Viêm Khớp Dạng Thấp Có Chữa Khỏi Không? [Giải Đáp Từ Bác Sĩ]

Theo một báo cáo thống kê tại Việt Nam cứ 100 người trưởng thành thì có từ 1 – 5 người mắc bệnh viêm khớp dạng thấp. Độ tuổi chủ yếu từ 20 – 40 tuổi và ngày càng trẻ hóa và mở rộng hơn. Trong đó, nữ giới có nguy cơ mắc viêm khớp dạng thấp cao hơn nam giới. Vậy bệnh bệnh viêm khớp dạng thấp có chữa khỏi không, có xuất hiện biến chứng hay phương pháp điều trị chính hiện nay như thế nào? Đây là vấn đề mà rất nhiều người quan tâm hiện nay và bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin hữu ích nhất để giải đáp vấn đề này. 

Người bị bệnh viêm khớp dạng thấp có chữa khỏi không?

Để có câu trả lời chính xác nhất cho vấn đề viêm khớp dạng thấp có chữa khỏi không thì người bệnh cần hiểu rõ bản chất của bệnh. Viêm khớp dạng thấp là một bệnh lý tự miễn của cơ thể, hiểu rõ hơn thì đây là sự rối loạn của hệ thống miễn dịch.

Thay vì sản sinh ra các kháng thể để tấn công lại các tác nhân gây hại từ bên ngoài xâm nhập vào cơ thể thì kháng thể lại tấn công vào dịch khớp, các mô tế bào ở các khớp xương. Chính điều này gây nên những cơn đau đớn, sưng nóng, đỏ rát ở các khớp, được gọi là viêm khớp dạng thấp.

Viêm khớp dạng thấp là bệnh mãn tính ở màng hoạt dịch khớp. Lúc này các cơ khớp không có sự bôi trơn, khả năng đàn hồi bị vô hiệu hóa, hủy diệt các mô. Người bệnh sẽ bị đau nhức, khó cử động và ảnh hưởng đến chức năng vận động của các cơ khớp.

Hiện nay, các bác sĩ cũng chưa nghiên cứu đầy đủ được các nguyên nhân gây bệnh viêm khớp dạng thấp, chủ yếu là do di truyền, tuổi tác, lối sống kém khoa học, nhiễm khuẩn,…. Thậm chí, bệnh này cũng chưa có thuốc đặc trị cụ thể. Vì vậy nếu được hỏi là viêm khớp dạng thấp có chữa khỏi được không, thì câu trả lời là KHÔNG.

Bệnh viêm khớp dạng thấp có chữa được không là vấn đề được quan tâm nhất của mọi người
Bệnh viêm khớp dạng thấp có chữa được không là vấn đề được quan tâm nhất của mọi người

Tuy nhiên, người bệnh khi phát hiện ra bệnh tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ, kết hợp thêm lối sống sinh hoạt khoa học có thể kiểm soát bệnh, ngăn không có phát triển nặng hơn. Đồng thời điều trị triệu chứng của bệnh, cải thiện chất lượng cuộc sống, vận động tốt hơn, phòng tránh biến chứng.

Viêm đa khớp dạng thấp có chữa khỏi được không còn phụ thuộc khá nhiều vào nguyên nhân gây bệnh, thời điểm phát hiện bệnh và có điều trị đúng cách hay không. Một vài trường hợp có sức khỏe tốt, bị rối loạn hệ miễn dịch gây ra những phản ứng quá mức thì bệnh sẽ biến mất sau vài tuần. Các thống kê cho thấy chỉ khoảng 5 – 10% bệnh nhân có thể cải thiện được triệu chứng bệnh. Khoảng 50% bệnh nhân có thể kiểm soát được các triệu chứng và 40% còn lại tiến tới giai đoạn nặng do không điều trị đúng cách hoặc phát hiện bệnh khi quá muộn.

Bệnh viêm khớp dạng thấp và những biến chứng có thể gặp

Viêm khớp dạng thấp cần nhanh chóng được điều trị khi phát hiện ra, bởi bệnh tiến triển nhanh và có nguy cơ gây nên hàng loạt các biến chứng nguy hiểm. Không chỉ gây đau đớn ở các khớp, người bệnh có thể xuất hiện thêm nhiều căn bệnh khác. Cụ thể như:

  • Viêm tổng thể: Viêm khớp dạng thấp là nguyên nhân gây viêm nhiễm ở nhiều bộ phận khác trong cơ thể. Điển hình như viêm phổi, viêm mắt, hội chứng Sjögren, viêm mạch máu,… tiềm ẩn nhiều nguy hiểm khác trực tiếp đến tính mạng.
  • Tổn thương khớp: Viêm khớp dạng thấp có thể gây nên những tổn thương khớp vĩnh viễn bao gồm: Tổn thương khớp, sụn khiến chúng dễ bị nứt, đứt hoặc gãy, biến dạng khớp,…
  • Biến chứng tim mạch: Là một bệnh do rối loạn chức năng hệ miễn dịch, nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch cao hơn. Trực tiếp gây nên tình trạng nhồi máu cơ tim, đột quỵ,… trực tiếp ảnh hưởng đến tính mạng người bệnh.
  • Bệnh lý tủy cổ: Tình trạng viêm nhiễm diễn ra và không có phương án điều trị, gây áp lực cho vùng cột sống. Đây được gọi là bệnh lý tủy cổ và phải phẫu thuật sớm để không ảnh hưởng đến cột sống vĩnh viễn.
Viêm khớp dạng thấp cần sớm được điều trị để tránh những biến chứng xấu nhất
Viêm khớp dạng thấp cần sớm được điều trị để tránh những biến chứng xấu nhất

Viêm khớp dạng thấp tiến triển nhanh và gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm. Ngay cả khi mới khởi phát những cơn đau đớn, sưng đỏ khớp cũng khiến việc vận động, di chuyển tay chân khó khăn hơn, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, nhất là với những người còn đang lao động. Bạn cần sớm được điều trị đúng cách theo phác đồ riêng biệt, kiểm soát bệnh tình, tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Người bệnh viêm khớp dạng thấp chữa như thế nào?

