xương khớp Đỗ Minh: Thành phần như hy thiêm, đỗ trọng, dây đau xương, gối hạc… có tác dụng trừ tà khí, đả thông khí huyết, giảm đau nhức, viêm sưng cột sống thắt lưng.
  • Thuốc hoạt huyết bổ thận: Thành phần gắm, cành sung, tơ hồng xanh, đẳng sâm, hoàng kỳ… giúp tăng cường, bồi bổ chức năng thận, dưỡng huyết, làm mạnh gân cốt, ổn định sức khỏe.
  • Thuốc bổ gan giải độc: Thành phần hạ khô thảo, diệp hạ châu, nhân trần, cà gai…tác dụng mát gan, giải độc, tiêu viêm, tăng cường sức đề kháng, tăng sinh dịch bôi trơn, giúp khớp cử động trơn tru.

Lương y Tuấn cho hay: Trong quá trình khám tôi sẽ kê đúng thuốc đúng bệnh, cơ thể thiếu gì thì bù đó, cũng sẽ thông báo luôn thời gian điều trị bao lâu, lưu ý gì khi trị bệnh, có cần kết hợp thêm vật lý trị liệu hay không. Nếu thực hiện đúng theo chỉ dẫn, kết hợp chế độ ăn uống tập luyện thì người bệnh sẽ nhận thấy thay đổi tích cực qua 3 giai đoạn:

Tiến trình thuốc Xương khớp

THẢO DƯỢC AN TOÀN, CHẤT LƯỢNG

Đứng trước thực trạng dược liệu bẩn tràn lan ngoài thị trường, Đỗ Minh Đường đã quyết định tự đầu tư và phát triển nguồn vườn thảo dược riêng, chăm sóc theo tiêu chuẩn HỮU CƠ. Thuốc được sinh trưởng trong vùng khí hậu hợp thổ nhưỡng là Hòa Bình, Hưng Yên, Gia Lâm – Hà Nội, đáp ứng đủ nhu cầu của người bệnh.

Trước khi đưa vào điều chế, thảo dược sẽ được sơ chế và chọn lọc kỹ lưỡng, đạt đủ các tiêu chí:

  • Thu hái theo mùa vụ cho chất lượng, dược tính cao
  • Lành tính, không tồn dư thuốc bảo vệ thực vật
  • Quá trình sơ chế, bào chế khép kín, đáp ứng vệ sinh trong mọi khâu
  • An toàn, phù hợp với mọi thể trạng, độ tuổi gồm cả người già, phụ nữ sau sinh 3 tháng,…

Để phục vụ tốt hơn cho người bệnh,  bên cạnh dạng thang thông thường, Đỗ Minh Đường đã hỗ trợ sắc sẵn thuốc thành dạng cao miếng và rượu ngâm, có thể sử dụng luôn và tiện bảo quản.

Thuốc được bào chế theo quy trình, đảm bảo

Bên cạnh sự nổi bật về thành phần, công dụng bài thuốc chữa thoái hóa cột sống thắt lưng của Đỗ Minh Đường còn được đánh giá cao bởi:

  • Cơ chế tác động vào gốc, loại bỏ nguyên nhân và triệu chứng thoái hóa cột sống thắt lưng. Từ đó phục hồi dần dần và mang đến tác dụng lâu dài, hạn chế tối đa nguy cơ tái phát.
  • Đỗ Minh Đường được trao tặng nhiều danh hiệu cao quý như: “Sản phẩm tin cậy, dịch vụ hoàn hảo, nhãn hiệu ưa dùng”, “Top 20 thương hiệu nổi tiếng” và được đồng hành cùng các chương trình sức khỏe trên VTV2, VTC2, kênh H1, VTC16…

Đơn vị nhận được phản hồi tích cực của người bệnh:

Nếu bạn đọc muốn sử dụng bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh, có thể liên hệ theo địa chỉ dưới đây. Hiện nhà thuốc đang khám, tư vấn miễn phí với tất cả mọi đối tượng, đừng bỏ lỡ.

THÔNG TIN NHÀ THUỐC ĐỖ MINH ĐƯỜNG

Những thông tin chi tiết về nguyên nhân hình thành, biểu hiện, biến chứng bệnh thoái hoá cột sống thắt lưng giúp bạn hiểu hơn về bệnh lý này. Đừng quên tham khảo cách phòng tránh bệnh để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình mình.

