5 Cách Đẩy Lùi Thoát Vị Đĩa Đệm Cột Sống Thắt Lưng Phổ Biến

Thoát vị đĩa đệm gây ra những cơn đau dữ dội, ảnh hưởng đến khả năng vận động, thậm chí có thể dẫn đến nguy cơ tàn phế nếu không khắc phục đúng cách. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ những cách đẩy lùi thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng an toàn và phổ biến để bạn đọc có thể tham khảo. 

Đoạn cột sống nào cũng có thể bị thoát vị đĩa đệm nhưng ở vùng thắt lưng nguy cơ cao hơn
Đoạn cột sống nào cũng có thể bị thoát vị đĩa đệm nhưng ở vùng thắt lưng nguy cơ cao hơn

5 cách hỗ trợ chữa thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng phổ biến

Hiện nay có rất nhiều cách khắc phục thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng như sử dụng mẹo dân gian, thuốc giảm đau Tây y, tiến hành phẫu thuật, vật lý trị liệu và kết hợp bài thuốc YHCT… Mỗi phương pháp sẽ có những ưu, nhược điểm riêng. Bạn đọc nên tùy vào mức độ bệnh lý và thể trạng sức khỏe cũng như những chỉ dẫn từ phía chuyên gia để lựa chọn liệu pháp phù hợp với bản thân mình.

Dưới đây là một vài cách hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng phổ biến và mang lại kết quả cao, bạn đọc có thể tham khảo:

Áp dụng mẹo dân gian

Những người bị thoát bị đĩa đệm cột sống thắt lưng nhẹ hoặc chớm bị có thể tham khảo áp dụng một vài mẹo khắc phục tại nhà dưới đây: 

  • Chườm nóng: Phương pháp này giúp giãn cơ, giải phóng dây thần kinh bị chèn ép. Cách thực hiện vô cùng đơn giản, chỉ cần đổ đầy nước sôi vào túi chườm hoặc chai thủy tinh rồi chườm lên vùng cột sống bị thoát vị khoảng 10 phút. Chăm chỉ thực hiện điều độ 2-3 lần/ngày để giảm đau. 
  • Dùng đu đủ xanh: Rửa và gọt sạch vỏ quả đu đủ rồi để ráo nước. Sau đó, đổ rượu trắng lượng vừa đủ vào phần ruột đu đủ, mang đi chưng cách thủy trong vòng 20 phút. Lấy phần nước rượu hạt đu đủ xoa trực tiếp vào cột sống bị thoát vị để giảm đau. 
  • Dùng cây xương rồng: Nhựa xương rồng vừa hỗ trợ kháng viêm vừa giúp giảm đau nên được nhiều người lựa chọn để hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng. Chỉ cần lấy 2 nhánh xương rồng nhỏ, đập dập trộn cùng muối hạt to rồi hơ trên lửa nóng. Sau đó, đổ hỗn hợp vừa hơ vào một miếng vải rộng, quấn chặt lại rồi áp vào vị trí bị thoát vị. 
  • Sử dụng chuối hột: Ngâm chuối hột đã được phơi khô với rượu trắng khoảng 10 ngày rồi mang ra xoa trực tiếp lên vùng cột sống thắt lưng. Vừa xoa vừa massasge để hỗn hợp thẩm thấu sâu bên trong. Thực hiện liên tục trong vòng 10 ngày sẽ thấy kết quả rõ rệt. 

Tuy nhiên, các mẹo dân gian đẩy lùi thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng chỉ hỗ trợ giảm đau với người bị bệnh nhẹ nên bạn cần xem xét mức độ đau nhức trước khi sử dụng. Đồng thời, trong quá trình áp dụng các mẹo này, người bệnh cần thực hiện đúng chỉ dẫn, tránh gây ngộ độc, ảnh hưởng sức khỏe.

XEM THÊM: Thoát Vị Đĩa Đệm Cột Sống Thắt Lưng Và Biện Pháp Khắc Phục

Sử dụng đu đủ xanh chườm nóng lưng giúp giảm đau hữu hiệu
Sử dụng đu đủ xanh chườm nóng lưng giúp giảm đau hữu hiệu

Dùng thuốc hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm thắt lưng

Bị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng nhẹ, người bệnh không cần thiết phẫu thuật, thay vào đó có thể sử dụng các loại thuốc uống hoặc mẹo dân gian để giảm đau. Cụ thể: 

  • Thuốc uống: Những loại thuốc chống viêm không kê đơn được nhiều người bệnh lựa chọn sử dụng để hỗ trợ giảm đau và kháng viêm thể nhẹ. 
  • Thuốc tiêm ngoài màng cứng: Vừa giúp kiểm soát cơn đau vừa hỗ trợ cải thiện khả năng vận động cũng như chức năng ở thắt lưng và các chi. 
  • Thuốc giảm đau: Thông thường, bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh sử dụng nhóm thuốc này trong trường hợp đau mức độ trung bình hoặc nặng. Thuốc có thể sử dụng cùng thuốc giảm đau thông thường nhưng chỉ nên sử dụng thời gian ngắn vì thuốc có thể gây nghiện.
  • Thuốc giãn cơ: Các loại thuốc giãn cơ được chỉ định dùng để giảm đau nhức khó chịu trong trường hợp bị thoát vị đĩa đệm khiến cơ bị co thắt.

Lưu ý: Các loại thuốc Tây có khả năng kiểm soát cơn đau nhanh chóng ngay sau khi sử dụng những lại tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ nếu sử dụng trong thời gian dài như: Tổn thương gan thận, viêm loét dạ dày, ảnh hưởng thần kinh…

Hơn nữa, đa phần các trường hợp khi dừng thuốc giảm đau sau một thời gian thì bệnh sẽ dễ lại tái diễn. Vì vậy, bạn đọc cần hết sức cẩn trọng, tốt hơn hết nên đến khám trực tiếp tại các cơ sở y tế uy tín để được tư vấn phác đồ phù hợp.

Phương pháp phẫu thuật

Phương pháp khắc phục thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng này thường được áp dụng cho những trường hợp sau: 

  • Sử dụng thuốc hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm thắt lưng, mẹo dân gian hoặc trị liệu vật lý không có tác dụng. 
  • Thoát vị đĩa đệm nặng làm rách bao xơ và thoát vị di trú.
  • Người liệt do thoát vị đĩa đệm hoặc mắc hội chứng chùm đuôi ngựa. 
  • Thoát vị đĩa đệm khiến chèn ép thần kinh cấp tính. 

Trước khi tiến hành phẫu thuật, người bệnh sẽ được bác sĩ chuyên khoa thăm khám, chẩn đoán hình ảnh CT, MRI cũng như xem xét những phương pháp hỗ trợ điều trị trước đó. Hiện tại, 2 phương pháp phẫu thuật khắc phục thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng phổ biến nhất gồm: 

  • Mổ mở hoặc qua ống banh: Phương pháp này có thể dùng kính hiển vi hỗ trợ, giúp loại bỏ nhân thoát vị, giải cứu thần kinh bị chèn ép. 
  • Phẫu thuật nội soi cột sống: Phương pháp này giúp loại bỏ nhân bị thoát vị vô cùng hữu hiệu. 

