Viêm Khớp Dạng Thấp Là Gì? Nguyên Nhân Và Cách Đẩy Lùi

Viêm khớp dạng thấp là hội chứng rối loạn tự miễn thường gặp ở người trong độ tuổi trưởng thành. Bệnh lý này có thể xuất hiện ở các khớp trên cơ thể, chẳng hạn như khớp gối, khớp tay, khớp bàn chân, khớp vai,… Chi tiết thông tin về bệnh sẽ được chúng tôi chia sẻ trong bài viết này. 

Viêm khớp dạng thấp là gì?

Viêm khớp dạng thấp hay còn gọi là viêm đa khớp dạng thấp – RA là một loại bệnh rối loạn tự miễn. Bệnh xảy ra khi hệ thống miễn dịch tấn công nhầm vào những mô khỏe mạnh bên trong cơ thể. Làm ảnh hưởng tới niêm mạc khớp, gây xói mòn xương, biến dạng khớp theo thời gian. 

Hình ảnh viêm khớp dạng thấp
Hình ảnh viêm khớp dạng thấp

Khác với các dạng viêm khớp khác, viêm khớp dạng thấp không tấn công vào một khớp nhất định. Bệnh khi xuất hiện sẽ tấn công vào nhiều khớp cùng lúc và xảy ra ở hai bên cơ thể (đối xứng). Có nghĩa là bạn sẽ bị viêm khớp ở cả hai tay, hai cổ tay, hoặc 2 đầu gối, 2 bàn chân,… Nếu tình trạng này xuất hiện ở nhiều khớp (từ 4 – 5 vị trí trở lên) được gọi là viêm đa khớp dạng thấp. 

Không chỉ gây ra những cơn đau mãn tính, đôi khi bệnh thấp khớp còn gây ảnh hưởng tới nhiều bộ phận khác trong cơ thể như phổi, mắt hoặc tim,… Được biết, cơ chế viêm khớp dạng thấp sẽ tiến triển theo 4 giai đoạn như sau:

  • Giai đoạn 1: Ở giai đoạn này, viêm màng trên khớp có thể gây sưng khớp, đau khớp. Khi các tế bào miễn dịch đi đến vùng bị viêm sẽ khiến lượng tế bào trong dịch khớp tăng lên. Mặc dù không có tổn thương xương nhưng màng hoạt dịch của khớp lúc này đã gặp vấn đề. 
  • Giai đoạn 2: Các màng hoạt dịch bị viêm nặng hơn gây tổn thương sụn khớp. Cho những bạn chưa biết, sụn chính là mô bao phủ phần cuối của xương tại vị trí khớp. Nếu sụn bị tổn thương, người bệnh sẽ cảm thấy những cơn đau nhức dữ dội gây ảnh hưởng tới khả năng vận động. 
  • Giai đoạn 3: Bước tới giai đoạn thứ 3, tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn bởi tổn thương không chỉ lan tới sụn mà còn ảnh hưởng đến cả xương. Khi lớp sụn giữa các xương bị mòn, xương cọ xát với nhau khiến người bệnh bị đau, sưng nhiều. Điều này có thể khiến một số trường hợp bị yếu cơ, mất hẳn khả năng vận động do xương bị tổn thương, biến dạng. 
  • Giai đoạn 4: Là giai đoạn quá muộn để can thiệp vì các khớp đã tổn thương, hư hại nặng nề. Lúc này bệnh nhân sẽ cảm thấy đau, sưng, cứng khớp và mất khả năng vận động, các khớp có thể bị hỏng, gây ra chứng dính khớp. 

Nguyên nhân viêm khớp dạng thấp

Nguyên nhân viêm khớp dạng thấp hiện nay vẫn chưa được xác định cụ thể. Bệnh thường xuất phát từ nhiều yếu tố, trong đó điển hình nhất chính là do rối loạn miễn dịch, gen di truyền, nội tiết… Cụ thể:

  • Yếu tố di truyền: Gen di truyền có liên quan đến bệnh viêm khớp dạng thấp. Cụ thể nếu gia đình, người thân bị bệnh tỉ lệ con cháu mắc bệnh cao hơn bình thường.
  • Hệ miễn dịch: Rối loạn hệ miễn dịch khiến các bệnh lý tự miễn như viêm khớp dạng thấp tăng.
  • Hormon: Rối loạn hormone nội tiết tố chẳng hạn như estrogen ở nữ giới cũng ảnh hưởng đến mô sụn, làm tăng nguy cơ bị viêm khớp dạng thấp.
  • Nhiễm khuẩn: Một số loại vi khuẩn như khuẩn đường ruột, Epstein-Barr virus, Parvo virus… cũng có liên quan đến sự hình thành chứng bệnh viêm khớp dạng thấp.
  • Các yếu tố thuận lợi khác: Hút thuốc lá, môi trường sống ẩm thấp, tuổi cao, stress, mệt mỏi thường xuyên…
Viêm khớp dạng thấp có thể do yếu tố di truyền
Viêm khớp dạng thấp có thể do yếu tố di truyền

Đối tượng dễ bị viêm đa khớp dạng thấp

Những trường hợp có khả năng cao dễ mắc bệnh viêm đa khớp dạng thấp gồm có:

  • Đối tượng trong khoảng từ 20 – 40 tuổi, trong đó nữ giới có khả năng bị bệnh cao hơn so với nam giới. 
  • Người lớn tuổi.
  • Trẻ em tiếp xúc thường xuyên với khói thuốc lá do người lớn sử dụng.
  • Người thừa cân, béo phì.
  • Người hay hút thuốc lá. 

Triệu chứng bệnh viêm khớp dạng thấp

Biểu hiện của viêm khớp dạng thấp rất rõ ràng, bệnh sẽ phát triển với các triệu chứng từ nhẹ đến nặng như sau:

  • Khớp bị sưng đau, kèm theo hiện tượng ấm hơn.
  • Người mệt mỏi, sốt và có cảm giác chán ăn.
  • Hiện tượng cứng khớp tồi tệ hơn vào buổi sáng và khi không hoạt động. 
  • Viêm khớp gia tăng, lan rộng qua các mô xung quanh.
  • Mô xương xuất hiện và khiến sụn khớp bị phá hủy.
  • Khớp sưng cứng gây khó khăn cho việc cử động, đi lại.
  • Mất chức năng khớp do khớp bị biến dạng. 

CHIA SẺ TRIỆU CHỨNG BẠN ĐANG GẶP PHẢI

CHUYÊN GIA LIÊN HỆ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Lương y Đỗ Minh Tuấn

Lương y Đỗ Minh Tuấn

- Lương y

- GĐ chuyên môn nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường - Từng cố vấn y khoa các chương trình sức khỏe VTV2, VTC2

- Gần 20 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?

