Thoát Vị Đĩa Đệm Cột Sống Thắt Lưng Và Biện Pháp Khắc Phục

Thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng là bệnh lý thường gặp nhưng khó khắc phục, dễ tái đi tái lại và có thể để lại nhiều di chứng nguy hiểm nếu giải quyết không đúng cách. Để có thêm thông tin về bệnh lý này cũng như những phương pháp hỗ trợ điều trị, mời độc giả tham khảo thêm trong bài viết dưới đây. 

Thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng là gì?

Trước khi tìm hiểu thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng là gì, chúng ta cần biết đĩa đệm thắt lưng nằm ở vị trí nào. Được biết, cột sống gồm có 33 đốt sống và được phân thành 5 đoạn khác nhau. Cụ thể như sau:

  • 7 đốt sống cổ C1 – C7.
  • 12 đốt sống ngực từ D1 – D12.
  • 5 đốt sống thắt lưng bắt đầu từ L1 – L5.
  • 5 đốt sống cùng từ S1 – S5.
  • Cuối cùng là 3 – 5 đốt sống cụt. 
Hình ảnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng
Hình ảnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng

Dấu hiệu thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng sẽ biểu hiện rõ ràng nhất khi bệnh trở nặng. Thông thường khi mới khởi phát, thoát vị đĩa đệm ở lưng rất dễ bị nhầm với các bệnh lý khác nên nhiều người thường chủ quan không khắc phục hoặc xử lý sai cách dẫn tới các biến chứng. 

Các cấp độ thoát vị đĩa đệm thắt lưng

Dựa theo tình trạng, biểu hiện và những yếu tố khác, các chuyên gia thường chia thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng thành 4 mức độ sau:

  • Cấp độ 1: Ở cấp độ này, nhân nhầy bên trong đĩa đệm bị biến dạng một cách đáng kể gây phát sinh tình trạng phình và lồi đĩa đệm. Các lớp bao xơ lúc này vẫn chưa bị nứt rách nên triệu chứng chưa biểu hiện rõ ràng. Do đó, thoát vị đĩa đệm thắt lưng thường bị nhầm với các bệnh lý khác nên người bệnh thường chủ quan và không tiến hành xử lý. 
  • Cấp độ 2: Nhân nhầy vẫn còn nằm trong bao xơ nhưng vùng bao bọc bên ngoài đã có dấu hiệu suy yếu và gây chèn ép lên dây thần kinh xung quanh. Vậy nên người bệnh sẽ có cảm giác đau ở vùng thắt lưng rõ ràng hơn khi ở giai đoạn 1. 
  • Cấp độ 3: Đĩa đệm bắt đầu bị thoát vị, nhân nhầy bên trong thoát ra ngoài do bao xơ đã bị rách. Bệnh nhân sẽ bắt đầu cảm thấy những cơn đau nhức tại khu vực cột sống bị tổn thương. 
  • Cấp độ 4: Bệnh thoát vị đĩa đệm có xu hướng ngày càng nghiêm trọng nếu không được can thiệp kịp thời. Khi đã tiến triển tới giai đoạn 4, khu vực bị thoát vị đĩa đệm sẽ ngày càng lan rộng, nhân nhầy đĩa đệm tách khỏi bao xơ, xuất hiện những mảnh rời. Những cơn đau đớn dữ dội sẽ xuất hiện và trong một số trường hợp còn bị liệt nửa người. 
Bệnh ở giai đoạn nặng nhất sẽ xuất hiện những cơn đau dữ dội, gây khó khăn cho việc đi lại
Bệnh ở giai đoạn nặng nhất sẽ xuất hiện những cơn đau dữ dội, gây khó khăn cho việc đi lại

Dấu hiệu thoát vị đĩa đệm lưng

Ngay khi mắc bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống lưng, đặc biệt là từ cấp độ 2 trở đi, bệnh nhân sẽ thấy xuất hiện những dấu hiệu như:

  • Triệu chứng thoát vị đĩa đệm lưng ban đầu mà bạn có thể nhận thấy là những cơn đau nhức nghiêm trọng từ vùng thắt lưng xuống mông. Tùy vào nguyên nhân gây bệnh mà mức độ nghiêm trọng ở từng người sẽ có những biểu hiện khác nhau. Chúng có thể kéo dài âm ỉ, đau dần dần hoặc đột ngột, đau dữ dội, đau nhói từng cơn.
  • Các cơn đau thường bắt đầu từ vùng quanh thắt lưng, sau đó lan rộng xuống mông. Với những trường hợp nặng, người bệnh có thể cảm nhận được những cơn đau nhức ở mặt trước và cả mặt sau đùi, thậm chí là dưới bàn chân. 
  • Cơn đau có thể xuất hiện ở bất cứ thời điểm nào trong ngày nhưng trở nên nghiêm trọng hơn khi bạn vận động, di chuyển, làm việc hoặc hít thở sau, hắt hơi. Tuy nhiên, các cơn đau sẽ được hỗ trợ cải thiện và thuyên giảm khi người bệnh thư giãn, nghỉ ngơi.
  • Nhân nhầy trong đĩa đệm thoát ra ngoài có thể tác động, làm ảnh hưởng tới dây thần kinh nối với cơ bắp khiến chúng trở nên yếu hơn. Do đó, bệnh nhân sẽ khó khăn trong việc nâng đồ vật, vận động hay đi bộ. 
  • Thời điểm nhân nhầy thoát ra ngoài, tác động và chèn ép lên dây thần kinh L5 cũng là lúc bệnh nhân cảm thấy chân, mu bàn chân có cảm giác đau nhức. Kèm theo đó là tình trạng tê yếu, khả năng co duỗi, vận động hạn chế, thiếu linh hoạt. Nếu dây thần kinh bị tổn thương nặng, người bệnh có thể bị rối loạn vận động và mất cảm giác. 
  • Có dấu hiệu rối loạn chức năng bàng quang, ruột do hệ cơ thắt bị nhân nhầy chèn ép. Từ đó khiến hoạt động cơ thắt bị rối loạn và dẫn tới tình trạng mất kiểm soát ruột, bàng quang. 

TRAO ĐỔI VỚI CHUYÊN GIA ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VỀ BỆNH THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆM

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Lương y Đỗ Minh Tuấn

Lương y Đỗ Minh Tuấn

- Lương y

- GĐ chuyên môn nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường - Từng cố vấn y khoa các chương trình sức khỏe VTV2, VTC2

- Gần 20 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?

Nguyên nhân thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng

Nguyên nhân thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng rất đa dạng, tuy nhiên chủ yếu xuất phát từ những yếu tố sau: 