Sau phẫu thuật, người bệnh nên tập thiền, yoga nhẹ nhàng để giảm đau nhức và xây dựng chế độ sinh hoạt cần thiết, bổ sung thực phẩm giàu vitamin, sắt, canxi,… giúp phục hồi nhanh chóng. Tuy nhiên, bệnh nhân nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng các bài tập giảm đau hoặc vật lý trị liệu. 

Có thể thấy, phương pháp phẫu thuật xử lý thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng có nhiều ưu điểm như:

  • Giải phóng được khu vực chèn ép thần kinh một cách nhanh chóng
  • Đẩy lùi cơn đau do bệnh thoát vị đĩa đệm
  • Khắc phục được những vấn đề mà các mẹo dân gian và thuốc Tây y không giải quyết được
  • Có thể can thiệp cố định và giữ vững cột sống

Tuy nhiên, phương pháp này lại khiến người bệnh phải đối mặt với nguy cơ có thể xuất hiện một số biến chứng hậu phẫu thuật:

  • Nhiễm trùng
  • Cơn đau tái diễn
  • Rễ thần kinh bị dính gây chèn ép, đau đớn cho bệnh nhân
  • Đau dai dẳng sau thời gian mổ

Vì vậy, tùy vào mức độ tổn thương, người bệnh cần tham khảo thật kỹ phương pháp hỗ trợ chữa trị này nếu có sự chỉ định của bác sĩ.

ĐỂ LẠI THÔNG TIN TRIỆU CHỨNG – CHUYÊN GIA ĐỖ MINH ĐƯỜNG TƯ VẤN MIỄN PHÍ CHO BẠN

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Lương y Đỗ Minh Tuấn

Lương y Đỗ Minh Tuấn

- Lương y

- GĐ chuyên môn nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường - Từng cố vấn y khoa các chương trình sức khỏe VTV2, VTC2

- Gần 20 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?

Vật lý trị liệu

Một trong các cách hỗ trợ chữa thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng không thể bỏ qua chính là vật lý trị liệu. Tùy vào tình trạng của người bệnh, bác sĩ chuyên khoa sẽ lên phác đồ hỗ trợ cải thiện bằng vật lý trị liệu phù hợp.

Xoa bóp, bấm huyệt, châm cứu và các bài tập phục hồi chức năng là các kỹ thuật được áp dụng cho nhiều bệnh nhân để giải phóng các dây thần kinh đĩa đệm bị chèn ép và hỗ trợ giảm đau.

Tuy nhiên, phương pháp này không thể xử lý khỏi thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng nên người bệnh cần kết hợp linh hoạt với các loại thuốc theo chỉ định của bác sĩ.

Ngoài ra, để hỗ trợ cải thiện tình trạng bệnh nhanh chóng, người bệnh cần kết hợp nghỉ ngơi điều độ, đặc biệt sau khi phẫu thuật.

Khắc phục thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng bằng vật lý trị liệu
Khắc phục thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng bằng vật lý trị liệu

Sử dụng bài thuốc Đông y

Đông Y cho rằng thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng khởi phát do cơ thể bị mất cân bằng âm dương, chính khí suy yếu, ngoại tà dễ xâm nhập và khu trú trong gân cốt, xương tủy. Khi khí huyết trì trệ, mạch máu không thông sẽ gây ra những cơn đau nhức kéo dài. Bên cạnh đó, khi thận yếu không chủ được cốt tủy, can hư không nuôi được gân xương thì đĩa đệm sẽ bị mất nước, bao xơ lỏng lẻo.

Do đó, YHCT hỗ trợ điều trị bệnh theo nguyên tắc tập trung nâng cao vinh vệ, cân bằng âm dương và tạo hàng rào bảo vệ vững chắc nhằm hạn chế sự xâm nhập của ngoại tà. Đồng thời bổ sung dưỡng chất cần thiết nuôi dưỡng đĩa đệm, phục hồi sức khỏe xương khớp tự nhiên, giảm tình trạng lão hóa sau này.

Hiện phương pháp sử dụng các bài thuốc Đông y đang là xu hướng được đại đa số người bệnh lựa chọn bởi tính an toàn và cho tác dụng lâu dài, ít để lại tác dụng phụ như khi dùng thuốc Tây.

Trong Đông y có nhiều bài thuốc đẩy lùi thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng
Trong Đông y có nhiều bài thuốc đẩy lùi thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng

Bạn đọc có thể tham khảo thêm bài thuốc Đỗ Minh Thoát Vị Thang của Nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường. Bài thuốc này có tuổi đời hơn 150 năm, được ghi nhận giúp đông đảo bệnh nhân cả nước đẩy lùi thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng mà không cần phẫu thuật.

Phục hồi đĩa đệm nhờ phương thuốc bí truyền 5 đời Đỗ Minh Thoát Vị Thang

Đỗ Minh Thoát Vị Thang ra đời từ thế kỷ XIX, là thành quả nghiên cứu của các lương y Đỗ Minh – dòng họ nổi danh với truyền thống 5 đời bốc thuốc khám bệnh cứu người.

Qua mỗi thời kỳ, Đỗ Minh Thoát Vị Thang lại được cải tiến, tối ưu hóa để phù hợp hơn với đặc điểm thể trạng người Việt.

Lương y Đỗ Minh Tuấn – Giám đốc chuyên môn nhà thuốc cho biết: “Để hoàn thiện bài thuốc khắc phục thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng, chúng tôi đã phải nghiên cứu, gia giảm các loại thảo dược tỉ mỉ theo TỶ LỆ VÀNG. Nhờ đó, bài thuốc vừa loại bỏ thoát vị từ gốc lại vừa an toàn cho sức khỏe.

Không giống những bài thuốc Nam thông thường chỉ tập trung hỗ trợ chữa bệnh, Đỗ Minh Thoát Vị Thang kết hợp đẩy lùi triệu chứng từ bên trong, tăng cường chức năng ngũ tạng đồng thời bồi bổ sức khỏe, từ đó đem lại kết quả lâu dài”.

Theo đó, một liệu trình khắc chế thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng của Đỗ Minh Đường sẽ gồm 4 bài thuốc nhỏ: Thuốc thoát vị đĩa đệm – Thuốc Bổ gan giải độc – Thuốc Hoạt huyết bổ thận và Thuốc ngâm rượu.

CLICK ĐỌC NGAY: Đỗ Minh Thoát Vị Thang – “Cứu tinh” cho bệnh nhân thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng

Tuy nhiên, cũng theo lương y Tuấn, không nhất thiết bệnh nhân nào cũng phải sử dụng cùng lúc 4 phương thuốc này. Tùy theo tình trạng bệnh của mỗi người mà các lương y nhà thuốc sẽ tư vấn phác đồ riêng biệt cũng như điều chỉnh liều lượng và thời gian dùng thuốc để bài thuốc có thể phát huy công dụng tối ưu.

