Thoái Hóa Khớp Gối: Dấu Hiệu Và Cách Khắc Phục

Thoái hóa khớp gối là một trong những vấn đề liên quan đến khớp phổ biến hiện nay. Bệnh tiến triển qua nhiều giai đoạn, đặc biệt tiềm ẩn nguy cơ biến chứng nên việc tìm hiểu nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết và cách khắc phục là điều quan trọng và cần thiết.

Thế nào là thoái hóa khớp gối? Những đối tượng dễ mắc phải

Theo các chuyên gia, khớp gối giữ vai trò duy trì hoạt động của chân cũng như gánh vác toàn bộ trọng lượng của cơ thể. Bởi thế cùng với thời gian và tuổi tác, khớp gối rất dễ bị tổn thương và thoái hóa.

Thoái hóa khớp gối là tình trạng sụn khớp bị hao mòn và mất dần đi. Mặc dù hiện tượng này có thể gặp ở bất cứ ai, tuy nhiên một số đối tượng sau đây có nguy cơ mắc bệnh cao hơn cả gồm:

  • Người cao tuổi, đặc biệt là người già thường có nguy cơ cao mắc phải bệnh lý này.
  • Những người lao động chân tay nặng nhọc, thường xuyên mang vác vật nặng hàng ngày.
  • Người bị béo phì, có tiền sử chấn thương như vỡ, lồi cầu dưới xương đùi hay đứt dây chằng khớp gối.
Không phải ai cũng biết thoái hóa khớp gối là gì 
Không phải ai cũng biết thoái hóa khớp gối là gì

Nguyên nhân gây thoái hóa khớp gối

Trong vài năm trở lại đây, thoái hóa khớp gối đang có xu hướng ngày càng trẻ hóa. Nói về nguyên nhân gây bệnh, lương y Đỗ Minh Tuấn – Cố vấn y khoa VTV2, GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường cho biết, có rất nhiều yếu tố khác nhau tác động mà hình thành bệnh. Trong đó, có thể kể đến một số nguyên nhân phổ biến dưới đây:

  • Do tuổi tác: Khi tuổi càng cao, quá trình tổng hợp sụn của cơ thể sẽ có xu hướng ngày càng suy giảm. Đặc biệt, kể từ khi bước sang độ tuổi 30, tế bào sụn trong cơ thể sẽ không có khả năng sinh sản và tự tái tạo.
  • Giới tính: Phụ nữ trên 50 tuổi thường có nguy cơ mắc các bệnh viêm khớp, đặc biệt là khớp gối cao hơn so với nam giới. Nguyên nhân là do sự thay đổi nội tiết tố khiến cho cơ thể thiếu sinh ra hormone nội tiết nữ. Trong khi đó, hormone này có vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe khớp và giảm thiểu sự thoái hóa khớp.
  • Thừa cân hoặc béo phì: Khi cân nặng dư thừa sẽ tạo áp lực lên khớp gối và khiến chúng mòn dần theo thời gian. Theo một số tài liệu nghiên cứu, những người thừa cân béo phì trên 40 tuổi sẽ có nguy cơ thoái hóa khớp gối cao gấp 6 lần so với những người thông thường.
  • Chấn thương: Việc bạn chơi thể thao hoặc tai nạn có thể tiềm ẩn những nguy cơ rủi ro như gãy xương bánh chè, đau dưới xương đùi, giãn hoặc đứt dây chằng… Đây đều là những nguyên nhân khiến sụn bị tổn thương nghiêm trọng. Nếu không được can thiệp khắc phục kịp thời, người bệnh sẽ bị lệch trục khớp, gây thoái hóa từ từ.
  • Di truyền: Một số ít trường hợp bị thoái hóa khớp là do yếu tố di truyền.
  • Vận động quá sức: Việc lao động nặng trong thời gian dài hoặc chơi thể thao với cường độ cao cũng có thể dẫn đến tình trạng thoái hóa khớp.
  • Lười vận động: Khi không vận động thường xuyên, các cơ trong cơ thể bạn sẽ trở nên lỏng lẻo. Lúc này các khớp xương thiếu đi độ linh hoạt, cấu trúc cơ, xương, gân, dây chằng sai lệch sẽ dẫn đến nguy cơ mắc thoái hóa khớp gối.
  • Biến dạng xương: Với những trẻ sinh ra đã bị biến dạng xương bẩm sinh hoặc sụn, nguy cơ thoái hóa khớp sẽ cao hơn so với thông thường.
  • Chế độ ăn uống, sinh hoạt không khoa học: Những người ăn uống thiếu chất sẽ khiến túi hoạt dịch tiết ra ít chất nhờn. Đặc biệt, nếu bạn lạm dụng sử dụng rượu bia cũng là tác nhân làm cho sụn khớp bị hủy hoại nghiêm trọng.
  • Bệnh lý khác: Một số bệnh lý khác cũng có ảnh hưởng xấu đến xương khớp và sụn gồm có tiểu đường, gout, viêm khớp dạng thấp, hội chứng rối loạn chuyển hóa, bàn chân bẹt,…

Nhắn tin với lương y Tuấn để tìm nguyên nhân gây thoái hóa khớp gối

Một số triệu chứng thoái hóa khớp gối điển hình

Quá trình thoái hóa khớp gối sẽ trải qua 3 giai đoạn chính, mỗi giai đoạn sẽ có những triệu chứng và dấu hiệu nhận biết khác nhau mà các bạn có thể tham khảo:

Giai đoạn biểu hiện nhẹ

Khi mới bị thoái hóa khớp gối, người bệnh sẽ bắt đầu có cảm giác đau nhức. Tuy nhiên do lớp sụn vẫn chưa bị tổn thương nhiều, bao hoạt dịch cũng tồn tại với lượng đủ nên vẫn đảm bảo được sự chuyển động của khớp diễn ra bình thường.

Một số triệu chứng điển hình của thoái hóa khớp gối ở giai đoạn này có thể kể đến như:

  • Độ nhạy của khớp suy giảm khi di chuyển khớp.
  • Có cảm giác đau sau một ngày dài đi bộ hoặc chạy nhảy.
  • Khớp cứng khi không vận động trong khoảng vài giờ.
  • Đau mỏi khi vận động nhiều do các gai xương nhỏ hình thành và chạm vào các mô trong khớp.

Giai đoạn biểu hiện rõ nét

Khi thoái hóa phát triển, sụn bị tổn thương rõ nét, nứt vỡ, lớp sụn bị bào mòn nhiều và hẹp khe khớp. Lúc này, bệnh nhân sẽ xuất hiện cảm giác đau thường xuyên hơn khi đi bộ, chạy, uốn chân và quỳ. Với những người ngồi trong một thời gian dài, khớp sẽ có thể bị cứng khi đứng dậy.

Bệnh trải qua nhiều giai đoạn khác nhau
Bệnh trải qua nhiều giai đoạn khác nhau

Nếu thoái hóa khớp gối tiến triển, sụn khớp tiếp tục bị bào mòn và vỡ ra. Trong khi đó, xương phát triển dày lên ra bên ngoài, có thể tạo thành cục. Khi đó, các mô khớp sẽ bị viêm và có thể tiết ra chất lỏng hoạt dịch, gây sưng được gọi là viêm bao hoạt dịch.

