Top 10 Thuốc Trị Thoái Hóa Khớp Gối Chất Lượng, Hiệu Quả

Thoái hóa khớp gối là tình trạng mất dần sụn khớp ở khớp gối dẫn đến mòn và thoái hóa khớp xương. Đây là một trong những vấn đề thường gặp ở người trung niên và cao tuổi, làm giới hạn khả năng di chuyển và suy giảm chất lượng cuộc sống của người bệnh. Trong trường hợp này, việc sử dụng thuốc trị thoái hóa khớp gối là điều cần thiết, giúp kiểm soát và hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả. 

Điểm danh 5 loại thuốc trị thoái hóa khớp gối hiệu quả

Người bệnh bị thoái hóa khớp gối có thể lựa chọn giữa nhiều phương pháp điều trị khác nhau. Trong đó, việc sử dụng thuốc sẽ giúp giảm đau và cải thiện chức năng khớp gối hiệu quả. Dưới đây là 5 loại thuốc được giới chuyên gia khuyên dùng mà các bạn có thể tham khảo.

Thuốc giảm đau Paracetamol

Khi tìm kiếm thông tin thoái hóa khớp gối uống thuốc gì, Paracetamol chính là gợi ý đầu tiên mà người bệnh có thể cân nhắc, lựa chọn.

Thông thường, bệnh nhân thoái hóa khớp gối sẽ phải đối diện với những cơn đau với mức độ từ nhẹ đến nặng. Lúc này, thuốc giảm đau như Paracetamol sẽ được xem là vị “cứu tinh” phổ biến hàng đầu.

Thuốc hoạt động với cơ chế tổng hợp hoạt chất prostaglandin và tác động trực tiếp tới cyclooxygenase để làm giảm khả năng nhận diện cơn đau của cơ thể.

  • Công dụng: Giảm đau hiệu quả cho bệnh nhân bị thoái hóa khớp gối.
  • Hướng dẫn sử dụng: Người lớn sử dụng với liều dùng 1 – 2 viên/ngày, không dùng quá 4g/ngày.
  • Tác dụng phụ: Dùng thuốc với liều lượng cao, trong thời gian dài có thể gây tổn thương gan dẫn đến phát ban, mẩn đỏ, ngứa ngáy,… Một số trường hợp có thể bị táo bón, suy thận, mất ngủ, tăng nguy cơ sảy thai…
  • Chống chỉ định: Không dùng Paracetamol cho người bị thiếu hụt men G6PD, bệnh nhân suy gan nặng hoặc thiếu máu.
Paracetamol cho khả năng giảm đau ngay tức khắc
Paracetamol cho khả năng giảm đau ngay tức khắc

Thuốc điều trị thoái hóa khớp gối Diacerein

Diacerein là thuốc được sử dụng cho những trường hợp bị thoái hóa khớp gối ở mức độ nhẹ hoặc trung bình, giúp giảm đau và cải thiện tình trạng bệnh hiệu quả.

  • Công dụng: Cơ chế hoạt động của Diacerein là gây ức chế chất hóa học interleukin-1β (dẫn xuất anthraquinone) được sử dụng phổ biến trong điều trị các vấn đề như thoái hóa, viêm khớp. Không chỉ giảm đau hiệu quả, thuốc còn giúp làm chậm quá trình hư hỏng tại sụn khớp để bảo vệ khớp gối.
  • Hướng dẫn sử dụng:  Sử dụng 1 viên 50mg/lần, ngày uống 2 lần. Có thể dùng Diacerein để điều trị bệnh dài hạn.
  • Tác dụng phụ: Dùng thuốc quá liều có thể gây đau bụng, tiêu chảy, nước tiểu sậm màu.
  • Chống chỉ định: Không dùng Diacerein cho người dị ứng với các thành phần của thuốc, phụ nữ mang thai, đang cho con bú.

Thuốc Meloxicam

Nếu đang thắc mắc bị thoái hóa khớp gối nên uống thuốc gì, Meloxicam là gợi ý phù hợp. Đây là loại thuốc thuộc nhóm không steroid, có khả năng kháng viêm hiệu quả nên thường được chỉ định sử dụng trong trường hợp này.