Biến chứng viêm đa khớp dạng thấp

Ngay khi có những triệu chứng bất thường ở các khớp, mọi người nên chủ động tới bệnh viện để thăm khám, chẩn đoán và can thiệp bằng giải pháp phù hợp. Bởi việc chậm trễ có thể khiến bạn gặp phải các biến chứng viêm khớp dạng thấp nguy hiểm như:

  • Làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, viêm mạch máu do mạch máu giảm kích thước, cản trở sự lưu thông máu. 
  • Khó giữ được thăng bằng, bị đau cổ – dấu hiệu cho thấy hệ thần kinh đang gặp vấn đề. 
  • Làm gia tăng khả năng bị sẹo phổi cũng như có thể làm nghẽn đường dẫn khí nhỏ, khiến huyết áp tăng và gây viêm lớp niêm mạc phổi.
  • Loãng xương, khiến xương bị suy yếu, giòn và dễ gãy. 
Bệnh có thể làm tăng nguy cơ bị loãng xương
Bệnh có thể làm tăng nguy cơ bị loãng xương
  • Hình thành các khối mô cứng xung quanh khu vực chịu áp lực lớn như khuỷu tay. 
  • Có nguy cơ cao bị mắc hội chứng giảm độ ẩm ở mắt, miệng (Sjogren).
  • Nếu tình trạng viêm tác động tới cổ tay khiến dây thần kinh ở bàn tay – ngón tay bị chèn ép sẽ dẫn tới hội chứng ống cổ tay. 
  • Bản thân bệnh viêm khớp và các loại thuốc khi được sử dụng vào cơ thể có thể làm tăng nguy cơ bị suy giảm hệ miễn dịch, gây nhiễm trùng. 
  • Đối tượng mắc bệnh RA có khả năng cao bị ung thư hạch.

 Viêm khớp dạng thấp là bệnh tự miễn mãn tính với nhiều mức độ tổn thương khác nhau. Chưa kể nguyên nhân gây bệnh cũng không rõ ràng nên đến nay y học hiện nay mới chỉ có thể làm chậm tiến triển của bệnh, hạn chế các biến chứng nên bạn cần hết sức lưu ý. 

Chẩn đoán viêm khớp dạng thấp

Với những bệnh nhân mới chớm bị viêm khớp dạng thấp sẽ rất khó khăn trong việc chẩn đoán vì các triệu chứng có thể bị nhầm lẫn với một số bệnh lý khác. Tuy nhiên, bạn vẫn cần tiến hành chẩn đoán, hỗ trợ điều trị bệnh viêm khớp từ sớm để giúp kiểm soát bệnh tốt hơn. Đồng thời ngăn chặn những biến chứng nghiêm trọng có thể có thể xảy đến. 

Sau khi quan sát các dấu hiệu lâm sàng, để chắc chắn hơn thì bác sĩ sẽ chỉ định bệnh nhân tiến hành kiểm tra tổng quát các khớp để xem xét tình trạng. Lúc này, bác sĩ cần biết các khớp có bị sưng, biến dạng hay hạn chế chức năng vốn có hay không. 

Tiếp đó, bạn sẽ được yêu cầu tiến hành thực hiện thêm một số xét nghiệm chuyên sâu nếu bác sĩ nghi ngờ bạn bị viêm khớp dạng thấp. Cụ thể là xét nghiệm máu với kỹ thuật đo tốc độ lắng máu (ESR), tổng phân tích tế bào máu (CBC), xét nghiệm nhân tố dạng thấp. Hoặc chụp MRI, chụp X-quang để có hình ảnh trực quan cụ thể. 

XEM THÊM: Địa chỉ khám bệnh cơ xương khớp uy tín bạn nên biết!

Tiến hành các xét nghiệm chẩn đoán bệnh theo chỉ định từ bác sĩ
Tiến hành các xét nghiệm chẩn đoán bệnh theo chỉ định từ bác sĩ

Theo đó, tiêu chuẩn để chẩn đoán người bị viêm khớp dạng thấp sẽ dựa vào những tiêu chí sau đây:

  • Bệnh nhân có ít nhất một khớp bị sưng không rõ nguyên nhân.
  • Ít nhất một kết quả xét nghiệm máu cho thấy tình trạng thấp khớp đang diễn ra.
  • Thời gian dấu hiệu viêm khớp dạng thấp xuất hiện ít nhất 6 tuần. 

Hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp

Những phương pháp hiện tại chủ yếu tập trung vào mục đích làm giảm viêm ở các khớp chịu ảnh hưởng, xoa dịu tình trạng đau nhức, giảm rủi ro suy giảm chức năng hoạt động, biến dạng khớp và ngăn ngừa – làm chậm quá trình tổn thương khớp. 

Để có thể làm được điều này, bạn có thể được bác sĩ chỉ định áp dụng một hoặc kết hợp nhiều phương pháp như sau: 

Kiểm soát bệnh viêm khớp dạng thấp tại nhà

Trong các giải pháp, mẹo dân gian dễ áp dụng, ít tốn chi phi nhất. Vì vậy đến nay ở nhiều tỉnh thành mọi người vẫn truyền tai nhau áp dụng. 

Sử dụng lá lốt, ngải cứu, ngâm rượu gừng… là các phổ biến nhất.

Ngoài ra người bệnh còn có thể áp dụng những cách đơn giản tại nhà để hỗ trợ giảm viêm khớp dạng thấp như:

  • Tuân thủ tuyệt đối theo chỉ dẫn sử dụng thuốc từ bác sĩ chuyên môn.
  • Hãy duy trì cân nặng ở mức ổn định theo tiêu chuẩn được khuyến cáo.
  • Nên tập thói quen rèn luyện thể chất thường xuyên ít nhất 30 phút mỗi ngày. Nếu chưa biết nên tập gì, bài tập nào phù hợp thì có thể trao đổi với bác sĩ để được tư vấn thêm.
  • Cần giữ tinh thần thoải mái, tránh căng thẳng, stress.

Sử dụng thuốc

Ngoài việc kiểm soát bệnh viêm đa khớp dạng thấp tại nhà, để giúp bệnh nhân cảm thấy thoải mái, bớt đau đớn,… Bác sĩ có thể kê một số toa thuốc có tác dụng làm thuyên giảm triệu chứng, ngừa bệnh tiến triển nghiêm trọng hơn như sau:

  • Thuốc kháng viêm (NSAID): Hỗ trợ giảm đau, chống viêm nhưng việc dùng thuốc trong thời gian dài có thể làm tăng nguy cơ bị bầm tím, tăng huyết áp, viêm loét dạ dày, tổn thương gan, thận. 
Dùng thuốc theo chỉ định từ bác sĩ
Dùng thuốc theo chỉ định từ bác sĩ
  • Thuốc ức chế miễn dịch: Thuốc được kê đơn để ngăn cản bạch cầu tiếp tục tấn công tới các mô khớp, giúp kiểm soát tốt tình trạng bệnh. Tuy nhiên, khi dùng thuốc ức chế miễn dịch, thuốc có thể làm giảm khả năng hoạt động của hệ miễn dịch. Người bệnh lúc này sẽ có nguy cơ cao bị nhiễm trùng, rối loạn máu hoặc suy tim sung huyết. Để biết chi tiết hơn về các tác dụng phụ này, bạn nên trao đổi trực tiếp với bác sĩ để có cách giải quyết tốt hơn. 
  • Thuốc chống thấp khớp tác dụng chậm (DMARD): Bác sĩ chỉ định bệnh nhân dùng thuốc DMARD để làm chậm tốc độ phát triển của bệnh. Đồng thời hạn chế nguy cơ hình thành các tổn thương vĩnh viễn xảy ra tại những khu vực bị viêm khớp. Đương nhiên, việc dùng DMARD có thể khiến bệnh nhân bị tổn thương gan, ức chế hoạt động của tủy xương, làm tăng nguy cơ nhiễm trùng phổi.

