Thoát Vị Đĩa Đệm Cổ: Cách Nhận Biết Và Khắc Phục Bệnh

Thoát vị đĩa đệm cổ là một trong những bệnh xương khớp có tỷ lệ người mắc khá cao. Bệnh ngoài gây khó khăn trong đời sống hàng ngày chúng còn làm tăng nguy cơ bại liệt nếu không được quan tâm, hỗ trợ điều trị kịp thời, đúng cách. Vậy làm sao để phát hiện sớm và xử lý? Bạn đọc có thể tham khảo thêm trong nội dung bài viết dưới đây. 

Thoát vị đĩa đệm cổ là gì?

Thoát vị đĩa đệm cổ là tình trạng nhân nhầy đĩa đệm cột sống cổ thoát ra khỏi bao xơ và gây nên tình trạng chèn ép lên các rễ thần kinh hoặc tủy sống cổ. Như chúng ta đều biết, “cầu nối” giữa đầu và xương sống chính là đốt sống cổ – bộ phận được hình thành từ 7 đốt sống. Trong y học, chúng được đánh số từ C1 – C7 và được nối liền với nhau bằng đĩa đệm. 

Hình ảnh thoát vị đĩa đệm cổ
Hình ảnh thoát vị đĩa đệm cổ

Trong số những bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm cột sống cổ, thì khu vực bị tổn thương chủ yếu nằm ở đốt sống cổ C5 và C6. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là các đốt sống cột sống cổ còn lại không bị tổn thương. 

Nguyên nhân gây thoát vị đĩa đệm cổ

Dưới đây là những nguyên nhân gây nên tình trạng thoát vị đĩa đệm cổ phổ biến nhất mà bạn cần nắm:

  • Yếu tố di truyền: Đây cũng là yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh thoát vị đĩa đệm ở cổ. Trường hợp gia đình bạn có người bị mắc bệnh đĩa đệm thì nguy cơ cao bạn cũng bị di truyền bệnh lý này. 
  • Do tuổi tác: Xương khớp, đĩa đệm sẽ bị thoái hóa theo thời gian. Khi bạn còn trẻ, đĩa đệm sẽ có chứa nhiều nhân nhầy nhưng khi tuổi càng cao, lượng nhân nhầy sẽ giảm dần. Từ đó làm đĩa đệm hoạt động kém linh hoạt, khi di chuyển – vặn cổ, đĩa đệm có nguy cơ bị rách, thoát vị rất cao. 
  • Lối sống không lành mạnh: Lười vận động, thường xuyên hút thuốc lá, ăn uống thiếu dinh dưỡng, sinh hoạt không lành mạnh là những thói quen xấu có thể làm suy giảm chức năng đĩa đệm. 
  • Gặp chấn thương, tai nạn: Khi cột sống bị tác động một lực lớn sẽ khiến các chất nhầy trong đĩa đệm bị thoát ra ngoài, gây chèn ép lên tủy sống hay các rễ thần kinh khu vực xung quanh. 
  • Tư thế sai: Tư thế vận động không phù hợp sẽ gây áp lực lên cột sống cổ, hệ xương khớp. Chưa kể, người lao động bốc vác hay phải thường xuyên chịu lực lớn lên cột cột sống cổ sẽ là nhóm đối tượng có nguy cơ cao mắc bệnh đĩa đệm. 

Triệu chứng thoát vị đĩa đệm cổ

Làm thế nào để xác định tình trạng thoát vị đĩa đệm cổ là vấn đề được nhiều người quan tâm. Theo đó, bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống cổ sẽ được nhận biết thông qua dấu hiệu lâm sàng, cận lâm sàng và cấp độ cụ thể như sau:

Dấu hiệu lâm sàng

Với dấu hiệu lâm sàng, bạn có thể xác định qua việc ấn, nắn hoặc những biểu hiện cụ thể bên ngoài. Chẳng hạn như:

  • Cơn đau bắt đầu từ một vài đốt sống cổ rồi lan dần ra vùng bả vai, cánh tay, cả sau đầu và hốc mắt.
  • Có cảm giác tê ngứa từ vùng cổ lan ra toàn thân rồi tới chân tay, tê ngứa ở vùng cánh tay, bàn – ngón tay,…
  • Khó khăn trong việc ngửa, xoay đầu, đưa tay ra sau lưng, giơ lên cao, đi bộ,…
  • Ngoài ra, bệnh nhân có thể bị khó tiểu, táo bón, khó thở, đau một bên lồng ngực,… 
Bệnh nhân có thể bị khó tiểu
Bệnh nhân có thể bị khó tiểu

Cận lâm sàng

Dấu hiệu cận lâm sàng chỉ được phát hiện ra khi tiến hành chụp MRI. Lúc này dựa trên kết quả để xác định đĩa đệm thoát vị ra trước hay ra sau, khối nhân nhầy không ở vị trí bình thường. Hay cấu trúc cột sống, thân đốt sống bị thay đổi, chiều cao đốt sống giảm và rễ dây thần kinh – tủy sống có dấu hiệu bị chèn ép. 

Dấu hiệu tăng theo cấp độ

Triệu chứng thoát vị đĩa đệm cột sống cổ theo cấp độ sẽ có những biểu hiện như sau:

  • Cấp độ 1: Người bệnh ban đầu sẽ có cảm giác cổ hơi cứng, khó xoay, hơi đau mỗi lần cúi hoặc ngửa đầu. Sau đó, cơn đau sẽ dần xuất hiện và lan xuống vai, đau hơn khi làm việc nặng, mức độ đau tăng lên từng ngày. 
  • Cấp độ 2: Các cơn đau kéo dài từ gáy ra sau đầu, vai. Khi vận động phần cổ hoặc chỉ xoay nhẹ cũng có thể bị vướng, có cảm giác đau, thậm chí là vẹo cổ. 
  • Cấp độ 3: Đau nhức ở vùng trán, gáy, chẩm, lan xuống bả vai. Người bệnh có thể bị đau, tê bì một hoặc 2 bên cánh tay. Trong một số trường hợp có kèm theo triệu chứng nấc cụt, ngáp chảy nước mắt, chóng mặt khi vận động. 

CHIA SẺ TRIỆU CHỨNG GẶP PHẢI – CHUYÊN GIA HƯỚNG DẪN CÁCH ĐẨY LÙI

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Lương y Đỗ Minh Tuấn

Lương y Đỗ Minh Tuấn

- Lương y

- GĐ chuyên môn nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường - Từng cố vấn y khoa các chương trình sức khỏe VTV2, VTC2

- Gần 20 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?

Thoát vị đĩa đệm cổ có nguy hiểm không?

Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ có nguy hiểm không là vấn đề được nhiều người thắc mắc khi tới gặp bác sĩ. Được biết, do bệnh ảnh hưởng trực tiếp tới các hoạt động xoay cổ, đầu nên nếu bị thoát vị, các tư thế này sẽ trở nên kém linh hoạt hơn. 