Bình luận

  1. Chinh Chinh says: Trả lời

    Nhà thuốc có nhận bệnh nhân buổi tối k nhỉ? Tôi đi làm cả ngày, tối được nghỉ nên muốn qua khám và lấy thử thuốc xương khớp về uống

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Chinh Chinh,
      Nhà thuốc gửi bạn giờ làm việc như sau:
      – Sáng: 08h00 – 12h00
      – Chiều: 13h30 – 17h30
      Bạn có thể đến khám vào bất kỳ thời gian nào nêu trên các ngày thứ 2 -> Chủ nhật bạn nhé
      Thân ái!

  2. Lê Phương says: Trả lời

    Muốn bệnh ổn mà an toàn thì chỉ có uống thuốc nam thôi các chế à. Ba tui trước đi chợ rẫy khám, bsi cũng kê cho toàn kháng sinh, kháng viêm, giảm đau. Cơ mà ba tui lại nhiều bịnh nền nên gd tui quyết định cho ba chuyển sang dùng thuốc đông y. Cũng may nhờ trời thương, ba tui gặp được bs Tùng Lâm của nhà thuốc Đỗ Minh Đường, được bác khám và kê cho 3 liệu trình thuốc xương khớp kết hợp gồm: thuốc xương khớp Đỗ Minh, thuốc hoạt huyết bổ thận, thuốc bổ gan giải độc và thuốc rượu ngâm. 2-3 tuần đầu uống thuốc ba tôi bị tình trạng công thuốc nên ba tui bị đau dữ dội hơn, đau đến phát sốt, phát khóc, mất ngủ luôn. Nhưng được bsi gọi điện hỏi thăm động viên nên ba tui vẫn kiên trì uống. uống hết tuần thuốc thứ 4 thì các cơn đau dịu dần, ba tui ăn uống ngon miệng và ngủ ngon hơn. khoảng tuần thứ 7-8 dùng thuốc tình trạng bệnh của ba tui cũng phải đỡ được cỡ 6-7 phần, chân hết tê bì. kiên trì uống hết 3 tháng thuốc kết hợp chế độ ăn uống, vận động phù hợp bệnh thoái hóa của ba tui được đẩy lùi, do ba tui cũng có tuổi rồi nên xương khớp phục hồi cũng k thể nào bằng được như hồi xưa nhưng chắc cũng đạt đến 9 phần. Đến giờ đã được nửa năm từ lúc dừng thuốc ba tui k chỉ phục hồi vận động mà trông cũng khoẻ lên nhiều, hiếm khi bị ốm vặt, tinh thần phấn chấn, mấy dạo gần đây trở trời k có thấy ba bị đau nhức gì hết trơn. tui chia sẻ cho mọi người cùng biết về bài thuốc xương khớp đỗ minh nha https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/bai-thuoc-chua-thoai-hoa-cot-song-lung-cua-do-minh-duong-co-tot-khong-c683a1109206.html

    1. ngôi sao nhỏ says: Trả lời

      tôi nhớ k lầm thì bsi lâm này làm ở cso hcm chứ ngoài hnoi mấy lần tôi tới khám và tái khám đều là gặp bsi tuấn thôi

      1. Đặng Lê Vũ says: Trả lời

        Đúng rồi, bsi lâm làm ở trong nam, bsi tuấn làm ở ngoài bắc. cả 2 bsi đều có bằng cấp, chuyên môn cao đấy

      2. Trần Phương says: Trả lời

        Bsi tuấn này có phải là cái vị bsi hay xuất hiện trong mấy ctrinh sức khoẻ ở trên tivi kênh vtv2 vtc2 k nhỉ? Lâu nay tôi cứ tưởng là bsi tây y, k ngờ lại là bsi đông y đấy

      3. Trung Râu says: Trả lời

        Đúng rồi, bsi tuấn là cố vấn sức khoẻ của ctrinh sống khoẻ mỗi ngày, khoẻ thật đơn giản, góc nhìn người tiêu dùng. Ở ngoài bác điềm đạm, thân thiện lắm. bsi được tivi mời cũng khác bọt hẳn. Khám có 1 lần với bác túaan mà ấn tượng. Bác khám chỉ có bắt mạch, sờ nắn xương khớp, hỏi triệu chứng thôi mà kết luận bệnh của bác gần như là trùng khớp với kết quả tôi đi chụp chiếu ở viện

  3. Thân Mèo says: Trả lời

    Nhà thuốc báo giá giúp tôi giá bài thuốc xương khớp đỗ minh này nhé

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Thân Mèo,
      Giá liệu trình thuốc xương khớp Đỗ Minh là dao động và khác nhau ở mỗi một người bệnh bởi vì bệnh nhân khi sử dụng bài thuốc này đều cần phải qua thăm khám sàng lọc thì bác sĩ mới có thể xác định chính xác được tình trạng, mức độ bệnh từ đó kê đơn, điều chỉnh dược liệu thuốc phù hợp với từng cá nhân.. Tuy nhiên, bạn có thể yên tâm rằng tất cả giá thuốc của chúng tôi đều hợp lý và tuân theo quy định của bộ y tế bạn nhé.
      Thân ái!