Bệnh viêm khớp dạng thấp có chữa khỏi không thì câu trả lời chắc chắn là không nhưng vẫn có những phương pháp nhất định để điều trị bệnh duy trì, phòng tránh những tổn thương khớp vĩnh viễn. Điển hình, người bệnh có thể dùng thuốc Tây y, phẫu thuật khớp, thuốc Đông y, kết hợp cùng lối sinh hoạt lành mạnh thì bệnh có thể được kiểm soát, làm chậm quá trình phát triển bệnh. Đặc biệt là giảm thiểu tối đa những biến chứng nguy hiểm kể trên.

Điều trị bằng thuốc Tây Y

Sử dụng thuốc Tây y là phương pháp điều trị chính cho những bệnh nhân bị viêm khớp dạng thấp. Hầu hết người bệnh sẽ phải sử dụng ít nhất một loại thuốc hoặc kết hợp nhiều loại với nhau để cải thiện triệu chứng và kiểm soát bệnh một cách tốt nhất. Trong đó, những loại thuốc được chỉ định phổ biến nhất cùng công dụng của thuốc như sau:

  • Những đối tượng ở giai đoạn khởi phát: Nhóm thuốc chính được kê đơn có tác dụng giảm các cơn đau nhức, không có nhiều tác dụng phụ điển hình như: Thuốc chống viêm không steroid Naproxen, Paracetamol, Meloxicam, Celecoxib, Diclofenac, Meloxicam,…
  • Trường hợp bệnh tiến triển nặng: Bác sĩ sẽ kê cho người bệnh những loại thuốc có tác dụng mạnh hơn, điều trị bệnh duy trì. Thuốc được dùng cho đường uống hoặc trực tiếp tiêm vào bắp, khớp tùy từng tình trạng. Nhóm thuốc này dễ gây tác dụng phụ nên khi sử dụng cần tuyệt đối tuân theo hướng dẫn của bác sĩ. Thuốc chống viêm corticoid là chủ yếu có Prednisolone, Prednisone và Methylprednisolone,…
  • Trường hợp xuất hiện biến chứng: Tùy vào tình trạng xuất hiện biến chứng ở những vùng lân cận, bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc nhóm corticoid liều cao cùng các loại thuốc chống thấp khớp chuyên biệt như  DMARDs như Methotrexate tác dụng chậm, vừa hạn chế tác dụng phụ vừa điều trị duy trì bệnh.
  • Thuốc sinh học: Tofacitinib citrate (XelJanz) là thuốc sinh học thường kê cho người bị viêm khớp dạng thấp. Nhưng để dùng được thuốc này cần khám sàng lọc các bệnh về gan, phổi, dạ dày và thường xuyên kiểm tra, theo dõi tình trạng sức khỏe.
Sử dụng thuốc Tây y để điều trị viêm khớp dạng thấp hiệu quả
Sử dụng thuốc Tây y để điều trị viêm khớp dạng thấp hiệu quả

Phẫu thuật khớp cho người bệnh

Trong những trường hợp nhất định, việc dùng thuốc không mang hiệu quả tích cực, người bệnh sẽ được chỉ định thực hiện phẫu thuật. Phương pháp này điều chỉnh biến dạng khớp, khôi phục khả năng sử dụng thuốc. Một số phẫu thuật khớp phổ biến hiện nay phải kể đến như:

  • Phẫu thuật khớp ở tay: Bác sĩ sẽ thực hiện cắt bỏ mô mềm ở các khớp ngón tay, cổ tay giúp bàn tay vận động linh hoạt hơn.
  • Thay khớp: Những người bị viêm khớp dạng thấp ở khớp háng, đầu gối, khớp vai sẽ được thực hiện phẫu thuật thay khớp nhân tạo một phần hoặc toàn bộ tùy tình trạng. Phẫu thuật thay khớp cần nhiều thời gian thực hiện cũng như phục hồi. Người bệnh phải nằm viện nhiều ngày và thực hiện vật lý trị liệu kéo dài để phục hồi chức năng vận động. Vì vậy chỉ những trường quá nặng, xuất hiện biến chứng nguy hiểm mới nên thực hiện.
  • Nội soi khớp: Biện pháp điều trị viêm khớp dạng thấp hiện đại nhất hiện nay thường áp dụng cho người bị viêm khớp gối. Khi thực hiện, bác sĩ sẽ sử dụng máy nội soi đưa vào khớp thông qua những vết rạch nhỏ. Thực hiện các thủ thuật tái tạo khớp, sửa chữa những sụn khớp bị tổn thương. Người bệnh sẽ phục hồi khả năng vận động tốt, giảm thời gian vận động hơn các biện pháp phẫu thuật khác.
Một vài trường hợp sẽ được chỉ định phẫu thuật khớp cho người bệnh
Một vài trường hợp sẽ được chỉ định phẫu thuật khớp cho người bệnh

Điều trị bằng Đông y

Một phương pháp điều trị khác cũng đang nhận được sự quan tâm của nhiều bệnh nhân gặp tình trạng viêm khớp dạng thấp chính là Đông y. Trong Đông y, viêm khớp dạng thấp là do khí huyết không lưu thông, tắc nghẽn khiến máu không đến được các khớp dẫn đến tình trạng khô cứng khớp và xuất hiện cơn đau.

Không giống Tây y chữa viêm khớp dạng thấp thành 3 giai đoạn: Khởi phát, tiến triển và xuất hiện biến chứng, trong Đông y viêm khớp dạng thấp chia bệnh thành các thể bệnh khác nhau. Người bệnh ở thể nào sẽ được chỉ định dùng những bài thuốc ở thể đó, giúp giảm đau nhức, đẩy mạnh khí huyết lưu thông, tăng cường sức khỏe, bồi bổ lục phủ ngũ tạng.

