Hướng Dẫn Cách Hỗ Trợ Điều Trị Viêm Khớp Dạng Thấp Bằng Đông Y

Hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp bằng Đông y là hướng được đánh giá cao hiện nay. Ngoài phục hồi chức năng các cơ, vận động tay chân dễ dàng hơn, sử dụng thuốc Đông y còn tăng cường sức khỏe, phòng ngừa biến chứng sau này.

Bị viêm khớp dạng thấp có nên dùng thuốc Đông y không?

Trong y học cổ truyền, viêm khớp dạng thấp là một phạm trù thuộc chứng tý, hạc tất phong và lịch tất phong. Nguyên nhân hình thành nên bệnh là do khí huyết không lưu thông, tắc nghẽn, chất dinh dưỡng không đủ để nuôi cơ thể, khiến thấp nhiệt xâm nhập. Một vài trường hợp được xác định là do tiên thiên bất túc (do di truyền).

Chứng tý trong Đông y chính là để nói bệnh viêm khớp dạng thấp. Biểu hiện thường thấy là sưng đỏ các khớp, nóng rát, đau nhức và tê bì, gây khó khăn khi di chuyển, vận động. Đi kèm với đó là một số biểu hiện như cơ thể mệt mỏi, xanh xao, sốt nhẹ,…

Đông y nhìn nhận căn bệnh viêm khớp dạng thấp theo những thể riêng biệt, dựa trên các biểu hiện lâm sàng. Tùy theo từng thể bệnh sẽ có những phương thuốc, biện pháp kết hợp khác nhau để mang lại tác dụng cho người dùng.

Viêm khớp dạng thấp là một chứng bệnh do rối loạn hệ miễn dịch gây ra
Viêm khớp dạng thấp là một chứng bệnh do rối loạn hệ miễn dịch gây ra

Hiện nay, rất nhiều người bệnh lựa chọn cách hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp bằng Đông y. Vì giải pháp này không chỉ đẩy lùi triệu chứng của bệnh mà còn nuôi dưỡng can thận, đẩy nhanh khí huyết lưu thông, bồi bổ cơ thể và phục hồi thể trạng.

Ngoài ra, một lý do khác khiến Đông y được lựa chọn bởi phương pháp này tận dụng nguồn thảo dược tự nhiên, an toàn, lành tính. Đông y phù hợp cho mọi thể trạng bệnh khác nhau. Những đối tượng như người trung niên, người già, người mắc các vấn đề về gan, thận cũng có thể sử dụng được.

Kiên trì uống thuốc Đông y theo chỉ dẫn, sau một thời gian các triệu chứng đau nhức, tê bì tay chân được cải thiện rõ rệt, phục hồi chức năng vận động. Đồng thời thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng cường sức khỏe nói chung, bồi bổ tạng phủ.

Tuy nhiên bên cạnh ưu điểm thì việc hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp bằng Đông y cũng có những nhược điểm nhất định. Dùng thuốc Đông y thường chậm và mức độ sẽ không nhìn thấy rõ ràng ngay lập tức. Người bệnh cần kiên trì sử dụng, uống thuốc hằng ngày kết hợp thêm các biện pháp châm cứu, bấm huyệt, xoa bóp theo đúng hướng dẫn của bác sĩ để đạt kết quả mong muốn.

Điều trị viêm khớp dạng thấp bằng Đông y được đánh giá là an toàn, lành tính, hiệu quả cao
Điều trị viêm khớp dạng thấp bằng Đông y được đánh giá là an toàn, lành tính, hiệu quả cao

Thị trường thuốc đông y cũng là một vấn đề, người bệnh muốn điều trị cần phải tìm hiểu kỹ bởi tình trạng “thật-giả”, thuốc không đảm bảo chất lượng, dược liệu bẩn tràn lan, khó phân biệt.

Nhìn chung, Đông y vẫn là phương pháp an toàn và phù hợp cho nhiều đối tượng khi cơ địa mẫn cảm với thuốc tây hoặc không muốn tác động bằng phẫu thuật.

Điều trị viêm khớp dạng thấp bằng Đông y không dùng thuốc

Để mang lại hiệu quả điều trị tốt nhất, bên cạnh việc dùng thuốc, bác sĩ sẽ tích hợp thêm những biện pháp chữa bệnh không dùng thuốc chính là châm cứu, bấm huyệt hoặc diện chẩn. Cụ thể, bác sĩ sẽ tiến hành tác động vào các huyệt vị trên cơ thể có vai trò thông kinh, hoạt lạc. Nhằm thúc đẩy máu và khí huyết lưu thông, giảm sưng, viêm đau và tinh thần thoải mái, tăng cường sức khỏe.

Trong điều trị viêm khớp dạng thấp sẽ có một vài huyệt vị quan trọng để tiến hành châm cứu, bấm huyệt, diện chẩn như: Huyệt a thị, phong môn, phong trì, túc tam lý, hợp cốc, khúc trì, huyết hải, thái khê, huyền chung, âm lăng tuyền, phong long. Thực hiện phương pháp này phải được chính các bác sĩ, lương y có tay nghề và kinh nghiệm chuyên môn cao. Không tự ý thực hiện sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, gây biến chứng.

KIỂM TRA MỨC ĐỘ – NHẬN TƯ VẤN GIẢI PHÁP MIỄN PHÍ DƯỚI ĐÂY!

Kiểm tra sức khỏe của bạn
Bạn có gặp phải những triệu chứng dưới đây?

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

Các bài thuốc hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp bằng Đông y

Như có nói ở trên, trong Đông y, viêm khớp dạng thấp được chia thành nhiều thể khác nhau dựa trên những biểu hiện lâm sàng. Vì vậy người bệnh cần được thăm khám từ những bác sĩ giỏi để đánh giá chính xác mức độ nghiêm trọng của bệnh, từ đó có bài thuốc phù hợp sử dụng. Dưới đây là một số bài thuốc theo từng thể được áp dụng hiện nay.

Thể phong thấp nhiệt tý

Viêm khớp dạng thấp thể phong thấp nhiệt tý có biểu hiện thường thấy là khớp nóng, đỏ, đau nhức thường xuyên, khi chườm đá lạnh, cơn đau có giảm nhẹ. Ngoài ra, người bị chứng này thân nhiệt thường cao, lưỡi đỏ, sợ gió và dễ cáu gắt. Người bệnh cần sử dụng bài thuốc trừ thấp, thanh nhiệt thông lạc và khu phong để hỗ trợ cải thiện các triệu chứng kể trên:

  • Thành phần: Phòng phong 9g, bạch thược 15g, 20g tang chi cùng 20g nhẫn đông đằng cùng 12g hải đồng bì, thêm 10g tri mẫu.
  • Cách thực hiện: Sử dụng thảo dược dưới dạng khô, rửa sạch và cho vào ấm sắc cùng 4 bát nước. Sắc thuốc trên lửa nhỏ đến khi còn một bát, chắt ra bát để uống ngay khi còn ấm.

BÁO 24H.COM.VN: Chứng viêm đa khớp dạng thấp và bài thuốc nam giúp đánh bay bệnh

Bài thuốc chữa viêm khớp dạng thấp cho thể thể phong thấp nhiệt tý
Bài thuốc viêm khớp dạng thấp cho thể thể phong thấp nhiệt tý

Thể can thận âm huyết hư

Những người bị viêm khớp dạng thấp do thể can thận âm huyết hư được hiểu là tình trạng mãn tính, bệnh tiến triển lâu ngày và các ổ khớp đã bị viêm nhiễm nặng nề. Người bệnh thường xuyên bị cứng khớp, không co duỗi được và khó khăn trong việc vận động, di chuyển.