  • Công dụng: Meloxicam có khả năng ức chế cyclooxygenase (enzyme gây ra phản ứng viêm, đau), giúp bệnh nhân thoái hóa khớp giảm thiểu đau đớn, giảm sốt cũng như ngăn ngừa được viêm nhiễm. Ngoài ra, loại thuốc này còn được sử dụng trong điều trị tình trạng bong, viêm gân do các chấn thương gây ra.
  • Hướng dẫn sử dụng: Sử dụng 1 viên Meloxicam/lần, ngày uống 2 lần.
  • Tác dụng phụ: Việc dùng thuốc trong thời gian dài có nguy cơ gây rối loạn tiêu hóa, ngứa ngáy, phát ban, tăng men gan, loét dạ dày – tá tràng, viêm thực quản. Một số trường hợp có thể thường xuyên đau đầu, chóng mặt, chảy máu đường tiêu hóa, giảm bạch cầu, viêm miệng.
  • Chống chỉ định: Không sử dụng Meloxicam cho những người mẫn cảm với các loại thuốc dị ứng, người bị loét dạ dày hoặc tá tràng, suy gan, suy thận, phụ nữ mang thai và đang cho con bú.

Thuốc trị thoái hóa khớp gối Indomethacin

Indomethacin là một loại thuốc chống viêm không steroid (NSAID) được sử dụng để giảm đau, giảm viêm và hạ sốt. Thuốc có tác dụng giảm đau và viêm trong các trường hợp thoái hóa khớp gối, viêm khớp và các bệnh lý khớp khác.

  • Công dụng: Indomethacin hoạt động bằng cách ngăn chặn sự sản xuất prostaglandin – một chất gây viêm trong cơ thể giúp giảm các triệu chứng đau, sưng, cứng khớp do thoái hóa khớp gối.
  • Hướng dẫn sử dụng: Sử dụng với liều 25mg/lần x 2 – 3 lần/ngày, uống trong bữa ăn.
  • Tác dụng phụ: Sử dụng thuốc liên tục có thể gây ra một số tác dụng phụ như ho ra máu, đau ngực, đau họng, khó thở, sốt nhẹ, chán ăn…
  • Chống chỉ định: Không dùng thuốc cho người có tiền sử mẫn cảm với indomethacin và các chất tương tự, người bị loét dạ dày tá tràng, suy gan nặng, xơ gan, suy thận nặng, phụ nữ mang thai hoặc cho con bú.
Thuốc trị thoái hóa khớp gối Indomethacin giúp giảm viêm hiệu quả
Thuốc trị thoái hóa khớp gối Indomethacin giúp giảm viêm hiệu quả

Thuốc tiêm chứa Corticosteroid

Trong điều trị thoái hóa khớp gối, Corticosteroid là thuốc được sử dụng để giảm đau, giảm viêm và giảm sưng cho khớp gối. Để phát huy hiệu quả tốt nhất, thuốc sẽ được tiêm trực tiếp vào vị trí đang bị tổn thương.

  • Công dụng: Corticosteroid cho khả năng ức chế phản ứng miễn dịch, giảm viêm đau khớp, làm chậm quá trình thoái hóa khớp gối.
  • Hướng dẫn sử dụng: Người bệnh không được phép tự ý tiêm thuốc tại nhà, thay vào đó hãy thăm khám bác sĩ chuyên khoa để được hướng dẫn chi tiết. Ngoài ra, bệnh nhân tuyệt đối không sử dụng Corticosteroid quá 3 lần/năm.
  • Chống chỉ định: Không dùng thuốc cho phụ nữ đang mang thai, cho con bú, người bị mẫn cảm với corticosteroid.
  • Tác dụng phụ: Corticosteroid có thể gây các tác dụng phụ như đau đầu, mệt mỏi, tăng cân, suy giảm miễn dịch, teo cơ, đứt gân, loãng xương…

5 thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp gối

Ngoài việc tìm hiểu các loại thuốc trị thoái hóa khớp gối, người bệnh cũng có thể xem xét sử dụng thêm một số thực phẩm chức năng giúp bảo vệ sức khỏe xương khớp hiệu quả.

Đây là những sản phẩm đáp ứng tốt với các trường hợp như chấn thương xương, tập thể dục thể thao với cường độ mạnh dẫn đến thường xuyên bị đau nhức, người cao tuổi sức khỏe xương khớp bị suy giảm.

Dưới đây là gợi ý 5 sản phẩm được ưa chuộng nhất hiện nay:

Viên uống bổ xương khớp Absorbable Calcium Puritan’s Pride

Viên uống Absorbable Calcium Puritan’s Pride là viên uống bổ sung canxi và vitamin D được sản xuất bởi thương hiệu Puritan’s Pride nổi tiếng hàng đầu tại Mỹ. Sản phẩm được đánh giá cao bởi khả năng tăng cường sức khỏe xương khớp, giúp xương luôn chắc khỏe và dẻo dai.