Thông thường, tình trạng đau cánh tay do thoát vị đĩa đệm cổ thường được kiểm soát bằng thuốc, bảo tồn, không phẫu thuật. Tuy nhiên, nếu bỏ qua giai đoạn vàng trong điều trị, người bệnh có thể phải đối mặt với những biến chứng nghiêm trọng như:

  • Đau lan rộng: Các cơn đau có thể lan dọc từ cột sống xuống toàn bộ lưng, tới mông, đùi và cẳng chân. Điều này khiến cơ thể trở nên mệt mỏi, các bộ phận hoạt động kém linh hoạt hơn. 
  • Hẹp ống sống: Biến chứng này gây ra những cơn đau từ nhẹ đến nặng, có thể đau tê ở vai, bả vai, cánh tay, đau nặng đốt sống cổ hoặc đôi khi gây yếu cơ. Những triệu chứng này cũng tương tự như khi bị đau thần kinh tọa. Cơn đau sẽ giảm nếu vùng cổ vai của người bệnh được giảm áp lực trong khi nằm, cúi gập, thả lỏng người. Tuy nhiên, tình trạng sẽ tồi tệ hơn nếu duy trì lâu ở tư thế đứng thẳng lưng. 
  • Thiếu máu não, thiểu năng tuần hoàn máu não: Trường hợp đĩa đệm thoát ra khỏi vị trí ban đầu sẽ gây chèn ép lên hệ thống động mạch đốt sống thân. Từ đó gây ra tình trạng thiếu máu não hoặc thiểu năng tuần hoàn máu não. 
Bệnh nhân có thể bị thiếu máu não, thiểu năng tuần hoàn máu não
Bệnh nhân có thể bị thiếu máu não, thiểu năng tuần hoàn máu não
  • Chèn ép rễ thần kinh cánh tay: Rễ thần kinh xuất phát từ tủy cổ qua lỗ liên hợp, khi đĩa đệm bị lệch khỏi vị trí gây chèn ép lên tủy sống hoặc chèn lên các lỗ liên hợp sẽ chèn ép lên các dây thần kinh tại đây. Do đó, người bệnh sẽ có cảm giác đau mỏi gáy, co cơ lan truyền xuống một hoặc cả hai bên cánh tay, kèm theo tình trạng tê bì hoặc teo cơ cánh tay. 
  • Hội chứng chèn ép tủy: Người gặp phải tình trạng này thường có biểu hiện rối loạn vận động, rối loạn cảm giác khi đốt sống chỉ mới gặp tình trạng đau nhẹ hoặc không đau. 
  • Hội chứng rối loạn thần kinh thực vật: Hội chứng sẽ gây nên tình trạng ù tai, chóng mặt, mất thăng bằng. Thỉnh thoảng, người bệnh có cảm giác đau ở phần hốc mắt, mắt mờ từng cơn, đỏ mặt đột ngột, hạ huyết áp, vã mồ hôi, tăng nhu động ruột, đau ngực từng cơn, thực quản bị chèn ép gây khó khăn cho việc ăn uống. 
  • Tàn phế suốt đời: Đáng buồn hơn, nhiều trường hợp có thể bị tàn phế suốt đời do thoát vị đĩa đệm chèn ép tủy sống cổ. 

Chẩn đoán thoát vị đĩa đệm cột sống cổ

Ngoài những triệu chứng mà bản thân có thể cảm nhận được, bác sĩ sẽ cần thăm khám và đánh giá thêm các triệu chứng thực thể để chẩn đoán bệnh chính xác hơn. Lúc này, bác sĩ sẽ đặt ra một số câu hỏi và kiểm tra tình trạng cụ thể ở bệnh nhân thông qua việc nắn, bóp và quan sát biểu cảm của họ. 

Bên cạnh đó, bạn sẽ cần tiến hành thực hiện một số chẩn đoán hình hành để xác định vị trí bị thoát vị đĩa đệm và các yếu tố liên quan khác. Trong đó, phim chụp X-quang sẽ giúp đánh giá đường cong sinh lý của cột sống cổ – tình trạng mất vững cột sống. Cộng hưởng từ cột sống nhằm xác định tủy sống, thần kinh, các mô mềm xung quanh. Hoặc điện chẩn thần kinh cơ để đo lường mức độ tổn thương thần kinh cũng như loại trừ một số bệnh thần kinh nội khoa khác.

Tùy theo tình trạng và mức độ bệnh lý cụ thể mà bác sĩ có thể chỉ định bệnh nhân thực hiện một hoặc nhiều phương pháp chẩn đoán khác nhau. Do đó, để biết chính xác, bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm cổ cần tới bệnh viện để thăm khám – kiểm tra và trao đổi trực tiếp với bác sĩ.

Phương pháp hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống cổ

Các biện pháp hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống rất đa dạng, tùy theo tình trạng cụ thể của bệnh nhân, bác sĩ sẽ lên phác đồ cụ thể. 

Phương pháp nội khoa

Nội khoa là phương pháp dùng thuốc để kiểm soát triệu chứng thoát vị đĩa đệm cột sống cổ. Loại thuốc chủ yếu dùng gồm:

ĐỌC THÊM: Các loại thuốc tây hỗ trợ chữa thoát vị đĩa đệm được kê đơn

Sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ
Sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ

Các nhóm thuốc thường dùng gồm:

  • Nhóm thuốc giảm đau: Là các loại thuốc không cần kê đơn, kê đơn có tác dụng giảm đau thông thường. 
  • Nhóm thuốc chống viêm: Gồm thuốc dạng uống, tiêm hoặc bôi tại chỗ. Thuốc chỉ định cho trường hợp bị đau nhức nhiều tại vùng đĩa đệm thoát vị
  • Nhóm thuốc giãn cơ: Được chỉ định khi bệnh nhân gặp vấn đề co cứng cột sống khó khăn khi vận động
  • Thuốc tiêm ngoài màng cứng: Thuốc sẽ được tiêm vào cơ thể quanh tủy sống để giảm viêm sưng, chèn ép ở đĩa đệm. Đối tượng được chỉ định là người bị thoát vị đĩa đệm nặng có chèn ép dây thần kinh.
  • Nhóm thuốc hỗ trợ: Là các loại vitamin, thuốc tốt cho máu, hệ thần kinh và sự chuyển hóa.

DÙNG NHIỀU THUỐC TÂY GÂY TÁC DỤNG PHỤ

LẮNG NGHE CHUYÊN GIA TƯ VẤN CÁCH XỬ LÝ AN TOÀN

Vật lý trị liệu thoát vị đĩa đệm cổ

Vật lý trị liệu gồm các phương pháp sóng ngắn, siêu âm, xoa bóp và kéo giãn cột sống cổ… Muốn xử lý bệnh, bạn cần tránh chấn thương, không tự ý kéo giãn tại nhà, không thực hiện ở những nơi chưa được cấp giấy phép về vật lý trị liệu phục hồi chức năng.