Mặc dù các loại thuốc Tây có thể cho tác dụng giảm triệu chứng viêm khớp dạng thấp một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc có thể khiến người bệnh gặp phải nhiều tác dụng phụ nguy hiểm nên hãy tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ. Bạn cần theo dõi sát sao tình trạng cơ thể sau khi dùng thuốc và báo cho bác sĩ ngay nếu thấy cơ thể có những dấu hiệu bất thường. 

UỐNG THUỐC TÂY NHIỀU TÁC DỤNG PHỤ, DỄ NHỜN THUỐC

ĐÂY LÀ CÁCH AN TOÀN, TÁC DỤNG TỐT CLICK NGHE LỜI KHUYÊN TẠI ĐÂY!

Vật lý trị liệu

Với những trường hợp bị tổn thương xương khớp, các bài tập vật lý trị liệu sẽ hỗ trợ điều trị bệnh, góp phần thúc đẩy quá trình hồi phục nhanh chóng. Theo đó, những bài tập thường được khuyến khích áp dụng trong trường hợp này gồm có trị liệu giảm đau bằng thủy lực, ngâm nước nóng hoặc chiếu đèn nhiệt 250W làm ấm khớp.

Những bài tập vật lý trị liệu này nên được tiến hành theo chỉ định của những người có chuyên môn tốt. Bởi nếu thực hiện sai động tác, sai kỹ thuật có thể làm tình trạng viêm khớp trở nên nghiêm trọng hơn. 

Phẫu thuật

Trong trường hợp đã tích cực dùng thuốc và các giải pháp trên nhưng không mang lại kết quả mong muốn, bạn có thể cần phải thực hiện phẫu thuật khôi phục khả năng sử dụng khớp. Tùy theo trường hợp cụ thể, bệnh nhân có thể được thực hiện một trong những thủ thuật xâm lấn như phẫu thuật chỉnh trục, phẫu thuật sửa gân hoặc phẫu thuật thay khớp hoàn toàn…

Tiến hành làm phẫu thuật trong trường hợp bệnh quá nặng
Tiến hành làm phẫu thuật trong trường hợp bệnh quá nặng

Đông y hỗ trợ chữa viêm khớp dạng thấp

Quan niệm về bệnh và hướng khắc phục của đông y khác với tây y. Trong khi tây y giải quyết phần ngọn thì đông y tập chung tác động  vào gốc bệnh. 

Lương y Đỗ Minh Tuấn cho hay: “Viêm khớp dạng thấp thuộc phạm vi chứng Tý (Tam Tý, Ngũ Tý, Chu Tý) chỉ hiện tượng bế tắc không thông.

Nguyên nhân sinh bệnh xuất phát từ việc tà khí là phong hàn thấp xâm nhập khiến sự vận hành khí huyết rối loạn, tắc tại kinh lạc, khí huyết gây hiện tượng đau, nhức mỏi, viêm sưng xương khớp. 

Tùy theo thể bệnh đông y sẽ có phép trị tương ứng. Các bài thuốc sẽ đi vào sâu cơ thể đẩy lùi tác nhân gây bệnh, tác dụng đạt được sẽ lâu dài hơn so với việc chỉ tác động vào phần ngọn.”

Thuốc đông y hỗ trợ chữa viêm khớp dạng thấp tuy không đa dạng như tây y nhưng để lựa chọn bài thuốc chất lượng cũng không phải dễ. Người bệnh cần lưu ý tìm hiểu, lựa chọn cơ sở có địa chỉ rõ ràng, đáp ứng các tiêu chí về giấy phép, đội ngũ, bài thuốc…

Bài thuốc nam gia truyền của nhà thuốc Đỗ Minh Đường – Xương khớp Đỗ Minh là gợi ý dành cho bệnh nhân viêm khớp dạng thấp có nhu cầu đẩy lùi bệnh bằng Y học cổ truyền.

Đỗ Minh Đường địa chỉ uy tín chữa bệnh xương khớp
Đỗ Minh Đường địa chỉ uy tín cho bệnh nhân xương khớp

Giải quyết mọi thể bệnh viêm khớp dạng thấp bằng bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh

Xương khớp Đỗ Minh là bài thuốc nam được tạo nên từ tâm huyết của đội ngũ lương y nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Suốt 3 THẾ KỶ qua, bài thuốc đã và đang giúp nhiều người bệnh xương khớp chiến thắng đau đớn, viêm sưng, lấy lại khả năng vận động mà không cần đến phẫu thuật. 

Bài thuốc này có gì đặc biệt?

Phương thuốc lâu đời

Bài thuốc viêm khớp dạng thấp của Đỗ Minh Đường đã có thời gian ứng dụng hơn 150 năm, hiện đang được tối ưu, phát triển bởi lương y Đỗ Minh Tuấn. Nhờ sự cải tiến bài thuốc ngày càng được tin tưởng, đánh giá cao. 

Công thức HOÀN CHỈNH

Xương khớp Đỗ Minh từ một bài thuốc nhỏ, qua các đời được gia giảm, hoàn thiện hơn. Hiện bài thuốc hoàn chỉnh sẽ tổng hòa 4 bài thuốc là: Thuốc cơ xương khớp, thuốc hoạt huyết bổ thận, thuốc bổ gan giải độc và thuốc ngâm rượu. 

CHI TIẾT: Bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh và cơ chế với người sử dụng

Thuốc 4 trong 1 chữa viêm khớp dạng thấp của Đỗ Minh Đường

Tùy theo mức độ bệnh, độ tuổi, thể trạng của mỗi người mà thuốc được gia giảm LINH HOẠT. 

  • Thuốc xương khớp Đỗ Minh sử dụng thành phần như hy thiêm, đỗ trọng, dây đau xương, gối hạc… mang đến tác dụng trừ tà khí, đả thông khí huyết, giảm đau nhức, viêm sưng khớp.
  • Thuốc hoạt huyết bổ thận, sử dụng các thành phần gắm, cành sung, tơ hồng xanh, đẳng sâm, hoàng kỳ… giúp tăng cường, bồi bổ chức năng thận, dưỡng huyết, làm mạnh gân cốt, ổn định sức khỏe.
  • Thuốc bổ gan giải độc, chứa các thành phần hạ khô thảo, diệp hạ châu, nhân trần, cà gai… tác dụng mát gan, giải độc, tiêu viêm, tăng cường sức đề kháng, tăng sinh dịch bôi trơn, giúp khớp cử động trơn tru.
  • Thuốc ngâm rượu sử dụng các thành phần nhân sâm, cốt toái bổ, thục địa, cốt củ khí, ba kích… tác dụng làm chất dẫn đưa thuốc đến xương khớp, ngũ tạng nhanh hơn, tăng tuần hoàn máu, dưỡng tâm an thần.