Tại các vị trí khớp còn xuất hiện cục nổi dưới da, lưng gối nhức mỏi và cơ yếu. Người bệnh luôn trong trạng thái mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt, mạch tế sác. Một vài trường hợp nặng khớp có biểu hiện biến dạng. Vì vậy người bệnh sử dụng thuốc Đông y ưu tiên những bài thuốc bổ can thận, ích khí dưỡng huyết.

  • Thành phần: 3g mỗi loại tế tân, nhục quế, thục địa, bạch linh, bạch thược, đương quy, tang ký sinh, tần giao mỗi loại 12g, thêm 9g độc hoạt và phòng phong, 10g xuyên khung, đỗ trọng, ngưu tất, đảng sâm 15g,.
  • Cách thực hiện: Cho các thảo dược kể trên vào ấm trừ nhục quế. Thêm 4 bát nước vào ấm và đun thuốc trên lửa nhỏ, khoảng 40 phút cho thêm nhục quế vào đun thêm 10 phút nữa, bắc ra và chắt nước uống khi còn ấm. Mỗi ngày sử dụng một thang.
Điều trị viêm khớp dạng thấp bằng Đông y thể can thận âm huyết hư
Hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp bằng Đông y thể can thận âm huyết hư

Bệnh viêm khớp dạng thấp thể phong hàn thấp tý

Viêm khớp dạng thấp thể phong hàn thấp tý có triệu chứng điển hình là đau nhiều và sưng viêm, đặc biệt thấy rõ khi thời tiết chuyển lạnh.  Ngoài ra, còn có biểu hiện sắc lưỡi nhợt nhạt, xuất hiện rêu trắng.

Với thể bệnh này, đông y sẽ sử dụng bài thuốc có công dụng tán hàn, trừ thấp thông lạc và khu phong.

  • Thành phần: Một dược, quế chi, tần giao, khương hoạt, đương quy, xuyên khung, độc hoạt, nhũ hương mỗi loại 9g thảo dược, thêm 15g uy linh tiên.
  • Cách thực hiện: Vị thuốc sử dụng dược dạng khô, rửa sạch và cho vào ấm sắc cùng 1 lít nước. Đun thuốc trên nhiệt lửa thật nhỏ, còn khoảng 300ml chắt ra bát và chia thành 2 lần uống trong ngày.

Thể thận dương hư suy

Thể thận dương hư suy, bệnh xuất hiện những triệu chứng điển hình như khớp xương sưng to, thời tiết lạnh đau mạnh hơn. Kèm theo đó là những biểu hiện như co cứng khớp, chân tay lạnh, mỏi gối, sợ lạnh, lưỡi nhợt nhạt và có rêu trắng. Những đối tượng bị viêm khớp dạng thấp thể thận dương hư suy cần dùng những bài thuốc Đông với những dược liệu có tác dụng tán hàn, thông lạc và ôn bổ thận dương.

  • Thành phần: Sử dụng 12g những thảo dược uy linh tiên, cẩu tích, phục linh, ba kích thiên, ngưu tất; 15g những loại tiên linh tỳ, bạch truật; Phụ tử chế, quế chi, sơn thù cũng dùng 9g.
  • Cách thực hiện: Dược liệu dùng dưới dạng khô cần được rửa sạch, loại bỏ bụi bẩn. Cho thuốc vào ấm cùng 1 lít nước, sắc trên lửa nhỏ cho đến khi còn phân nửa chắt ra bát để uống, chia thành 2 – 3 lần uống hết trong ngày.
Điều trị viêm khớp dạng thấp bằng Đông y thể thận dương hư suy với thành phần chính là uy linh tiên
Hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp bằng Đông y thể thận dương hư suy với thành phần chính là uy linh tiên

Bài thuốc cho thể hành tý

Khởi phát của bệnh viêm khớp dạng thấp thể hành tý là do phong, hàn và thấp cùng lúc xâm nhập vào cơ thể, khiến khí huyết khó lưu thông và ứ đọng lại. Người bệnh gặp tình trạng này, xuất hiện nhiều cơn đau đớn, âm ỉ, bệnh tiến triển chậm nhưng lại dai dẳng. Vì vậy thầy thuốc sẽ chỉ định bài thuốc phòng phong để tán hàn, khu phong và trừ thấp, tình trạng sẽ được cải thiện hơn.

Bài thuốc phòng phong:

  • Thành phần: Những vị thuốc có trong thang thuốc 12g các loại phòng phong, khương hoạt, tần giao, hạnh nhân 10g, 20 cát căn, 8g quế chi, 10g bạch linh, 4g cam thảo, 5 lát sinh khương, 16g đương quy.
  • Cách thực hiện: Các vị thuốc được làm sạch trước khi cho vào ấm, thêm vào đó khoảng 1 lít nước để sắc trên lửa nhỏ. Đun đến khi chắt ra còn khoảng 200ml thì uống khi còn ấm để có tác dụng tốt nhất.

Thể phong hàn thấp tý đi cùng khí huyết đều hư

Tình trạng này, người bệnh không chỉ biểu hiện những cơn đau đớn bình thường mà khí huyết bị hư tổn, bất thông. Cơ thể luôn mệt mỏi và trong tình trạng suy kiệt, ăn uống kém dẫn đến hoa mắt, chóng mặt và tinh thần uể oải. Xuất hiện ở những bệnh nhân lâu năm.

Với thể bệnh này, trong Đông y sẽ kê bài thuốc tam tý thang dùng để bồi bổ khí huyết, trừ phong thấp và dưỡng can thận:

  • Thành phần: 16g mỗi loại bạch thược, đương quy, đảng sâm, bạch thược, 3 – 5 lát sinh khương, 14g hoàng kỳ, 6g quế chi, 10g mỗi loại ngưu tất, xuyên khung, bạch linh, 12g các vị thuốc độc hoạt, phòng phong, tục đoạn, sinh địa, 8g tế tân.
  • Cách thực hiện: Các vị thuốc rửa sạch trước khi cho vào ấm cùng một lít nước để sắc uống. Mỗi ngày sử dụng một thang hoặc theo hướng dẫn của bác sĩ chỉ định.
Thể phong hàn thấp tý kèm khí huyết đều hư dùng bài thuốc tam tý thang
Thể phong hàn thấp tý kèm khí huyết đều hư dùng bài thuốc tam tý thang

Thể thấp tý kèm khí huyết hư

Với người bị viêm khớp dạng thấp thể thấp tý kèm khí huyết hư, người bệnh không chỉ gặp phải những triệu chứng tại chỗ mà còn có biểu hiện toàn thân. Cơ thể cảm thấy nhức mỏi toàn thân, chóng mặt, ăn uống kém, sụt cân, cơ thể mệt mỏi. Bệnh tiến triển nhanh, dai dẳng, dễ tái đi tái lại nếu không xử lý đúng cách.

Những người bị thể bệnh này, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc độc hoạt ký sinh thang để khu phong, tán hàn, trừ thấp và đẩy nhanh khí huyết lưu thông, bổ can thận.

  • Thành phần: Thục địa, đảng sâm, bạch thược, đương quy dùng 16g mỗi loại, thêm 10g các vị thuốc ngưu tất, tần giao, phục linh, xuyên khung, 14g tang ký sinh, 8g tế tân, 4g cam thảo cùng 12g phòng phong, độc hoạt, đỗ trọng.
  • Cách thực hiện: Các vị thuốc nêu trên rửa sạch và cho vào ấm sắc cùng nước. Uống đều mỗi ngày một thang.

Bài thuốc Đông y cho thể hàn tý

Viêm khớp dạng thấp thể hàn tý có hàn khí lạnh hơn rất nhiều so với phong và thấp. Những cơn đau âm ỉ, tay chân lạnh, thân nhiệt thấp, ăn uống kém khiến cơ thể xanh xao. Bác sĩ sẽ kê bài thuốc ngũ tích tán cho người bệnh để giải biểu, ôn trung và tán hàn.

