Thoái Hóa Đốt Sống Cổ: Nguyên Nhân, Biểu Hiện Và Cách Hỗ Trợ Điều Trị

Thoái hóa đốt sống cổ là bệnh lý ngày càng phổ biến, đặc biệt là người trung niên và người cao tuổi. Tuy không ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng, tuy nhiên lại khiến người bệnh giảm khả năng vận động, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống. Để giúp bạn hiểu hơn, dưới đây là những thông tin chi tiết về nguyên nhân, biểu hiện, cách giải quyết.

Thoái hóa đốt sống cổ là gì?

Thoái hóa đốt sống cổ hay còn được gọi là thoái hóa cột sống cổ, viêm khớp cổ, viêm xương khớp cổ (tên tiếng anh: Cervical Degenerative Disease). Đây là tình trạng hư hỏng mô sụn, các đĩa đệm và bao hoạt dịch, dây chằng dẫn đến thoái hóa đốt sống, đặc biệt là đoạn C5 – C6 – C7.

Bệnh gây ra những cơn đau mỏi, tê bì, cứng khớp cực kỳ khó chịu. Tuy nhiên, ở giai đoạn đầu, bệnh thường có nhiều biểu hiện nhẹ, thậm chí ở một số người bệnh không xuất hiện bất cứ dấu hiệu nào. Đến khi xuất hiện những triệu chứng nặng mới đi khám, lúc này bệnh đã tiến triển đến giai đoạn mạn tính, làm suy giảm chức năng vận động.

Thoái hóa đốt sống cổ có thể gây suy giảm chức năng vận động
Thoái hóa đốt sống cổ có thể gây suy giảm chức năng vận động

Nguyên nhân gây bệnh thoái hóa đốt sống cổ

Muốn phục hồi sức khỏe đốt sống cổ, bạn cần nắm bắt chính xác nguyên nhân gây ra bệnh. Dưới đây là các nguyên nhân thoái hóa đốt sống cổ chính.

  • Mất nước đĩa đệm: Đĩa đệm là những miếng lót nằm giữa các đốt sống, có nhiệm vị duy trì sự đàn hồi, hấp thụ lực để giảm sóc giữa các đốt sống khi vận động. Cấu trúc của đĩa đệm có đến 85% là nước, tuy nhiên bởi nhiều nguyên nhân khác nhau, đặc biệt là tuổi tác dẫn đến lão hóa, mất nước, địa đệm dần khô cứng. Từ đó, tăng độ ma sát giữa các đốt sống cổ gây ra đau mỏi.
  • Gai xương cổ: Gai xương cổ hình thành với tác dụng phục hồi các khớp khi bị tổn thương. Thông thường, gai cổ lành tính, không ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên, một vài chiếc gai mọc quá mức gây va chạm và đè lên dây thần kinh, chèn ép mô cơ, tủy sống gây cơ đau nhức thường xuyên.
  • Xơ hóa dây chằng: Dây chằng là bộ phận có chức năng bảo vệ đầu khớp và kết nối các khớp xương cổ với nhau. Tuy nhiên, do lão hóa hoặc một vài nguyên nhân trong sinh hoạt khiến dây chằng bị xơ hóa, kéo theo chuyển động khớp cổ gặp khó khăn và xuất hiện cơn đau nhức, tê mỏi.
  • Biến đổi cơ, dây chằng, mô xương: Việc thường xuyên nằm hoặc ngồi sai tư thế, hay hoạt động cúi hoặc ngửa đầu với tần suất cao khiến biến đổi cơ, dây chằng và mô xương gây thoái hóa, đau nhức khớp.
  • Một số nguyên nhân khác: Ngoài những nguyên nhân trên, khớp cổ bị thoái hóa còn do nhiều nguyên nhân khác như di truyền, thường cần béo phì, chế độ ăn uống thiếu chất, không đủ dinh dưỡng cung cấp cho hệ xương khớp chắc khỏe.

Đối tượng có nguy cơ thoái hóa đốt sống cổ cao

Trước đây, thoái hóa đốt sống cổ thường chỉ xuất hiện ở đối tượng người trung niên và người cao tuổi do lão hóa gây ra. Đặc biệt là nhóm tuổi từ 40 – 50 tuổi. Tuy nhiên, với nhiều nguyên nhân như đã chia sẻ, đặc biệt là do thói quen sinh hoạt thiếu khoa học, đối tượng có nguy cơ mắc bệnh lý này ngày càng trẻ hóa, cụ thể như sau:

  • Do trong gia đình có người bị thoái hóa đốt sống cổ gây di truyền bệnh cho thế hệ sau.
  • Những người ít vận động, ít tập thể dục thể thao, thường xuyên ngồi im 1 chỗ.
  • Ngồi và nằm sai tư thế trong khoảng thời gian dài.
  • Người béo phì khiến gia tăng áp lực cho hệ xương khớp.
  • Công việc đặc thù phải mang vác nặng, cử động nhiều ở đầu cổ, làm việc suốt ngày không ngừng nghỉ.
  • Những người có chế độ ăn uống thiếu các chất cần thiết cho hệ xương như Canxi, Vitamin D, magie.
  • Người thường xuyên nạp các chất kích thích, chất có cồn gây hại cho sức khỏe sẽ tăng nguy cơ loãng xương, thoái hóa đốt sống.
Thường xuyên ngồi im 1 chỗ khiến nguy cơ mắc bệnh tăng cao
Thường xuyên ngồi im 1 chỗ khiến nguy cơ mắc bệnh tăng cao

Triệu chứng thoái hóa đốt sống cổ

Phát hiện triệu chứng bệnh sớm sẽ giúp dễ dàng và nâng cao tác dụng. Vậy nên, người bệnh cần sát sao theo dõi sức khỏe để phát hiện sớm những biểu hiện bệnh ngay ở giai đoạn khởi phát.

  • Xuất hiện các cơn đau vùng cổ, bả vai: Biểu hiện thoái hóa đốt sống cổ phổ biến nhất là xuất hiện các cơn đau nhức vùng cổ, đặc biệt là gáy lan xuống bả vai, dọc cánh tay và xuống cánh tay. Cơn đâu có thể tăng khi cử động mạnh, ho khan, cúi đầu hoặc ngửa cổ ra phía sau,….
  • Nghe thấy tiếng kêu từ vùng cổ: Khi chuyển động cổ như xoay, cúi hoặc ngửa cổ, bạn sẽ nghe thấy những tiếng kêu nhỏ lục cục hoặc lạo xạo phát ra.
  • Dấu hiệu Lhermitte: Đây cũng là triệu chứng thoái hóa cột sống cổ thường gặp. Lúc này, người bệnh đột ngột cảm giác có 1 luồng điện đi qua cổ, xuống xương sống và chân tay hay tê bì trong thời gian ngắn.

Ngoài ra, một số dấu hiệu thoái hóa đốt sống cổ cũng thường gặp ở người bệnh như:

  • Cổ bị căng cứng, khó cử động, đặc biệt là buổi sáng khi mới thức dậy hoặc những ngày thời tiết thay đổi.
  • Xuất hiện những cơn đau đầu, chủ yếu là đau phía sau đầu giáp với gáy.
  • Khó nhấc cánh tay hoặc không có đủ lực để cầm nắm vật chắc chắn.