Mỗi bài thuốc có công dụng riêng, kết hợp lại sẽ bổ trợ nhau, tăng cường khả năng giải quyết bệnh xương khớp, viêm khớp dạng thấp cũng như bảo vệ cơ thể tốt hơn.

Cơ chế bài thuốc viêm khớp dạng thấp nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Thảo dược chất lượng, xuất xứ rõ ràng

Tổng số nguyên liệu dùng trong bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh vào khoảng 50 loại. Phần lớn nguyên liệu do chính nhà thuốc Đỗ Minh Đường tự cung cấp, sản xuất (Đỗ Minh Đường có 3 vườn chuyên canh dược liệu HỮU CƠ tại Hòa Bình, Hưng Yên, Gia Lâm – Hà Nội).

Dược liệu được chọn lọc, kiểm nghiệm đạt các tiêu chí:

  • Thu hái theo mùa vụ cho chất lượng, dược tính cao
  • Lành tính, không chứa dư lượng thuốc bảo vệ thực vật
  • Quá trình sơ chế, bào chế khép kín, đảm bảo vệ sinh trong mọi khâu
  • An toàn, phù hợp với mọi thể trạng, độ tuổi gồm cả trẻ nhỏ, phụ nữ đang mang thai, sau sinh

Ngoài những yếu tố trên, bài thuốc nam gia truyền của Đỗ Minh Đường còn gây ấn tượng với dạng thuốc bào chế. Đỗ Minh Đường hiện áp dụng song song 2 dạng thuốc là thang sắc và dạng dùng trực tiếp (cao miếng, rượu ngâm sẵn), theo nhu cầu mà nhà thuốc sẽ linh hoạt chỉ định. 

Trong đó dạng dùng trực tiếp người bệnh không cần đun sắc, được chính đội ngũ nhà thuốc Đỗ Minh Đường cô sắc, đóng gói. Thuốc chất lượng cao, giữ được tối đa dược tính khi sử dụng.

BÁO 24H.COM.VN ĐƯA TIN: Nhà thuốc Đỗ Minh Đường tiên phong quy hoạch vườn dược liệu sạch, chất lượng cao 

Thuốc được bào chế theo quy trình, đảm bảo

KẾT QUẢ DÙNG THUỐC

Nhiều bệnh nhân đã tin tưởng sử dụng thuốc Xương khớp Đỗ Minh thành công nói lời “tạm biệt” từ bệnh nhẹ tới nặng. Thậm chí có trường hợp bệnh nhân bị viêm khớp dạng thấp lâu năm cũng đã phản hồi tốt. Điển hình như cô Hằng, bị bệnh gần 15 năm đã khắc phục triệu chứng tê bì, co cứng khớp sau một thời gian ngắn thuốc tại Đỗ Minh Đường. [Xem chia sẻ của cô Hằng TẠI ĐÂY]

Trường hợp của cô Thanh bị viêm khớp dạng thấp kèm thoái hóa khớp cũng thuyên giam. Bệnh nhân vui mừng chia sẻ:

Bạn quan tâm đến phản hồi của người bệnh có thể theo dõi thêm tin nhắn dưới đây.

Lưu ý: Kết quả dùng thuốc tùy theo thể trạng, mức độ tổn thương và quá trình sử dụng của mỗi người. Hãy liên hệ, tới nhà thuốc thăm khám để được xây dựng phác đồ phù hợp.

Không chỉ nhận được phản hồi tích cực từ người bệnh, nhiều chuyên gia, trang báo uy tín cũng đã đưa tin về phương thuốc nam gia truyền này.

Đỗ Minh Đường là cơ sở Y học cổ truyền có địa chỉ rõ ràng, đã được Sở Y tế cấp phép hoạt động. [Xem chi tiết GIẤY PHÉP tại đây]

Viêm khớp dạng thấp khó có thể giải quyết trong thời gian ngắn, do đó bạn cần kiên trì, tuân thủ chỉ dẫn của lương y nhà thuốc Đỗ Minh Đường kết hợp vật lý trị liệu để sớm phục hồi vận động, ngừa biến chứng. Nếu quan tâm tới bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh hãy liên hệ tới nhà thuốc Đỗ Minh Đường để được tư vấn chi tiết.

THÔNG TIN NHÀ THUỐC ĐỖ MINH ĐƯỜNG

Nhìn chung, viêm khớp dạng thấp là một căn bệnh nguy hiểm tuy nhiên nếu được phát hiện sớm, thực hiện đúng cách có thể làm giảm các tổn thương, tránh nguy cơ bị biến dạng khớp hay những ảnh hưởng nghiêm trọng khác. Do đó, nếu thấy có vấn đề bất thường về khớp, tốt nhất bạn nên tới gặp bác sĩ để được kiểm tra, tư vấn giải pháp phù hợp.

Bình luận (70)

  1. Nguyễn Nhi says: Trả lời

    Cứ bị cứng gối, khó co duỗi là bị viêm khớp dạng thấp à? Vì tôi có triệu chứng này hơn 1 tuần rồi, cũng thấy hơi lo lo

  2. Thanh Xuân says: Trả lời

    Viêm khớp dạng thấp này có xử lý được không chứ tôi cứ bị dai dẳng suốt thôi. Bị đau xong đỡ được một thời gian xong rồi bị tiếp. Sợ cứ kéo dài này bệnh càng nặng hơn thì khổ

    1. Ngọc Lâm says: Trả lời

      Nếu bệnh đã mãn tính rồi thì chịu thôi, cấp tính thì may ra còn có thể dùng thuốc để giải quyết được sớm. Chưa thấy ai bị mãn tính mà có thể giải quyết được hẳn. Cứ có bệnh về xương khớp là đa phần đều phải chấp nhận sống chung cả đời

    2. Quỳnh Thư says: Trả lời

      Xương khớp đến 1 giai đoạn nào đó bị lão hóa rồi thì cũng dễ bị bệnh mà. Nhưng cũng ko nên chủ quan, vẫn cần pahir thuốc thang, áp dụng các biện pahsp hỗ trợ để giảm đau nhức. Chân chẳng mà đau là ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt thường ngày lắm chứ đùa

  3. Nguyễn Trang says: Trả lời

    Đỗ Minh ĐƯờng là nhà thuốc đông y nên chắc qusa trình thăm khám, kê thuốc cũng khác với bệnh viện đó nhỉ. Chưa từng đi khám bệnh đông y bao giờ nên cũng không biết, cả nhà review qua cho mình biết với

    1. Huỳnh Duyên says: Trả lời

      Mình cũng chưa đi khám bệnh đông y bao giờ nên cũng hơi tò mò. Không biết thăm khám bên này như thế nào. Mình đi khám ở viện lần nào cũng phải đi chụp chiếu cả xong ngồi nghe bác sĩ chẩn đoán, tư vấn

    2. Đỗ Trân says: Trả lời

      Đông y khám không xâm lấn nên không cần phải chụp chiếu gì đâu. Bác sĩ bắt mạch , tứ chẩn để chẩn đoán bệnh lý rồi tư vấn liệu trình. Ngồi nghe bác sĩ tư vấn và giải đáp các thắc mắc của mình liên quan đến bệnh tầm 15 ph xong ra lấy thuốc là về thôi, khỏe lắm