Phẫu thuật thoát vị đĩa đệm cổ

Với những trường hợp áp dụng phương pháp hỗ trợ điều trị thoát vị bằng thuốc, vật lý trị liệu nhưng không mang lại kết quả sau 6 – 8 tuần. Lúc này bác sĩ có thể chỉ định bạn chuyển sang ngoại khoa với những lựa chọn phẫu thuật gồm:

  • Lấy đĩa đệm lối trước: Là phương pháp hàn xương liên thân đốt có hoặc không có nẹp cổ trước. Đồng thời sử dụng đĩa đệm động tạo hình khớp đốt sống cổ nhằm giúp đảm bảo các chức năng vận động. 
  • Tiếp cận lối sau: Được áp dụng cho những trường hợp bị thoát vị đĩa đệm cổ, hẹp ống sống cổ, cốt hóa dây chằng dọc sau. Cả trong trường hợp có hay không có nẹp vít cố định khối khớp bên.
  • Phẫu thuật cắt đĩa đệm: Kỹ thuật giúp tác động lên cột sống cổ từ C3 – C7 hoặc C2 – C3, C1 – C7. Từ đó lấy bỏ những chồi xương, đĩa đệm bị hư hỏng, hàn xương vào khoang đĩa đệm, giúp làm vững cột sống. Tuy nhiên, phẫu thuật cắt đĩa đệm, cố định và hàn xương liên thân đốt lối trước có thể gặp phải một số biến chứng nên cần hết sức lưu ý. 
  • Giải ép cột sống cổ lối sau: Kỹ thuật này sẽ bao gồm việc cắt bỏ bản sống, mõm gai để làm rộng ống sống cổ. Giải ép cột sống cổ lối sau sẽ được thực hiện với những đối tượng bị thoát vị đĩa đệm hay gai xương nhiều tầng có kèm bệnh tủy sống. Hoặc người bị thoát vị đĩa đệm hẹp ống sống cổ nặng, nhiều tầng. 
  • Mở lỗ liên hợp lối sau: Được thực hiện để giải ép rễ thần kinh, không giải ép tủy sống. Mở lỗ liên hợp lối sau là kỹ thuật tạo một “lỗ khóa” nhỏ ở bản sống, giúp làm rộng đường ra của rễ thần kinh nên thường được chỉ định cho trường hợp rễ thần kinh do mảnh rời đĩa đệm phía sau/bên bị chèn ép. 
Tiến hành phẫu thuật thoát vị đĩa đệm cổ tại cơ sở y tế uy tín
Tiến hành phẫu thuật thoát vị đĩa đệm cổ tại cơ sở y tế uy tín

Phẫu thuật phức tạp nên có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm. Bởi vậy mọi người cần tìm hiểu kỹ cơ sở để thực hiện.

Phục hồi đĩa đệm cổ bằng đông y

Đông y là phương pháp lâu đời kết hợp thảo dược tự nhiên, gia giảm thuốc theo cơ địa, thể bệnh. Đông y có ưu điểm cho tác động sâu, lâu dài và an toàn hơn thuốc tây. Tuy nhiên cơ chế chậm, người bệnh cần kiên trì uống thuốc kết hợp vật lý trị liệu để đạt được kết quả tốt.

Bài thuốc mà chúng tôi gợi ý cho bạn đó chính là Đỗ Minh Thoát Vị Thang. Lý do:

  • Đỗ Minh Đường là đơn vị được Sở y tế cấp phép hoạt động [XEM THÊM]
  • Bài thuốc hỗ trợ chữa thoát vị đĩa đệm đã tồn tại hơn 150 năm
  • Bài thuốc được giới thiệu trên VTV2 – Khỏe thật đơn giản, VTV2 Social…
  • Được diễn viên Văn Báu và bệnh nhân trên khắp cả nước tin dùng.

Thuốc thoát vị đĩa đệm nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Cùng tìm hiểu rõ hơn bài thuốc sau đây.

Có bài thuốc gia truyền Đỗ Minh Thoát Vị Thang không lo thoát vị đĩa đệm cổ

Đây là bài thuốc nam được nghiên cứu, bào chế từ thế kỷ XIX, qua 5 đời truyền nhân. Đỗ Minh Thoát Vị Thang hiện do lương y Đỗ Minh Tuấn kế thừa, tối ưu. 

Một liệu trình thuốc hoàn chỉnh để xử lý bệnh thoát vị đĩa đệm cổ sẽ gồm:

  • Thuốc thoát vị đĩa đệm
  • Thuốc bổ gan giải độc
  • Thuốc hoạt huyết bổ thận
  • Thuốc ngâm rượu.

Mỗi bài thuốc sẽ có công dụng khác nhau, được gia giảm LINH HOẠT theo thể bệnh, độ tuổi, tình trạng. Cụ thể sau khi có kết luận chính xác từ lương y nhà thuốc Đỗ Minh Đường sẽ có đơn thuốc và hướng dẫn chi tiết liều lượng, cách dùng.

THÀNH PHẦN BÀI THUỐC

Đỗ Minh Thoát Vị Thang được kết hợp từ hơn 50 loại thảo dược. Thuốc chứa nhiều thành phần từ quý hiếm đến quen thuộc như: Hy thiêm, đỗ trọng, độc hoạt, tơ hồng xanh, đẳng sâm, cốt toái bổ…

Nguồn gốc dược liệu, được lấy từ 2 nguồn đảm bảo là vườn thuốc của chính Đỗ Minh Đường quy hoạch và thảo dược thu mua từ người đi rừng, trung tâm dược liệu. Tất cả đều qua quá trình chọn lọc, sơ chế, bào chế theo quy chuẩn, công thức bí truyền.

Thành phần bài thuốc thoát vị đĩa đệm Đỗ Minh Đường

CÔNG DỤNG

Gìn giữ, phát huy nguyên lý hỗ trợ điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm trong y học cổ truyền bài thuốc Đỗ Minh Thoát Vị Thang  không chỉ giúp khắc phục triệu chứng mà sẽ đi vào giải quyết tổng thể từ gốc bệnh đến các vấn đề liên quan như ngũ tạng, hệ miễn dịch…

Cụ thể, với cơ chế CÔNG BỔ KIÊM TRỊ thuốc sẽ:

  • TẤN CÔNG CĂN NGUYÊN: Đẩy lùi tác nhân gây bệnh, điều hòa âm dương, tiêu viêm, giải độc.
  • KIỂM SOÁT TRIỆU CHỨNG: Chức năng đĩa đệm được phục hồi dần; giảm mức độ và tần suất đau; rễ dây thần kinh được giải phóng hết tê bì, cử động dễ dàng.
  • TĂNG CƯỜNG SỨC KHỎE: Mọi biểu hiện bệnh đều được giải quyết, hệ miễn dịch nâng cao, ngũ tạng hoạt động ổn định, tinh thần thoải mái, ngủ ngon, hết mệt mỏi, tạo hàng rào bảo vệ cơ thể toàn diện.

ĐỌC THÊM: Thông tin chi tiết về bài thuốc thoát vị đĩa đệm của Đỗ Minh Đường

Hiệu quả bài thuốc Đỗ Minh Thoát Vị Thang mang lại

THỜI GIAN SỬ DỤNG, LƯU Ý

Không có mốc thời gian cố định cho tất cả người bệnh mà sẽ được chẩn đoán dựa vào tình trạng bệnh thực tế, quá trình dùng thuốc của bệnh nhân. Tác dụng sẽ được tăng cường khi kết hợp cùng vật lý trị liệu, tập luyện, nghỉ ngơi đúng cách.