  • Thành phần: 16g xích thược và đương quy, 12g mỗi thảo dược sau cát cánh, bạch chỉ, xuyên khung, thương truật. Dược liệu ma hoàng, chích cam thảo, can khương, bán hạ chế, dùng 4g mỗi loại, cùng với đó là 10g phục linh, 8g hậu phác, 8g quế chi, 8g chỉ xác.
  • Cách thực hiện: Các dược liệu kể trên làm sạch rồi cho vào ấm thuốc. Thêm vào ấm một lít nước và sắc trên lửa nhỏ, đến khi còn khoảng 200ml nước, chắt ra bát và uống khi còn ấm. Mỗi ngày sử dụng một thang.
  Điều trị viêm khớp dạng thấp bằng Đông y thể hàn tý
Bài thuốc viêm khớp dạng thấp Đông y thể hàn tý

Bài thuốc xương khớp Đỗ Minh

Nổi bật trong số bài thuốc Y học cổ truyền đẩy lùi viêm khớp dạng thấp hiện nay phải kể đến bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh. Đây là phương thuốc bí truyền của dòng họ Đỗ Minh đã lưu truyền hơn 150 năm.

Gìn giữ tinh hoa y học dân tộc, tiếng lành bài thuốc ngày càng được nhiều người biết tới và tin tưởng sử dụng. Bài thuốc được nhận xét là giải pháp đột phá giúp hỗ trợ điều trị các vấn đề xương khớp từ viêm khớp dạng thấp, viêm đa khớp, thoái hóa cột sống, vôi hóa, viêm khớp, gai cột sống,… cấp và mãn tính.

Bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh kết hợp từ 4 phương thuốc nhỏ khác nhau. Người bệnh khi sử dụng sẽ mang đến tác động đa chiều, không chỉ giúp thuyên giảm triệu chứng viêm sưng, đau nhức, khôi phục chức năng vận động mà còn nâng cao thể trạng, bồi bổ cơ thể, phục hồi sức khỏe.

4 bài thuốc nhỏ bao gồm:

  • Thuốc xương khớp
  • Thuốc hoạt huyết bổ thận
  • Thuốc bổ gan giải độc 
  • Bài thuốc rượu ngâm.

XEM THÊM: Nhà thuốc Đỗ Minh Đường – Địa chỉ uy tín có đủ giấy phép hoạt động

Bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh công dụng

CƠ CHẾ XỬ LÝ BỆNH

“Thuốc Xương khớp Đỗ Minh bám sát nguyên lý của Y học cổ truyền “Trị bệnh tất cầu kỳ bản” muốn chữa bệnh phải loại bỏ gốc bệnh. Bài thuốc sẽ khu phong trừ hàn thấp, đào thải độc tố, tiêu ổ viêm, đả thông kinh mạch khí huyết để bệnh được đẩy lùi. Đồng thời tăng cường bồi bổ chức năng ngũ tạng, ổn định dịch khớp, phục hồi tổn thương, tăng cường vận động và khả năng bảo vệ xương khớp.”

Việc kết hợp 4 bài thuốc sẽ giúp giải quyết mọi vấn đề mà người bệnh mắc phải. Thuốc sẽ tấn công, tác động theo 3 giai đoạn.

  • GIAI ĐOẠN 1: Khí huyết lưu thông, âm dược được cân bằng, cơ thể đỡ mệt mỏi, triệu chứng bệnh được đẩy lùi một phần nhưng không rõ ràng.
  • GIAI ĐOẠN 2: Các dấu hiệu bệnh viêm khớp dạng thấp thuyên giảm thấy rõ cả về mức độ và tần suất. Người bệnh có thể tự chủ trong vận động (trong trường hợp bị chèn ép dây thần kinh)
  • GIAI ĐOẠN 3: Phục hồi từ trong ra ngoài cho người bệnh, hết đau đớn, khớp cử động dễ dàng. Bên cạnh đó, hệ miễn dịch được tăng cường, tinh thần thoải mái, ngủ ngon, nhuận sắc.

BẠN MUỐN TÌM HIỂU THÊM VỀ LIỆU TRÌNH THUỐC VIÊM KHỚP DẠNG THẤP

LIÊN HỆ NGAY NHÀ THUỐC ĐỖ MINH ĐƯỜNG

THÀNH PHẦN BÀI THUỐC

Dược liệu được dùng trong bài thuốc viêm khớp dạng thấp của Đỗ Minh Đường gồm hơn 50 loại. Tất cả đều đã qua công đoạn chọn lọc, kiểm nghiệm khắt khe về tính vị, tác dụng mang lại. Có thể kể đến các vị thuốc: Dây đau xương, phòng phong, ngưu tất, đẳng sâm, tơ hồng xanh, gối hạc…

Số thảo dược này phần lớn do Đỗ Minh Đường từ chủ, lấy từ 3 vườn thuốc mà đơn vị canh tác tại Hòa Bình, Hưng Yên, Gia Lâm – Hà Nội. Số còn lại được thu mua từ người đi rừng, trung tâm dược liệu đã hợp tác lâu năm.

Giữ vững tôn chỉ “NAM DƯỢC TRỊ NAM NHÂN” suốt 5 đời, Đỗ Minh Đường đã ghi nhận thuốc an toàn cho mọi đối tượng bao gồm bệnh nhân viêm khớp dạng thấp có bệnh nền và chưa có trường hợp nào gặp tác dụng phụ.

ĐỌC THÊM: Vườn dược liệu sạch của Đỗ Minh Đường cung ứng nguyên liệu cho bài thuốc xương khớp

Thành phần dược liệu sạch, chuẩn hóa của Đỗ Minh Đường

Hiện bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh được nhà thuốc hỗ trợ sắc thành cao. Khi dùng người bệnh không cần đun thuốc mất nhiều thời gian mà chỉ cần pha thuốc với nước ấm và sử dụng ngay. Đảm bảo thuốc vẫn giữ đúng dược tính, thẩm thấu nhanh, nhỏ gọn, dễ dàng mang đi bất kỳ đâu, tránh được tình trạng bỏ thuốc.

THỜI GIAN VÀ KẾT QUẢ MANG LẠI

Tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường bệnh nhân được thăm khám 1:1 MIỄN PHÍ cùng bác sĩ. Sau thăm khám, phác đồ sẽ được xây dựng cho phù hợp. Thời gian dùng thuốc Xương khớp Đỗ Minh sẽ LINH HOẠT:

  • Theo cơ địa
  • Mức độ tổn thương tại khớp ít hay nhiều
  • Độ tuổi
  • Quá trình sử dụng

Tuân thủ đúng hướng dẫn bệnh nhân sẽ đạt kết quả mong muốn.

Yếu tố chính xác nhất để đo lường kết quả cho người bệnh chính là chia sẻ về tiến triển bệnh sau quá trình dùng thuốc. 

Cô Hằng – Vĩnh Phúc bị viêm khớp dạng thấp, bệnh đã biến chứng chèn dây thần kinh gây tê bì chân tay, gần như liệt nửa người phải. Dù đã chạy chữa ở nhiều nơi nhưng bệnh tình không cải thiện. Tin tưởng dùng thuốc Xương khớp Đỗ Minh sau một thời gian cô đã khôi phục khả năng vận động. [XEM CHI TIẾT HÀNH TRÌNH CỦA CÔ HẰNG TẠI ĐÂY]

Cô Hoàng Thị Thanh – Nam Từ Liêm, Hà Nội, bị viêm khớp dạng thấp kèm thoái hóa khớp gối chia sẻ cô đã dùng đủ mọi cách nhưng không đạt kết quả như mong muốn. Có những đợt đau đớn khiến cô mất ăn mất ngủ, ngồi xổm là ngã dúi xuống. Sau khi áp dụng phác đồ vừa uống thuốc vừa châm cứu, bấm huyệt tại Đỗ Minh Đường cô đã đi lại, cử động thoải mái, tinh thần sức khỏe đều tốt lên.