CƠ CHẾ, TÁC DỤNG

“CÔNG BỔ KIÊM TRỊ” là cơ chế hỗ trợ điều trị bệnh được các lương y Đỗ Minh Đường tuân thủ áp dụng. Do tính chất bệnh phức tạp như chứng hư, thực lẫn lộn nên việc tấn công cùng lúc vào tác nhân gây bệnh và bồi bổ cơ thể sẽ mang đến tác động toàn diện.

So với nhiều bài thuốc Đông y khắc phục thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng khác, Đỗ Minh Thoát Vị Thang mang đến kết quả chuyên sâu hơn, giúp phục hồi các tạng, ích tủy sinh huyết, làm mạnh gân cốt, đồng thời nâng cao sức đề kháng nhằm giảm khả năng bệnh quay trở lại. Người bệnh cũng không bị phụ thuộc vào thuốc sau khi đã ngừng sử dụng.

THÀNH PHẦN

Đỗ Minh Thoát Vị Thang có đủ TỨ KHÍ NGŨ VỊ mang đến tác dụng an toàn cho sức khỏe người bệnh ngay cả khi sử dụng trong thời gian dài. Trong số hơn 50 loại dược liệu, tiêu biểu có thể kể đến: Hoàng kỳ, Phòng phong, Thiên niên kiện, Cây gối hạc…

Các vị thuốc sẽ được gia giảm, cân đo chính xác theo trật tự QUÂN – THẦN – TÁ – SỨ, sao cho thuốc không bị kỵ nhau mà vẫn phát huy được hết công dụng.

Điểm đặc biệt trong thành phần bài thuốc hỗ trợ cải thiện thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng của Đỗ Minh Đường không chỉ nằm ở số lượng mà nguồn gốc dược liệu cũng vượt trội.

Theo đó, phần lớn thảo dược đều do nhà thuốc tự ươm trồng, phát triển tại các vườn thuốc chuyên canh, KHÔNG sử dụng thuốc trừ sâu và phân bón hóa học ở 3 tỉnh: Hoà Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội).

Bạn đọc có thể tìm hiểu chi tiết về mô hình dược liệu sạch chuẩn hóa của Nhà thuốc Đỗ Minh Đường NGAY TẠI ĐÂY.

CÁCH BÀO CHẾ, SỬ DỤNG

Thấu hiểu tâm lý người bệnh khi dùng thuốc Đông y, Nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã hỗ trợ bào chế Đỗ Minh Thoát Vị Thang thành dạng cao sẵn. Bệnh nhân chỉ cần hòa tan cao với nước ấm  là có thể sử dụng, tiện lợi trong việc bảo quản và mang theo khi cần di chuyển.

Sau hơn 150 năm lưu truyền, bài thuốc của Đỗ Minh Đường đã giúp không ít người Việt giã từ căn bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng, tránh biến chứng nguy hiểm.

Chú Phạm Văn Đăng (59 tuổi, Phú Thọ) từng bị căn bệnh này hành hạ suốt nhiều năm ròng, thậm chí có một thời gian bị bại liệt chân, nằm liệt giường. May mắn biết đến bài thuốc Đỗ Minh Thoát Vị Thang và kiên trì thực hiện vật lý trị liệu tại Đỗ Minh Đường, giờ đây chú Đăng gần như đã có thể đi lại bình thường, cơ thể khỏe mạnh, chân hết đau nhức khó chịu.

[Video trải lòng của chú Đăng về hành trình thoát “liệt”]

Bài thuốc cũng nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ người dùng cả nước thông qua tin nhắn gửi về nhà thuốc, comment trên các diễn đàn:

Ngoài ra, bài thuốc còn được nhiều đầu báo uy tín đưa tin, giới thiệu:

Thành công của Đỗ Minh Thoát Vị Thang cũng góp phần củng cố tên tuổi, uy tín của Đỗ Minh Đường trong làng YHCT. Năm 2017, đơn vị vinh dự nhận cúp Vàng giải thưởng “Sản phẩm tin cậy – Nhãn hiệu ưa dùng – Dịch vụ hoàn hảo” và đạt giải thưởng “Top 20 Thương hiệu nổi tiếng” năm 2020.

Với những ưu điểm vượt trội, Đỗ Minh Thoát Vị Thang đã và đang trở thành một trong những bài thuốc nổi bật giúp đánh bại từ căn nguyên gây cột sống thắt lưng. Người bệnh nếu có nhu cầu được trải nghiệm kết quả của bài thuốc này, vui lòng liên hệ đến Đỗ Minh Đường để được lương y Tuấn tư vấn MIỄN PHÍ:

THÔNG TIN NHÀ THUỐC ĐỖ MINH ĐƯỜNG

ĐẶT LỊCH NGAY HÔM NAY ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN LIỆU TRÌNH CÁ NHÂN HÓA

THÔNG TIN HỮU ÍCH:

Bình luận

  1. Thu Nga Tina says: Trả lời

    Trường hợp nào có thể dùng thuốc tiêm ngoài màng cứng để giảm đau vậy? Tiêm bao nhiêu mũi thì được

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Cat Tien,
      Nhà thuốc chúng tôi hiện đang thăm khám miễn phí cho các bệnh nhân. Nếu bạn có nhu cần khám với bác sĩ Đỗ Minh Tuấn, vui lòng liên hệ theo số hotline 0963 302 349 để nhà thuốc bố trí lịch khám cho bạn nhé. Rất hân hạnh được đón tiếp bạn tại nhà thuốc. Thân ái!

  2. Phạm Giang says: Trả lời

    Cầm kết quả khám bệnh qua nhà thuốc đỗ minh đường để mua bài thuốc đỗ minh thoát vị thang có được không? Có kết quả khám ở viện cách đây 2 tuần rồi nên cũng không muốn khám lại nữa, đỡ mất thời gian mà cũng đỡ tốn tiền

    1. Kim Ngân says: Trả lời

      Cũng phải khám lại để bác sĩ xem tình trạng bệnh như thế nào rồi mới kê đơn thuốc được. Kết quả đó mang theo cho bác sĩ xem cũng được, còn đã đi mua thuốc thì bác sĩ phải khám để còn chẩn đoán , tư vấn cho chính xác với tình trạng bệnh, không ai lấy thuốc chừng chừng cho bệnh nhân đâu

    2. Huyen My says: Trả lời

      Đông y họ khám như thế nào thế nhỉ. Mình chưa đi khám đông y bao giờ nên cũng không biết họ thăm khám ra sao

    3. Lê Linh says: Trả lời

      Đợt mình đi khám là vào ngồi tư vấn với bác sĩ, bắt mạch, tứ chẩn để đưa ra phác đồ hỗ trợ điều trị bệnh phù hợp. Không cần chụp chiếu gì cả đâu, thăm khám đơn giản, tầm 20 phút là xong ra lấy đơn thuốc bác sĩ đưa rồi về uống. Đọc bài này là biết bác sĩ họ khám theo phương pháp như thế nào này https://thethaovanhoa.vn/tu-chan-phuong-phap-kham-benh-ke-thua-tinh-hoa-yhct-cua-nha-thuoc-do-minh-duong-20221110114210819.htm

    4. Cat Tien says: Trả lời

      Khám miễn phí, khoog mất tiền đúng không ? Đọc trong bài tháy ghi tư vấn miễn phí. Đang tính qua đây hẹn lịch khám bệnh với bác sĩ tuấn xem tn

  3. Linh Nhữ says: Trả lời

    Bị đau thoát vị đĩa đệm lưng hơn chục năm rồi dùng mẹo dân gian có tác dụng nữa không vậy?