Lương y Đỗ Minh Tuấn nhấn mạnh: “Dùng thuốc của Đỗ Minh Đường bạn cần KIÊN TRÌ, uống thuốc ĐÚNG – ĐỦ – ĐỀU theo chỉ định. Nếu chỉ uống thuốc khi đau, mong đợi kết quả sau nửa tháng hoặc 1 tháng thì rất khó. Ngoài uống thuốc, vật lý trị liệu, chế độ dinh dưỡng, quá trình tập luyện thể dục thể thao cũng hỗ trợ rất nhiều vào quá trình phục hồi chức năng đĩa đệm, giảm đau, tăng cường vận động.

Trong quá trình dùng thuốc nếu có bất cứ vấn đề gì hãy liên hệ với nhà thuốc để tôi và các bác sĩ nhà thuốc Đỗ Minh Đường đồng hành, hỗ trợ bạn sao cho đạt kết quả tốt.”

BẠN MUỐN TÌM HIỂU THÊM VỀ THUỐC ĐỖ MINH THOÁT VỊ THANG

BẠN MUỐN ĐƯỢC LƯƠNG Y TUẤN TƯ VẤN

CÂU CHUYỆN KHÁCH HÀNG

Rất nhiều câu chuyện thành công đã được ghi nhận, đăng tải trên báo chí, website nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Trong đó phải kể đến trường hợp của chú Phạm Văn Đăng – Phú Thọ bị thoát vị đĩa đệm nặng, không tự đi đứng được. Sau khi áp dụng phác đồ của Đỗ Minh Đường chú đã có thể đi lại, sinh hoạt như bình thường. 

Xem chi tiết hành trình của chú Đăng TẠI ĐÂY.

Vợ chồng bệnh nhân Đăng chia sẻ về kết quả trị bệnh tại Đỗ Minh Đường

Hay trường hợp của Nghệ sĩ Văn Báu bị thoát vị đĩa đệm cột sống lưng cũng đã khắc phục thành công.

VIDEO CHI TIẾT:

Các phản hồi khác theo ghi nhận

Nếu có bất cứ thắc mắc nào về bài thuốc, phác đồ trị thoát vị đĩa đệm của Đỗ Minh Đường hãy liên hệ theo địa chỉ:

THÔNG TIN NHÀ THUỐC ĐỖ MINH ĐƯỜNG

Trên đây là những thông tin xung quanh bệnh lý thoát vị đĩa đệm cổ. Đây là bệnh hoàn toàn có thể khắc phục được nếu bệnh nhân phát hiện sớm, điều trị đúng cách. Vậy nên, nếu nhận thấy những cơn đau bất thường dai dẳng, mọi người nên nhanh chóng tới các cơ sở y tế có chuyên khoa xương khớp để thăm khám, điều trị theo hướng dẫn từ những người có chuyên môn.

Lưu ý: Công dụng có thể khác nhau tùy theo thể trạng/cơ địa mỗi người. Do đó, các bạn hãy liên hệ trực tiếp đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường để được tư vấn rõ hơn.

BÁO 24H đưa tin: Hỗ trọ chữa thoát vị đĩa đệm ở đâu tốt, an toàn, đáng tin cậy?

Bình luận

  1. Từ Hoa says: Trả lời

    Trước đây mình cũng từng bị thoát vị đĩa đệm khá nặng mn ạ. Đi kiểm tra thì bác sĩ khuyên mổ luôn ấy, mà chồng mình có ng quen lm bên đông y giới thiệu cho bên đỗ minh đường này nên cũng cho mình đi khám và dùng thử thuốc. Sau 3 tháng sử dụng, tình trạng thoát vị đĩa đệm đã ổn lên nhiều. Lúc đầu khi mới sử dụng thuốc thì chưa cảm nhận được chất lượng và sự tác động của thuốc nhiều. Sau khi dùng được hết tháng thứ nhất bắt đầu cảm nhận được sự thay đổi của cơ địa. Mình thấy ở phần thắt lưng đỡ đau hơn, và không nghe nhiều tiếng kêu như trước kia. Không nghe mỏi nhiều như trước khi chưa dùng thuốc. Sau đó chuyển sang sử dụng tháng thứ hai khi hết liệu trình thứ hai tính trạng được kiểm soát khoảng chừng 60%. Các cơn đau mỏi, đau nhức cũng giảm mạnh. Sau đó mình tiếp tục kiên trì dùng thuốc cho đến hết liều trình cuối thì tình trạng cơ bản đã đc kiểm soát, năm, cúi, xoay người đều dễ chịu, không cảm thấy bứt rứt nữa r. Bạn nào cần có thể tham khảo thêm ở đây nha http://www.nguoiduatin.vn/benh-nhan-noi-ve-hieu-qua-chua-thoat-vi-dia-dem-tai-do-minh-duong-a369061.html

  2. Huyền Thanh says: Trả lời

    Có ai thoát vị đĩa đệm mà vào viện làm vật lý trị liệu chưa cho mình xin cảm nhận với? Có đau khong thế, nhìn qua mạng thấy ảnh họ châm cứu sợ quá

    1. Thúy Kiều says: Trả lời

      bữa mình vào rồi, bên viện có cả mấy bé thực tập vào làm ko đc cứng tay nghề; nên châm 5 buổi chả đỡ mấy, sau mình qua pk đông y gần nhà châm thì lại thấy đỡ nhiều

    2. Liênn says: Trả lời

      Bac châm ở phòng khám nào thế? có ở HN không? cho em xin địa chỉ em đưa mẹ qua với ạ

  3. Đỗ Hiền says: Trả lời

    Trời ơi mấy nay tui cũng bị mỏi lưng xiên lên cổ vai gáy lắm, đi lại cứ thấy đau và có cảm giác nóng nữa, chẳng biết sao nhỉ huhu, bị thoát vị đĩa đệm thì tèo

    1. Trang Phan 1902 says: Trả lời

      Bà có thường hay làm việc nặng hay không? Nếu đau quá thì đi khám, chụp chiếu cho yên tâm, đau quá là dễ sốt lắm

    2. Hoàng says: Trả lời

      Không phải cứ mang vác nặng thì miws bị đâu, nhiều khi mình làm việc nhẹ như văn phòng nhưng ít vận động; các cơ quan bộ phận cơ thể không được vận động thường xuyên thì nó cũng dẫn đến thoát vị đấy; ngta bảo thoát vị giờ dân văn phòng bị nhiều lắm

  4. Thùy Hùng says: Trả lời

    Thuốc thoát vị thang đỗ minh này là thuốc mới ra hay sao mà mình tìm chỗ hiệu thuốc gần nhà mìnhkhông chỗ nào bán

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Thùy Hùng,
      Bài thuốc thoát vị thang đỗ minh là bài thuốc gia truyền độc quyền của nhà thuốc chúng tôi, nên mặc dù đã có tuổi đời khá lâu nhưng không được bán phổ rộng ra bên ngoài để tránh trường hợp người bệnh mua phải thuốc giả, thuốc nhái hoặc kém chất lượng. Nếu có nhu cầu dùng thuốc bạn vui long liên hệ với nhà thuốc vào số hotline để bác sĩ hỗ trợ, tư vấn cho mình nhé. Thông tin đến bạn!