Một số tin nhắn từ bệnh nhân xương khớp gửi về:

Để được thăm khám, sử dụng bài thuốc chữa viêm khớp dạng thấp của Đỗ Minh Đường người bệnh có thể liên hệ qua cách thức sau:

THÔNG TIN NHÀ THUỐC ĐỖ MINH ĐƯỜNG

Lưu ý cần nhớ khi hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp bằng Đông y

Khi thực hiện điều trị viêm khớp dạng thấp bằng Đông y, lương y Đỗ Minh Tuấn khuyên người bệnh cần chú ý những thông tin:

  • Tuân thủ đúng hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ về bài thuốc, liều lượng, cách dùng. Tuyệt đối không bỏ dở giữa chừng, không ngưng thuốc hay tăng liều khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ.
  • Nếu điều trị Đông – Tây y kết hợp cần có sự chỉ định của bác sĩ, căn chỉnh liều lượng cho phù hợp.
  • Kết hợp dùng thuốc với châm cứu, bấm huyệt, diện chẩn, xoa bóp và một chế độ sinh hoạt, ăn uống lành mạnh, khoa học, tăng cường sức khỏe và nâng cao hiệu quả điều trị.
  • Người bệnh nên tập luyện những bài tập nhẹ nhàng để cơ khớp ổn định, vận động tốt hơn.
  • Trong quá trình điều trị không bê vác hay vận động mạnh ở vị trí khớp bị đau, tổn thương.

Trên đây là những thông tin về phương pháp điều trị viêm khớp dạng thấp bằng Đông y đang được áp dụng nhiều hiện nay. Người bệnh nên đi thăm khám cẩn thận tại những địa chỉ uy tín để được tư vấn và kê liều cho phù hợp nhất.

ĐỪNG BỎ LỠ: Chuyên Gia, Báo Chí Nói Gì Về Bài Thuốc Xương Khớp Đỗ Minh?

Bình luận

  1. tưới nguyễn says: Trả lời

    em bị viêm khớp thấp nhưng sức khỏe yếu, cơ địa mẫn cảm nen không dám uống kháng sinh nhiều, các anh/chị có biết mẹo dân gian nào có tác dụng với bệnh này không chỉ e với?

    1. Nghiêm Thiên Lương says: Trả lời

      Mình chỉ biết mấy mẹo dân gian dùng cho các bệnh xương khớp chung chung như rang ngải cứu với muối trắng rồi cho vào bọc vải chườm, đắp hàng ngày lên vị trí sưng đau, mỗi ngày làm tầm 30p, hoặc nấu nước lá lốt uống,… mình cũng k rõ với bệnh viêm khớp thấp thì mấy mẹo này có cho tác dụng gì không, bạn áp dụng thử xem nhé

    2. Thu Hoàng says: Trả lời

      Mẹo dân gian thì thường chưa được kiểm chứng, người có cơ địa mẫn cảm như em dùng mẹo linh tinh khá nguy hiểm, nên đi khám bsi và dùng thuốc theo chỉ định của bsi cho an toàn e ạ

    3. Mai Anh Thư says: Trả lời

      Sức khỏe yếu, cơ địa mẫn cảm thì có thể lựa chọn thuốc đông y kết hợp châm cứu, bấm huyệt hoặc diện chẩn ấy bạn

    4. Nguyễn Thiên says: Trả lời

      Mình thấy chỗ nhà thuốc đỗ mih đường khá nổi tiếng xử lý bệnh viêm khớp bằng thảo dược an toàn, bạn thử tham khảo xem https://suckhoedoisong.vn/dut-benh-xuong-khop-don-gian-hieu-qua-tu-thao-duoc-thien-nhien-169142805.htm

      1. Thùy Định says: Trả lời

        Tôi cũng cơ địa mẫn cảm vừa kết thúc 10 buổi châm cứu kết hợp 4 liệu trình thuốc xương khớp đỗ minh ở nhà thuốc đỗ minh đường đây. Thuốc tác dụng chậm nhưng cho kqua ngoài cả mong đợi của tôi luôn ấy. Không chỉ các triệu chứng bệnh viêm khớp thấp được đẩy lùi, sụn khớp được hồi phục, vận động dễ dàng mà tôi còn có thể cảm nhận thấy thể trạng của mình tốt lên nhiều, ăn uống ngon miệng, ngủ ngon giấc. Thay vì áp mẹo, tôi nghĩ bạn nên dùng bài thuốc xương khớp đỗ minh sẽ hợp lý hơn nhiều

  2. Choco Late says: Trả lời

    Mẹ e cũng uống thuốc xương khớp đỗ minh, e thấy mẹ kêu đỡ đau sưng khớp, ăn uống thấy ngon miệng và ngủ ngon giấc hơn anh/chị ạ, không biết có phải thuốc trộn tân dược k nhỉ?

    1. thiên ngân says: Trả lời

      tôi thấy thuốc nam toàn thảo dược lành tính nên uống vào ăn ngon, ngủ kỹ là bt chứ tân dược gì, trộng tân dược uống vào là sẽ bị phù người, giữ nước mới đúng

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Choco Late,
      Tất cả thuốc tại Đỗ Minh Đường khi bán ra đều đã trải qua quá trình kiểm tra nghiêm ngặt, được cơ quan y tế có thẩm quyền cấp phép lưu hành. Các bài thuốc của chúng tôi được kết hợp từ nguồn thảo dược sạch tự nhiên với tiêu chí 3 KHÔNG: KHÔNG TÂN DƯỢC – KHÔNG RÁC THUỐC- KHÔNG CHẤT BẢO QUẢN, thuốc được kiểm chứng trong suôt hơn 150 năm và chưa ghi nhận trường hợp nào gặp tác dụng phụ của thuốc. Do đó bạn có thể an tâm sử dụng thuốc bạn nhé
      Thông tin đến bạn!

  3. Trần Thúy says: Trả lời

    Thuốc xk đỗ minh này là 1 bài hay 4 bài vậy? Sao thấy thuốc có vẻ còn loằng ngoằng và cần chuẩn bị nhiều dược liệu hơn cả mấy bài thuốc đông y còn lại ấy nhỉ. Dùng thuốc này lọ mọ cả ngày ccũng chưa chắc sắc xong được 1 mẻ

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Trần Thúy,
      Bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh kết hợp từ 4 phương thuốc nhỏ khác nhau là: Thuốc xương khớp, thuốc hoạt huyết bổ thật, thuốc bổ gan giải độc và thuốc rượu ngâm. Bên cạnh thang sắc truyền thống, nhà thuốc còn hỗ trợ bào chế thuốc thành dạng viên hoàn và dạng cao đặc. Khi sử dụng người bệnh có thể uống thuốc trực tiếp mà không cần mất công đun sắc như thuốc thang truyền thống bạn nhé
      Thông tin đến bạn!

      1. Quang KaKa says: Trả lời

        Thuốc bào chế sẵn thì tiện thật nhưng liệu so với thuốc tự sắc thì có thể cho tác dụng nhanh hơn hay k?

        1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

          Chào bạn Quang KaKa,
          Thuốc Xương khớp Đỗ Minh được trải qua quá trình chiết xuất khép kín hơn 48h đồng hồ ở mức nhiệt 55-70 độ C để thu được dạng cao thuốc đặc. Dạng bào chế mới này giúp thuốc giữ được các tinh túy trong thảo dược, nâng cao tỷ lệ dược chất trong một lượng nhỏ, vừa dùng, giúp thuốc thẩm thấu nhanh và cho tác dụng nhanh hơn cả thuốc sắc truyền thống bạn nhé
          Thông tin đến bạn!