  4. Ưng Tùng says: Trả lời

    Có mẹo nào xử lý được cơn đau thoái hoá cột sống thắt lưng mà k cần phải sử dụng thuốc k các bác

    1. Quế says: Trả lời

      Tôi hay sao nóng ngải cứu với muối trắng rồi cho vào cái khăn chườm lên vùng bị đau khoảng 30p, ngày nào cũng làm 1-2 lần, thấy đỡ phết. Bác có thể thử xem

    2. Triệu Điếc says: Trả lời

      Tôi cũng chườm bằng ngải cứu suốt 2 tuần nay mà chẳng thấy có tác dụng là sao nhỉ? Hay do tôi bị nặng quá rồi, mỗi lần tôi bị đau là đau đến phát sốt, phát khóc, bứt rứt, cột sống cứng ngắc luôn k xoay nổi người luôn ấy

    3. Luận Lê says: Trả lời

      Đúng rồi, mấy mẹo dân gian chỉ có tác dụng với ai mới bị, chớm bị, triệu chứng còn nhẹ thôi. Chứ gặp phải mấy trường hợp mãn tính thì mẹo cũng bó tay, chỉ có uống kháng sinh, giảm đau mới giúp dịu nhanh các cơn đau nhức thôi

      1. Xuân Quỳnh says: Trả lời

        Uống kháng sinh công nhận giảm đau nhanh, chỉ 5-7 ngày là thấy gần như hết đau rồi, mỗi tội k duy trì được lâu, bệnh hay tái diễn, mà uống kháng sinh lâu ngày cảm giác bin nhờn thuốc, người mệt mỏi, buồn ngủ. Hôm rồi e thấy đau vùng thượng vị, ợ hơi, đi ngoài, đi khám còn bị viêm dạ dày nữa. Bsi bảo do uống kháng sinh nhiều quá. Giờ mỗi lần trở trời đau mà phải cắn răng chịu, có dám uống kháng sinh, giảm đau nữa đâu

      2. Phạm Hà says: Trả lời

        Đã thoái hoá lại còn dạ dày thì chỉ có uống thuốc nam thôi bạn, an toàn, lành tính, k hại dạ dày. Mẹ mình cũng đang uống thuốc xương khớp kết hợp thêm liệu trình thuốc dạ dày của nhà thuốc đỗ minh đường được tháng rưỡi rồi, thấy mẹ mình bảo đỡ đau lưng, đỡ tê bì chân, vận động cũng dễ chịu hơn chút rồi, dạ dày cũng thấy êm hơn, ăn uống ngon miệng hơn

  5. Đông Hiền says: Trả lời

    nghe nói bên nhà thuốc đỗ minh đường có dịch vụ khám và tư vấn bệnh online, k biết có rẻ hơn khám trực tiếp được đồng nào k nhỉ?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Đông Hiền,
      Hiện tại nhà thuốc đang áp dụng chính sách khám bệnh miễn phí cho tất cả các bệnh nhân đến khám trực tiếp hoặc tư vấn online. Đây đã là truyền thống của nhà thuốc được áp dụng rất lâu về trước với mục đích giúp đỡ và chia sẻ kinh phí với người bệnh. Do đó, khi đến khám bệnh ở nhà thuốc bạn sẽ không phải trả bất kỳ 1 khoản phí khám nào bạn nhé
      Thông tin đến bạn!

  6. La Văn Huấn says: Trả lời

    Do tính chất công việc của tôi là phải khiêng nhấc vật nặng thường xuyên dẫn đến đĩa đệm vị tổn thương và gây ra đau thần kinh tọa. Tôi có đi khám bs và lấy thuốc tây uống gần 2 năm nay k đỡ, giờ tôi tính đổi sang uống thuốc xương khớp đỗ minh. k hiểu uống thuốc này thường mất bao lâu thì có tác dụng nhỉ?