  • Thành phần: Vitamin D3 1000 IU, Calcium 1200 mg, magie và kẽm…
  • Công dụng: Sản phẩm chứa canxi dạng carbonat cho khả năng hấp thu tốt. Khi kết hợp cùng với một số thành phần khác như vitamin D, magie và kẽm, Absorbable Calcium Puritan’s Pride mang đến khả năng cải thiện và tăng cường sức khỏe hệ xương khớp hiệu quả.
  • Cách sử dụng: Sử dụng 2 viên/ngày, uống mỗi lần 1 viên sau bữa ăn.
  • Giá bán tham khảo: 300.000 đồng/hộp.
Absorbable Calcium Puritan’s Pride giúp xương khớp luôn dẻo dai
Absorbable Calcium Puritan’s Pride giúp xương khớp luôn dẻo dai

Viên uống hỗ trợ xương khớp Glucosamine HCl 1500mg MSM 1500mg

Glucosamine Kirkland HCL 1500mg là viên uống hỗ trợ xương khớp nổi tiếng của Mỹ được tổng hợp từ hai thành phần chính là Glucosamine và MSM. Sản phẩm là sự lựa chọn phù hợp với những người hay vận động, người lớn tuổi hay bị đau tê tay chân, đau nhức khớp gối mỗi khi trời lạnh.

  • Thành phần: Hoạt chất Glucosamine HCl 1500mg, hoạt chất MSM 1500mg.
  • Công dụng: Glucosamine là một loại đường amino tự nhiên được tìm thấy trong các mô khớp, giúp bảo vệ và hỗ trợ sức khỏe khớp. MSM (methylsulfonylmethane) là một hợp chất tự nhiên chứa lượng lớn lưu huỳnh, có tính chất kháng viêm và giảm đau, giúp cải thiện tình trạng viêm và đau khớp gối hiệu quả. Sử dụng sản phẩm sẽ giúp tăng cường khả năng vận động linh hoạt của các sụn khớp và làm chậm quá trình lão hóa xương.
  • Cách sử dụng: Sử dụng 2 viên/ngày trong 1 bữa ăn hoặc chia 2 lần uống/ngày.
  • Giá bán tham khảo: 560.000 đồng/hộp.

Sản phẩm bổ trợ xương khớp Jex max

Jex Max là một trong những sản phẩm chăm sóc sức khỏe xương khớp được cải tiến từ viên uống bổ xương khớp Jex cho khả năng hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp gối hiệu quả. Sản phẩm đã được kiểm chứng đảm bảo an toàn, không gây tác dụng phụ ngoài ý muốn.

  • Thành phần: Peptan 200mg, undenatured type II collagen 40 mg , vỏ cây liễu trắng 250mg, chondroitin sulfate, chiết xuất nghệ, Alcolec F-100, Bromelain 2.400 GDU.
  • Công dụng: Với công thức thành phần hoàn hảo, Jex Max cho khả năng hỗ trợ phòng ngừa và cải thiện các vấn đề liên quan đến xương khớp. Đặc biệt, dưỡng chất sinh học Peptan có trong Jex Max được chứng minh là phát huy hiệu quả cao trong việc giảm đau, cải thiện vận động và hỗ trợ cải thiện tình trạng tổn thương tại các khớp trong cơ thể.
  • Hướng dẫn sử dụng: Sử dụng 2 viên Jex Max mỗi ngày, uống vào 2 lần sau các bữa ăn sáng và tối. Với trường hợp bệnh nặng có thể tăng liều lượng 3 viên mỗi ngày.
  • Giá bán tham khảo: 630.000 đồng/hộp.
Sản phẩm bổ trợ xương khớp Jex Max 
Sản phẩm bổ trợ xương khớp Jex Max

Viên uống thoái hóa khớp gối Schiff Move Free Advanced Triple Strength

Schiff Move Free Advanced Triple Strength là viên uống được cung cấp bởi thương hiệu thực phẩm chức năng nổi tiếng của Mỹ Schiff. Sản phẩm sử dụng các thành phần hoàn toàn tự nhiên nên đảm bảo an toàn và lành tính với sức khỏe của người sử dụng.

  • Thành phần: Glucosamine, Chondroitin, Uniflex, Hyaluronic Acid.
  • Công dụng: Sản phẩm có chứa Glucosamine – một loại đường amino tự nhiên được tìm thấy trong các mô khớp, giúp xương khớp hoạt động trơn tru và linh hoạt để người sử dụng đi lại, vận động dễ dàng hơn. Ngoài ra, Schiff Move Free Advanced Triple Strength được bổ sung Chondroitin, Hyaluronic acid (HA) và Uniflex giúp giảm ma sát giữa các khớp, phục hồi tổn thương trên sụn khớp và giảm đau hiệu quả.
  • Hướng dẫn sử dụng: Dùng 2 viên/ngày, có thể uống 1 lần sau ăn hoặc chia thành 2 lần, mỗi lần 1 viên sau ăn.
  • Giá bán tham khảo: 750.000 đồng/hộp.

