Thoái Hóa Khớp Gối Có Nên Đi Bộ Không? Chuyên Gia Xương Khớp Giải Đáp

Đi bộ là cách vận động nâng cao sức khỏe đơn giản. Tuy nhiên, với người bị thoái hóa khớp gối lại hay bị đau nhiều hơn khi vận động. Chính vì vậy câu hỏi “Thoái hóa khớp gối có nên đi bộ không?” được nhiều người đặt ra. Bài viết dưới đây sẽ cập nhật câu trả lời từ lương y Đỗ Minh Tuấn – thầy thuốc tiêu biểu có hơn 20 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh xương khớp.

Bị thoái hóa khớp gối có nên đi bộ không?

Lương y Tuấn cho biết: Người bị thoái hóa khớp gối vẫn có thể đi bộ, nhưng cần đi đúng cách và “biết đủ.

Mặc dù khi thoái hóa khớp gối, người bệnh thường cảm thấy đau nhức và khó khăn trong vận động. Thế nhưng, việc đi bộ vẫn mang lại nhiều lợi ích quan trọng như:

  • Nuôi dưỡng và bảo vệ khớp gối đang tổn thương.
  • Giảm ma sát trên lớp sụn khớp, làm chậm quá trình thoái hóa.
  • Duy trì lượng dịch khớp cần thiết để tăng tính linh hoạt cho khớp gối.

Tuy nhiên, người bị thoái hóa khớp gối khi đi bộ cần đi ĐÚNG CÁCH:

Thứ nhất, đi bộ tại cung đường phù hợp và an toàn: Nên đi đường bằng phẳng, không gồ ghề hay nhiều chướng ngại vật, ít xe cộ đi lại,..

Thứ hai, lựa chọn thời gian tập luyện: Nên tập vào sáng sớm và buổi tối.

  • Sáng sớm: giúp khởi động xương khớp, thuyên giảm tần suất đau của khớp trong ngày.
  • Buổi tối: giúp điều hòa cơ thể, cải thiện giấc ngủ, phòng ngừa đau và cứng khớp vào hôm sau.

Thứ ba, xây dựng cường độ tập theo cấp bậc: nếu mới tập chỉ nên đi khoảng 10 phút mỗi ngày và tăng dần lên vào các ngày sau để khớp gối làm quen dần.

Thứ tư, mang giày và quần áo thoải mái.

LƯU Ý KHI ĐI BỘ:

  • Bắt buộc phải khởi động trước khi tập khoảng 5 – 10 phút để giảm nguy cơ bị chấn thương.
  • Dừng lại khi cảm thấy bị đau gối, tuyệt đối không được cố đi khi đã có cơn đau.

NHẮN TIN VỚI CHUYÊN GIA ĐỂ ĐƯỢC HƯỚNG DẪN CÁCH CHĂM SÓC, ĐIỀU TRỊ THOÁI HÓA KHỚP GỐI

Kiểm tra sức khỏe của bạn
Bạn có gặp phải những triệu chứng dưới đây?

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

Giải pháp điều trị dứt điểm thoái hóa khớp gối – tạm biệt đau đớn

Lương y Đỗ Minh  Tuấn cho biết, tâm lý chung của người bệnh thoái hóa khớp gối khi chọn giải pháp điều trị là:

  • Khi mới bị bệnh: để các triệu chứng tự hết hoặc dùng mẹo như chườm đá, dùng đậu bắp đun nước uống, đắp lá tía tô,…
  • Khi triệu chứng nặng hơn: Tự ra hiệu thuốc mua thuốc hoặc đi khám ngoài phòng khám/bệnh viện và dùng thuốc tây như thuốc giảm đau, thuốc chống viêm, thuốc chống thoái hóa,…
  • Khi bệnh dai dẳng, chữa mãi không khỏi: tham khảo, tìm hiểu và bốc thuốc nam về dùng.

Tuy nhiên, thực trạng chung đều là: Lúc dùng thuốc thì thấy đỡ đau, đi lại được. Nhưng sau một thời gian, các triệu chứng lại quay trở lại, thậm chí có xu hướng bị nặng hơn.

Nguyên nhân là vì: các giải pháp kể tên chỉ có tác dụng đẩy lùi triệu chứng, không giải quyết được căn nguyên gây thoái hóa khớp gối từ sâu xa.

Theo đó, cần thiết phải tìm hiểu và lựa chọn thuốc được nghiên cứu bài bản, có khả năng điều trị bệnh từ gốc, dự phòng tái phát về lâu về dài. XƯƠNG KHỚP ĐỖ MINH là một trong những bài thuốc như thế. Đây là thành quả nghiên cứu của nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường chúng tôi, bản thân tôi đã ứng dụng suốt 20 năm làm nghề, giúp hàng ngàn bệnh nhân thoát khỏi bệnh thoái hóa khớp gối.