    1. Sơn Tài says: Trả lời

      Hiện tại tôi đang sử dụng bài thuốc xương khớp đỗ minh, đã uống được 10 ngày thuốc rồi nhưngchưa thấy tiến triển gì. Liệu trình thuốc của tôi là 3 tháng, bác sĩ bảo tôi cần kiên trì uống

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn La Văn Huấn,
      Thời gian sử dụng thuốc dài hay ngắn ở mỗi người là khác nhau tùy thuộc vào tình trạng bệnh cũng như cơ địa của từng người. Thông thường thời gian uống thuốc là khoảng 3-4 tháng thì bệnh sẽ ổn định. Để biết chính xác thời gian dùng thuốc có tác dụng thì bạn có nên đến nhà thuốc để được Lương y, Bác sĩ thăm khám và tư vấn bệnh bạn nhé
      Thông tin đến bạn!

    3. Vũ Sinh says: Trả lời

      Như tôi hồi uống thuốc này thì khoảng 3-4 tuần đầu mới thấy các cơn đau nhức, tê bì có dấu hiệu suy giảm. nhưng cũng phải uống đến hết tháng thuốc thứ 3 bệnh mới ổn. cũng k rõ người những người khác uống bao lâu, nhưng thấy bảo là thời gian k giống nhau. Uống thuốc nam thì cứ phải xác định tốn nhiều thời gian hơn thuốc tây, tuy nhiên kết quả lại bền lâu, nhiều người khen lắm đây này http://www.nguoiduatin.vn/benh-nhan-noi-ve-hieu-qua-chua-thoat-vi-dia-dem-tai-do-minh-duong-a369061.html

  7. Lê Thị Mai says: Trả lời

    em bị đau cột sống lưng từ sau khi sinh, cơn đau cứ âm ỉ, nhiều khi đau nhói lên. hiện em đang cho con bú, bé mới được hơn 1 tháng, mọi người cho em hỏi có thể dùng bài thuốc xương khớp đỗ minh được k? liệu thuốc có làm ảnh hưởng đến sữa k ạ?

    1. Hiền Hoa says: Trả lời

      Đang nuôi con nhỏ thì mua mấy loại viên uống bổ khớp của mỹ hoặc mua dụng cụ kéo dãn cột sống với đai cố định cột sống ấy mà dùng, chứ đang nuôi con nhỏ thì thuốc thang gì, mẹ ăn gì uống gì cuxg đều vào sữa hết

      1. Thủy Hằng says: Trả lời

        Mấy loại viên uống đấy hầu như đều chống chỉ định cho phụ nữ có thai và cho con bú mà, uống sao được

    2. Tí Nâu says: Trả lời

      Mom nếu ở gần nhà thuốc đỗ minh đường thì ghé qua nhờ bsi khám và kê thuốc xương khớp cho mà uống mom ạ. Thuốc toàn thảo dược sạch do nhà thuốc tự trồng nên uống an toàn và lành tính lại k ảnh hưởng đến sữa đâu mom. Hồi trước chị dâu mình sinh xong được hơn tháng cũng uống đấy

  8. Trần Hùng says: Trả lời

    Tôi đi viện khám bsi bảo bị thoái hoá cột sống L4-5 và L5-S1. Bsi có kê cho tôi đơn kháng sinh, kháng viêm, giảm đau uống nhưng tôi thấy k đỡ mấy. Thấy bảo bài thuốc nam xương khớp đỗ minh lành tính, được nhiều người khen thuốc có khả năng đẩy lùi các cơn đau. tôi có thể mua để uống kết hợp thêm với đơn thuốc ở viện k nhỉ?

    1. Huy Báu says: Trả lời

      Thích thì uống thôi bác, thuốc lành tính mà, uống k bổ ngang thì bổ dọc. Hơn nữa thành phần và tính chất của thuốc tây và thuốc nam cũng khác nhau mà, lo gì

    2. Sơn Hai says: Trả lời

      Theo mình thì chỉ nên uống 1 trong 2 loại thôi. Bạn đang uống thuốc tây theo đơn bác sĩ thì cứ uống cho hết đi đã, nếu bệnh k đỡ thì lúc đó uống sang thuốc xương khớp đỗ minh cũng chưa muộn. Chứ k nên tự ý kết hợp các loại thuốc với nhau, liên quan đến bệnh và thuốc thì nên hỏi ý kiến bác sĩ trước