  • Do thói quen sinh hoạt, làm việc sai tư thế: Thói quen xấu như hút thuốc, ngủ muộn, lười vận động, ngủ trên bàn, sofa,… Hay làm việc sai tư thế (ngồi cong vẹo cột sống, cúi người bê vật nặng, kiễng chân lấy đồ trên cao,…) là một trong những yếu tố góp phần làm tăng nguy cơ bị thoát vị đĩa đệm thắt lưng. 
  • Yếu tố di truyền, bẩm sinh: Có một số người từ khi sinh ra đã có những bệnh lý liên quan tới cột sống như gai cột sống, gù hoặc vẹo cột sống,… là những đối tượng có khả năng cao bị thoát vị đĩa đệm.
  • Do lão hóa: Thoát vị đĩa đệm có thể xảy ra ở cả người trẻ và người cao tuổi. Tuy nhiên, bệnh thường phổ biến hơn ở những người trên 40 tuổi. Điều này được lý giải là do quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể khiến cấu trúc xương ngày càng thoái hóa. Sụn khớp lúc này cũng dần bị phá hủy và mất đi sự linh hoạt, nhân nhầy khô đi, bao xơ bị vỡ, đĩa đệm hư tổn và mất nước,… 
  • Gặp chấn thương: Bệnh có thể xảy ra khi bạn gặp phải chấn thương trong quá trình lao động, sinh hoạt thường ngày như tai nạn giao thông, tai nạn thể thao, va đập mạnh, té ngã,… tại vùng thắt lưng. Từ đó làm tăng nguy cơ bị thoát vị đĩa đệm và các bệnh lý xương khớp khác. 
  • Thừa cân, béo phì: Trọng lượng của cơ thể được cột sống thắt lưng nâng đỡ nên nếu bạn nằm trong nhóm có cân nặng quá khổ sẽ gây áp lực lên vùng cột sống này. Khi gánh chịu một trọng lượng vượt mức sẽ khiến phần đĩa đệm và cột sống bị tổn thương, mất đi sự linh hoạt, tính đàn hồi vốn có. Đồng thời làm tăng nguy cơ khiến đĩa đệm phình ra hay thoát vị. 
Thừa cân béo phì cũng là một trong những nguyên nhân làm tăng nguy cơ bị thoát vị đĩa đệm
Thừa cân béo phì cũng là một trong những nguyên nhân làm tăng nguy cơ bị thoát vị đĩa đệm

Thoát vị đĩa đệm thắt lưng có nguy hiểm không?

Ngoài tình trạng đau nhức và tê bì vùng thắt lưng, hông, mông, chân làm ảnh hưởng tới chế độ sinh hoạt, khả năng đi đứng hàng ngày, người bị thoát vị đĩa đệm thắt lưng còn có thể bị yếu cơ, teo cơ. Bên cạnh đó, nếu không được khắc phục sớm, bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng còn có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như:

  • Bệnh có khả năng chuyển qua giai đoạn mãn tính và khiến quá trình khắc phục trở nên khó khăn hơn. Tình trạng tê bì, đau nhức cũng thường xuyên xuất hiện nhưng không thể kiểm soát tốt.
  • Thoát vị đĩa đệm khiến dây thần kinh bị chèn ép, khi mức độ chèn ép càng lớn, thoát vị càng nhiều. Trường hợp nặng, bệnh nhân có nguy cơ cao mắc chứng đau hoặc đứt rễ dây thần kinh. Chức năng và khả năng hoạt động của rễ dây thần kinh bị suy giảm, mất kiểm soát khi mức độ chèn ép càng mạnh dẫn tới hội chứng chùm đuôi ngựa.
  • Khi dây thần kinh chi phối cảm giác bị tổn thương gặp vấn đề, không hoạt động đúng chức năng vốn có sẽ gây mất cảm giác, rối loạn cảm giác. 
  • Mất tự chủ khi vệ sinh cá nhân, đại tiểu tiện không kiểm soát do cơ thắt bị rối loạn ảnh hưởng tới hoạt động của bàng quang và ruột.
  • Thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng khiến hoạt động sinh hoạt cá nhân bị cản trở, làm suy yếu tới khả năng vận động, di chuyển. Lâu ngày dẫn tới yếu cơ, teo cơ và nặng hơn là nguy cơ bại liệt, tàn phế hoặc mất khả năng vận động. 

Các phương pháp chẩn đoán

Thăm khám lâm sàng là cách phổ biến nhất để đánh giá tình trạng thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng. Trước tiên, bác sĩ sẽ quan sát bệnh nhân khi họ thực hiện các động tác theo yêu cầu để nắm bắt tình hình. Cụ thể như sau: 

  • Kiểm tra thần kinh nhằm xác định các vấn đề về thần kinh nếu có. Lúc này bác sĩ sẽ tìm kiếm dấu hiệu mất cảm giác như tê – yếu chân, bàn chân. Bệnh nhân sẽ được yêu cầu đi lại, kễnh chân để kiểm tra tình trạng. Bác sĩ sẽ chú ý tới các cơ dùng để gập mắt cá chân – ngón chân xem có bị yếu hay không. Ngoài ra, sức mạnh cơ bắp, phản xạ ở các khu vực khác cũng có thể được kiểm tra. 
  • Bệnh nhân được yêu cầu nghiêng người về phía trước, phía sau, uốn cong từ bên ngày qua bên kia để kiểm tra phạm vi chuyển động. 
  • Động tác căng cơ phổ biến nhất trong kiểm tra thoát vị đĩa đệm chính là nâng thẳng hai chân (hay còn gọi là kiểm tra lasegue). Với cách kiểm tra này, bệnh nhân sẽ được yêu cầu nằm ngửa, bác sĩ sẽ nhẹ nhàng nâng chân lên cho tới khi bệnh nhân thấy đau. Trường hợp cơn đau xuất hiện khi nâng chân lên một góc tầm 30 – 70 độ thì được coi là dấu hiệu thoát vị đĩa đệm lưng. Còn khi nâng cao chân không bị ảnh hưởng thì rễ thần kinh đang bị cản trở hoặc bị kích thích. Các biến thể của động tác duỗi này sẽ bao gồm thực hiện bài kiểm tra tư thế ngồi hoặc bắt chéo chân. 
  • Kiểm tra các dấu hiệu quan trọng khác như nhịp tim hay huyết áp. Trong đó, nếu nhịp tim – huyết áp tăng có thể là dấu hiệu của cơn đau. Nhiệt độ tăng cao có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiễm trùng. 
  • Bệnh nhân sẽ được yêu cầu bước đi để quan sát xem có khó khăn trong việc đi lại hay không. 
  • Thăm khám cột sống thắt lưng nếu bệnh nhân bị viêm ở cột sống thắt lưng. Vùng da tương ứng có thể có các dấu hiệu bất thường hoặc trở nên nhạy cảm hơn khi chạm vào. 
Bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám lâm sàng trước cho bệnh nhân
Bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám lâm sàng trước cho bệnh nhân

Ngoài các phương pháp thăm khám lâm sàng nêu trên, để chắc chắn, bạn cần thực hiện thêm một số xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh khác như sau:

  • Chụp X-quang
  • Chụp cộng hưởng từ MRI
  • Chụp CT tủy đồ
  • Điện cơ – EMG 

Phương pháp hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng

Nhắc tới thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng nhiều người sẽ nghĩ ngay tới biện pháp phẫu thuật để hỗ trợ cải thiện tình trạng. Tuy nhiên trên thực tế không phải bệnh nhân nào bị thoát vị đĩa đệm cũng được yêu cầu làm phẫu thuật. Tùy theo tình trạng bệnh lý, bệnh nhân có thể được hướng dẫn hỗ trợ điều trị theo những cách sau đây: 

Áp dụng mẹo dân gian

Các mẹo dân gian thường ít được khuyến khích áp dụng trong trường hợp bị thoát vị đĩa đệm vì dường như chúng không mang lại tác dụng rõ rệt, nhanh chóng. Tuy nhiên, các biện pháp này có thể dùng kết hợp với các phương pháp khác để giúp bệnh sớm được đẩy lùi. 