Nghệ sĩ Xuân Hinh là một trong những người nổi tiếng đã dùng bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh và điều trị khỏi bệnh thoái hóa khớp:

[VIDEO] Nghệ sĩ Xuân Hinh chia sẻ hành trình điều trị thoái hóa khớp tại Đỗ Minh Đường

THÀNH PHẦN THUỐC:

Kết hợp từ hơn 50 thảo dược thuần tự nhiên, được phối ngũ theo TỶ LỆ VÀNG BÍ TRUYỀN của dòng họ Đỗ Minh. Các thảo dược chủ yếu có tác dụng:

  • Điều trị thoái hóa, tốt cho xương khớp: Vương cốt đằng, thiên niên kiện, độc hoạt, tang ký sinh, phòng phong,…
  • Hoạt huyết, bổ huyết, bổ thận: Cành sung, ba kích, hạnh phúc, hoàng kỳ, tơ hồng xanh,…
  • Thanh nhiệt, giải độc, bổ gan: hạ khô thảo, kim ngân hoa, cà gai leo, nhân trần,…

Thành phần thuốc Xương khớp Đỗ Minh

Thảo dược chủ yếu do Đỗ Minh Đường tự trồng và thu hái. Xử lý bào chế ngay sau khi hái, không cần dùng chất bảo quản. Vì vậy, thuốc an toàn và có thể dùng được cho mọi đối tượng người bệnh.

PHÁC ĐỒ ĐIỀU TRỊ:

Phác đồ có 3 bài thuốc nhỏ, được kết hợp linh hoạt dựa trên mức độ bệnh của từng người (Có người dùng cả 3, có người chỉ cần dùng 1 – 2 loại):

  • Thuốc đặc trị xương khớp.
  • Thuốc hoạt huyết bổ thận.
  • Thuốc bổ gan giải độc.

Thuốc mang lại tác dụng:

  • Cân bằng âm dương, đào thải các độc tố ra khỏi cơ thể.
  • Tăng chất nhầy ở khớp và ổn định chức năng hoạt động cho khớp gối.
  • Giảm đau, giúp người bệnh vận động dễ dàng hơn.
  • Phục hồi chức năng của các tạng phủ (gan, thận) và làm mạnh xương khớp.
  • Tăng cường hệ miễn dịch, giúp người bệnh khỏe mạnh, hạn chế ốm vặt hay để bệnh tái phát.

Thuốc tác động chuyên sâu vào trong cơ thể, xử lý gọn gàng các yếu tố gây nên tình trạng thoái hóa khớp gối. Do đó, cho hiệu quả lâu dài và bền vững. Nếu dùng đúng – đủ – kiên trì theo hướng dẫn của lương y nhà thuốc, tỷ lệ tái phát lại gần như bằng 0.

CÁCH SỬ DỤNG:

Bản chất thuốc Xương khớp Đỗ Minh là từ các cây thảo dược phơi khô. Tuy nhiên, nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã bào chế sẵn thành dạng cao và viên cho người bệnh dễ sử dụng.

Theo đó, người bệnh có thể dùng thuốc pha trực tiếp mà không cần phải đun sắc mất công. Có thể mang thuốc theo người mọi lúc mọi nơi rất tiện lợi.

TÌM HIỂU: Chuyên Gia, Báo Chí Nói Gì Về Bài Thuốc Xương Khớp Đỗ Minh?

HIỆU QUẢ THỰC TẾ:

Lương y Tuấn cho biết, thuốc Xương khớp Đỗ Minh cho hiệu quả tích cực trên 95% người bệnh dùng thuốc sau 1 – 3 tháng. Rất nhiều người đã để lại phản hồi sau khi điều trị khỏi.

[VIDEO] Người bệnh đánh giá hiệu quả bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh

LỜI KHUYÊN DÀNH CHO BỆNH NHÂN

Bệnh thoái hóa là quá trình tự nhiên của xương khớp, chính vì vậy nếu người bệnh kỳ vọng có thể chữa khỏi hoàn toàn không thể. Chính vì vậy, lương y Tuấn nhấn mạnh, việc dùng thuốc điều trị chỉ có thể đạt được khoảng 80 – 90% hiệu quả đã là kết quả rất tốt.

Ngoài ra, trong quá trình dùng thuốc, mọi người cần lưu ý:

  • Đi bộ đúng và đủ theo nguyên tắc đã được nói ở đầu bài.
  • Có chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học, bổ sung chất dinh dưỡng có lợi cho xương khớp.
  • Khi dùng thuốc, cần KIÊN TRÌ vì bản chất của thuốc đông y là CHẬM MÀ CHẮC. Nếu dùng được đúng, hiệu quả mang lại sẽ không khiến bạn thất vọng.

Tiến trình thuốc Xương khớp

Kết luận

Bài viết trên đã giải đáp chi tiết thắc mắc “thoái hóa khớp gối có nên đi bộ không” cũng như gợi ý về giải pháp điều trị bệnh từ lương y Đỗ Minh Tuấn. Nếu bạn muốn thoát khỏi bệnh, thoải mái vận động mỗi ngày, có thể liên hệ để được lương y Tuấn tư vấn MIỄN PHÍ theo thông tin dưới đây:

Bình luận (73)