    2. Thủy Hương says: Trả lời

      Vậy nếu mình ở xa thì nhà thuốc có hỗ trợ gửi thuốc không nhỉ? Mình cũng muốn đặt

    3. Trần Phương Linh says: Trả lời

      Có nha má, ben đỗ minh đường có hỗ trợ gửi thuốc cho bệnh nhân ở xa, k có điêu kiện đi lại bạn nhé; nếu bạn cần thì lên hệ hotline cuối bài của nhà thuốc, sau đó nhà thuốc sẽ hỗ trợ tư vấn r gửi thuốc cho. Bữa t cũng lấy kiểu này

    4. thuỳ anh says: Trả lời

      có phải cọc tiền trước khi đặt thuôc không chế, tui thấy h nhiều nơi hay bảo cọc tiền á tui cũng không được yên tâm lắm

    5. Bình Minh says: Trả lời

      Bên này thì họ cũng yêu cầu cọc trc 500k, vì thuốc chưa được bào chế sẵn nên mình cọc tiền để làm tiền bào chế thuốc và sau đó bên đỗ minh đường họ sẽ bào chế thuốc và gửi thuốc về cho mình bạn nhé. Thuốc đến nơi thì thanh toán nốt, nhà thuốc này có tiếng lâu đời r, sỏ y tế cấp phép kinh doah đàng hoàng mà, k sợ lừa đảo đâu

  5. Bình Thanh says: Trả lời

    Đã ai từng được khám với bác sĩ Đỗ Minh Tuấn chưa nhỉ, không biết bác sĩ này khám thoát vị có tốt không?

    1. Thị Mậu says: Trả lời

      Khám với bác sĩ Tuấn thì lo làm gì nữa, bác sĩ Tuấn được đánh giá là bác sĩ có uy tín và được nhiều bệnh nhân lựa chọn thăm khám. Cá nhân tui cho bác Tuấn 10 đỉêm nhé. Bữa được bác khám cho thấy bác tận tình khám lắm, thường ngày tôi đi khám ko ai khám chi tiết và kỹ càng như bác tuấn; hôm khám cho tôi cũng mất hơn 15p đó, bác bắt mạch hay và kê đơn thuốc cũng chuẩn sát bệnh https://vnexpress.net/luong-y-do-minh-tuan-nhan-danh-hieu-tinh-hoa-y-hoc-co-truyen-4527707.html

    2. Mỹ Hoa says: Trả lời

      Trước bị thoát vị đĩa đệm chồng tớ cũng đưa tớ qua đây, ban đầu khi mới đến thì cũng ko hy vọng nhiều vì đã từng khám và dùng thuốc nhiều nơi thậm chí viện lớn còn ko ăn thua, thế mà chẳng hiểu tại sao khi lúc đc bác sĩ tuấn khám và bốc thuốc cho về uống thì tình trạng cũng đỡ lên nhiều. Và mình cũng thấy bác này khám rất có tâm, cẩn thận nữa

    3. Tuấn Trinh says: Trả lời

      Bác tuần này lịch khám thế nào các bạn? bác có nhận bệnh nhân vào thứ 7 hay chủ nhật không?

    4. Lương Nguyễn says: Trả lời

      Cuối tuần bác sĩ Tuấn cũng vẫn làm việc bình thường bạn nhé. Chủ nhật vừa roòi mình cũng mới qua đỗ minh đường khám và đc bác sĩ Tuấn hỗ trợ khám cho đây, bạn trc khi qua khám thì nên gọi điện đặt lịch trc vs bác nhé, qua đột xuất nhỡ phải hôm bác bận thì lại lỡ việc

  6. Ngọc Ánh says: Trả lời

    Dạo gần đây mình thấy nhiều cơ sở đông y bị phốt vì dược liệu bẩn, không biết ở đỗ minh đường dược liệu có đảm bảo an toàn không?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Ngọc Ánh,
      Các bài thuốc của nhà thuốc chúng tôi được bào chế từ nguồn dược liệu sạch bạn nhé. Những nguồn dược liệu của chúng tôi là dược liệu tự trồng và tự phát triển tại 3 vườn chuyên canh riêng. Dược liệu có sự kiểm duyệt của cơ quan y tế và đạt tiêu chuẩn GACP – WHO, do đó, bạn có thể yên tâm sử dụng thuốc bạn nhé. Thông tin đến bạn! https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/nha-thuoc-do-minh-duong-phat-trien-nguon-duoc-lieu-sach-muc-tieu-cham-soc-suc-khoe-nguoi-viet-c683a1032117.html

    2. Giai Giai says: Trả lời

      Như vậy thì tốt quá rồi, tôi cũng muốn mua thuốc đông y đỗ minh đường mà trước đây còn lo tính an toàn và nguồn gốc dược liệu, thấy như này thì tôi cũng yên tâm hơn.

  7. Hồng Đăng says: Trả lời

    Thuốc thoát vị thang đỗ minh khi sử dụng không phải kiêng rượu bia à mà lại có cả bài thuốc rượu ngâm ở trong liệu trình thế?

    1. Thủy Bình says: Trả lời

      Bạn muốn biết giá thuốc thì phải qua bên đỗ minh đường khám, sau khi bác sĩ kiểm tra sức khoẻ họ sẽ có đơn thuốc và giá thuốc cụ teher cho bạn, vì thuốc này kê đơn, gia giảm theo tình trạng từng người nên tiền thuốc của mỗi người cũng khác nhau

    2. Thái Hà says: Trả lời

      Giá trung bình thuốc thoát vị thang đỗ minh sẽ mất khoảng tầm 2-4tr bạn nhé, nó sẽ dao động tuỳ theo tình trạng bệnh của mình. Bạn gọi vào hotline nhà thuốc là bác sĩ tư vấn hỗ trợ cho đấy

    3. Nhất Hạnh says: Trả lời

      Có nhé bác, vẫn phải kiêng bình thường nhé còn bài thuốc rượu ngâm này thì nó là một bài thuốc, dùng rượu để chất trong dược liệu nó ra được hết. Rượu thuốc này đóng vai trò như chất dẫn thuốc, ngày uống có chút thôi chứ k được uống nhiều say mèm như rượu nhậu thông thường đâu

  8. Hạnh says: Trả lời

    Mình chưa từng sử dụng thuốc đông y bao h nên cũng chưa biết cách dùng nó ntn? Ai từng dùng thoát vị thang đỗ minh cho mình tham khảo cách dùng với?