  • Sử dụng hạt đu đủ: Bạn mua 1 quả đu đủ xanh rồi cắt bỏ phần đầu, gọt hết vỏ bên ngoài rồi rửa sạch, để ráo nước cho thật khô.Tiếp đó cho lượng rượu trắng vừa đủ vào bên trong ruột quả đu đủ. Chưng cách thủy trong khoảng 20 phút, lấy phần nước đu đủ ra để xoa bóp vào vùng bị thoát vị đĩa đệm ở lưng nhằm hỗ trợ cải thiện các cơn đau. 
  • Dùng cây mật gấu: Đây là mẹo dân gian được dùng nhiều trong các bài thuốc Đông y giúp giảm đau hiệu quả. Theo đó, bạn cần xay lá mật gấu thật nhuyễn rồi ép lấy nước cốt. Sau đó hòa một lượng bia vừa đủ uống sau khi ăn. 10 ngày sau, bạn sẽ thấy tác dụng rõ rệt. 
  • Mẹo dùng cây chuối hột: Với mẹo hỗ trợ chữa thoát vị đĩa đệm ở thắt lưng, các bạn nên dùng chuối hột đã phơi khô và ngâm với rượu trắng trong khoảng 10 ngày. Sau đó lấy rượu ngâm ra xoa bóp vùng lưng dưới hoặc những vị trí xương khớp bị đau nhức khác. Áp dụng mẹo hỗ trợ chữa thoát vị đĩa đệm với chuối hột đều đặn mỗi ngày để đạt được kết quả tốt. 

Sử dụng thuốc

Thông thường các biện pháp dân gian sẽ khó có thể kiểm soát tình trạng thoát vị đĩa đệm lưng nếu không dùng thuốc, đặc biệt là với những trường hợp đã chuyển qua giai đoạn 2 và 3. Theo đó, để giúp làm giảm cơn đau, kiểm soát tình hình và giúp hỗ trợ cải thiện các tổn thương thì bác sĩ có thể chỉ định bệnh nhân sử dụng những loại thuốc sau:

  • Thuốc giảm đau, kháng viêm: Chủ yếu là thuốc chống viêm để giảm đau, giảm viêm. 
  • Thuốc giãn cơ: Những cơn co thắt cơ có thể kèm theo đĩa đệm thoát vị thắt lưng nên bệnh nhân sẽ được kê đơn thuốc giãn cơ. Thuốc sẽ có tác dụng làm giảm cơn đau do co thắt cơ nhằm giúp người bệnh cảm thấy dễ chịu, bớt đau đớn hơn. 
  • Tiêm thuốc ngoài màng cứng: Thuốc được tiêm để giúp giảm đau tạm thời nhằm giúp bệnh nhân có thể tuân thủ đúng các biện pháp phục hồi chức năng.  

XEM NGAY: 5 Cách Hỗ Trợ Chữa Thoát Vị Đĩa Đệm Cột Sống Thắt Lưng Phổ Biến

Hãy dùng thuốc theo đúng chỉ dẫn từ bác sĩ
Hãy dùng thuốc theo đúng chỉ dẫn từ bác sĩ

Vật lý trị liệu thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng

Đây là phương pháp được nhiều chuyên gia khuyến khích thực hiện để hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống lưng. Tuy nhiên, các phương pháp này cần thực hiện theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên môn để tránh gây tổn thương thêm cho hệ xương khớp và đĩa đệm.

Các biện pháp vật lý trị liệu phổ biến nhất được áp dụng trong trường hợp này là chườm lạnh, chườm nóng, kéo giãn cột sống, dùng sóng âm thanh tăng khả năng lưu thông máu, dùng đai nẹp hỗ trợ liệu pháp trị liệu và các bài tập liên quan khác. 

Can thiệp ngoại khoa

Sau 6 – 8 tuần khắc chế bằng thuốc và vật lý trị liệu, nếu tình trạng bệnh không có dấu hiệu thuyên giảm hoặc ngày càng chuyển biến xấu hơn. Bệnh nhân sẽ được bác sĩ cân nhắc cho tiến hành phẫu thuật nhằm làm giảm nhanh các triệu chứng khó chịu của bệnh. 

Tuy nhiên, không phải trường hợp nào bị thoát vị cũng có thể tiến hành phẫu thuật. Vậy nên bạn cần tới bệnh viện thăm khám và thực hiện theo đúng phác đồ hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng mà bác sĩ chỉ định. 

Sử dụng bài thuốc Đông y

Hiện nay, sử dụng bài thuốc Đông y là một trong những giải pháp hỗ trợ chữa thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng được nhiều người lựa chọn. Bởi thành phần của các bài thuốc này đều có nguồn gốc từ thảo dược tự nhiên, lành tính và ít để lại tác dụng phụ cho người bệnh.

Mặt khác, Đông y chú trọng xử lý bệnh từ gốc, loại bỏ triệu chứng bệnh đồng thời nâng cao khả năng miễn dịch cho cơ thể. Nhờ vậy, người bệnh sẽ nhận được kết quả lâu bền, hạn chế khả năng bệnh tái diễn.

Khắc chế thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng bằng phương pháp Đông y được nhiều người lựa chọn
Khắc chế thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng bằng phương pháp Đông y được nhiều người lựa chọn

Lương y Đỗ Minh Tuấn (Cố vấn y khoa VTV2, Giám đốc chuyên môn tại Nhà thuốc Đỗ Minh Đường) cho biết:

“Theo quan điểm của YHCT, thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng thuộc phạm vi chứng yêu thống, yêu thống liên tất và yêu chùy thống. Bệnh khởi phát do các yếu tố ngoại tà như phong, hàn, thấp, nhiệt xâm nhập vào trong cơ thể, khu trú quanh đĩa đệm, khiến kinh mạch tắc và gây đau nhức, tổn thương, sưng viêm…

Bên cạnh đó, nguyên nhân chủ yếu gây bệnh là do can, thận hư yếu lâu ngày. Khi thận hư, không thể cung cấp đủ dưỡng chất sẽ khiến xương khớp dễ bị tổn thương. Khi can không khỏe, không dưỡng được gân, bao xơ dây chằng lỏng lẻo, người bệnh sẽ dễ bị thoát vị.

Do đó, để xử lý bệnh từ gốc, cần đẩy lùi tà khí, bồi bổ can, thận nhằm hạn chế trường hợp bệnh có thể tái đi tái lại và giảm khả năng thoái hóa, thoát vị”.

Tuy nhiên, thuốc Đông y thường có tác dụng chậm nên người bệnh đòi hỏi phải kiên trì sử dụng trong thời gian dài mới đạt được công dụng tối ưu.

Trong số các bài thuốc Đông y, hiện Đỗ Minh Thoát Vị Thang của Nhà thuốc Đỗ Minh Đường là bài thuốc được giới chuyên môn đánh giá là giải pháp VÀNG khắc phục thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng. Quý người bệnh có thể tham khảo sử dụng.

Đỗ Minh Thoát Vị Thang – Giải pháp đẩy lùi thoát vị an toàn, cho tác dụng dài lâu

Bám sát nguyên lý hỗ trợ điều trị bệnh của YHCT, các lương y dòng họ Đỗ Minh đã nghiên cứu và bào chế ra bài thuốc Đỗ Minh Thoát Vị Thang đẩy lùi thoát vị đĩa đệm cột sống.

Bài thuốc đã trải qua 5 đời kế thừa, qua mỗi đời đều được cải tiến nhằm mục đích tối ưu hóa công dụng hỗ trợ chữa bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng nhưng vẫn giữ được giá trị cốt lõi mà cha ông để lại.

Cơ chế, công dụng

Bài thuốc Đỗ Minh Thoát Vị Thang ra đời dựa trên cơ chế CÔNG BỔ KIÊM TRỊ trong YHCT, cụ thể:

  • Đẩy lùi tà khí khu trú xung quanh đĩa đệm, lưu thông khí huyết, kích thích phục hồi tổn thương đĩa đệm và loại bỏ triệu chứng nhanh chóng.
  • Bồi bổ cơ thể, ôn dưỡng các tạng can, tỳ, thận đồng thời nâng cao sức đề kháng và giảm nguy cơ thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tái diễn.