  1. Minh ngân says: Trả lời

    Bạn nào đang bị thoái hóa khớp gối thì cứ sang đỗ Minh đường lấy thuốc về mà uống. Ngày trước mình cũng thoái hóa đến mức đi lại không được, đau lắm. Đi thăm khám rất nhiều nơi lấy thuốc cũng chẳng ăn thua. Nhưng sau khi sử dụng hết ba liệu trình thuốc của nhà thuốc đỗ Minh đường. Tình trạng đã được cải thiện lên rất nhiều. Mới đầu khi sử dụng thuốc này có thể tác dụng hơi chậm một chút, và do công thuốc nên bị đau tăng sau 10 ngày đầu uống thuốc. Nên các bạn lưu ý quá trình sử dụng như vậy thì không nên bỏ, mà mình vẫn tiếp tục sử dụng. Sử dụng đến Tuần thứ ba bắt đầu cảm nhận được tác dụng của thuốc. Thấy gối êm dần đi. Tôi kiên trì sử dụng đến tuần thứ tư, thứ năm tình trạng thoái hóa tiếp tục dần được cải thiện, tôi có thể nhẹ nhàng đi lại được một quãng đường khá dài mà không bị đau nhức quá nhiều. Sau đó tôi tiếp tục uống thuốc đến tuần thứ bẩy thứ tám là hết liệu trình thứ hai, tình trạng gần như được cải thiện lên khoảng 60 %. Tôi cảm giác trong người nhẹ nhõm hẳn đi, đi lại không còn nghe tiếng khớp kiểu nhiều như trước. Sau khi tôi tiếp tục sử dụng đến hết liệu trình thứ ba. Tình trạng tiếp tục được cải thiện lên thêm rất nhiều. Cho đến bây giờ cũng đã được khoảng 80 đến 90 % rồi, tôi đã đi lại được bth, h chỉ tránh vận động mạnh với bê vác nặng thôi. Mặc dù dùng lâu như vậy nhưng thuốc này cũng chẳng có tác dụng phụ gì, thuốc rất lành tính nhé

  2. Hoàng Mạnh Hà says: Trả lời

    Mình lại cứ nghĩ bị thoái hóa thì ít vận động hơn để xương khớp đỡ bị tác động chứ nhỉ. Hóa ra là vẫn có thể đi bộ được đấy à

    1. Đức Lập says: Trả lời

      cần phải đi đúng cách, tần suất phù hợp nhé, ví dụ như cái họ hướng dẫn đấy, chứ không đi đúng cách thì nó cũng lại không mang được lợi ích cho mình, thay vào đó nó sẽ có thể phản tác dụng

  3. Ứng Phạm says: Trả lời

    thuốc xương khớp đỗ minh sử dụng có phải đun sắc lỉnh kỉnh không mọi người?

    1. Trang Trang says: Trả lời

      Thuốc xương khớp đỗ minh đã được bào chế sẵn rồi nên không cần đun sắc gì ddaau, nó có loại cao đặc và thuốc dạng viên, mua về pha với nước nóng là uống được luôn thôi

    2. Nguyễn Kun says: Trả lời

      Xịn nhỉ, bây h uống thuốc đông y không phải đun sắc như trước kia nữa thì lại tốt quá rồi. Mà bào chế sẵn ra như vậy thì giá thuốc thế nào, có đắt ko

    3. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Nguyễn Kun,
      Chi phí cho mỗi liệu trình thuốc của từng bệnh nhân có sự thay đổi khác nhau tùy thuộc vào tình trạng bệnh cụ thể bạn nhé. Nhà thuốc chúng tôi hỗ trợ sắc và bào chế thuốc miễn phí, không tính thêm tiền nên bạn có thể yên tâm về giá thuốc nhé. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc gì vui lòng liên hệ với chúng tôi vào số hotline 0984 650 816 để được hỗ trợ trong thời gian sớm nhất. Trân trọng!

  4. Hồng Anh says: Trả lời

    Thật sự mình thấy nhiều nhà thuốc đông y bây h họ làm ăn khó hiểu lắm, có nơi người ta đưa cả dược liệu bẩn vào làm thuốc nên mình cũng không biết thế nào luôn ấy. Không biết ở bên đỗ minh đường này thì ổn không ạ

    1. Đức Minh says: Trả lời

      Nhà thuốc đỗ minh đường thì bạn cứ yên tâm đi, bên này họ làm ăn chân chính lắm. Với thương hiệu lâu lắm rồi, không sợ mấy vụ đó đâu. Mình tìm những nơi uy tín mua thuốc thì bạn không phải lo, còn mấy nơi mà không uy tín với không rõ ràng thì mới phải suy nghĩ thôi bạn ạ

    2. Thúy Kiều says: Trả lời

      Đúng rồi bác, bên đỗ minh đường này cơ sở thăm khám uy tín, được sở y tế cấp phép kinh doanh, nguồn dược liệu làm thuốc của họ cũng chất lượng lắm đấy. Nên mấy vấn đề đó mình khỏi phải lo làm gì. Dược liệu tại đỗ minh đường là họ tự trồng luôn đấy, chứ ko phải nhập ở những nơi khác về đâu. Mà họ trồng theo tiêu chuẩn quốc tế Gacp – Who luôn nên an toàn, đảm bảo lắm, 24h có đăng thông tin đây https://www.24h.com.vn/doi-song-24h/thay-thuoc-do-minh-tuan-mach-ban-cach-phan-biet-duoc-lieu-sach-duoc-lieu-ban-c848a1033023.html

  5. Đức Ngân says: Trả lời

    Phòng khám đỗ minh đường có làm việc cuối tuần không ấy nhỉ? Mình không có thời gian đi khám vào ngày thường

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Đức Ngân,
      Nhà thuốc làm việc tất cả các ngày trong tuần (trừ lễ, tết) bạn nhé. Thời gian làm việc buổi sáng bắt đầu từ 8h00-12h00; Buổi chiều bắt đầu từ 13h30-17h30. Bạn có thể thu xếp qua khám trong khung giờ này nhé. Nhà thuốc rất mong được đón tiếp bạn. Thông tin đến bạn!