Giai đoạn biểu hiện nghiêm trọng

Đây là giai đoạn tình trạng bệnh đã trở nên nghiêm trọng. Bệnh nhân sẽ có cảm giác đau và khó chịu khi đi bộ và di chuyển khớp. Lúc này, sụn gần như bị hư hỏng, không gian khớp giữa xương bị giảm đáng kể khiến cho khớp gối trở nên cứng nhắc và gần như bất động. Khi chất lỏng hoạt dịch giảm và không còn giúp giảm ma sát, bệnh nhân có nguy cơ phải tiến hành phẫu thuật cắt xương.

Để lại triệu chứng bạn đang gặp – Lương y Tuấn tư vấn giải pháp khắc phục

Kiểm tra sức khỏe của bạn
Bạn có gặp phải những triệu chứng dưới đây?

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

5 phương pháp chẩn đoán thoái hóa khớp gối

Để chuẩn đoán bệnh thoái hóa khớp gối, bệnh nhân sẽ cần thực hiện thăm khám sức khỏe tổng quát. Bác sĩ sẽ hỏi bệnh nhân về tiền sử bệnh lý, các triệu chứng gặp phải trong thời gian gần đây. Bạn cần nhớ chính xác những dấu hiệu, đặc biệt khi nào cơn đau trở nên tồi tệ hơn để xác định nguyên nhân có phải do thoái hóa khớp hay không.

Bác sĩ cũng sẽ tiến hành kiểm tra lâm sàng bằng cách ấn khớp gối của người bệnh. Nếu xuất hiện cảm giác đau, sưng to, rất có thể vùng khớp đã bị tràn dịch, mọc chồi xương hoặc có khối u vùng khoeo mặt sau khớp.

Sau đó, bác sĩ thường yêu cầu bệnh nhân thực hiện một số xét nghiệm:

  • Xét nghiệm máu được thực hiện với mục đích kiểm tra hội chứng viêm.
  • Chụp X quang thoái hóa khớp gối sẽ phát hiện dấu hiệu hẹp khe khớp, mọc gai xương, tăng mật độ xương dưới sụn, thay đổi hình dạng khớp.
  • Siêu âm khớp góp phần chẩn đoán tổn thương tràn dịch khớp, hẹp khe khớp, gai xương cũng như hỗ trợ đánh giá độ dày sụn khớp.
  • Chụp MRI cho khả năng quan sát hình ảnh khớp trong không gian 3 chiều, phát hiện tổn thương sụn khớp, dây chằng, màng hoạt dịch.
  • Nội soi khớp giúp bác sĩ có thể quan sát trực tiếp và đánh giá chính xác mức độ thương tổn thoái hóa sụn khớp.

Khi bị thoái hóa khớp gối có nguy hiểm không?

Khớp gối vốn giữ vai trò quan trọng đối với sự vận động của cơ thể cũng như giữ mối liên hệ chặt chẽ với các bộ phận xương khớp khác. Do đó khi khớp gối bị tổn thương hoặc thoái hóa, các bộ phận khác cũng sẽ bị ảnh hưởng đáng kể. Trong trường hợp không được khắc phục kịp thời, người bệnh có thể gặp phải những biến chứng nghiêm trọng như:

  • Xuất hiện những cơn đau nhức dai dẳng, càng ngày càng dồn dập, nhức nhối và khó chịu, nhất là khi đi lại, làm suy giảm chất lượng cuộc sống.
  • Một số trường hợp đầu gối có thể bị biến dạng, khớp và sụn bị xơ vữa dần.
  • Khi khớp gối bị thoái hóa, người bệnh sẽ không thể đi lại bình thường dẫn đến các bước đi trở nên khó khăn hơn.
  • Đối với trường hợp bệnh chuyển biến nặng, các cơ sẽ yếu dần khiến người bệnh có cảm giác run chân, đứng không vững, dần dần bị teo cơ hoặc liệt.

Về cơ bản, khớp gối thoái hóa là vấn đề nguy hiểm nếu không được giải quyết kịp thời. Bởi thế khi xuất hiện những dấu hiệu của bệnh, người bệnh cần đến ngay các phòng khám hoặc trung tâm y tế để được kiểm tra và hỗ trợ giải quyết tốt nhất.

Người bệnh phải đối diện với những cơn đau nhức xuất hiện thường xuyên
Người bệnh phải đối diện với những cơn đau nhức xuất hiện thường xuyên

Giải pháp khắc phục

Bị thoái hóa khớp gối có khắc phục được không là thắc mắc thường gặp của mọi bệnh nhân. Đây là bệnh lý rất khó để xử lý hết. Mục tiêu của việc can thiệp là giảm đau và phục hồi khả năng vận động cho người bệnh với một số phương pháp phổ biến sau đây.

Khắc phục khớp gối thoái hóa không sử dụng thuốc

Với những trường hợp thoái hóa khớp gối ở mức độ nhẹ, người bệnh thường chưa cần sử dụng đến các loại thuốc mạnh mà hãy áp dụng một số giải pháp sau đây:

  • Giảm cân: Trong trường hợp thừa cân, việc giảm cân sẽ giúp giảm áp lực cho khớp gối do cơ thể nặng nề gây nên.
  • Tập thể dục mỗi ngày: Việc tập thể dục không chỉ giúp tăng cường sức khỏe tổng thể mà còn giảm tình trạng khớp gối thoái hóa, giúp người bệnh vận động linh hoạt hơn.
  • Sinh hoạt đúng cách: Người bệnh cần loại bỏ thói quen ngồi xổm, hạn chế đi cầu thang mỗi ngày để tránh tạo áp lực lên đầu gối.
  • Vật lý trị liệu: Một số giải pháp được khuyến cáo gồm có chườm nóng, điện xung, chiếu tia hồng ngoại, massage,… Ưu điểm của những phương pháp này là hạn chế việc sử dụng thuốc trong đẩy lùi thoái hóa khớp.
Nên tập thể dục hàng ngày để nâng cao sức đề kháng
Nên tập thể dục hàng ngày để nâng cao sức đề kháng

Sử dụng thuốc Tây y

Dùng thuốc uống đẩy lùi thoái hóa khớp gối là một trong những lựa chọn của hầu hết người bệnh. Hiện nay, có nhiều loại thuốc bạn nên cân nhắc dùng loại thuốc phù hợp.

Với những trường hợp bệnh tiến triển nặng, cảm giác đau xuất hiện nhiều, đặc biệt là khi di chuyển, các bác sĩ có thể chỉ định bệnh nhân sử dụng các loại thuốc như:

  • Thuốc giảm đau và thuốc chống viêm: Một số loại thuốc thường được sử dụng cho người thoái hóa khớp gối giúp giảm đau, chống viêm. Tuy nhiên, người bệnh chỉ nên dùng thuốc trong thời gian tối đa 10 ngày. Việc sử dụng lâu hơn sẽ làm tăng nguy cơ gặp phải tác dụng phụ.
  • Nhóm thuốc tiêm: Các loại thuốc này thường được sử dụng để tiêm vào đầu gối với mục đích chống viêm, giảm đau, bôi trơn cho khớp…

Mặc dù việc sử dụng thuốc thoái hóa khớp gối có thể giảm đau nhưng nó cũng gây ra nhiều tác dụng phụ như tổn thương dạ dày, gan, thận và có thể gây buồn nôn, chóng mặt. Vì vậy, bệnh nhân cần tuân thủ hướng dẫn sử dụng thuốc được chỉ định bởi bác sĩ, tránh dùng quá liều để hạn chế nguy cơ gặp phải tác dụng phụ của thuốc.