Ưu điểm của điều trị bằng Đông y chính là tính an toàn, lành tính, ít gây tác dụng phụ và phù hợp cho nhiều đối tượng khác nhau. Thuốc Đông y tác động sâu rộng và toàn diện vào cơ thể, hiệu quả chậm hơn và việc sử dụng thuốc cũng mất nhiều thời gian hơn Tây y. Nhưng thuốc Đông y lại cải thiện bệnh tốt, phòng tránh biến chứng và tái phát sau này.

Một trong những bài thuốc nổi bật nhất hiện nay dành cho người bị các vấn đề về viêm khớp dạng thấp nói riêng và viêm khớp nói chung chính là bài thuốc xương khớp Đỗ Minh. Bài thuốc lưu truyền hơn 150 năm của dòng họ Đỗ Minh, chắt lọc tinh hoa y học cổ truyền từ thế kỷ 19.

Điều trị xương khớp từ bài thuốc Đỗ Minh
Điều trị xương khớp từ bài thuốc Đỗ Minh

Bài thuốc xương khớp Đỗ Minh sử dụng 100% thành phần thảo dược tự nhiên. Hội tụ hơn 50 loại dược liệu quý, có tác dụng đặc hiệu với xương khớp được nuôi trồng theo tiêu chuẩn GACP – WHO, tuyển chọn khắt khe,m sơ chế kỹ càng. Đặc biệt an toàn, lành tính và không gây tác dụng phụ cho người bệnh.

Bài thuốc xương khớp Đỗ Minh giúp người bệnh nhanh chóng giảm những cơn đau, cải thiện triệu chứng và phục hồi khả năng vận động nhờ sự kết hợp của 4 bài thuốc nhỏ. Mỗi bài thuốc sẽ có một tác dụng khác nhau để chăm sóc sức khỏe toàn diện kết hợp điều trị chuyên sâu, loại bỏ bệnh từ gốc đến ngọn.

Những đối tượng bị viêm khớp dạng thấp từ cấp tính đến mãn tính đều có thể sử dụng và cải thiện bệnh hiệu quả. Trong đó, có bài thuốc đặc trị bệnh xương khớp, bài thuốc hoạt huyết bổ thận, bài thuốc bổ gan, đào thải độc tố và bài thuốc ngâm rượu.

Ngoài ra, khi thăm khám tại các cơ sở phòng khám Đông y, người bệnh sẽ được kê đơn thuốc phù hợp, gia giảm tỷ lệ để hợp với tình trạng của mỗi người. Ngoài ra, bác sĩ sẽ chỉ định kết hợp các biện pháp điều trị không dùng thuốc khác như: Châm cứu, bấm huyệt, xoa bóp, diện chẩn.

Phương pháp này người thực hiện sẽ tác động vào các huyệt đạo trên cơ thể có liên quan đến bệnh viêm khớp dạng thấp. Tác dụng là đả thông kinh mạch, lưu thông khí huyết, thư giãn tinh thần, giảm đau nhức và mỏi mệt, nâng cao hiệu quả điều trị.

Tác dụng của xương khớp Đỗ Minh hiệu quả, an toàn, phù hợp cho nhiều thể bệnh
Tác dụng của xương khớp Đỗ Minh hiệu quả, an toàn, phù hợp cho nhiều thể bệnh

Chế độ sinh hoạt, tập luyện và ăn uống để bệnh nhanh cải thiện

Ngoài việc dùng thuốc Đông y, Tây y, người bệnh cũng đặc biệt chú ý về việc áp dụng những biện pháp hỗ trợ như vật lý trị liệu, cải thiện lối sống, sinh hoạt, xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý, lành mạnh. Việc làm này sẽ tăng cường hiệu quả điều trị viêm khớp dạng thấp cũng như phòng ngừa biến chứng hay bệnh trở nặng:

  • Vật lý trị liệu: Người bệnh cần thực hiện kết hợp vật lý trị liệu trong quá trình điều trị. Mục đích chính là giảm sưng đau khớp, khôi phục chức năng vận động. Các biện pháp vật lý trị liệu được bác sĩ chỉ định sẽ phù hợp với tình trạng sức khỏe của mỗi người, thực hiện nhẹ nhàng, cẩn thận để có hiệu quả tốt nhất.
  • Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý: Chế độ ăn uống rất quan trọng trong quá trình điều trị xương khớp. Người bệnh cần cân bằng các loại thực phẩm rau, trái cây, ngũ cốc, các chất béo không lành mạnh,…. Tăng cường những thực phẩm tốt cho xương khớp như vitamin D, canxi để phòng tránh bệnh loãng xương, đặc biệt những người đang dùng các loại thuốc sinh học, thuốc điều trị chuyên biệt viêm khớp dạng thấp.
  • Chế độ sinh hoạt khoa học: Người bệnh đang điều trị viêm khớp dạng thấp cần dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi, tránh lao động nặng tổn hại đến xương khớp. Nghỉ ngơi đúng giờ, ngủ đủ giấc, tập luyện thể thao nhẹ nhàng cùng giữ một tâm trạng ổn định, vui vẻ, thoải mái nhất.

Như vậy những thông tin trên đây hẳn đã giúp bạn hiểu hơn về vấn đề viêm khớp dạng thấp có chữa khỏi không. Mặc dù không thể điều trị triệt để 100% nhưng vẫn có cơ hội kiểm soát bệnh và cải thiện triệu chứng, phòng ngừa biến chứng, ổn định cuộc sống.

Bình luận (72)

  1. Ngọc Hân says: Trả lời

    Viêm khớp dạng thấp bị hơn chục năm thì có thể xử lí ổn được không vậy ? nếu cứ bị đau mãi thì nó có biến chứng nặng hơn không?