  6. Phạm Thoa says: Trả lời

    Thuốc xương khớp đỗ minh có dùng kèm với thuốc khác được không? Thoái hóa khớp mua hết mấy triệu tiền thuốc ở viện dùng mà chẳng thấy tí tác dụng nào, hoang mang quá.

    1. Lương Yến Chi says: Trả lời

      tốt nhất bạn không nên dùng thuốc ở bên thứ 2 nữa nếu đang muốn dùng thuốc đỗ minh đường. Vì làm như vậy cơ địa mình sẽ không tập trung ngấm thuốc theo một cách sâu nhất, cơ thể cũg không đáp ứng kịp cả 2 loại thuốc cùng lúc đâu

    2. Yến Hương says: Trả lời

      Không nên sử dụng kèm nha má, tui bữa cũng vậy nè, cũng thoái hóa xong đi khám bên viện lấy thuốc về quá trời mà không khỏi, rồi cuối cùng tui tìm đến xương khớp đỗ minh, mà lúc đó dùng chưa hết thuốc nên tính dùng tiếp xen vào vì bỏ đi thì cũng tiếc, tận mấy củ lận. Nhưng mà bác sĩ khuyên k nên dùng song song cả 2, thuốc tây chưa dừng ngay được thì cứ giảm tần suất xuống rồi dừng

    3. Minh Nguyễn says: Trả lời

      @Yến Hương, chị cho em xin hỏi, thoái hóa khớp gối mà dùng thuốc xương khớp đỗ minh này thì bao lâu có tác dụng vậy

    4. Hồng Đăng says: Trả lời

      Thuốc này nó tùy cơ địa từng người bạn, nếu mà hợp thuốc thì dùng khoảng độ 2 liều trình là thấy êm ngay, bữa trước tôi cũng vậy, đau khớp gối ê ẩm luôn, xong dùng thuốc này đến liều thứ hai thấy nó nhẹ người hẳn. Đi lại thấy đỡ đau và thấy gối cũng đỡ kêu hơn rồi. Nhưng mà có người dùng thuốc cơ địa khó thích nghi thì sẽ lâu. Có người phải dùng đến liệu trình thứ 3, thứ 4 thì bệnh mới kiemr soát được kha khá. Có tgian thì vừa dùng thuốc vừa qua nà thuốc làm châm cứu bấm huyệt hàng ngày nữa sẽ tốt hơn, cơ thể sẽ khoan khoái hơn

  7. Minh Hiền says: Trả lời

    Bị thoái hóa khớp thì nên dùng loại nào trong ba loại thuốc kia của bài thuốc xương khớp đỗ mih vậy các bạn? Tôi ở xa nên muốn đặt lấy thuốc luôn

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Minh Hiền,
      Bài thuốc xương khớp Đỗ Minh là bài thuốc tổng hợp bạn nhé. Khi sử dụng, bệnh nhân sẽ phải sử dụng kết hợp cả ba bài thuốc để có tác dụng toàn diện nhất đối với cơ thể, tuy nhiên, bác sĩ sẽ cân nhắc từng trường hợp cụ thể để điều chỉnh liều lượng sao cho phù hợp với từng người. Chính vì vậy, nếu bạn đang muốn sử dụng thuốc, hãy liên hệ với nhà thuốc qua số hotline để được hỗ trợ tư vấn và gửi thuốc về bạn nhé. Trân trọng!

    2. Đức Nhật says: Trả lời

      Dùng tới tận 3 loại như vậy thì có nhiều quá không vậy bác sĩ, có bị ảnh hưởng gì đến dạ dày không, em đang bị viêm loét dạ dày ạ

    3. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Đức Nhật,
      Bài thuốc xương khớp Đỗ Minh của chúng tôi là bài thuốc với toàn bộ là thành phần thảo dược thiên nhiên lành tính, có quy trình sản xuất nghiêm ngặt. Quá trình sản xuất thuốc đều được kiểm soát một cách chặt chẽ. Do đó, thuốc phù hợp với mọi đối tượng kể cả những người có bệnh nền dạ dày. Vì thế bạn hãy hoàn toàn yên tâm về vấn đề này nhé. Thông tin đến bạn!