Theo cơ chế này, thay vì chỉ sử dụng 1 bài thuốc duy nhất, Đỗ Minh Thoát Vị Thang được bào chế, tổng hòa từ 4 phương thuốc nhỏ trong 1 liệu trình để kết quả thu về CHUYÊN SÂU – TOÀN DIỆN hơn, cụ thể gồm:

  • Thuốc thoát vị đĩa đệm
  • Thuốc Hoạt huyết bổ thận
  • Thuốc Bổ gan giải độc
  • Thuốc ngâm rượu

CLICK ĐỌC NGAY:  Đẩy lùi bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng bằng bài thuốc Nam gia truyền dòng họ Đỗ Minh

Thành phần dược liệu phong phú

Lương y Tuấn cho rằng, bài thuốc có tác dụng và an toàn với người dùng hay không phần lớn nằm ở nguồn gốc và chất lượng thảo dược. Theo đó, Đỗ Minh Thoát Vị Thang được gia giảm từ hơn 50 vị dược liệu quý, chứa nhiều dưỡng chất giúp kháng viêm, giảm đau, lưu thông khí huyết và tăng cường phục hồi chức năng đĩa đệm. 

Tiêu biểu trong số đó có thể kể đến như: Vương cốt đằng, Hy thiêm, Hạ khô thảo, Bồ công anh, Tơ hồng xanh, Bách bộ, Đỗ trọng, Xuyên quy…

Các thành phần này được phối ngũ theo trật tự QUÂN – THẦN – TÁ – SỨ. Quy tắc điều chế này giúp thảo dược vừa hòa hợp với nhau, tăng cường dược tính có trong mỗi loại vừa loại bỏ độc tố và phát huy công dụng hết mức.

Đáng nói, nhằm chủ động cung ứng nguồn dược liệu sạch, góp phần mang đến bài thuốc chất lượng, Nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã chủ động đầu tư và phát triển 3 vườn thuốc chuyên canh, đáp ứng tiêu chuẩn của Bộ Y tế tại Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội). Quy trình vun trồng và thu hái cũng được nhà thuốc giám sát nghiêm ngặt để cho ra những vị thuốc sạch và an toàn với mọi đối tượng bệnh.

Dạng bào chế hiện đại

Trong những năm qua, Đỗ Minh Đường không ngừng nghiên cứu và tìm ra dạng thức bào chế thuốc mới sao cho vừa mang lại sự tiện lợi cho người dùng mà vẫn giữ được dược tính của bài thuốc.

Chính vì vậy, bên cạnh dạng thang truyền thống trong Đông y, đội ngũ lương y nhà thuốc hỗ trợ người bệnh đun sắc, cô thành cao với lượng nước, thời gian và nhiệt độ chuẩn. Nhờ vậy, bệnh nhân có thể dùng được ngay và mang theo bên mình bất cứ lúc nào mà không cần lỉnh kỉnh đun sắc.

Kết quả

Thực tế sau hơn 150 năm đưa vào ứng dụng, đã có rất nhiều người bệnh phục hồi đĩa đệm cột sống thắt lưng, khôi phục khả năng vận động thành công sau khi áp dụng đúng chỉ định của bài thuốc Đỗ Minh Thoát Vị Thang.

Anh Hồ Văn Mạnh (Thanh Hóa) là một trường hợp chỉ mới 24 tuổi đã phải nằm liệt giường vì căn bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng. Sau một khoảng thời gian kiên trì sử dụng bài thuốc thảo dược Đỗ Minh Thoát Vị Thang cùng liệu trình châm cứu bấm huyệt thủy châm, bệnh của anh đã có nhiều thay đổi tích cực.

Mời bạn đọc cùng lắng nghe những chia sẻ của anh Mạnh sau một thời gian thăm khám tại Đỗ Minh Đường qua video dưới đây:

Ngoài anh Mạnh, còn có rất nhiều người bệnh khác chiến thắng căn bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng nhờ bài thuốc gia truyền dòng họ Đỗ Minh như NS. Văn Báu, chú Phạm Văn Đăng, cô Nguyễn Thị Thanh… Đến nay, nhà thuốc cũng ghi nhận chưa có trường hợp nào gặp tác dụng phụ nguy hiểm, bệnh không tái diễn ngay cả khi đã ngừng sử dụng thuốc. 

ĐỌC THÊM: Cảm ơn Nhà thuốc Đỗ Minh Đường, nơi đã “tái sinh” tôi thêm lần nữa

Nhờ mang lại công dụng tốt, Đỗ Minh Thoát Vị Thang ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm của các đơn vị báo chí. Một số trang báo uy tín cũng từng đưa tin về bài thuốc này:

Bên cạnh đó, với những đóng góp nổi bật trong công cuộc kế thừa và phát huy giá trị tinh hoa YHCT dân tộc, thời gian qua, Nhà thuốc Đỗ Minh Đường cũng vinh dự được trao tặng nhiều giải thưởng cao quý như:

  • Cúp Vàng giải “Sản phẩm tin cậy, Nhãn hiệu ưa dùng, Dịch vụ hoàn hảo” năm 2017
  • Góp mặt trong “Top 20 thương hiệu nổi tiếng năm 2020”.

Do vậy, bạn đọc nếu đang đau đầu tìm kiếm giải pháp đẩy lùi thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng và cần được thăm khám, tư vấn theo phác đồ riêng biệt, vui lòng liên hệ đến Nhà thuốc Đỗ Minh Đường theo địa chỉ:

THÔNG TIN NHÀ THUỐC ĐỖ MINH ĐƯỜNG

TRAO ĐỔI VỚI CHUYÊN GIA ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ PHÁC ĐỒ KHẮC CHẾ THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆM

HỮU ÍCH: Giấy phép hoạt động của Nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường

Bình luận (70)

  1. Lê Minh Khôi says: Trả lời

    Bài thuốc thoát vị thang này có cần phải uống kết hợp cả 4 phương thuốc k bsi, hay mình uống lẻ từng loại theo từng giai đoạng thôi?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Lê Minh Khôi,
      Bài thuốc Đỗ Minh Thoát Vị Thang được tổng hòa từ 4 phương thuốc nhỏ trong 1 liệu trình, tác động TOÀN DIỆN lên cả cột sống, dây thần kinh và mô cơ trong cơ thể. Tuy nhiên, tùy vào cơ địa và mức độ bệnh của mỗi người, các lương y sẽ gia giảm liều lượng thuốc cho phù hợp. Người bệnh có thể sử dụng liệu trình cơ bản hoặc nâng cao theo chỉ định từ Lương Y/Bác sĩ nhà thuốc bạn nhé
      Thông tin đến bạn!

      1. Trần Tâm says: Trả lời

        Trong trường hợp tôi đến khám bệnh và lấy thuốc thì nhà thuốc có thể hỗ trợ sắc sẵn giúp tôi được k? tôi k có thời gian để sắc, bthuong tôi uống thuốc đông y ở 1 số nơi khác họ đều có dvu sắc sẵn đóng túi về trữ tủ lạnh uống dần thôi, tôi thấy vậy rất tiện

        1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

          Chào bạn Trần Tâm,
          Bên cạnh dạng thang sắc truyền thống thì bài thuốc Đỗ Minh Thoát Vị Thang cũng được lương y, bác sĩ nhà thuốc hỗ trợ bào chế thuốc sẵn thành dạng viên hoàn và dạng cao đặc, rất tiện lợi trong quá trình sử dụng. Người bệnh có thể nhai nuốt trực tiếp hoặc uống với nước chứ không phải mất công đun sắc nữa bạn nhé
          Thông tin đến bạn!