  2. Lưu Ly says: Trả lời

    Bị viêm khớp dạng thấp có cần phải kiêng khem ăn uống gì không thưa bác sĩ

  3. Thị Lương says: Trả lời

    Tui thấy nhiều người review về nhà thuốc đỗ minh đường lắm mà cứ phân vân mãi xem có nên đến đây khám bệnh không. Giờ có nhiều nhà thuốc đông y vớ vẩn lắm, toàn hoạt động chui không có giấy phép kinh doanh gì cả

    1. Nhỏ Hà says: Trả lời

      Nhà thuốc đỗ minh đường là nahf thuốc đông y gia truyền của dòng họ đỗ minh. Cũng uy tín lắm. Họ hoạt động lâu năm rồi nữa. Nhiều báo đưa tin về nhà thuốc đỗ minh đường lắm chứ không như mấy chỗ bán thuốc dởm đâu. Họ cũng có giấy phép kinh doanh đó, bạn đọc ở đây có đầy đủ thông tin https://cafef.vn/dieu-gi-lam-nen-ten-tuoi-phong-chan-tri-y-hoc-co-truyen-do-minh-duong-188240405084806839.chn

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Thị Lương,
      Nhà thuốc Đỗ Minh Đường là nhà thuốc đông y gia truyền của dòng họ Đỗ Minh. Đến nay, nhà thuốc đã có thâm niên hơn 150 năm và có hai cơ sở hoạt động tại khu vực Hà Nội và thành phố HCM. Cả hai cơ sở đều đã được đăng ký kinh doanh theo pháp luật. Đội ngũ bác sĩ của nhà thuốc đều là bác sĩ giỏi về chuyên môn, dày dặn kinh nghiệm. Chính vì vậy bạn có thể an tâm đến khám và sử dụng thuốc nhé.
      Thông tin gửi bạn!

  4. Thảo Nguyên says: Trả lời

    Bị viêm khớp dạng thấp vài năm rồi thì dùng vật lý trị liệu có tac dụng không? Tôi uống nhiều loại thuốc rồi nhưng vẫn không hết được. Cứ đau đi đau lại nhiều lần

    1. Charlotte Pudding says: Trả lời

      Nếu mà bị lâu năm rồi thì sợ hơi khó đó. Người mới bị viêm khớp dạng thấp triệu chứng còn nhẹ thì may ra dùng cách này còn được. Còn người bị bệnh lâu năm thì cần phải dùng cả thuốc uống kết hợp với vật lý trị liệu thì kết quả sẽ tốt hơn

  5. Ngọc Ánh Trần says: Trả lời

    Cho hỏi mình ở xa, không tiện đến nhà thuốc đmđ khám thì có thể mua thuốc qua điện thoại không? Có nhiều chỗ họ cũng bán thuốc qua điện thoại mà sợ chất lượng không đảm bảo nên mình không dám mua.

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Ngọc Ánh Trần,
      Nhà thuốc có hỗ trợ tư vấn từ xa dành cho bệnh nhân không thể đến khám trực tiếp. Bạn có thể liên hệ tới số 0963 302 349 để tư vấn 1 -1 cùng bác sĩ. Sau khi trao đổi thông tin, bác sĩ sẽ gửi thuốc về tận nhà cho mình bạn nhé.
      Thông tin gửi bạn!

    2. Phương Lyng says: Trả lời

      Tiền ship thuốc về tận nhà thì sao vậy nhà thuốc? T mua hai liệu trình xương khớp đỗ minh gửi về sơn la thì chi phí vận chuyển hết bao nhiêu?

    3. Nguyễn Như Thế says: Trả lời

      Mua hai liệu trình là được miễn ship rồi bà. Mua một liệu trình thuốc nhận cod thì mới trả thêm tiền ship thôi. Mà cũng chỉ có mấy chục thôi, không có nhiều đâu. Bà chuyển khoản thanh toán tiền thuốc trước cũng được miễn phí ship luôn

  6. Tí Hon says: Trả lời

    Nhà thuốc đỗ minh đường có làm việc vào cuối tuần không bà con? Cho xin cái lịch làm việc của nhà thuốc để thu xếp đến thăm khám cái

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Tí Hon,
      Nhà thuốc làm việc cả tuần từ thứ 2 đến chủ nhật. Giờ làm việc bắt đầu từ 8h đến 12h và từ 13h30 đến 17h30. Bạn có thể đến khám bệnh vào bất kỳ ngày nào trong tuần. Địa chỉ của nhà thuốc tại:
      – 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội
      – 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
      Rất hân hạnh được đón tiếp bạn!

    2. Lệ Nguyễn says: Trả lời

      Có được hẹn lịch trước khi đến khám bệnh không? Ít chỗ nhận khám cho bệnh nhân vào cuối tuần nên chắc bên đỗ minh đường này cũng đông bệnh nhân tới khám lắm

    3. Đặng Ánh says: Trả lời

      Hẹn trước cho chủ đông cũng được, mình đến khám chỉ cần đọc số điện thoại thôi, không cần chờ. Chủ động hẹn lịch trước 1 vài ngày là được đó. Gọi số này mà hẹn lịch khám với bác sĩ này 0987 976 816 – 0984 650 816

  7. Khánh Trang says: Trả lời

    Uống bài thuốc xương khớp đỗ minh khoảng bao lâu thì có tác dụng vậy mọi người? Mình mua bài thuốc về dùng hơn một tuần rồi mà vẫn chưa thấy có tác dụng gì cả. Hay do cơ địa không hợp nhỉ

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Khánh Trang,
      Bài thuốc xương khớp đỗ minh dùng được cho mọi trường hợp bị viêm khớp dạng thấp cấp và mãn tính. Tùy theo tình trạng sức khỏe và cơ địa của từng bệnh nhân, thời gian bài thuốc phát huy tác dụng sẽ có sự khác nhau. Trung bình bệnh nhân cần sử dụng từ 2 đến 3 liệu trình xương khớp đỗ minh để hỗ trợ cải thiện sức khỏe. Với trường hợp bị viêm khớp dạng thấp mãn tính, cơ địa hấp thu bài thuốc kém sẽ cần dùng từ 3 đến 5 liệu trình. bác sĩ khuyên bạn nên tiếp tục sử dụng bài thuốc theo liệu trình được tư vấn để thuốc có thể phát huy tác dụng tối ưu nhé.
      Thông tin gửi bạn!