Phẫu thuật khớp gối

Trong trường hợp áp dụng các giải pháp trên không mang lại tác dụng, bác sĩ có thể chỉ định bệnh nhân thực hiện phẫu thuật với một số phương pháp phổ biến gồm có:

  • Nội soi khớp: Đây là phương pháp thường được chỉ định cho bệnh nhân dưới 55 tuổi. Bác sĩ sẽ rạch một đường nhỏ trên gối và dùng máy nội soi để loại bỏ phần sụn bị hư hại, sửa dây chằng lỏng lẻo, làm sạch bề mặt xương.
  • Phẫu thuật cắt xương: Phương pháp này sẽ làm thay đổi hình dạng của xương, giúp khớp gối có sự liên kết với nhau chặt chẽ hơn. Tuy nhiên, do phẫu thuật cắt xương không xử lý được thoái hóa sụn khớp gối hết nên người bệnh có thể phải thực hiện các cuộc phẫu thuật khác sau này.
  • Phẫu thuật thay khớp hoặc tạo hình khớp: Khi lựa chọn thủ thuật này, phần khớp gối sẽ được thay thế bằng các bộ phận nhân tạo làm từ kim loại hoặc nhựa. Tùy tình trạng bệnh mà bác sĩ có thể chỉ định bệnh nhân thay một hoặc cả hai bên đầu gối. Thay khớp hoặc tạo hình khớp được áp dụng cho những người trên 50 tuổi với tình trạng thoái hóa khớp gối nặng. Sau khi thực hiện các khớp nối mới sẽ có tuổi thọ trên 20 năm.
Phẫu thuật được chỉ định cho một số trường hợp bệnh nặng
Phẫu thuật được chỉ định cho một số trường hợp bệnh nặng

Thuốc Đông y

Thuốc Đông y thường được nghiên cứu bài bản, chuyên sâu. Các vị thuốc nam được tuyển chọn kỹ lưỡng và kết hợp với nhau theo liều lượng nhất định.

Nếu thuốc Tây đi theo hướng phục hồi nhanh triệu chứng, Đông y lại cho tác dụng CHẬM nhưng CHẮC hơn. Khi tuân thủ theo đúng phác đồ của Đông y, bệnh được đẩy lùi và hạn chế tối đa nguy cơ quay trở lại, giúp người bệnh có sức khỏe ổn định, bền vững hơn.

Bài thuốc bạn có thể tham khảo hiện nay là phương thuốc gia truyền của nhà thuốc Đỗ Minh Đường – Đơn vị được Sở Y tế cấp phép hoạt động.

Bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh: Kết hợp 50+ vị thuốc nam, đẩy lùi thoái hóa khớp gối an toàn

Xương khớp Đỗ Minh là bài thuốc gia truyền 5 đời của dòng họ Đỗ Minh có tác dụng giảm các chứng bệnh như thoái hóa khớp, thoát vị đĩa đệm, đau vai gáy, viêm khớp dạng thấp,…

Cho tới nay, bài thuốc đã được ứng dụng hơn 150 năm và được kiểm chứng tác dụng bởi rất nhiều bệnh nhân. Trong đó, có cả những người nổi tiếng như nghệ sĩ Xuân Hinh, nghệ sĩ Văn Báu. Ngoài ra, bài thuốc cũng được giới thiệu trên các chương trình về sức khỏe trên VTV2, VTC2,… cùng nhiều trang báo khác:

BÁO VTC.VN: Bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh “đánh bật” thoái hóa khớp

Vậy bài thuốc này có gì nổi bật, cùng khám phá ngay sau đây:

Thành phần

Bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh được kết hợp từ hơn 50 cây thuốc nam từ quen đến quý có chứa dược tính cao trong khắc phục các vấn đề về xương khớp. Nổi bật có thể kể đến như Dây đau xương, Phòng phong, Gối hạc, Vương cốt đằng, Hạnh phúc, Đẳng sâm, Cà gai, Kim ngân cành,…

Được biết, toàn bộ thảo dược đều được Đỗ Minh Đường “tự cung tự cấp” bằng hệ thống vườn dược liệu riêng, ươm trồng và chăm sóc theo tiêu chuẩn HỮU CƠ. Chính nhờ vậy, bài thuốc thành phẩm rất an toàn, không gây tác dụng phụ cho mọi người bệnh.

Các vị thuốc kể trên được tuyển chọn kỹ lưỡng và gia giảm liều lượng tiêu chuẩn theo CÔNG THỨC BÍ TRUYỀN của dòng họ Đỗ Minh. Nhờ vậy, bài thuốc phát huy được công dụng xử lý thoái hóa khớp cao,

Cơ chế tác động

Từ hơn 50 vị thuốc nam, lương y Đỗ Minh Tuấn – truyền nhân đời thứ 5, người đang trực tiếp kế thừa bài thuốc đã bào chế thành 4 bài thuốc nhỏ khác nhau trong một liệu trình thoái hóa khớp, gồm:

  • Thuốc xương khớp
  • Thuốc hoạt huyết bổ thận
  • Thuốc bổ gan giải độc
  • Bài thuốc rượu ngâm. 

Liệu trình hoạt động theo cơ chế CÔNG KIÊM BỔ TRỊ cho tác dụng chuyên sâu, bền vững: 

XEM THÊM: Chi tiết về bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh

Lưu ý: Để nâng cao khả năng đẩy lùi bệnh, nhà thuốc Đỗ Minh Đường thường định hướng bệnh nhân áp dụng phác đồ 3 trong 1: Trong uống – Ngoài châm – Tập luyện thể dục thể thao. Kết hợp được phác đồ này, khả năng tác động vào khớp gối sẽ được tăng cao, giúp giảm triệu chứng nhanh chóng và rút ngắn thời gian đẩy lùi bệnh.

Công dụng mang lại

Khi người bệnh tuân thủ theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ, dùng thuốc đúng liều, kết hợp tập luyện, châm cứu đều đặn dễ dàng cảm nhận được công dụng giảm đau khoảng ngay từ tuần đầu.

Đánh giá về bài thuốc, chị Nguyễn Thị Bách bị viêm khớp, thoái hóa khớp gối đã có những chia sẻ rất thẳng thắn và chân thành:

“Tôi biết đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường cách đây vài năm nhưng mãi mới quyết định đến khám. 20 ngày đầu dùng thuốc, khớp gối của tôi thoải mái dần, đi nhẹ nhàng hơn. Càng uống thuốc càng thấy tác dụng tốt, kiên trì 6 tháng, tôi đã có thể duỗi khớp và đứng lên ngồi xuống thoải mái.” Mời bạn đọc tham khảo chi tiết trong bài viết: Chia sẻ của chị Nguyễn Thị Bách về quá trình đẩy lùi thoái hóa khớp gối.

Chú Nguyễn Thế Nghĩa – 59 tuổi, Hoàng Mai, Hà Nội bị cùng lúc bệnh thoái hóa khớp, gai cột sống, khô khớp cũng đã khôi phục lại được tình trạng khi dùng bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh.

