Thoái Hoá Đốt Sống Cổ Gây Tê Tay Và Cách Khắc Phục Hữu Hiệu

Thoái hóa đốt sống cổ gây tê tay là tình trạng không hiếm gặp khiến người mắc gặp nhiều khó khăn, bất tiện trong sinh hoạt. Đáng nói, tình trạng này còn có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng như mất cảm giác tay, tê liệt nếu không có biện pháp hỗ trợ điều trị kịp thời. Vậy bệnh lý này có những cách khắc phục như thế nào? Câu trả lời sẽ được chúng tôi giải đáp trong bài viết dưới đây.

Thoái hoá đốt sống cổ gây tê tay là gì?

Thoái hóa đốt sống cổ gây tê tay do tình trạng thoái hoá của đốt sống cổ gây ra sự nén ép lên dây thần kinh cổ, gây ra các triệu chứng tê tay, đau nhức cổ và tay. Khi xương cổ bị thoái hóa, các đốt sống sẽ bị thu hẹp và xương cốt sẽ dồn ép lên các dây thần kinh và mạch máu, gây ra các triệu chứng khó chịu trong cổ và tay. Sự nén ép này có thể làm giảm lưu lượng máu và dưỡng chất đến các cơ và dây thần kinh, dẫn đến tê tay và đau nhức.

Thoái hoá đốt sống cổ gây tê tay không hiếm gặp
Thoái hoá đốt sống cổ gây tê tay không hiếm gặp

Tình trạng thoái hóa đốt sống cổ gây tê tay thường gặp ở những người trung niên và cao tuổi, đặc biệt là ở những người có những yếu tố nguy cơ như thừa cân, hút thuốc, uống rượu, hoặc có một lịch sử gia đình của bệnh thoái hóa đốt sống cổ. Các công việc đòi hỏi phải ngồi hoặc đứng lâu cũng có thể tăng nguy cơ thoái hóa đốt sống cổ gây tê tay và các biến chứng liên quan.

Thoái hóa đốt sống cổ bị tê tay có nguy hiểm không?

Tình trạng thoái hóa đốt sống cổ gây tê tay có thể ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày của người bệnh. Tình trạng tê tay và mỏi tay có thể làm cho việc thực hiện các hoạt động như cầm đồng hồ, viết, đánh máy, lái xe, khiến các công việc hàng ngày trở nên khó khăn và mất thời gian.

Ngoài ra, tình trạng tê tay có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe khác như giảm cảm giác, mất cân bằng và rối loạn cử động.

Nếu không được hỗ trợ chữa trị kịp thời, thoái hóa đốt sống cổ có thể dẫn đến tình trạng tê liệt tay và mất cảm giác, gây ra khó khăn trong việc thực hiện các hoạt động hằng ngày và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Ngoài ra, tình trạng tê tay cũng có thể xuất hiện đột ngột và gây ra nguy hiểm khi người bệnh đang tham gia các hoạt động cần tập trung như lái xe hoặc vận chuyển các thiết bị nặng. Do đó, việc khắc phục thoái hóa đốt sống cổ gây tê tay là rất quan trọng để giảm khả năng xảy ra các biến chứng nghiêm trọng và hỗ trợ cải thiện chất lượng cuộc sống của người bệnh.

BẠN CÓ ĐANG BỊ THOÁI HÓA ĐỐT SỐNG CỔ? 

KIỂM TRA MỨC ĐỘ VÀ NHẬN TƯ VẤN TỪ CHUYÊN GIA

Kiểm tra sức khỏe của bạn
Bạn có gặp phải những triệu chứng dưới đây?

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

Làm sao đẩy lùi thoái hoá đốt sống cổ gây tê tay?

Khắc phục thoái hoá đốt sống cổ gây tê tay có thể bao gồm các phương pháp như sử dụng thuốc Tây y, vật lý trị liệu, thuốc Đông y hoặc mẹo dân gian. Dưới đây là một số phương pháp hỗ trợ điều trị thoái hoá đốt sống cổ gây tê tay:

Thuốc Tây y hỗ trợ chữa thoái hoá đốt sống cổ gây tê tay

Tây y được coi là một trong những phương pháp hữu hiệu với bệnh thoái hóa đốt sống cổ. Các thuốc Tây y có tác dụng hỗ trợ giảm đau, kháng viêm và tăng cường lưu thông máu, giúp hiện tượng tê tay dần biến mất. Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp này là tác dụng tức thời, nhiều tác dụng phụ.