    2. Thu Trangg says: Trả lời

      Cứ uống theo đúng chỉ định của bác sĩ đi, thuốc đông y tác dụng chậm không nhanh như thuốc tây đâu nên cần dùng trong khoảng thời gian dài. Đây dùng bài thuốc xương khớp đỗ minh 20 ngày mới có bắt đầu có tác dụng, triệu chứng đau nhức khớp gối mới đỡ hơn , giờ vẫn đang dùng tiếp đây

    3. Ngọc Úu says: Trả lời

      thế thì chậm thật. Cứ tưởng thuốc này uống vào cái là đỡ luôn cơ chứ uống 20 ngày mới bắt đầu có tác dụng thì lâu lắm. Đang bị đau nhức hai cái đầu gối đi không nổi đây, đợi thuốc có tác dụng khéo mất ăn mất ngủ

    4. Anh Anh says: Trả lời

      Thuốc có tác dụng chậm nhưng mà chắc. thuốc ngấm vào cơ thể là đẩy độc tố ra bên ngoài, triệu chứng bệnh cũng đỡ hơn, không bị đau nhức trở lại. Muốn nhanh thì kết hợp ăn uống kiêng cử vào, tập thể dục thể thao, châm cứu để hỗ trợ bài thuốc nhanh có tác dụng hơn. T bị viêm khớp dạng thấp gần 5 năm , đủ thuốc đông tây y nội ngoại gì đều dùng cả mà không đỡ, dùng 3 liệu trình xương khớp đỗ minh hợp thuốc là có tác dụng luôn đây.Kết thúc liệu trình xương khớp đỗ minh là khỏe luôn đến giờ, chưa lần nào bị đau nhức hết. tôi vừa châm cứu vừa uống thuốc nên tầm hơn chục ngày là thấy đỡ đau nhức chân rồi. Kiên trì dùng bốn bài thuốc đtri bệnh xương khớp, bài thuốc hoạt huyết bổ thận, bài thuốc bổ gan và bài thuốc ngâm rượu như liệu trình bác sĩ kê đơn cho , tự thao dõi tại nhà thấy có nhiều biến chuyển tốt. Đầu gối đỡ đau nhức, chân do duỗi thoải mái, không bị cứng khớp vào buổi sáng với nửa đêm. Trước đó bị đau nhức khó chịu lắm, đi đứng không thuận lợi, đêm thì bị đau. Nhất là khi trái gió trở trời thì khổ cực. Dùng bài thuốc xương khớp đỗ minh xong thì đỡ hơn hẳn. Hết 2 liệu trình đã đi lại bình thường được rồi, không bị đau nhức khó chịu như ngày xưa nữa. Mua thêm một liệu trình nữa về dùng thì không có cảm giá đau nhức gì nữa. Đi lại thoải mái, sinh hoạt bình thường rồi, bước lên bước xuống cầu thang vô tư, đi đạp xe cũng được nữa. Trái gió trở trời cũng không sợ bị đau chân. Cứ mua bài thuosc về mà dùng, châm cứu thêm để hỗ trợ thêm là được

  8. Ánh Bùi says: Trả lời

    Trên mạng nhiều vụ phốt thuốc đông y uống hại sức khỏe, có tác dụng phụ ghê lắm. Bài thuốc này không biết có an toàn không để mua về dùng. Sợ thuốc uống vào người không đỡ được bệnh mà lại bị gì nữa thì hỏng

    1. Vũ Thị Kim Chi says: Trả lời

      Cả vợ chồng chị đều bị viêm khớp dạng thấp dùng bài thuốc xương khớp đỗ minh vẫn bình thường, dùng hơn 1 tháng không thấy có vấn đề gì nghiêm trọng về sức khỏe nên chắc là thuốc không có tác dụng phụ gì đâu. Em cứ mua về mà dùng, thuốc xương khớp đỗ minh mà có hại cho sức khỏe là sẽ bị phốt liền mà, thông tin được cập nhật trên mạng nhanh lắm chứ không như ngày xưa đâu

    2. Hạ Hạ says: Trả lời

      Thấy bảo thuốc được điều chế từ thảo dược tự nhiên của nhà thuốc đỗ minh đường từ trồng ở vườn riêng, họ không lấy dược liệu từ bên ngoài về để điều chế thuốc nên hạn chế được tình trạng ngộ độc thuốc. Trong bài họ cũng nói là thuốc được điều chế từ thảo dược sạch đó, có như nào họ mới nói như thế chứ không tự nhiên nói như thế. nhà thuốc đỗ minh đường cũng là đơn vị lớn mà

    3. Thanh Hương Bùi says: Trả lời

      Có bài báo đưa tin về vườn thuốc của đỗ minh đường luôn đây. Báo 24h đưa tin hẳn hỏi chứ không phải báo lá cải. Thảo dược được trồng tại vườn riêng của đỗ minh đường, không dùng hóa chất hay thuốc bảo vệ thực vật nên dược tính của thảo dược sẽ cao hơn, an toàn hơn loại thảo dược không rõ nguồn gốc. Mình cũng mua loại này về cho mẹ dùng hơn 2 tuần nay không có vấn gì cả. Link bài báo về vườn thuốc của đỗ minh đường đây này, cần thì tham khảo thêm nha https://www.24h.com.vn/doi-song-24h/nha-thuoc-do-minh-duong-phat-trien-nguon-duoc-lieu-sach-muc-tieu-cham-soc-suc-khoe-nguoi-viet-c848a1032117.html