  2. Thúy Anh says: Trả lời

    Có bác nào đi khám và mua thuốc thoát vị ở đỗ minh đường uống chưa,địa chỉ đông y này có đáng tin k các bác, thấy báo 24h đưa tin nhưng vẫn lăn tăn quá https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/dia-chi-chua-benh-thoat-vi-dia-dem-o-dau-tot-an-toan-va-dang-tin-cay-c683a1020496.html

    1. Bà Ba says: Trả lời

      Quá uy tín luôn chị ơi, nhà thuốc đỗ minh đường là nhà thuốc đông y gia truyền 5 đời với lịch sử tồn tại hơn 150 năm rồi đấy. Nhà thuốc có địa chỉ rõ ràng, được sở y tế cấp phép hoạt động. Bsi đỗ minh tuấn của nhà thuốc còn được mời lên tivi làm cố vấn sức khỏe cho mấy ctrinh sức khỏe kênh vtv2,vtc2 đấy. chị lên mạng gg search ttin về nhà thuốc đmđ này là sẽ thấy, toàn tin tích cực

  3. Nguyễn Nhiên says: Trả lời

    Thấy nhiều người khen thuốc, cũng tính mua về uống thử xem cái lưng có đỡ đau k, mà lại thấy có cả thuốc rượu ngâm. Không biết là thuốc xoa bóp hay thuốc uống? tôi bị viêm gan nên bsi bảo phải kiêng bia rượu, nếu là thuốc xoa bóp thì thoải mái

    1. Lê Thế Hải says: Trả lời

      Rượu này là rượu ngâm thảo dược, dùng để uống ông ơi. Rượu có tác dụng dẫn thuốc, điều hòa âm dương, dưỡng tâm, an thần, tăng sinh lực. Tôi thấy uống vào rất khỏe, nếu tình trạng viêm gan của bác k quá nặng thì uống rượu này chẳng sao đâu

    2. Nguyễn Tiến Tùng says: Trả lời

      Hồi trước tôi viêm loét nặng, k uống được rượu, lúc khám tôi có báo với bsi tuấn về tình trạng bệnh c

    3. Phạm Hiếu says: Trả lời

      tôi xem hình ảnh trong bài, thấy cái bình rượu to ra trò, như này mà đặt mua gửi về nhà k khéo vỡ mất nhỉ? Bên này ship thuốc về có cho ktra hàng trước k các a zai?

      1. Nam Cong says: Trả lời

        Kiểm tra thoải con gà mái ông ạ, có vấn đề gì alo là nhà thuốc giải quyết luôn nhé với cái bình rượu ông sợ vỡ thì mua thang ngâm về mà tự ngâm cũng được, k bắt buộc phải mua rượu ngâm rồi đâu. Tôi ở xa nên cũng toàn nhờ nhà thuốc gửi thuốc và hướng dẫn để tự ngâm

  4. Xuân Diệu says: Trả lời

    Nhà thuốc cho tôi xin lịch mở cửa để tôi tới khám bệnh với?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Xuân Diệu,
      Nhà thuốc mở cửa làm việc tất cả các ngày trong tuần bao gồm thứ 7, Chủ nhật. Thời gian mở cửa như sau:
      – Sáng: 08h00-12h00
      – Chiều: 13h30-17h30
      Bạn có thể tới nhà thuốc khám vào bất kỳ khung giờ nào nêu trên bạn nhé.
      Thông tin đến bạn!

  5. Vì Xuân Thành says: Trả lời

    Tôi thấy bảo bị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng áp dụng pp kéo giãn cột hoặc mua đai nẹp cột sống cũng giúp giảm đau lắm, có bác nào thử chưa

    1. Quang Ban says: Trả lời

      Kéo giãn thì tôi chưa thử, pp này chắc phải do bsi thực hiện chứ mình k có chuyên môn kỹ thuật kéo linh tinh lại lệch cột sống luôn chứ chả đùa

    2. Trần An says: Trả lời

      Con tôi nó mua cho 2 ông bà 2 cái đai nẹp cột sống, đeo cả năm nay mà chẳng thấy đỡ bác ơi. Cứ trở trời hoặc vận động mạnh là đau lắm

  6. Hiền BaBies says: Trả lời

    E đang có kế hoạch sinh e bé, mà e bị thoát vị cột sống thắt lưng L4-5, lâu nay e mỗi lần đau e đều uống kháng sinh, giảm đau mà bệnh chỉ đỡ được tgian ngắn thôi. E thấy bảo khi bầu, bụng càng lớn sẽ càng gây áp lực lên cột sống, thắt lưng, dễ tê bì chân, phù chân nhưng sẽ k được uống kháng sinh. e tính mua bài thuốc đỗ minh thoát vị thang này uống cho bệnh ổn trước khi mang bầu được k nhỉ? liệu sau khi dừng thuốc bệnh có ổn định được lâu dài k ạ?

    1. Thái Tự says: Trả lời

      Chẳng biết bệnh có được ổn định lâu dài k, nhưng từ ngày tôi uống thuốc xong đến giờ là gần 2 năm rồi, tôi k hề sử dụng thêm tpcn hay thuốc bổ trợ gì, chỉ duy trì tập thể dục thể thao nhẹ nhàng hàng ngày, kết hợp chế độ ăn uống theo hướng dẫn của bsi, thấy bệnh vẫn êm. Trái gió trở trời cũng k thấy bị đau nhức

    2. lê thị tuệ says: Trả lời

      e đang bầu tuần thứ 21 thì có dùng được bài thuốc thoát vị thang này k nhỉ? E tính đắp xương rồng bẹ giảm đau, cố đến lúc sinh bé xong rồi mới đi lấy thuốc uống, mà đợt này bụng to áp lực lên cột sống, các cơn đau nó hành e ghê quá

      1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

        Chào bạn lê thị tuệ,
        Bài thuốc Đỗ Minh thoát vị thang là bài thuốc nam gia truyền đã được ứng dụng và kiểm chứng thực tế suốt hơn 150 năm. Bài thuốc là sự kết hợp từ thảo dược sạch tự nhiên do nhà thuốc tự ươm trồng theo hướng HỮU CƠ. Do đó, thuốc có độ an toàn, lành tính cao, phù hợp với nhiều đối tượng bệnh nhân như: Người già, trẻ em, người có hệ miễn dịch kém, nhạy cảm, phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú từ 3 tháng trở lên. Bạn có thể đến trực tiếp nhà thuốc để được bác sĩ thăm khám, tư vấn liệu trình phù hợp bạn nhé
        Thông tin đến bạn!

        1. Hải says: Trả lời

          Dược liệu tự trồng thật k hay chém gió vậy? Tôi thấy đông y toàn nhập dược liệu của tàu chứ trồng trọt gì

        2. Nhà Văn Hóa says: Trả lời

          Nhà thuốc đỗ minh đường này tự trồng dược liệu thât đây bác ơi, họ có tận 3 vườn dược liệu ở 3 tỉnh: hưng yên, hòa bình và gia lâm, hn. Cả 3 vườn thuốc đều đạt tiêu chuẩn gacp-who, được cả báo 24h đưa tin đây này https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/nha-thuoc-do-minh-duong-phat-trien-nguon-duoc-lieu-sach-muc-tieu-cham-soc-suc-khoe-nguoi-viet-c683a1032117.html

  7. Bạch Sí says: Trả lời

    Cuối bài viết thấy có để mấy link website với fanpage, mà kick vào cũng chẳng thấy bán thuốc đỗ minh thoát vị thang. Thuốc này bán ở link nào vậy các bác?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Bạch Sí,
      Bài thuốc Đỗ Minh Thoát vị thang là bài thuốc nam gia truyền được bán độc quyền theo đơn kê của bác sĩ tại 2 cơ sở của nhà thuốc có địa chỉ như sau:
      – Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội
      – Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.
      Bạn vui lòng đến trực tiếp 1 trong 2 cơ sở để bác sĩ khám và tư vấn liệu trình thuốc phù hợp cho mình nhé.
      Thông tin đến bạn!