  4. Vũ Như Mơ says: Trả lời

    Tôi thực sự muốn tìm 1 bài thuốc đông y có thể hỗ trợ đtri được bệnh viêm khớp thâp lâu năm của tôi, nhưng mà đọc được nửa bài viết này thì bỏ cuộc k thể đọc tiếp nữa vì thấy khó nhớ quá. Các bác bị viêm khớp thấp biết thuốc gì có thể đẩy lùi bệnh viêm khớp chỉ tôi với

    1. Xuyên Tí Hon says: Trả lời

      Trong số những bài thuốc đông y nêu ở đây thì tôi đang uống bài thuốc xương khớp đỗ minh. tôi thấy bài thuốc này khá ok. Vừa uống xong 2 liệu trình, thấy các triệu chứng viêm khớp đỡ nhiều, cỡ 60-70% rồi, tôi vẫn còn 1 liệu trình thứ 3 uống để củng cố và phục hồi sụn khớp nữa. Sau khi uống xong thuốc có kqua tôi sẽ vào rv tiếp cho bác biết

    2. Trần Xuân says: Trả lời

      Bố tôi bị viêm khớp cả chục năm nay, uống k biết bnhieu thuốc tây, thuốc ta, thuốc tàu mà k đỡ. Thế mà uống 4 liệu trình thuốc này bệnh ổn đấy, các khớp của ông phải hồi phục được cỡ 80%, ông đi lại dễ dàng, linh hoạt, leo cầu thang được luôn rồi. hơn nửa năm nay dừng thuốc mà k bị sưng đỏ và đau như trước

  5. Nguyễn Tuấn Anh says: Trả lời

    Khám bệnh bên đông y này thì địa chỉ nào uy tín nhỉ? Giờ đông y mọc lên như nấm, nên tôi sợ dính phải phòng khám đông y lởm với mấy ông lang băm lắm

    1. Hy Hy says: Trả lời

      Tôi thấy chỗ đông y nhà thuốc đỗ minh đường là nhà thuốc gia truyền 5 đời, có lịch sử tồn tại hơn 150 năm, được sở y tế cấp phép hoạt động nên có vẻ uy tín, ông thử tham khảo chỗ này xem https://congthuong.vn/nha-thuoc-do-minh-duong-luu-giu-bao-ton-va-phat-trien-gia-tri-van-hoa-dong-y-226469.html

    2. nguyễn dương says: Trả lời

      nhà thuốc đỗ minh đường này chính là nhà thuốc đông y hồi cuối năm trước bố tôi viêm khớp và lấy thuốc xương khớp về uống này. Phòng khám nhìn khang trang, hiện đại lắm. Bsi tuấn ở đây cũng giỏi nữa, cắt thuốc mát tay, bố tôi uống xong 3 liệu trình là bệnh ổn rồi

    3. Hưng Trần says: Trả lời

      Bsi tuấn mà ông nhắc có phải là bác sĩ làm cố vấn sức khỏe cho mấy ctrinh trên tivi: “sống khỏe mỗi ngày, khỏe thật đơn giản, góc nhìn người tiêu dùng” kênh vtv2 và vtc2 k nhỉ? Tôi cũng đang tính đặt lịch với bsi để khám mà chưa biết làm cách nào đây, ông đặt lịch như nào đấy chỉ tôi với

      1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

        Chào bạn Hưng Trần,
        Bác sĩ Tuấn hiện là bác sĩ khám chính kiêm giám đốc chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường cơ sở Hà Nội. Để đặt lịch khám bệnh trước với bác sĩ Tuấn, bạn vui lòng thực hiện theo 1 trong những cách sau nhé:
        – Đặt lịch khám online qua website: http://dominhduong.com
        – Liên hệ qua Fanpage Fb: Nhà thuốc dòng họ Đỗ Minh Đường
        – Gọi điện qua hotline: 0963 302 349 – 0938 449 768
        – Tải app mobile về điện thoại
        Rất mong được đón tiếp bạn tại nhà thuốc.
        Thông tin đến bạn!

      2. Luân Phạm says: Trả lời

        E thấy bạn e bảo, những ai ở xa không đến nhà thuốc để khám trực tiếp được thì video call cho bác sĩ tư vấn online cũng được đúng k ạ?

  6. Thiên Nhi says: Trả lời

    Tôi bị viêm khớp nhiều năm, ngoài các cơn đau do viêm khớp gây ra thì lúc nào tôi cũng cảm thấy cơ thể luôn mệt mỏi và trong tình trạng suy kiệt, ăn uống kém dẫn đến hoa mắt, chóng mặt và tinh thần uể oải, triệu chứng của tôi là ứng thể bệnh “thể phong hàn thấp tý đi cùng khí huyết đều hư” mà trong bài này nêu phải k nhỉ? Các vị thuốc này xử lý thể bệnh này ở đâu bán và cần uống bnhieu thang mới ổn vậy?

    1. Hiếu Nô says: Trả lời

      e nghĩ bác nên liên hệ bsi nhà thuốc hỏi ho chắc bác ạ, chứ đông y không phổ biến giống tây y. Phải bsi có chuyên môn mới hỗ trợ tư vấn được vụ này cho bác

    2. Hoa Dã Quỳ says: Trả lời

      Nếu đối chiếu triệu chứng bệnh của bác liệt kê thì đúng là ứng với thể bệnh “thể phong hàn thấp tý đi cùng khí huyết đều hư”, nhưng trong bài cũng có ghi là mỗi ngày sử dụng 1 thang theo hướng dẫn của bsi, nên e nghĩ là bác vẫn phải đi khám trước rồi bsi kê đơn bốc thuốc cho, chứ k nên tự ý đi mua các vị thuốc trong bài viết về sắc uống đâu

  7. Hà Bùi says: Trả lời

    Viêm khớp dạng thấp có ảnh hưởng đến tính mạng hay gây ra biến chứng gây nguy hiểm gì k bác sĩ?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Hà Bùi,
      Bệnh viêm khớp dạng thấp mặc dù không ảnh hưởng đến tính mạng nhưng những biến chứng của bệnh lại gây ra cảm giác đau nhức, khó chịu. Một số biến chứng có thể kể đến như: Ảnh hưởng phổi, tim mạch, ung thư hạch, thay đổi thành phần cơ thể, loãng xương, nhiễm trùng, … Tuy nhiên, nếu bệnh được phát hiện và xử lý kịp thời thì có thể tránh được nguy cơ biến chứng bạn nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Phạm Ngà says: Trả lời

      Em tìm hiểu trên mạng thì thấy bảo bệnh này hiện chưa có giải pháp nào loại bỏ hết gốc bệnh được, các giải pháp chỉ mang tính hỗ trợ giúp làm giảm triệu chứng bệnh, giảm sự phát triển theo chiều hướng xấu mà thôi. Như này chẳng may bị dính bệnh là xác định sống chung với bệnh cả đời luôn

  8. Đỗ Chính says: Trả lời

    e năm nay 35t, có các biểu hiện: sưng đỏ các khớp ngón chân, ngón tay, nóng rát, đau nhức và tê bì 2 cẳng chân, gây khó khăn khi di chuyển, vận động, cơ thể mệt mỏi, suy nhược. Triệu chứng của e là bị viêm đa khớp dạng thấp rồi phải k ạ? e đọc được được bài viết về thuốc viêm đa khớp đỗ minh này, e mua uống được k nhỉ? thuốc liệu có tác dụng với bệnh giống như những gì báo đưa tin k ạ? https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/viem-da-khop-dang-thap-nguyen-nhan-trieu-chung-va-cach-dieu-tri-c683a992700.html

    1. Ngô Như Ý says: Trả lời

      Hồi bố tôi bị gout, các khớp ngón chân, ngón tay cũng sưng đỏ như bạn miêu tả đấy

    2. Thái Hà says: Trả lời

      Mấy cái bệnh xương khớp này biểu hiện k rõ ràng, cứ na ná nhau. Cậu nên đi bệnh viện khám, chụp chiếu cho nó chuẩn nhé. Lên đây hỏi rồi mua thuốc uống linh tinh khéo bệnh đang nhẹ lại thành nặng.