    3. Ma T. Ngọc Diệp says: Trả lời

      Tư chẩn là như nào thế? Chưa hiểu lắm

    4. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Ma T. Ngọc Diệp,
      Phương pháp tứ chẩn là một phương pháp được áp dụng trong y học cổ truyền. Bác sĩ sẽ dựa vào các bộ phận trên mặt, lưỡi để đưa ra kết luận về bệnh. Bởi những bộ phận này phản ánh chính xác nhất những vấn đề liên quan đến tạng phủ bên trong. Bạn có thể tham khảo thêm về phương pháp khám bệnh này tại link sau nhé. Thông tin đến bạn! https://thethaovanhoa.vn/tu-chan-phuong-phap-kham-benh-ke-thua-tinh-hoa-yhct-cua-nha-thuoc-do-minh-duong-20221110114210819.htm

    5. Ngân Đoàn says: Trả lời

      Thăm khám theo phương pháp nầy thì chi phí tính như thế nào vậy nhà thuốc? Bên mình có dịch vụ khám bảo hiểm gì không vậy?

  4. Nguyễn Hoa says: Trả lời

    Thuốc xương khớp đỗ minh có tác dụng tốt không cả nhà để mua về uống thử với. Uống đủ thứ thuốc rồi mà bệnh vẫn vậy, không thấy đỡ hơn chút nào hết, chán quá, không lẽ sống chung với bệnh này mãi chứ. Tôi chỉ mới 36 thôi

    1. Thùy Trang says: Trả lời

      Cứ thử mua về dùng xem có được không chứ giờ ai biết tác dụng như nào mà nói. Hợp với tôi mà không hợp với chị, dùng không có tác dụng lại đổ lỗi tại tôi. Tôi mua bài thuốc xương khớp đỗ minh về dùng 3 tháng tình trạng viêm khớp có đỡ hơn, mua thuốc về dùng cách đây 1 năm, từ đó đến nay không lần nào bị đau khớp nữa. Tác dụng vừa tốt mà cũng được lâu, cũng đáng để cân nhắc mua về dùng. Thuốc đông y thì sẽ có tác dụng chậm, không được nhanh như thuốc tây, tôi thì dùng ba tháng, không biết chị dùng thì như thế nào. Bác sĩ tư vấn tôi dùng mỗi tháng 1 liệu trình xương khớp đỗ minh có 4 bài thuốc hoạt huyết bổ thận, thuốc bổ gan giải độc và thuốc ngâm rượu. Uống đều đặn mỗi ngày. Tầm 3 tuần thì thây đỡ đau nhức hơn chút, người có khỏe hơn, không bị mệt mỏi quá nhiều. Dùng tiếp bài thuốc một thời gian nữa, quan sát thấy cũng đỡ lên nhiều phết. Khớp đỡ đau nhức, đỡ bị nóng khớp. Buổi sáng không còn bị cứng khớp đến mức không cử động được, không phải xoa bóp mấy chục phút như ngầy xưa. Có thể co duỗi khớp được thoải mái. Ăn cũng ngon miệng, ngủ cũng ngon giấc, ngủ được lâu nên người có khỏe hơn. Tình hình sức khỏe nhìn chung là ổn. Sau 3 liệu trình xương khớp đỗ minh là tốt luôn đến giờ. Nếu đang muốn dùng thuốc đông y thì có thể cân nhắc tham khảo liệu trình này

    2. Phạm Nguyên Hạnh says: Trả lời

      Mỗi loại thuốc trong liệu trình xương khớp đỗ minh có một tác dụng riêng vậy ma khi kết hợp với nhau thì lại có thể giải quyết được bệnh này nhỉ. Hay thật, nếu mà bớt đi thuosoco ngâm rượu không biết có ảnh hưởng gì đến tác dụng của thuốc không tại tôi không uống được rượu. Có bệnh dạ dày, bác sĩ dặn không nên uống rượu bia

    3. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Phạm Nguyên Hạnh,
      Bài thuốc xương khớp đỗ minh được kê đơn liệu trình cá nhân hóa theo tình trạng sức khỏe của từng bệnh nhân. Tùy theo tình trạng viêm khớp, sức khỏe và bệnh lý nền, bác sĩ sẽ điều chỉnh, gia giảm các phương thuốc xương khớp, thuốc hoạt huyết bổ thận, thuốc bổ gan giải độc và thuốc ngâm rượu. Đối với trường hợp bệnh nhân không sử dụng được bài thuốc ngâm rượu, bác sĩ sẽ đổi sang một loại thuốc khác. Bạn vui lòng đến nhà thuốc để bác sĩ thăm khám và tư vấn sử dụng liệu trình xương khớp đỗ minh chi tiết hơn nhé. Địa chỉ của nhà thuốc tại:
      – Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội
      – Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.
      Thân ái!

  5. Hân Hân says: Trả lời

    Dùng bài thuốc xương khớp đỗ minh kết hợp với thuốc tây để xử lý bệnh viêm khớp dạng thấp có được không? Uống chung hai loại cho bệnh đỡ nhanh

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Hân Hân,
      Vấn đề bạn đang thắc mắc, nhà thuốc xin cho lời khuyên như sau. Bệnh nhân nên tập trung sử dụng một phương pháp để hỗ trợ điều trị bệnh thay vì dùng kết hợp cả thuốc tây và thuốc đông y. Nếu dùng quá nhiều loại thuốc có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe, gây quá tải khiến cơ thể không hấp thu kịp bạn nhé. Thông tin đến bạn!

    2. Ririka Shimeiyawa says: Trả lời

      Như mẹ em có bệnh nền tiểu đường phải dùng cả thuốc tây theo đơn bác sĩ kê thì có dùng thêm bài thuốc xương khớp đỗ minh được không ạ?

  6. Cyalnh says: Trả lời

    Mẹ bầu bị viêm khớp dạng thấp thì có cách nào để giảm đau nhức và sưng đỏ khớp không cả nhà. Mọi người biết cách gì chỉ cho mình với chứ mình bị nản quá, đang bầu bì, không dám uống thuốc

  7. Trà Đào Nhiệt Đới says: Trả lời

    Vật lý trị liệu hình như có thể giúp giảm đau nhức do bệnh xương khớp dạng thấp phải không mọi người? Ai làm chưa? review chút cho mình mới

    1. Đinh Nguyễn Ngọc Ánh says: Trả lời

      Có tác dụng hỗ trợ cải thiện bệnh, giúp giảm đau nha. Nhưng phải kiên trì trong thời gian dài thì mới được chứ được vài ba hôm xong nghỉ ngang thì không được đâu.