Khi gặp những triệu chứng này, bạn cần đến ngay phòng khám chuyên khoa xương khớp để được thăm khám và xác định tình trạng bệnh, sau đó lên phác đồ phục hồi phù hợp.

Test nhanh triệu chứng – Chuyên gia tư vấn cách xử lý hữu hiệu

Kiểm tra sức khỏe của bạn
Bạn có gặp phải những triệu chứng dưới đây?

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

Biến chứng của thoái hóa đốt sống cổ

Dù không đe dọa trực tiếp đến tính mạng, tuy nhiên thoái hóa cột sống cổ lại bị xếp vào để danh sách những bệnh lý gây nguy hiểm cho sức khỏe. Bởi nếu không được can thiệp sớm sẽ dẫn đến nhiều biến chứng như:

  • Mất cảm giác các chi: Khi chức năng đốt sống cổ dần thoái hóa và mất đi, những cơn tê bì xuất hiện với tần suất dày đặc khiến chân tay dần mất cảm giác, khó phối hợp với thân dưới, gây khó khăn cho các hoạt động hằng ngày.
  • Rối loạn tiểu tiện, bại liệt: Bệnh tiến triển tới mức độ nặng sẽ khiến người bệnh có nguy cơ rối loạn tiểu tiện, thậm chí liệt chân tay do dây thần kinh và tủy sống bị chèn ép.

Nên đọc: Lương y, bác sĩ Đỗ Minh Tuấn giải đáp các câu hỏi xoay quanh bệnh thoái hóa cột sống lưng

Biến chứng của thoái hóa đốt sống cổ là gây rối loạn tiểu tiện, bại liệt
Biến chứng của thoái hóa đốt sống cổ là gây rối loạn tiểu tiện, bại liệt

Phương pháp chẩn đoán phổ biến

Các phương pháp chẩn đoán thoái hóa đốt sống cổ được ứng dụng phổ biến bao gồm:

  • Kiểm tra lâm sàng: Bác sĩ tiến hành trao đổi với người bệnh về các vấn đề liên quan đến triệu chứng bệnh hiện có và thực hiện các bài kiểm tra phản xạ, kiểm tra yếu cơ, kiểm tra phạm vi chuyển động cổ,…. Ngoài ra, bác sĩ còn quan sát cách bạn đi lại để xác định dây thần kinh và cột sống có đang phải chịu nhiều áp lực không.
  • Chẩn đoán hình ảnh: Để chắc chắn về mức độ bệnh, bác sĩ sẽ chỉ định thêm phương pháp chẩn đoán hình ảnh như:
  • Chụp X-quang: Kiểm tra gai xương và các bất thường của đốt sống cổ. Thông qua hình ảnh, bác sĩ sẽ kiểm tra được các thương tổn trên đốt sống cổ như: Mất sụn, chấn thương, mất đĩa đệm,…
  • Chụp cắt lớp vi tính (CT): Nhìn rõ hơn các đốt sống cổ.
  • Chụp cộng hưởng từ (MRI): Cung cấp hình ảnh vị trí các dây thần kinh để xác định dây thần kinh có bị chèn ép không.
  • Điện cơ (EMG): Kiểm tra xem dây thần kinh có phản xạ bình thường khi gửi tín hiệu đến các cơ hay không.

Phương pháp hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống cổ

Tùy vào mức độ thoái hóa, bác sĩ sẽ xây dựng phác đồ với các cách khác nhau. Trong đó, các cách dưới đây thường được áp dụng phổ biến.

Bằng mẹo dân gian

Mẹo dân gian với ưu điểm an toàn, dễ thực hiện, không tốn nhiều chi phí. Tuy nhiên chỉ có tác dụng hỗ trợ với những người bị thoái hóa nhẹ hoặc mới chớm bệnh.

  • Sử dụng lá lốt

Lá lốt có chứa các enzyme mang tác dụng tái tạo và làm lành tổn thương xương khớp. Ngoài ra, trong thành phần lá cũng có nhiều chất chống oxy hóa giúp giảm giảm đau, chống sưng viêm rất tốt.

Cách thực hiện: Chuẩn bị 1 nắm lá lốt và 1 nắm lá ngải cứu, đem rửa sạch sau đó sao nóng trên chảo cùng 1 thìa muối hạt. Đem hỗn hợp bọc với 1 lớp vải mỏng rồi đắp lên vùng xương cổ bị thoái hóa.

Lá lốt chứa các enzyme giúp tái tạo và làm lành tổn thương xương khớp
Lá lốt chứa các enzyme giúp tái tạo và làm lành tổn thương xương khớp
  • Sử dụng là ngải cứu

Lá ngải cứu không chỉ được sử dụng trong điều hòa kinh nguyệt, an thai, giảm bệnh dạ dày mà còn có tác dụng hỗ trợ cải thiện tình trạng thoái hóa cột sống. Theo đó, là có khả năng kích thích lưu thông tuần hoàn máu, bồi bổ cơ thể, giảm đau và kháng viêm. Tác dụng này càng được phát huy tốt hơn khi kết hợp cùng muối.

Cách thực hiện: Đem lá ngải cứu rửa sạch, sau đó đem sao cùng 1 thìa muối. Khi hỗn hợp đã nóng đều thì bọc vào 1 lớp vải mỏng và chườm trực tiếp lên cổ khoảng 30 phút.

  • Dùng cây mật gấu

Mật gấu có chứa các hoạt chất như β-sitosterol, excisanin A và β-sitosterol glucoside rabdoserrin A,… mang tác dụng giảm đau, kháng viêm. Vì vậy, loại thảo dược này thường có mặt trong các bài thuốc giảm đau xương khớp.

Cách thực hiện: Lấy 30g cây mật gấu cắt khúc, rửa sạch rồi sắc cùng 500ml nước trong 20 phút, đến khi nước cạn chỉ còn 300ml thì tắt bếp và rót ra 3 cốc để uống trong ngày. Kiên trì uống nước mật gấu khoảng 2 tuần sẽ thấy bệnh thoái hóa đốt sống cổ giảm rõ rệt.

Sử dụng mẹo dân gian không có tác dụng với người bệnh nặng

Bạn cần trao đổi với chuyên gia phương pháp tốt hơn 

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Lương y Đỗ Minh Tuấn

Lương y Đỗ Minh Tuấn

- Lương y

- GĐ chuyên môn nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường - Từng cố vấn y khoa các chương trình sức khỏe VTV2, VTC2

- Gần 20 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?

Bằng thuốc Tây y

Thuốc Tây y là phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh phổ biến. Để hỗ trợ chữa thoái hóa đốt sống cổ, bác sĩ sẽ kê đơn bao gồm một số loại thuốc như:

  • Thuốc giãn cơ: Loại thuốc này có tác dụng giảm khả năng co cứng dây chằng và co cứng cơ, giúp giảm nhanh các cơn đau nhức vùng cổ.
  • Thuốc chứa corticosteroid: Đối với những cơn đau cấp tính, đau nghiêm trọng, người bệnh sẽ được chỉ định sử dụng thuốc Corticoid thông qua đường tiêm hoặc đường uống.
  • Thuốc giảm đau: Các loại thuốc giảm đau sẽ có tác dụng xoa dịu cơn đau nhức khớp cổ.
  • Thuốc chống viêm không NSAID: Loại thuốc này được sử dụng trong giảm đau và ngừa sưng viêm tại vùng xương cổ bị thoái hóa. Loại thuốc này có công dụng nhanh, mạnh nên có thể gây một số tác dụng phụ như chóng mặt, buồn nôn, nhức đầu.
  • Thuốc chống động kinh: Thuốc hoạt động với cơ chế xoa dịu dây thần kinh đang bị tổn thương, giảm cơn đau do thoái hóa đốt sống cổ nhanh chóng.