Viên uống Ogaland Glucosamine

Viên uống Ogaland Glucosamine là sản phẩm hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp gối chất lượng nổi tiếng Nhật Bản. Viên uống phù hợp sử dụng cho người từ 30 tuổi trở lên, đặc biệt là người cao tuổi giúp trị đau xương khớp, đau nhức đầu gối.

  • Thành phần: Glucosamine (chiết xuất từ tôm, cua), cellulose, calcium stearate, bột collagen thủy phân, dextrin, chiết xuất sụn vi cá mập, chiết xuất sụn gà.
  • Công dụng: Cho khả năng điều trị các vấn đề liên quan đến xương khớp, ngăn ngừa thoái hóa khớp, khô khớp để giúp khớp vận động linh hoạt và dễ dàng hơn. Đặc biệt, sử dụng sản phẩm sẽ hạn chế tối đa những cơn đau nhức mà viêm khớp gối mang lại.
  • Hướng dẫn sử dụng: Uống từ 3 – 5 viên/ngày trước khi ăn.
  • Giá bán tham khảo: 800.000 đồng/hộp.
Viên uống Ogaland Glucosamine là sản phẩm nổi tiếng của Nhật Bản
Viên uống Ogaland Glucosamine là sản phẩm nổi tiếng của Nhật Bản

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc trị thoái hóa khớp gối

Sau khi tham khảo những gợi ý trên, hy vọng rằng các bạn đã tìm được cho mình loại thuốc điều trị thoái hóa khớp gối để sử dụng và cải thiện tình trạng bệnh hiệu quả. Tuy nhiên, trong quá trình điều trị, người bệnh hãy chú ý một số lưu ý dưới đây để đạt được hiệu quả cao nhất:

  • Tìm hiểu thông tin về thuốc: Trước khi sử dụng thuốc, bạn nên tìm hiểu kỹ về loại thuốc đó, đặc biệt là cách sử dụng, tác dụng phụ có thể xảy ra và liều lượng được khuyến cáo.
  • Sử dụng đúng liều lượng: Bạn nên sử dụng thuốc theo đúng liều lượng được khuyến cáo bởi bác sĩ hoặc dược sỹ. Trong quá trình dùng thuốc tuyệt đối không tự ý tăng hoặc giảm liều lượng thuốc bởi điều này có thể làm giảm tác dụng hoặc tăng nguy cơ gây tác dụng phụ.
  • Thông báo cho bác sĩ về các thuốc đang sử dụng: Bạn nên thông báo cho bác sĩ hoặc dược sĩ về các loại thuốc, vitamin hay thực phẩm bổ sung khác bạn đang sử dụng để tránh tương tác thuốc.
  • Theo dõi tác dụng phụ: Sau khi uống uống, bạn nên theo dõi tác dụng phụ của thuốc và thông báo cho bác sĩ nếu có dấu hiệu bất thường xảy ra.
  • Điều chỉnh chế độ ăn uống: Cùng với việc sử dụng thuốc trị thoái hóa khớp gối, chế độ ăn uống lành mạnh và cân đối sẽ giúp giảm triệu chứng bệnh hiệu quả. Người bệnh nên ăn nhiều thực phẩm có chứa chất xơ như rau xanh, quả chín, hạt, ngũ cốc nguyên hạt và các loại đậu để giảm việc hấp thụ chất béo và đường trong ruột, giúp giảm cân và giảm áp lực lên các khớp. Ngoài ra, bạn nên giảm thiểu sự tiêu thụ các loại thực phẩm như đồ chiên, đồ ăn nhanh, đồ ngọt và các loại đồ uống có đường bởi đây có thể là nguyên nhân gây tăng cân và áp lực lên các khớp.
  • Áp dụng các biện pháp khác: Ngoài việc sử dụng thuốc, bạn cũng nên thực hiện các biện pháp khác như tập thể dục thường xuyên, giảm cân (nếu cần thiết) và tránh các hoạt động gây căng thẳng cho khớp.

Trên đây là một số thông tin về thuốc trị thoái hóa khớp gối mà các bạn có thể tham khảo. Việc không điều trị bệnh sớm có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho hệ xương khớp, đặc biệt nghiêm trọng nhất là bại liệt. Do đó, bạn cần chủ động thăm khám sớm khi cơ thể có dấu hiệu bất thường để có biện pháp can thiệp kịp thời.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Chat với chúng tôi Zalo