  8. Trần Khánh Ly says: Trả lời

    Làm sao để mình đăng ký thăm khám được với bác sĩ Đỗ Minh Tuấn vậy các bạn? Thấy bà cô hàng xóm mình nói bác này khám tốt lắm nên mình muốn sang khám

    1. Lương Tiên says: Trả lời

      Bạn book lịch ngay với bác Tuấn đi, tui được bác sĩ tuấn hỗ trợ thăm khám nhiệt tình và chu đáo lắm, với lại, khi mà book lịch thì mình sẽ được hỗ trợ thăm khám theo đúng thời gian mình chủ động ấy. Bạn cứ gọi điện hoặc đăng ký qua link bên phòng khám nha, đây sđt họ đây này 0984 650 816 . Bạn có thể tham khảo về bác sĩ Tuấn ở đây, bác năm nào cũng được mời đi nhận giải thưởng, giỏi lắm https://vnexpress.net/luong-y-do-minh-tuan-nhan-danh-hieu-tinh-hoa-y-hoc-co-truyen-4527707.html

    2. Hồng Pương says: Trả lời

      Book lịch khám riêng thì phí khám có cao hơn nhiều so với bình thường không vậy chế?

    3. Thiên Cúc says: Trả lời

      Thăm khám ở đây mình làm gì mất tiền đâu, họ hỗ trợ thăm khám miễn phí cho bệnh nhân mà bạn, mình cứ qua bên phòng khám sau đó khám thôi, hoặc có book lịch thì mình sẽ chủ động hơn được về tgian và đỡ phải đợi lâu chứ còn mình đâu mất tiền bạn ơi

  9. Cảnh Hà says: Trả lời

    Mẹ e bị thoái hóa khớp gần 10 năm, khả năng đi lại bị hạn chế nên e muốn đặt mua thử thuốc xương khớp đỗ minh cho mẹ uống, nhà thuốc có hỗ trợ gửi thuốc về nhà k ạ?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Cảnh Hà,
      Bài thuốc Xương Khớp Đỗ Minh là bài thuốc nam gia truyền chỉ bán độc quyền theo đơn kê của bác sĩ tại 2 cơ sở của nhà thuốc có địa chỉ như sau:
      – Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội
      – Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.
      Để mua thuốc bạn vui lòng đưa mẹ đến 1 trong 2 địa chỉ nêu trên bạn nhé. Trường hợp ở xa không thể đến trực tiếp thì bạn có thể gọi vào số hotline 0963 302 349 – 0938 449 768 để bác sĩ nhà thuốc hỗ trợ tư vấn online, kê đơn và gửi thuốc về nhà bạn nhé.
      Thông tin đến bạn!

  10. Lê Thị Hạnh says: Trả lời

    Không biết cái nguyên nhân chính dẫn đến căn bệnh thoái hóa khớp gối này là gì để mà tránh nhỉ, chứ thấy càng ngày càng nhiều người mắc bệnh này mà lo

    1. Ngô Thị Lan says: Trả lời

      Trong bài viết này có nêu đầy đủ đây chị ơi, chị đọc để biết nhé https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/thoai-hoa-khop-nguyen-nhan-dau-hieu-va-cach-dieu-tri-de-benh-mot-di-khong-tro-lai-c683a992649.html

  11. Tý Phú says: Trả lời

    Tôi thấy mẹo đắp hạt đu đủ lên vùng khớp gối bị thoái hóa rất có hiệu quả nhé , cá nhân tôi bị thoái hoá khớp gối áp dụng thử thấy tác dụng rõ rệt luôn

    1. Tuấn Tiền Tỉ says: Trả lời

      Tôi có làm thử nhưng k thấy đỡ đau tẹo nào là sao nhỉ?

    2. Vân Anh says: Trả lời

      Mẹo dân gian thì người hợp người không bác ạ, với mấy mẹo này dược tính cũng thấp, chỉ phù hợp với người nào tình trang bệnh nhẹ hoặc mới bị thôi, còn nếu bệnh đã trở nặng và đến giai đoạn thoái hóa rồi thì thì phải đi viện khám và sdung thuốc đặc trị mới ổn được

  12. Sắc Màu Cuộc Sống says: Trả lời

    Trước còn khỏe tôi đã lười đi bộ, giờ bị thoái hóa khớp gối 2 chân tê bì, đau ê ẩm, khả năng vận động hạn chế thì đi bộ kiểu gì đc nữa

    1. lê hạnh says: Trả lời

      càng lười vận động khớp càng cứng nên có đau cũng cố mà đi bộ, lúc đầu thì đi lấy 10-15p thôi, rồi tăng dần lên vào những ngày sau

  13. Trần Trung Yến says: Trả lời

    Bài thuốc xương khớp đỗ minh giá bán như nào vậy? Bác nào từng mua thuốc rồi cho e xin giá thuốc với

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Trần Trung Yến,
      Bài thuốc Xương Khớp Đỗ Minh là thuốc kê theo đơn, liệu trình cá nhân hóa tùy theo tình trạng, mức độ bệnh cũng như cơ địa mỗi người sau khi bác sĩ đã thăm khám kỹ càng. Do vậy, để biết rõ về chi phí, người bệnh nên đến trực tiếp nhà thuốc hoặc gọi vào số hotline 0963 302 349 – 0938 449 768 để các lương y, bác sĩ hỗ trợ thăm khám, kê đơn, sau đó sẽ giải đáp chi tiết về chi phí thuốc bạn nhé.
      Thông tin đến bạn!

  14. Thi Tú says: Trả lời

    Bị đau xương khớp thì uống mình thuốc đặc trị xương khớp thôi chứ còn bày vẽ thêm thuốc hoạt huyết bổ thận với bổ gan giải độc làm gì nhỉ?