      1. yến nam tuân says: Trả lời

        ngoài 2 cơ sở chính trên nhà thuốc có cơ sở phụ hoặc cơ sở liên kết nào ở miền trung k vậy? Tôi ở vinh, giờ đi ra HN cũng xa, mà vào HCM lại càng xa. Lưng thì đau, chân tê bì, còn say xe nữa mà đi xa như vậy chắc chết

        1. Trần Hải says: Trả lời

          Họ k có cơ sở phụ hay cơ sở liên kết đâu ông ơi, chỉ có 2 cơ sở chính nêu trên thôi. Nhưng bên này họ có hỗ trợ tư vấn online và gửi thuốc về nhà cho người bệnh ở xa, k có điều kiện đến khám trực tiếp tại nhà thuốc đấy. Ông cứ gọi vào số hotline này này: 0963 302 349 – 0938 449 768

        2. Dầu Gội Bồ Kết says: Trả lời

          K đến được thì cứ gọi điện cho nhanh, ở xa đi lại vất vả. Tôi cũng mua thuốc thoát vị thang qua dịch vụ này đấy, bs tư vấn chuẩn và kê thuốc nhạy phết. Tôi uống mới được gần 2 tháng mà thấy các cơn đau giảm nhiều, chân cũng gần như k còn tê bì

  8. Quế Trịnh says: Trả lời

    E đọc thấy bài thuốc thoát vị thang của nhà thuốc đỗ minh đường này được nhiều báo chí đưa tin phết m.n ạ, k biết thuốc uống có tác dụng thật k nhỉ? http://www.nguoiduatin.vn/benh-nhan-noi-ve-hieu-qua-chua-thoat-vi-dia-dem-tai-do-minh-duong-a369061.html

    1. Trần Thạch Minh says: Trả lời

      mẹ tôi đang dùng bài thuốc đỗ minh thoát vị thang này đây, nhưng mới dùng được 1 tuần, mẹ tôi bảo chưa thấy có gì thay đổi. Đang kiên trì uống thêm tgian nữa xem sao đây

      1. tú kinh says: Trả lời

        vl, uống cả tuần rồi mà còn chưa có thay đổi gì à? Bthuong thuốc tây uống 2-3 hôm là cũng đỡ rồi, thuốc nam lâu hơn thì 5-7 ngày cũng phải thấy tác dụng rồi chứ, khéo lại dính thuốc lởm rồi

      2. Vũ Hữu Huy says: Trả lời

        Thuốc nam toàn thảo dược nên tác dụng chậm, uống phải kiên trì, tgian uống thuốc phải xdinh theo tháng chứ có phải thuốc giảm đau đâu mà uống cái khỏe ngay được. Thuốc nam chậm mà chắc, về sau bệnh ổn định, ít nguy cơ tái diễn, uống lâu cũng k lo hại sức khỏe, hại gan, thận, dạ dày như thuốc tây

      3. Đỗ Mão says: Trả lời

        Chuẩn cmnl, thuốc nam mà uống 1 tuần thì còn chưa đủ tgian để thuốc ngấm nói gì đến phát huy tác dụng. Hồi tôi đến nhà thuốc đỗ minh đường khám, được bsi kê cho 4 liệu trình thuốc gồm: thuốc thoát vị đĩa đệm, thuốc hoạt huyết bổ thận, thuốc bổ gan giải độc và thuốc ngâm rượu. về nhà uống thuốc gần như nửa tháng đầu chẳng thấy gì, mãi đến tuần thuốc thứ 3 mới thấy có sự thay đổi nhưng chưa rõ lắm. Hết tliệu trình thứ 1 tôi thấy ít đau lưng hơn, trước là bị đau âm ỉ cả ngày, nhiều khi vận động hay làm việc là đau dữ dội, lan xuống cả vùng mông, tê bì cả 2 chân luôn. Dùng hết liệu trình thứ 2 các cơn đau cũng giảm được phân nửa. Hết liệu trình thứ 3, chân k còn tê bì, ít xuất hiện cơn đau hơn, ăn uống ngon miệng, ngủ ngon giấc nên sức khỏe tốt lên trông thấy. Hết lieu trình thuốc thứ 4, các triệu chứng bệnh được đẩy lùi, khả năng vận động được phục hồi, tôi đi lại, vặn người, cúi gập đều dễ dàng và linh hoạt hơn. Giờ đêm ngủ có thể nằm thẳng người, sáng dậy cũng k bị co cứng lưng như trước nữa

      4. Phạm Khương Duy says: Trả lời

        1 liệu trình là tương đương với 1 tháng uống thuốc phải k bác ơi?

  9. Thắng Lợi says: Trả lời

    bsi cho tôi hỏi, bệnh thoát bị đĩa đệm cột sống thắt lưng này nếu như k khắc phục được thì có gây nên biến chứng nguy hiểm gì k?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Thắng Lợi,
      Thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng là bệnh lý thường gặp nhưng khó khắc phục, dễ tái diễn nhiều lần. Bệnh không chỉ gây khó khăn trong sinh hoạt và lao động, mà còn có thể khiến người bệnh bị liệt và tàn phế nếu không được chẩn đoán và xử lý kịp thời bạn nhé
      Thông tin đến bạn!

  10. Đào Thị Nam says: Trả lời

    Chuyện là chồng mình bị thoát vị đĩa đệm hơn 1 năm nay, cứ hay đòi hỏi, mà mình bảo là đau lưng không làm được ông chồng cứ nhất mực bảo được. Có nên kiêng chuyện vợ chồng không chứ sợ ông ấy vận động bệnh nặng hơn thì khổ mình

  11. Lãng Quên says: Trả lời

    Cho em hỏi nhà thuốc đỗ minh đường có uy tín không? Lần đầu em nghe đến tên tuổi của nhà thuốc là nhờ đọc bài này. Em cũng ít dùng thuốc đông y nên cũng không có biết nhiều về nhà thuốc. Ai có thông tin gì về đỗ minh đường thì share cho em tìm hiểu thêm với ạ

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Lãng Quên,
      Nhà thuốc chúng tôi là đơn vị đông y gia truyền của dòng họ Đỗ Minh. Nhà thuốc đã có thâm niên hơn 150 năm. Hiện tại, nhà thuốc có hai cơ sở hoạt động tại thành phố Hà Nội và Hồ Chí Minh. Hai cơ sở đều đã đăng ký kinh doanh theo pháp luật. Thời gian hoạt động vừa qua, nhà thuốc đã giúp nhiều bệnh nhân gặp các vấn đề về xương khớp. Đồng thời, nhà thuốc còn là đơn vị đồng hành, tham gia vào chương trình tư vấn sức khỏe trên đài truyền hình VTV2. Do đó, bạn hãy yên tâm khi đặt niềm tin và đến khám tại nhà thuốc nhé. Thân ái!

    2. Oanh Mini says: Trả lời

      Khám bên nhà thuốc đỗ minh đường thì yên tâm. Bên này có nhiều lượt đánh giá tốt lắm, bạn bè tui có nhiều người đến khám bệnh đều khen hết. Dịch vụ tốt, bác sĩ cũng giỏi, có chuyên môn cao nữa. Nhà thuốc cũng được báo đưa tin giới thiệu là đơn vị đông y gia truyền uy tín, đáng tin cậy, báo dân trí luôn á https://dantri.com.vn/doi-song/nha-thuoc-nam-do-minh-duong-dia-chi-chua-benh-bang-dong-y-uy-tin-20210521170955478.htm

  12. Thỳ Changg says: Trả lời

    Bố em năm nay 68 tuổi bị thoát vị đĩa đệm lâu năm rồi. Dùng thuốc đông tây y, thuốc bắc đủ loại rồi nhưng vẫn không ăn thua. GIờ có cách nào để bệnhnày ổn được không ạ?