  8. Khánh Chi says: Trả lời

    Nhà thuốc đỗ minh đường chắc là làm ăn uy tín nhỉ. Sợ bị lừa lắm. Lần trc bị bọn ba đời lừa cho một lần rồi. Mà tôi thì uống thuốc tây không có hợp. Bệnh đỡ được thời gian rồi cũng bị tiếp, chán lắm

    1. Hong Thuy says: Trả lời

      Nhà thuốc đông y đỗ minh đường uy tín, không như bọn ba đời đi lừa người đâu. Nhà thuốc hoạt động hơn 150 rồi, có hai cơ sở làm việc chuyên nghiệp, đàng hoàng, có đăng ký kinh doanh theo pháp luật luôn, bác sĩ được đào tạo trường hớp hẳn hoi. Báo có đưa tin đây này https://thanhnien.vn/nha-thuoc-do-minh-duong-ky-niem-153-nam-thanh-lap-tien-phong-doi-moi-post1514693.html

    2. Mai Anhh says: Trả lời

      Nghe nói có nghệ sĩ văn báu cũng đến nhà thuốc đỗ minh đường thăm khám và dùng thuốc xương khớp ở đây. Nghệ sĩ lớn mà họ cũng chọn đến nhà thuốc thì mình cũng không cần phải lo lắng làm gì.Mình đặt mua hai liệu trình xương khớp đỗ minh qua điện thoại, đang chờ họ ship thuốc về để uống đây, mong là dùng thuốc xong bệnh đơ xhown chứ bị đau nhức khớp nhiều quá dễ bị thoái hóa

    3. Hiền Trần says: Trả lời

      Mua thuốc đông y mà không cần đến thăm khám cũng được à. Mua kiểu gì vậy, chỉ cho tôi cách để mua với chứ đi xuống hà nội xa xôi quá

    4. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Hiền Trần,
      Nhà thuốc có hỗ trợ tư vấn từ xa dành cho bệnh nhân không thể đến nhà thuốc để thăm khám trực tiếp. Bệnh nhân có nhu cầu sử dụng bài thuốc xương khớp thì có thể liên hệ qua số hotline 0987 976 816 – 0984 650 để bác sĩ tư vấn, trao đổi và hỗ trợ giử thuốc về nhà cho mình bạn nhé. Thông tin gửi bạn!

  9. Annk Quỳnh says: Trả lời

    Chi phí phẫu thuật viêm khớp dạng thấp hết khoảng bao nhiêu nhỉ? Bị bệnh vài ba năm rồi chắc đi phẫu thuật được rồi đó nhỉ

  10. Đặng Trúc Lam says: Trả lời

    Thuốc tây kê đơn bác sĩ cho mình uống mọt thời gian nhưng không có đc, kiểu bị nhờn thuốc hay sao rồi đấy. Giờ chịu chả uống nữa, khi nào đau quá thì mới đi bác sĩ, đau nhẹ nhẹ là cố chịu thôi

    1. Quỳnh Hoa Nguyễn says: Trả lời

      Chắc uống nhiều quá nên cơ thể sinh ra cơ chế kháng lại, nhờn thuốc. Dì của t cũng bị viêm khớp dạng thấp, bị đau nhiều, uống thuốc tây nhiều quá xong bị lờn thuốc giờ có dám uống nữa đâu. Đau quá thì đi châm cứu

  11. Haruto Nakamoto says: Trả lời

    Cần kiêng gì khi dùng bài thuốc xương khớp đỗ minh không bác sĩ?

    1. Trần Ngân says: Trả lời

      Uống thuốc đông y hay có vụ kiêng khem này kia nhỉ. Mình đi khám lấy thuốc tây về uống bác sĩ không thấy dặn phải kiêng gì cả. Cứ ăn uống như bình thường. Hay tại ko kiêng nên bệnh lâu lành

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Haruto Nakamoto,
      Trong quá trình sử dụng bài thuốc xương khớp đỗ minh, bệnh nhân cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng để hỗ trợ quá trình sử dụng bài thuốc được tốt hơn. Cụ thể, bệnh nhân nên kiêng đồ nếp, kiêng măng chua, cà pháo, chuối tiêu, đồ cay nóng, nhộng tằm, cá mè, thịt chó, thịt gà. Tránh hoặc hạn chế các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá… Bạn nên tập luyện thể dục nhẹ nhàng, phù hợp với thể trạng sức khỏe để nâng cao sức đề kháng, hỗ trợ điều trị bệnh tốt hơn nhé. Thông tin gửi bạn!

  12. Thanh Ngân says: Trả lời

    Làm thế nào để biết được dược liệu của bên đỗ minh đường sạch hay bẩn, giờ có nhiều nơi bán thuốc đông y, chỗ nào cũng quảng cáo thuốc sạch, không tác dụng phụ, an toàn với sức khỏe cả. Sau nhiều vụ phốt thuốc đông y giờ cứ nhắc đến đông y là lo

    1. Kẹo Chanh Muối Ớt says: Trả lời

      Thuốc ở đây có dùng dược liệu bẩn để điều chế đâu, bài thuốc dùng thảo được trồng ở vườn riêng của họ, thông tin đã được xác nhận chuẩn rồi đấy, bạn đọc bài này đi, bác sĩ tuấn của đmđ còn hướng dẫn phân biệt dược liệu ạch hay bẩn luôn https://www.24h.com.vn/doi-song-24h/thay-thuoc-do-minh-tuan-mach-ban-cach-phan-biet-duoc-lieu-sach-duoc-lieu-ban-c848a1033023.html

    2. Uyển Ngưng says: Trả lời

      Cũng thấy nhiều người nói là bài thuốc xương khớp đỗ minh dùng dược liệu sạch do đỗ minh đường tự trồng, không gây tác dụng phụ khi uống. T cũng mua bài thuốc xương khớp đỗ minh về uống, không hiểu sao dùng được 2 tuần thì đau nhức khớp hơn đây, đang quan ngại về độ an toàn của bài thuốc

    3. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Uyển Ngưng,
      Một số trường hợp khi sử dụng bài thuốc xương khớp đỗ minh sẽ có hiện tượng đau nhức tăng hơn. Tuy nhiên, đây không phải là tác dụng phụ của thuốc do đó bạn không cần quá lo lắng nhé. Thuốc khi ngấm vào cơ thể sẽ đẩy độc tố ra bên ngoài, chính vì vậy bạn sẽ có hiện tượng đau nhức nhiều hơn. Triệu chứng này chỉ kéo dài trong vài ngày và sẽ tự giảm đi, các triệu chứng bệnh cũng sẽ được giảm đi. Bạn không cần quá lo lắng và có thể tiếp tục sử dụng liệu trình như bác sĩ đã tư vấn trước đó nhé. Thông tin gửi bạn!