  9. Nguyễn cơ thạch says: Trả lời

    Có bệnh nền cao huyết áp có dùng được bài thuốc xương khớp đỗ minh không cả nhà? T đang dùng thuốc huyết áp bác sĩ kê đơn cho mà chân cẳng đau nhức, uống thuốc tây nữa thì sợ ảnh hưởng dạ dày nên đang tính mua bài thuốc đông y của đỗ minh đường dùng cho đỡ hại sức khỏe

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Nguyễn cơ thạch,
      Bài thuốc xương khớp đỗ minh được kê đơn cá nhân hóa theo tình trạng sức khỏe của từng bệnh nhân. Tùy theo tình trạng sức khỏe của từng bệnh nhân, bác sĩ sẽ điều chỉnh, gia giảm các bài thuốc nhỏ sao cho phù hợp. Trong quá trình sử dụng bài thuốc xương khớp đỗ minh, bạn vẫn có thể dùng thuốc huyết áp song song, bạn có thể để lại số điện thoại hoặc liên hệ vào hotline của nhà thuốc để bác sĩ hỗ trợ cho mình nhé.
      Thông tin gửi bạn!

    2. Thị Xinh says: Trả lời

      Trường hợp tôi muốn dùng cả thuốc tây và thuốc đông y để hỗ trợ cải thiện viêm khớp dạng thấp thì có được không bác sĩ? Thuốc đông y tác dụng chậm nên tính uống thêm cả thuốc tây cho nhanh có tác dụng, bệnh để lâu sợ đau nhức nặng hơn thì lại không làm được gì

    3. Em Tên Kún says: Trả lời

      Nên dùng một loại thuốc thôi, đông y thì đông y mà thuốc tây thì uống thuốc tây. Uống nhiều loại không tốt cho sức khỏe đâu. Mỗi loại có một công dụng, một ưu điểm riêng, cứ kết hợp linh tinh khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ bệnh chưa chắc đỡ hơn mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe thêm ấy

  10. Phạm Thị Quyên says: Trả lời

    Có thuốc sinh học dùng xử lí viêm khớp dạng thấp à. Có tên không cho xin để tham khảo cái, mới nghe đến lần đầu luôn

  11. Thy Anh says: Trả lời

    Thay khớp là sẽ không bị đau nhức chân nữa đúng không? thuốc thang uống mãi không đỡ, chán lắm

    1. Lê Hiền says: Trả lời

      Bệnh nặng thì mới được bác sĩ chỉ định thay khớp chư skhoong pahir nói muốn thay là thay được đâu. Chi phí thay khớp nó cũng nhiều với lại cũng có tiền ẩn rủi ro nữa

  12. Thuý Nga says: Trả lời

    Bài thuốc xương khớp đỗ minh bán ở đâu vậy? Ai biết địa chỉ cho xin để mua bài thuốc về dùng thử chứ tôi đi hỏi mấy nơi rồi mà không thấy có chỗ nào họ bán bài thuốc này cả.

    1. Dung Kim Lê says: Trả lời

      E cũng thế luôn chị ơi, đi hỏi mấy nơi cả nhà thuốc tây với tiệm thuốc bắc mà không có chỗ nào bán bài thuốc xương khớp đỗ minh hết. Thấy bài thuốc này được giới thiệu trên báo 24h nên em định mua về dùng thử xem sao mà không có tìm được địa chỉ :(( https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/thoai-hoa-khop-goi-la-gi-nguyen-nhan-trieu-chung-va-cach-dieu-tri-c683a992652.html?preview=1

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Thuý Nga,
      Bài thuốc xương khớp đỗ minh được bán độc quyền tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Hiện tại nhà thuốc đang có hai cơ sở làm việc tại:
      – 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội
      – 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
      Bạn có thể đến 1 trong 2 cơ sở của nhà thuốc để bác sĩ thăm khám và tư vấn liệu trình thuốc cho mình nhé.
      Thông tin gửi bạn!

    3. Út Ngọc Minh says: Trả lời

      Thăm khám chi phí thế nào vậy ạ? Mình chưa đi khám ở nhà thuốc đông y bao giờ nên không biết chi phí thăm khám ở đây có như ở bệnh viện không. Mình quen đi khám ở bệnh viện có chế độ bảo hiểm nên đỡ tiền hơn

    4. Ngọc Ngọcc says: Trả lời

      Khám ở nhà thuốc đỗ minh đường không mất tiền đâu nhé. Nhà thuốc khám bệnh miễn phí cho bệnh nhân, mình đến nhà thuốc chỉ cần mang theo tiền để mua thuốc là được. Họ không thu tiền khám nên cũng đỡ được một khoản chi phí lắm

  13. Nguyễn ngọc anh says: Trả lời

    Ai dùng thuốc xương khớp đỗ minh trong bài giới thiệu chưa, tôi xin ít review

    1. Mai Thơm says: Trả lời

      Mẹ em đang dùng đây chị, thuốc lành tính thật nhưng tác dụng chậm, bác sĩ kê cho mẹ em 3 tháng thuốc, dùng đến giờ gần hết tháng thứ 2 rồi thấy mẹ bảo đỡ đau nhiều, khớp gối co duỗi dễ dàng hơn và đêm ngủ cũng ngon hơn nữa. Đag cố gắng dùng nốt tháng thứ 3 chị ạ. Được cái thuốc này kê đơn sát với bệnh nên mẹ em uống cũng yên tâm, cứ hết 1 tháng thuốc là bác sĩ bên đỗ minh đường lại gọi điện hỏi thăm, theo dõi tiến triển bệnh để xem có cần điều chỉnh thuốc không. Chị dùng thì nên qua nhà thuốc khám, nghe bác sĩ tư vấn rồi lấy thuốc. Em thấy thuốc tốt mà bác sĩ bên này chăm sóc cũng tân tình chu đáo lắm chị ạ

  14. Mẹ bánh bao says: Trả lời

    thuốc đông y xương khớp đỗminh có phải thuốc uy tín không? nguồn gốc thế nào? đông y giờ cứ hở cái là dính phốt, sợ vđ