Nhiều bệnh nhân khác gửi phản hồi tới nhà thuốc về bài thuốc:

Hiện nay bài thuốc thoái hóa khớp gối đã được nhà thuốc Đỗ Minh Đường cải tiến bào chế thành dạng cao và rượu ngâm rất tiện lợi. Người bệnh có thể dùng trực tiếp mà không cần mất công đun sắc. Đặc biệt, với mỗi người có thể trạng và mức độ bệnh khác nhau sẽ được gia giảm liều lượng thuốc khác nhau nên rất an toàn, không lo lắng tác dụng phụ.

Mọi thông tin chi tiết, bạn có thể liên hệ tới nhà thuốc qua địa chỉ sau:

THÔNG TIN NHÀ THUỐC ĐỖ MINH ĐƯỜNG

TÌM HIỂU THÊM: Giấy phép hoạt động của nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Lưu ý: Công dụng có thể khác nhau tùy theo thể trạng/cơ địa mỗi người. Do đó, các bạn hãy liên hệ trực tiếp đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường được tư vấn rõ hơn

Một số lưu ý giúp tránh khớp gối thoái hóa

Để bảo vệ khớp gối trước tình trạng thoái hóa, lương y Đỗ Minh Tuấn khuyên các bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Duy trì một lối sống lành mạnh, bao gồm ăn uống đầy đủ dinh dưỡng và tập thể dục thường xuyên để giữ cho cơ thể luôn khỏe mạnh.
  • Tránh tình trạng thừa cân hoặc béo phì vì nó có thể gây áp lực lên khớp gối và dẫn đến thoái hóa.
  • Lựa chọn giày phù hợp, chống trơn trượt, êm ái và thoải mái.
  • Tránh ngồi hoặc đứng quá lâu một chỗ vì điều này có thể gây đau và căng thẳng cho khớp gối.
  • Thực hiện các bài tập cơ bản như xoay khớp, uốn chân và duỗi chân giúp tăng cường sự linh hoạt của khớp gối.
  • Lựa chọn các bài tập thể dục như chạy bộ, đi xe đạp hoặc bơi lội để giữ cho cơ và xương khỏe mạnh.

Về cơ bản, phát hiện và đẩy lùi thoái hóa khớp gối kịp thời là điều vô cùng quan trọng trong việc giảm thiểu các biến chứng và duy trì sức khỏe tốt cho bệnh nhân. Do đó, bạn cần chú ý theo dõi sức khỏe bản thân, nếu có dấu hiệu đau hoặc khó chịu ở khớp gối, hãy liên hệ ngay với bác sĩ chuyên khoa để được khám và can thiệp khắc phục kịp thời.

Đặt lịch trước tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường để nhận tư vấn MIỄN PHÍ

Bình luận (70)

  1. Phùng tập bơi says: Trả lời

    Thuốc thoái hoá khớp của đỗ minh đường uống trong bao lâu thì hết bệnh vậy?

    1. Cố quên says: Trả lời

      Tùy bệnh nặng hay nhẹ nữa bác, nhẹ thì nhanh mà nặng thì lâu vậy đó. Tôi bị nhẹ là uống 2 tháng là ngon, còn nặng chắc phải 3-4 tháng ấy. Nói chung khoản này bác phải gọi hỏi bác sĩ chứ tôi ko trả lời thay bác sĩ đc

      1. Trịnh Hương Ly says: Trả lời

        ôi cố quên ơi thuốc nam mà uống những vài tháng thì chắc ko ráng đc quá, khó uống lắm

        1. Hương Em says: Trả lời

          Cá nhân mình thấy thuốc đỗ minh đường này cũng ko quá khó uống, ko quá hắc hay quá đắng. Nói chung thuốc nam thì phải có mùi vị đặc trưng của nó rồi, ngta vẫn nói thuốc đắng dã tật mà, uống mà hết bệnh ko bị lại thì có uống cả năm mình cũng chịu đc . Còn lười uống thì vãn thuốc tây cho nhanh, 1 thời gian ngắn lại phải uống tiếp bạn ko thấy mn chia sẻ ở trên à, uống thuốc tây là phụ thuộc hoaig lun

          1. Phở Bình hẻm 63 says:

            đúng đó, nhưng mà thuốc này tốt chắc mắc tiền lắm ha, ví dụ uóng 1 tháng hết tầm nhiu tiền ạ?

          2. tientaisunghiepdanhvong says:

            Thì tiền nào của nấy thôi, mà nói đắt thì cũng ko phải. Mình dùng 1 tháng hết tầm 3 triệu gì đó, còn ai bị nặng phải uống lâu hơn thì nhiều tiền hơn thôi. Nhưng công nhận thuốc ko chỉ có tác dụng xử lí bệnh mà còn làm mình khoẻ ra nữa nha, kiểu khoẻ trong ra ngoài ấy, căn bản là kết quả bền vững, ko sợ bệnh trở lại. Minh chứng là mình đã ngưng thuốc 3 năm nay rồi đến giờ chém mồm gối vẫn êm ru, chạy nhảy làm việc nặng vô tư r. Nói chung bạn muốn tìm hiểu giá thuốc thì đọc báo này nha, có nhiều thông tin về bài thuốc này nữa bạn tìm hiểu 1 thể: https://benhviemxuongkhop.com/chua-dau-khop-goi-tai-nha-thuoc-gia-truyen-do-minh-duong-co-dat-khong-n3749.html

  2. Trần Hồng Thắm says: Trả lời

    Bị thoái hoá khớp gối nặng rất khó đi lại thì có cần phải mổ không thưa bác sĩ?

  3. Idol 2k says: Trả lời

    thắc mắc chỗ thuốc ngâm rượu trong bài thuốc xk đỗ minh là bác sĩ cho thuốc về mình tự ngâm hay sao bác sĩ? Cháu muốn mua về cho bà nhưng sao biết cách ngâm nhỉ

    1. Ngọc lan says: Trả lời

      Thuốc người ta đã ngâm sẵn cả rồi đó em, bác sĩ sẽ hướng dẫn sử dụng thêm thôi, các lương y họ có công thức ngâm pha theo tỉ lệ hoàn hảo, ko phải là mình lấy thuốc về mới ngâm đâu. Còn muốn tự ngâm thì họ cũng bán thang thuốc riêng, họ gói sẵn theo tỉ lệ về chỉ việc đổ vào rượu là xong

      1. Thợ ảnh says: Trả lời

        nếu chỉ mua 3 loại thuốc uống kia mà ko muốn mua thuốc ngâm rượu đc ko nhỉ, bố tớnghiện rượu chắc 1 buổi là tu hết bình

        1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

          Chào bạn Thợ ảnh,
          Nhà thuốc xin giải đáp thắc mắc của bạn như sau: Liệu trình bài thuốc xương khớp Đỗ Minh bao gồm thuốc xương khớp, thuốc bổ thận, thuốc bổ gan và thuốc ngâm rượu. Tuy nhiên, tuỳ thuộc vào từng tình trạng bệnh mà bác sĩ sẽ điều chỉnh, gia giảm liều lượng, liệu trình sao cho phù hợp bạn nhé. Trường hợp của bố bạn sẽ cần bác sĩ tư vấn thêm, bạn vui lòng gọi đến số hotline 0984 650 816 để gặp bác sĩ tư vấn bạn nhé. Trân trọng!