    3. Phạm Thiên Vương says: Trả lời

      Thuốc xương khớp đỗ minh là thuốc bán độc quyền theo đơn kê của bác sĩ tại nhà thuốc đỗ minh đường đấy, e muốn mua uống thì phải đến đó khám trước đã nhé. Còn chưa chắc chắn mình bị bệnh gì đã vội đi tìm mua thuốc uống rồi

    4. Cam Nhỏ says: Trả lời

      Thuốc xương khớp đỗ minh dùng đối phó các bệnh về xương khớp, dbiet là bệnh viêm đa khớp thấp là chuẩn rồi. Nhưng muốn thấy được tác dụng thì phải uống “đúng thuốc, đúng bệnh”chứ k thể uống bừa. Bạn đi khám, nếu đúng viêm đa khớp thì có thể về nhà thuốc đmđ khám và mua bài thuốc này uống. Tôi đợt đó cũng là đi ra viện chụp chiếu, xong cầm kq khám đến gặp bsi tuấn nhờ bs xem và kê đơn, phối thuốc cho đấy. chứ tôi k có uống kháng sinh, hại sức khỏe lắm. Thuốc bác kê cho tôi là: thuốc xương khớp, thuốc hoạt huyết bổ thận, thuóc bổ gan giải độc và 1 bình rượu ngâm. Uống nửa tháng đầu bị công thuốc, các khớp ngón tay, ngón chân, khớp gối sưng đau kinh khủng, tôi đi k nổi, tay cũng k cầm nắm được gì, phải đến ngày thuốc thứ 20 tình trạng mới dịu. hết tháng thuốc đầu bệnh chưa thay đổi gì nhiều, nhưng hết tháng thuốc thứ 2 là cảm nhận rõ tác dụng, các triệu chứng phải giảm được đến 6-7 phần, hết tháng thuốc thứ 3 các đơn đau bị đẩy lùi, k còn bị viêm, sưng đỏ các khớp, sáng ngủ dậy k bị cứng khớp, đi lại, vận động đều trở nên dễ dàng chứ k đau đớn như trc, ăn uống cũng ngon miệng. Tính đến giờ cũng gần được 1 năm dừng thuốc rồi mà chưa bị đau lại lần nào đây

  9. Cụ Tứ says: Trả lời

    Tôi tưởng viêm khớp là chỉ các khớp bị sưng viêm thôi chứ lại còn phân biệt viêm khớp thấp với viêm khớp cao. Thế viêm khớp thấp là bị bệnh nhẹ, viêm khớp cao là bị bệnh nặng hay sao vậy?

    1. mưa tuyết says: Trả lời

      mình đọc cách giải thích bệnh này trong đông y mà cũng k hiểu viêm khớp dạng thấp là viêm khớp gì. Mìnnh cũng bị viêm khớp gối nhiều năm, co duỗi, đi lại kêu lọc cà lọc cọc, nhưng mấy năm cũng chỉ gọi là bệnh viêm khớp gối, chứ có gọi là viêm khớp thấp gối đâu :))

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Cụ Tứ,
      Viêm khớp dạng thấp hay còn được gọi với tên khác là viêm đa khớp dạng thấp. Đây là một bệnh lý mạn tính, hình thành do rối loạn tự miễn trong cơ thể gây ra, xuất phát từ việc hệ thống miễn dịch tấn công nhầm vào các mô trong chính cơ thể. Bệnh này thường gây ảnh hưởng đến các khớp đối xứng trong cơ thể, chẳng hạn như cả hai tay, hai cổ tay hoặc hai đầu gối. Đây chính là điểm phân biệt bệnh lý viêm khớp dạng thấp với các loại viêm khớp khác bạn nhé
      Thông tin đến bạn!

  10. Đỗ Văn Thái says: Trả lời

    Đọc đc bài viết này về bs Đỗ Minh Tuấn trên báo thấy cũng có tiếng ghê mà giờ mới biết, k biết làm sao để biết lịch bs Tuấn khám ngày nào để đến khám nhỉ? https://vnexpress.net/luong-y-do-minh-tuan-nhan-danh-hieu-tinh-hoa-y-hoc-co-truyen-4527707.html

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Đỗ Văn Thái,
      Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn là một trong những lương y có tiếng trong lĩnh vực y học cổ truyền không chỉ được kế tục thừa hưởng các bài thuốc gia truyền mà còn được đào tạo bài bản tại trường y học cổ truyền nên có chuyên môn rất tốt. Muốn trực tiếp thăm khám bác sĩ Tuấn thì bạn có thể liên hệ đến hotline của nhà thuốc để hẹn lịch trước bạn nhé. Xin được thông tin đến bạn.

  11. Phí Thanh Hương says: Trả lời

    E bị viêm đa khớp dạng thấp. Uống nhiều thuốc rồi nhưng không ổn được. Hiện tại e bị đau cứng cổ tay và cùi tay, thể trạng yếu dễ bị trúng gió. Nếu dùng thuốc Đỗ Minh Đường phải kiêng khem như thế nào, em cảm ơn.

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Phí Thanh Hương,
      Qua mô tả tình trạng của bạn đã bị khá nặng nên hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn và có phương án can thiệp sớm, quá trình sử dụng thuốc bạn vẫn có thể sinh hoạt bình thường, còn đối với bệnh viêm khớp người bệnh cần tránh các loại chất béo, nguồn đạm động vật, các loại bánh kẹo, đồ ngọt, nội tạng động vật cũng như rượu bia, bạn cần tăng cường ăn rau xanh, các loại cá hồi, cá thu có chứa nhiều omega-3 sẽ tốt cho sức khỏe của bạn nhé. Trân trọng!

    2. Thu Minh says: Trả lời

      Không phải dùng thuốc mới phải kiêng mà có bệnh là phải kiêng rồi chứ thuốc Đỗ Minh Đường khá lành tính có thể dùng cho mọi đối tượng, còn để kiêng thì e nhớ bs có dặn phải hạn chế các loại thực phẩm khiến tình trạng viêm sưng, đau nhức thêm nghiêm trọng như ngô, đồ nếp, lòng, dạ dày, phổi, thận, đồ chiên rán nhiều dầu mỡ…nói chung dược liệu sạch tự chủ thì k ảnh hưởng gì , chủ yếu kiêng do bệnh thôi

    3. Hà Thu Trà says: Trả lời

      Em cũng muốn hỏi cho mẹ e ạ, mẹ em cũng bị viêm khớp, nếu can thiệp thì chỉ có thể giảm triệu chứng còn không đỡ hẳn được, e nghe nói nhà thuốc ĐMĐ có bài thuốc rất hay, giải quyết các bệnh về xương khớp nhưng không biết thời gian dùng có dài không? Em cảm ơn.

      1. Bình Phạm says: Trả lời

        Như trước mình phải dùng 3 liệu trình/3 tháng mới ổn được, mà còn phụ thuộc vào từng người, người nặng, người nhẹ, người hấp thụ tốt, người kém nên không có thời gian cố định đâu phải tới tận nơi khám bác sĩ mới xác định được tình trạng cụ thể rồi kết luận được thời gian. Bạn đưa mẹ đến khám trực tiếp hoặc gọi điện cho họ, cung cấp thông tin rồi họ tư vấn cho.