    1. Minh Phương says: Trả lời

      Bài thuốc này sẽ được bào chế ra thành 3 loại, thuốc dạng viên, dạng cao và dạng thuốc rượu ngâm. Dạng viên và dạng cao đặc thì pha với nước nóng sau đó uống bình thường. Còn rượu nhà thuốc cũng ngâm sẵn cho r, ngày rót ra uống 1-2 chén là ok

    2. Hà Sương says: Trả lời

      Thuốc sau khi bào chế có đảm bảo chất lượng và nguyên chất hay không nhỉ? Mình cũng muốn đặt về dùng thử, bị thoát vị đĩa đệm cũng khá lâu rồi

    3. Thái Thụy says: Trả lời

      Thuốc bào chế vẫn bảo đảm chất lượng nhé bạn, mình cũng dùng thuốc này tốt lắm; đúng theo tư vấn bác sĩ, hets liều trình là kiểm soát bệnh, không đau nhức gì nữa cả

  9. Thị Hạnh says: Trả lời

    Có bác nào biết lịch làm việc của đỗ minh đường không? Cho em xin tt với, em cũng muốn qua đỗ minh đường khám vs lấy thuốc, bị thoát vị 2 năm nay dùng nhiều thuốc tây quá hại người

    1. Thương Nguyễn says: Trả lời

      Ở đỗ minh đường họ làm vào tất cả các ngày trong tuần luôn bạn nhé, từ thứ hai đến chủ nhật, bên này không nghỉ ngày nào đâu, mình qua đỗ minh đường khám lúc nào cũng được, buổi sáng thời gian khám của họ bắt đầu từ 8h00 – 12h00; buổi chiều thời gian làm việc từ 13h30-17h30 bạn nhé

    2. Minh Anh says: Trả lời

      Vậy nếu như khi mình thăm khám tại đỗ minh đường vào ngày nghỉ như t7, cn thì chi phí có mất nhiều hơn so với những ngày bình thường không vậy bạn?

    3. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Minh Anh,
      Khi thăm khám tại nhà thuốc chúng tôi, tất cả bệnh nhân đều được hỗ trợ thăm khám miễn phí bạn nhé. Đây là chính sách mà nhà thuốc đã duy trì từ khi thành lập nhằm hỗ trợ 1 phần chi phí cho người bệnh. Nếu bạn có nhu cầu qua khám, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline để được hỗ trợ đặt lịch khám bạn nhé. Trân trọng!

    4. Hồ Hà says: Trả lời

      Bác sĩ cho hỏi, tôi ở xa muốn đặt thuốc online có được không? Tôi đã đi khám ở viện và có kết quả, giờ chỉ muốn mua thuốc mà khó đến được tận nơi

    5. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Hồ Hà,
      Hiện tại, chúng tôi có hỗ trợ gửi thuốc cho bệnh nhân ở xa bạn nhé. Bệnh nhân sẽ được bác sĩ hỗ trợ tư vấn chi tiết, trao đổi về lộ trình và cách sử dụng thuốc. Bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số hotline để được hỗ trợ nhanh nhất nhé. Trân trọng!

  10. Hồng Đăng says: Trả lời

    Thoát vị thang đỗ minh này có giá bao nhiêu vậy các bạn? Sao trong bài viết này ko ghi nhỉ

  11. Mộng Ngọc says: Trả lời

    Chi nhánh sài Gòn của nhà thuốc đỗ minh đường nằm ở đoạn nào nhỉ, mù đường với bận quá mai mốt muốn chạy qua khám nhanh còn đi công việc

    1. Ngân CHANNEL says: Trả lời

      Cho bác cái địa chỉ này : 179 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Bình Thạnh ( đường D1 cũ ấy ), nếu đi đường Ung Văn Khiêm thì tới khúc ngã 3 bự bự bác rẻ trái đi 1 đoạn nửa là tới.

      1. bánh tráng cô bảy says: Trả lời

        nhà thuốc đông y thì mình chưa đi bao giờ, ko bỉets thủ tục có giống các BV ko nhỉ. Có khám bao hiểm y tế ko ta

        1. HS HS says: Trả lời

          Thì cũng giống bv đó nhưng nhanh gọn hơn, mình cứ vô xong rồi qua quầy lễ tân đăng kí, báo thông tin, sđt r ngồi đợi, đến lượt thì khám thôi. Khác ở chỗ là đây ngta ko khám bảo hiểm nhé, mà ngta miễn phí tiền khám đấy, ko mất tiền khám đâu

          1. Phở Hà Nội says:

            Các bác có kinh nghiệm gì đi khám vào giờ nào buổi nào thì đỡ mất thời gian ngồi chờ ko chứ em 3 lần qua đỗ minh đường khám cái vai gáy mà cả 3 lâng qua đều thấy người xếp hàng, mà bận quá ko đợi đc nên cứ về không thế, giờ đau cổ đau xuống lưng rồi tha thiết muốn qua bác sĩ Tuấn khám cho mà ám ảnh cái vụ xếp hàng, chán ơi là chán

          2. Đỗ Minh Đường says:

            Chào bạn Phở Hà Nội!
            Hầu hết các ngày trong tuần nhà thuốc đều rất đông bệnh nhân nên để đỡ mất thời gian chờ đợi bạn có thể gọi số Hotline 0932 088 186 hoặc bạn truy cập link để đặt lịch khám bạn nhé. Trân trọng! https://dominhduong.org/dat-lich-kham

  12. Hoàng Phi says: Trả lời

    Đau mỏi vai gáy xuống sống lưng, đau qua tim có phải là bị thoát vị đĩa đệm cổ ko bác sĩ

  13. Út Nhi says: Trả lời

    Thuốc xương khớp đỗ minh đường này giá bao nhiêu vậy nhỉ?

    1. Linh lan says: Trả lời

      Cũng tùy bệnh nặng hay nhẹ nữa bạn ạ, như mình uống 1 tháng là hết hơn 2 triệu. Người bị nặng hơn thì chắc sẽ phải tầm 3-4 triệu đó, nói chung ko có giá cố định đâu, bạn nên gọi điện để bác sĩ tư vấn bệnh và thang thuốc cho thì mới biết số tiền, ko phải ai cũng giống ai đâu, bạn đọc báo này này, bác sĩ Đỗ Minh Tuấn có nói vậy á chứ ko phải tui tự nói đâu https://vhea.org.vn/bai-thuoc-dac-tri-xuong-khop-do-minh-co-tot-khong-33584.html

      1. Choa dân 37 says: Trả lời

        “Hic uống thuốc mà tính bằng tháng thì quá lâu hầy, rứa thì thà ra bệnh viện bác sỉ cho uống tầm tuần là dể chịu. Năm ngoái tui bị thoát vị địa đệm cổ đi BV thành phố khám bác sỉ cho thuoovs uống đúng 1 tuần là hết, khi mô bị lại mình lại uống là hết, rứa cho tiện chứ uống thuốc cả tháng chịu răng đc

        1. Hoa Thị says: Trả lời

          Đó đó nạ, tây y là rứa đó, uống rồi vận bị lại chir?? rứa cứ uống mại rứa à? Trong khi thuốc xương khớp đông y đỗ Minh mình chỉ cần uống đúng liều lượng bác sị cho, kiêng Khem theo chỉ dận của bác sị sau 2-3 tháng là ô kê la, người còn khoẻ ra nựa chấy. còn uống thuốc tây thì nhanh mà tác dụng phụ nhìu, uống xong xót dạ dày

          1. PÍT says:

            Bạn ơi nếu mình uống 1 nửa thuốc xuong khớp đỗ minh mà hết bệnh rồi thì có nên uống tiếp ko nhỉ, mình hợp thuốc thật. Mình tính ko dùng nữa để đó người thân ai có nhu cầu thì dùng

          2. Đỗ Minh Đường says:

            Chào bạn Pít,
            Nhà thuốc xin giải đáp thắc mắc của bạn như sau : Trong quá trình dùng thuốc người bệnh cần tuân thủ theo các chỉ dẫn của bác sĩ, không tự ý tăng giảm liều lượng hoặc ngưng thuốc. Mới uống 1 nửa liệu trình mà đã thấy đỡ nhiều có nghĩa là cơ thể đang hấp thụ thuốc rất tốt, bạn hãy tiếp tục sử dụng cho hết liệu trình thuốc mà bác sĩ đã kê để đạt kết quả tối ưu nhé. Chúc bạn sức khoẻ! Trân trọng!