  13. Phương Thảo says: Trả lời

    Tay mình viêm khớp, cũng đau và sưng lên, trc khi bị như vậy thì lúc nào cũng nghe tiếng khớp kêu. Khó chịu cực kỳ. Dùng bao nhiêu loại thuốc bệnh viện kê rồi nhưng cũng không thấy đỡ

    1. Trang Nguyễn says: Trả lời

      Nếu bạn dùng thuốc tây ko ổn thì thử chuyển sang dùng đông y xem ntn. Đông y bây h là phương pháp sử dụng được nhiều ng ưa thích, nhất là trong các vấn đề về xương khớp ấy. Vì lành tính, an toàn mà nó đánh vào thẳng gốc bệnh nên bệnh đc xử lí gọn và lâ dài hơn

  14. Điển Nguyễn says: Trả lời

    Nhà thuốc Đỗ Minh Đường này uy tín phết nhỉ. Thấy có cả app trên điện thoại nữa, xịn xò quá

    1. Thành Thất says: Trả lời

      Không xịn thì còn gì nữa. Bên đỗ minh đường này họ có thâm niên hơn 150 năm trong mảng y cổ truyền rồi đấy. Trong giới đông y thì hiếm có 1 cơ sở nào vững đc như đỗ minh đường lắm. Báo dân trí còn lên bài luôn đây https://amp.dantri.com.vn/doi-song/nha-thuoc-nam-do-minh-duong-dia-chi-chua-benh-bang-dong-y-uy-tin-20210521170955478.htm

  15. Quốc Lâm says: Trả lời

    Chào nhà thuốc đỗ minh đường. Tôi có tìm hiểu thấy bảo bên nhà thuốc mình đang thăm khám miễn phí. Không biết là nếu bệnh nhân tự đặt lịch khám theo nhu cầu thì có mất phí ko vậy? Tôi muốn đặt lịch với bác sĩ Tuấn

    1. Nga Nga says: Trả lời

      Ko mất nha bạn, bạn đặt đi rồi đi khám, khám bsi nào họ cũng miễn phí đấy. Bác sĩ Tuấn này khám tốt. Tui đợt trc cũng đi khám và đc bác sĩ tuấn trực tiếp thăm khám cho. Bác này hỗ trợ cho tui nhiệt tình luôn. Khám bác sĩ phân tích kỹ, kê đơn, dặn dò cẩn thận yên tâm lắm

    2. Dương Thục Chi says: Trả lời

      Mình nhìn ở chỗ địa chỉ thấy có ghi tận hai địa điểm nhà thuốc đỗ minh đường vậy bác sĩ đỗ minh tuấn đang thăm khám tại cơ sở nào thế ạ?

    3. Phách Phách says: Trả lời

      Hiện bác sĩ đỗ minh tuấn đang làm việc tại cơ sở miền Bắc nha bạn. Địa chỉ cụ thể là Số 37A Ngõ 97 Văn Cao, Phường Liễu Giai, Quận Ba Đình, HN đó

  16. Duyên Thảo says: Trả lời

    Nhà thuốc đỗ minh đường khám xươg khớp cho bệnh nhân như thế nào mà sao nhiều người khen quá trời vậy? có cần chụp chếu như ở bv không? Tớ mới tìm hiêut về đông y

    1. Minh Hằng says: Trả lời

      Thăm khám đông y là hình thức thăm khám không xâm lấn. Bác sĩ sẽ ko chụp chiieeus như ở viện, thay vào đó họ bắt mạch, đo khí sắc, quânst sát da lưỡi để chẩn đoán, kết luận bệnh rồi kê đơn thuốc thôi bạn nhé

      1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

        Chào bạn Hoàng Anh,
        Nhà thuốc hiện làm việc vào tất cả các ngày trong tuần, thứ 2-CN (trừ lễ, tết), trong khung giờ sau:
        – Sáng: 8h-12h
        – Chiều: 13h30 – 17h30
        Bạn có thể ghé nhà thuốc bất cứ lúc nào trong khung giờ này để bác sĩ thăm khám, tư vấn cho mình nhé. Trân trọng!

      2. Huyền says: Trả lời

        Nếu người đi khám vào ngày nghỉ và khám ngày thường, chi phí khám giữa hai ngày có khác nhau không bác sĩ ơi?

      3. Ánh Chan says: Trả lời

        Bên đỗ minh đường họ hỗ trợ khám miễn phí á bạn. Tui vừa mới đưa mẹ tui đi khám hôm kia xong, bác sĩ không thu tiền khám đâu, thấy bảo đây là truyền thống xưa giờ của nahf thuốc rồi. Khám xog mẹ tui đồng ý lấy thuốc thì xuống thanh toán tiền thuốc thui

    2. Hoàng Anh says: Trả lời

      Ở đỗ minh đường cuối tuần họ còn làm việc ko các bạn, daoh h mình cũng đau khớp gối nên cũng muốn đến kiểm tra

  17. Hoàng Sơn says: Trả lời

    Mình đã tìm hiểu được thuốc xuowg khớp ddoxox minh này được một thời gian, thấy nhiều người cũng đáh giá khá cao về chất lượng sử dụng của bài thuốc này. Nhà thuốc cho mình hỏi, nhà thuốc có gửi ship thuốc không để mình đặt ạ?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Hoàng Sơn,
      Hiện tại, nhà thuốc đã và đang hỗ trợ tư vấn online và gửi thuốc về cho bệnh nhân bạn nhé. Trong trường hợp bạn muốn sử dụng thuốc mà ở xa đi lại không tiện, bạn vui lòng liên hệ với nhà thuốc qua số hotline để bác sĩ hỗ trợ, tư vấn cho mình. Sau khi tư vấn xong, nếu bạn đồng ý lấy thuốc thì nhà thuốc sẽ gửi thuốc về theo địa chỉ bạn cung cấp nhé. Thông tin đến bạn!

      1. Thu Trang says: Trả lời

        Vấn đề này anh cứ yên tâm, bên đấy họ hỗ trợ cho mình a-z luôn, danh tiếng bên này thì khỏi bàn cãi làm gì nữa, họ mở bao năm nay rồi, cũng được sở y tế cấp phép kinh doanh rõ ràng. Em vừa đặt 3 liều trình với nhà thuốc và cũng được kiểm tra trước khi thanh toán, đặc biệt nếu lúc đặt thuốc mà ck trc thì họ còn hỗ trợ miễn phí ship nữa đấy anh ạ

      2. Lương Nguyễn says: Trả lời

        Đợt tôi cũng mua thuốc của đỗ minh đường, nhà thuốc hỗ trợ tốt lắm. Họ cho minhg kiểm tra các thứ đàng hoàng luôn. Mà bên này họ làm ăn uy tín, có tiếng bao lâu nay rồi. Báo đài như vtv, vtc, 24h, tiền phong đưa tin suốt mà, lo gì https://tienphong.vn/nha-thuoc-do-minh-duong-dia-chi-uy-tin-chat-luong-truoc-van-nan-nha-toi-3-doi-post1338395.tpo

    2. Ứng Hòa says: Trả lời

      Lúc đặt thuốc về, bệnh nhân có được kiểm tra trước khi lấy hàng và nhà thuốc có bảo đảm hỗ trợ đổi trả nếu như thuốc không giống với lúc tư vấn hay có hỏng hóc hay không?