    1. Mono says: Trả lời

      Thuốc này là thuốc gia truyền của nhà thuốc đỗ minh đường, họ bán độc quyền, dược liệu làm thuốc họ cũng tự trồng tại vườn riêng nên yên tâm là rõ ràng nguồn gốc và an toàn nhé

      1. lê thuỳ linh says: Trả lời

        nhà thuốc này mở lâu chưa bạn, có thông tin gì không cho mình xin, hay lại kiểu quảng cáo trên mạng xong bán thuốc online

        1. Dungg Dinhh says: Trả lời

          Nhà thuốc này thâm niên 5 đời rồi, họ có 2 cơ sở phòng khsm ở HN và HCM đấy chế, đi chỉ đây chế này:
          ố 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội
          Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
          Họ được sở y tế cấp phép kinh doanh, làm ăn minh bạch, uy tín, bác sĩ cũng có bằng cấp, trình độ chế đọc này, lên cả vn express luôn https://vnexpress.net/uu-diem-khi-kham-chua-benh-tai-phong-kham-do-minh-duong-4732071.html

  15. Hà Hương Dịu says: Trả lời

    Chỗ nào làm châm cứu, bấm huyệt ổn các bác nhỉ? em muốn đưa mẹ đi châm xem có đỡ hơn k, mẹ em viêm khớp gối, tối đau nhức khó ngủ lắm

    1. Phong MB Bank says: Trả lời

      Châm cứu bấm huyệt thì em tham khảo ở viện y dược cổ truyền hoặc các phòng khám đông y xem, anh thấy phòng khám đỗ minh đường có tiếng với được nhiều người khen đấy

    2. chizz phạm says: Trả lời

      chị đưa mẹ qua đỗ minh đường châm cứu xem thế nào, em trước cũng châm cứu bấm huyệt ở đây thấy nhân viên làm rất thích, tay nghề cứng nên em làm khoảng 10 buổi về là người dễ chịu, ngủ ngon rồi chị ạ. Ở đây họ cho kết hợp cả uống thuốc và châm cứu nên tác dụng tốt lắm chị

      1. Lưu Bảo says: Trả lời

        Mình xin chi phí châm cứu bấm huyệt ở đỗ minh đuuowfng với bạn

  16. Nhật Lan says: Trả lời

    Thuốc xương khớp đỗ minh là thuốc bắc hả? mỗi lần uống sẽ sắc lên phải không?

    1. Hải Tòng says: Trả lời

      Nó là thuốc nam tức là thuốc của VN mình, còn thuốc bắc là thuốc có xuất xứ từ trung quốc bác ơi, thấy nhiều người hay nhầm lắm

    2. hồ anh thư says: Trả lời

      thuốc này đỗ minh đường bào chế dạng hiện đại là dang cao và dạng viên rồi, cả bài thuốc có 4 loại thuốc nhỏ, uống thì pha vào nước nóng uống trực tiếp như thuốc tây luôn, không phải đun sắc gì nữa đâu bạn

      1. Leng keng keng says: Trả lời

        4 loại thuốc nhỏ là như nào?? chưa hiểu lắm, vì thường thấy thuốc nam hay bốc theo thang, 1 thang có nhiều vị dược liệu, gói và giấy báo rồi về chia ra sắc lấy nước uống

        1. Sứa 123 says: Trả lời

          bài thuóc này có 4 loại thuốc kết hợp với nhau, mỗi loại thuốc có 1 công dụng riêng và được bào chế ở dạng thành phẩm đóng lọ, đóng túi, bác sĩ sẽ căn cứ vào tình trạng bệnh để kê đơn kết hợp các loại sao cho phù hợp. Bạn đọc bài này họ có ghi rõ ràng tên 4 loại thuốc https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/viem-da-khop-dang-thap-nguyen-nhan-trieu-chung-va-cach-dieu-tri-c683a992700.html

  17. túc anh hoa says: Trả lời

    người già mà bị bệnh này liệu uống thuốc có hết được không hay phải can thiệp phẫu thuật?

    1. Cà Lăm says: Trả lời

      Nếu k ảnh hưởng quá nhiều đến hoạt động sinh hoạt hàng ngày và đáp ứng đc thuốc thì uống thuốc thôi bạn, phẫu thuật là khi quá nặng, đau nhức nhiều k làm gì được thì bsi mới chỉ định thôi

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn túc anh hoa,
      Nhà thuốc đã nhân được thông tin của bạn. Viêm khớp dạng thấp là một bệnh mạn tính và không thể xử lí hết. Các phương pháp hiện nay chỉ giúp giảm viêm, giảm đau hoặc làm chậm quá trình tổn thương khớp, giảm thiểu nguy cơ tàn tật và cho phép người bệnh vận động nhiều nhất có thể. Trong trường hợp người bệnh không còn khả năng đáp ứng thuốc, bệnh gây ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt quá nhiều thì sẽ cần can thiệp phẫu thuật bạn nhé. Thông tin đến bạn!

  18. Trần Thị Lan says: Trả lời

    Bài thuốc xương khớp đỗ minh bán ở đâu thế? cho mình xin địa chỉ với

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Trần Thị Lan,
      Nhà thuốc đã nhân được thông tin của bạn. Bài thuốc xương khớp Đỗ Minh là bài thuốc gia truyền của dòng họ Đỗ Minh, được bán độc quyền tại 2 cơ sở sau của nhà thuốc:
      – Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội
      – Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
      Bạn có thể ghé 1 trong 2 địa chỉ trên để khám và lấy thuốc hoặc nếu ở xa thì bạn có thể liên hệ vào hotline 0963302349 để bác sĩ tư vấn và gửi thuốc về cho mình bạn nhé. Thông tin đến bạn!

      1. Ngọc Hưng says: Trả lời

        Gửi thuốc về chi phí ship cao không bác sĩ?