  14. Vân Lyly says: Trả lời

    Thuốc xương khớp giờ trên thị trường tràn lan quảng cáo rầm rộ chỗ nào cũng 3 đời 7 đời mà ko ăn thua, năm ngoái tôi đã mua của nhà thuốc cụ yên về thấy thành phần chỉ có nước tinh khiết và cây cỏ xấu hổ (hay còn gọi là cây trinh nữ ấy ) vậy thà tôi ra vườn lấy cây cỏ xấu hổ về đâm ra bôi cho rồi cần gì mua thuốc tốn tiền,, Ko biết thuốc xuowbg đỗ minh thì có thành phần gì Hay cũng giống mấy thuốc kia

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      “Chào bạn Vân Lyly,
      Nhà thuốc xin giải đáp thắc mắc của bạn như sau: Bài thuốc xương khớp Đỗ Minh là sự kết hợp của các loại dược liệu sạch được thu hái tại chính vườn thuốc do nhà thuốc tự trồng bao gồm các thành phần chính như : Tơ hồng xanh, gối hạc, phòng phong, dây đau xương, xuyên quy, vương cốt đằng, ngưu tất, bồ công anh, kim ngân cành, cà gai, bách bộ, bạch truật, hoàng kỳ, quế chi,… và một số thảo dược quý hiếm khác. Tất cả được các lương y Đỗ Minh nghiên cứu và kết hợp theo tỉ lệ vàng ko chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh mà còn có chức năng bổgan, bổ thận, giải độc, tăng cường chức năng tùy vị, đại tràng, tăng sức đề kháng cho người bệnh. Nếu có thắc mắc gì thêm bạn vui lòng liên hệ số hotline 0984 650 816 để được tư vấn cụ thể hơn. Trân trọng!”

      1. Điêu says: Trả lời

        uấy nhà thuốc tự trồng được luôn à, Vườn thuốc ở đâu vậy nhỉ mình muốn xem quá, giờ thị trường đầy dược liệu ko rõ nguồn gốc , có nhà thuốc tự trồng dược liệu thế này là quý đấy

        1. phụ kiện xinh says: Trả lời

          nhà thuốc Đỗ minh đường họ họ có tận 3 vườn thuốc mà, 1 vườn ở Hòa Bình, 1 vườn ở Hưng Yên, còn 1 vườn ở Gia Lâm Hà Nội, đâu đâu cũng thấy bên này họ tự hào vì tự trồng được dược liệu á, cái nào ko biết chứ nguồn nguyên liệu đầu vào mà sạch sẽ thì người bệnh họ cũng yên tâm với tin tưởng ấy

  15. Minh huê says: Trả lời

    Bị thoái hoá đốt sống cổ thì các bạn cứ lấy lá từ bi với lá xoan về hơ lửa cho ấm nóng rồi đắp lên chỗ cổ và vùng lưng, hoặc đặt lá xuống mình nằm lên cũng được, đây là bài thuốc của người Thái tây bắc nhé ngày xưa mình lên làm công trình trên đó đồng bào họ chỉ cho đó, công dụng tốt lắm

    1. Kim mỹ phạm says: Trả lời

      Nói thật mẹo dân gian thì nhiều mà cá nhân mình thấy chẳng có tác dụng lâu dài, chỉ được lúc đó thôi, cơ mà mấy lá này mình chưa nghe bao giờ, có an toàn ko vậy sao nghe lạ thế

  16. MAI TUYẾT says: Trả lời

    NHÀ THUỐC ĐỖ MINH ĐƯỜNG ƠI CÓ 4 LOẠI THUỐC DÀNH CHO THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆM CỔ LẬN HẢ?MÌNH THẮC MẮC SAO CÓ 1 BỆNH MÀ LẠI UỐNG NHIỀU LOẠI THUỐC THẾ

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      “Chào bạn MAI TUYẾT,
      Nhà thuốc xin giải đáp thắc mắc của bạn như sau: Bệnh xương khớp không chỉ do hoạt động mạnh hay do chấn thương tác động từ bên ngoài mà nguyên nhân của bệnh còn bắt nguồn bên trong cơ thể, chế độ ăn uống không lành mạnh làm giảm chức năng đĩa đệm cũng như làm giảm chức năng của các cơ quan quan trọng như gan, thận. Chính vì thế bài thuốc xương khớp Đỗ Minh được kết hợp bởi 4 bài thuốc nhỏ gồm thuốc hỗ trợ điều trị trị bệnh cơ xương khớp, thuốc bổ thận dưỡng huyết, bổ gan giải độc, kiện tỳ ích tràng không chỉ giúp khắc phục triệu chứng mà sẽ đi vào giải quyết tổng thể từ gốc bệnh đến các vấn đề liên quan như ngũ tạng, hệ miễn dịch . Bạn có thắc mắc gì thêm vui lòng liên hệ số hotline 0984 650 816 để được tư vấn, hỗ trợ nhé. Trân trọng!”

      1. Trang Phan Lùn says: Trả lời

        Xin hỏi nhà thuốc là uống nhiều loại thế này chắc phải kiêng nhiều lắm nhỉ

        1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

          Chào bạn Trang Phan Lùn,
          Nhà thuốc xin giải dáp thắc mắc của bạn như sau: Trong quá trình dùng thuốc người bệnh nên hạn chế các loại đồ ăn như đồ nếp, măng chua, cà pháo, chuối tiêu, đồ cay nóng, nhộng tằm, cá mè, thịt chó, thịt gà. Tránh hoặc hạn chế các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá. Đồng thời nên giữ chế độ sinh hoạt lành mạnh, tăng cường tập luyện thể dục thể thao để hỗ trợ phát huy tối đa công dụng của bài thuốc bạn nhé. Trân trọng!