  13. Khương Thùy Dương says: Trả lời

    Can thiệp ngoại khoa, mổ rồi có bị thoát vị đĩa đệm lại nữa không? Mình dùng thuốc nhiều mà cũng không thấy đỡ, khả năng cũng phải đi khám bác sĩ xin mổ chứ cứ để như này chết tiền thuốc

    1. Kim Lan says: Trả lời

      Nên chú ý cả vấn đề kiêng cử cho cẩn thận, chăm sóc sức khỏe tốt thì có thể sẽ không bị thoát vị nữa. Ngược lại nghĩ mổ rồi, khỏe lại mà không chăm sóc tốt, làm việc quá mức các kiểu thì sớm muộn gì cũng bị trở lại, chưa kể tình trạng còn có thể nặng hơn lúc trươc khi mổ

  14. Candy Võ says: Trả lời

    PHương pháp vật lý tl có áp dụng được cho người bị thoát vị đĩa đệm 10 năm không? Tôi đã bị bệnh này lâu, trước giờ chỉ uống thuốc, lưng đau nhức quá thì dùng đến thuốc đến khi đỡ thì thôi chứ chưa có dùng phương pháp nào nữa cả

    1. Đào Ánh says: Trả lời

      Dùng thì vẫn dùng được đấy nhưng nó chỉ có thể hỗ trợ cùng với thuốc thôi chứ không thể thay cho thuốc được, kết hợp cùng với thuốc để triệu chứng được thuyên giảm, nắn chỉnh xương khớp để lưng đỡ đau, cử động cũng được linh hoạt hơn

    2. Thanh Ngân says: Trả lời

      Đúng rồi, không thể thay cho thuosc được đâu, 10 năm là bệnh cũng nặng rồi chứ không nhẹ. Vltl chỉ là cái hỗ trọ lưu thông kinh mạch, giảm đau thôi chứ tổn thương ở bên trong thì vẫn phải uống thuốc mới can thiệp sâu được

  15. Bé Gạo says: Trả lời

    Thuốc đỗ minh thoát vị thang có dễ uống không mọi người? Mình bị thoát vị đĩa đệm uống thuốc tây nhiều nó lờn thuốc rồi. Chồng bảo dùng thuốc đông y mà cứ sợ nó khó uống, sợ đắng

    1. Nhung Mon'n says: Trả lời

      Khó uống cũng cố mà tập thôi chứ biết sao được, thuốc đắng dã tật mà. Làm gì có thuốc gì ngọt đâu. Tôi cũng không ham hố gì thuốc thang lắm nhưng mua về dùng cứ pha loãng với nước nhắm mắt mà uống.

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Bé Gạo,
      Bài thuốc đỗ minh thoát vị thang đã được các bác sĩ điều chế, gia giảm theo quy trình khép kín để bệnh nhân có thể sử dụng dễ dàng hơn. Thuốc được điều chỉnh về hương vị, có mùi thơm thảo dược dịu nhẹ, vị dễ uống. Bạn có thể pha loãng với nước hoặc cho thêm mật ong để sử dụng cùng nếu chưa quen vị thuốc nhé. Thông tin gửi bạn!

    3. Nhàn Hạ says: Trả lời

      Nhà thuốc cho hỏi thuốc đỗ minh thoát vị thang điều chế ở dạng cao mềm như vậy thì thành phần có thay đổi không? Sợ thuốc điều chế nhỡ cho thêm chất bảo quản hay tân dược k nhà thuốc?

  16. Nguyễn Phương Nga says: Trả lời

    Thuốc đỗ minh thoát vị thang khi dùng là phải kết hợp đầy đủ cả 4 loại luôn hay xem xét xem nguyên nhân gây thoát vị do đâu rồi bác sĩ điều chỉnh phối hợp thế. Bình thường thây thuốc đông y bán theo gói giấy chứ có thấy bán nhiều loại như này đâu. Khó hiểu thật

    1. Thúy Hằng says: Trả lời

      Có gì đâu mà khó hiểu. Bài thuốc này là sự kết hợp của 4 phương thuốc nhỏ với nhau, mỗi bài thuốc có một tác dụng riêng, khi kết hợp lại sẽ bổ trợ cho nhau vừa hỗ trợ cải thiện triệu chứng vừa hỗ trợ nâng cao sức đề kháng cho cơ thể để kéo dài thời gian thuốc phát huy tác dụng. Ai cũng phải dùng kết hợp đó, còn kết hợp loại nào vs loại nào thì phải đến khám bác sĩ ms tư vấn được

    2. Lục Quỳnh Liên says: Trả lời

      Vậy người có bệnh nền dạ dày thì dùng thuốc như thế nào.Liệu trình đỗ minh thoát vị thang có thuốc ngâm rượu mà tôi có bệnh nền viêm loét dạ dày thì có sử dụng bài thuốc này được hay không?

    3. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Lục Quỳnh Liên,
      Bài thuốc đỗ minh thoát vị thang có liệu trình dành cho người có bệnh nền. Mỗi bệnh nhân có một liệu trình riêng được bác sĩ kê đơn, gia giảm, điều chỉnh các bài thuốc nhỏ sao cho phù hợp với bệnh lý và tình trạng sức khoẻ của người bệnh. Do đó, bạn vui lòng đến nhà thuốc để được bác sĩ tư vấn chi tiết hơn nhé. Trân trọng!

  17. Thu Thảoo says: Trả lời

    Ai dùng bài thuốc đỗ minh thoát vị thang rồi cho mình xin thêm feedback để tham khảo có được không? GIờ có nhiều loại thuốc đông y được bán nên mình cũng muốn tìm hiểu cho kỹ, mất công tốn tiền thì cũng muốn tốn vào khoản cho đáng.

    1. Dung Vân says: Trả lời

      Mình thì chưa dùng bài thuốc đỗ minh thoát vị thang đâu nhưng cũng có tìm hiểu để mua cho mẹ dùng, mẹ mình bị thoát vị địa đếm cũng gần 8 năm rồi. Tìm hiểu về bài thuốc này cũng thấy nhiều người khen. Các trường hợp dùng thuốc xong cũng đều có phản hồi tốt cả. Bạn đọc đây xem https://benhvienfavina.vn/do-minh-thoat-vi-thang-chua-thoat-vi-dia-dem-hieu-qua-24228.html

    2. Nguyễn Mỹ Linh says: Trả lời

      Bố tôi dùng bài thuốc đỗ minh thoát vị thang 2 tuân rồi vẫn chưa thấy có gì khác hết. Đến tận nơi khám để mua luôn chứ không phải mua qua online đâu. Không biết là do thuốc có tác dụng chậm hay cơ địa ông không hợp thuốc hay sao mà không thấy có thay đổi gì. Nếu mà mua thì nên tìm hiểu kỹ về vấn đề này nữa nhé

    3. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Nguyễn Mỹ Linh,
      Vấn đề thời gian sử dụng bài thuốc đỗ minh thoát vị thang phát huy tác dụng còn tùy theo tình trạng sức khỏe, bệnh lý và khả năng đáp ứng của cơ thế. Chính vì vậy, mỗi người sẽ cần sử dụng bài thuốc trong một khoảng thời gian khác nhau. Đối với trường hợp cơ địa hấp thu bài thuốc tốt hoặc bệnh ở mức độ nhẹ thì chỉ cần dùng bài thuốc trong khoảng 2 đến 3 tuần là đã có dấu hiệu thuyên giảm. Tuy nhiên, cơ địa hấp thu kém hoặc bệnh đã tiến triển sang giai đoạn nặng hơn thì khoảng thời gian dùng thuốc có tác dụng sẽ bị kéo dài. Trung bình mỗi bệnh nhân cần sử dụng bài thuốc trong vòng 2 đến 3 liệu trình. Bác sĩ khuyên bệnh nhân nên tiếp tục sử dụng liệu trình theo phác đồ đã được bac sĩ tư vấn nhé. Đồng thời, bệnh nhân có thể tiến hành châm cứu, bấm huyệt, thay đổi chế độ dinh dưỡng khoa học, tập luyện thể thao để thuốc phát huy tác dụng nhanh hơn. Thông tin gửi bạn!