  9. Đồng Đen says: Trả lời

    Bệnh thoái hoá cột sống này có nguy hiểm gì đến tính mạng không bác sĩ?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Đồng Đen,
      Thoái hóa cột sống thắt lưng tuy không ảnh hưởng đến tình mạng nhưng lại làm chức năng của hệ xương khớp suy giảm mạnh. Nếu không được giải quyết kịp thời có thể gây nên nhiều biến chứng nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của người bệnh như: đau dây thần kinh toạ, biến dạng cột sống, bại liệt, teo cơ, giảm thị lực,… Nếu bạn đang gặp vấn đề về thoái hóa cột sống cần được tư vấn, bạn có thể gọi điện đến số hotline 0963 302 349 – 0938 449 768 của nhà thuốc để bác sĩ hỗ trợ bạn nhé
      Thông tin đến bạn!

  10. Đỗ Cảnh says: Trả lời

    tôi có mỗi đi lại thấy đau dọc theo dây thần kinh toạ mà đi chụp mri cũng bị thoái hoá cột sống thắt lưng các bác ạ. Tôi chỉ làm văn phòng, cuộc sống cũng k có làm gì nặng mà cũng mắc bệnh này được. Giờ dùng thuốc gì thì ổn các bác

    1. Tiền Tốn says: Trả lời

      Cái bệnh thoái hóa cột sống này do nhiều nguyên nhân gây nên lắm ông ạ. K nhất thiết cứ phải bê vác nặng mới bị đâu, chỉ cần ngồi sai tư thế, vận động mạnh, nằm lâu, béo phì, hút thuốc,… cũng có thể gây dính bệnh rồi

    2. Luật says: Trả lời

      Tôi thấy bài thuốc xương khớp đỗ minh này dùng đối phó với bệnh thoái hoá rất ok này. Bố tôi mới uống thuốc này đc gần 2 tháng mà thấy đỡ nhiều lắm. ông có thể đọc thêm thông tin về bài thuốc ở đây này https://vtc.vn/bai-thuoc-nam-danh-bat-thoai-hoa-khop-tan-goc-ar406530.html

    3. Ninh Văn Minh says: Trả lời

      Thoái hoá sao k mua thuốc nào chuyên dùng cho benh thoái hoá ấy, đi uống thuốc xưong khớp chung chung vậy thì bgio mới thấy tác dụng

      1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

        Chào bạn Ninh Văn Minh,
        Bệnh thoái hóa cột sống thắt lưng là 1 trong những bệnh lý thuôc về cơ xương khớp và bài thuốc xương khớp Đỗ Minh là 1 bài thuốc tổng hợp được lương y Đỗ Minh Tuấn cải tiến và chia thành 4 bài thuốc nhỏ để phù hợp hơn với các bệnh lý thuộc cơ xương khớp của từng cá nhân. 4 bài thuốc gồm: thuốc xương khớp Đỗ Minh, thuốc hoạt huyết bổ thận, thuốc bổ gan giải độc và thuốc rượu ngâm. Khi sử dụng tùy thuộc vào bệnh lý các Lương y, Bác sĩ nhà thuốc sẽ chỉ định sử dụng kết hợp những loại thuốc gì để phù hợp và sát với bệnh nhất bạn nhé
        Thông tin đến bạn!

  11. Đại Hằng says: Trả lời

    Chụp cộng hưởng khác gì với chụp xquang? thoái hoá nếu chỉ chụp xquang thì có phát hiện đc không bác sĩ?

  12. Ninh Dương says: Trả lời

    Đợt trước xem trên kênh tivi thì có rất nhiều cơ sở đông y bị đưa lên báo chí truyền thông phê bình và xử lý vi phạm hành chính về sử dụng dược liệu không đảm bảo, không rõ nguồn gốc. Ở đỗ Minh đường dược liệu có đảm bảo hay không, nguồn thuốc này lấy ở đâu ra vậy?

    1. Phương Mỹ Thương says: Trả lời

      Nhà thuốc đỗ Minh đường tự phát triển và sản xuất thuốc luôn nha bạn. Nguồn dược liệu là họ tự nghiên cứu phát triển và canh tác tại vườn riêng của họ. Tôi có tìm hiểu về vườn dược liệu của họ thấy thông tin rất rõ ràng, minh bạch, được bộ y tế kiểm định r. Gửi bạn cái link đọc cho yên tâm https://dominhduong.org/nha-thuoc-nam-phat-trien-nguon-duoc-lieu-sach-10798.html