        1. phương an 28 says: Trả lời

          nó tuỳ từng khu vực, cươsc phí do bên đơn vị vận chuyển tính phụ thuộc vào cân nặng của thuốc nữa bạn, nhưng cũng chỉ mấy chục nghìn thôi, k đáng mấy đâu.

  19. trinh triệu says: Trả lời

    nội soi khớp có đau không mọi người

    1. Thu Hiền Ng says: Trả lời

      Nó như kiểu tiểu phẫu nhỏ thôi em, bác sĩ sẽ gây tê hoặc gây mê trước khi làm nên không cảm thấy đau đớn hay khó chịu gì đâu em ạ

  20. Hiếu NC says: Trả lời

    Giờ thấy nhiều người bị xương khớp chuộng thuốc đông y thật, tôi thấy thuốc đông y thành phần cũng chỉ là dược liệu, cây cỏ thiên nhiên thôi, có khác gì mấymejo dân gian tự mua về làm đâu, tự làm còn rẻ chứ mua thuốc đông y bán sẵn giá cao gấp mấy lần mà tác dụng có khi cũng chả khác gì nhau

    1. Thiều yến linh says: Trả lời

      Mấy mẹo dân gian bác nói là thảo dược chỉ sử dụng độc lập, còn 1 bài thuốc đông y thì người ta kết hợp nhiều loại thảo dược với nhau thì kết quả đtri cũng sẽ tốt hơn chứ bác. Bác sĩ tuấn bên nhà thuốc đmđ có giải thích đây bác https://suckhoedoisong.vn/dut-benh-xuong-khop-don-gian-hieu-qua-tu-thao-duoc-thien-nhien-169142805.html

    2. Vicky Định says: Trả lời

      1 bài thuốc bán ra họ kết hợp nhiều loại thảo dược và họ cũng nghiên cứu, điều chỉnh tỉ lệ thảo dược để người dùng mua uống đạt kết quả tốt nên giá cao hơn mẹo ông tự mua tự làm vì ông làm tù mù, ăn may thì đỡ bệnh k thì coi như đen

  21. Tuyết Thy says: Trả lời

    thuốc xương khớp đỗ minh có dùng được cho người bị viêm khớp dang thấp lâu năm không ạ? Bà em năm nay 80t mà bị bệnh này nhiều năm rồi, cứ dai dẳng mãi thôi, dùng thuốc tây chả đỡ

    1. Vũ HHajnh says: Trả lời

      Đây là thuốc kê đơn riêng sát với tình trạng bệnh của từng người nên nặng nhẹ gì thì bác sĩ cũng sẽ có đơn thuốc phù hợp em ạ. Em ở gần thì đưa bà qua cơ sở của nhà thuóc mà khám, còn k thì gọi điện cho nhà thuốc, bác sĩ tư vấn cho. Bố chị cũng đang dùng thuốc ở đây, thấy đỡ đau nhức nhiều

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Tuyết Thy,
      Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Bài thuốc xương khớp Đỗ Minh của chúng tôi được bác sĩ kê đơn cá nhân hoá, điều chỉnh, gia giảm theo sát tình trạng, mức độ bệnh của từng người để người bệnh sử dụng đạt kết quả tối ưu bạn nhé. Bạn có thể đưa bà qua trực tiếp 1 trong 2 cơ sở sau của nhà thuốc để bác sĩ khám và tư vấn cụ thể nhé:
      – Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội
      – Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
      Thông tin đến bạn!

      1. Tuyết Thy says: Trả lời

        dạ vâng, bác sĩ cho em hỏi bị bệnh lâu năm như bà em mà bà cũng có tuổi rồi thì ước chừng thời gian uống thuốc bên mình khoảng tầm bao lâu ạ? và có ảnh hươrng gì đến sức khoẻ không ạ vì bà em còn bị gút nhẹ với tiểu đường nhẹ nữa ạ. Em cảm ơn bác sĩ

        1. Đặng thu hường says: Trả lời

          trung bình thuốc nam thì uống khoảng 3-4 tháng nhưng bệnh nặng thì cũng có thể kéo dài 5-6 tháng em ạ. Bố chị uống thuốc này xử lý viêm khớp gối cũng mât 4 thadng đó, bệnh bố chị cũng mãn tính rồi nên bac sĩ kê cho liệu trình tích cực để đáp ứng và phục hồi mau hơn em ạ. Thuốc nam thì em ko phải lo đâu, nó lành tính nên bị bệnh nền vẫn uống vô tư ấy em

        2. vu thi thu ha says: Trả lời

          co bi tieu duong uong thuoc xuong khop cua do mih duog 3 thang cung khog sao het con oi, con cu yen tam cho ba uong con nhes

  22. Hoàng Tôn says: Trả lời

    Sáng ra ngủ dậy tôi hay bị đau lưng và cứng các khớp ngón tay, cho tôi hỏi đây có phải là triệu chứng của viêm khớp dạng thấp không?

    1. dương dương says: Trả lời

      cái này phải vào viện chụp chiếu, kiểm tra mơi biết chính xác được, vì các dấu hiệu của mấy bệnh về khớp nó giống giống nhau. Mẹ mình bị thoái hoá khớp cũng đau và cứng khớp đây

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Hoàng Tôn,
      Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Đối với viêm khớp dạng thấp thì tình trạng cứng khớp thường kéo dài lâu, có khi tới vài giờ; xảy ra ở nhiều khớp và đối xứng cả hai bên, thường có biến dạng khớp. Đau thường kèm theo sưng to hoặc nóng đỏ. Các dâu hiệu của bạn chưa thực sự rõ ràng nên chưa thể kết luận bệnh, bạn nên ghé cơ sở y tế đa khoa để làm các xét nghiệm, chụp chiếu, từ đó dưa trên cơ sở hình ảnh mới có thể kết luận chính xác được bạn nhé. Thông tin đến bạn!

Chat với chúng tôi Zalo