  4. Giặc Ngô says: Trả lời

    Phác đồ của ĐMĐ là trong uống- ngoài châm – tập luyện thể dục thể thao, vậy có nghĩa là ngoài uống thuốc ra thì phải châm cứu à? nếu ở xa ko có điều kiện đến châm cứu thì làm sao

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Giặc Ngô,
      Nhà thuốc xin giải đáp thắc mắc của bạn như sau : Để nâng cao khả năng đẩy lùi bệnh, nhà thuốc thường định hướng bệnh nhân áp dụng phác đồ 3 trong 1: Trong uống – Ngoài châm – Tập luyện thể dục thể thao. Nếu kết hợp được phác đồ này, khả năng tác động vào khớp gối sẽ được tăng cao, giúp giảm triệu chứng nhanh chóng và rút ngắn thời gian phục hồi. Tuy nhiên việc uống thuốc vẫn là quan trọng nhất, 2 phương pháp còn lại chỉ là bổ trợ không ảnh hưởng quá nhiều tới kết quả bạn nhé. Trân trọng!

  5. Vựa Thanh Long 79 says: Trả lời

    Xin hỏi mình ở bình thuận thì nhà thuốc đỗ minh có gửi thuốc xương khớp đến bưu điện xã cho mình được không? có mất phí ship ko z

    1. đỗ lan says: Trả lời

      thời buổi này ở đâu cũng gửi đc hết chú ạ, nhưng chú nên gọi điện cho bác sĩ nói rõ tình trạng bệnh để bác sĩ tư vấn cho đã. phí ship thì mình chịu nhé chú, gửi về Bình thuận chắc tầm vài chục ngàn, chú nhận hàng rồi chú thanh toán cả tiền ship và tiền thuốc cho người giao hàng luôn, giờ họ phát tận tay cả ko phải lên bưu điện lấy nữa đâu chú

  6. Lý Hải says: Trả lời

    Nhà thuốc đông y Đỗ Minh Đường nghỉ thứ 3 hay sao vậy? sao sáng thứ 3 tuần trước 7h tôi đến đợi khám ko thấy có ai vậy

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Lý Hải,
      Nhà thuốc mở cửa tất cả các ngày trong tuần ( thứ 2 đến chủ nhật ), thời gian làm việc như sau:
      – Buổi sáng: 8h – 12h,
      – Buổi chiều: 13h30 – 17h30.
      Rất tiếc hôm đó 7h bạn đến nhà thuốc chưa mở cửa, bạn có thể sắp xếp lịch hôm khác tới đúng giờ bạn nhé. Mong được sớm phục vụ bạn. Trân trọng!

      1. Đáo bá lộc says: Trả lời

        Nghe bảo nhà thuốc đông bệnh nhân lắm, chắc phải qua chủ nhật cho đỡ ngồi chờ

        1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

          Chào bạn Đào Bá Lộc,
          Để đỡ mất thời gian chờ đợi, bạn có thể chủ động đặt lịch khám tại link sau nhé. Tới ngày hẹn, bạn qua nhà thuốc báo thông tin tại quầy lễ tân thì sẽ được lên khám luôn bạn nhé. Mong sớm được phục vụ bạn! Trân trọng! https://dominhduong.org/dat-lich-kham

  7. Nguyễn Thị Thành 1972 says: Trả lời

    Tôi bị thoái hoá khớp gối có đi tiêm trên trạm xá đã hết đau,anh chị em ai bị cứ đi ra trạm y tế nói họ tiêm cho nhé ko cần dùng thuốc gì đâu chỉ tiêm thôi

    1. Moon says: Trả lời

      Mẹ cháu khi nào đau cũng ra tramh y tế mà sao họ ko tiêm mà cho thuốc thôi nhỉ, họ cho thuốc uống tầm 7-10 ngày là hết âys cô

  8. Fanta says: Trả lời

    Thuốc khớp đổ minh quảng cáo có 50 thành phần mà sao thấy trên hộp thuốc ghi ít vậy?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Fanta,
      Nhà thuốc xin giải đáp thắc mắc của bạn như sau: Bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh được kết hợp từ hơn 50 cây thuốc nam từ quen đến quý có chứa dược tính cao, có thể kể đến như : Tơ hồng xanh, gối hạc, phòng phong, dây đau xương, xuyên quy, vương cốt đằng, ngưu tất, đỗ trọng, độc hoạt, thạch cao, chi mẫu, Bồ công anh, kim ngân cành, diệp hạ châu,…Thêm vào đó là 1 số loại dược liệu bí truyền khác. Trên hộp thuốc không thể thể hiện hết được thành phần do giới hạn quy chuẩn đóng gói sản phẩm bạn nhé. Trân trọng!

      1. Tuyệt Samsung says: Trả lời

        Thuốc nhiều thành phần quý như vậy thấy cũng okay đó nhưng mà xin cho biết thuốc nhập từ nước nào vậy?

        1. Kỳ Duyên LOD says: Trả lời

          Chị ơi nhà thuốc đông y đỗ minh có lịch sử hơn 150 năm rồi mà, ở vùng em ko ai là ko biết đến nhà thuốc này, các cụ còn kể từ ngày xưa các cụ đã hay tới đây bốc thuốc rồi. tất cả các bài thuốc ở đây trong đó có thuốc thoái hoá khớp đều do các lương y dòng họ đỗ minh nghiên cứu và bào chế tại Việt Nam chứ ko phải nhập ở nước nào hết á

          1. Cô nàng cá tính says:

            tự sản xuất ở VN nhưng nguyên liệu thì chắc nhập với nước láng giềng rồi, thấy thuốc bên này ai cũng khen tốt nhưng mình thắc mắc cái khoản nguyên liệu, cmt thật thà xin đừng ném đá

          2. Đỗ Kim Oanh says:

            Ôi đỗ minh đường họ có 3 vườn thuốc rất lớn họ tự trồng đó bạn, mình ở Hoà Bình gần vườn thuốc của họ luôn á, có cả chục nhân công chăm sóc và thu hái thuốc đó. Chưa bàn đến công dụng, cứ nguyên liệu đầu vào mà sạch là đã được 7 đỉm rùi hi. Đây trên Youtube có video vườn thuốc của đm đó

  9. Tú Anh Trần says: Trả lời

    Mẹ mình thường xuyên bị đau nhức gối, nhất là sau khi đứng hoặc ngồi lâu, mẹ bảo nhiều lúc buốt và tê xuống 2 bàn chân rất khó di chuyển, mình có đưa mẹ đi bv chụp chiếu thì bác sĩ bảo bị thoái hoá khớp gối, họ cho thuốc uống thì có đỡ nhưng mẹ mình rất mệt, chóng mặt, buồn nôn nên bà ko uống tiếp đc nữa sợ ko hợp thuốc. mình có thường nghe mn giới thiệu thuốcđông y hỗ trợ xương khớp, mình muốn thử chuyển qua thuốc đông y cho mẹ mà lên mạng nhiều loại quá, có ai từng dùng loại nào có thể chia sẻ giúp mình ko, mình cảm ơn lắm