Một trong những nguyên tắc quan trọng khi xử lý bệnh bằng thuốc là bệnh nhân không tự ý sử dụng thuốc mà cần tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ về liều lượng, liệu trình.

Vật lý trị liệu

Đây là phương pháp hỗ trợ cải thiện và phục hồi chức năng cơ xương khớp, dây chằng, được ứng dụng phổ biến trong những năm gần đây. Với phương pháp này, người bệnh không cần sử dụng thuốc mà sẽ được thực hiện các bài tập chuyên sâu, đồng hành cùng điều dưỡng và kỹ thuật viên chuyên môn trong suốt quá trình.

Vật lý trị liệu hỗ trợ cải thiện và phục hồi chức năng cơ xương khớp
Vật lý trị liệu hỗ trợ cải thiện và phục hồi chức năng cơ xương khớp

Cấy chỉ khắc phục thoái hóa cột sống

Phương pháp cấy chỉ giải quyết thoái hóa cột sống là phương pháp hỗ trợ cải thiện của châm cứu truyền thống. Theo đó, chỉ tự tiêu sẽ được đưa vào các huyệt đạo như thiên trụ,huyệt kiên liêu, giáp tích, huyệt thiên tông,… nhằm kích thích sản sinh một số chất như Adenosin, Beta Endorphin giúp giảm đau, kháng viêm, thay đổi tích cực tình trạng thoái hóa cột sống.

Bên cạnh đó, hệ tuần hoàn máu được đả thông giúp kích thích tế bào phát triển, tăng cường trao đổi chất, nhờ đó cột sống cũng lấy lại được khả năng đàn hồi tự nhiên.

Tuy nhiên, nếu cấy chỉ sau huyệt đạo có thể dẫn tới những biến chứng như liệt cổ, liệt nửa người hoặc liệt toàn thân. Vậy nên, người bệnh cần tìm đến đơn vị phòng khám chuyên nghiệp, uy tín để được thực hiện.

Phẫu thuật

Với tình trạng thoái hóa nghiêm trọng và không đáp ứng thuốc hoặc vật lý trị liệu, người bệnh sẽ được bác sĩ chỉ định phẫu thuật loại bỏ gai xương hoặc một phần đĩa đệm, đốt sống bị thoái vị. Tuy nhiên, vì phương pháp sử dụng dao kéo tác động trực tiếp vào cơ thể nên để có tác dụng và an toàn, cần đến bệnh viện lớn hoặc phòng khám chuyên khoa uy tín để được thực hiện bởi bác sĩ có kiến thức, tay nghề và kinh nghiệm lâu năm.

Y học cổ truyền

Cơ chế giải quyết thoái hóa cột sống cổ của đông y là đi từ sâu nguyên căn gây bệnh, phục hồi sâu từ bên trong nhờ những bài thuốc được nghiên cứu bài bản, kết quả bền vững. Tuy nhiên, so với những phương pháp y học hiện đại khác, y học cổ truyền sẽ mất nhiều thời gian hơn, nhưng hcông dụng sẽ CHẬM MÀ CHẮC. Nếu người bệnh đã quyết định lựa chọn cần kiên trì, theo đến hết liệu trình, không nên vì nản chí mà bỏ dở giữa chừng.

Bạn đọc có thể tham khảo bài thuốc khắc phục thoái hóa cột sống cổ dưới đây. Đây là giải pháp được các chuyên gia và người bệnh đánh giá rất cao về tác dụng, nhiều lần xuất hiện trên các trang báo lớn. Đài truyền hình VTV2, VTC2 cũng giới thiệu, các nghệ sĩ Xuân Hinh, nghệ sĩ Văn Báu tim tưởng sử dụng.

Hết thoái hóa đốt sống cổ, cử động dễ dàng nhờ bài thuốc – Xương khớp Đỗ Minh 

Bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh là công thức BÍ TRUYỀN 150 năm của nhà thuốc Đỗ Minh Đường – Đây cũng là đơn vị “lão làng” trong nền y học cổ truyền, có rất nhiều hoạt động tích cực và luôn làm việc theo tiêu chí: Thượng tôn pháp luật. Đỗ Minh Đường đã được Sở y tế cấp phép hoạt động, có địa chỉ rõ ràng, phụ trách chính bởi lương y Đỗ Minh Tuấn – Giám đốc chuyên môn cũng là truyền nhân đời thứ 5.

Đỗ Minh Đường địa chỉ uy tín chữa bệnh xương khớp
Đỗ Minh Đường địa chỉ uy tín giải quyết bệnh xương khớp

Mỗi năm, Đỗ Minh Đường đón tiếp rất nhiều người bệnh tới khám bệnh thoái hóa đốt sống cổ và các vấn đê xương khớp khác. Vậy bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh có gì mà được nhiều người lựa chọn như vậy?

Thành phần

Bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh được phối ngũ từ hơn 50 vị dược liệu thiên nhiên, thuần là cây thuốc của người Việt, không sử dụng bất cứ thành phần nào từ nước ngoài. Đỗ Minh Đường sử dụng 2 nhón dược liệu chính là:

  • Nhóm hỗ trợ điều trị – Tác động trực tiếp tới vấn đề thoái hóa, giảm đau: Dây đau xương, Phòng phong, Gối hạc, Vương cốt đằng, Hạnh phúc, Đẳng sâm, Cà gai, Kim ngân cành,…
  • Nhóm bồi bổ, nuôi dưỡng – Tăng cường sức khỏe, ổn định hệ thống xương khớp: Nhân sâm, Hoàng Kỳ, Ba kích, Tam thất, Nhung hươu, Nhân trần,…

Tất cả sẽ được phối ngũ theo nguyên tắc Quân – Thần – Tá – Sứ, lương y Tuấn căn cứ vào tình trạng bệnh mà gia giảm liều lượng thuốc phù hợp với người dùng, đáp ứng dùng đúng người đúng thuốc.

Đứng trước thực trạng dược liệu bẩn tràn lan ngoài kia, Đỗ Minh Đường đã tự phát triển vườn dược liệu riêng, chăm sóc gieo trồng theo tiêu chuẩn HỮU CƠ, đáp ứng đẩy đủ tiêu chuẩn 3 KHÔNG:

  • Không tồn dư chất bảo vệ thực vật, phân bón hóa học
  • Không gây tác dụng phụ, nhờn thuốc
  • Không pha trộn tân dược

Chính nhờ điều này mà trong suốt hơn 150 năm, Đỗ Minh Đường chưa ghi nhận bất cứ trường hợp nào gặp phản ứng phụ.

Lưu ý: Bên cạnh thuốc thang thông thường, người bệnh có thể lựa chọn thuốc đã được bào chế sẵn ở dạng cao miếng và rượu ngâm, có thể dùng ngay và tiện bảo quản.