  13. Quách Phương Thảo says: Trả lời

    đã ai từng sử dụng bài thuốc xương khớp đỗ minh chưa? Tôi đã bị thoái hóa đến nay là năm thứ ba rồi. Cũng đã dùng đủ loại thuốc r nhưng k ăn thua

    1. Hà Linh says: Trả lời

      Trên quan điểm cá nhân và trải nghiệm cá nhân của tôi khi sử dụng bài thuốc này tôi xin khuyên bản như sau, thứ nhất. bài thuốc này tác động dần dần chứ không nhanh được như thuốc tây. Tôi mất đúng ba tháng trọn vẹn để sử dụng bài thuốc. Tháng đầu tôi sử dụng tiến triển chưa nhiều, phải đến cuối tháng thứ nhất mới thấy giảm đau thắt lưng, giảm đau mỏi ở cột sống 1 chút. Sau khi sử dụng sang tháng thứ hai, hết tháng thứ hai tình trạng mới được kiểm soát một cách cơ bản. Lúc đấy tôi có thể đi lại chậm chậm, xách những vật dùng nhẹ mà không cảm thấy đau nhiều như trước kia. Tôi cũng có thể tập thể dục và vận động. Biểu hiện chất lượng rõ rệt nhất của thuốc đó là ở tháng thứ ba, cuối liệu trình. Tôi thấy tình trạng đang dần dần được ổn định và kiểm soát được một cách toàn diện hơn, đi lại được bth, cúi người hay đứng lên ngồi xuống cũng dễ chịu, không tê bì nhức mỏi nhiều nữa. Thuốc nam uống 3 tháng mà được như vậy tôi thấy cũng chất lượng, đáng đầu tư

    2. Trần thị hoa says: Trả lời

      Sử dụng lâu như vậy chắc phải lấy thuốc nhiều lắm. Thuốc đắt không bạn ơi?

    3. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Trần thị hoa,
      Trung bình một liệu trình thuốc sẽ dao động trung bình khoảng 2-3tr. Giá cả cụ thể và chi tiết sẽ được bác sĩ tư vấn khi bác sĩ lên đơn thuốc cho mình bạn nhé. Nếu bạn đang gặp bất cứ vấn đề gì về tình trạng sức khỏe vui lòng liên hệ với nhà thuốc để được hỗ trợ trong thời gian sớm nhất giúp bạn giải quyết được vấn đề nhanh gọn hơn. Thông tin đến bạn!

    4. Đinh Liệt says: Trả lời

      Nhà thuốc có thể ship giúp mình vài liệu trình được không? Mình sẽ trả tiền ship cho ạ. Chứ ở xa quá đến tận nơi thì không đến được, nhà mình tận Quảng ninh

      1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

        Chào bạn Đinh Liệt,
        Hiện tại, nhà thuốc đã và đang hỗ trợ gửi thuốc cho những bệnh nhân ở xa vì điều kiện đi lại khó khăn bạn nhé. Trong trường hợp muốn sử dụng thuốc bạn vui lòng liên hệ với nhà thuốc theo số hotline trên bài để bác sĩ trao đổi, tư vấn, kê đơn và gửi thuốc về nhà cho mình nhé. Thông tin đến bạn!

  14. Kính Thi says: Trả lời

    Bạn nào chưa thử thì có thể thử giải quyết vấn đề thoái hoát cột sống với cây nhàu xem nhé. Mình được mẹ mình cho dùng cái này, nó kiểm soát rất tốt các cơn đau đấy

    1. Nhi Lầy says: Trả lời

      Tôi có đọc báo cũng thấy rất nhiều người khuyên sử dụng loại cây này. Nhưng không biết mua ở đâu nhỉ? Bây giờ mua được cái này cũng khó, nhìn có vẻ không có nhiều chỗ bán lắm

  15. Trọng Tú says: Trả lời

    Người có tiền sử bị bệnh huyết áp cao có sử dụng được bài thuốc xương khớp đỗ minh không bác sĩ?