    1. Con gái bố Thắng says: Trả lời

      Thử thuốc xương khớp chỗ nhà thuốc đông y đỗ minh đường này đi bạn, cách đây 2 năm mình cũng mua cho bố dùng, bố mình thuôc dạng bị nặng do trước đó làm công việc bốc vác và bôd còn bị dạ dày đại tràng nưaz, đợt đó bố mình uống cubgx tầm đâu 4 thangd đó, uống 2 tháng đầu thì đầu gối mới hơi đỡ đỡ thôi, tất nhiên là có khá hơn lúc chưa uống thuốc nhưng đi lại vẫn đau nhẹ hoặc thinht thoảng đau, nhưng mà bố bảo uống thuốc nàythấy khoẻ người nên kiên trì uống tiếp. Đến tầm tháng thứ 3 thì ổn được kha khá, đi lại bình thường, đứng lên ngồi xuống ko phải vin nữa, chỉ có điều đứng lâu hoặc ngồi lâu thì vẫn có cảm giác mỏi, bác sĩ bảo bố bị nặng nên cố duy trì thuốc thêm 1 tháng nưaz để ổn hẳn với tránh bệnh trở lại. Bố mình bảo cũng oải nhưng đc cái uống thuốc này ko bị mệt ngườu mà còn khoẻ người ra, ko những ko bị đau dạ dày mà bụng dạ còn êm hơn và ngủ ngon hơn nên mới gắng uống. Sau 4 tháng kiên trì cuối cùng 2 cái đầu gối cũng ko còn hành hạ bố mình nữa, thấy bố hồi phụct vả có thể làm việc nhà phụ mẹ nên con gái cũng mừng. con gái lấy ck xa chỉ mong bố mẹ ở nhà luôn đc mạnh khoẻ, con có thể dành dụm chắt chiu để mua thuốc cho bố chỉ mong bố hết bệnh. cũng may mắn là đã tìm đúng thuốc tốt. xin cảm ơn bác bác sĩ ở nhà thuốc đỗ minh đường đã nhiệt tình trách nhiệm trong cả quá trình mấy tháng bố mình dùng thuốc

      1. Trần Quỳnh Chi says: Trả lời

        Nghe bạn chia sẻ thấy muốn mua liền cho bố mình quá, nhưng cho mình hỏi nhà thuốc này chỉ bán trên mạng thôi à? Có địa chỉ ko nhỉ, phải có địa chỉ ngoài đời mới tin tưởng được ấy

        1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

          Chào bạn Trần Quỳnh Chi,
          Nhà thuốc Đỗ Minh Đường hiện có 2 cơ sở ở Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh, cụ thể như sau:
          – Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, SĐT : 024 6253 6649 / 0963 302 349 / 0984 650 816
          – Hồ Chí Minh: Số 179 Đường Nguyễn Văn Thương, P.25, Q.Bình Thạnh, SĐT : 028 3899 1677 / 0938 449 768 / 0932 088 186
          Thông tin đến bạn!

          1. sỉ lẻ gấu bông says:

            Mình ở sài Gòn muốn mua thuốc nhưng có một vài thắc mắc cần hỏi riêng bác sĩ thì làm cách nào nhà thuốc ơi??

          2. Cơm lam says:

            Bạn đến trực tiếp nhà thuốc đi, hoặc bạn cứ gọi điện đến số đt của họ là có bác sĩ tư vấn cho bạn đó, cho bạn số này gặp trực tiếp bác sĩ Đỗ Minh Tuấn luôn này 0984 650 816

  10. Bố Cọp says: Trả lời

    Đáng ra người cao tuổi mới bị thoái hoá khớp gối chứ nhỉ, sao tớ mới 4 chục mà cũng đau nhức gối rồi ta, thỉnh thoảng còn mỏi như đi lên dốc nữa, vậy có phải là cũng bị thoái hoá khớp gối rồi k0 nhỉ

    1. Tuấn Fuho says: Trả lời

      Đâu phải người già mới bị đâu, người già thì nguy cơ bị cao hơn chứ người trẻ mà vất vả làm việc nặng nhọc thì cũng có thể bị đấy, như tôi đây mới hơn 3 chục mà cũng mắc rồi đây này

  11. Nắng Nhạt says: Trả lời

    Thoái hóa khớp gối giai đoạn hai dùng phương pháp chiếu tia hồng ngoại có cải thiện không? Ai thử phương pháp này rồi có tác dụng tốt thì chia sẻ cho tôi tham khảo với

  12. Sury Su says: Trả lời

    Thuốc xương khớp đỗ minh có gây tích nước phù nề khi dùng không? Tôi có mấy người quen dùng thuốc đông y giảm đau nhức xương khớp mà người cứ bị tích nước, sưng phù lên còn bệnh thì không thấy đỡ hơn là bao

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Sury Su,
      Bài thuốc xương khớp đỗ minh sử dụng thảo dược sạch chuẩn hữu cơ, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không sử dụng dược liệu kém chất lượng để điều chế nên không gây hại sức khỏe, không có hiện tượng tích nước, phù người trong quá trình sử dụng nên bạn có thể an tâm nhé. Toàn bộ thảo dược bài thuốc sử dụng đều được lấy từ vườn thuốc của Đỗ Minh Đường trồng theo tiêu chuẩn của Bộ Y Tế, không sử dụng tân dược hay phụ liệu trong quá trình điều chế bạn nhé. Thông tin gửi bạn!

    2. Linh Phan says: Trả lời

      Chị mua bài thuốc xương khớp đỗ minh cho bố chị dùng thấy cũng bình thường. Bố chị dùng bài thuốc xương khớp đỗ minh hơn 2 tháng nay, không có hiện tượng gì khác lạ hết. Nếu mà bị tích nước, có tác dụng phụ thì chị nghĩ là bị từ lâu rồi chứ không đợi đến giờ đâu. Mà quan sát thấy triệu chứng đau nhức của bố chị cũng đỡ đi nhiều, chân co duỗi thoải mái, đi đứng dễ dàng hơn, mấy nay thay đổi thời tiết cũng không thấy bố kêu đau nữa

    3. Thanh Thanh says: Trả lời

      Mình tìm hiểu về bài thuốc xương khớp đỗ minh về thành phần cũng thấy có báo đưa tin giới thiệu đây là bài thuốc nam chất lượng an toàn. Báo vtc đưa tin, tiền phong, vtv, 24h cũng có bài nữa. Toàn đầu báo lớn giới thiệu về bài thuốc cả nên đoán là thuốc cũng chất lượng, an toàn, không gây hại sức khỏe khi dùng nên cũng không cần phải lo lắng quá đâu nha https://vtc.vn/bai-thuoc-nam-danh-bat-thoai-hoa-khop-tan-goc-ar406530.html

  13. Nguyễn Ngọc Huyền says: Trả lời

    Đau khớp gối có tự hết được không? Tôi được bác sĩ chẩn đoán bị thoái hóa khớp gối giai đoạn đầu. Tôi chỉ xoa dầu nóng với đắp lá thuốc nam thì có hết dc k?