  4. Le Thi Nhung says: Trả lời

    Khi nào thì có mổ thóa vị đĩa đệm được vậy?Bị đau lưng do thoát vị 2 năm nay, đêm nằm nghiêng là sẽ bị đau thì có mổ được chưa

    1. Nga Vũ says: Trả lời

      Đi khám bác sĩ xem họ nói như nào, mổ sớm cho khỏe chứ để lâu cũng ảnh hưởng không tốt đến bệnh. Bệnh để càng lâu thì càng mệt người thôi. Tôi uống thuốc nhiều cứ đỡ đau nhức rồi lại bị đau lại tiếp, đang tính đi mổ sớm , đuổi bệnh đi càng sớm càng tốt đấy

    2. Quin Quinn says: Trả lời

      Mổ hay không cũng phải để bac sĩ chỉ định nữa, không phải cứ muốn mổ là mổ được luôn đâu. Chỉ khi nào dùng thuốc mà không có tác dụng gì nữa thì bác sĩ mới chỉ định mổ thôi

  5. Nguyễn An Nhiên says: Trả lời

    Bị thoát vị đĩa đệm lưng lâu năm thì có áp dụng được vật lý trị liệu không? Tôi dùng thuốc tây mấy năm bệnh cứ quay lại dai dẳng suốt, giờ thì này càng đau lưng nặng hơn

    1. Nguyễn Mai Linh says: Trả lời

      Bị lâu năm thì chắc phải kết hợp vật lý trị liệu với các thuốc thì mới được chứ áp dụng mỗi vật lý trị liệu không thì cũng hơi khó đó. Còn mới bị thì có thể áp dụng cách này trong thời gian dài để hỗ trợ điều trị với hồi phục chức năng vận động của xương khớp

  6. Mai Thị Thu Hiền says: Trả lời

    Bài thuốc đỗ minh thoát vị thang dùng bao lâu thì có tác dụng vậy nhỉ? Ai dùng bài thuốc rồi review qua cho mình tham khảo thêm chút được không. Cảm ơn mọi người

    1. Khánh Tân Phùng says: Trả lời

      Mình có dùng rồi bạn ơi. Thuốc tác dụng chậm nhưng có tác dụng tốt, mình dùng 3 liệu trình là tình trạng bệnh đã giảm đi nhiều lăm rồi. Từ khi kết thúc liệu trình đỗ minh thoát vị thang đến nay chưa có bị đau lại lần nào nữa hết. Thuốc tốt á, mua đi mà dùng. Tháng đầu mình dùng bài thuốc khoảng 2 uần là lưng đỡ đau hơn, không bị đau nhức nhối cả ngày. Cứ đều đặn dùng bài thuốc hàng ngày triệu chứng cũng thuyên giảm đi nhiều lắm.Lưng không còn cảm giác đau dữ dội, không bị đau lan sang vùng ngực và liên sườn nữa. Vừa dùng bài thuốc vừa quan sát thấy triệu chứng có nhiều biến chuyển tích cực tốt hơn hẳn. Lưng đỡ đau, ngồi hay nằm cũng thoải mái, dễ chịu. Đêm ngủ ngon giấc hơn hẳn, sáng dậy không bị đau cứng lưng. Hai chân không bị yếu, không tê, trước bị đau lưng là chân cũng bị tê yếu theo, chán lắm. giờ thì thoải mái hơn rồi,cúi xoay người dễ dàng, không bị vẹo lưng. Mỗi liệu trình bác sĩ tư vấn mình dùng 4 phương thuốc thoát vị đĩa đệm, hoạt huyết bổ thận, bổ gan giải độc và thuốc ngâm rượu. Cứ đều đặn uống mấy loại đó hàng ngày là được

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Khánh Tân Phùng
      Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và sử dụng bài thuốc đỗ minh thoát vị thang. Để bệnh có nhiều biến chuyển tốt hơn, bạn nên kết hợp với chế độ dinh dưỡng khoa học, tập luyện thể dục thể thao, chú ý cường độ lao động, tránh khuân vác đồ nặng để giảm nguy cơ bệnh quay lại nhé. Thân ái!

  7. Đặng Hải An says: Trả lời

    Thuốc tây nhiều khi còn phải bó tay chấm com với bệnh thoát vị đĩa đệm, nhiều người phải sống chung với bệnh, góp tiền đi phẫu thuật, thuốc đông y toàn thảo dược cỏ cây thì có chắc là xử lí được bệnh không?

    1. Diệu Ly says: Trả lời

      Mỗi phương pháp nó có một ưu điểm riêng, tây y có ưu điểm của tây y, đông y có ưu điểm của đông y. Muốn xử lý bệnh theo phương pháp nào thì nó là việc của mình lựa chọn. Đông y có cách để giải quyeeys được bệnh thì người ta mới tư vấn để bệnh nhân dùng, không ai tự nhiên nói thế cả. Đọc bài này này https://suckhoedoisong.vn/chua-thoat-vi-dia-dem-bang-dong-y-co-tot-khong-dung-bai-thuoc-nao-169220119160902388.htm

    2. Phương Hồng says: Trả lời

      Em cũng thấy nhiều người chọn uống thuốc đông y khi bị thoát vị đĩa đệm lắm nhung mà uống lâu quá, em không đủ kiên nhân. Với lại như trong liệu trình đỗ minh thoát vị thang có cả rượu thuốc ngâm, em chịu, không uống được, có bệnh nền dạ dày không dám uống

    3. Huy Anh says: Trả lời

      Công nhận là thuốc đông y uống nó lâu thật nhưng mà không ảnh hưởng đến sức khỏe nên không phải lo đâu. Thành phần của bài thuốc toàn thảo dược. Uống lâu vẫn ngon lành. Còn về bệnh nền thì chắc là vẫn sử dụng được bài thuốc đỗ minh thoát vị thang. Bác sĩ kê đơn liệu trình cá nhân hóa, có điều chỉnh thuốc thang cả nên k uống đc rượu thì em cứ nói rõ vs bác sĩ

    4. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Phương Hồng,
      Bài thuốc đỗ minh thoát vị thang được kê đơn liệu trình cá nhân hóa. Tùy theo tình trạng bệnh nhân, bác sĩ sẽ điều chỉnh, gia giảm bài thuốc thoát vị đĩa đệm, hoạt huyết bổ thận, bổ gan giải độc và thuốc ngâm rượu để bệnh nhân sử dụng. Trường hợp bạn đang có bệnh dạ dày thì bác sĩ có thể điều chỉnh liệu trình thuốc phù hợp cho mình nhé, bạn vui lòng liên hệ vào số hotline hoặc ghé 1 trong 2 cơ sở sau của nhà thuốc để bac sĩ hỗ trợ nhé:
      – Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội
      – Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.
      Thân ái!