Công thức hoàn chỉnh, tác động đa chiều

Bài thuốc của Đỗ Minh Đường áp dụng cơ chế CÔNG – BỔ – KIÊM – TRỊ của y học cổ truyền, giúp đi sâu trong cơ thể, phục hồi tái tạo đốt sống cổ, giảm đau và làm chậm quá trình lão hóa. Để làm được điều này, lương y Đỗ Minh Tuấn đã chia nhỏ liệu trình thành 4 bài thuốc:

Với cơ chế trên, thuốc sẽ mang lại những công dụng:

  • Tăng cường dịch bôi trơn, hỗ trợ cải thiện vận động của khớp cổ, giải phóng dây thần kinh bị chèn ép.
  • Tiêu trừ tà khí, cân bằng âm dương, thông kinh hoạt lạc, loại bỏ những tác nhân bên ngoài gây thoái hóa.
  • Giải quyết những triệu chứng đau cứng cổ, đau đầu, đau mỏi vai gáy, có tiếng kêu trong khớp,…
  • Sửa, phục hồi chức năng đốt sống cổ, làm chậm quá trình thoái hóa.
  • Bồi bổ tạng phủ, tăng cường giải độc, dưỡng huyết, tăng cường sức khỏe và ngừa tái bệnh.

Theo lương y Đỗ Minh Tuấn: Để đạt được công dụng cao, bên cạnh dùng thuốc người bệnh có thể kết hợp phác đồ: Trong uống – Ngoài châm – Tập luyện khoa học. Điều này góp phần giảm đau nhanh chóng, bổ trợ cho thuốc uống và giữ cơ thể luôn linh hoạt.

Kết quả rõ ràng qua từng giai đoạn:

Nếu thực hiện đúng chỉ dẫn lương y đưa ra, cơ thể hấp thụ thuốc tốt, người bệnh sẽ thấy tiến triển qua từng giai đoạn sau:

Tiến trình thuốc Xương khớp

Lương y Tuấn nói: Tôi đã gặp nhiều người bị thoái hóa cột sống cổ 7,8 năm nhưng chỉ muốn dùng thuốc 1,2 tháng, điều này rất khó. Bởi bạn bệnh lâu năm, thoái hóa rất nặng rồi, thuốc cần thời gian làm quen và phục hồi, điều này không thể thực hiện một sớm một chiều.

Vậy nên nếu ai muốn xử lý nhanh thì đừng chọn y học cổ truyền, bởi chúng tôi đi theo hướng CHẬM MÀ CHẮC. Về thời gian tôi sẽ trao đổi chi tiết khi thăm khám.

Phản hồi tích cực

Để hiểu người bệnh nhận xét gì về bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh, mời bạn đọc lắng nghe những chia sẻ dưới đây:

Video: Người bệnh chia sẻ về kết quả xử lý bệnh xương khớp tại Đỗ Minh Đường

Hay một trường hợp như cô Hoàng Cao Thanh chia sẻ: “Tôi đã tìm mọi cách giải quyết thoái hóa cột sống, viêm đa khớp nhiều năm nhưng không thấy thay đổi. Nhưng đến Đỗ Minh Đường hợp thầy hợp thuốc mà thay đổi rất tốt, khớp cột sống cử động linh hoạt, vận động nhẹ nhàng lắm. Cảm ơn lương y Tuấn rất nhiều.”

Bên cạnh đó rất nhiều người cũng để lại phản hồi tích cực qua tin nhắn:

Đừng bỏ lỡ: Bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh Đường qua đánh giá của bệnh nhân thoái hóa cột sống

Với những thành tích đạt được, Đỗ Minh Đường đã vinh dự được trao tặng nhiều giải thưởng cao quý như: “Sản phẩm tin cậy, dịch vụ hoàn hảo, nhãn hiệu ưa dùng”, “Top 20 thương hiệu nổi tiếng”,…

Một số trang báo lớn cũng dành lời khen tới Đỗ Minh Đường:

Hiện Đỗ Minh Đường đang thực hiện thăm khám và tư vấn miễn phí với mọi bệnh nhân. Người bệnh có thể đến gặp trực tiếp lương y Tuấn tại cơ sở Hà Nội hoặc liên hệ theo địa chỉ dưới đây:

THÔNG TIN NHÀ THUỐC ĐỖ MINH ĐƯỜNG

Thăm khám trực tiếp với lương y Đỗ Minh Tuấn tại đây

Thoái hóa cột sống cổ gây nên nhiều khó khăn trong sinh hoạt cho người bệnh. Vậy nên, nếu bắt đầu phát hiện những dấu hiệu của bệnh, bạn cần đi kiểm tra, thăm khám ngay để có biện pháp can thiệp sớm. Ngoài ra, đừng quên chủ động thay đổi thói quen sinh hoạt, ăn uống, thể dục thể thao để giảm tối đa tỷ lệ thoái hóa.

Bình luận (70)

  1. Thoa Kim says: Trả lời

    Có cách nào giảm đau cổ vào buổi sáng không mọi người. Sáng nào cũng bị đau cứng cổ không dậy được luôn, ko xoay được đầu. Phải xoa bóp tầm 30ph thì mới thoải mái hơn chút , chả biết có phải thoái hoá đốt sống cổ không

  2. Nguyễn Thị Tú Trinh says: Trả lời

    Giá của bài thuốc xương khớp đỗ minh như thế nào đấy các bác? Bác nào mua bài thuốc rồi thì cho tôi xin giá với

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Nguyễn Thị Tú Trinh,
      Bài thuốc xương khớp đỗ minh được bác sĩ kê đơn theo liệu trình cá nhân hóa. Tùy theo tình trạng bệnh của bệnh nhân, bác sĩ sẽ điều chỉnh, gia giảm các bài thuốc nhỏ sao cho phù hợp. Sau khi bác sĩ kê đơn sẽ báo giá chi tiết cho bạn nhé. Thông tin gửi bạn!

    2. Lê Thạch Thảo says: Trả lời

      Tớ mua bài thuốc xương khớp đỗ minh có giá 3 triệu một liệu trình đó cậu ạ. Một liệu trình bsi kê cho tớ có 4 bài thuốc xương khớp, hoạt huyết bổ thận, bổ gan giải độc và ngâm rượu. Số lượng các bài thuốc thì tùy chỉnh chứ không cố định. Bệnh nhẹ thì ít thuốc, bệnh nặng thì bác sĩ sẽ kê nhiều thuốc hơn. Cậu có thể liên hệ vào hotline nhà thuốc bảo bsi tư vấn qua cho

  3. Tuan Cun says: Trả lời

    Cả nhà có ai đi châm cứu mà giảm đau nhức phần cổ được khoog? Ai làm mà có đỡ hơn thì review cho tui vài chỗ châm cứu ở thái bình để tui đi châm cứu với. Uống thuốc mãi mà chả đâu vào đâu

  4. Hoài Phương says: Trả lời

    Bây giờ có nhiều nhà thuốc đông y hoạt động quá không biết chỗ nào uy tín chỗ nào không để còn né. Ai đến nhà thuốc đỗ minh đường khám bệnh rồi thì review qua để tham khảo thêm chút thông tin đi

    1. Bảo Tiên says: Trả lời

      Mình cũng thế, tò mò không biết nhà thuốc này đã hoạt động lâu chưa, uy tín không để đến thăm khám. Giờ nhiều nhà thuốc đông y quá mà toàn hoạt động chui, trôi nổi không biết chất lượng như nào mà lần. Thử tìm hiểu qua cũng thấy có bài báo đưa tin về nhà thuốc đỗ minh đường nhưng vẫn lăn tăn https://congthuong.vn/nha-thuoc-do-minh-duong-luu-giu-bao-ton-va-phat-trien-gia-tri-van-hoa-dong-y-226469.html