    1. Cường Nứt says: Trả lời

      Chuẩn đấy, tôi bị thoái hóa khớp gối từ lâu rồi, nhưng gan thận vẫn hoạt động tốt, chẳng thấy bị làm sao, giờ uống cái thuốc xk đỗ minh tự nhiên lại phải mất tiền mua thêm 2 loại thuốc kia uống kèm, hài vl

    2. Vỹ Đức says: Trả lời

      Tôi thấy mấy cái bệnh xương khớp này cũng là do gan, thận yếu dẫn đến sk yếu, sức đề kháng giảm mà ra, nên có điều kiện thì cứ mua thêm cả 2 phương thuốc bổ gan, bổ thận uống cho nó khỏe, tôi đọc thấy mấy cái thuốc này nó tốt, nhiều công dụng vừa giúp đào thải các độc tố ra khỏi cơ thể, vừa giúp phục hồi chức năng tạng phủ, làm mạnh xương cốt, tăng cường miễn dịch, giup người bệnh khỏe mạnh, hạn chế ốm vặt cũng như ngăn chặn khả nawg bệnh tái phát đấy

    3. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Thi Tú,
      Bài thuốc Xương Khớp của nhà thuốc chúng tôi được chia làm 3 bài thuốc nhỏ là: Thuốc đặc trị xương khớp, thuốc hoạt huyết bổ thận và thuốc bổ gan giải độc. 3 bài thuốc này sẽ được các lương y, bác sĩ kê kết hợp linh hoạt dựa trên mức độ bệnh từng người, do đó có người sẽ cần dùng 3 loại thuốc, cũng có người chỉ cần dùng 2 loại thuốc kết hợp bạn nhé. Để có đơn thuốc phù hợp với tình trạng bệnh bạn có thể ghé nhà thuốc để thăm khám và nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ. Nhà thuốc rất mong được đón tiếp bạn.
      Thông tin đến bạn!

  15. Lê Nguyện says: Trả lời

    Tôi thấy bài thuốc xương khớp đỗ minh gần đây mới nổi mà sao báo chí viết bài đưa tin ghi thuốc 155 năm tuổi, ảo thế nhỉ? https://soytethainguyen.gov.vn/bai-thuoc-thao-duoc-xuong-khop-do-minh

    1. Trần Tình says: Trả lời

      Có thể là viết nhầm thôi bác ạ, chứ đông y vn mình toàn 3 đời thì lấy đâu ra có bài thuosc 155 năm tuổi

    2. lê hà nhi says: Trả lời

      báo chính thống đưa tin thì chỉ có chuẩn chứ k nhầm tí nào đâu nhé, xương khớp đỗ minh là bài thuốc gia truyền của dòng họ đỗ minh, được nghiên cứu và đưa vào ứng dụng từ những năm cuối tk 19, tính đến nay đã trải qua 5 đời gia truyền rồi thì chẳng 155 năm tuổi

    3. Cẩm Sắt says: Trả lời

      Thuốc xương khớp đỗ minh có từ lâu rồi, cụ tôi bảo từ thời của cụ đã có nhiều người đi khám và bốc thuốc này về sắc uống, tuy nhiên ngày ấy ti vi, báo chí chưa ptrien nên thuốc k được nhiều người biết đến như giờ, chủ yếu là thấy thuốc tốt rồi rỉ tai, truyền miệng cho nhau biết thôi

    4. Thẩm Quý Nhiên says: Trả lời

      Thuốc được ứng dụng thực tế 155 năm thì chắc là an toàn, lành tính, chắc mẹ bầu dùng cũng được, k sợ bị ngộ độc, phù người đâu các mom nhỉ?

      1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

        Chào bạn Thẩm Quý Nhiên,
        Xương Khớp Đỗ Minh là bài thuốc nam kết hợp bởi các loại thảo dược sạch tự nhiên do nhà thuốc tự trồng theo hướng HỮU CƠ, đạt tiêu chuẩn GACP-WHO nên có độ an toàn, lành tính cao. Do đó, bài thuốc dùng được cho mọi đối tượng người bệnh, bao gồm: Người trưởng thành; trẻ em từ 2 tuổi trở lên; Phụ nữ đang mang thai hoặc đang cho con bú, người có sức đề kháng kém, người bệnh nền, …. Bạn có thể qua trực tiếp nhà thuốc để được bác sĩ khám và tư vấn liệu trình thuốc phù hợp cho mình bạn nhé.
        Thông tin đến bạn!