  8. Nguyen Do Phuong Anh says: Trả lời

    Nhà thuốc đỗ minh đường có tư vấn online đúng không? Muốn liên hệ để tư vấn online về bài thuốc đỗ minh thoát vị thang thì liên hệ bằng cách nào?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Nguyen Do Phuong Anh,
      Nhà thuốc có hỗ trợ tư vấn online dành cho bệnh nhân ở xa. Nếu bạn không tiện đến nhà thuốc để tư vấn trực tiếp với bac sĩ có thể liên hệ theo số hotline 0963 302 349 để trao đổi 1-1 cùng bác sĩ nhé. Sau khi tư vấn, kê đơn thuốc, ác sĩ sẽ gửi thuốc về theo địa chỉ bạn cung cấp. Thân ái!

    2. Phươngg Tường Vy says: Trả lời

      Có gửi bài thuốc đi nước ngoài được không? Chồng tôi đang ở nước ngoài. Phiền nhà thuốc tư vấn thêm giúp tôi

  9. Su Su says: Trả lời

    Dùng đu đủ xanh để giảm đau lưng do thoát vị đĩa đệm như thế nào vậy mọi người? Ai áp dụng cách làm này rồi thì chỉ mình với ạ

  10. Mia Ng says: Trả lời

    Thuốc đỗ minh thoát vị thang bào chế sẵn dạng cao có bị thay đổi về thành phần không. Sợ thuốc không còn tốt như kiểu thuốc đun sắc truyền thống nữa, cho thêm tân dược hay chất bảo quản vào thì cũng ảnh hưởng đến sức khỏe

    1. Nguyễn Ngọc Hà says: Trả lời

      Bố tôi đang dùng thuốc này. Trên từng loại thuốc thoát vị đĩa đệm, thuốc hoạt huyết bổ thận, bổ gan giải độc hay thuốc ngâm rượu đều có ghi rõ thành phần bên trong thuốc có gì nên k lo đâu

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Mia Ng,
      Bài thuốc đỗ minh thoát vị thang sử dụng nguyên liệu thảo dược để điều chế thành dạng cao mềm để bệnh nhân sử dụng, không thêm hóa chất, tân dược hay chất bảo quản nên bạn có thể an tâm nhé. Thảo dược sẽ được tuyển chọn kỹ lưỡng sau đó mang đi đun sắc để lấy nước cốt, tách chiết và cô đặc về dạng cao mềm. Chất lượng của bài thuốc đã được kiểm nghiệm và được nhiều bệnh nhân tin tưởng sử dụng, nhà thuốc chưa ghi nhận trường hợp nào phản ánh về tác dụng phụ bạn nhé.
      Thân ái!

    3. Hồngg Miingg says: Trả lời

      Chồng tôi mua bài thuốc về dùng thấy cũng ok, uống bài thuốc gần 20 ngày thấy có tác dụng, bảo lưng nó nhẹ hơn, đỡ đau mà ăn cũng ngon miệng hơn. Mua loại có dạng cao mềm này về khỏe, không cần chuẩn bị đun sắc lỉnh kỉnh gì cho mệt, pha cao với nước nóng 5 phút sau là có thuốc uống mà mang theo cũng tiện

  11. Trang Thu Trần says: Trả lời

    Mẹ bầu vật lý trị liệu có được không ? Mình bị đau lưng sau khi bị tai nạn, bầu hai đứa đầu cũng bị đau lưng, sang đứa thứ ba thì càng đau nhức hơn, tính uống thuốc tây nhưng cũng sợ ảnh hưởng đến sức khỏe của con

    1. Đinh Thị Hoàng Chúc says: Trả lời

      Được chứ , áp dụng phương pháp này cho an toàn chứ đang bầu bí mà uống thuốc tây nữa thì ảnh hưởng đến sức khỏe của con nữa chứ không riêng gì mình. Hoặc có thể kết hợp thêm với mẹo dân gian chườm ngoài da xem có đỡ đau lưng không

  12. Hương Yến says: Trả lời

    Thuốc đỗ minh thoát vị thang có tốt không để mua nhỉ. Sợ mua bài thuốc về uống bệnh không đỡ mà lại bị vấn đề gì nữa thì nguy. Trên mạng có nhiều vụ uống thuốc đông y xương khớp xong bị ngộ độc, phù người. Coi lắm mấy vụ phốt như thế cũng hơi hãi

    1. Lan Nguyễn says: Trả lời

      Có nghệ sĩ cũng mua bài thuốc của đỗ minh đường về dùng chắc bài thuốc có tác dụng tốt, không đến nỗi nào đâu. Ngehej sĩ họ luôn cẩn thận trong việc tìm nơi thăm khám, chọn thuốc tốt, chất lượng để dùng. Thuốc và quá trình dùng bài thuốc như thế nào cũng được bác diễn viên văn báu chia sẻ trên báo tiên phong đây https://tienphong.vn/nghe-si-van-bau-chua-thanh-cong-thoat-vi-dia-dem-that-lung-tai-do-minh-duong-post1299722.tpo

    2. Chen Kuchi says: Trả lời

      Cũng đọc báo thấy có nghệ sĩ nổi tiếng mua bài thuốc đỗ minh thoát vị thang của đỗ minh đường về dùng nên mua về uống mà mãi không thấy đỡ hơn đây này. Uống thuốc gần nửa tháng rồi mà không thấy có gì khasc cả. Lưng vẫn đau nhức, cúi không được mà xoay cũng không xong

    3. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Chen Kuchi,
      Bài thuốc đỗ minh thoát vị thang hoạt động theo cơ chế ngấm sâu để xử lý gốc bệnh nên thời gian sử dụng bài thuốc sẽ lâu hơn so với bình thường. Tùy theo tình trạng bệnh, cơ địa mà thời gian dùng bài thuốc sẽ có tác dụng nhanh chậm khác nhau. Trung bình, bệnh nhân cần dùng từ 2 đến 3 liệu trình để hỗ trợ cải thiện bệnh. Với các trường hợp bị thoát vị đĩa đệm mức độ nặng thì cần sử dụng bài thuốc lâu hơn từ 3 đến 5 liệu trình. Bác sĩ khuyên bạn nên tiếp tục sử dụng thuốc như bác sĩ đã tư vấn để tránh làm ảnh hưởng đến tác dụng của bài thuốc nhé. Thân ái!