    4. Minh Trang says: Trả lời

      Cũng may là bài thuốc đỗ minh thoát vị thang có thành phần thiên nhiên nên dùng lâu cũng không ảnh hưởng đến sức khỏe lắm. Đợt bố mình dùng bài thuốc 4 tháng mới đỡ hơn, hiện tại thì không thấy ông than đau nhức gì cả, sinh hoạt thoải mái, bình thường. Khi mua bài thuốc bác sĩ kê cho 4 loại nhỏ, có thuốc ngâm rượu, thuốc thoát vị đĩa đệm , thuốc hoạt huyết bổ thận và thuốc bổ gan giải độc. Mỗi tháng bố mình dùng 1 liệu trình. Dùng 1 tháng thì thấy ông kêu ít đau lưng hơn, trước là bị đau âm ỉ cả ngày, có khi đau dữ dội, lan xuống cả vùng mông luôn. Thời gian sau vừa dùng thuốc vừa quan sát triệu chứng thì có nhiều thay đổi tích cực hơn. Cơn đau nhẹ dần, không còn đau âm ỉ hay đột ngột, kéo dài ở lưng xuống mông nữa.Đêm nằm thấy ông cũng than đau ít lại, ngủ được thông giấc, sáng sớm thức dậy là ngồi được luôn không phải xoa bóp, đi không cần chống, có cúi người được, tập thể dục được. Dùng hết 4 liệu trình đỗ minh thoát vị thang trong 4 tháng là ổn hơn hẳn. Bây giờ bố mình vẫn khỏe mạnh, kết thúc liệu trình đến giờ chưa lần nào kêu đau nữa cả. Tác dụng thế cũng tốt, đến giờ đã được hơn nửa năm rồi vẫn khỏe. Mình đánh giá khá cao về công dụng mà thuốc mang đến

  18. Thảo Lee says: Trả lời

    Dùng thuốc tây giảm đau thoát vị đĩa đệm thì sợ hại dạ dày mà uống thuốc đông y thì lại thấy lâu có kết quả. Kết hợp cả dùng thuốc đỗ minh thoát vị thang với thuốc tây có được không nhỉ?

    1. Lucie Đây Nè says: Trả lời

      Dùng hai loại thuốc để hỗ trợ cải thiện một bệnh thì tui không biết nhưng hai loại thuốc khác nhau dùng cùng thì được á. Tui có bệnh nền tiểu đường, uống thuốc tây định kỳ vẫn dùng được bài thuốc đỗ minh thoát vị thang. Uống hai loại thuốc cách nhau 1 tiếng là được. Hay bà thử gọi hỏi bác sĩ coi người ta nói sao. Số đây nè 0969 720 212 – 0969 720 219

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Thảo Lee,
      Theo ý kiến của bác sĩ, bạn không nên kết hợp sử dụng thuốc đông y và thuốc tây y để hỗ trợ cải thiện tình trạng thoát vị đĩa đệm nhé. Bạn nên chọn một phương pháp rồi tập trung theo phác đồ mà bác sĩ hướng dẫn. Bệnh nhân nên tránh sử dụng thuốc tây kết hợp với thuốc đông y để tránh trường hợp cơ thể bị quá tải, không hấp thu, dung nạp kịp bạn nhé. Thông tin gửi bạn!

  19. Phương Phương says: Trả lời

    Nghe nói uống thuốc đông y kết hợp với bấm huyệt có tác dụng thuyên giảm thoát vị đĩa đệm tôt lắm mà không biết có được lâu dài không hay qua được vài con trăng rồi lại đau tíêp

  20. Linh Chi says: Trả lời

    Thuốc đỗ minh thoát vị thang của đỗ minh đường chắc tốt nên mới được đài vtv2 giới thiệu mọi người nhỉ. Chẳng mấy khi đài truyền hình việt nam giới thiệu mọt bài thuốc đông y như thế này. Xem cũng thấy uy tín

    1. Linh Linh says: Trả lời

      Ừ công nhận là trông xịn sò thật. Bình thường toàn là cảnh báo thuốc đông y kém chất lượng, thuốc trôi nổi để bệnh nhân cẩn thận khi mua chứ không thấy giới thiệu thuốc nào tốt. Đài tuyền hình quốc gia mà đưa tin như này chắc là thuốc chất lượng, đã được kiểm định rồi đó. Để ra mấy tiệm thuốc gần nhà coi họ có bán không mua về dùng

    2. Thùy Nhung says: Trả lời

      Không có đâu đừng có đi mà mất công. Thuốc đỗ minh thoát vị thang chỉ có bán ở nhà thuốc đỗ minh đường thôi. Muốn mua thì tới nhà thuốc mà mua. Họ có hai cơ sở khám bệnh với bán thuố đó. Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, HN và 79 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh. Mua ở hai cơ sở của họ cho yên tâm về chất lượng thuốc.

    3. Đinh Ca says: Trả lời

      TRời tưởng thuốc được giới thiệu trên cả đài truyền hình quốc gia luôn là có bán phổ biến, rộng rãi để bệnh nhân trên cả nước ai đau ốm thì còn mua về dùng. Bán mỗi hai nơi vậy thì người ở tỉnh như tôi muốn mua phải đi một quảng đường rất xa đấy

    4. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Đinh Ca,
      Nhà thuốc Đỗ Minh Đường hiện có hỗ trợ tư vấn online dành cho bệnh nhân ở xa, không có điều kiện để đến trực tiếp nhà thuốc thăm khám. Thông qua hình thức tư vấn online, bác sĩ sẽ nắm bắt được triệu chứng, tình trạng bệnh lý và tư vấn liệu trình thuốc phù hợp cho bạn. Thuốc sau khi được bác sĩ kê đơn sẽ được gửi về tận nhà theo địa chỉ mà bạn cung cấp. Bạn có thể liên hệ theo số hotline 0989 072 221 – 0936 427 358 để được hỗ trợ nhé. Thân ái!

    5. Vũ Ngọc Quỳnh Thi says: Trả lời

      Thuốc đỗ minh thoát vị thang bán qua tư vấn online vậy có kê đơn đúng bệnh không nhà thuốc? Lúc nhận thuốc gửi về thì co được mở ra kiểm tra trước hay không?

  21. Tom Heocon says: Trả lời

    Bài thuôc cây chuối hột có giảm triệu chứng thoát vị đĩa đệm tốt không vậy? Ai dùng cách này thấy có kết quả ok thì chỉ cho tôi để tôi làm thử với

    1. Trang Mim says: Trả lời

      Tùy từng người áp dụng mà được thôi chứ không có tác dụng tốt lắm đâu. Ai mới bị thoát vị đĩa đệm áp dụng thì chắc được còn người bị lâu năm như t thì chịu, dùng mấy mẹo này không ăn thua, uống thuốc nhanh có tác dụng hơn

Chat với chúng tôi Zalo