Sử dụng thuốc tây hỗ trợ chữa thoái hoá
Sử dụng thuốc tây hỗ trợ chữa thoái hoá

Một số loại thuốc thường được sử dụng nhiều nhất trong hỗ trợ điều trị thoái hoá đốt sống cổ phải kể tới:

  • Thuốc giảm đau
  • Thuốc chống viêm
  • Thuốc giãn cơ
  • Thuốc đau thần kinh.

Khắc chế thoái hoá đốt sống cổ gây tê tay bằng vật lý trị liệu

Phương pháp hỗ trợ chữa thoái hoá đốt sống cổ bằng vật lý trị liệu là một trong những phương pháp không sử dụng thuốc, tập trung vào việc giảm đau và hỗ trợ cải thiện chức năng cơ thể. Ưu điểm của phương pháp này là an toàn, không gây tác dụng phụ, giảm đau nhanh chóng và phục hồi chức năng vùng đốt sống cổ.

Vật lý trị liệu hỗ trợ chữa bệnh
Vật lý trị liệu hỗ trợ chữa bệnh

Tuy nhiên, phương pháp khắc phục thoái hoá đốt sống cổ bằng vật lý trị liệu có thể tốn nhiều thời gian, tiền bạc và người bệnh cần kiên trì áp dụng mới có thể đạt kết quả tốt. Các biện pháp vật lý trị liệu đẩy lùi thoái hoá đốt sống cổ gây tê tay như sau:

  • Tập thể dục định kỳ và tập thể dục tại chỗ: Yoga, Pilates, tập thể dục tại chỗ, tập thể dục định kỳ có thể giúp hỗ trợ cải thiện sự linh hoạt, tăng cường cơ bắp và giảm tê tay.
  • Điện trị liệu: Điện xung, điện châm, tác động đến các dây thần kinh và cơ bắp để giúp hỗ trợ cải thiện dòng máu đến khu vực bị thoái hóa và giảm tê tay.
  • Massage: Giúp giảm căng thẳng, thúc đẩy dòng máu đến khu vực bị thoái hóa và giảm tê tay. Với người bị thoái hóa đốt sống cổ nói riêng và thoái hóa đốt sống nói chung, mỗi ngày dành ra 30 phút massage.

Áp dụng mẹo dân gian

Các mẹo dân gian thường sử dụng các nguyên liệu từ thiên nhiên, không gây tác dụng phụ và độc hại cho cơ thể. So với các phương pháp hỗ trợ chữa bệnh bằng Tây y hoặc vật lý trị liệu, chi phí để áp dụng các mẹo dân gian thường rất thấp hoặc không tốn kém.

Tuy nhiên, một số mẹo dân gian không phù hợp với một số trường hợp, đặc biệt là những người có các vấn đề sức khỏe khác, như bệnh tim, đái tháo đường, hay bị dị ứng với các thành phần trong nguyên liệu.

Hơn nữa, các mẹo dân gian có thể gây tác dụng phụ nếu sử dụng sai cách hoặc dùng quá liều, nhưng không có người chuyên môn kiểm soát. Vì thế, người bệnh cần chú ý tìm hiểu kỹ trước khi áp dụng.

Một số biện pháp dân gian có tác dụng đẩy lùi thoái hoá đốt sống cổ phải kể tới:

  • Sử dụng nước gừng: Gừng có tính ấm, giúp tăng cường tuần hoàn máu và giảm đau. Bạn có thể dùng nước gừng để xoa bóp vùng cổ hoặc uống trực tiếp.
  • Sử dụng bồ đề: Bồ đề là một loại thảo dược có tác dụng giảm đau và giảm viêm. Bạn có thể sử dụng bồ đề để uống dưới dạng trà hoặc đắp lên vùng cổ.
  • Sử dụng tinh dầu: Tinh dầu bạc hà và tinh dầu cajeput có tính chất giảm đau và giảm viêm. Bạn có thể sử dụng tinh dầu để xoa bóp vùng cổ hoặc đun nóng để hít.
Áp dụng mẹo dân gian hỗ trợ chữa bệnh
Áp dụng mẹo dân gian hỗ trợ chữa bệnh

Thuốc Đông y khắc phục thoái hoá đốt sống cổ

Ưu điểm của thuốc Đông y là nó sử dụng các nguyên liệu tự nhiên, không gây tác dụng phụ nặng, phù hợp với những bệnh nhân nhạy cảm với thuốc Tây. Thuốc Đông y cũng có khả năng hỗ trợ điều trị chứng đau đầu, đau thắt lưng và các triệu chứng thoái hoá đốt sống cổ khác. Tuy nhiên, nhược điểm của thuốc Đông y là cần phải sử dụng lâu dài để đạt kết quả tốt.