    1. Danrmark says: Trả lời

      thuốc nam thì k vấn đề gì đâu, lành tính nên phù hợp vs cả những ng có bệnh nền đấy. Trc khi laasy thuốc bsi cũng sẽ tư vấn cho bạn nên bạn cứ trao đổi rõ vs bsi để ngta có hướng kê đơn phù hợp cho

  16. Phương Linh says: Trả lời

    Bài thuốc xương khớp đỗ Minh mình sử dụng kiểu gì vậy các chế? Tui chưa dùng thuốc đông y bao h nên hơi thắc mắc

    1. Thu Hằng says: Trả lời

      Thuốc xương khớp đỗ Minh đã được bao chế sẵn rồi bạn nhé. Đưa về sử dụng mình cũng sử dụng như dùng thuốc tây bình thường thôi. Cũng có loại viên cao uống. Cũng có loại cao đặc pha với nước nóng. Và có loại rượu ngâm. Nói chung là tiện lợi lắm không như trước kia đâu phải đun nấu đâu

    2. Khum Tim says: Trả lời

      Tại sao lại có cả bài thuốc rượu ngâm ở đây vậy? Không phải là bị mấy bệnh này mình phải hạn chế sử dụng những loại rượu hay sao??

    3. Anh Đào says: Trả lời

      Bạn nên phân biệt rõ rượu ngâm thuốc và rượu cồn uống bình thường nhé. Bởi vì xét cho cùng đây là một bài thuốc chứ không phải là rượu bia để uống ho vui mồm. Thuốc rượu nó như chất dẫn để làm tăng khả năng hấp thụ cho các bài thuốc kia, ngày uống có 1-2 chén con thôi, k đc uống nhiều nhé. Đọc đây sẽ rõ sự liên kết giữa các bài thuốc https://dominhduong.org/bai-thuoc-xuong-khop-do-minh-345.html

  17. TRần Ái Kha says: Trả lời

    Chi phí cho mỗi một lần khám tại nhà thuốc đỗ minh đường là bao nhiêu? Thấy nhiều bạn phản hồi tốt quá mình cũng muốn đến khám thử

    1. đỗ minh 90 says: Trả lời

      khám miễn phí có đảm bảo khám chất lượng hay không? Bây giờ cũng nhiều nơi hay kiểu có khám miễn phí nhưng thực chất là để quảng cáo thuốc và quảng bá sản phẩm của họ. Còn nếu muốn biết bệnh chi tiết hơn mình lại phải đăng ký một gói khám chuyên sâu khác và phải trả tiền

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn đỗ minh 90,
      Khám miễn phí là chính sách đã được triển khai lâu nay tại nhà thuốc. Khám đông y bác sĩ chỉ bắt mạch, quan sát da, lưỡi, hỏi han triệu chứng người bệnh gặp phải và chẩn đoán, kên đơn thuốc, sẽ không có bất kì chi phí nào phát sinh trong quá trình khám ngoại trừ tiền thuốc (nếu người bệnh đồng ý sử dụng) bạn nhé. Thông tin đến bạn!

    3. Tiểu Vy says: Trả lời

      Ở nhà thuốc đỗ Minh đường, bệnh nhân được hỗ trợ thăm khám miễn phí không phải mất 1 đồng nào đâu. Đây là chính sách của họ rồi, đợt trước tôi đưa mẹ tôi qua khám đây cũng không mất tiền. Tuần vừa rồi tôi cũng khám cũng không mất tiền.

  18. Phí Vân says: Trả lời

    Ngày trước tôi bị bệnh gì cũng muốn được sử dụng thuốc đông y. Tuy nhiên hiện nay sự bùng nổ của đông y là quá lớn, nhiều cs đông y không uy tín, nhiều nơi uy tín thì bị giả mạo. Ở đỗ Minh đường này không biết có tin tưởng được hay không

    1. Thanh Tiên says: Trả lời

      Công nhận bây giờ trên thị trường nhiều cơ sở đông y mở thật. Nhưng đối với nhà thuốc đmđ thì họ đã có thâm niên lâu năm, tiếng tăm vững lắm rồi nên k lo đâu. Chất lượng phục vụ của bên này cũng rất tốt, tôi khám ở đây 2 lần r. Bạn cứ đến đúng địa chỉ mà nhà thuốc đưa thì chẳng bao giờ lo bị mạo danh hay đến phải những nơi ko uy tín

    2. Đan Mạch says: Trả lời

      Ở đỗ minh đường đợt trước mình có đến khám một lần, mình khám ở cơ sở hà nội, phải công nhận bác sĩ ở đây khám cực kỳ chuyên nghiệp. Nhân viên họ phục vụ mình cũng rất tốt. Chẳng có vấn đề gì cả. Mình thấy khá nhiều người đang lo về vấn đề này thì cứ đến thăm khám nhé. Bởi vì bên này họ đã có tiếng lâu lắm rồi.