  12. Trần Thành Luân says: Trả lời

    Chào mng, tôi năm nay 52 tuổi, một năm trở lại đây tôi thường bị đau các khớp ngón tay, khớp gối, có lúc tê cứng không vận động được. Tôi có đi khám thì được bác sỹ chuẩn đoán là bị bệnh viêm đa khớp dạng thấp và có cho tôi một số loại ks nhưng uống không thấy thuyên giảm. Tôi được giới thiệu qua dùng thuốc đông y ĐMĐ nhưng thấy có bài thuốc rượu ngâm không biết là thuốc bôi hay uống, hiện tại tôi đang bị gan nên phải kiêng khem một số thực phẩm đặc biệt là rượu

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào anh Trần Thành Luân,
      Cảm ơn anh đã quan tâm tới nhà thuốc, bài thuốc rượu ngâm của chúng tôi là bài thuốc dùng để uống cùng với 3 bài thuốc còn lại. Với trường hợp của a đang có tiền sử bệnh gan chúng tôi sẽ có liệu trình phù hợp cho a sau khi thăm khám cụ thể, a có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline 0963302349 – 0932 088 186 để được tư vấn miễn phí nhé. Trân trọng!

    2. Bắc Bò says: Trả lời

      Thuốc để uống đó ạ, là 1 trong 4 bài thuốc viêm khớp của nhà thuốc Đỗ Minh Đường, mỗi ngày chỉ uống 2 chén nhỏ thôi nên cháu nghĩ cũng không ảnh hưởng đâu ạ, ngoài ra cũng có thể tình trạng bệnh của chú không cần dùng đến cả 4 bài thuốc, chú cứ đến nhà thuốc các bác sĩ khám cho rồi xem tình hình cụ thể ạ, chứ mẹ cháu cũng đang dạ dày mà vẫn dùng được bài thuốc này đó ạ.

  13. Hoàng Quân says: Trả lời

    Mình 30 tuổi, mình bị viêm khớp dạng thấp từ 2 năm trước, minh có đi bệnh viện khám và dùng theo thuốc của bác sĩ, đã từng bị hút dịch gối 1 lần là khớp vai 2 lần nhưng giờ vẫn đau lại, mọi người có kinh nghiệm tư vấn giúp mình với là mình có nên theo bênh viện đó nữa không mình đang tìm hiểu thuốc đông y Đỗ Minh Đường nhưng không biết chi phí thế nào, mấy lần đi viện tốn kém quá rồi.

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Hoàng Quân,
      Chi phí cho bệnh viêm khớp dạng thấp tại nhà thuốc phụ thuộc vào tình trạng bệnh và thể trạng của từng người bệnh khác nhau, đối với mỗi trường hợp chúng tôi lại có liệu trình, phác đồ thuốc khác nhau. Tùy vào tình trạng nặng nhẹ sẽ gia giảm liều lượng thuốc cho phù hợp do vậy không có giá tiền cố định cho liệu trình viêm khớp của chung tât cả mọi người. Bạn hãy yên tâm bởi sau khi thăm khám chúng tôi sẽ công khai minh bạch toàn bộ chi phí thuốc phù hợp với bạn để bạn có thể quyết định và lựa chọn bạn nhé. Trân trọng!

    2. Vũ Tiến Lộc says: Trả lời

      Chi phí thì cũng tùy tình trạng bệnh bạn ạ, bạn thấy trong bài viết đấy cùng là viêm khớp nhưng có mấy thể, nhưng nói chung sẽ trong khoảng 2,5-3 tr 1 liệu trình. Như đợt tôi dùng thuốc ở đỗ minh đường cuối năm ngoái tiền thuốc mỗi tháng là vừa tròn 2tr5. Để biết chính xác thì phải khám mới ra được bệnh và biết được chi phí cụ thể như thế nào. https://benhviemxuongkhop.com/gia-1-lieu-trinh-thuoc-chua-benh-xuong-khop-tai-do-minh-duong-bao-nhieu-n4278.html

      1. Đào huy says: Trả lời

        Xin hỏi là chi phí 2,5-3tr đó đã bao gồm tất cả khám chưa, tiền châm cứu có tính trong đó k ạ, không thấy nhà thuốc thông tin về chi phí của các mục khi khám viêm khớp tại nhà thuốc.

        1. Vũ Vân says: Trả lời

          Khám ở Đỗ Minh Đường được miễn phí, chi phí chủ yếu là tiền thuốc thôi, ngoài ra nếu châm cứu thì người ta tính riêng theo buổi, như đợt e đi châm cứu là 100k/lần. Ngoài ra nếu châm cứu mà kết hợp thêm cả bấm và xoa bóp nữa thì giá sẽ cao hơn anh nhé

  14. Quỳnh Chi says: Trả lời

    Các bác cho e hỏi nhà thuốc Đỗ Minh Đường có châm cứu tại nhà k, hay phải đến tận nơi, cho e xin lịch làm việc của nhà thuốc với ạ.

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Quỳnh Chi,
      Cảm ơn bạn đã quan tâm tới nhà thuốc. Về thắc mắc này, nhà thuốc xin được thông tin đến bạn như sau:
      Thời gian làm việc của nhà thuốc vào tất cả các ngày trong tuần, thứ 2-CN, trong khung giờ:
      – Buổi sáng: 08:00 – 12:00,
      – Buổi chiều: 13:30 – 17:30
      Bên cạnh đó, ngoài thời gian làm việc, thăm khám trực tiếp tại nhà thuốc, nếu người bệnh cần hỗ trợ thêm, các bác sĩ tại nhà thuốc luôn sẵn sàng hỗ trợ nhiệt tình qua hotline bạn nhé. Trân trọng!

    2. Thương Thương says: Trả lời

      Nhà thuốc chỉ hỗ trợ châm cứu tại trực tiếp cơ sở thôi bạn, chứ buổi châm cứu có 100k mà đi tận tỉnh để châm cứu xong lại quay về có mà bán cả nhà thuốc đi cũng chẳng đủ tiền xăng, e đùa vậy thôi chứ số lượng kĩ thuật viên châm cứu ở đây có hạn, cứ chạy hết nhà bệnh nhân này sang nhà bệnh nhân khác đã đủ hết ngày chứ nói gì đến làm việc khác.

  15. Trọng Tư says: Trả lời

    Châm cứu bấm huyệt có tác dụng gì nhỉ, m chưa thấy mối liên hệ nào giữa khớp với châm cứu cả.

    1. Quý Longg says: Trả lời

      Có cả viện châm cứu riêng đấy bạn, k thể phủ nhận phương pháp này được đâu, nó có tác dụng đả thông kinh mạch, kích thích hệ thần kinh trung ương từ đó sẽ giải phóng các chất hóa học vào cơ, tủy sống và não kích thích khả năng hồi phục bệnh tự nhiên của cơ thể và thúc đẩy sức khỏe cho cơ thể, giải thích nôm na là vậy

  16. Chi Chi says: Trả lời

    E mới đi khám về, chiếu chụp các kiểu đc kết luận là viêm khớp dạng thấp, và cái này do các vấn đề của cơ quan miễn dịch trong cơ thể bị rồi loạn chức năng chứ cũng chưa thể xác định đc nguyên nhân cụ thể, mà thấy bài viết kê ra nhiều dạng bệnh quá k biết thế nào, thấy hơi ảo ảo, k biết có ai theo thuốc đông y Đỗ minh đường đỡ đc chưa? chia sẻ cho em chút niềm tin ạ

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Chi Chi,
      Nhà thuốc Đỗ Minh Đường là nhà thuốc đông y với hơn 150 năm hành nghề bốc thuốc cứu người, các bài thuốc của chúng tôi được nghiên cứu, phát triển qua nhiều đời rất an toàn và lành tính, được nhiều người bệnh và các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao. Nếu bạn cần thông tin gì về thuốc hoặc cần tư vấn gì thêm hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0987976816 để bác sĩ hỗ trợ hco mình nhé. Thông tin đến bạn!