    2. Bé Nhoi says: Trả lời

      Nhà thuốc uy tín mà, họ hoạt động lâu năm rồi, phát triển từ nhà thuốc đông y gia truyền lên hai cơ sở như hiện tại. Cả hai cơ sở của nhà thuốc đều đã được đăng ký kinh doanh cả, không hoạt động chui đâu mà lo. Bác sĩ cũng là người có nhiều chuyên môn, kinh nghiệm trong việc chăm khám. Dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt, đến khám vài lần ở đây mà mê, bây giờ toàn đến đây thăm khám chứ có đến chỗ nào khác đâu. T còn giới thiệu cho bạn bè luôn ấy

    3. Nguyễn Doãn Đạt says: Trả lời

      Nếu mà uy tín chất lượng vậy thì đỡ lo rồi chứ lại như ba đời nhà tôi thì đúng khổ. Nhà huốc nhận khám vào ngày giờ như nào bạn?

    4. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Nguyễn Doãn Đạt,
      Nhà thuốc làm việc từ thứ 2 đến chủ nhật. Giờ làm việc từ 8h đến 12h và từ 13h30 đến 17h30. Bạn có thể đến nhà thuốc để thăm khám bất cứ khi nào nhé. Trước khi đến khám, bạn có thể chủ động hẹn lịch trước để được trải nghiệm dịch vụ tốt hơn nhé. Số hotline đặt lịch khám của nhà thuốc: 0987 976 816 – 0984 650 816. Thông tin gửi bạn!

    5. Đặng Thu Hiền says: Trả lời

      Có được hẹn lịch khám bệnh riêng với bác sĩ đỗ minh tuấn không nhà thuốc? Xem trên hội nhóm họ review về bác sĩ đỗ minh tuấn mát tay, có nhiều kinh nghiệm khám và xử lí các bệnh về xương khớp. T cũng muốn đến nhà thuốc gặp bác sĩ xem sao

  5. Thanh Trầm says: Trả lời

    Mới chớm bị thoái hóa cột sống cổ chưa muốn dùng thuốc thì có thể tự xử lí ở nhà bằng cách tập thể dục và thay đổi chế độ ăn không mọi người? Mình sợ dùng thuốc sớm quá đến khi lạm dụng thuốc thang thì càng khổ hơn. Hiện tại mình cũng không bị đau nhức quá nhiều hay gặp khó khăn trong viêc sinh hoạt hàng ngày có liên quan đến phần cổ lắm

    1. May Mắn says: Trả lời

      Có thể được nhé với tình trạng triệu chứng thoái hóa cột sống cổ chưa nghiêm trọng lắm nhưng vẫn không nên chủ quan vì bệnh có thể nặng hơn nếu không biết cách chăm sóc đúng. Tập thể dục thì nên chọn môn nào phù hợp với tình trạng sức khỏe, đừng cố sức quá lại làm cho bệnh nghiêm trọng hơn đó. Tập dần rồi tăng cường độ vận động sau

  6. Phan Thuý Nga says: Trả lời

    Bệnh thoái hóa cột sống này có thể xử lí được không chứ tôi thấy nhiều người bị bệnh cứ bị dai dẳng từ năm này qua năm khác. Bệnh cứ đau lên đau xuống. Gần đây tôi cũng thấy bị đau cổ, cử động hơi khó khăn nên cũng lo bản thân mình cũng có bệnh này quá. Khám sớm để can thiệp sớm không lại sống chung với bệnh thì khổ dài dài quá

    1. Cường Bụt says: Trả lời

      Xương khớp đến tuổi nào đó lão hóa thì cũng có vấn đề đau nhức cả thôi nhưng có bệnh sớm, phát hiện được thì nên chủ đọng thuốc thang sớm. Bệnh đểlâu càng gây ra nhiều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe chứ không được lợi lộc gì đâu

    2. Minh Thư says: Trả lời

      Đúng rồi đó, ngày xưa t cũng nghĩ chủ quan không chịu thuốc thang gì cho đến khi bị bệnh người đau nhức khổ sở lắm. Giờ thì đã ổn hơn rồi nhưng muốn ổn được thì cũng phải tốn khá khá tiền thuốc men. Lời khuyên là nếu có bệnh thì nên đi thăm khám sớm, chủ động thuốc men các thứ, thể dục thể thao, vật lý trị liệu nữa kẻo bệnh nặng hơn

  7. Ngọc Châu Phan says: Trả lời

    Có phải chụp xquang khi đi mua bài thuốc xương khớp đỗ minh nữa không mọi người? T trước giờ toàn đi khám ở bệnh viện bác sĩ bắt chụp rồi mới ra chẩn đoán lấy thuốc cho. Chưa đi khám đông y bao giờ nên không rõ

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Ngọc Châu Phan,
      Nhà thuốc khám theo phương pháp y học cổ truyền, không can thiệp, xâm lấn hay chụp xquang như ở bệnh viện. Bác sĩ sẽ bắt mạch kết hợp hội chấn, khám lâm sàng qua các câu hỏi để xác định tình trạng và nguyên nhân mắc bệnh của người bệnh bạn nhé. Sau khi khám bệnh, bác sĩ sẽ tư vấn chi tiết về bệnh lý, phác đồ sử dụng bài thuốc bạn nhé. Thông tin gửi bạn!

    2. Hồng Hạnh says: Trả lời

      Thế khám vậy thì chi phí tính như thế vào vậy nhà thuốc? Bên mình chắc là nhà thuốc tư nhân không áp dụng chế độ bảo hiểm đâu nhỉ

    3. Bùi Thu Diệp says: Trả lời

      Nhà thuốc đỗ minh đường khám miễn phí, không thu tiền khám nhé. Đến nhà thuốc chỉ cần mang theo tiền để mua thuốc là được. Được cái họ không thu tiền khám nên mình cũng tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể

  8. Ngân Louisa says: Trả lời

    Có ai giống tui đang dùng liệu trình xương khớp đỗ minh mà bị đau nhiều hơn lúc chưa dùng bài thuốc không? Không biết do chất lượng thuốc không được đảm bảo hay là do cơ thể không hợp thuốc

    1. Mi Donna says: Trả lời

      Vợ chồng chị đều đang dùng bài thuốc xương khớp đỗ minh mà có thấy bị làm sao đâu nhỉ. Em thử đến nhà thuốc để bác sĩ họ khám bệnh cho xem thế nào chứ bài thuốc này chị dùng thấy tốt, đỡ đau nhức hơn nhiều. Khi chị mua bài thuốc có tìm hiểu trước kỹ rồi mới mua. Nhà thuốc dùng thảo dược sạch do họ tự trồng để điều chế thuốc cho người bệnh, không dùng thảo dược nhập từ bên ngoài về điều chế thuốc cho bệnh nhân đâu mà lo. Có báo đưa tin luôn đây em này. Mà chị nghĩ nếu có vấn đề như vậy khi dùng thuốc thì phải hỏi ý kiến bác sĩ sẽ tốt hơn hỏi ở đây đó em http://kienthuc.net.vn/khoe-dep/bai-thuoc-nam-cua-nguoi-viet-danh-bay-me-day-man-ngua-trong-tich-tac-1036315.html

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Ngân Louisa,
      Một vài trường hợp khi sử dụng bài thuốc xương khớp sẽ có hiện tượng đau nhức tăng lên. Nguyên nhân là do trong quá trình sử dụng bài thuốc, thành phần dược liệu ngấm vào cơ thể để đào thải độc tố. Triệu chứng đau nhức chỉ kéo dài tạm thời trong một thời gian ngắn và sẽ tự đỡ dần do đó bạn không cần quá lo lắng về vấn đề này nhé. Bác sĩ khuyên bạn tiếp tục sử dụng liệu trình thuốc theo phác đồ được chỉ định để đạt được kết quả tốt nhé. Trong quá trình sử dụng bài thuốc, nếu có bất kỳ vấn đề gì, bạn có thể liên hệ theo số hotline 0987 976 816 – 0984 650 816 để bác sĩ hỗ trợ giải đáp nhé.
      Thông tin gửi bạn!