  18. Liên Tr says: Trả lời

    Nguồn dược liệu làm thuốc của nhà thuốc đỗ minh đường này được nhập khẩu ở đâu? Có ai biết rõ ko? giờ đông y hay dính phốt dùng dược liệu trôi nổi làm thuốc đâm ra cứ nhắc đến thuốc đông y là sợ

    1. Mùi says: Trả lời

      Tôi cũng đang tìm hiểu về nguồn thuốc của nhà thuốc đỗ minh đường này. Hiện nay rất nhiều nơi nhập thuốc ko rõ nguồn gốc. Mong nhà thuốc giải đap cho mọi ng yên tâm

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Liên Tr,
      Nguồn dược liệu nhà thuốc sử dụng để làm thuốc đều do trực tiếp nhà thuốc phát triển và sản xuất bạn nhé. Nhà thuốc hiện tại có 3 vườn dược liệu lớn, phân bố tại 3 tỉnh thành: Gia Lâm, Hưng Yên và Hoà Bình chuyên để cung cấp dược liệu làm thuốc nên bạn có thể yên tâm và chất lượng. Ngoài ra, nếu bạn có thắc mắc gì cần hỗ trợ, bạn có thể liên hệ với nhà thuốc vào số hotline trên bài bạn nhé. Thông tin đến bạn!

  19. Miền Lữ says: Trả lời

    Thuốc xương khớp đỗ minh có dễ uống hay không vậy các chế. Tui thử dùng một số loại thuốc nam trc đây rồi, nó đắng lắm luôn ấy.

    1. Hồng Anh says: Trả lời

      Thuốc này cũng dễ sử dụng thoii bạn ạ. Mình đã dùng thuốc này rồi, cơ bản thì mình tháy nó dễ uốg hơn thuốc sắc nước ngày xưa. Thuốc này đc bào chế ở dạng viên với dạng cao, loại dạng viên thì có thể uống hoặc nhai ra uống. Loại dạng cao thì pha với nước ấm sau đó uống bình thường bạn nhé, vị thanh nhẹ, thơm thoang thoảng rất nịnh mũi và đưa miệng

  20. Bé 7777 says: Trả lời

    Mình thấy bây h đông y dược nhiều người ưa chuộng nhỉ, không biết bài thuốc viêm khớp đỗ minh thì như thế nào, có được đánh giá cao hay không?

    1. HIền says: Trả lời

      Với một người từng bị viêm khớp gối nhiều năm và sử dụng bài thuốc viêm khớp đỗ minh thấy có tác dụng rất tốt thì bản thân tôi cảm thấy đây là bài thuốc cực kỳ phù hợp cho mọi ng tham khảo nhé. Nhưng lưu ý dùng thuốc đông y thì cần phải sử dụng lâu dài và kiên trì một chút nhé, vì lúc đầu tác dụng chưa cao, như tôi cũng mất 3 tuần để thuốc ngấm, nhưng qua thời gian đó thì nó tác động tốt lắm. Đc đến tuần thứ 4 là tôi thấy cơ thể của mình dễ chịu hơn, đỡ đau mỏi và đi lại dễ dàng hơn rồi. Sau khi dùng hết liệu trình số 2, nó càng đỡ nhiều hơn, không còn nghe tiếng khớp gối kêu, đau mỏi thì vẫn có những cũng giảm hơn so với trc. khi đến hết liều trihf thứ 3 và cho đênns h tình trajg bệnh gần như ổn định, đi lại bth được rồi, đem ngủ cũng ngon, khong bị đau nhức hành hạ. Bệnh ổn cái ng cũng khoẻ, ăn ngon, ngủ ngon, cơ thể phấn chấn. Nếu mn ai bị khớp mà chưa biết nên dùng thuốc gì thì có thể tham khảo thử xem thế nào

    2. Hằng Lý says: Trả lời

      Thuốc này khi bạn sử dụng có vấn đề gì về tác dụng phụ của thuốc không, mifh cũng đang muốn mua cho bà mình mà bà có tuổi rồi nên phải tìm hiểu kỹ mới dám cho bà uống

    3. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Hằng Lý,
      Bài thuốc xương khớp Đỗ Minh với thành phần là thảo dược thiên nhiên lành tính nên sẽ không gây tác dụng phụ cho người bệnh trong quá trình sử dụng thuốc. Đặc biệt, đối với người cao tuổi, sức đề kháng đã suy giảm thì việc sử dụng thuốc đông y lại hợp lý vì ngoài công dụng xử lý bệnh, thuốc còn bồi bổ, tăng đề kháng cho cơ thể bạn nhé. Bạn có thể liên hệ với nhà thuôc qua số hotline trên bài để được bác sĩ hỗ trợ, tư vấn cụ thể nhé. Nhà thuốc gửi bạn thêm thông tin chi tiết về bài thuốc để bạn tham khảo và yên tâm hơn. Thông tin đến bạn! https://dominhduong.org/bai-thuoc-xuong-khop-do-minh-345.html

  21. Em Thương says: Trả lời

    Muốn mua thuốc viêm khớp đỗ minh thì mua ở đâu thế? Mình có tìm rồi mà ko thấy

    1. Hồng Anh says: Trả lời

      Phải liên hệ trực tiếp với bên nhà thuốc đỗ minh đường mới mua được nha bạn ơi. Đợt trước mình mua mấy liệu trình cũng qua trực tiếp cs hà nội của nhà thuốc để bác sĩ khám, tư vấn rồi mới lấy thuốc đấy. Thuốc này là thuốc gia truyền của họ nên bạn tìm chỗ khác không có đâu

    2. Trương Tú says: Trả lời

      Giá thuốc là bao nhiêu thế? Bạn mua rồi cho tôi tham khảo giá với, tôi thấy trên mạng nhiều bài viết về thuóc này nhg chả bài nào để giá

    3. Linh Hà says: Trả lời

      Không thấy là đúng rồi, vì thuốc này làm gì có giá cố định đâu bạn. Họ bán thuốc theo liều trình do bác sĩ trực tiếp khám và kê đơn cho từng người. Khi lấy thuốc mình mới biết được giá thuốc cụ thể bạn ạ. Trung bình cũng khoảng 2-3tr/ tháng đấy

    4. Nguyệt says: Trả lời

      Đợt tôi lấy 3 liều trình cho bà ngoại thì hết 8tr đây bác. Nhưng cũng như bác trên kia nói, giá này không phải là giá cố định, có người lấy thì có thể đắt hơn nhưng có người lấy cũng có thể rẻ hơn là chuyện bình thường, vì thuốc này bác sĩ kê đơn theo tình trạng bệnh riêng của từg người nên giá thuốc của mỗi người cũng có sự chênh lệch

  22. Lương Thảo says: Trả lời

    Viêm khớp dạng thấp có ảnh hưởng gì nhiều hay ko vậy? Tôi cũng hay bị đau khớp lắm mà kb có phải viêm khớp hay ko, toàn mua thuốc giảm đau trong hiệu thuốc về uống

    1. TRần Thu Hoài says: Trả lời

      Viêm khớp nguy hiểm lắm đó bạn. Ban đầu nó có thể biểu hiện nhẹ, nhưng sau một thời gian nó chuyển nặng là khó xử lý lắm. Mẹ mình cũng viêm khớp cổ tay đây giờ chả xách hay cầm được cgi nặng vì mỗi lần xách là đau buốt. Thuốc giảm đau bạn cũng đừng tự ý mua uống nhiều, dễ hại dạ dày và lờn thuốc lắm đấy

Chat với chúng tôi Zalo