  16. Long Ánh says: Trả lời

    Nhiều người cứ khen thuốc xương khớp đỗ minh đtri bệnh thoái hóa tốt, nhưng kqua đtri cũng chỉ đạt được 80-90% chứ có khỏi hẳn được đâu

    1. Tươi Nguyễn says: Trả lời

      Thoái hóa là qtrinh lão hóa tự nhiên của xương khớp nên việc dùng thuốc xương khớp đỗ minh có thể phục hồi tình trạng thoái hóa tới 80-90% đã là 1 kqua rất tốt rồi, cụ còn đòi hồi phục htoan thì lấy đâu ra, điều đó là k thể nhé

    2. Lê Minh Toàn says: Trả lời

      Chuẩn cmnl, mặc dù k thể hồi phục htoan nhưng ít ra từ ngày tôi uống thuốc xk đỗ minh khả năng vận động của tôi còn được hồi phục, đi lại dễ dàng, có thể leo cầu thang chứ trước đó uống bnhieu là thuốc tây mà bệnh k đỡ, tình trạng cứ mỗi ngày 1 nặng thêm, k leo nổi cầu thang, đi bộ vài phút là mệt, 2 chân tê bì, có hôm còn mất cảm giác,… Nhược điểm của cái thuốc này là tác dụng chậm và hay xuất hiện tình trạng công thuốc. Nhớ hồi đó tôi uống được nửa tháng thì bị công thuốc, đau vl, chả đi đứng đc chỉ nằm 1 chỗ, đến cả đi vsinh cũng phải nhờ vợ cõng, cũng may tình trạng này diễn ra vài ngày là dịu, chứ k chắc tôi bỏ thuốc. Uống hết tháng thuốc đầu tiên, thấy bệnh cũng chẳng có tiến triển gì nhiều, chắc đỡ được 10-20% thôi, được cái ăn uống thấy ngon miệng hơn. Uống xong tháng thuốc thứ 2+3 thì thấy các triệu chứng đau đớn giảm nhiều, tinh thần thoải mái hơn, không bị mất ngủ về đêm, ít bị tê bì, chức năng gan, thận dần được ổn định. hết tháng thuốc thứ 4, khớp gối được hồi phục đến 90%, các cơn đau nhức k còn,đi lại, leo cầu thang, đứng lên ngồi xuống đều có thể thực hiện dễ dàng hơn. Tôi thấy thuốc tốt, m.n nên tham khảo

  17. hà hương nhii says: Trả lời

    thuốc xương khớp đỗ minh muốn mua thì mua thế nào, mua là phải mua full combo 3 loại như trong bài nêu à?

    1. Ngọc Ánh says: Trả lời

      Mua thì bác qua trực tiếp 1 trong 2 cơ sở của nhà thuốc đỗ minh đường để mua hoặc nếu ở xa thì gọi vào hotline của nhà thuốc bác sĩ sẽ tư vấn và gửi thuốc về cho. Combo cả bài thuốc thì có 3 loại vậy nhưng bác sĩ sẽ xem tình trạng bệnh của mình cụ thể như nào để kê đơn, kết hợp loại thuốc nào cho phù hợp bạn ạ, chứ k phải ai cũng dùng combo 3 loại y hệt nhau

    2. Cường Tom says: Trả lời

      Bạn đọc bài này bác sĩ có giải thích tuỳ từng tình trạng sẽ kê đơn kết hợp khác nhau chứ k phải ai cũng buộc phải uống tất cả các bài thuốc nhỏ https://suckhoedoisong.vn/dut-benh-xuong-khop-don-gian-hieu-qua-tu-thao-duoc-thien-nhien-169142805.htm

  18. Tu hú says: Trả lời

    Đi bộ trên máy thay cho đi bộ bên ngoài có được không bác sĩ

  19. Lê Nam says: Trả lời

    Tôi bị thoái hoá khớp gối, đau nhức rất nhiều, khó chịu lắm, đi lại hơi khó khăn, hiện tại tôi vẫn dang duy trì uống thuốc giảm đau, chống viêm bệnh viện kê cho. Cho tôi hỏi nêu giờ tôi dùng thuốc xương khớp đỗ minh thì có phải dừng thuốc của bệnh viện lại không?

    1. Hoa khôi trường N says: Trả lời

      em nghĩ thuốc giảm đau, chống viêm thì anh nên giảm dần rồi dừng chứ không nên uống nhiều tai nó cũng không tốt ấy, uống nhiều dễ nhờn thuốc với cũng hại dạ dày nữa anh ạ. Chuyển sang uống thuốc nam thì nên theo 1m thuốc nam thôi vì bản thân thuốc của đmđ cũng là thuốc đtri bệnh rồi ấy

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Lê Nam,
      Nhà thuốc đã nhân được thông tin của ban. Nếu bạn chuyển sang sử dụng bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh thì thời gian đầu bạn có thể uống song song với thuốc giảm đau chống viêm, sau đó, nên giảm dần tần suất dùng thuốc giảm đau chông viên lại và dừng hẳn bạn nhé. Sử dụng thuốc đông y thời gian đầu khi thuốc ngấm và đào thải độc sẽ gây hiện tượng đau tăng, bạn có thể chườm khăn ấm để giảm đau thay vì sử dụng thuốc giảm đau nhé. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc gì thì có thể liên hệ vào hotline của nhà thuốc để bác sĩ tư vấn cụ thể cho minh nhé. Thông tin đến bạn!

      1. Lan hoÀNG says: Trả lời

        Ai uống thuốc này thời gian đầu cũng đều bị đau tăng ạ?