    2. Hoàng Toro says: Trả lời

      Mình bị viêm khớp dạng thấp , uống thuốc Tây ko đỡ, nó đỡ được lúc, sau 24 h ko uống là đau ko chịu dc, cuối năm ngoái m có tìm hiểu và biết được bài thuốc xương khớp Đỗ Minh, trước giờ chưa từng khám đông y nhưng do uống nhiều thuốc tây quá mà k đỡ nên quyết tâm chuyển sang đông y, đặt lịch hẹn trước nên m k phải chờ lâu, 8h00 sáng có mặt được nhân viên tiếp đón tận tình và rất chu đáo, lấy thông tin rồi vào khám luôn nên cũng khá nhanh, m được bs Tuấn bắt mạch, kê đơn cho 4 bài thuốc dùng trong 3 liệu trình kết hợp châm cứu và luyện tập tại nhà, m thấy ưu điểm là khám đông y này nhanh k phải chờ đợt kết quả xét nghiệm các kiểu, mặc dù biết là thuốc tác dụng chậm nhưng m cũng k ngờ là hết gần 2 tuần thuốc mới ngấm, mới phát huy tác dụng làm giảm các triệu chứng đau nhức, cái m bất ngờ nữa là thuốc đông y nhưng được bào chế dạng viên, dạng cao mà vị lại không bị đắng nên rất dễ và thuận tiện cho người bệnh. Uống hết tháng thứ nhất thì giảm được 60% các triệu chứng, thấy cũng ổn nên lại kiên trì hết liệu trình thứ 3 thì k còn tình trạng đau nhức về sáng nữa mặc dù chưa toàn diện nhưng đã đỡ rất nhiều, sau đó đến khám lại bs khuyên do m hấp thụ kém nên có thể dùng tăng cường 1 liệu trình nữa là 4. M lấy thêm dùng thì kết quả tiến triển rất nhiều, giờ có thể vận động bình thường, k bị các cơn đau nhức hành hạ nữa, được nửa năm rồi, hy vọng là tình trạng này được duy trì mãi chứ sợ bệnh này lắm rồi.

    3. Thanh Tâm says: Trả lời

      E cũng theo nhà thuốc ĐMĐ, đỡ hơn năm rồi chưa thấy bị lại, với lại thấy cũng nhiều báo lớn, rồi cả VTV, VTC phối hợp vs nhà thuốc này trong các chương trình tư vấn về sức khỏe nên chắc ok thôi https://vtc.vn/bai-thuoc-nam-danh-bat-thoai-hoa-khop-tan-goc-ar406530.htl

  17. Đỗ Thị Hoa says: Trả lời

    Thấy bài viết kê ra lắm thể loại quá, nhiệt tý, hàn tý,…các kiểu mà chẳng biết mình bị loại nào nữa, với vấn đề là bài thuốc nào cũng đun sắc thì làm sao m có thời gian đun được, đi làm 8 tiếng, về nhà đã rũ người ai canh thuốc được, như thuốc xương khớp đỗ minh thì nhà thuốc Đỗ Minh Đường có hỗ trợ sắc sẵn k ạ?

    1. Phương Phương says: Trả lời

      Cơ chế giải quyết bệnh của đông y dựa trên âm dương ngũ hành cân bằng thì cơ thể khoẻ mạnh nên họ xác định cơ chế gây bệnh khác Tây y, giải quyết được vấn đề gốc là ok, lo gì bạn. Bạn qua trực tiếp đmđ khám xong bsi xac định bạn đang gặp tình trạg thế nào là họ kê đơn thuốc cho dùng, k phẳi lăn tăn mình đang bị thể nào

    2. Toàn Phong says: Trả lời

      Nhiều nhà thuốc đông y giờ cải tiến dạng bào chế rồi, k phải sắc nữa, có nơi sắc sẵn, có nơi họ bào chế dạng viên, dạng cao như thuốc xương khớp đỗ minh đợt tôi dùng có dạng viên và dạng cao trong lọ nên rất thuận tiện trong quá trình sử dụng, chỉ sẵn pha vào nước ấm uống như thuốc bình thường, đi đâu cũng mang theo được, k lo bị bỏ ngang

  18. Yến Nhi says: Trả lời

    Mình 23 t, khi mang bầu thì m có dấu hiệu đau nhức chân, sinh bé xong mình đi khám thì bác sĩ bảo bị viêm khớp dạng thấp, Trước đó m chưa dùng thuốc gì cả, không biết m đang cho con bú thì có dùng thuốc đông y được không, châm cứu có ảnh hưởng gì không?

    1. Loan Phạm says: Trả lời

      Đang mang bầu thì nên thận trọng khi dùng thuốc, có sự tư vấn của bác sĩ bạn ạ, một số nhà thuốc dùng dược liệu an toàn thì k sao, như đợt m cũng đang mang thai cũng vẫn dùng thuốc đông y của nhà thuốc Đỗ Minh Đường bình thường, thuốc bên đó thấy người già, trẻ em, phụ nữ bầu bí đều dùng đc hết. Còn châm cứu thì m k thực hiện nhưng bạn liên hệ với b.si bên đó xem, họ tư vấn miễn phí đó

  19. Thùy Trang says: Trả lời

    Mẹ em năm nay 65 tuổi bị viêm đa khớp dạng thấp, hiện chân với gối sưng nhiều, đi lại khó khăn, có loại thuốc nào hay cách nào giảm đau, ít hại dạ dày nếu dùng lâu dài không ạ, chứ ngày nào cũng giảm đau rồi kèm theo thuốc dạ dày, mà dùng lâu quá thuốc cũng nhờn nên chỉ đỡ được phần nào thôi, mẹ e mà k đi khám chắc dạ dày bị xuất huyết rồi cũng nên, ai biết chia sẻ với ạ.

    1. Ngọc Miu says: Trả lời

      Viêm khớp là bệnh khó giải quyết nhanh, cần thời gian dài nên việc dùng thuốc tây thực sự k ổn đâu, trong bài viết có gợi ý các phương pháp đông y đó, b đưa mẹ đến các nhà thuốc, viện y học cổ truyền uy tín khám xem sao, chư hàng ngày nạp cả đống thuốc vào người chịu sao nổi

    2. Đặng Thu Thảo says: Trả lời

      Một phiếu cho phương pháp đông y, an toàn, lành tính mà có thể giải quyết gốc vấn đề của bệnh nên cơ hội bị lại là rất ít, ngoài ra còn tác dụng bồi bổ cơ thể, chỉ là thời gian dùng thuốc sẽ hơi lâu hơn bình thường chế ạ

  20. Tuấn Võ says: Trả lời

    Các khớp trở nên đau và khó vận động hơn vào buổi sáng hoặc vào những ngày thời tiết ẩm ướt, không biết có phải do viêm khớp dạng thấp không nữa, tình trạng này của tôi đã kéo dài gần 1 năm nay, tôi có uống giảm đau nhưng vẫn thỉnh thoảng bị lại,

    1. Chu Bảo says: Trả lời

      triệu chứng viêm khớp đó bạn, nên xử lí sớm để lâu sau này khô cứng các khớp mà còn nguy cơ bị hỏng khớp, k vận động được ấy, đừng nên lạm dụng thuốc giảm đau, nó chỉ giải quyết vấn đề tạm thời mà hại gan thận nưã

    2. Phương Mỹ says: Trả lời

      Gần 1 năm mà bác k đi viện kiểm tra xem sao, nhưng khả năng cao là viêm khớp, giờ bác đi khám xem cụ thể thế nào, còn viêm khớp thì e khuyên thật bác nên theo đông y cho khoẻ, lành tính k sợ tác dụng phụ gây hại cho cơ thể

Chat với chúng tôi Zalo