  13. Hoàng Hằng says: Trả lời

    Em đang tính dùng thuốc đông y để xử lý tình trạng thoát vị e gặp phải 3 năm nay rồi, mà nghe nhiều người nói uống 1 thời gian nó tích nước, gây phù nề, tổn hại thận, gan và nhiều biến chứng khác. Các khớp thì sù ra rất sợ. Nó làm cho người bệnh nghiện thuốc. Ko dùng thì đau ko chịu được. Dùng thì tình trạng phù nề, tổn hại nội tạng càng nặng. Nhà thuốc đỗ minh đường e thấy được báo chí đưa tin uy tín nhiều lắm không biết có ổn không.

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Hoàng Hằng,
      Việc sử dụng các phương pháp đông y thường được coi là an toàn và lành tính với cơ thể, các triệu chứng bạn nêu có thể do một số bài thuốc đông y pha trộn tân dược, đề sa gây ra hệ lụy không đáng có cho người bệnh. Các bài thuốc của nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi đều được bào chế theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế, nguồn thảo dược được trồng và chăm sóc theo tiêu chuẩn GACP-WHO nên bạn hãy yên tâm, nếu có thắc mắc hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline để được tư vấn và hỗ trợ bạn nhé. Trân trọng!

    2. Vũ Thị Dung says: Trả lời

      Chắc thuốc Bắc chứ thuốc Nam e dùng nhiều rồi có thấy sao đâu, dùng điều độ theo chỉ định của bsi ok mà. hay là thuốc k rõ nguồn gốc ms thế. Nhà thuốc của Đỗ Minh Đường được cấp phép hoạt động của sở y tế cũng như có vườn thảo dược tự trồng tại Hoà Bình, Hưng Yên, Gia Lâm nên yên tâm về nguồn gốc thuốc thôi bác. Vấn đề lựa chọn đúng cơ sở đúng bác sĩ là ok https://tienphong.vn/nha-thuoc-do-minh-duong-dia-chi-uy-tin-chat-luong-truoc-van-nan-nha-toi-3-doi-post1338395.tpo

  14. Thúy HHR says: Trả lời

    Mẹ mình bị thoát vị l5s1 2 năm r, giờ bị đau không ngồi xe đi khám được, nhà thuốc đỗ minh có hỗ trợ gửi thuốc về tận nơi không. và muốn đặt thì đặt như thế nào, m cảm ơn.

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Thúy HHR,
      Nhà thuốc có hỗ trợ tư vấn online và gửi thuốc về tận nhà cho người bệnh, bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline để được hỗ trợ. Tuy nhiên các vấn đề liên quan đến thoát vị đĩa đệm cần được chẩn đoán và thăm khám cụ thể do vậy nếu không đến được tận nơi, bạn có thể gửi hình ảnh các kết quả đã thăm khám, chụp chiếu của mẹ bạn qua zalo giúp nhà thuốc để làm cơ sở cho bác sĩ kê đơn chính xác nhất bạn nhé. Trân trọng.

  15. Quý Anh says: Trả lời

    Chào mọi người trước e bê nặng sai tư thế lúc đó nghe tiếng kêu nhỏ ở lưng, đau cho đến bây giờ đã 3 tháng, thỉnh thoảng nó đau ở thắt lưng thỉnh thoảng nó đau ở nhẹ 2 bên mông, nhưng hay đau ở mông dọc lên hông bên phải nhiều hơn. Mọi người cho e hỏi e bị như vậy có phải bị thoát vị đĩa đệm k. Em thấy liệu trình thoát vị đĩa đệm của ĐMĐ có 4 bài thuốc trường hợp của e phải dùng bài thuốc nào, e cảm ơn.

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Quý Anh,
      Để có thể xác định chính xác tình trạng bệnh bạn gặp phải, bạn hãy đến các cơ sở y tế để chụp MRI hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline để được tư vấn miễn phí. Việc sử dụng kết hợp các bài thuốc cho người bệnh là khác nhau, phụ thuộc vào tình trạng bệnh, sức khỏe của người bệnh, nên các bài thuốc sẽ k giống nhau bạn nhé. Xin được thông tin đến bạn!

    2. Tiến Thành says: Trả lời

      Bệnh này chụp Xquang còn khó phát hiện thì bạn lên đây hỏi sao trả lời được, triệu chứng thì giống đấy nhưng nên đi khám hoặc chụp MRI đi, bên đông y các bs có thể bắt mạch chẩn đoán, còn viện thì chụp lên mới biết. phải xác định được bệnh mới có bài thuốc gì được, bạn định theo thuốc ở ĐMĐ thì liên hệ với họ, họ sẽ tư vấn, thường thì sẽ dùng cả 4 bài thuốc, tuy nhiên nếu nhẹ thì có thể tăng giảm tùy tình trạng bệnh.

  16. Hồng Linh says: Trả lời

    Chào m.n ạ, em là nữ 22t. Cách đây 3 tháng có bị đau lưng nên đi chụp mri thì bác sĩ có báo là em bị thoát vị đĩa đệm l4, l5. Bác có kê cho em phương án là tiêm màng cứng 3 – 6 mũi sẽ giảm, mà do phí mắc với có tham khảo là k nên tiêm, nên em mới theo đc 2 mũi liệu trình thôi. giờ e muốn chuyển qua thuốc đông y Đỗ Minh Đường cho giảm bớt chi phí mà tìm mãi không thấy giá thuốc ở đâu, mọi người thông não e vói ạ. e chỉ thấy trong này viết chung chung thôi chứ không thấy thông tin cụ thể https://dominhduong.com/chi-phi-dieu-tri-benh-thoat-vi-dia-dem-tai-nha-thuoc-do-minh-duong-het-bao-nhieu-tien-1601.html

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Hồng Linh,
      HIện tại, nhà thuốc đang áp dụng miễn phí khám và tư vấn, chi phí thuốc thì sẽ phụ thuộc vào thể trạng, tình trạng sức khỏe của người bệnh mà bác sĩ sẽ kê đơn với liệu trình khác nhau nên nhà thuốc không công khai được giá cố định trên web, bạn yên tâm là sau khi tư vấn, nhà thuốc sẽ công khai chi phí chi tiết để bạn có thể lựa chọn và quyết định nhé. Trân trọng!

    2. Thành Sky says: Trả lời

      Miễn phí khám bạn nhé chủ yếu là tiền thuốc thôi, ngoài ra vật lý tl thì tính riêng, nhưng cũng tùy bệnh nặng nhẹ mà liều lượng, liệu trình thuốc khác nhau thì chi phí khác nhau, như đợt tôi thì 2,5 triệu/tháng thuốc nhé

  17. Xuân 90 says: Trả lời

    Chào cả nhà. Mình bị thoát vị, chèn dây thân kinh toạ phồng địa đệm l4,l5 có xử lí được ko?ai có kinh nghiệm cho mình hỏi là mình châm cứu với kéo dãn thì cái nào tốt hơn?. mình đang tìm hiểu vật lý tl của đỗ minh đường không biết chi phí có cao không.