  14. Thùy Trang says: Trả lời

    Dạo này chồng tôi cứ than đau đầu gối suốt, sáng ngủ dậy cũng kêu đau, phải bôi dầu nóng một lúc nó mới đỡ hơn được , chả biết có phải thoái hoá không nữa, chồng tôi năm nay mới có 45t chứ mấy

    1. Hoàng Oanh says: Trả lời

      Cũng có thể là bị thoái hóa khớp gối nhưng nên đi khám bác sĩ để họ kiểm tra cho nó chắc. Nhiều khi đau đầu gối cũng là do bị chấn thương gì đó hoặc có bệnh viêm đa khớp dạng thấp, gout. Giờ bệnh tật có xu hướng trẻ hoá mà chị, người trẻ giờ bệnh có khi còn nhiều hơn người già nên không nên chủ quan chị ạ

  15. Diễm Quỳnh says: Trả lời

    bệnh này có chữa dứt được không ạ hay chỉ duy trì thuốc để nó không tiến triển nặng hơn thôi hả bác sĩ?

  16. Trang Trang says: Trả lời

    Cho hỏi bài thuốc ngâm rượu trong liệu trình xương khớp đỗ minh là thuốc dùng xoa bóp hay thuốc dùng để uống? Tôi bị đau dạ dày thì có dùng được bài thuốc này không /

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Trang Trang,
      Bài thuốc ngâm rượu trong liệu trình xương khớp đỗ minh là thuốc dùng để uống bạn nhé. Đối với người có bệnh lý nền như bệnh về dạ dày, bác sĩ khi kê đơn sẽ điều chỉnh, gia giảm các bài thuốc xương khớp, thuốc hoạt huyết bổ thận, thuốc bổ gan giải độc cùng thuốc ngâm rượu phù hợp với thể trạng sức khỏe, bệnh lý nền của bạn. Do đó, bạn vui lòng đến nhà thuốc để bác sĩ trực tiếp thăm khám và tư vấn phác đồ phù hợp nhé. Thông tin gửi bạn!

  17. Linh Le says: Trả lời

    Muốn mua bài thuốc xương khớp đỗ minh thì phải đến nhà thuốc đỗ minh đường thì mới được à? Hai địa chỉ của nhà thuốc ở xa quá, đầu gối thì đau nhức, đi lai đường dài cũng mệt mỏi, không muốn đi chút nào. Nhà thuốc có hỗ trợ gửi ship thuốc không?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Linh Le,
      Nhà thuốc có hỗ trợ tư vấn online dành cho bệnh nhân ở xa bạn nhé. Nếu bạn không thể đến nhà thuốc để thăm khám trực tiếp thì có thể liên hệ theo số 0938 449 768 – 0963 302 349 để tư vấn trực tiếp cùng bác sĩ. Liệu trình thuốc sẽ được bác sĩ gửi về địa chỉ mà bạn yêu cầu nhé. Thông tin gửi bạn!

    2. Lâm TT says: Trả lời

      Tiền thuốc xương khớp và tiền chi phí vận chuyển thì hết khoảng bao nhiêu vậy? Tôi muốn mua 3 liệu trình xương khớp đỗ minh gửi về Phú Thọ thì tổng đơn thuốc bao nhiêu tiền?

  18. Chen Albert says: Trả lời

    Ai dùng bài thuốc xương khớp đỗ minh rồi thì cho xin feedback để tham kaor với nhé. Xem video trong bài rồi mà vẫn chưa thấy tin tưởng lắm, muốn tham khảo thêm về tác dụng của bài thuốc của nhiều người hơn rồi mới mua. Giờ có nhiều thuốc đông y quá, tốt xấu lẫn lộn, cẩn thận tí để còn tự bảo vệ sức khỏe cho chính mình https://dominhduong.org/bai-thuoc-xuong-khop-do-minh-345.html

    1. Thu Minh says: Trả lời

      Mình đang dùng bài thuốc xương khớp đỗ minh, mua trực tiếp tại nhà thuốc đỗ minh đường nhưng chả biết sao dùng hơn chục ngày rồi mà vẫn không thấy có gì khác. Không biết là do thuốc này phát huy tác dụng chậm hay do cơ địa không hợp với bài thuốc nên không có tác dụng luôn. Đang tính không dùng nữa

    2. Giang China says: Trả lời

      Không phải thuốc không có tác dụng đâu mà là tác dụng chậm đó. Thuốc đông y khi uống cần có sự kiên trì trong thời gian dài mới phát huy công dụng tốt, không như thuốc tây uống vào 1 2 hôm là đỡ đau liền được đâu. Đợt đây dùng bài thuốc xương khớp đỗ minh phải gần 1 tháng mới có dấu hiệu đỡ hơn đó. Thời gian phát huy tác dụng của thuốc nhanh chậm tùy người, ai cơ địa hấp thu tốt , triệu chứng nhẹ thì nhanh còn không thì phải dùng bài thuốc trong một khoảng thời gian dài. Đây dùng bài thuốc xương khớp đỗ minh gần 1 tháng thì có đỡ đau hơn một chút, sáng ngủ dậy cũng thấy cơn đau nó nhẹ hơn một chút. Dùng liệu trình xương khớp đỗ minh đến tháng thứ 3 thì các hoạt động đi lại gần như là ổn, khi đi bộ không có cảm giác đau nhức nữa. Bước lên bước xuống dễ dàng, linh hoạt hơn, co duôi thoải mái,. Ngày trước hay bị cứng khớp lắm, nhất là sáng dậy muốn đi là phải xoa bóp một lúc cho khớp giãn ra, đỡ cứng thì mới đi được. Dùng bài thuốc xương khớp đỗ minh xong thif có đỡ hơn nhiều. Đi khám lại bác sĩ cũng bảo tình trạng đã ổn hơn, kê thêm cho một liệu trình xương khớp đỗ minh nữa về dùng thì không thấy đau nhức khớp nữa, khớp không bị cứng, không có tiếng kêu lục cục. Chẳng qua là nó có tác dụng châm hơn so với thuốc tây thôi chứ kiên trì dùng đi, có công dung tốt, an toàn mà cũng có lợi cho sức khỏe nữa. Đây từ ngày dùng bài thuốc xương khớp đỗ minh chuyện ăn uống ngủ nghỉ có tốt hơn, không bị tích nước, phù nề như mấy trường hợp dùng thuốc đông y trên mạng đâu

    3. Mai Duyên says: Trả lời

      Bà chị khi dùng bài thuốc xương khớp đỗ minh có bị đau nhức hơn không chứ em dùng bài thuốc là thấy đau nhức hơn. Bị từ hôm qua đến nay, trước đó dùng em thấy bình thường, không có vấn đề gì cả, tự nhiên trở chứng lại bị hay do thời tiết thay đổi nên thế nhỉ

    4. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Mai Duyên,
      Một số trường hợp khi dùng bài thuốc xương khớp sẽ có hiện tượng đau nhức hơn so với bình thường. Thành phần thuốc đang ngấm vào cơ thể và tiến hành đẩy độc tố ra bên ngoài nên gây ra hiện tượng này. Sau vài ngày, độc tố được đẩy hết ra ngoài thì triệu chứng đau nhức sẽ thuyên giảm. Bác sĩ khuyên bạn tiếp tục sử dụng bài thuốc theo đúng liệu trình được tư vấn. Trong quá trình sử dụng bài thuốc nếu có vấn đề gì, bạn có thể liên hệ tới số 0963 302 349 để được bác sĩ giải đáp nhé. Thông tin gửi bạn!