Với phương pháp này, các bác sĩ Đông y sẽ kê đơn tuỳ thuộc vào tình trạng của mỗi người bệnh. Một số loại thuốc thường được sử dụng phải kể tới:

  • Sử dụng các loại thuốc bổ dương, tăng cường sức khỏe và hỗ trợ cải thiện tuần hoàn máu, như sâm, đương quy, bạch truật, hoàng kỳ.
  • Sử dụng các loại thuốc giảm đau, giảm viêm, như cam thảo, đinh hương, cúc hoa, dây bình vôi.
Sử dụng thuốc đông y an toàn, lành tính
Sử dụng thuốc đông y an toàn, lành tính

Nếu áp dụng các loại thuốc trên trong thời gian dài nhưng không đem lại tác dụng rõ rệt, bạn đọc có thể tham khảo bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh – Giải pháp được giới chuyên môn đánh giá cao và từng nhiều lần xuất hiện trên các trang báo uy tín như: Sức khỏe & Đời sống, 24h.com, Báo Lao động…

Đánh bay nỗi đau thoái hóa đốt sống cổ nhờ bài thuốc BÍ TRUYỀN Xương khớp Đỗ Minh

Xương khớp Đỗ Minh được nghiên cứu và bào chế bởi Nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường – Đơn vị nổi tiếng với 5 đời hành thiện cứu người, đã được Sở Y tế cấp phép hoạt động.

Trải qua 3 THẾ KỶ tồn tại và phát triển, bài thuốc đã giúp đông đảo bệnh nhân cả nước tạm biệt tình trạng thoái hóa đốt sống cổ, không còn tê mỏi tay, trả lại cuộc sống thường nhật.

Khác với các bài thuốc Đông y thông thường, Xương khớp Đỗ Minh là sự tổng hòa của 4 phương thuốc nhỏ trong 1 liệu trình. Cụ thể gồm:

  • Bài thuốc xương khớp
  • Thuốc bổ gan giải độc
  • Thuốc hoạt huyết bổ thận
  • Thuốc ngâm rượu

ĐỪNG BỎ LỠ: Xương khớp Đỗ Minh – Bài thuốc lưu truyền 150 năm của dòng họ Đỗ Minh

Mỗi bài thuốc nhỏ sẽ có vai trò khác nhau và không phải người bệnh nào cũng đều sử dụng đủ cả 4 loại. Dựa vào thể bệnh, độ tuổi của từng người mà các lương y Đỗ Minh Đường sẽ quyết định thêm hay bớt liệu trình thuốc. Chẳng hạn, các đối tượng như phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú sẽ hạn chế dùng thuốc ngâm rượu…

Thành phần dược liệu PHONG PHÚ – AN TOÀN – LÀNH TÍNH

Bài thuốc khắc phục chứng thoái hóa đốt sống cổ bị tê tay Đỗ Minh Đường được phối ngũ từ hơn 50 vị thảo dược quý, đã được nghiên cứu và kiểm chứng công dụng cũng như độ an toàn trong việc hỗ trợ điều trị các vấn đề về xương khớp, tiêu biểu có: Dây đau xương, Độc hoạt, Gối hạc, Hy thiêm…

Những thành phần này có tác dụng cân bằng âm dương, tán hàn trừ thấp, tăng tiết dịch nhầy và góp phần phục hồi khả năng vận động. Đồng thời, khi kết hợp với nhau theo công thức TỶ LỆ VÀNG, chúng còn giúp bồi bổ chức năng tạng phủ, tăng cường sức đề kháng và giảm khả năng bệnh diễn tiến trở lại.