        1. Mai hà thư says: Trả lời

          Hầu như là thế em ạ vì cơ chế của thuốc đông y giai đoạn đầu là cong thuốc, thải độc nên các cơn đau dữ dội hơn, sau dào thải hết độc tô thì sẽ đỡ dần và hồi phục. Mẹ chị dùng thuốc này cũng bị vậy đây

  20. Lê văn lai says: Trả lời

    Nhà thuốc đỗ minh đường giờ giấc làm việc thế nào để mình thu xếp qua khám cái

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Lê văn lai,
      Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Nhà thuốc làm việc từ thứ 2 – CN theo khung giờ sau:
      – Sáng: 8h – 12h
      – Chiều: 13h30 – 17h30
      Bạn có thể ghé nhà thuốc vào khung giờ trên để khám và mua thuốc bạn nhé. Thông tin đến bạn!

      1. Giang Còi says: Trả lời

        Khám cuối thứ 7 CN chi phí khám có đắt hơn ngày thường không bác sĩ?

        1. Vũ T Đức says: Trả lời

          ở đây họ áp dụng chính sách khám miễn phí cho tất cả bệnh nhân mà, có thu tiền khám báo giờ đâu. Khám xong nếu đồng ý lấy thuốc thì chỉ cần thanh toán tiền thuốc thôi nhé

  21. Mai trang says: Trả lời

    bị thoái hoá bắt buộc phải đi bộ hay sao ạ? nếu không đi thì có ảnh hưởng gì không ạ?

  22. Vân Loan says: Trả lời

    Thuốc xương khớp đỗ minh có nhiều ngươi dùng chưa nhỉ, tìm toàn thấy thông tin thuốc chứ chả thấy feedback mấy, hay là thuốc mới??

    1. Đỗ Mỹ Hương says: Trả lời

      Thuốc này có tuổi đời hơn 150 năm rồi, mới gì bác, nhiều gười dùng phết rồ đấy, bác cứ xem trên website của nhà thuốc đmđ hoăc trên kênh youtube của nhà thuốc là thấy feedback nhà thuốc tổng hợp đó, không hì em gửi bác link này, bác vào đây xem cx có http://www.nguoiduatin.vn/benh-nhan-noi-ve-hieu-qua-chua-thoat-vi-dia-dem-tai-do-minh-duong-a369061.html

    2. Tùng núi says: Trả lời

      Thuốc này thấy mấy ông nghệ sĩ như Văn báu, Xuân hinh còn dùng mà, tôi thấy nhà thuốc này có thuốc xương khớp với thuốc sinh lý là có tiếng nhất đó, tôi cũng đang tham khảo để mua cho mẹ tôi

  23. Hoàng Minh says: Trả lời

    Bố mình dùng thuốc tây nhiều, mãi chả đỡ, cứ dùng thì hết đau mà dừng cái thì lại đau lại, đang xem xét cho bố đổi qua thuốc đông y xem thế nào. Như thuốc đông y của đỗ minh đường thì uống khoảng bao lâu bệnh thoái hoá ổn vậy?

    1. Lương Tú Anh says: Trả lời

      Thời gian dùg thuốc còn phụ thuộc vào tình trạng bệnh rồi mức độ đáp ứng thuốc của bố bạn như nào nữa, mỗi người sẽ có mốc tgian đtri khác nhau vì đâu phải tình trạng ai cũg giống ai đâu. Bạn cứ đưa bố qua nhà thuốc khám xem, bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể cho

    2. Nga says: Trả lời

      trung bình thuốc đông y dùng sẽ rơi vào tầm 3-4 tháng đấy, không nhanh được như thuốc tây, ai bệnh nặng, mãn tính có khi dùng còn lâu hơn nữa nên nếu định cho bố theo thuốc nam thì tớ nghĩ bạn nên kiên trì

      1. Hoàng Minh says: Trả lời

        Mình thì không ngại lâu la hay gì, cái mình quan trọng là uống có đỡ không và dừng thuốc thì có bị đau lại không tại bố mình uống quá là nhiều loại thuốc rồi mà chả đâu vào đâu cả

        1. Hạnh trần says: Trả lời

          Ông em thoái hoá dùng thuốc này có đỡ anh ạ, ông cũng dùng 4 tháng thuốc kết hợp với 20 buổi vật lí trị liệu tại đỗ minh đường luôn, ngưng thuốc không thấy ôg kêu đau lại nữa, đêm ngủ ngon và ăn uống tót hơn, sức khoẻ tiến triển lên trông thấy anh ạ. Ông em ngưng thuốc đến giờ cũng phải gần 2 năm rồi mà trộm vía vẫn ổn, anh cứ mua thuốc cho bố anh dùng xem sao, thuốc nam xử lí vào tận gốc bệnh nên kết quả sẽ bền vững hơn thuốc tây anh ạ

  24. Lyn Trương says: Trả lời

    Đi 10p tưởng nhanh nhưng đối với người bị thoái hoá đi 10p là cả vấn đề, đau với nhức phết chứ đùa, tôi bị thoái hoá đi 5p đã ê ẩm

    1. Bích Hợp says: Trả lời

      Bị thoái hoá thì nên đi chậm rãi thôi, đi nhanh chút là khó chịu lắm, mẹ mình bị thoái hoá nhiều lúc ngại chả muốn đi nhưng cứ ngồi mãi cũng không tốt, khớp không cử động dễ khô với cứng cho nên ngày nào cũng rìu mẹ đi bộ buổi tối cho xương khớp dẻo dai

Chat với chúng tôi Zalo