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Xuân 90,
      Chi phí châm cứu bấm huyệt dao động từ 80.000 đên 200.000 tùy từng loại hình, bạn qua thăm khám sẽ được tư vấn cụ thể về chi phí cũng như phương pháp phù hợp với bạn. Bảng giá các dịch vụ đều được niêm yết theo quy định của sở y tế, Nếu có bất kỳ thắc mắc cần được tư vấn hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 024 6253 6649 – 0963 302 349 để được hỗ trợ bạn nhé. Trân trọng!

    2. Tú Anh says: Trả lời

      Mỗi phương pháp đều có giá trị riêng. nhưng mục đích đều là lưu thông khí huyết, cân bằng âm dương cho cơ thể, châm cứu thì thấy khó chịu khi châm còn nắn thì phải tìm được người có chuyên môn cao.

    3. Thuý Quỳnh says: Trả lời

      Mình thấy phải kết hợp cả châm cứu bấm huyệt với dùng thuốc nam sẽ tốt hơn đó bạn, mình cũng bị thoát vị đĩa đệm l5s1, chèn dây tk toạ, đau nhức quanh vùng hông và mỏi nhừ hai chân, mà sau khi theo thuốc của ĐMĐ và vật lý tl ở đấy thì thấy đỡ hẳn, tác dụng rõ rệt luôn.

    4. Đức đụt says: Trả lời

      Chi phí vltl của ĐMĐ m thấy khá hợp lý, nhưng cái quan trọng m thấy là các kĩ thuật viên họ được đào tạo bài bản để thực hiện thuần thục các thao tác xoa bóp, bấm huyệt, châm cứu nên rất bảo đảm và dễ chịu

  18. Hoàng Nam Nguyễn says: Trả lời

    Em chào mọi người, Em bị ngã cầu thang, lưng đập vào cầu thang, giờ em không cúi được người xuống, và có cảm giác đau lưng căng thắt lưng khi đứng dậy, mọi người cho em xin ý kiến em có bị gì không ạ, em bị 10 ngày rồi mà nó vẫn đau, e đang tính qua Đỗ Minh Đường khám, k biết khám ở đó có phải xét nghiệm hay chiếu chụp gì k để e chuẩn bị, như mọi lần đi viện e quên ăn sáng vào k xét nghiệm được lại mất công đi về.

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Hoàng Nam Nguyễn,
      Nhà thuốc cảm ơn bạn đã quan tâm. Nhà thuốc chúng tôi với thâm niên hơn 150 hoạt động trong lĩnh vực y học cổ truyền, chủ yếu dựa vào bắt mạch kê đơn và đạt được những thành tựu nhất định. Đến khám bạn chỉ cần đặt lịch sau đó theo lịch hẹn đến, bác sĩ sẽ khám cho bạn dựa vào bắt mạch, quan sát sắc thái thể trạng cũng như trao đổi thêm về tiền sử bện của bạn để có phác đồ phù hợp, ngoài ra bạn có thể mang theo kết quả xét nghiệm, chiếu chụp để bác sĩ đánh giá thêm, xác định chính xác tình trạng của bạn nhé. Trân trọng!

    2. Dương Chí Dũng says: Trả lời

      Nhà thuốc ĐMĐ là nhà thuốc đông y nên họ chỉ bắt mạch kê đơn thôi bạn, nói thì đơn giản thế thôi nhưng rất nể là các bs chẩn đoán rất đúng so với các kết quả xét nghiệm, chiếu chụp ở viện. Nếu chắc ăn có kết quả xét nghiệm, chiếu chụp rồi thì gửi cho bs để họ tham khảo, các bs ở đây đào tạo khá bài bản nên kết hợp tốt cả đông và Tây y trong khám bệnh.

  19. Hoàng Tiến Dũng says: Trả lời

    Có ai bị thoát vị đĩa đệm L4-L5 không..Mình bị 3 năm nay rồi giờ cứ cúi nhiều và bưng bê gì nặng 25kg trở lên là nhức hết cả vùng eo..mới xem được clip này trên youtube về phương thuốc của Đỗ Minh Đường, không biết thế nào có ổn không mình chưa dùng thuốc đông y bao giờ nên hơi lăn tăn, mong mọi người chia sẻ.

    1. Hà Trang says: Trả lời

      Nhà thuốc đỗ minh đường khá nổi tiếng trong lĩnh vực y học cổ truyền đó bạn, đặc biệt vấn đề xương khớp là một trong những thế mạnh của nhà thuốc, mọi người đến khám kết quả tốt, truyền tai nhau nên khá đông bệnh nhân tin tưởng và thăm khám ở đây. là một trong những địa chỉ khá uy tín nên bạn yên tâm lựa chọn và thăm khám tại đây, clip bạn xem là họ phối hợp tham gia tư vấn sức khỏe trên VTV2 thì đương nhiên là không thể vớ vẩn được rồi.

    2. Thế Đức says: Trả lời

      Mình đã được hỗ trợ giải quyết bệnh thoát vị thành công ở đmđ đấy. Nhưng mình khuyên b nên đến tận nơi để bsi bắt mạch. Vì khi đó ngta mới biết đc bạn có vấn đề về gan thận hay k để điều chỉnh thuốc. Đợt đó m chỉ gọi điện r nhà thuốc gửi về cho uống nhưng thấy đỡ nhiều

    3. Linh Jun says: Trả lời

      Ổn hay không bạn vào khám xem có đông bệnh nhân hay ko là biết ngay. Kinh nghiệm của người đã từng đi khám rất nhiều nơi xin được chia sẻ lại với bạn. Nhưng ở đây thì ok thôi, mình trải nghiệm rồi.