  19. Võ T. A Thư says: Trả lời

    Tôi nghe nói bác sĩ tuấn của nhà thuốc đỗ minh đường khám xương khớp, kê đơn thuốc rất hay, mát tay lắm. Cho hỏi nếu đến khám với bác sĩ tuấn thì có cần phải hẹn lịch trước không? Nếu hẹn lịch thì hẹn như thế nào?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Võ T. A Thư,
      Bệnh nhân đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường khám không bắt buộc hẹn lịch trước. Tuy nhiên, để trải nghiệm dịch tốt hơn và được khám đúng với bác sĩ theo nguyện vọng thì nhà thuốc khuyên bạn nên chủ động hẹn lịch trước. Để hẹn lịch khám cùng bác sĩ Đỗ Minh Tuấn, bạn vui lòng gọi điện thoại tới số 0963 302 349 để nhân viên hỗ trợ nhé. Rất hân hạnh được đón tiếp bạn tại nhà thuốc. Thông tin gửi bạn!

    2. Ruby Ngọc says: Trả lời

      Vị bác sĩ này trên báo có đưa tin, nhận giải tinh hoa y học cổ truyền nữa này. Ông nghệ sĩ xuân hinh đến nhà thuôc khám bệnh cũng do đích thân bác sĩ tuấn tư vấn cho. Nhiều người khen bác sĩ mát tay, dùng thuốc theo đơn bác sĩ kê đều khỏe lại nhanh nên cũng muốn kham thử. Không biết bác sĩ tuấn làm cơ sở nào vậy nhà thuốc?

    3. Nguyễn Sunny says: Trả lời

      bác sĩ này làm việc ở cơ sở hà nội thì phải. Tui khám bên cs sài gòn có bác sĩ lâm khám cũng mát tay đó, tui uống thuốc theo đơn bác sĩ kê đỡ đau nhức đầu gối lên nhiều lắm, đi lại thoải mái, tập thể dục ngon lành rồi, giờ vẫn đang dùng thuốc theo đơn bác sĩ lâm kê cho đây

  20. Bảo Thi says: Trả lời

    Có cách nào giảm đau do thoái hóa khớp gối mà không cần dùng đến thuốc không mọi người? Mình uống thuốc nhiều quá xong bị lờn thuốc, giờ không muốn uống nữa, sợ uống thêm dạ dày bị ảnh hưởng nặng hơn

  21. Thanh Ta says: Trả lời

    Chi phí mổ nội soi khớp gối có đắt không mọi người? Chi phí khoảng tầm bao nhiêu vậy? Mình bị thoái hóa khớp gối hơn 5 năm, dùng nhiều loại thuốc rồi mà vẫn không ăn thua, mỗi lần thời tiết thay đổi hay đi bộ nhiều là đau nhức dã man

    1. Mai Kiều Mơ says: Trả lời

      Cũng nhiều đó, tầm 40 đến 80 triệu tùy theo phương pháp mổ nữa. Nhưng nếu mổ có bảo hiểm thì chi phí cũng sẽ đỡ đi nhiều. Nếu mà dùng thuốc vẫn không có thay đổi gì thì đi khám hỏi bác sĩ có mổ được không mổ luôn đi. Tôi có bà gì đi mổ về khỏe hơn đó. Mổ cách đây 1 năm giờ đi lại ok hơn r

    2. Caitlin Caitlin says: Trả lời

      Mổ này về phải kiêng cử cẩn thận vào. Không kiêng cử , chăm sóc tốt thì vẫn có thể bị đau trở lại. Mẹ tôi mổ về chủ quan không kiêng, vận động quá mức mấy tháng nay đã bị đau trở lại rồi. Nếu mổ về thì chú ý chăm sóc sức khỏe cho tốt nhé

  22. Phương Thuý says: Trả lời

    Nơi bán bài thuốc xương khớp đỗ minh có uy tín không mọi người? Cứ thấy chỗ nào bán thuosc xương khớp là cứ nghĩ ngay đến thuốc bà giằng với ba đời nhà tôi. Sợ chỗ nào cũng giống như mấy chỗ lào đảo này, mua phải thì tiền mất tật mang

    1. Nguyễn Giang says: Trả lời

      Chắc là uy tín đó, không lừa đảo đâu tại tui thấy có video nghệ sĩ xuân hinh đến nhà thuốc đỗ minh đường khám bệnh, bác sĩ tư vấn dùng bài thuốc xương khớp đỗ minh. Nghệ sĩ họ cũng chọn bên này để khám bệnh, mua thuốc để dùng thì mình cũng không cần lo lắng quá đâu. Video mà tui coi đây

    2. Jay Genterolizo says: Trả lời

      Nhà thuốc đỗ minh đường là nhà thuốc đông y gia truyền của dòng họ đỗ minh, hoạt động hơn 150 năm rồi không phải mấy đơn vị tự mọc lên, tự xưng đâu. Bên này có đăng ký kinh doanh theo pháp luật, báo đài, tivi có thường xuyên giới thiệu đây là nhà thuốc đông y gia truyền uy tín để bệnh nhân gần xa muốn tìm nhà thuốc đông y thì có thể tham khảo thêm. Tôi cũng là một người bệnh đang sử dụng thuốc xương khớp của đỗ minh đường, nhờ dùng bài thuốc của bác sĩ bên đây tư vấn cho mà tình trạng thoái hóa khớp của tôi đã đỡ hơn, chân co duỗi thoải mái hơn nhiều lắm rồi

    3. Uyên Nhi says: Trả lời

      Mình cũng thấy báo vtv với đài vtv2 giới thiệu về đơn vị này. Có đài truyền hình quốc gia có lời giới thiệu như vậy thì mình đoán bên đây cũng là đơn vị uy tín. Không biết nhà thuốc làm việc vào thời gian nào để thu xếp đi khám bệnh nhỉ

    4. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Uyên Nhi,
      Nhà thuốc làm việc cả tuần từ thứ 2 đến chủ nhật bạn nhé. Thời gian làm việc của nhà thuốc bắt đầu từ 8h đến 12h và 13h30 đến 17h30. Bạn có thể đến nhà thuốc khám bệnh vào bất cứ khung giờ nào trong tuần. Rất hân hạnh được đón tiếp bạn trong thời gian gần nhất. Thân ái!

    5. Ngọc Nguyễn says: Trả lời

      Em hẹn lịch khám trước khi đến nahf thuốc đỗ minh đường có được không ạ? Em qua nhà thuốc khám vào cuối tuần mà sợ đông, sợ phải chờ đợi lâu, nhà em còn phải buôn bán nữa, đi lâu quá không được

  23. Lệ Quyên says: Trả lời

    Cũng muốn tập thể dục thể thao cho người khỏe mạnh hơn nhưng đầu gối bị đau co duỗi còn khó nữa nói gì đến tập. Không lẽ trước khi tập thể dục phải dùng giảm đau rồi mới vận động được

    1. Mai Như Quỳnh says: Trả lời

      Tập dần dần hàng ngày thôi chứ ai lại uống giảm đau trước khi tập thể dục bao giờ. Vận động với cường độ nhẹ trước đến khi các khớp đã quen rồi thì tăng cường độ vận động lên. Tập đơn giản nhẹ nhàng, kiên trì mỗi ngày là được. Tôi ngày nào cũng đi bộ vài cây đầu gối đỡ đau lên nhiều đấy, vận động đêm về ngủ cũng ngon giấc hơn

Chat với chúng tôi Zalo