    3. Lê Thanh Thư says: Trả lời

      Lúc mình dùng bài thuốc xương khớp đỗ minh cũng có triệu chứng y như bạn. Đến nhà thuốc khám bệnh bác sĩ cũng bảo chả có vấn đề gì nghiêm trọng nên không cần lo, cứ về dùng thuốc đều đặn không cần lo lắng gì cả. liệu trình của mình dùng bài thuốc có 4 phương thuốc nhỏ là thuốc xương khớp, hoạt huyết bổ thận, bổ gan giải độc và ngâm rượu. Uống bài thuốc tầm 3 tuần thấy đỡ đau nhức cổ hơn chút, đỡ cảm giác cứng cổ, khó chịu. Thời gian đầu thì bị đau nhức đó nhưng chỉ sau vài ngày là đỡ, không đau nữa, hết đau thì cảm giác đau nhức đỡ hơn. Nói chung là ok trong giai đoạn đầu nên cũng tích cực dùng bài thuốc như bác sĩ chỉ dẫn cho. Dùng đều đặn bốn bài thuốc thời gian sau, quan sát để ý các thứ thì thấy bệnh có nhiều biến chuyển tích cực hơn. Cổ đỡ cứng, cử động linh hoạt hơn, đỡ đau nên việc di chuyển cúi xoay cũng được. Trc bị đau cổ là hay có cảm mỏi phần vai và lưng, dùng bài thuốc xong thì đỡ. Ngay trước xũng hay có cảm giác như bị điện giật ở cổ và vai, giờ thì đỡ rồi. Sáng ngủ dậy cũng thoải mái hơn hẳn, dễ chịu, không đau nhức khó chịu lắm. Dùng 3 liệu trình xương khớp đỗ minh là ổn luôn. So với khi dùng thuốc tây thì có hơi lâu thật nhưng mà có kết quả tốt như này thì cũng đáng để chịu khó dùng. Hơn 3 tháng rồi sức khỏe vẫn okela lắm, không có vấn đề gì cả, hy vọng là kết quả này sẽ được tốt lâu lâu chút

  9. Xuân Trần says: Trả lời

    Hơn 1 tháng nay tôi liên tục bị đau nhức ổ, cơ căng cứng, nhất là chỗ hai bên mang tai. Cử động tay cũng không được thoải mái, linh hoạt, cầm cái gì đó lâu một chút sẽ bị mỏi nhừ tay luôn. Ko rõ tình trạng như này có nguy hiểm không

  10. Vũ Thu Hiền says: Trả lời

    Mẹ bầu bị thoái hóa đốt sống cổ có ảnh hưởng gì đến sức khỏe của thai nhi không các bác? Em trước đó cũng bị rồi nhưng mà đã đỡ, tự nhiên dạo gần đây lại bị đau nhức, sáng ngủ dậy thì bị cứng cổ, khó chịu dã man luôn ấy

    1. Anh Cloudy says: Trả lời

      Thường thì bị phần lưng mới sợ ảnh hưởng trực tiếp đến việc mang thai còn bị trên cổ thì cũng ít khi bị ảnh hưởng. Nhưng cũng không nên chủ quan quá vì có thể lan xuống vai, tay, lưng. Đau quá ngủ không ngon giấc cũng sẽ ảnh hưởng đến con. Nếu đau quá ko chịu được thì đi khám để bác sĩ cho đơn thuốc uông

  11. Nguyễn Phúc says: Trả lời

    Mua bài thuốc xương khớp đỗ minh nhưng không có thuốc ngâm rượu có được không mọi người? Mình không biết uống rượu với lại dạ dày cũng không được tốt

    1. Phạm Trần KiềuVvy says: Trả lời

      Em cũng đang thắc mắc về vấn đề này. Em định mua bài thuốc xương khớp đỗ minh cho bố dùng mà ông có bệnh nền gout, không uống được rượu bia. Liêu trình thì lại có thuốc ngâm rượu, bớt một loại không biết có được không chứ để bố dùng cả rượu nữa thì e không an tâm lắm

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Phạm Trần KiềuVvy,
      Tùy theo tình trạng sức khỏe và bệnh lý nền của người bệnh, bác sĩ sẽ điều chỉnh, gia giảm thuốc tương ứng. Trường hợp bệnh nhân không thể sử dụng rượu thuốc, bác sĩ sẽ điều chỉnh liệu trình sao cho phù hợp. Bạn vui lòng đưa bệnh nhân đến nhà thuốc để bác sĩ thăm khám và tư vấn chi tiết hơn nhé. Thông tin gửi bạn!

  12. Uyên Nguyễn says: Trả lời

    Uống thuốc xương khớp đỗ minh có hết bị đau thoái hóa đốt sống cổ thật không mọi ng? Mình dùng nhiều loại thuốc đông y, thuốc tây rồi mà vẫn cứ bị đau nhức. Uống thì đỡ , không uống thì đau nhức khó chịu, khổ sở lắm, chưa có loại nào mình dùng mà làm mình hết đau được

    1. Ánh Thuý says: Trả lời

      Đây chưa dùng bài thuốc xương khớp đỗ minh nên không biết tác dụng như thế nào nhưng chắc là cũng có tác dụng tốt đấy. Thấy báo có bài đưa tin giới thiệu về bài thuốc này mang đến công dụng tốt trong việc hỗ trợ điều trị thoái hóa cột sống cổ đây này http://soha.vn/thoai-hoa-dot-song-co-nguyen-nhan-trieu-chung-va-cach-dieu-tri-hieu-qua-20181012095809549.html

    2. Mai Khánh says: Trả lời

      Tác dụng của bài thuốc xương khớp đỗ minh thì có, mỗi tội chậm thôi. Tôi đang dùng bài thuốc này 2 tháng và đã thấy có nhiều biến chuyển tốt hơn nhiều, đỡ đau nhức cổ, cử động linh hoạt, thoải mái hơn nhiều phết. Đêm nằm không bị đau, sáng dậy đỡ bị cứng cổ. Sau này không biết như nào chứ được như giờ thì vẫn là một biến chuyển tốt rồi.