    4. Nam Blue says: Trả lời

      Mình đã từng có giai đoạn rất rất nặng, ảnh hưởng việc đi lại sinh hoạt, nằm lên ngồi xuống cũng rất rất đau, phải có ng đỡ lên thì mới ngồi dậy được,và khi nằm cũng phải có ng đỡ mới nằm được, đi thì k khác gì con rô bốt… nói chung đau tận cùng. Mình cũng thử nhiều phương pháp, đại loại ai mách đâu đi đó, nhưng cũng k ăn thua. Về sau tìm hiểu sang thuốc đông y thì có bài thuốc của Đỗ Minh Đường thấy ổn nhất với nhà thuốc uy tín và được nhiều đánh giá tốt nên minh lựa chọn là nơi gửi gắm niềm tin, ở đây phương pháp vẫn truyền thống là bắt mạch kê đơn, nhưng hiện đại là thuốc không phải sắc, bào chế dạng viên dạng cao luôn nên rất tiện lợi, ngoài ra cũng dễ uống nên duy trì đều đặn được, m được kê 4 bài thuốc trong 4 liệu trình, quá trình dùng công nhận là hơi sốt ruột, phải mất nửa tháng đầu thuốc mới chỉ ngấm nên k thấy có tác dụng, tình trạng không thấy đỡ mấy nhưng sang tuần thứ 3, các biểu hiện đau nhức bắt đầu giảm, đứng lên ngồi xuống không phải bấu víu mặc dù cảm giác đau vẫn còn, tầm 2 tháng cảm nhận được thay đổi tích cực, đêm nằm ngủ đã không còn đau nhức, đi lại tự nhiên hơn, thỉnh thoảng bước lên bậc hoặc cầu thang mới thấy đau, sang tháng thứ 3 thì các biểu hiện đau nhức không xuất hiện, có thể làm việc nhà một cách nhẹ nhàng, một ưu điểm nữa là chế độ chăm sóc, đồng hành với người bệnh của nhà thuốc tương đối tốt nên cũng rất yên tâm, thình thoảng có y bác sĩ liên hệ dể nắm tình hình chuyển biến của bệnh để tư vấn kịp thời. Cũng may m kiên trì cộng với sự tư vấn tận tình của bs và hợp thuốc nữa nên m đã tạm biệt bệnh này đến h gần năm rồi không thấy có vấn đề gì.

  20. Hoàng Anh says: Trả lời

    Em sinh năm 95 bị thoát vị đĩa đệm cũng 2-3 năm rồi, giờ bị tê, dựt dây thần kinh ở mông đến chân, và các đầu móng chân lâu lâu bị buốt, có tình trạng teo cơ rồi ạ, em đi cũng nhiều bệnh viện rồi mà chỉ cho thuốc uống, mà tình trạng bệnh vẫn không thuyên giảm, e đang tìm hiểu bài thuốc đông y của nhà thuốc Đỗ Minh Đường, ai khám ở đây rồi cho em hỏi quy trình khám như thế nào, nhà thuốc có những địa chỉ nào. Em ở khu vực TP.HCM.

    1. Đăng Thanh says: Trả lời

      Nhà thuốc có cơ sở ở Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh, bạn vào web có thông tin cụ thể đấy tôi hay khám ở Hà Nội thì số ố 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội. không biết bạn thế nào chứ tôi khám nhiều loại thuốc lắm rồi nhưng sau vẫn phải thuốc đông y và may là tìm được thông tin nhà thuốc Đỗ Minh Đường nên mới ổn được.

    2. Văn Khởi says: Trả lời

      Bạn còn trẻ mà tình trạng bệnh tương đối nặng đấy, xử lí sớm đi, tôi cũng mới hết 4 liệu trình của Đỗ Minh Đường xong, đến khám thì đến trực tiếp, hoặc đặt lịch online, sau đó đến nơi cung cấp thông tin rồi chờ vào khám với bs thôi, sau đó kê đơn nhận thuốc và ra về, sau khám thì thỉnh thoảng 5-10 ngày bác sĩ sẽ liên hệ để hỗ trợ người bệnh khi cần.

  21. Phước Hồng says: Trả lời

    Em mới đi chụp MRI phát hiện bị thoát vị L4, L5-S1 lệch xuống dưới 3.5mm chưa chèn ép. Bác sĩ nói thoát vị nhẹ nhưng em rất hoang mang. Nhờ các bác tư vấn giúp dùm em có phục hồi được không ạ? Em đang muốn dùng thuốc nam kết hợp châm cứu, bấm huyệt, nhà thuốc Đỗ Minh Đường có không ạ?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Phước Hồng,
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nhà thuốc, nhà thuốc xin được thông tin đến bạn như sau:
      Để phát huy tối đa cho người bệnh, nhà thuốc đang áp dụng phác đồ kết hợp “”3trong1″” bao gồm Thuốc uống – Vật lý trị liệu – Tập luyện, ăn uống, trong đó vật lý trị liệu bao gồm cả châm cứu, bấm huyệt xoa bóp và kéo dãn cột sống. Bạn có thể liên hệ trực tiếp với nhà thuốc qua hotline 0969720219 – 0987976816 để được tư vấn cụ thể nhé. Trân trọng!

    2. Trọng đình says: Trả lời

      Tôi đang vừa châm cứu, vừa uống thuốc của Đỗ Minh Đường đây, bác sĩ xác định cho tôi khoảng 10 buổi châm cứu, bấm huyệt nói chung chi phí cũng phù hợp nên không phải ngại, mà mới làm được 3 buổi nhưng giảm được các triệu chứng đau nhức rõ luôn r

  22. Nguyễn Khắc Vương says: Trả lời

    Bị thoát vị đĩa đệm L5s1 có xử lí được không, e chơi thể thao bị, chụp MRI bác sĩ bảo của e bị nặng, giờ muốn ổn chỉ có phấu thuật mà tỉ lệ rủi ro cao, không biết trừ phẫu thuật ra thì cách nào trong số 5 cách được nêu trong bài, đâu là ổn nhất cho các ca bệnh nặng như của em ạ.

    1. Nguyễn Mạnh Huy says: Trả lời

      Còn tuỳ vào thể trạng sức khoẻ của mẹ bạn nữa, nhưng mổ ko phải là phương án tàn diện đâu, mổ lúc nào cũng có rủi ro cả, và hồi phục đc nhiều nhất tầm 2/3 thôi, thì dùng thuốc và tập thể dục thường xuyên cũng đỡ đc từng đó, nhưng quyết định là ở gđ và ng bệnh, nếu mổ thì nên chọn bv và bsi tốt

    2. Lion says: Trả lời

      Bệnh này để lâu có ảnh hưởng gì không, hiện tại e chưa có điều kiện để xử lý bệnh này được, em đang tập kéo xà kéo giãn thôi, với đắp lá, nay đọc được một số mẹo ở đây áp dụng xem ổn không vì mẹo thì e cũng không hy vọng lắm mà kinh tế em giờ chưa cho phép để đi khám

      1. Danh Nam says: Trả lời

        Không can thiệp luôn thì nó nặng lên rất nhanh, với lại bạn không sinh hoạt làm việc bình thường được, m thấy mổ có thể tốn kém chứ dùng thuốc đông y cũng bình thường thôi, hoặc tập thể thao kết hợp với vật lý tl cũng không nặng gánh lắm đâu.

    3. Trần Văn Cung says: Trả lời

      Mình cũng L5S1, cũng tìm đủ mọi cách, bác sĩ bảo mổ thì mới có cơ hội phục hồi mà có tỉ lệ rủi ro nhất định nên lại hốt không dám làm, giờ đang dùng thuốc đông y và kết hợp châm cứu, bấm huyệt thấy cũng ổn, không biết sau này có bị lại hay không nhưng không di chứng, không để lại tác dụng phụ là m thấy ok rồi.

Chat với chúng tôi Zalo