    3. Thủy Hàn says: Trả lời

      Bạn được trực tiếp bác sĩ nào thăm khám vậy? Có biết bác sĩ nào khám tốt uy tín nhiệt tình không? giớ thiệu giúp mình với vì tuần tới mình định đưa mẹ qua khám thoái hoá

    4. Vy Nguyễn says: Trả lời

      Ở đỗ Minh đường hà nội thì bác cứ đến gặp trực tiếp bác sĩ Tuấn. Mình được trực tiếp bác sĩ này thăm khám cho rồi, khám kĩ, hỏi han, phân tích bệnh cẩn thận. Bác sĩ này cũng là bác sĩ cốt cán ở đỗ minh đường, kinh nghiệm dày dặn, trước từng được vtv2 mời lên mấy lần làm cố vấn trong chương trình sức khoẻ đấy

  19. Lâm Mù says: Trả lời

    Mình ở Đà Nẵng, nên đi khám chi nhánh nào của bên đỗ minh đường này thì chất lượng hơn vậy?

    1. Hà Hoàng says: Trả lời

      Bên đỗ Minh đường ca hai chi nhánh đều cùng chung hệ thống. Vì thế thăm khám ở đâu chả được bạn, bác sĩ đều có chn môn, trình độ, khám xong họ theo dõi bệnh án qua sổ điện tử trên hệ thống phần mềm cả. Trước mình đi khám ở cs HN, xong lần sau lấy thuốc mình gọi điện nhờ nhà thuốc ship về thì lại là bsi trong cs HCM tư vấn, bệnh án của mình có trên hệ thống nên ngta vẫn nắm bắt và kê tiếp đơn thuốc đc. Uy tín nên cứ yên tâm bạn ơi, dân trí có viết bài đây https://amp.dantri.com.vn/doi-song/nha-thuoc-nam-do-minh-duong-dia-chi-chua-benh-bang-dong-y-uy-tin-20210521170955478.htm

  20. Minh Hằng says: Trả lời

    Bị thoái hóa cột sống lưng đến đây cũng được 5 tháng rồi. Cũng đã từng sử dụng nhiều loại thuốc nhưng không thấy đỡ. Không biết nếu sử dụng bài thuốc xương khớp đỗ mình thì dùng loại nào trong bốn loại kia là hợp lý nhất?

    1. Hoài Thu says: Trả lời

      Khi sử dụng bài thuốc xương khớp đỗ minh thì bốn bài thuốc nhỏ này là một bạn nhé. Chính vì vậy mình phải sử dụng cả bốn loại. Mỗi loại nó sẽ có một tác dụng riêng, kết hợp lại vs nhau mới có tác dụng toàn diện đến cơ địa của mình được

    2. Minh thư says: Trả lời

      Thường tôi thấy nhiều người sử dụng thuốc cũng chỉ 1 tgian, bài thuốc này vừa sử dụng lâu này là vừa sử dụng nhiều như vậy sợ hại dạ dày k

    3. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Minh thư,
      Với đặc tính là một bài thuốc đông y lành tính nên việc sử dụng nhiều bài thuốc nhỏ kết hợp trong khoảng thời gian dài sẽ không gây hại hay ảnh hưởng đến dạ dày bạn nhé. Sở dĩ thuốc cần thời gian để ngấm, bồi bổ, làm mạnh chính khí bên trong rồi dần dần mới đánh vào các triệu chứng bệnh, tuy sử dụng lâu nhưng kết quả mang lại thường bền vững và lâu dài, do vậy, bạn có thể yên tâm nhé. Thông tin đến bạn!

  21. Lâm Thanh says: Trả lời

    Lá lốt có tác dụng giảm đau cột sống lưng không? Thấy bà mình lúc nào cũng bảo đau cuộc sống lưng mà thấy thương quá, uống thuốc nhưng không đỡ nhiều, bây giờ mình phải đi tìm những mẹo dân gian kết hợp cùng cho bà xem tn

    1. Vy Bống says: Trả lời

      lá lốt thì mình chưa dùng bao giờ mình không biết, nhưng nếu chưa thử lá ngải cứu thì lấy lá ngại cứu về xao nóng, giã nhuyễn ra rồi cho vào khăn đắp lên chỗ đau, dễ chịu lắm đó

    2. Phương Tình says: Trả lời

      Lá lốt cũng rất tốt nhé, mình mua về hơ phải lửa. Sau đó lấy lá để đắp lên lưng hoặc nằm trên nó tầm khoảng 20 đến 30 phút. Nó giảm đau nhức ok lắm. Mình từng thử rồi

Chat với chúng tôi Zalo