    3. Sống Khác says: Trả lời

      Uống 2 tháng mới đỡ hơn hả b. Vậy phải uống bao nhiêu liệu trình xương khớp đỗ minh thì sức khỏe mới ổn định hơn thế. Mk có tiền sử bị đau dạ dày uống thuốc thang lâu như này cũng hơi lo

    4. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Sống Khác,
      Tùy theo tình trạng bệnh lý và sức khỏe của mỗi người, bác sĩ sẽ tư vấn cho bệnh nhân sử dụng liệu trình xương khớp đỗ minh phù hợp. Trung bình, người bệnh cần dùng 2 đến 3 liệu trình để hỗ trợ điều trị bệnh đạt kết quả tốt. Với trường hợp cơ địa hấp thu bài thuốc chậm, tình trang bệnh nặng, thời gian sử dụng bài thuốc sẽ kéo dài hơn. Bạn vui lòng đến nhà thuốc để bác sĩ thăm khám và tư vấn chi tiết hơn nhé. Địa chỉ của nhà thuốc:
      – Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội
      – Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
      Thông tin gửi bạn!

  13. Lý Thái Tâm says: Trả lời

    Cây mật gấu chỗ nào bán thế? Tôi tìm mà ko thấy có. Ai biết giới thiệu giúp tôi với

  14. Hồng Hường says: Trả lời

    Có bạn nào từng sử dụng lá ngải cứu để đắp chưa vậy? Tôi đang tìm hiểu một số mẹo dân gian để xử lí đau cổ do thoái hoá, thấy một số trang báo cũng có đưa tin về pp này

    1. Lương Thùy An says: Trả lời

      Đợt trước tôi có bị đau cổ, tê mỏi, mẹ tôi cũng giã ngải cứu cho tôi đắp. Sau hai ngày tôi thấy cũng giảm đau được nhiều đấy. Nhưng như bạn bị thoái hoá thì sợ phải đắp lâu đấy

    2. Phương Oanh says: Trả lời

      Ôi, chị có bỏ thêm cái gì không tại sao em làm không tác dụng nhỉ? Em cũng tìm hiểu trên mạng rất kỹ rồi, người ta cũng bảo đưa về rang lên sau đó nghiền nát ra rồi lấy đắp vào vùng cổ.

    3. Đại Hàn says: Trả lời

      chế ơi lá ngải cứu mình đưa về hơ với lửa. Nếu có bếp than thì tốt, hơ trên than nóng. Sau đó đưa ra đắp lên nơi vùng bạn bị đau ấy, đắp lúc nó đang nóng giảm đau sẽ nhạy hơn

  15. Thu Lâm says: Trả lời

    Dạo gần đây có rất nhiều cơ sở đông y pha trộn dược liệu bẩn để làm thuốc. Không biết bên đỗ minh đường này như thế nào, nguồn dược liệu họ lấy ở đâu ra thế?

    1. Tái Phạm says: Trả lời

      Ở đỗ minh đường thì bạn cứ yên tâm về vấn đề an toàn. Nguồn dược liệu của họ là họ tự trồng, và phát triển trên nhiều vùng đất khác nhau. Ở gia Lâm, Hòa Bình, Hưng yên đều có vườn dược liệu của nhà thuốc này. Bạn cứ gg search sẽ thấy rất nhiều thông tin

    2. Tịch Mịch says: Trả lời

      Đúng thế nhà thuốc đỗ Minh đường người ta còn quay toàn cảnh vườn cho mình xem đấy bạn ạ, trên youtube đây.. Mình cũng có tìm hiểu rất kỹ trước khi mua thuốc này, và thấy rất yên tâm, thuốc sử dụng mùi thơm, dễ uống, k có td phụ hay gây tích nước, phù ng gì cả

  16. Cường Dollar says: Trả lời

    Thăm khám đông y thì có chụp chiếu nhiều không nhỉ? Đi khám nhiều nơi nhất là tư nhân thấy chụp chiếu nhiều ghê mà kl bệnh đưa thuốc về uống thì ko ăn thua gì.

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Cường Dollar,
      Thăm khám đông y là hình thức thăm khám không xâm lấn. Chính vì thế bệnh nhân sẽ không phải chụp chiếu như khám tây y. Bác sĩ sẽ bắt mạch, quan sát da, lưỡi, hỏi han, đánh giá triệu chứng của người bệnh, sau đó đưa ra phác đồ thuốc phù hợp. Với kinh nghiệm và chuyên môn cao, đội ngũ bác sĩ tại nhà thuốc đã và đang mang đến cho các bệnh nhân những giải pháp an toàn, tối ưu nhất bạn nhé. Thông tin đến bạn!

    2. Cương Kim says: Trả lời

      Vậy nếu như trong xương thì làm sao mà biết nhỉ. Mấy bệnh này tôi tưởng cứ phải chụp chiếu thì mới biết rõ đc là gặp vde gì chứ?

    3. Anh Tuấn says: Trả lời

      Đối với những trường hợp bệnh cần thiết phải chụp chiếu thì bác sĩ sẽ y/c mình vào chụp trong bệnh viện sau đó đưa kết quả đấy về cho bác sĩ kiểm tra và kết luận bệnh. Còn những trg hợp bị nhẹ thì bác sĩ cũng có thể biết, họ đi học, họ có chuyên môn kinh nghiệm khám đông y rồi nên k p lo đâu, chứ mình ở ngoài thi làm sao biết được

  17. Anh CUte says: Trả lời

    Tôi đang tìm chỗ mua thuốc xương khớp đỗ minh nhưng chưa thấy. Các bác biết cho nao ban thuoc của nhà thuốc đỗ minh đường này ko thì chỉ tôi với?

    1. Thảo Hằng says: Trả lời

      Bài thuốc xương khớp đỗ minh chỉ bán tại nhà thuốc đỗ minh đường thôi bác ơi. Nên nếu muốn sử dụng thì mình cứ liên hệ vào số hotline của nhà thuốc hoặc qua trực tiếp nhà thuốc bác nhé. Vì khi lấy thuốc bác sĩ còn phải khám, tư vấn các thứ rồi mới kê đơn thuốc cho mình chứ k phải ai cũng uống y hệt nhau đâu

    2. Du Dương says: Trả lời

      nhà thuốc cũng có gửi thuốc cho bệnh nhân đó bà. Nhưng mình phải gọi lên trực tiếp cho họ. Người ta sẽ gửi thuốc cho mình sau khi bác sĩ tư vấn, nắm bắt rõ tình trạng mình đang gặp phải. Nếu bà không tiện đến tận nơi thì mua thuốc theo cách này còn đến tận nơi được thì càng tốt

    3. Minh Mãn says: Trả lời

      Như bài thuốc rượu ngâm của nhà thuốc đỗ minh đường họ sẽ ngâm sẵn rồi gửi hay sao? Mình sợ lúc gửi vỡ nước ra quá.