  17. Hải quân tx says: Trả lời

    đọc báo này thấy viết bài thuốc xương khớp Đỗ Minh Đường là tinh hoa y học cổ truyền thế kỷ 19, thấy mọi người bình luận thuốc rất tốt, nhưng mình nghĩ ngày xưa các cụ nghiên cứu thuốc đặc nguyên chất còn bây giờ con cháu nối truyền lại thì ko được như vậy nữa nhìn tháy hình ảnh lọ thuốc cứ bị hiện đại làm sao, ko phải là thuốc làm thành từng gói đưa về đun sắc như ngày xưa https://dominhduong.org/bai-thuoc-xuong-khop-do-minh-345.html

    1. Lê Hải Yến says: Trả lời

      Tui thì lại nghĩ ngược lại á, ngày xưa là các cụ chưa có máy móc công nghệ hiện đại nên mới phải để ngyên thuốc vậy cho bệnh nhân về tự sắc uống, chứ bây giờ có máy móc công nghệ hiện đại nên người ta phải ứng dụng cho kịp xu thế, chưa kể là qua 150 năm các lương y Đỗ Minh họ còn nghiên cứu và phát triển thêm để bài thuốc được hoàn thiện hơn nữa ấy. Thuốc được bào chế thành viên hoàn hoặc cao tui thấy tiện mà, như tui vừa đi làm công nhân vừa có thể uống thuốc được. Căn bản là dù ở dạng nào thì tác dụng của thuốc vẫn ko thay đổi á, thuốc vừa tốt vừa tiện thì sẽ ok hơn chứ

      1. Búp bê babi says: Trả lời

        Là chỉ cần uống thuốc thôi hả, chứ sao thấy các cụ xóm tớ hay qua châm cứu bấm huyệt nhỉ, tớ ở ngay gần nhà thuốc Đỗ Minh đây mà

        1. trần t hoa says: Trả lời

          Chắc là ai có nhu cầu với có điều kiện thì qua tận nơi bác sĩ châm cứu bấm huyệt cho dễ chịu, mà chắc đó chỉ là bổ trợ thôi chứ quan trọng nhất là uống thuốc , mẹ mình bị thoát vị đĩa đệm cổ, đốt sống lưng, khô khớp gối noi chung là bị khớp loạn xạ nhưng ở xa đâu có đi bấm huyệt được đâu, toàn uống thuốc mà cũng ổn rồi ấy, con gái đi làm xa gọi về nghe mẹ bảo uống thuốc xương khớp đỗ minh được 1 tháng thấy đỡ được kha khá cũng mừng, nhân tiện cảm ơn chị bạn cùng công ti đã giới thịu hi

          1. Rùa con says:

            bn tran t hoa oi xao bài báo ni viêt là Đỗ minh đươg xu lí thoat vi đia đêm cổ thôi sao bn bảo mẹ bn bi ca bênh thoai hoa đôt sống lưng va khop goi nua vay? 1 bai thuôc xao can thiệp nhieu benh vây, minh thăc măc that

          2. Nguyễn Mai Lan says:

            À thuốc xương khớp Đỗ Minh Đường sử dụng được cho hầu hết tất cả các bệnh về xương khớp đó bạn, bài báo này chỉ nói về 1 khía cạnh là thoái hóa đốt sống cổ thôi. Còn bài thuốc của họ có sự kết hợp đa dạng nhiều phương thuốc nhỏ với nhau, tùy từng loại bệnh mà bác sĩ sẽ cho kết hợp các phuowg thuốc sao cho phù hợp

  18. Nguyệt Ánh Hoàng Trần says: Trả lời

    Mình trước đó có đi chụp MRI, bác sĩ nói bị thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ, đã dùng phương pháp vật lí tl kết hợp thuốc bệnh viện kê nhưng chỉ đỡ được vài tháng lại như cũ, mình đang chuyển hướng sang tìm hiểu đông y, không biết thuốc Đỗ Minh Đường này đã ai dùng chưa> có tốt như lời đồn không vậy?

    1. nho chien truong xua says: Trả lời

      Toi sin chia se vơi ban tôi tên Thanh nay 67 tuổi,toi đi tham gia kháng chiên có nhiêu vêt thuong trên người, sưc khỏe rât yếu, 5 năm trươc tôi bị vai gáy, đau nhưc xuống ngực, canh tay và đau lên đầu, con trai tôi đưa đi kham thi bac si noi tôi bị thoái hóa đốt sông cổ, thoat vi đia đêm, bac si noi để lâu co thể phai mổ nhưng sưc khỏe tôi rât yêu nên tôi ko mổ tôi quyêt đinh về tim thuôc cỏ uống.tôi lên Hòa Bình tìm thuôc của đồng bao dân tộc Dao , tình cơ tôi đi qua vườn thuôc rộng lơn co ghi biển vươn thuốc Đỗ Minh Đương nên tôi co hỏi dân gân đó thi họ bảo đây là nhà thuôc nam nôi tiêng nên tôi co xin sô điện thoai va hoi thì gặp được bac si Tuân và bac si hẹn tôi về hà Nôi thăm kham cụ thể.tôi đa đên kham trưc tiêp và đươc bac sí kê thuôc cho. tôi uông thuôc mat 3 thang thoi gian cung lâu nhưng tôi rât hai lòng, luc moi uông đươt hơn hơn 10 ngày thì tôi có cam giac đau mỏi cổ nhiêu hơn, tôi có hỏi bac sĩ thì bs bảo thuôc đang có tác dụng nên tôi cố gắng uống hết 1 tháng thi bênh thuyên giam 1 nửa đây. nhưng tôi bị năng nên phải duy tri, cơ ban thì uống gân hêt thang thư 2 la bênh đa ổn, xoay cổ vô tư ko đau moi nưa, đi ngu gối cao sang dây cũng bình thường ko đau như trc, tôi rât phân khởi tôi lam rât đúng theo lơi bac si dặn uống hêt 3 thang thuôc là hoan thành nhiêm vụ bênh thoai hoa đôt sống cổ đã phai chịu đầu hàng tôi, co lẽ cũng tôi hơp thuôc va co duyên vơi bac si. Gio tôi thây khoe hơn nhiêu, ăn đươc nhiều cơm và vết thương chiên tranh cũng it đau nhưc lai.tôi tam biet thoat vi đia đem đã vài năm nay,tôi chia se lên đay đê nhiêu ngươi được biêt đên thuôc của bac si Tuân khi nao co dip tôi sẽ ghe thăm bac si biêu chut qua

      1. Trí Nguyễn says: Trả lời

        Bác ơi bố con cũng từng tham gia kháng chiến nhưng không may mắn là bố con đã bị mất hẳn 2 chân, vì quá vất vả khi còn trẻ nên giờ bố bị đau nhiều, đau khắp người luôn, nhưng đau nhất là vai gáy, con nghĩ là bố bị thoát vị đĩa đệm cổ rồi, con muốn đưa bố đi khám nhưng bố di chuyển khó khăn, nhà con ở tận Hà Giang không biết làm cách nào để được bác sĩ tuấn khám cho đây ạ

        1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

          Chào bạn Trí Nguyễn,
          Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn – Giám đốc chuyên môn của nhà thuốc làm việc tại cơ sở Hà Nội, địa chỉ : Số 37A ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội, bạn có thể đưa người nhà đến tại địa chỉ này để thăm khám hoặc bạn liên hệ số hotline 0984 650 816 để được bác sĩ tư vấn, khám online và gửi thuốc về tận nhà cho mình nhé. Trân trọng!

  19. Bánh Bao Tròn says: Trả lời

    Thỉnh thoảng có thấy đau nhẹ, tê tê vùng cổ, nhất là khi xoay đầu hơi nhói, vậy là có phải bị thoát vị đĩa đệm cổ không nhỉ

    1. Dao hai lưỡi says: Trả lời

      Cũng chưa chắc nhé bác , có khi cũng do làm việc mệt thôi, căn bản là bác đã bị lâu chưa?

Chat với chúng tôi Zalo