Để hạn chế tình trạng dược liệu bẩn tràn lan, ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng, Nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã chủ động trong việc chuẩn vị nguồn dược liệu. Trong đó, phần lớn thảo dược đều được thu hái trực tiếp từ 3 vườn trồng chuyên canh, hữu cơ của đơn vị. Số còn lại, chủ yếu là các vị thuốc quý được lương y Đỗ Minh Tuấn (Giám đốc chuyên môn nhà thuốc) mua lại từ người đi rừng lâu năm.

Nhờ vậy, bài thuốc phù hợp với mọi đối tượng, kể cả người mắc bệnh nền, sức khỏe kém và có cơ địa nhạy cảm.

Cơ chế tác động VỪA CÔNG VỪA BỔ

Xương khớp Đỗ Minh tuân thủ theo đúng nguyên tắc hỗ trợ điều trị BỔ CHÍNH – KHU TÀ của YHCT. Thuốc tác động sâu vào căn nguyên gây bệnh, tăng cường chức năng các tạng can – tỳ – thận, lưu thông khí huyết, khắc phục các triệu chứng đau nhức, tê bì và giảm khả năng bệnh tái diễn về sau.

Theo đó, nếu kiên trì sử dụng bài thuốc kết hợp vật lý trị liệu (xoa bóp, châm cứu, bấm huyệt) cùng chế độ ăn uống hợp lý, người bệnh sẽ cảm nhận được kết quả của thuốc tiến triển qua 3 giai đoạn sau:

XEM NGAY: Những ai nên sử dụng bài thuốc xương khớp của Đỗ Minh Đường?

Dạng thuốc HIỆN ĐẠI, dễ dùng

Thấu hiểu nhu cầu của người bệnh hiện đại không có thời gian đun sắc thuốc, các lương y của Đỗ Minh Đường đã nghiên cứu, cải tiến thuốc thành dạng cao và và rượu ngâm sẵn, rất tiện lợi khi sử dụng và mang đi. 

Mỗi lần dùng, bạn đọc chỉ cần lấy đúng liều lượng, hòa với nước ấm hoặc nuốt trực tiếp. Dạng thức này vừa tiết kiệm thời gian, công sức, vừa có thể bảo quản trong thời gian dài, không sợ mốc hay hư hỏng.

Kết quả

Hầu hết những đối tượng mắc thoái hóa đốt sống cổ gây tê tay, bệnh nhân xương khớp nói chung đều công nhận về kết quả tích cực sau khi áp dụng bài thuốc của Đỗ Minh Đường. Những tin nhắn, bình luận gửi đến nhà thuốc dưới đây là minh chứng tiêu biểu:

Cô Nguyễn Thị Hoa (65 tuổi, Hà Nội) bị thoái hóa đốt sống cổ đã nhiều năm, cũng có áp dụng nhiều liệu pháp nhưng bệnh vẫn đâu vào đấy. May mắn được lương y Tuấn thăm khám và tư vấn phác đồ sử dụng bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh, sau một thời gian kiên trì thực hiện, vùng cổ và lưng của cô đã cử động dễ dàng hơn rất nhiều.

Mời quý độc giả cùng lắng nghe những chia sẻ thật lòng của cô Hoa về trải nghiệm dịch vụ tại Nhà thuốc Đỗ Minh Đường qua video sau:

Không chỉ được bệnh nhân cả nước công nhận, thông tin về bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh còn được một số đầu báo uy tín đăng tải, giới thiệu:

Do đó, nếu bạn đọc đang quan tâm tới phương pháp khắc phục bệnh thoái hóa đốt sống cổ gây tê tay hoặc có nhu cầu tìm hiểu thêm về bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh, đừng ngần ngại đến trực tiếp phòng khám của Đỗ Minh Đường để được thăm khám cụ thể. Tại đây, đội ngũ chuyên gia sẽ tư vấn MIỄN PHÍ phác đồ hỗ trợ điều trị theo hướng CÁ NHÂN HÓA cho bạn.

THÔNG TIN NHÀ THUỐC ĐỖ MINH ĐƯỜNG

NGƯỜI HIỆN ĐẠI KHÔNG NGẠI ĐI KHÁM

ĐẶT LỊCH TRƯỚC, KHÔNG CẦN XẾP HÀNG KHI ĐẾN ĐỖ MINH ĐƯỜNG

CLICK NGAY: Đánh giá của chuyên gia về bài thuốc khắc phục bệnh cơ xương khớp của Đỗ Minh Đường

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Chat với chúng tôi Zalo