    4. Chi Phạm says: Trả lời

      Bên nhà thuốc sẽ đảm bảo cho mình trong quá trình vận chuyện có vấn đề gì thì mình sẽ gửi trả thoải mãi. Họ có chính sách đổi trả, khi nhận thuốc cứ mở ra ktra trc khi thanh toán cho chắc ăn. Báo 24h có viết về chính sách vận chueyern của nhà thuốc đây bạn https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/nha-thuoc-do-minh-duong-va-dich-vu-gui-thuoc-qua-duong-buu-dien-c683a1036594.html

  18. Hà Phương says: Trả lời

    Mình cũng đang lo cái cổ mình quá ko biết có phải bị thoái hoá ko. 1 tuần nay mình bị đau ở cổ, ko ngoảnh cổ được ;((( mặc dù mình làm vp ko có làm nặng nhọc gì

    1. Ng Mỹ Linh says: Trả lời

      Ui em cũng làm vp đây chị hic. Chị nên đi khám đi, kiểu dân vp nhà mình hay bị mấy cái này do ít vận động, ngồi nhìn máy tính lâu đó, đừng chủ quan nha chị

  19. Hồ Thị Hoa says: Trả lời

    Mỗi một đợt sử dụng thuốc xương khớp đỗ Minh này là trong bao lâu? Mình cũng chưa tìm hiểu nhiều về đông y lắm nên không rõ ràng, thấy nhiều người bảo thuốc đông y sử dụng lâu lắm à

    1. Hiền Lâm says: Trả lời

      Đợt trước mình có hỏi bác sĩ rồi,. Thực chất cơ địa của mỗi ng không giống nhau, có người sử dụng thuốc nhanh có người sử dụng thuốc chậm. Nhưng cơ bản đối với bài thuốc này nó dao động khảong hai đến ba tháng cho mỗi đợt sử dụng bạn nhé. Mình thì sử dụng hai tháng thấy tình trạng cùng tiến triển dần rồi đấy. bạn tham khảo thêm ở đây, có feedback của nhiều ng dùng thuốc r, họ có nói rõ tgian đấy https://dominhduong.org/bai-thuoc-xuong-khop-do-minh-345.html

  20. Lương Thúy Hằng says: Trả lời

    Lịch làm việc của nhà thuốc đỗ Minh đường này như thế nào vậy? Ngoài giờ hành chính họ có khám không nhỉ? Đi làm suốt cả ngày không có thời gian đi khám

    1. Thanh Hằng says: Trả lời

      nhà thuốc đỗ Minh đường không làm việc ngoài giờ hành chính đâu bạn ạ. Đợt trước tôi qua đây người ta chỉ làm hết giờ là người ta về, 8h-17h30 thôi. Nhưng mà người ta có khám vào thứ bẩy và chủ nhật đấy. Mình không đi khám được ngoài giờ hành chính thì mình đi khám vào thứ bẩy chủ nhật cũng được.

    2. Thu Minh says: Trả lời

      Thường tôi thấy thăm khám vào những ngày thứ bẩy chủ nhật chi phí không được rẻ cho lắm. Không biết ở đỗ minh đường chi phí thăm khám những ngày nghỉ như vậy thì như thế nào

    3. Khánh Ly Trần Thị says: Trả lời

      Về khoản chi phí khám bác k cần lo, bên này người ta hỗ trợ thăm khám miễn phí. Không phải tốn 1 đồng nào đâu. Đến đây mình có mua thuốc thì mất tiền thuốc thôi chứ còn tiền khám thì free đấy

    4. Tạ Thanh says: Trả lời

      Nhưng liệu khám miễn phí như vậy họ có đảm bảo khám toàn diện cho mình ko? Nhiều cơ sở hiện nay cũng hay dán mác là miễn phí cho bệnh nhân. Nhưng thực chất khi bệnh nhân đến muốn khám biết rõ bệnh thì phải khám chuyên sâu và phải chi một khoản tiền không hề nhỏ

    5. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Tạ Thanh,
      Tại nhà thuốc chúng tôi, mọi bệnh nhân đến đây khám điều được miễn phí khám. Khám đông y bác sĩ chỉ thực hiện bắt mạch, sờ nắn, quan sát da, lưỡi của người bệnh để chẩn đoán và đưa ra liệu trình thuốc phù hợp. Nếu bạn đang gặp bất cứ vấn đề gì về sức khỏe vui lòng liên hệ với nhà thuốc qua số hotline để được hỗ trợ trong thời gian sớm nhất nhé. Thông tin đến bạn!

  21. Hà Nhi says: Trả lời

    Người già mắc bệnh thoái hóa đốt sống cổ có sử dụng được bài thuốc xương khớp đỗ minh hay không vậy ạ? Bà mình bây giờ cổ vai gáy lúc nào cũng đau, đứng lên ngồi xuống rất khó khăn

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Hà Nhi,
      Tất cả mọi đối tượng khi gặp phải vấn đề xương khớp đều có thể sử dụng được bài thuốc xương khớp của nhà thuốc bạn nhé. Bài thuốc này là thuốc đông y, rất lành tính nên phù hợp với cơ địa người cao tuổi, bạn có thể đưa bà qua trực tiếp nhà thuốc để bác sĩ thăm khám và tư vấn cụ thể nhé. Thông tin đến bạn!

  22. Hà Văn Khôi says: Trả lời

    Bác sĩ đỗ Minh Tuấn hiện nay đang làm việc tại cơ sở nào của đmđ thế? nghe danh bác này nhiều, thấy hay lên vtv2, chắc cũng giỏi nhỉ

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Hà Văn Khôi,
      Hiện tại, bác sĩ Đỗ Minh Tuấn đang thăm khám và làm việc tại cơ sở miền Bắc của nhà thuốc bạn nhé. Bác sĩ đã có hơn 30 năm kinh nghiệm trong mảng y học cổ truyền và từng được vtv2 mời làm cố vấn y khoa trong các chương trình sức khoẻ. Nếu bạn có nhu cầu thăm khám với bác sĩ, bạn có thể liên hệ đến số hotline của nhà thuốc để được bác sĩ hỗ trợ hoặc qua trực tiếp địa chỉ: Số 37a, ngõ 97, Văn Cao, Ba Đình, Hà Nội bạn nhé. Trân trọng!

      1. Phương Thời says: Trả lời

        Thế bác sĩ Tuấn có làm việc vào ngày cuối tuần không nhà thuốc ơi? Thấy bảo bác giỏi, khám tốt nên em muốn đưa mẹ đến khám vào thứ 7 ấy ạ

      2. Văn Cầu says: Trả lời

        Bác sĩ đỗ minh tuấn thì có tiếng lắm ấy, mình đc bác khám một lần rồi. Bác khám tận tình và chu đáo lắm. Khám đến đâu bác sĩ cũng hỏi han các thứ nên mình thấy khá là tốt, dễ cho mình rtao đổi với bác sĩ để tìm ra đưuọc phương án xử lý hợp nhất, vnexxpress còn lên bài về bác đây. Bác làm full tuần thứ 2-cn theo h làm của nahf thuốc đó bạn, nhưng bạn cứ đặt lịch trc cho chắc ăn tại bác cũng đông bệnh nhân vs bận ấy. https://vnexpress.net/luong-y-do-minh-tuan-nhan-danh-hieu-tinh-hoa-y-hoc-co-truyen-4527707.html

  23. Hồng Huân says: Trả lời

    Được gần hai ba tuần nay mình cũng có biểu hiện đau mỏi cổ. Vận động nhanh thì thấy đau, đôi khi có cả những tiếng kêu khớp cổ. không biết có liên quan đến xương khớp hay không, lo quá lỡ mà bị thoái hóa đốt sống cổ thì lại khổ

    1. Mỹ Nguyễn says: Trả lời

      Bạn nên đến bệnh viện để bác sĩ người ta trực tiếp thăm khám và đưa ra phác đồ xử lý đi cho nó phù hợp. Mấy biểu hiện như vậy không nên chủ quan, sau này nó tiến triển nặng lên khó xử lí lắm.

Chat với chúng tôi Zalo